Thông tin: Nếu Bạn Không Có Điều Kiện Để Đi Du Lịch....

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Minh Ngọc94, 10/10/2017.

  1. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    Nếu bạn là một người có nhiều niềm đam mê du lịch nhưng lại không có đủ điều kiện về kinh tế hay thời gian thì đừng bỏ lỡ những cuốn sách mà Hanoi Open Tourism chia sẻ dưới đây nhé!

    Có một quan niệm khá “sến” nhưng lại khá đúng trong tình yêu, rằng khi yêu một người, bạn không nhất thiết phải chọn ở bên người đó.

    Và với du lịch, cũng như vậy! Dù ham thích những chuyến đi đến đâu, bạn cũng không nhất thiết phải “sống chết” dành tiền để đi cho bằng được. Chúng ta còn có những lựa chọn khác, đơn giản như đọc sách chẳng hạn. Nghe thì tưởng như nhàn thân và khá là nhàm chán, tuy nhiên “vi vu” qua sách thực tế có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm kỳ lạ, kỳ diệu, thậm chí là không tưởng.

    Nếu chưa biết chọn cuốn nào, hay “ôm” lên giường (hay tất cả nếu thích) những cuốn này xem sao nhé…

    1. Bánh mì thơm và cà phê đắng – Ngô Thị Giáng Uyên

    Bánh Mì Thơm, Cà Phê Đắng là tập tản văn kể chuyện ăn uống ở trời Âu đầy cảm xúc. Cuốn sách với những mẩu chuyện vể ẩm thực ngắn ngủi đến từ cảm nhận cá nhân với góc nhìn tinh tế tạo nên “chất” riêng cho cuốn sách của Ngô Thị Giáng Uyên. Đó là một chút sắc sảo pha lẫn chút nữ tính trong cách kể. Chính điều đó dã khiến Bánh Mì Thơm, Cà Phê Đắng trở thành cuốn catalogue ẩm thực thật sự thú vị. Và qua mỗi trang sách lại gợi cho người đọc những liên tưởng hấp dẫn về vị ngon của trái berry căng mọng, những sớ cá biển trắng phau, những con tôm đỏ au hay những lát mực giòn sần sật…

    [​IMG]

    Bánh Mì Thơm, Cà Phê Đắng gàn gũi tựa như lời tâm tình trong một buổi chiều nhạt nắng, với tách cà phê thơm và vài mẩu bánh mì phết bơ giòn rụm. Cuốn sách của Ngô Thị Giáng Uyên cũng góp một lời động viên hãy đi và trải nghiệm, thưởng thức vị ngon thế giới, sau cùng khi trở về nhà, bạn sẽ nhận ra hồn quê với những món ăn dân dã thuần Việt là thức ngon tuyệt vời nhất.

    2. Anh chồng Stockholm người tình Paris và cậu bạn thân Bangkok – Travelling Kat

    Cuốn sách này là hành trình đi qua rất nhiều thành phố và rất nhiều cung bậc của cảm xúc của Travelling Kat. Nhiều khả năng ngay khi bạn lật giở những trang đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác rằng bạn đang gặp một cô gái, một người mà bạn đã quen từ lâu, vẫn hay nhỏ to và đi cà phê với bạn, khoác tay bạn tung tăng đi khắp nơi và ngồi cạnh cho bạn tựa vào những khi ánh mặt trời trong bạn chợt tắt.

    [​IMG]

    Theo những trang viết, bạn sẽ đến thăm một khu rừng kỳ lạ nằm giữa con phố trung tâm của Bali, những sân ga – minh chứng lịch sử ở Berlin, những kiến trúc xinh xắn uốn lượn theo những con đường trên bề mặt gập ghềnh của Oslo, những xưởng thủy tinh, thêu ren tinh xảo ít người biết tới ở Venice, khu phố đèn đỏ ở Amsterdam, những con phố ở Bangkok hồ hởi trong sự đam xen giữa những khu nhà sang trọng, những đền chùa cổ kính và những xe hàng dạo…; bạn sẽ gặp gỡ những con người Thụy Điển vẻ ngoài xa cách nhưng kỳ thực lại mang một trái tim ấm áp vô cùng, những cô gái Marimekko rực rỡ và quyến rũ, những nàng “Juliet” của Câu lạc bộ Juliet ở Verona…Bạn cũng sẽ gặp ở đó những chàng trai, những khoảnh khắc lãng mạn, những rung động chớm nở và cả nỗi nhớ nhung day dứt, tình yêu thương và mối gắn kết gia đình, những niềm thân thương hướng về quê hương…

    3. Gái phượt – Yếm đào lẳng lơ

    Nếu bạn yêu thích trải nghiệm qua những cung đường phượt, du lịch bụi… thì “Gái Phượt” của tác giả Yếm đào lẳng lơ (còn có bút danh Linh Lam Tống) là cuốn sách bạn nên đọc. gái phượt là cô giá yêu đương mộng mơ khắc khoải theo những cung đường, mà ngay cả khi tiễn biệt một mối tình cũng phải đi một chuyến để chia tay. Là người mẹ tự tin cùng con gái nhỏ lên đường, coi con là bạn đồng hành, để con có thể học từ thiên nhiên, học từ cuộc sống…

    [​IMG]

    Gái phượt không đơn thuần là cuốn sách kể lại câu chuyện, những hành trình thú vị mà còn đúc kết những kinh nghiệm – trải nghiệm đáng quý dành tặng những người mẹ muốn được cùng con đi khắp thế gian.

    Trên đây là 3 cuốn sách với 3 màu sắc và những câu chuyện kể khác nhau, sẽ dẫn dắt bạn vào những cuộc phiêu lưu thú vị và ý nghĩa. Hãy chọn cho mình cuốn sách yêu thích nhất để những ngày tháng dù “không lên đường” bạn vẫn “nếm”đủ món ngon, nghiệm vô vàn điều hay và để thấy những giây phút “ở nhà” cũng thật quý giá.

    Nguồn: Hanoiopentour.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Minh Ngọc94
    Đang tải...


Chia sẻ trang này