Nếu có một linh hồn yêu em

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi n2ht, 25/10/2012.

  1. n2ht

    n2ht Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/6/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    “Chúng mình chỉ biết yêu nhau,
    Lẫn trong muôn triệu đồng bào gái trai
    Lẫn trong lòng đất rộng dài,
    Để cho cẩm chướng đâm chồi nở hoa.”
    P.Nêruda

    (u)(u)(u)


    Tình yêu đẹp như vậy đó, nhưng nó cũng lấy đi bao nhiêu nước mắt, muộn phiền và cả sự đau đớn. Khả Di trong “Nếu có một tâm hồn yêu em” của tác giả trẻ Ngô Hoàng Anh, đã rất đau đớn khi bị mất đi người mình yêu… Cái chết đã chia lìa tình yêu của cô và Tuấn Vũ, cô không muốn tin rằng giữa cô và Tuấn Vũ bị ngăn cách bởi sự sống và cái chết. Bởi với Khả Di, Tuấn Vũ luôn tồn tại trong trái tim nhỏ bé của cô:
    “- Di Di, chị vẫn còn rất buồn về tai nạn của Vũ phải không? Tất cả đã qua rồi, chị đừng giữ trong lòng nữa… Người chết rồi, không trở lại được đâu!
    Người chết rồi không trở lại được đâu. Cốc cà phê nguội trên bàn được Di Di nốc một hơi hết sạch, chiếc bánh mì kẹp cũng được cô ấy ăn nghiến ngấu như đã bị bỏ đói mấy hôm liền. Chừng như sợ hãi về thái độ kỳ lạ của Khả Di, Tiểu Hồng vội vàng đẩy cửa bước ra ngoài. Vừa đi, cô ta vừa lấm lét nhìn lại phía sau như sợ Khả Di của tôi tiếp tục làm chuyện gì kỳ cục.
    Còn lại một mình trong căn phòng, Khả Di ngồi bất động hoàn toàn, tay bóp chặt cốc cà phê đến dúm dó. Đứng đằng sau lưng cô ấy, tôi mới biết đôi vai Khả Di nhỏ đến nhường nào. Đôi vai ấy còn run lên bần bật khi Khả Di gục xuống bàn và òa khóc nức nở. Di Di của tôi đang khóc. Nước mắt của cô ấy chảy dài, ướt đầm cả gò má ửng hồng và thấm đẫm trang bản thảo trải ra trước mặt. “Người chết rồi không trở lại được đâu!”. Sự thật thì tôi đang chậm rãi tiến từng bước một lại gần cô ấy... Di à, em quay lưng lại đi… Em có nghe thấy anh gọi em không? Em có cảm thấy hơi ấm từ bàn tay anh không? Nó rất ấm và ướt đầm cả nước mắt nữa…
    Nhưng Khả Di không quay lại. Trên màn hình máy tính la liệt những tấm ảnh chụp chung của tôi và cô ấy, duy chỉ có bức cuối cùng chụp một tấm bia mộ. Chàng trai trong bức ảnh ở tấm bia đó lại ngạo nghễ cười với tôi, bên cạnh là chú thích của Khả Di bằng màu mực đỏ:
    - Tuấn Vũ… Tạm biệt!” – (Trích trong truyện dài “Nếu có một linh hồn yêu em”).

    [​IMG]

    Dẫu biết rằng, không có tình yêu vĩnh cửu nhưng lại có những phút giây vĩnh cửu của tình yêu. “Nếu có một linh hồn yêu em”, Khả Di đã có những phút giây vĩnh cửu đó cùng Tuấn Vũ - “Khả Di rất hay mơ mộng về những chuyện sau này (hình như đó là đặc trưng của con gái), ví như lúc nằm trên tấm nệm màu kẻ sọc, Khả Di chúi đầu vào ngực tôi và thì thầm:
    - Vũ! Anh muốn em sinh con trai hay con gái?
    - Con trai! Tất nhiên rồi! - Tôi buông tờ báo đọc dở ra và ôm cô ấy chặt hơn.
    - Vì sao? - Khả Di hỏi? - Con gái nếu giống em sẽ rất xinh đẹp mà! (Lúc nói câu này, Khả Di quắp chân vào người tôi rất chặt, chắc chắn cô ấy cũng thấy ngượng).
    - Làm gì có chuyện đó! - Tôi giả bộ trêu chọc - Con gái sinh ra sẽ có khuôn mặt như Trái Đào béo ú vì mẹ nó rất ham ăn đào, lại còn không biết chơi cờ, và suốt ngày kêu la ầm ĩ như em nữa… Hahaha…
    - Em kêu la hồi nào???… - Khả Di bật dậy và đẩy tôi lăn qua một bên - Tuấn Vũ, anh chết với em!
    Vậy là sau đó chiếc giường êm ái bị biến thành bãi chiến trường ác liệt. Khả Di sẵn sàng cấu chí tôi suốt đêm chỉ vì tôi đã can đảm nói ra sự thật.” – (Trích trong truyện dài “Nếu có một linh hồn yêu em”).
    Khả Di chỉ sống với những ký ức, với những phút giây vĩnh cửu giữa hai người mà không biết rằng Tuấn Vũ không muốn như vậy. Dù đã thành người thiên cổ thì linh hồn của Tuấn Vũ vẫn quanh quẩn bên Khả Di, lo lắng cho và luôn mong Khả Di quên anh đi; chỉ có khi quên được anh thì Khả Di mới tìm được tình yêu và hạnh phúc mới bên người khác.
    Không có tình yêu vĩnh cửu … thời gian cũng có thể làm phai mờ dần ký ức… để người ta có thể bắt đầu học cách “quên”. Chính Tuấn Vũ đã mang Mã Thế Hà đến bên Di Di để cô có thể quên anh, quên đi đau thương khi mất anh. Bởi: “Có một sự thật là chúng ta luôn yêu người làm chúng ta đau nhiều nhất nhưng lại bỏ qua người luôn dõi theo ta. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó, bạn sẽ muốn gắn bó cả đời với người cho bạn điểm tựa chứ chẳng phải người bạn yêu nhất hay người yêu bạn nhất…” - (Trích trong truyện dài “Nếu có một linh hồn yêu em”).

    [​IMG]

    Rồi thời gian sẽ chữa lành mọi viết thương, Khả Di đã tìm được điểm tựa khi ở cạnh Mã Thế Hà và cô bắt đầu mở cửa trái tim mình, để trái tim mình bớt thổn thức vì người đã mất là Tuấn Vũ.
    Tuấn Vũ sẽ rất hạnh phúc khi Khả Di của anh tìm được hạnh phúc khi anh không còn ở bên cô được nữa. Không biết Khả Di đã làm theo sự mách bảo của con tim hay sự mách bảo của một linh hồn khi cô quyết định quên Tuấn Vũ? “Không… - Khả Di nói khẽ, giọng cô ấy trùng hẳn xuống - Ngược lại là đằng khác! Vũ sẽ rất vui khi thấy tôi đã có thể đương đầu với mọi việc mà không có sự trợ giúp của anh ấy, sẽ vui khi không còn phải ngày ngày dỗ dành hay lau nước mắt cho tôi… Và quan trọng… - Nói đến đây Di Di chợt cúi mặt xuống thấp - Anh ấy sẽ vui khi biết rằng, tôi đã hoàn toàn quên được anh ấy” – (Trích trong truyện dài “Nếu có một linh hồn yêu em”).

    (u)(u)(u)

    Tình yêu là vậy đó, hạnh phúc là khi người mình yêu hạnh phúc… Có những lúc ta tưởng như có thể chết theo người mình yêu nhưng ta nhận ra rằng chỉ khi ta hạnh phúc thì người ta yêu mới cảm thấy hạnh phúc.
    Hãy đọc “Nếu có một linh hồn yêu em” để thấy “sự thật là... Chúng ta trốn vì muốn được tìm thấy. Chúng ta bỏ đi vì muốn biết ai sẽ theo mình. Chúng ta khóc để xem ai sẽ lau đi giọt lệ. Và chúng ta để trái tim tan vỡ, muốn thấy ai sẽ đến và chữa lành trái tim ta.”

    p/s:
    TP: Nếu có một linh hồn yêu em
    Ấn hành: NXB Văn học
    PHĐQ: Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông Trí Việt - 70 phố Trung Liệt, Quận Đống Đa - Hà Nội - Tel: 04.35626332; 0983607160
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi n2ht
    Đang tải...


  2. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,822
    Đã được thích:
    2,161
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nếu có một linh hồn yêu em

    ôi trời , hay quá . Em phải đọc ngay mới được T^T
     

Chia sẻ trang này