Tranh luận: Nên Sử Dụng Máy Trợ Thính Hay Cấy Ghép Ốc Tai Điện Tử Cho Trẻ ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi trungtamtrothinhstella, 14/12/2020.

  1. trungtamtrothinhstella

    trungtamtrothinhstella Thành viên mới

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    ốc tai điện tử cho trẻ.jpg

    Đầu tiên bạn cần phân biệt và hiểu rõ về việc sử dụng máy trợ thính và cấy ghép ốc tai điện tử là gì ?

    1. Máy trợ thính là gì:

    Máy trợ thính là một thiết bị được thiết kế để cải thiện thính giác bằng cách làm cho người bị kém thính giác có thể nghe được âm thanh. Thiết bị trợ thính được phân loại là thiết bị y tế ở hầu hết các quốc gia, và được các quy định tương ứng quản lý.

    Máy trợ thính là một thiết bị đeo bên ngoài vùng sau tai hay trong ống tai, giúp khuyếch đại âm thanh và dẫn truyền chúng lên não thông qua toàn bộ hệ thống thính giác từ ống tai, màng nhĩ, chuỗi xương con trong tai giữa đến các tế bào lông trong ốc tai và thần kinh thính giác. Máy trợ thính không thể khôi phục lại tế bào thính giác bị hư hỏng hay mất mà hoạt động dựa vào chức năng của tế bào lông còn sót lại trong ốc tai. Máy trợ thính có thể mang lại lợi ích cho những người bị mất thính lực từ mức độ nhẹ đến nặng, giúp giảm bớt nỗ lực giao tiếp, giảm khó nghe và hiểu lời nói và giảm mức độ mệt mỏi khi giao tiếp của người dùng. Máy trợ thính được sử dụng lúc giao tiếp, sinh hoạt vào ban ngày và người dùng có thể tháo thiết bị hoàn toàn khi nghỉ ngơi và ngủ vào ban đêm. Không có phần trợ thính nào tồn tại bên trong đầu bệnh nhân vĩnh viễn.


    2. Cấy ghép ốc tai điện tử:

    Ốc tai điện tử là một hệ thống điện tử phức tạp được cấy ghép vào bộ phận tai trong để kích thích dây thần kinh thính giác nhằm phục hồi chức năng nghe cho những bệnh nhân bị điếc sâu.

    Ốc tai điện tử là thiết bị có cả thiết bị bên trong và bên ngoài. Thiết bị bên trong được đặt dưới da vùng sau tai và kết nối với dãy điện cực được cấy vào trong ốc tai. Thiết bị bên ngoài thu nhận và xử lý âm thanh truyền qua Angten, sau đó được bộ thiết bị bên trong tiếp nhận rồi truyền đến dải điện cực xử lý thành tín hiệu điện, kích thích trực tiếp dây thần kinh thính giác và dẫn truyền lên não, bỏ qua phần đi qua ống tai, màng nhĩ, tai giữa.



    Không giống như máy trợ thính, cấy ốc tai điện tử chỉ dành cho những người bị điếc sâu ở cả hai tai khi phần lớn tế bào lông trong ốc tai bị hư hỏng hay mất, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ốc tai điện tử hoạt động thay thế chức năng của tế bào lông bị hư tổn trong ốc tai ở tai trong và có thể cho hiệu quả tốt hơn máy trợ thính nếu chức năng thần kinh thính giác còn duy trì. Cấy ốc tai điện tử có một phần cố định trong cuộc sống của người dùng. Vào ban đêm, người dùng sẽ tháo thiết bị bên ngoài của họ, nhưng phần bên trong của ốc tai điện tử sẽ tồn tại bên trong đầu của họ cả ngày lẫn đêm.

    3. Lời khuyên dành cho bạn:

    Hiện nay có rất nhiều phương pháp để điều trị bệnh suy giảm thính lực, nhưng việc lựa chọn được một phương pháp tốt nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí là điều mà mọi người luôn mong muốn.

    - Vì vậy việc đầu tiên mọi người nên làm là:

    + Tìm được một trung tâm uy tín, chất lượng, có bác sĩ chuyên môn cao.

    + Tìm hiểu thông tin rõ ràng về phương pháp điều trị, phương pháp nào là phù hợp với người thân mình, nghe những chia sẻ hướng dẫn của bác sĩ để có chi phí thấp nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trungtamtrothinhstella
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ui gì mà còn nhỏ phải dùng đến máy trợ thính rồi
     
  3. trungtamtrothinhstella

    trungtamtrothinhstella Thành viên mới

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    em bé bị điếc bẩm sinh, vì vậy mình cần phải hỗ trợ máy hoặc cáy ghép ốc tai điện tử để bé có thể phát triển bình thường nha bạn !
     

Chia sẻ trang này