Kinh nghiệm: Nên Làm Gì Khi Phát Hiện Bệnh Rối Loạn Thần Kinh Tim?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phuonghoa103, 5/4/2022.

  1. Phuonghoa103

    Phuonghoa103 Thành viên mới

    Tham gia:
    31/8/2021
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bệnh rối loạn thần kinh tim không phải là một bệnh tim thực thể vì không bộ phận nào của tim bị tổn thương thật sự. Tuy nhiên, các biểu hiện và triệu chứng của bệnh khiến người mắc phải không phải lo lắng, mệt mỏi dường như không có sức sống. Vậy nên làm gì khi phát hiện bệnh rối loạn thần kinh tim? Bài viết dưới đây của Nhà thuốc Lợi Phúc Đường sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc!

    Triệu chứng bệnh rối loạn thần kinh tim thường gặp
    Rối loạn thần kinh tim là tình trạng rối loạn nhịp tim lành tính, không gây nguy hiểm tức thời cho sức khỏe nhưng lại gây ra nhiều triệu chứng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng rối loạn thần kinh tim thường là do tình trạng căng thẳng, lo âu, áp lực công việc, stress, trầm cảm do sự rối loạn của hệ thần kinh trung ưowng, sự mất cân bằng của hệ thần kinh thực vật hoặc cũng do ảnh hưởng của nhiều bệnh lý khác gây ra như: hội chứng Da Costa, hội chứng Effort, suy nhược thần kinh, suy nhược mạn tính.

    Thông thường các triệu chứng của bệnh rối loạn thần kinh tim tương tự như các triệu chứng của bệnh tim mạch, có bệnh nhân tưởng mình mắc phải bệnh tim nhưng đi khám và chụp CT, xét nghiệm tất cả đều khỏe mạnh bình thường. Vậy làm thế nào để biết được một người bị mắc bệnh tim mạch hay chứng rối loạn thần kinh tim? Dựa ngay vào các triệu chứng điển hình thường gặp nhất:

    • Khó thở: Làm cho cơ hoành ngăn cách phần nội tạng ngực và bụng, đây là phần cơ phụ trách việc giúp cho phổi dãn nở để hô hấp. Chứng rối loạn thần kinh tim còn khiến cho người mắc có cảm giác khó thở là do cơ hoành đã không thực hiện đúng các chức năng của mình. Do đó, khi bệnh nhân mắc phải bệnh này sẽ cảm thấy mình không thể hít một hơi dài hết khả năng của mình, họ sẽ không bao giờ đi vào những nơi đông người qua lại mà luôn muốn ngồi ở những nơi có không khí trong lành như ở trên cao hoặc gần cửa sổ.
    • Mệt mỏi: Những bệnh nhân mắc phải rối loạn thần kinh tim đều có một đặc điểm là đôi lúc cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức. Tình trạng này sẽ kéo dài, không giống như mệt mỏi thông thường sẽ hết sau khi nghỉ ngơi, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi đã ngủ một giấc ngủ dài.
    • Đau ngực, tim đập nhanh: Xuất hiện cảm giác đau ngực, đau nhói từng cơn hoặc đau mạn tính, bình thường gặp ở những bệnh nhân loạn thần kinh tim với các triệu chứng có thể cho thấy tình trạng bệnh nặng nề hay mới chỉ ở giai đoạn nhẹ và tùy thuộc vào nguyên nhân. Cơn đau ngực có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào từ trẻ đến già. Các triệu chứng này thường gắn liền với một cơn đau tim hoặc các bệnh liên quan đến tim mạch nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của chứng loạn thần kinh tim. Bệnh nhân bị đau cấp tính và hết đau trong thời gian ngắn giống như bị nghẹt thở, còn bệnh nhân bị đau ngực mạn tính họ sẽ có cảm giác đau giống như những bệnh nhân bbij mắc ung thư phổi.
    • Chóng mặt: Bệnh nhân mắc chứng loạn thần kinh tim ở bất cứ lứa tuổi nào sẽ có cảm giác choáng váng khi nhìn thấy ánh sáng đứng không vững hoặc muốn ngất xỉu. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh mà bệnh nhân cần được đưa đi cấp cứu kịp thời.
    • Thở gấp: Gây ra tình trạng rối loạn hô hấp xảy ra khi người bệnh có cảm giác muốn hít thở nhanh và liên tục giống như một người bình thường sau khi đã nhịn thở trong một thời gian dài hết mức có thể hoặc một người cảm thấy khó thở, khó tiếp nhận oxy.
    • Đánh trống ngực: Mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và lo âu thường gắn liền với đánh trống ngực, tim đập nhanh. Người bệnh sẽ nghe rõ tiếng tim mình đập mạnh mẽ và nhanh hơn với bất thường nhịp tim gây ra bởi chứng loạn thần kinh tim.
    [​IMG]

    Đánh trống ngực, tim đập nhanh, hoa mắt, chóng mặt là triệu chứng thường gặp của bệnh rối loạn thần kinh tim.

    Với một số triệu chứng khác liên quan đến chứng rối loạn thần kinh tim như: run rẩy, đổ mồ hôi... nếu các triệu chứng không có dấu hiệu giảm bớt, lúc này người bệnh cần đến ngay bệnh viện để được bác sỹ tư vấn và điều trị khi cần thiết.

    Nên làm gì khi phát hiện bệnh rối loạn thần kinh tim?
    Rối loạn thần kinh tim bản chất là rối loạn lo âu, được kích hoạt bởi các sang chấn tinh thần do áp lực, căng thẳng trong cuộc sống, bệnh tật, tai nạn hoặc mất người thân. Bệnh rối loạn thần kinh tim không dễ chữa dứt điểm, tuy nhiên việc quản lý stress, thay đổi lối sống theo chiều hướng tích cực sẽ giúp cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả. Khi các triệu chứng bệnh rối loạn thần kinh tim xuất hiện bạn nên áp dụng như sau:

    Nên học cách kiểm soát stress, không nên căng thẳng hay thay đổi cảm xúc một cách đột ngột sẽ khiến rối loạn thần kinh tim trở nên trầm trọng hơn. Sắp xếp lịch làm việc hợp lý để dành thời gian thư giãn cho bản thân, bạn cũng nên giữ tâm trạng thoải mái, tích cực và hạn chế những hành động dễ làm thay đổi cảm xúc đột ngột như xem các phim kinh dị, hành động.

    Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các cách thư giãn, giải tỏa căng thẳng hiệu quả như đi chơi cùng gia đình, tập thiền, ngồi thiền giúp giải tỏa căng thẳng, kiểm soát bệnh rối loạn thần kinh tim hiệu quả. Bệnh rối loạn thần kinh tim mặc dù khó chữa dứt điểm nhưng ăn bệnh này không gây nguy hiểm đến mức đe dọa tính mạng nenen ban không cần quá lo lắng. Tình trạng căng thẳng sẽ càng khiến cho các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn, chính vì vậy người bệnh cần phải sử dụng thuốc điều trị mới chữa trị dứt điểm chứng bệnh này.

    [​IMG]

    Khi thấy cơ thể xuất hiện bệnh rối loạn thần kinh tim sử dụng thuốc Linh Tiên Dược giúp bình ổn nhịp tim hiệu quả.

    Thuốc Linh Tiên Dược có công dụng chữa trị hiệu quả các bệnh liên quan đến hệ thần kinh, đặc trị các bệnh rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn tiền đình, rối loạn thần kinh tim, rối loạn tuần hoàn não, rối loạn nhịp tim, suy nhược thần kinh, bệnh nan y, cảm thương hàn biến chứng và trị tất cả các loại cảm. Đặc biệt thuốc linh tiên dược hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày, tá tràng, đau dây liên sườn, hở van tim, bệnh thiếu kali và canxi, thiếu máu lên não, thuốc bổ gan bổ thận, bổ khớp mạnh xương cốt, chống thoái hóa, run chân tay, phong thấp trầm cảm suy nhược giải độc cơ thể, chữa trị mất ngủ và điều hòa huyết áp, vàng da rối loạn kinh nguyệt,…Đối với bệnh rối loạn thần kinh thực vật thì một bài thuốc chữa hiệu quả nhất chỉ có tại nhà thuốc nam gia truyền lợi phúc đường mới có thể chữa trị tận gốc căn bệnh này. Khi một trong hai hệ thống bị rối loạn, sẽ đưa đến các triệu chứng rối loạn thần kinh thực vật.

    Công dụng của thuốc Linh Tiên Dược là gì?

    Sử dụng thuốc Linh Tiên Dược mỗi ngày đẩy lùi rối loạn thần kinh tim hiệu quả:

    • Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 nắp lọ và uống sau ăn 2 tiếng,
    • Uống với nước ấm.
    • Nếu có cao đặc trị rối loạn thần kinh thực vật thì hòa cao với nước sôi uống cùng thuốc viên Linh Tiên Dược.
    • Uống thuốc vào buổi sáng lúc 09 giờ, chiều 14 giờ , tối 20 giờ. Thời gian tác dụng thuốc tốt nhất là sau khi ăn sáng 2 tiếng là bắt đầu uống thuốc.
    • Trong trường hợp uống thuốc tây hoặc thuốc khác thì cách 2-3 tiếng. Người bệnh đọc kỹ hướng dẫn uống và kiêng theo hướng dẫn. Nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với nhà thuốc.
    Chia sẻ của bệnh nhân mắc chứng tim đập nhanh, mệt mỏi dường như không có sức sống


    Bệnh rối loạn thần kinh tim ( rối loạn thần kinh thực vật) mặc dù khó chữa dứt điểm bạn nên tin tưởng và kiên trì sử dụng trong thời gian dài sẽ cho thấy kết quả như mong đợi. Đặc biệt, tâm lý thoải mái, luôn vui vẻ, lạc quan là điều quan trọng giúp việc điều trị bệnh trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn về sức khỏe, xin vui lòng liên hệ Nhà thuốc Lợi Phúc Đường qua Hotline: 0977 890 845

    Nguồn: thankinhthucvat.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phuonghoa103
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nên đi khám bác sĩ và điều trị bệnh kịp thời
     

Chia sẻ trang này