Netizen Là Gì? Họ Là Ai?

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi khiem1368, 8/3/2021.

  1. khiem1368

    khiem1368 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/2/2020
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Netizen một trong những thuật ngữ được sử dụng nhiều trên không gian mạng hiện nay, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp thuật ngữ này trong những tiêu đề của các bài báo hay bài post trên mạng xã hội. Vậy Netizen là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua những chia sẻ dưới đây nhé.

    Netizen là gì?

    Netizen có nguồn gốc xuất phát từ Âu Mỹ, thuật ngữ này được ghép bởi từ Internet và city(zen) trong tiếng anh và được hiểu theo nghĩa tiếng việt là "Cộng đồng mạng" hay "Cư dân mạng".

    Netizen được hiểu là một hoặc một nhóm người hoạt động tích cực trên không gian mạng, họ có thể bình luận đưa ra ý kiến cá nhân, like, share các bài viết...
    [​IMG]
    Những quan điểm của netizen có thể chia thành hai khía cạnh là tích cực và tiêu cực. Hướng tích cực là những người có suy nghĩ và đưa ra những ý kiến bình luận mang tính chất xây dựng, thân thiện và đồng cảm hơn với người trong cuộc. Ngược lại hướng tiêu cực là những người có những suy nghĩ phán xét xấu cho đối phương không cần biết họ đúng hay sai.

    Hiện nay các netizen có thể tự do bày tỏ quan điểm là một điều tất yếu và là tự do ngôn luận của mỗi người. Tuy nhiên hãy trở thành một netizen chân chính, văn minh là một điều mỗi chúng ta cần làm để góp phần xây dựng một không gian mạng tốt.

    *Nguồn tham khảo: https://tackexinh.com/netizen-la-gi/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khiem1368
    Đang tải...


Chia sẻ trang này