Nên Lắp Đặt Cục Nóng Cao Hay Thấp Hơn Cục Lạnh?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi PhuongNam06, 9/10/2019.

  1. PhuongNam06

    PhuongNam06 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/10/2018
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Để máy lạnh hoạt động hiệu quả, bạn cần phải biết cách lắp đặt cục nóng và cục lạnh sao cho đúng cách. Và trong quá trình lắp đặt, bạn cần phải đắc biệt chú ý đến vị trí đặt cục nóng cũng như cục lạnh. Vậy nên lắp đặt cục nóng cao hay thấp hơn cục lạnh?

    [​IMG]

    Vị trí phù hợp để lắp đặt cục nóng và cục lạnh

    Để biết nên lặp đặt cục nóng cao hay thấp hơn cục lạnh, trước tiên, bạn cần biết vị trí phù hợp nhất để đặt hai bộ phận này. Nhiều người thường phạm phải những sai lầm như: Lắp đặt cục nóng trong nhà; Lắp đặt cục nóng ngoài trời mà không có biện pháp che chắn;....Những vị trí này đều ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của dàn nóng nói riêng cũng như của cả máy lạnh nói chung. Những vị trí thích hợp nhất để lắp đặt cục nóng điều hòa phải đảm bảo:

    ► Thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và có mái che.

    ► Cách tường ít nhất 10cm và không có vật cản phía trước.

    ► Có hướng gió thổi thường xuyên để quạt có thể thoát hơi nóng ra ngoài một cách hiệu quả nhất.

    ► Khoảng cách cục nóng với tường phải lớn hơn 5cm, khoảng cách hai bên hông của máy là 0.25m cho mỗi bên. Khoảng cách tường đối diện với cục nóng phải ≥ 60cm.

    Việc lắp đặt cục nóng cao hơn cục lạnh sẽ làm cho khí ga bay hơi hết, dầu khô đọng lại và có nguy cơ chảy ngược lại vào dàn lạnh làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy. Vậy nên cục nóng điều hòa không nên đặt cao hơn cục lạnh. Nếu bắt buộc phải lắp đặt như vậy, bạn hãy thêm khảo thêm cách xử lý Ở ĐÂY.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi PhuongNam06
    Đang tải...


Chia sẻ trang này