Tranh luận: Nên Học Ở Các Trung Tâm Dạy Tiếng Hoa Tại Tphcm Hay Tự Học?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Hoa Văn SHZ, 1/11/2016.

  1. Hoa Văn SHZ

    Hoa Văn SHZ Trải nghiệm niềm vui - Hiệu quả vượt trội

    Tham gia:
    19/10/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Có nhiều người cho rằng tiếng Hoa gần với tiếng Việt và có thể tự học ở nhà nhưng bên cạnh đó vẫn có rất nhiều bạn tìm đến các trung tâm dạy tiếng hoa tại tphcm để chọn khóa học. Nếu so sánh việc tự học và học ở trung tâm sẽ có rất nhiều tranh cãi bởi vì mỗi cách học đều có ưu điểm riêng. Hãy cùng tìm hiểu 2 cách học này nha!​

    1. Việc tự học:

    Chỉ cần có internet bạn có thể tự học ở nhà bằng nhiều cách như: Mua tài liệu khóa học tiếng hoa online trên mạng, mua sách tiếng hoa có kèm dĩa để về tự luyện, sưu tầm tài liệu hướng dẫn, các video clip dạy tiếng hoa trên youtube, trang web về thực hành, …

    Ưu điểm của việc tự học là:

    - Thời gian linh hoạt, có thể học mọi lúc mọi nơi

    - Chi phí (học phí, xăng xe đi lại,…) thấp

    - Có thể tự chọn chương trình học mình thích.

    Song song đó cũng là hạn chế nếu bạn không tuân thủ kỷ luật bản thân.

    - Việc học một ngoại ngữ cần mang tính liên tục, bạn học thời gian tự do, nhưng nếu ngừng quá lâu rồi học tiếp bạn sẽ quên những kiến thức đã học trước và phải mất thời gian ôn lại.

    - Hiện có rất nhiều giáo trình học tiếng Hoa, liệu giáo trình bạn chọn đã được cập nhật những kiến thức mới chưa?

    - Do tự học, bạn ít có môi trường giao tiếp, rèn luyện phản xạ, không ai giúp bạn chỉnh phát âm chuẩn.

    - Nếu không tìm hiểu kỹ lộ trình học tiếng hoa, bạn sẽ không biết mình học tới trình độ nào rồi, khi nào mới thi chứng chỉ được?

    Tuy nhiên, chỉ cần siêng năng, ý thức kỷ luật tốt, tiếng hoa hay bất kỳ ngoại ngữ nào cũng có thể tự học, bạn có thể tham gia CLB, nhóm học, kết bạn là người nước ngoài,… để có môi trường giao tiếp thì việc tự học sẽ mang lại hiệu quả.

    [​IMG]

    Tự học tiếng Hoa tại nhà​

    2. Học tại các trung tâm dạy tiếng hoa tại tphcm

    Cũng không thể phủ nhận việc học ở các trung tâm dạy tiếng hoa tại tphcm cũng mang lại nhiều ưu điểm, vì vậy mà phần đông các bạn đều chọn cách học này, bởi vì:

    - Mỗi trung tâm đều có phương pháp giảng dạy riêng, được nghiên cứu ứng dụng trên nhiều Học viên khác nhau để giúp việc học của mỗi bạn đạt kết quả cao.

    - Được giáo viên quan tâm, hướng dẫn và rèn luyện kỹ năng, bạn sẽ phát âm chuẩn, nhớ bài ngay tại lớp, tiết kiệm thời gian ôn bài.

    - Giúp bạn đạt mục tiêu học tiếng Hoa đã đề ra nhanh hơn vì chương trình học của trung tâm dạy tiếng hoa được thiết kế theo các cấp độ, giống như bạn phải học lớp 10 đến 12 rồi mới được tốt nghiệp vậy.

    - Có những chính sách chăm sóc, ưu đãi như: học bù, học kèm, hỗ trợ thi chứng chỉ,...

    Hạn chế là bạn cũng phải đầu tư không ít chi phí và thời gian đi lại. Vì vậy cần phải nhắc chọn những trung tâm dạy tiếng Hoa uy tín, chất lượng. Bạn có thể tham khảo tiêu chí chọn trung tâm dạy tiếng hoa tốt tại tp.hcm để tìm trung tâm tốt.

    Suy cho cùng, việc học tại các trung tâm dạy tiếng hoa tại tphcm hay tự học đều có cái hay của nó. Nếu bạn biết kết hợp 2 cách học với nhau: tận dụng sự hướng dẫn của giáo viên và tự tìm hiểu, rèn luyện thêm chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả vượt trội.



    [​IMG]

    Học tại trung tâm dạy tiếng hoa giúp bạn có môi trường giao tiếp luyện tập tốt hơn

    Nguồn: NÊN HỌC Ở CÁC TRUNG TÂM DẠY TIẾNG HOA TẠI TPHCM HAY TỰ HỌC?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Văn SHZ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này