Nên Đi Du Lịch Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất Trong Năm?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuvnsup, 12/11/2018.

  1. thuvnsup

    thuvnsup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2018
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đà Lạt là một trong những thành phố đẹp nhất ở Việt Nam. Hầu như, ai đã từng một lần đến Đà Lạt đều mong muốn có cơ hội quay trở lại. Mỗi lần đến Đà Lạt là một lần mới mẻ, mỗi lần đến đây là một lần thú vị. Chính vì thế mà thành phố này mỗi ngày đón nhận hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn du khách. Nhất là vào những mùa du lịch cao điểm.

    Vậy, mùa nào được cho là mùa thu hút khách nhất của Đà Lạt hay nói cách khác. Mùa nào là mùa Đà Lạt đẹp nhất để du khách viếng thăm. Sau khi tham khảo bài viết này, chắc chắn độc giả sẽ tự mình trả lời được câu hỏi Nên đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?”.

    [​IMG]


    Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, cũng đều có những nét đặc trưng riêng cho du khách gần xa lựa chọn

    * Tìm hiểu và đặt ngay: villa cho thuê du lịch đà lạt

    1. Du lịch Đà Lạt vào mùa hoa quỳ nở - tháng 10, 11 dương lịch
    Không khi nào Đà Lạt đẹp cho bằng thời điểm hoa dã quỳ nở. Nhiều du khách đã nói như vậy vì đã “trót yêu” màu vàng rực rỡ của loài hoa này. Không phải hoa dại cũng chẳng phải diện “kiêu sa”. Nhưng hoa dã quỳ đã in sâu vào tâm thức của người dân và du khách đến Đà Lạt như “loài hoa mặc định”.

    Hễ nhắc đến hoa dã quỳ người ta liên tưởng ngay đến Đà Lạt và ngược lại. Đây là lý do loài hoa này “nghiễm nhiên” được nhắc nhiều. Được đề cập tới đầu tiên trong số các loài hoa đẹp ở Đà Lạt.


    [​IMG]
    Mùa hoa dã quỳ nở rộ ở Đà Lạt dịp tháng 10, tháng 11 hằng năm

    Nếu Quý khách muốn ngắm những triền hoa dã quỳ, những cung đường hoa dã quỳ, thậm chí là những cánh đồng hoa dã quỳ. Hãy đến với Đà Lạt vào khoảng tháng 10, tháng 11 dương lịch. Đây là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ, bung hết tất cả. Những cánh hoa để chào đón ánh nắng mặt trời. Hoa dã quỳ được du khách ngắt cài lên mái tóc. Được “vinh dự” làm “basckground” cho những bức hình lưu niệm và cả phông nền để làm tôn lên tình yêu của những cặp, đôi uyên ương, sắp cưới nhau.

    Có thể nói, mùa hoa dã quỳ là mùa đẹp nhất của Đà Lạt. Du khách nếu muốn đi du lịch Đà Lạt và ngắm nhìn Đà Lạt trong mùa đẹp nhất, hãy đến vào mùa hoa dã quỳ.

    [​IMG]


    Rất nhiều du khách tìm đến Đà Lạt vào mùa hoa dã quỳ để tham quan và chụp ảnh

    2. Du lịch Đà Lạt vào mùa hoa mai anh đào – tháng 12, tháng 1, tháng 2 dương lịch
    Không cần phải đi Hà Nội, không cần phải sang Nhật Bản, du khách chỉ cần đặt các tour du lịch Đà Lạt vào mùa xuân (tầm tháng 12, tháng 1, tháng 2 dương lịch) là đã có thể thỏa thích ngắm hoa mai anh đào.

    Có tài liệu nói rằng loài hoa này là sự kết hợp của hoa mai ở miền Nam và hoa anh đào ở miền Bắc. Cũng du khách cho rằng, đây là một “họ hàng xa” của loài hoa anh đào Nhật Bản. Rất nhiều quan niệm đưa ra nhưng chung quy lại một điều là giải thích về nguồn gốc, xuất xứ hay đang mô tả về vẻ đẹp của loài hoa này.

    [​IMG]


    Hoa mai anh đào nở rộ ở Đà Lạt vào dịp tháng 12, tháng 1 và tháng 2 hằng năm
    Chẳng biết từ bao giờ người ta gọi Đà Lạt là thành phố ngàn hoa. Là thành phố của mai anh đào hay xứ hoa đào. Chỉ biết rằng, nếu đến đây vào đúng mùa xuân, du khách chắc chắn sẽ “choáng ngợp” với một góc trời hoa mai anh đào bung nở.

    Các con đường Đà Lạt vào những ngày xuân sang như bừng nở sức sống mới nhưng cùng đầy chất thơ, đầy tính mộng vì những dãy cây mai anh đào. Mai anh đào xuất hiện ở bờ hồ Xuân Hương. Mai anh đào tô điểm cho nếp nhà đang e ấp dưới rừng thông thêm màu sắc. Mai anh đào trải dọc các con dốc lên xuống, mai anh đào bừng nở cả một góc trời…

    Hãy đến Đà Lạt để ngắm hoa mai anh đào. Mùa mai anh đào cũng được xem là mùa đẹp nhất. Vậy là, du khách đã có thêm một phương án trả lời cho câu hỏi “nên du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?”.

    [​IMG]


    Mùa hoa mai anh đào được xem là mùa đẹp nhất ở Đà Lạt

    3. Du lịch Đà Lạt vào mùa hoa phượng tím – tháng 2, tháng 3 dương lịch
    Đã gọi là hoa phượng, loài hoa của những cô cậu học trò thì đó phải là hoa phượng đỏ mới đúng. Vậy tại sao Đà Lạt lại có loài hoa phượng tím kỳ lạ đến như vậy.

    Loài hoa phượng tím này ở Đà Lạt do kỹ sư Lương Văn Sáu mua từ Pháp mang về trồng . Tuy nhiên, sau một thời gian thì loài hoa phượng tím này dường như bị mai một. Một tiến sĩ về ngành nông nghiệp khác đã mang giống hoa phượng tím này từ Úc về trồng vào khoảng những năm 90.

    [​IMG]


    Mùa hoa phượng tím ở Đà Lạt
    Và cho đến ngày hôm nay, loài hoa phương tím này đã có mặt rộng khắp phố núi Đà Lạt. Tô điểm thêm một sắc màu mới, làm phong phú thêm cho những mùa hoa đẹp ở thành phố mộng mơ này. Khác với thành phố hoa phượng đỏ - Hải Phòng thường nở vào mùa hè khoảng tháng 5, tháng 6 dương lịch. Hoa phượng tím Đà Lạt nở sớm hơn, vào khoảng tháng 2, tháng 3 dương lịch.

    Nếu chưa từng tận mắt nhìn ngắm loài hoa này, mời Quý khách hãy cùng đến Đà Lạt vào khoảng tháng 2, tháng 3 để ngắm hoa. Chắc chắn màu tím của loài hoa này không “nhuộm tím cả tâm hồn” du khách nhưng có thể “nhuộm tím cả một khung trời” của Đà Lạt sương mù.

    [​IMG]


    Hoa phượng tím rợp trời Đà Lạt vào độ tháng 2 về

    Xem ngay : biệt thự du lịch đà lạt - Uyên Khang villa

    4. Du lịch Đà Lạt vào mùa hoa cỏ lau – tháng 5, tháng 6, tháng 7 dương lịch
    Trong số rất nhiều mùa hoa đẹp ở Đà Lạt thì hoa cỏ lau là một loài hoa đặc biệt. Nó vừa là cỏ, vừa là hoa nên tạo cho người xem cảm giác như mình đang lạc giữa một cánh đồng hoang hay một miền đất xa lạ, hoang sơ nào đó.

    [​IMG]


    Hoa cỏ lau nở rộ vào dịp tháng 5, tháng 6, tháng 7 hằng năm
    Ở vùng ngoại ô Đà Lạt vào khoảng tháng 5 đến tháng 7 dương lịch. Loài hoa này bắt đầu xuất hiện nhiều, bung nở và tạo nên một cánh đồng lau trắng mềm mại. Chỉ cần đưa ánh mắt nhìn thôi du khách cũng có thể cảm nhận được sự êm dịu, mềm mại của loài hoa này mang lại.

    Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của nhiều du khách . Khu vực đường vào hồ Tuyền Lâm Đà Lạt có rất nhiều hoa cỏ lau. Đặc biệt, nếu du khách muốn chụp ảnh đẹp cùng với hoa cỏ lau thì nên đến cung đường 723 nối Đà Lạt và Nha Trang. Đây được xem là “địa bàn” của hoa cỏ lau Đà Lạt.

    [​IMG]


    Mùa hoa cỏ lau Đà Lạt cũng thu hút du khách đến tham quan

    Đọc tới đây chắc Quý độc giả đã có thể chọn cho mình một câu trả lời cho câu hỏi “nên đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?”. Chúc Quý khách có được những chuyến đi thú vị và đáng nhớ đến với thành phố xinh đẹp này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuvnsup
    Đang tải...


Chia sẻ trang này