Nên gửi tiền ngân hàng hay đầu tư nhà đất thời kỳ khủng hoảng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Vũ Phương Thu, 3/8/2015.

  1. Vũ Phương Thu

    Vũ Phương Thu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    “Việc cân nhắc lựa chọn kênh đầu tư nào tùy thuộc vào hoàn cảnh của từng người, kỳ vọng lợi nhuận và mức độ chấp nhận rủi ro của họ. Để đưa ra một quyết định đầu tư đúng đắn, mỗi nhà đầu tư cần phân tích đầy đủ các yếu tố. Đa dạng hóa danh mục đầu tư là một trong những giải pháp hiệu quả để bảo toàn vốn và tối ưu hóa khả năng sinh lời của nguồn vốn nhàn rỗi”.
    Năm 2015 hứa hẹn là năm hồi sinh của thị trường bất động sản. Để quyết định đầu tư thành công mang lại lợi nhuận bạn cần nắm được những bí quyết vàng sau:
    Bí quyết thứ nhất: Lưu tâm đến câu thần chú: "vị trí, vị trí và vị trí". Vị trí của bất động sản là yếu tố hàng đầu và quan trọng nhất tạo nên giá trị cũng như là cơ sở để định giá tài sản. Lựa chọn sản phẩm có vị trí tốt đồng nghĩa với việc nhà đất có tiềm năng phát triển cao, đặc biệt là tiềm năng “tạo thị” (tốc độ hình thành đô thị, thu hút dân về ở). Chỉ khi có mật độ dân đông đúc thì giá trị bất động sản mới tăng lên.

    Bí quyết thứ hai: Khảo sát dự án vào lúc chiều tối. Nhiều người có thói quen đi xem dự án ban ngày nhưng thời điểm đó người dân phải đi làm (không có ở nhà), không thể nhìn thấy rõ hoạt động và sức sống của khu dân cư. Do đó khảo sát ban ngày là cần thiết nhưng phải bổ sung thêm khảo sát vào chiều tối, bắt đầu từ lúc tan tầm đến 20-21h đêm. Lúc đó, cao ốc sáng đèn hay nhà phố mở cửa, lượng người ra vào dự án thể hiện rõ nhất.

    Bí quyết thứ ba: Lựa chọn bất động sản phù hợp với khả năng tài chính. Nếu phải đi vay, không nên vay quá 50% giá trị bất động sản để tránh gánh nặng trả lãi cũng như hạn chế áp lực trả lãi suất thả nổi ngoài khả năng tài chính. Tính toán kỹ dòng tiền cho các đợt thanh toán tiếp theo để tránh trường hợp bị áp lực hoặc hụt tiền phải bán tháo bất động sản dẫn đến thua lỗ.
    Bí quyết thứ tư: Chỉ mua tài sản có tính thanh khoản cao (mua bán dễ dàng, nhanh chóng). Nên hướng vào những bất động sản tạo ra giá trị gia tăng, có thể ở, hoặc cho thuê được ngay lập tức hoặc trong thời gian ngắn nhất. Đầu tư bất động sản loại này ngoài lợi tức tiền thuê hàng tháng, còn có thêm giá trị gia tăng theo thời gian.

    Bí quyết thứ năm: Khắt khe khi xem xét pháp lý dự án, sàng lọc thương hiệu mạnh để chọn mặt gửi vàng. Nhà đầu tư nên lựa chọn sản phẩm của những công ty bất động sản uy tín. Đó là những doanh nghiệp có thiện chí phát triển dự án chất lượng, chứng minh được tài chính vững mạnh, sẵn sàng cung cấp pháp lý rõ ràng, minh bạch và có chế độ hậu mãi tốt.

    Bí quyết thứ sáu: Chú trọng quy hoạch hạ tầng xã hội và kết nối giao thông. Theo đó môi trường sống phải trong lành, thoáng đãng, được quy hoạch bài bản. Nếu tài chính tốt, xác định dòng vốn dài hạn, nên đầu tư đón đầu ở những khu vực có hạ tầng chuẩn bị hoặc đang kết nối, vì tỷ suất sinh lợi sẽ cao. Có thể chấp nhận khoảng cách xa khu trung tâm nhưng giao thông phải thuận tiện và tiện ích đầy đủ.

    Bí quyết thứ bảy: Thuộc lòng bài toán trắc địa: ưu tiên bỏ tiền vào những nơi có giá trị đất cao hơn giá xây dựng. Tối thiểu giá mỗi m2 đất phải cao hơn gấp đôi giá một m2 xây dựng. Đây là tiêu chí trắc nghiệm tốc độ đô thị hóa tỷ lệ thuận với giá đất. Ví dụ: đơn giá xây dựng phổ biến hiện nay là 3 triệu đồng một m2 sàn. Nếu giá đất thấp hơn mức này thì quá trình thu hút dân cư rất chậm. Ngược lại những nơi có giá đất cao hơn giá thành xây dựng gấp nhiều lần thì tốc độ đô thị hóa tại đó rất nhanh.

    Dự án chung cư SEASONS AVENUE do Công ty TNHH ĐẦU TƯ CAPITALAND HOÀNG THÀNH là chủ đầu tư với số vốn lên đến 170 triệu USD với tổng diện tích dự án lên đến 13.651m2

    Chung cư SEASONS AVENUE nằm tại vị trí đắc địa, trung tâm quần thể đô thị mới Mỗ Lao, Hà Đông, đối diện chung cư Mulberry Lane, gần các cung đường trung tâm như Trần Phú- Hà Đông, Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến tiện cho khâu di chuyển và giao thông của cư dân.
    **Thiết kế
    • Gồm 4 tòa S1, S2, S3, S4 theo cảm hứng bốn mùa trong năm
    • Mỗi tòa cao 40 tầng: từ tầng 1 đến tầng 4 là nơi để xe, từ tầng 5 đến tầng 40 là các căn hộ hạng sang
    • Mật độ căn hộ thấp: 11 căn/tầng, có 4 thang máy phục vụ cư dân
    • Loại căn hộ:
    + Căn 2 phòng ngủ :diện tích thông thủy từ 67 – 70m2
    + Căn 3 phòng ngủ diện tích từ 99 – 107m2
    Tất cả đều là căn góc có 2 mặt thoáng
    Hơn nữa, các căn hộ tại chung cư Seasons Avenue có thiết kế tối ưu hơn so với Mulberry Lane khi vừa có logia phơi đồ kín để giữ cảnh quan chung của cả tòa nhà lại vừa có ban công đáp ứng sở thích của khách hàng.
    **Tiện ích nổi bật
    + Khu vườn đọc sách theo chủ đề của từng mùa.
    + Hệ thống bậc thang độc đáo phục vụ nhu cầu tập thể dục của cư dân: Calorine burning steps.
    + Vườn BBQ.
    + Khu nhà kính tổ chức sự kiện.

    ** Tiến độ thanh toán linh hoạt:
    + Trường hợp 1: Phương thức thanh toán nhanh (Được chiết khấu 2%).
    Đợt 1: Đặt cọc 100 triệu.
    Đợt 2: Ký hợp đồng mua bán: Thanh toán 30% giá trị căn hộ(bao gồm 100tr đặt cọc).
    Đợt 3: Thanh toán 20% giá trị căn hộ 1 tháng sau khi ký HĐ.
    Đợt 4: Bàn giao nhà thanh toán 45%.
    Đợt 5: Nhận sổ hồng – thanh toán 5% còn lại.
    + Trường hợp 2: Phương thức thanh toán phổ thông.
    Đợt 1: Đặt cọc 100 triệu.
    Đợt 2: Ký hợp đồng mua bán: Thanh toán 20% giá trị căn hộ(bao gồm 100tr đặt cọc).
    Đợt 3: Thanh toán mỗi tháng 1,25% mỗi tháng trong vòng 24 tháng tiếp theo, tương đương 30% giá trị căn hộ.
    Đợt 4: Bàn giao nhà thanh toán 45%.
    Đợt 5: Nhận sổ hồng – Thanh toán 5% còn lại
    Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án và thăm quan nhà mẫu xin liên hệ
    PHÒNG KINH DOANH: 0989196147
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vũ Phương Thu
    Đang tải...


  2. dochoicaocap

    dochoicaocap Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    1,211
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    153
    giật tít hay đấy
     
  3. SmileTN

    SmileTN Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2019
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Túm lại là nên mua nhà đất đúng ko ạ? :)
     

Chia sẻ trang này