Toàn quốc: Nên Chọn Loại Hầm Biogas Nào Là Tốt Nhất Hiện Nay?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi intriphat, 20/6/2017.

  1. intriphat

    intriphat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/10/2014
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Để phục vụ cho việc sản xuất khí gas để nấu nướng, đồng thời tạo ra môi trường sống sạch sẽ cho vật nuôi thì bà con trên cả nước tiến hành áp dụng mô hình làm hầm biogas. Thế nhưng, trên thị trường xuất hiện khá nhiều là loại hầm, với chất liệu, giá thành cũng như các thức vận hành khác nhau, dẫn đến việc bà còn cảm thấy khá là khó khăn trong việc lựa chọn. Vậy, nên chọn loại hầm bogas nào tốt nhất?
    [​IMG]

    Đánh giá ưu, nhược điểm của một số loại hầm ủ biogas hiện nay

    Ví dụ, hầm bằng gạch là loại hầm lâu đời nhất, khi công nghệ hầm biogas ra đời thì loại hầm gạch rất được ưa chuộng, các hộ gia đình có thể tự xây lắp một cách dễ dàng, chi phí thấp, quan trọng nhất là sinh ra lượng khí gas đủ để sử dụng cho việc nấu nướng, sinh hoạt. Riêng loại hầm VACVINA cải tiến gia đình với nhiều ưu thế nổi bật hơn, vừa tiết kiệm diện tích xây dựng, vừa có thể làm chuồng trại chăn nuôi và lắp nhà vệ sinh tự hoại trên mặt hầm, rất tiện lợi và sạch sẽ. Tuy nhiên, hầu như các loại hầm bằng gạch truyền thống hay là cải tiến đều gặp phảo một số các nhược điểm, khí gas sinh ra ít mà quá trình làm hầm, vận dụng khá phức tạp, có thể gây ra tình trạng ôi thối, ô nhiễm môi trường.

    Hiện nay, một số loại hầm bằng nhựa ra đời đã giải quyết được các vấn đề trên, đem lại nhiều ưu điểm vượt trội, được nhiều hộ gia đình chuyển sang sử dụng. Dưới đây là một số các ưu điểm:

    - Thiết kế nhỏ gọn, ít tốn kém mặt bằng, có thể lắp đặt ở gần chuồng trại chăn nuôi

    - Tự đông phá váng, đẩy bã ra ngoài giúp sản sinh ra lượng khí gas ổn định

    - Có nhiều kích thước lớn nhỏ giúp dễ dàng lựa chọn, áp dụng ở hộ gia đình từ 3-5 con

    - Chất liệu thiết kế bằng nhựa cao cấp, sợi thủy tinh siêu bền có tuổi thọ cao

    - Loại hầm ít tốn thời gian sữa chữa, bảo dưỡng

    - Hạn chế tình trạng nước thải chưa được xử lý kịp, đẩy ra ngoài gây mùi hôi thối

    [​IMG]
    Làm sao để chọn được hầm biogas tốt nhất?

    Tùy thuộc vào số lượng vật nuôi, mặt bằng cũng như chi phí của từng hộ gia đình mà các chuyên gia về lĩnh vực này sẽ giúp quý bà con xây hầm phù hợp với mục đích sử dụng. Thế nhưng, thực tế thì đến hiện giờ vẫn chưa có một tổ chức, cá nhân nào hướng dẫn, tư vấn cũng như phân tích các mặt hạn chế của các loại hầm hiện nay như thế nào. Điều đó dẫn đến việc hầu như các hộ gia đình vẫn chưa có nhiều kiến thức chuyên môn, trong thực tế cứ “ai nói gì thì làm nấy” chứ chưa biết đánh giá và lựa chọn tốt nhất.

    Xét về nhiều mặt, mỗi loại đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng, đó là lý do vì sao có nhà chọn hầm này, có nhà lại xây theo kiểu khác. Tuy nhiên, công nghệ nào mới thì đều sở hữu những ưu điểm nổi bật hơn, bởi người ta đã tiến hành tạo ra những sản phẩm tối ưu nhất, có thể hạn chế được mắc nhược điểm của những công nghệ truyền thống. Loại hầm tốt nhất hiện nay được người dân đánh giá đó chính là hầm biogas nhựa composite với đặc tính siêu việt, có khả năng áp dụng cho các hộ chăn nôi có quy mô nhỏ hộ gia đình.

    Liên hệ với công ty Biogas Việt để được tư vấn lựa chọn hầm biogas hộ gia đình tốt nhất, giá rẻ nhất.
    Mời bà con xem thêm giá bán hầm bể biogas composite trên thị trường hiện nay là bao nhiêu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi intriphat
  2. Kiếm Tiền Nuôi Con

    Kiếm Tiền Nuôi Con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2020
    Bài viết:
    2,763
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    98

Chia sẻ trang này