Toàn quốc: Nên Chọn Máy Chấm Công Nào Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Smartid2021, 1/4/2021.

  1. Smartid2021

    Smartid2021 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/3/2021
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tùy vào tính chất công việc và nhu cầu công ty mà bạn có thể chọn một trong những loại máy chấm công bằng thẻ từ, vân tay, khuôn mặt hoặc mống mắt. Mỗi loại máy có chức năng và những ưu – nhược điểm riêng. Cụ thể là:

    • Máy sử dụng thẻ từ: Ưu điểm nổi bật là thời gian chấm công nhanh, sử dụng thẻ từ tiện dụng, có thể sử dụng như thiết bị kiểm soát cửa ra vào và có thể tích hợp những công nghệ chấm công khác. Tuy nhiên, loại máy này gây phát sinh chi phí in thẻ, tình trạng mất thẻ và tình trạng chấm công hộ khi không có người giám sát.
    • Máy sử dụng vân tay: Thiết bị kiểm soát cửa ra vào giúp hạn chế tình trạng gian lận, đảm bảo tính chính xác cao và giúp việc chấm công trở nên nhanh chóng hơn. Mặt khác, công nghệ đọc vân tay còn nhiều hạn chế khiến máy không nhận ra dấu vân tay bị ướt, mòn, dính hóa chất,... gây khó khăn cho quá trình chấm công.
    • Máy sử dụng dữ liệu khuôn mặt: Công nghệ nhận diện khuôn mặt giúp giải quyết những vấn đề như mất thẻ từ hay trầy xước vân tay. Tuy nhiên, dòng máy này có tốc độ xử lý chậm hơn và chi phí đầu tư lớn hơn so với máy chấm công vân tay.
    • Máy sử dụng dữ liệu mống mắt: đây là công hệ chấm công hiện đại nhất đảm bảo độ chính xác và bảo mật tuyệt đối. Tuy nhiên, loại máy này có giá thành quá cao nên vẫn chưa được sử dụng phổ biến.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Smartid2021

Chia sẻ trang này