Kinh nghiệm: Nên Đi Du Lịch Sapa Mùa Nào Đẹp Nhất Trong Năm?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 4/7/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Không phải tự nhiên mà Sapa trở thành điểm đến tham quan thu hút khách du lịch trong cả nước và nước ngoài. Sapa có rất nhiều thời điểm trong năm trở lên tươi đẹp, nếu bạn đang có ý định đi du lịch Sapa nhưng chưa biết lựa chọn thời gian nào để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp Sapa trọn vẹn và hợp ý nhất. Thì bài viết này dành cho bạn!

    Nằm thuộc địa phận tỉnh Lào Cai, Sapa được ví như một đóa hoa rừng Tây Bắc. Sở hữu phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, tươi mát, Sapa trở thành vùng đất mơ ước được đặt chân đến của biết bao con người Việt Nam. Trong hành trình du lịch Sapa khám phá bốn mùa tươi đẹp, chắc chắn giúp cho bạn chọn được thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá thành phố mộng mơ này.

    Mùa xuân Sapa muôn hoa đua nhau khoe sắc thắm


    Là vùng đất mang kiểu khí hậu nhiệt đới ẩm, ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm. Mùa xuân (vào khoảng từ tháng 1 đến đầu tháng 4) khi cây cối đâm trồi nảy lộc, những đóa hoa đào, hoa mận, hoa mơ đua nhau bung nở khoe sắc. Bạn sẽ chẳng cần phải đi đâu xa vì trên khắp các bản làng, rừng núi cũng được bao phủ bởi những loài hoa núi rừng này. Đây là thời điểm đi tour du lịch Sapa được rất nhiều khách du lịch trên cả nước kéo về đây để ngắm nhìn sắc đào nở cả một vùng trời Tây Bắc rộng lớn.



    [​IMG]

    Vẻ đẹp của hoa đào, hoa mơ Sapa vào mùa xuân

    Những cánh đào phất phơ bay trước những đợt gió mùa về làm khung cảnh càng trở lên thơ mộng mà bao người muốn được thưởng thức. Không chỉ có hoa đào, hoa mơ, núi rừng Sapa còn có vô số những bông hoa rừng mang hương sắc rủ nhau đua nở. Những bông hoa rừng đẹp lộng lẫy mà bạn có thể thấy nữa đó là hoa ban, hoa đỗ quyên và hoa gạo,… Tất cả cùng hòa quyện tạo lên một mùa xuân vùng núi Sapa thêm phần lãng mạn, tuyệt sắc. Ngoài ra mùa xuân Sapa không quá lạnh, nên việc khám phá du lịch Sapa không bị ảnh hưởng. Có thể nói du lich Sapa mùa nào đẹp nhất, có lẽ chính là mùa xuân ấm áp, đầy thơ mộng này.

    Lên vùng núi Sapa trốn cái nắng của mùa hè oi ả


    Nếu cái nóng mùa hè của thành phố làm bạn mệt mỏi, chán ghét. Thì một chuyến đi du lịch Sapa để tránh xa cái nóng, cái ồn ào, náo nhiệt của mùa hè là một ý tưởng không tồi. Vào mùa hè, thời tiết ở thị trấn Sapa một ngày như là có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, có nắng, không khí dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Mùa hè ở Sapa như một dải mây hồng giúp chút bỏ mọi nóng bức, ngột ngạt, xua tan đi mọi lo âu, muộn phiền chỉ có trong lòng thành phố.



    [​IMG]

    Mùa hè Sapa mang một vẻ đẹp vô cùng thoáng đãng

    Phong cảnh mùa hè ở Sapa cũng vô cùng thu hút, những cánh đồng lúa xanh bát ngát mới được người dân nơi đây gieo trồng. Không chỉ có mỗi thế, vào mùa hè những dòng suối nước cũng như trong hơn, mát hơn là điểm đến mà không một ai khi đi tour du lich Sapa muốn bỏ qua. Những con suối, thác mà bạn nên ghé thăm như: Thác Bạc, thác Cát Cát, Hồ Sapa,… Ngoài ra bạn cũng có thể đi thăm những khu chợ của người dân tộc Dao, H’mông,… hoặc tham quan nhà thờ đá, và khu phố Sapa cũng là một trải nghiệm thú vị. Một điểm đặc biệt nữa là vào mùa hè Sapa cũng là mùa của rất nhiều cây trái vào độ chín rộ, vừa rẻ vừa ngon cho bạn tha hồ thưởng thức.

    Mùa thu lên Sapa ngắm ruộng bậc thang hùng vĩ


    Mùa thu Sapa là thời điểm của những cánh đồng lúa chín, lúc này từ những cánh đồng xanh mát bắt đầu chuyển mình sang một màu vàng rực rỡ của lúa chín. Mùa lúa chín tại Sapa thường rơi vào khoảng tháng 8, tháng 9. Không chỉ có những cánh đồng ruộng bậc thang ngả vàng sắc lúa chín, mà thời điểm này cũng là lúc du khách ở khắp nơi ùn ùn kéo về du lịch Sapa để tận mắt ngắm nhìn cánh đồng hoa Tam giác mạch vào độ trổ hoa tô sắc hồng cho cả một vùng trời. Nhiều người yêu thích tìm đến đây để ngắm cảnh và chụp hình, lưu lại cho mình những tấm ảnh đẹp nhất về vùng núi Tây Bắc thơ mộng, nên thơ.



    [​IMG]

    Vẻ đẹp cánh đồng ruộng bậc thang Sapa

    Mùa thu thơ mộng mang sắc vàng của cây lá, của nắng vàng, của lúa chín, có lẽ đây là thời điểm du lịch Sapa đẹp nhất trong năm mà biết bao du khách muốn kiếm tìm. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên vô cùng phong phú, mùa thu Sapa còn có những điểm nổi bật trong tiết trời se lạnh. Thoải mái tận hưởng không khí trong lành và làm ấm cái bụng bằng những món ăn đặc trưng của vùng núi Tây Bắc với muôn vàn đặc sản tươi ngon. Có lẽ mùa thu Sapa là thời điểm lựa chọn một chuyến đi tour Sapa của rất nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên của mùa thu dịu dàng.

    Ngắm tuyết rơi khi đi du lịch Sapa vào mùa đông


    Là thời điểm lạnh nhất, giá rét nhất trong năm nhưng Sapa mùa này lại là thời điểm mà rất nhiều du khách rủ nhau đổ về đây chỉ để ngắm nhìn cảnh tuyết rơi. Thậm chí nhiều người chỉ chờ đợi đến mùa đông để ghé thăm Sapa để tận hưởng cái lạnh tê tái, và nếu may mắn sẽ được ngắm nhìn cảnh tuyết rơi trắng xóa trên bầu trời. Thời điểm du lịch Sapa vào mùa đông rơi vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 3, khoác lên mình chiếc áo dày cộp, cảm giác như mình trở lên to lớn hơn, đi dạo trong sương mờ và cảm nhận cái lạnh Sapa quả thật là một cảm giác thú vị.



    [​IMG]

    Mùa đông Sapa với cảnh tuyết rơi và sương mù

    Mùa đông tại Sapa cả thị trấn đắm chìm vào trong một làn sương mù và tuyết rơi. Không còn cái vẻ lãng mạn của những cánh đồng lúa chín và lúc này khắp không gian đều bao phủ một màu trắng xóa. Những đoàn người du lịch kéo nhau đi trên đường, hay leo lên đỉnh núi Fansipan để ngắm được toàn cảnh núi rừng Sapa ngập trong sương mù và gió tuyết. Đây cũng là thời điểm du lịch Sapa rơi vào tình trạng cao điểm, nên nếu bạn đang có ý định đi du lịch Sapa vào mùa đông thì bạn nên book phòng và vé trước nhé! Phải nói rằng quanh năm, cả bốn mùa du lịch Sapa luôn có những vẻ đẹp riêng của mình. Tùy vào thời gian và sở thích của bạn mà chọn cho mình thời điểm du lịch Sapa thích hợp nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


  2. thangdo66

    thangdo66 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    tùy vào sở thích của từng người thôi, mình thì thích ghé vào mùa đông
     

Chia sẻ trang này