Thông tin: Nếu Bạn Trong Giai Đoạn Trung Niên - Giai Đoạn Của Mãn Kinh Thì Loãng Xương Là Điều Dễ Hiểu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi My-pham-huyen-co, 28/5/2020.

  1. My-pham-huyen-co

    My-pham-huyen-co Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu hệ thống sinh sản của bạn bị suy giảm hoocmon, môi trường âm đạo khô và trung tính thiếu đi chất dịch có tác dụng bao bọc và diệt khuẩn. Lúc này, vi khuẩn, nấm dễ dàng tấn công âm đạo gây viêm nhiễm. Nếu không kịp thời chữa trị, bệnh có thể chuyển biến nặng hơn như: ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.

    Nếu bạn trong giai đoạn trung niên - giai đoạn của mãn kinh thì loãng xương là điều dễ hiểu, đặc biệt những người nhỏ bé, người có tiền sử gia đình bị loãng xương, mãn kinh sớm hay bị cắt buồng trứng. Khi bị loãng xương rất dễ dẫn đến nguy cơ gãy xương hông, xương đùi, cổ xương đùi, xương cẳng chân bị đau lưng và còng lưng do cột sống bị sụp. Loãng xương còn làm mất khả năng vận động tự nhiên của cơ thể, từ đó gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Nguyên nhân gây loãng xương thường do chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất, đặc biệt thiếu canxi và vitamin D. Ngoài ra, phụ nữ hút thuốc lá, uống rượu, sử dụng thuốc có chứa chất steroid... cũng dễ bị loãng xương.

    [​IMG]

    >> Thuốc giảm khô hạn nào tốt: https://hangxin.com.vn/reviews/thuoc-giam-kho-han-sau-sinh/

    "bà gì" không đến trong vòng 1 năm (trừ những trường hợp sau sinh con) thì rất có thể bạn đang trong giai đoạn mãn kinh. Đa số phụ nữ đều phải trải qua khoảng thời gian trước khi mãn kinh được gọi giai đoạn tiền mãn kinh, có nhiều thay đổi cả về chức năng sinh sản và tâm lý, gây nhiều phiền toái cho bản thân người phụ nữ cũng như gia đình.

    Có những dấu hiệu sẽ xuất hiện một vài tháng hoặc vài năm trước khi chu kỳ của bạn dừng lại. Trung bình, hầu hết các triệu chứng kéo dài khoảng 4 năm kể từ chu kỳ cuối cùng của bạn. Nếu bạn trải qua thời kỳ mãn kinh đột ngột thay vì dần dần thì các triệu chứng của bạn có thể nặng nề hơn.

    Nếu như bạn vẫn trong độ tuổi mang thai, hệ thống tim mạch của phụ nữ được bảo vệ bởi các hormon sinh dục nữ (estrogen), các hormon sinh dục này có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol của cơ thể, bảo vệ thành mạch và tim. Khi đến tuổi tiền mãn kinh, lượng hormon sinh dục bị giảm đáng kể và bắt đầu giai đoạn bùng nổ các bệnh tim mạch (tăng huyết áp, bệnh mạch vành...) ở phái nữ với diễn biến rất phức tạp. Tuy nhiên, qua nghiên cứu người ta thấy rằng, liệu pháp hormon thay thế không thể giúp được phụ nữ ở tuổi mãn kinh phòng ngừa được sự phát triển của xơ vữa động mạch.

    Dấu hiệu tiền mãn kinh sớm có thể là triệu chứng của bệnh tự miễn như bệnh tuyến giáp hoặc viêm khớp dạng thấp. Trong các bệnh tự miễn, hệ thống miễn dịch sẽ nhận nhầm một cơ quan trong cơ thể với các tác nhân lạ và tấn công cơ quan này. Việc mắc một trong các bệnh này có thể ảnh hưởng đến buồng trứng. Thời kỳ mãn kinh xảy ra khi buồng trứng ngừng hoạt động.

    >> Thuốc tiền mãn kinh nào tốt: https://hangxin.com.vn/reviews/thuoc-tien-man-kinh-nao-tot/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi My-pham-huyen-co
    Đang tải...


Chia sẻ trang này