Nét Đẹp Quyến Rũ Của Những Thửa Ruộng Bậc Thang Sapa

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 26/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ruộng bậc thang Sapa thời điểm nào trong năm cũng có sức hút vô cùng với những vẻ đẹp riêng, sắc màu riêng, đặc biệt là vào mùa nước đổ hay mùa vàng. Cùng Du Lịch Việt khám phá nét quyến rũ của những thửa ruong bac thang Sapa trong 2 thời điểm đẹp nhất này nhé!

    Ruộng bậc thang Sapa xuất hiện từ bao giờ mà làm xao xuyến lòng người đến thế? Có lẽ từ hàng trăm năm nay, những thửa ruộng bậc thang Sapa vẫn ở nguyên đó, nhờ thiên nhiên ưu ái địa hình và qua bàn tay cần mẫn của đồng bào các dân tộc kiến tạo đã ngày càng trở nên cuốn hút hơn. Ngắm ruong bac thang Sapa đẹp đến nao lòng như hôm nay, chúng ta phải thầm cảm ơn người dân các dân tộc Xa Phó, Dao, Tày, Hà Nhì, Mông cư trú tại các triền núi Hoàng Liên Sơn… đã không ngại nắng mưa, vất vả lao động và cải tạo giúp các thửa ruộng bậc thang trở thành những bức tranh tuyệt tác.


    [​IMG]

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang tại Sapa

    Không chỉ là phương thức canh tác hiệu quả, các thửa ruộng bậc thang Sapa còn gắn liền với đời sống tinh thần, giá trị văn hóa, lịch sử của người dân các dân tộc vùng Đông Bắc, trong đó có Sapa, đồng thời cũng là một nét đẹp du lịch hiếm có của Việt Nam. Du lich Sapa ruong bac thang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp và sức cuốn hút khó tả của thiên nhiên, đất trời và con người nơi đây hòa làm một. Đặc biệt, trong 2 thời điểm mùa nước đổ và mùa gặt, nếu không đi du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang thì quả là điều đáng tiếc.



    Vẻ đẹp ruộng bậc thang Sapa mùa nước đổ


    Sapa mùa nước đổ cũng chính là mùa hè. Khoảng thời gian này, người dân đồng bào các dân tộc đã rục rịch lấy nước cho ruộng bậc thang Sapa để chuẩn bị bắt đầu một mùa vụ mới. Nếu bạn có dịp đi tour du lịch Sapa ruộng bậc thang vào mùa nước đổ, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp kỳ vĩ và lung linh của những thửa ruộng bậc thang Sapa tầng tầng, lớp lớp được phản chiếu ánh sáng qua màn nước trong veo.



    [​IMG]

    Mùa nước đổ, ruộng bậc thang tại Sapa mang vẻ đẹp lung linh đến ngây người

    Ruong bac thang Sapa trải dài từ thung lũng sâu đến những ngọn đồi vắt ngang trời. Mùa hè, những cơn mưa rào thi nhau trút xuống vùng cao cũng là lúc các thửa ruộng bậc thang bừng lên sức sống. Lúc này, người dân bắt đầu dẫn nước về ruộng từ các khe suối. Loáng thoáng trên những thửa ruộng là bóng dáng của những người nông dân dắt trâu cày bừa, tiếng hò trâu xen lẫn tiếng nói chuyện râm ran tạo nên bức tranh lao động đẹp vô cùng.

    Đây cũng là thời điểm du khách bốn phương lũ lượt kéo đến để chụp lại những tấm hình ruộng bậc thang Sapa loang lổ ánh sáng lung linh, đẹp đến ngây người. Tại những nơi đã được dẫn nước về sớm, du khách sẽ thấy một màu xanh lá mạ mơn mởn trên khắp cánh đồng. Nhìn từ xa, những thửa ruộng như một bức tranh sơn dầu trải dài một màu xanh, màu trắng xóa lung linh của nước phản chiếu ánh sáng mặt trời.

    Du lịch Sapa mùa nước đổ, bạn nên đi bộ từ thị trấn vào bản để vừa đi vừa ngắm cảnh, chụp hình và hít hà bầu không khí trong lành phảng phất mùi bùn của ruộng nương vào vụ mùa mới. Vẻ đẹp mộc mạc mà nên thơ của nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn dâng lên nhiều cảm xúc khó tả.



    Vẻ đẹp ruộng bậc thang Sapa mùa vàng


    Mùa vàng Sapa hay chính là mùa gặt, mùa lúa chín, có thể nói là mùa đẹp nhất tại thị trấn mờ sương này. Hàng năm, cứ vào độ cuối tháng 9 là những thửa ruộng bậc thang Sapa lại phủ một màu vàng trải dài bất tận. Trên khắp các bản làng Sa Pả, Trung Chải, Tả Phìn, Tả Van, Lao Chải, Hầu Thào, Suối Thầu, Bản Dền, Bản Hồ, Tả Giàng Phình... những cánh đồng lúa chín phả hương thơm dễ chịu lan tỏa khắp buôn làng. Chỉ cần dành ra từ 2 đến 3 ngày, các du khách đi tour du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang có thể chiêm ngưỡng được đầy đủ vẻ đẹp của Sapa vào mùa lúa chín cuối thu.



    [​IMG]

    Sapa vào mùa lúa chín đẹp như một bức tranh sơn mài

    Để được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của ruộng bậc thang Sapa mùa vàng, các du khách phải đi sâu vào các bản làng, và bản Tả Van là một trong những điểm đến không thể bỏ qua, nơi có những thửa ruộng bậc thang Sapa vàng óng đẹp đến mê mẩn.

    Những thửa ruộng bậc thang Sapa vàng ươm, thơm hương lúa chín góp phần vẽ nên một bức tranh đậm chất vùng cao đất Việt. Và cũng không thể thiếu được vẻ đẹp mộc mạc, giản dị của những người dân bản địa dắt díu nhau đi gặt lúa. Tiếng nói cười rộn ràng khắp các thửa ruộng chắc chắn sẽ làm say lòng mọi du khách đến thăm.

    Du lịch ruộng bậc thang Sapa, chắc chắn rằng bất cứ ai đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thửa ruộng vừa độc đáo, vừa nên thơ, trữ tình này đều sẽ đọng lại trong tâm trí những ấn tượng khó quên. Đi du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang không khó, hãy lên kế hoạch ngay hôm nay cho một hành trình khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, vẻ đẹp của lao động và thêm yêu núi đồi Đông Bắc qua những thửa ruộng bậc thang Sapa đẹp mê hồn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này