Thông tin: Nên Chọn Nồi Chiên Không Dầu Air Fryer Của Philips Hay Actifry Của Tefal

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi anhvienshop, 11/12/2020.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Nếu bạn đang phân vân không biết Nên chọn nồi chiên không dầu air fryer của Philips hay actifry của Tefal phù hợp nhất thì bài viết này dành cho bạn.

    Trên thị trường nồi chiên không dầu hiện nay có rất nhiều thương hiệu cho các bạn thoải mái lựa chọn

    Tuy nhiên, khi nhắc đến những thương hiệu nồi chiên không dầu có danh tiếng và chất lượng hàng đầu, chúng ta không thể không nhắc đến nồi chiên không dầu Air fryer của Philips và nồi chiên không dầu Actifry của Tefal.

    [​IMG]

    Và trừ khi bạn thực sự không cần một chiếc nồi chiên không dầu cao cấp, còn không bạn có thể sẽ muốn mua sản phẩm thuộc một trong hai thương hiệu này

    Bởi vì chúng là một trong những thương hiệu đầu tiên sản xuất các sản phẩm thuộc loại này và do đó các bạn cũng sẽ dễ tìm kiếm các phụ kiện mới hoặc phụ kiện thay thế, các hướng dẫn sử dụng khắc phục sự cố từ cộng đồng, v.v. .

    Cả nồi chiên không dầu air fryer và actifry đều là những thương hiệu đáng tin cậy với nền tảng là những công ty hàng đầu về sản xuất thiết bị nhà bếp,

    Do đó thật khó để đưa ra lựa chọn chỉ bằng thương hiệu

    Vì vậy hãy cùng xem xét chi tiết các đặc điểm cũng như tính năng của chúng để bạn có thể hiểu rõ hơn về nồi chiên không dầu nào trong số hai loại này phù hợp với bạn.

    (nếu bạn đang vội và không muốn đi sâu vào tất cả các chi tiết, bạn có thể bỏ qua và chỉ xem phần kết luận )

    Nên chọn nồi chiên không dầu Air fryer của Philips hay Actifry của Tefal
    [​IMG]

    Mua ngay nồi chiên không dầu Air fryer Tại đây

    [​IMG]

    Mua ngay nồi chiên không dầu Actifry Tại đây

    Lựa chọn nấu ăn

    Nồi chiên không dầu Air fryer rõ ràng đánh bại Actifry trong phần này.

    Với nồi chiên không dầu Air fryer, bạn có thể chiên, hầm, hấp, nướng và quay, trong khi với nồi chiên không dầu Actifry chỉ có một cách để nấu thức ăn của bạn.

    Thực tế là chảo của Actifry có hình dạng bánh vòng (donut), với một trục gắn cánh quạt ở giữa, nó gây khó khăn cho việc nấu những món ăn kích thước lớn như thịt gà hoặc bít tết,

    Trong khi của nồi chiên không dầu Air fryer không có trục ở trung tâm như vậy cho phép bạn nấu những miếng thực phẩm lớn hơn.

    Bạn thậm chí có thể sử dụng rổ chiên lò nướng nhỏ với Air fryer.

    Một lợi thế mà Actifry hơn so với Air fryer là trục gắn cánh quạt của nó.

    Với trục gắn cánh quạt này nó sẽ liên tục quay trong khi đang nấu thực phẩm để đảm bảo tất cả được chín đều.

    Mặt khác, với nồi chiên không dầu Air fryer, bạn sẽ phải đảo thức ăn bằng tay trong quá trình nấu, thường là bạn chỉ cần đảo một lần nhưng đôi khi thậm chí nhiều hơn nếu thức ăn trong nồi đã khá đầy.

    Hãy nhớ rằng cả hai loại thiết bị này đều dựa vào không khí nóng để nấu chín thức ăn của bạn và điều đó không thể xảy ra trừ khi không khí chạm vào tất cả bề mặt của thức ăn mà bạn đặt bên trong.

    >> Xem thêm: Có nên mua nồi chiên không dầu Lotte?

    Dung tích chứa của nồi?

    Cho đến gần đây nồi chiên không dầu Actifry có dung tích chứa lớn hơn so với Air fryer

    Loại nồi Basic AirFryer và Digital AirFyer đi kèm với giỏ nấu dung tích chứa 800g, nhỏ hơn so với 1000g từ Actifry.

    Nồi chiên không dầu Actifry cũng đi kèm với một giá đỡ hai lớp không chỉ cho phép nấu nhiều thức ăn hơn cùng một lúc mà còn có thể tách các loại thức ăn khác nhau

    Điều này sẽ giúp bạn có thể nấu hai món ăn có loại gia vị khác nhau cùng một lúc mà chúng không bị chạm và ảnh hưởng đến hương vị của chúng.

    Nồi chiên không dầu Digital Air fryer cũng đi kèm với một giá đỡ hai lớp là tùy chọn cho kiểu nồi basic, nhưng nồi chiên không dầu Actifry vẫn chiến thắng khi nói đến công suất.

    Actifry được quảng bá có thể phục vụ đến 6, trong khi AirFryer chỉ có thể phục vụ một cách hợp lý cho 3.

    Tuy nhiên lợi thế của Actifry trong lĩnh vực này hiện đã bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của nồi chiên không dầu Air fryer XL.

    Mẫu nồi mới này của Air fryer có dung tích chứa lên đến 1200g, và mặc dù cùng một buồng nấu nhưng vẫn không được tối ưu hóa như Actifrier, nhưng chắc chắn sẽ thu hẹp khoảng cách khá nhiều.

    Thiết kế

    Cả hai sản phẩm đều là các thiết bị nhà bếp được thiết kế rất tốt, nhưng nồi chiên không dầu Actifry có thiết kế truyền thống hơn và còn nồi chiên không dầu Air fryer mang lại không khí hiện đại hơn và gọn hơn.

    Thiết kế của nồi chiên không dầu Air fryer theo nhiều cách gợi nhớ đến các thiết kế của các thương hiệu như Apple được biết đến với sự đơn giản và trực quan

    Chẳng hạn như thực tế là chúng không có nút bật / tắt, chúng chỉ hoạt động khi bạn cần và tắt khi không sử dụng.

    Mặt khác, nồi chiên không dầu Actifry có nhiều bộ phận và nút dễ nhìn thấy hơn, không chỉ làm cho nó trông phức tạp hơn trong thực tế mà còn yêu cầu người dùng nghiên cứu thiết bị cẩn thận hơn một chút trước khi sử dụng.

    Kích thước

    Hai kiểu nồi theo các cách tiếp cận rất khác nhau về kích thước của chúng.

    Nồi chiên không dầu Actifry là một thiết bị to về chiều ngang, trong khi nồi chiên không dầu Air fryer chiếm nhiều không gian hơn theo chiều dọc.

    Nếu không gian nhà bếp của bạn chật hẹp, Air fryer chắc chắn sẽ chiếm ít không gian hơn một chút trên mặt bếp của bạn, trừ khi bạn chọn mẫu nồi XL có cùng kích thước đáy với Actifry nhưng lại cao hơn một chút.

    Nhưng đối với 2 mẫu nồi này khi sử dụng cần lưu ý một điều rất quan trọng là phải đặt sao cho chúng có một khoảng không gian để chúng hoạt động bình thường,

    Vì chúng cần lấy không khí từ bên ngoài và sau đó luồng không khí này sẽ đi qua hệ thống lọc và thoát ra phía sau lưng.

    Nếu bạn đặt nồi chiên không dầu gần các thiết bị khác hoặc dựa sát vào tường, điều này có thể làm cho nồi không hoạt động bình thường và nguy cơ cao chúng sẽ bị quá nóng và mau hỏng

    Mặc dù không liên quan chặt chẽ đến kích thước nhưng điều đáng nói là Actifry nhẹ hơn bất kỳ loại nồi Air fryer nào từ 3kg đến 4,5kg.

    Bạn có thể nên biết điều này nếu bạn không có kế hoạch đặt nó nằm cố định trên bếp và sẽ cất nó đi sau mỗi lần sử dụng.

    >> Xem thêm: Nên mua nồi chiên không dầu nào

    Điều khiển

    Cả hai loại nồi đều đi kèm với các điều khiển rất đơn giản cho phép bạn cài đặt nhiệt độ nấu (chỉ trên Air fryer) và thời gian nấu.

    Tất cả các mẫu hiên đang bán trên thị trường đều đi kèm với màn hình kỹ thuật số, ngoại trừ loại basic Air fryer là 100% analog.

    Sự an toàn

    Cả hai mẫu nồi đều được tích hợp các tính năng an toàn để đảm bảo rằng chúng hoàn toàn an toàn khi sử dụng tại nhà cho mọi đối tượng khách hàng.

    Cả hai đều được trang bị hệ thống làm mát để tránh bị bỏng khi chạm vào, mặc dù phần kính của nồi chiên không dầu Actifry có thể khá nóng…

    Cả hai mẫu nồi cũng sẽ tự động ngắt bất kỳ hoạt động nấu nào khi bạn mở chúng trước khi hết thời gian nấu.

    Tuy nhiên nồi chiên không dầu Actifry không có tính năng tự động tắt giống như tất cả các mẫu nồi chiên không dầu Air fryer, vì vậy việc quên tắt nó sẽ gây ra một số rủi ro.

    Vệ sinh nồi

    Cả hai mẫu nồi đều an toàn khi vệ sinh bằng máy rửa chén .

    Việc tháo rời để vệ sinh ở mẫu nồi Actifry phức tạp hơn một chút vì nó có nhiều mảnh để tháo rời hơn và cũng sẽ chiếm nhiều không gian hơn trên máy rửa bát

    Điều này hoàn toàn hợp lý nếu bạn xem xét nó cũng có công suất nấu lớn hơn.

    Phụ kiện

    Nồi chiên không dầu Actifry không đi kèm phụ kiện trong khi nồi chiên không dầu Air fryer có một số phụ kiện và Philips có thể sẽ tiếp tục bổ sung thêm trong tương lai.

    Cho đến nay nồi chiên không dầu Air fryer cung cấp một số chảo nấu ăn khác nhau, chẳng hạn như chảo nướng, chảo hấp và giá hai lớp (ở digital Air fryer và Air fryer XL)

    Đây có thể được xem vừa là điều tốt vừa là điều xấu.

    Một mặt, nếu bạn chọn nồi Air fryer với tất cả các phụ kiện tùy chọn đi kèm này có nghĩa là bạn sẽ có thể nấu những món khác nhau và sáng tạo hơn trong nhà bếp.

    Tuy nhiên, các phụ kiện đi kèm sẽ có một mức giá nhất định, điều đó có nghĩa là mức giá của Air fryer sẽ tăng đáng kể nếu bạn muốn có tất cả, trái ngược với Actifry đi kèm với mọi thứ mà nó cung cấp.

    Phần kết luận

    Khi quyết định thực sự bạn nên mua nồi chiên không dầu nào bạn nên trả lời hai câu hỏi:

    1. Bạn cần nấu cho bao nhiêu người ăn hàng ngày?
    2. Bạn đang muốn nấu những loại thực phẩm nào bằng nồi chiên không dầu của mình?
    Nếu nhà bạn chỉ có hai vợ chồng hoặc bạn sống một mình thì nồi chiên không dầu loại basic hoặc digital của Air fryer là lựa chọn tốt nhất cho bạn

    Bởi vì lượng đồ ăn chúng nấu nhỏ hơn (quá đủ cho hai người) và cung cấp nhiều hình thức nấu ăn hơn.

    Nếu bạn là một gia đình có từ 3 người trở lên thì bạn có thể chọn sử dụng Actifry hoặc nồi chiên không dầu Air fryer XL, đặc biệt nếu bạn có con nhỏ thì ở độ tuổi đó chúng sẽ ăn tất cả mọi thứ!

    Điều cuối cùng cần xem xét là loại thực phẩm bạn nấu nhiều nhất với chiếc nồi chiên không dầu.

    Nếu bạn đang muốn nấu những miếng thịt gà, bít tết lớn, v.v. thì Air fryer sẽ cho phép bạn nấu những thứ này tốt hơn ,

    Mặc dù bạn sẽ phải thường xuyên lật hoặc đảo thức ăn của mình trong quá trình nấu.

    Mặt khác, Actifry sẽ không phù hợp với các loại đồ ăn kích thước lớn, nhưng rất phù hợp để nấu các món chiên, các món xào và các loại gia vị cắt nhỏ khác

    Bởi vì với cánh khuấy sẽ khuấy chúng liên tục để đảm bảo các món ăn được chín đều mà bạn không cần phải lo lắng về nó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop
    Đang tải...


Chia sẻ trang này