Nhiều bạn hay hỏi tôi muốn chạy facebook ads, tôi muốn làm seo trên google, tôi muốn làm google adwords. Nhưng liệu làm sao để biết loại hình, ngành nghề, sp nào phù hợp kênh nào, hay làm được ở cả 2. #1 Facebook Ads là loại hình quảng cáo tấn công dựa trên sở thích của khách hàng (hành vi, mối quan tâm, checkin, like page,...) và theo nhân khẩu học, vị trí địa lý, ngôn ngữ (giới tính, location, tuổi tác, languages) 1 sản phẩm, 1 ngành nghề mà khách hàng có nhu cầu mua sắm đa phần dựa trên sở thích, những mặt hàng phổ thông nhà nhà bán, dễ tìm kiếm (như Tả Sữa bán đầy đường) là chính thì kênh facebook mới phát huy sức mạnh 100%. Ví như fans Marvel thì chắn chắn sẽ quan tâm, và yêu thích những thông tin liên quan đến Marvel rất cao, thì chạy 1 post facebook ads giới thiệu 1 phim chiếu rạp sắp ra mắt hiệu quả chắc chắn cao hơn là làm SEO. Vì có ai đi coi phim rạp mà search google??? Nếu có, họ cũng vào những site chuyên ngành để tra cứu thông tin (như phimchieurap.vn) chứ không xài google. Nếu đã chạy facebook ads, nhớ chăm chút Fanpage Content. #2 Google Adwords: Ngược lại, những ngành hàng B2B, những sản phẩm khó tìm thấy ngoài thị trường, những dịch vụ cần độ uy tín cao, những sp vô hình, ví dụ như hoa tươi, software, dịch vụ dịch thuật, đồ phòng cháy chữa cháy... những sản phẩm chỉ mua theo dịp, theo sự kiện, chỉ mua khi có nhu cầu chứ không sẵn sàng mua chỉ vì THÍCH thì khuynh hướng search để tìm kiếm đơn vị cung cấp sp/dv sẽ rất cao. Tức khi SP - DV của bạn mà khách hàng chỉ mua khi thực sự có nhu cầu, không sẵn sàng mua chỉ vì là fans, là sở thích, là do khoái shopping, là nhu cầu thiết yếu, là sp dễ tìm thấy (không cần phải tra, search làm gì như Tả Sữa em bé) và 1 phần có thể do giá trị quá cao... phải tra cứu thông tin kỹ, thì kênh Google mới phát huy sức mạnh 100%. Ví dụ: khi cần tặng hoa giao tận nơi, bạn nghĩ search google hay lướt face, cái nào mau kiếm được chỗ bán hoa mình cần. Search google ok... nên ngành điện hoa làm google là chuẩn, tạo ra doanh thu chuyển đổi tốt. - Nếu đã đầu tư chạy google adwords, nhớ chăm chút lại nội dung website. Các bài viết đã đủ hết chưa, viết đủ thông tin chưa, có đầy đủ thông tin liên hệ không. Đừng thấy người ta làm SEO, cũng đua nhau làm. Không phải shop kia làm facebook fanpage và chạy ads, mình cũng chạy. Đôi khi chậm lại, tư duy 1 chút, đỡ mất tiền hơn rất nhiều. Theo: Hùng Nanado, Founder Học Viện Nanado Academy
Giờ cũng nhiều ng search trên facebook rồi. Mình mua đồ cũng hay search cả trên face. Bản giao diện tiếng anh search ra rất tiện. Nên có thể không chạy Face ads nhưng làm thêm Page cũng tốt.
bài viết hay quá. bên m thì đang chạy cả 3. seo. google ads. facebook ads. bản thân m khi mua hàng thì ngoài tham khảo trên fb còn gõ cả ra google để tìm hiểu nưa
ads facebook, google aword và seo đây là 3 nơi mà khách hàng tìm mua nhiều nhất. với facebook thì chỉ bán các mặt hàng gia đình, thực phẩm, quần áo ... Còn đối với những sản phẩm có giá trị cao và đặc thù riêng thì việc google aword và seo là việc cần thiết Tùy tùng sản phẩm mà ta chọn những kênh bán hàng riêng cho phù hợp.
Facebook giờ có lượng truy cập rất cao các mẹ ah, mình đo thấy phần lớn các bạn vào web của mình thông qua facebook
theo mình thì quảng cáo google chi phí cao hơn nhưng mà nhằm đúng đối tượng có nhu cầu, còn facebook chi phí thấp hơn nhưng độ chính xác của đối tượng thấp hơn google nhiều
Mình thích chạy google ads hơn vì tương tác với nhiều đối tượng hơn, với lại nó là dạng pay-per-click nên cũng yên tâm.
pay-per-click xài sao yên tâm chú, buồn buồn mấy thằng đối thủ vô click chơi là mình mất tiền oan uổng ngay
=)) facebook bây giờ ngon hơn. người ta bỏ ra 1/2 thời gian để lướt fb, Google thì khi cần tìm kiếm mới vào.
Bạn nên làm cả 2 Nếu bạn có nhu cầu về vệ sinh công nghiệp hãy ghé thăm chúng tôi : http://vesinhcongnghiep.greenunionco.com/
Muốn kiếm tiền trước mắt thì dùng quảng cáo nhưng về lâu dài và hiệu quả thì phương án SEO mới là tối ưu nhất.