Kinh nghiệm: Nên dạy gì cho bé 4 tuổi?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi quynhxuan, 2/9/2015.

  1. quynhxuan

    quynhxuan Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Để biết nên dạy gì cho bé 4 tuổi cha mẹ cần nắm vững tâm lý trẻ 4 tuổi, từ đó khéo léo hướng dẫn, giúp con phát triển một cách toàn diện nhất!

    Tâm lý trẻ 4 tuổi:

    Các bạn tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơn về tâm sinh lý của trẻ khi 4 tuổi nhé: tam ly tre 4 tuoi

    Dạy gì cho bé 4 tuổi:

    [​IMG]




    • Cha mẹ nên khuyến khích tối đa tính tự lập cho bé ở giai đoạn này bằng cách cho bé tự đánh răng, mặc quần áo, gấp quần áo, dạy bé quét nhà, cất sách vở, đồ dùng học tập…Đồng thời hãy kích thích tối đa khả năng sáng tạo, phát huy trí tưởng tượng của bé, cho bé tiếp xúc với các hiện tượng tự nhiên. Cha mẹ có thể cho bé đi sở thú, đi phòng triển lãm tranh, giúp bé hiểu mưa hình thành thế nào….
    • Khuyến khích bé có mối quan hệ bạn bè, trong quá trình đó giúp bé định hướng nên đoàn kết, không nên đánh bạn…để từ đó bé biết cách thay đổi cách cư xử của mình để tạo ra các mối quan hệ tốt.
    • Cha mẹ không nên cáu gắt trước các câu hỏi khá lắt léo của con. Hãy kiên nhẫn trả lời để con hiểu.
    • Trong giai đoạn 4 tuổi, hình phạt mà cha mẹ nên sử dụng đó là không cho bé chơi các trò bé đang thích trong khoảng 4 phút nếu bé không ngoan.
    • Trẻ học được nhiều và dễ tiếp thu nhất qua các trò chơi. Nói không với tivi, máy tính mà nên giành thời gian cho bé tiếp xúc với các môn thủ công nghệ thuật, các bài hát thiếu nhi, đọc sách, vẽ tranh, chơi các trò chơi sáng tạo năng động.
    • Trong quá trình chơi, cha mẹ nên để ý xem con mình thích gì để kết hợp nó giữa các trò chơi. Ví dụ các bé trai thường thích siêu nhân, cha mẹ có thể cho bé vẽ siêu nhân, tô màu hình siêu nhân, vẽ tranh siêu nhân….


    Các bậc cha mẹ hãy cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm của mình trong quá trình nuôi dạy con cái để hỗ trợ nhau, giúp các con phát triển khỏe mạnh, toàn diện cả về thể chất và trí tuệ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quynhxuan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này