Kinh nghiệm: Nền Tảng Gosocial Giải Pháp Quản Lý Bán Hàng Trên Mạng Xã Hội Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi phongvutovan, 30/12/2021.

  1. phongvutovan

    phongvutovan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/12/2021
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Facebook và Zalo là 2 nền tảng mạng xã hội mà gần như hầu hết người bán hàng online sử dụng để bán hàng. Đây là các kênh bán hàng rất tiềm năng vì có số lượng người dùng lớn rất lớn. Để khai thác tối đa hiệu quả khi bán hàng trên mạng xã hội bạn cần sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý như nền tảng GoSOCIAL .

    Kết nối và đồng bộ tin nhắn từ fanpage Facebook và Zalo OA

    Một trong những vấn đề mà người bán hàng trên mạng xã hội thường gặp phải đó là không quản lý được các fanpage của mình khi có nhiều fanpage hoặc nhiều tin nhắn dẫn đến tình trạng chủ shop thường bỏ lỡ các tin nhắn mua hàng. Khách hàng khi không được trả lời sẽ mất lòng tin ở cửa hàng mà đi mua hàng ở nơi khác, từ đó khiến bạn bị mất khách hàng.

    Tuy nhiên vấn đề này sẽ được giải quyết hoàn toàn với GoSOCIAL. Nền tảng này cho phép bạn kết nối với 5 fanpage Facebook và 1 Zalo Official Account (Zalo OA) để bán hàng hiệu quả hơn.

    Việc kết nối giúp người bán đồng bộ tin nhắn của khách hàng từ Facebook và Zalo về trang quản trị của GoSELL. Lợi ích của nó là chỉ cần thông qua 1 nền tảng duy nhất, bạn có thể quản lý tất cả các trang bán hàng trên mạng xã hội mà mình sở hữu. Chỉ cần đăng nhập vào GoSELL, bạn có thể kiểm tra và không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo OA.

    Bạn có thể phân quyền cho nhân viên chăm sóc một số khách hàng nào đó khi có quá nhiều tin nhắn từ khách. Nhờ vậy giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn, không bỏ sót bất kỳ tin nhắn của khách. Từ đó tăng tỉ lệ chốt đơn và doanh số.

    Xem thêm: Thiết kế giao diện website chỉ trong 10 phút

    Tạo đơn hàng ngay tại cửa sổ Chat

    Facebook và Zalo là những ứng dụng chuyên dùng dành cho mạng xã hội vì vậy mà nó bị hạn chế ở các tính năng phục vụ việc mua bán. Người mua không thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thanh toán trực tuyến. Người bán hàng không thể tạo đơn hàng ngay trên Facebook, Zalo mà phải sử dụng nền tảng khác.

    Với giải pháp GoSOCIAL, sau khi đồng bộ và nhận đơn hàng của khách hàng trên trang quản trị, bạn có thể nhắn tin trao đổi với khách và chốt đơn ngay trong khi chat. Giúp việc chốt đơn rất dễ dàng và nhanh chóng.

    Bạn chỉ cần nhấn nút “ tạo đơn hàng”, sau đó chọn sản phẩm khách mua, điền thông tin cá nhân của khách hàng, địa chỉ nhận hàng, hình thức thanh toán. Sau đó đơn hàng sẽ được tạo với đầy đủ chi tiết và thông tin cần thiết.

    Gắn thẻ phân loại khách hàng

    Khi chat với khách hàng, bạn có thể gán các thẻ cho từng khách hàng để lưu ý và ghi chú cho các nhân viên sau biết mà tiếp tục vào chăm sóc. Có thể gán thẻ như khách hàng tiềm năng, khách VIP, đã chốt đơn, đã thanh toán …Điều này giúp phân loại khách hàng theo các hành vi mua sắm, tình hình đơn hàng hay các hành vi xấu như “boom” hàng …Gắn thẻ khách hàng còn giúp việc chăm sóc khách hàng được tốt hơn.

    Quản lý thông tin khách hàng

    Dữ liệu khách hàng là tài sản quan trọng của mọi doanh nghiệp. Qua đó doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược tiếp thị lại hoặc chăm sóc khách hàng để biến khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng trung thành.

    Khi bạn chat và tạo đơn hàng cho khách hàng, GoSOCIAL sẽ lưu các thông tin cá nhân và lịch sử mua sắm của khách vào hệ thống CRM. Những thông tin này giúp ích rất nhiều cho các hoạt động chăm sóc và tiếp thị lại sau này.

    Tóm lại nền tảng GoSOCIAL là giải pháp toàn diện giúp các nhà bán lẻ quản lý đơn hàng trên mạng xã hội Facebook và Zalo, gia tăng trải nghiệm cho người mua sắm. Bạn hãy tìm hiểu GoSOCIAL và không nên bỏ qua giải pháp này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phongvutovan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này