Thông tin: Nên Học Tiếng Anh Cho Bé 3 Tuổi Như Thế Nào Mới Hiệu Quả?

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi pantado1, 10/8/2021.

  1. pantado1

    pantado1 Pantado- Hệ Thống Đào Tạo Tiếng Anh Trực Tuyến

    Tham gia:
    19/7/2021
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng học ngôn ngữ càng sớm bé càng dễ tiếp thu. Đặc biệt ở giai đoạn vàng phát triển ngôn ngữ khi bé 3 tuổi. Tuy nhiên cần có cách dạy đúng đắn thì học tiếng Anh cho bé 3 tuổi mới thực sự hiệu quả. Hãy cùng PANTADO tìm hiểu những chia sẻ sau đây để bố mẹ có thể giúp bé một cách tốt nhất. giúp con tiếp cận được nền ngôn ngữ sớm và hiệu quả nhất nhé.

    >> Xem thêm: Học tiếng Anh 1 thầy 1 trò online

    [​IMG]

    Đặc điểm của bé 3 tuổi

    Bố mẹ cần nắm được những đặc điểm của bé 3 tuổi nói chung và con mình nói riêng để có cách học tiếng Anh cho bé 3 tuổi hiệu quả nhất.

    Ở độ tuổi của bé thường có những đặc điểm sau:


    Rất tò mò và muốn khám phá thế giới xung quanh bằng tất cả các giác quan

    Nhớ được sự kiện từ ngày hôm trước và khoảng 3 đối tượng được trình bày trực quan

    Phát hiện được những chi tiết thiếu trong một bức tranh

    Nói những câu ngắn từ 4 đến 6 từ

    Biết dùng đại từ nhân xưng một cách chính xác với những đối tượng mà bé tiếp xúc

    Khi nghe những câu truyện ngắn bé có thể làm theo hướng dẫn

    Mô tả hành động trong hình ảnh

    Bé rất giỏi đặt tên cho các sự vật

    Đặc biệt bé cũng rất yêu thích những con vật trên hình ảnh hay qua vô tuyến. điều đó giúp con được nhớ lâu và hình dung tốt hơn.

    >>> Mời tham khảo: Bé học tiếng anh online

    [​IMG]
    Vậy dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi là điều không phải bố mẹ nào cũng phát hiện và giáo dục tốt cho con

    Ngoài ra, bé 3 tuổi còn có thể làm được rất nhiều việc khác mà chính bố mẹ không thể ngờ tới. Vì thế, bé hoàn toàn có thể tham gia vào một lớp học tiếng Anh dành riêng cho lứa tuổi. Mặc dù, bé không thể đọc hay viết nhưng bố mẹ cũng không phải quá lo lắng khi dạy bé học tiếng Anh vì đây mới chỉ là sự bắt đầu giai đoạn ngôn ngữ và sẽ nhanh chóng có kết quả tốt. Hãy để bé tiếp cận với tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, không bị ép buộc hay gò bó khiến bé sợ hãi và phản tác dụng.


    Cách học tiếng Anh cho bé 3 tuổi hiệu quả
    Học tiếng Anh cho bé 3 tuổi từ những đồ vật quen thuộc trong cuộc sống

    Khi bé bắt đầu phát triển nhận thức về thế giới xung quanh, bố mẹ sẽ thấy các bé thường hỏi những câu hỏi quen thuộc như “Đây là cái gì vậy bố mẹ?” khi gặp bất cứ thứ gì. Khi bố mẹ trả lời, bé sẽ đọc theo và có thể nhớ khi được hỏi lại trong lần sau mà không cần phải viết tên của các đồ vật ra giấy.

    Tại sao khi các con hay hỏi quấn chiếu: Lý do răng các con rất tò mà và khám phá những điều mới xung quanh và đặc biệt là các con sẽ lưu giữ thông tin và những lời cha mẹ nói vào tiềm thức của con


    1.Hãy dạy tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi cùng những đồ vật xung quanh trong cuộc sống
    Vì thế, bố mẹ có thể áp dụng được phương pháp này bằng cách giúp trẻ định danh được đồ vật bằng tiếng Anh. Hãy bắt đầu với những đồ vật quen thuộc với trẻ ngay trong nhà mình. Có thể cách học này sẽ khiến các bố mẹ lo lắng vì liệu rằng trẻ sẽ gặp khó khăn khi phải nhớ cả tên tiếng Việt và tiếng Anh của sự vật. Tuy nhiên, bố mẹ đừng nên lo lắng vì với đặc điểm của trẻ 3 tuổi ở trên, bé thực sự tiếp thu rất nhanh việc dạy tiếng Anh qua các đồ vật. Điều đó giúp cho bé có phản xạ tốt với ngoại ngữ, tạo nền tảng trong tương lai một cách dễ dàng hơn.


    2.Học tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi qua tranh vẽ, hình ảnh, video nhiều màu sắc
    Ở độ tuổi này bé rất hứng thú với những vật có nhiều màu sắc, đặc biệt là những màu sáng. Nếu những đồ vật trong nhà có màu sắc kém thu hút đối với trẻ, bố mẹ có thể dạy tiếng anh cho trẻ 3 tuổi bằng qua các hình ảnh con vật, đồ vật dễ thương với nhiều màu sắc bắt mắt. Như thế sẽ giúp bé tiếp nhận thông tin rất hiệu quả và còn khiến trẻ hứng thú hơn với việc khám phá thế giới xung quanh mình.

    3.Học tiếng Anh cho bé 3 tuổi qua các bài hát thiếu nhi
    Các bài hát thiếu nhi tiếng Anh thường có giai điệu vui tươi và từ vựng đơn giản, xuất phát từ điểm nhìn của trẻ về thế giới qua cách đánh vần chữ cái, đếm số,… Từ đó, bé có thể tiếp thu được một lượng từ vựng đáng kể.

    Trên đây là những nội dung mà PANTADO muốn chia sẻ đến các bậc phụ huynh. Mặc dù việc học tiếng Anh cho bé 3 tuổi có vẻ khó khăn và dễ khiến bố mẹ nản lòng. Nhưng bố mẹ đừng vì thế mà dừng lại, hãy kiên trì, kết quả sẽ rất xứng đáng với công sức bỏ ra khi bé có thể sớm thoải mái trong việc giao tiếp tiếng Anh. Dành 10-15 phút mỗi ngày để cùng bé học tiếng Anh bố mẹ nhé!

    >> Xem thêm: Học trực tuyến tiếng anh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pantado1
    Đang tải...


Chia sẻ trang này