Thông tin: Nên tắm và lau sạch mồ hôi cho trẻ trước khi vào phòng điều hòa

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi lifeshop, 17/6/2010.

  1. lifeshop

    lifeshop Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/12/2009
    Bài viết:
    5,109
    Đã được thích:
    1,958
    Điểm thành tích:
    863
    Trời nóng kéo dài suốt tuần khiến cu Bin quấy khóc suốt ngày và chỉ chơi ngoan khi ở trong phòng bật điều hòa. Nhưng cả ngày ở trong phòng lạnh, Bin dễ bị viêm họng, ho và bị cảm.
    Ngoài trời nắng đến 38 độ nhưng sợ con ốm, đề kháng kém nên khoảng 9 giờ sáng là mẹ cu Bin đã cho con ra ngoài phòng khách chơi cho thoáng. Nhưng chỉ được khoảng 1 tiếng ngồi chơi là Bin bắt đầu khóc, quấy vì quá nóng, mẹ lại phải vội vàng cho con vào phòng ngủ, ăn và ngủ trưa luôn trong đó.

    Mùa nóng, sức đề kháng và chịu đựng của trẻ nhỏ thường kém hơn so với người lớn nên bé không thích nghi được với nhiệt độ quá cao. Điều hòa là giải pháp được nhiều bà mẹ áp dụng, giúp con ngủ ngon, chơi ngoan và ít bị ốm hơn nhưng khi quá lạm dụng, sẽ có thể gây ra những bệnh nguy hiểm cho trẻ.

    [​IMG]
    Điều hòa là giải pháp được nhiều bà mẹ áp dụng, giúp con ngủ ngon.

    Nhiệt độ

    Nhiệt độ bật điều hòa không nên để chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời, khoảng 7 độ là vừa phải. Thường xuyên giữ nhiệt độ trong phòng không thấp hơn 28 độ.

    Việc để nhiệt độ không chênh lệch quá cao so với nhiệt độ ngoài trời nhằm bảo vệ sự an toàn của trẻ khi chạy liên tục ra các phòng ngoài, ra những nơi không có điều hòa.

    Ngoài ra cũng không nên để trẻ đi ra, đi vào quá nhiều lần giữa hai nơi có nhiệt độ chênh lệch quá cao. Vì nhiệt độ mùa này nóng và độ ẩm quá cao nên cha mẹ thường lựa chọn cho con nằm điều hòa, nhưng cần phải sử dụng thêm máy tạo độ ẩm, làm ẩm nhẹ trong phòng.

    Giữ ấm nhiệt độ cơ thể

    Nằm điều hòa trong thời gian quá lâu có thể khiến trẻ bị viêm đường hô hấp, chính vì vậy khi cho con vào phòng điều hòa, cha mẹ nên để con mặc quần áo dài tay, quấn khăn giữ ấm ở cổ và nhỏ nước muối sinh lý thường xuyên làm sạch đường hô hấp trên của trẻ.

    Ngoài ra, nên đắp một tấm chăn mỏng ngang bụng cho trẻ để giữ ấm vùng bụng và tránh trẻ bị giật mình. Nên tắm và lau sạch mồ hôi cho trẻ trước khi cho con vào phòng và tránh để luồng gió từ điều hòa thổi trực tiếp vào người bé.

    Vệ sinh

    Để tránh cho trẻ bị viêm phế quản, hen và các bệnh đường hô hấp khác, ngoài việc giữ ấm cơ thể trẻ, phụ huynh cũng cần phải thường xuyên vệ sinh điều hòa.

    Khoảng 2 tuần 1 lần, cha mẹ nên làm sạch tấm lọc không khí ở điều hòa bằng máy hút bụi hoặc chải nhẹ bằng nước ấm và nước xà phòng. Ngoài ra, cũng cần làm sạch cả hệ thống ống lưu thông.

    [​IMG]
    Nên tắm và lau sạch mồ hôi cho trẻ trước khi vào phòng điều hòa.

    Kinh nghiệm

    Kinh nghiệm của nhiều bà mẹ về việc sử dụng điều hòa cho con đã phát huy được những tác dụng nhất định và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

    - Bật điều hòa trước khi cho trẻ vào phòng ngủ trước khoảng 1 tiếng để làm mát phòng, sau đó giảm nhiệt độ vừa phải và cho con vào ngủ.

    - Nhiệt độ để thấp nhất là 28 độ C.

    - Buổi sáng tầm 7 giờ, khi nắng chưa lên cao và chiếu vào nhà thì đóng kín cửa các phòng, chỉ hé mở để thoáng gió.

    - Khoảng 10 giờ đến 11 giờ, khi bắt đầu nóng nực thì bật điều hòa trong khoảng 30 phút rồi tắt đi bật quạt, để không khí mát lưu thông.

    - Đến tối trước khi trẻ đi ngủ 1 tiếng, bật điều hòa ở nhiệt độ vừa phải, chờ con ngủ say rồi tắt điều hòa và bật quạt thoang thoảng tới sáng.

    Mỗi bà mẹ có cách khác nhau để chăm sóc và bảo vệ con khi trời quá nóng và khi cho con nằm điều hòa nhưng điều quan trọng là không nên quá lạm dụng điều hòa, nên để con quen và thích nghi dần với những thay đổi thời tiết bên ngoài bởi không phải đi đâu và lúc nào cũng có điều hòa ở bên cạnh.

    Tuấn Lan
    (Tổng hợp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lifeshop
    Đang tải...


  2. quangtrung2005

    quangtrung2005 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/5/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thảo nào bu Bi nhà mình hay bị viêm họng, hóa ra là do chạy ra chạy vào điều hòa nhiều
     

Chia sẻ trang này