Nên Tiêm Thuốc Tránh Thai Ở Cơ Sở Y Tế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 13/5/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Tiêm thuốc tránh thai mang lại hiệu quả tránh thai cao nhưng cần thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín. Vậy, tiêm thuốc tránh thai ở trạm y tế nào an toàn với phụ nữ – đây là vấn đề được nhiều chị quan tâm tìm hiểu. Để có lời giải đáp cho thắc mắc này, nữ giới hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới nhé.

    NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ THUỐC TIÊM TRÁNH THAI
    Thuốc tiêm tránh thai hoạt động tương tự như cơ chế của thuốc uống tránh thai, giúp ngăn sự rụng trứng và tăng chất nhầy ở lối vào cổ tử cung nhằm cản trở sự di chuyển của tinh trùng.

    Thuốc tiêm tránh thai được chia thành 2 nhóm, đó là:

    Nhóm thuốc thứ 1: Thuốc tiêm tránh thai có thành phần progestin và estrogen.

    Nhóm thuốc thứ 2: Chỉ có chứa progestin, trong nhóm này có loại DMPA (Depot Medroxy Progesteron Acetat) và loại NETEN (Norethidone Enanthat). Trong đó, loại DMPA đã được phép và khuyến khích sử dụng tại nước ta từ năm 1990 đến nay, đã phổ được phổ biến rộng rãi.

    ♦ Hai nhóm thuốc tránh thai này đều có những ưu nhược điểm riêng và việc dùng loại thuốc nào còn phụ thuộc vào chỉ định của bác sĩ dựa trên cơ địa của nữ giới.

    ♦ Nếu được tiêm đúng thuốc và đúng cách thì phương pháp này có thể đạt hiệu quả đến 99%. Tuy nhiên nếu các chị em bỏ tiêm thuốc trong lần tiếp theo thì có thể có nguy cơ có thai trở lại.

    ♦ Tương tự như phương pháp uống thuốc tránh thai, tiêm thuốc tránh thai không thể bảo vệ nữ giới khỏi nguy cơ mắc các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục kém an toàn.

    ♦ Để đảm bảo mang lại hiệu quả tránh thai cao, các chị em nên tiêm thuốc tại các cơ sở y tế uy tín, đồng thời thực hiện tiêm đúng thời gian và hướng dẫn từ bác sĩ.

    ♦ Khi muốn mang thai trở lại, các chị em chỉ cần ngưng tiêm thuốc là được, tuy nhiên thời gian mang thai có thể vào khoảng 10 tháng tiếp theo. Nếu nữ giới chỉ cần tránh thai tạm thời và có ý định mang thai lại sớm thì phương pháp tiêm thuốc tránh thai không phải là lựa chọn phù hợp.

    [​IMG]
    Tiêm thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai mang lại hiệu quả cao

    Một số trường hợp không được sử dụng thuốc tiêm tránh thai

    ♦ Nữ giới chưa đủ 16 tuổi, có thai hoặc nghi ngờ có thai;

    ♦ Đang bị ung thư vú hay bị ung thư vú nhưng đã điều trị khỏi, ung thư buồng trứng;

    ♦ Khối u ở vú nhưng chưa xác định (bao gồm cả u lành nhưng chưa chữa khỏi);

    ♦ Mắc các bệnh nội tiết, tim mạch, tăng huyết áp, bệnh gan mật, vàng da và mắt chưa xác định được nguyên nhân;

    ♦ Xuất huyết bất thường xảy ra ở vùng kín;

    ♦ Mắc bệnh động kinh và điều trị bằng thuốc, bao gồm cả trường hợp co giật chưa xác định;

    ♦ Mắc bệnh lao và đang sử dụng thuốc đặc trị;

    ♦ Bị trầm cảm, đau nhức đầu do những nguyên nhân khác nhau (như thiên đầu thống);

    ♦ Mắc các bệnh gây suy giảm hệ miễn dịch (HIV), các bệnh lây qua đường tình dục;

    ♦ Đã từng gặp phải các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tránh thai.

    TIÊM THUỐC TRÁNH THAI Ở TRẠM Y TẾ NÀO AN TOÀN VỚI PHỤ NỮ?
    Xoay quanh vấn đề thuốc tiêm tránh thai thì việc tiêm thuốc tránh thai ở trạm y tế nào an toàn là thắc mắc được nhiều chị em quan tâm tìm hiểu. Với nỗi băn khoăn này, chúng tôi xin giải đáp như sau: nữ giới khi có nhu cầu tiêm thuốc tránh thai cần tìm đến những địa chỉ y tế có dịch vụ chất lượng cao, hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:

    ♦ Quy trình thăm khám và tiêm thuốc tránh thai nghiêm ngặt, an toàn;

    ♦ Sử dụng các loại thuốc tránh thai chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng;

    ♦ Việc tiêm thuốc được thực hiện bởi các bác sĩ hoặc nhân viên y tế có vững tay nghề;

    ♦ Máy móc và trang thiết bị y tế tối tân, môi trường y tế được vô trùng đúng tiêu chuẩn;

    ♦ Chi phí hợp lý và được niêm yết theo quy định, thủ tục đăng ký tiêm thuốc đơn giản.

    [​IMG]
    Tiêm thuốc tránh thai ở trạm y tế nào an toàn với phụ nữ?

    GỢI Ý ĐỊA CHỈ TIÊM THUỐC TRÁNH THAI AN TOÀN TẠI TPHCM
    Nếu các chị em sinh sống ở TPHCM đang tìm kiếm địa chỉ tiêm thuốc tránh thai an toàn, hiệu thì có thể đến thăm khám và tham khảo dịch vụ tiêm thuốc tránh thai tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – là một trong những địa chỉ thăm khám và chăm sóc sức khỏe phụ khoa uy tín hàng đầu tại TP HCM.

    Phòng khám có các dịch vụ khám chữa bệnh phụ khoa, đình chỉ thai an toàn, tư vấn và thực hiện các biện pháp tránh thai hiệu quả cho nữ giới.

    Phòng khám là địa chỉ tiêm thuốc tránh thai đáng tin cậy mà các chị em có thể tham khảo và lựa chọn, bởi chúng tôi sở hữu những thế mạnh sau:

    Chính quy – Dịch vụ ngừa thai đa dạng
    ♦ Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động công khai, thực hiện các dịch vụ y tế đúng phạm vi cấp phép, dưới sự quản lý và giám sát của cơ quan chức năng.

    ♦ Phòng khám Hoàn Cầu áp dụng nhiều phương pháp tránh thai an toàn cho chị em phụ nữ như: đặt vòng tránh thai, tiêm thuốc tránh thai…

    Nguồn nhân lực chất lượng cao
    ♦ Quy tụ các y bác sĩ chuyên khoa và nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn cho các chị em trong quá trình tiêm thuốc tránh thai.

    ♦ Thái độ và tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và hết lòng vì người bệnh, sẵn sàng lắng nghe cũng như giải đáp các thắc mắc cho chị em.

    [​IMG]
    Hoàn Cầu là địa chỉ chăm sóc sức khỏe phụ khoa uy tín ở TPHCM

    Cơ sở vật chất và thiết bị y tế hiện đại
    ♦ Phòng khám được xây dựng theo mô hình quốc tế với đầy đủ các phòng chức năng riêng biệt, môi trường thông thoáng và sạch sẽ, đảm bảo được tiêu chuẩn vô trùng.

    ♦ Hệ thống máy móc, trang thiết y tế tối tân, được nhập khẩu từ nước ngoài hỗ trợ tối đa cho việc thăm khám trước khi tiêm thuốc tránh thai, đảm bảo an toàn cho các chị em khi tiêm thuốc.

    Thuốc tiêm tránh thai chất lượng cao
    ♦ Thuốc tiêm tránh thai tại phòng khám được lựa chọn cẩn thận và đã thông quan sự cho phép, kiểm duyệt của cơ quan y tế. Thuốc có nguồn gốc, xuất sứ cung ứng rõ ràng, an toàn và hiệu quả tránh thai cao cho các chị em.

    Quy trình thăm khám nghiêm ngặt và khoa học
    ♦ Thủ tục đăng ký tiêm thuốc nhanh gọn, tiết kiệm thời gian; bên cạnh đó các chị em còn có thể đặt hẹn trước qua hệ thống [ĐẶT HẸN ONLINE] để được thăm khám ngay mà không cần chờ đợi.

    ♦ Quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, giúp xác định trình trạng sức khỏe của các chị em có thể tiêm thuốc tránh thai hay không, nếu không bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp tránh thai khác.

    Chi phí hợp lý, công khai
    ♦ Chi phí dịch vụ thăm khám và tiêm thuốc hợp lý, được niêm yết công khai và rõ ràng theo quy định. Các mức phí đều được bác sĩ trao đổi trước với các chị em trước khi tiến hành thăm khám và thực hiện biện pháp ngừa thai.

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này