Kinh nghiệm: Nếu Da Bạn Chưa Đẹp – Hãy Lựa Chọn Tinh Dầu Gấc

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi punvip210, 12/10/2016.

  1. punvip210

    punvip210 "SỰ HÀI LÒNG ĐẾN TỪ CHẤT LƯỢNG"

    Tham gia:
    15/7/2016
    Bài viết:
    786
    Đã được thích:
    233
    Điểm thành tích:
    133
    Từ lâu gấc đã là loại quả vô cùng nổi tiếng trong làm đẹp. Mỗi ngày bạn chỉ cần massage mặt khoảng 5-10 phút bằng tinh dầu gấc, trong vòng 2 tháng sẽ thấy sự thay đổi “ngoạn mục” của làn da. Tinh dầu gấc giúp:

    ➡ Thổi bay các loại mụn trứng cá

    ➡Ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

    ➡Xóa nhòa nỗi lo lắng nám, tàn nhang

    ➡Dưỡng da mịn màng, hồng hào

    :) Như mọi người đã biết dầu gấc có chứa bêta-caroten thiên nhiên cao gấp 2 lần dầu gan cá thu ngoài ra còn có lycopen, acid béo omega 3, 6, 9 và rất nhiều nguyên tố vi lượng. Dầu gấc đặc biệt tốt cho mắt, não và có khả năng chống ung thư mạnh. Lycopen trong dầu gấc có khả năng bảo vệ tinh trùng khỏi tác nhân oxy hóa, tăng khả năng thụ thai và cải thiện sinh lý. Dầu gấc cũng rất tốt cho làn da, có khả năng chống nám da mạnh và bảo vệ da khỏi tác nhân tấn công như tia cực tím, khói xe, làm tăng sinh mạnh mẽ tế bào da, giúp da trẻ lâu (Theo kinh nghiệm dân gian, dầu gấc bôi vào vết thương, vết bỏng hoặc da mặt sẽ kích thích lên da non mạnh, làm trắng da và cải thiện vi tuần hoàn dưới da, giúp da hồng và mịn)
    Tăng sức đề kháng cho da, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường cho da như nắng nóng, khói bụi, ô nhiễm,… Mát xa dầu gấc đặc biệt phòng chống lão hóa da, ngăn hiện tượng cháy nắng và gìn giữ làn da khỏe mạnh. Beta-Caroten và Lycopen là các chất Carotenoid, loại chất chống oxy hóa thực vật có tác dụng dọn sạch thường xuyên các sản phẩm oxy hóa làm lão hóa da, gây ung thư da, gây các bệnh.
    - Dầu gấc hỗ trợ phòng chữa thiếu Vitamin, suy dinh dưỡng, Tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lại các bệnh nhiễm trùng…Giúp cơ thể trẻ em phát triển toàn diện và khỏe mạnh

    - Dầu gấc còn có tác dụng tăng miễn dịch, phòng ngừa ung thư nhất là ung thư vú ở phụ nữ....

    *CÁCH SỬ DỤNG

    Mặt nạ với tinh dầu gấc
    – Dầu gấc đặc biệt không gây bóng nhờn nhiều như các loại tinh dầu khác, thậm chí vitamin A trong dầu gấc có thể giúp bạn kiểm soát nhờn hiệu quả. Vì thế bạn có thể dùng 1-2 giọt dầu gấc masage vào buổi tối trước khi đi ngủ và vào mỗi sáng sau khi rửa mặt thật sạch,không những trị nám da mà còn hạn chế chất nhờn trên da mặt bạn.
    – Thêm ½-1 thìa cà phê dầu gấc vào các hỗn hợp mặt nạ trị nám da mặt khác như mặt nạ trứng gà, mặt nạ chuối, bột đậu đỏ… để làm tăng hiệu quả trị nám da mặt cho bạn với rất nhiều vitamin A, E

    Dầu gấc rất nhiều Vitamin A có thể tái tạo làn da khỏe mạnh, mềm mại, mịn màng, tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da của bạn nhiều hơn. Hơn nữa, dầu gấc cũng chứa nhiều Lycopen hơn hẳn so với cà chua, nên có tác dụng chống lão hóa rất mạnh. Đặc biệt, những vitamin E tự nhiên có trong dầu gấc có khả năng hỗ trợ sự phát triển của cơ quan sinh sản và làm đẹp da.

    Trị mụn trứng cá

    Để trị mụn trứng cá bằng dầu gấc, bạn cần rửa mặt thật sạch, lấy 1 ít dầu gấc và nhẹ nhàng xoa đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da. Sau đó 30 phút, bạn rửa mặt lại bằng nước sạch.

    Để trị mụn trứng cá hiệu quả bằng dầu gấc, bạn cần phải thực hiện kiên trì trong thời gian dài. Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn được dầu gấc nguyên chất mới có thể cho kết quả tốt.

    Cách dưỡng da & trẻ hóa với dầu gấc
    Bạn cần chuẩn bị mặt nạ, sữa tươi không đường.
    Đầu tiên cho một vài giọt tinh dầu gấc vào 100ml sữa tươi và đảm bảo sao cho tinh dầu được hoà lẫn với sữa.
    Sau đó cho mặt nạ vào ngâm trong 2-5 phút. Lấy ra và đắp lên mặt, đợi cho mặt nạ khô, lấy ra và rửa sạch mặt với nước ấm.
    Sử dụng biện pháp này mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy da mình trắng lên, các vết nám mờ đi trông thấy. Dầu gấc sẽ giúp chống lão hóa da, da mịn và căng hơn, các vết nhăn ở khoé miệng và đuôi mắt mờ đi.

    Ngoài làm đẹp dầu gấc còn là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho gia đình bạn
    Đối với trẻ sơ sinh (từ tháng thứ tư trở đi) để phòng chữa thiếu Vitamin, khô mắt, phòng chống còi xương: sử dụng dầu gấc cho vào sữa, bột, cháo… Mỗi ngày cho trẻ dùng 0,5 ml – 1 ml.

    - Dùng nấu xôi: khi xôi chín, cho 10 – 30 ml dầu gấc vào trộn đều, vừa tạo màu, vừa tăng giá trị dinh dưỡng.

    - Cho vào thức ăn: thịt, đậu, cá…: Mỗi lần từ 10 – 30 ml tùy theo lượng thức ăn, vừa tạo màu, vừa tăng giá trị dinh dưỡng cho thức ăn.

    - Cho vào thức ăn đã nấu chín, trộn salat…

    - Nên dùng 2 đến 3 lần 1 tuần. Vì hàm lượng chất trong dầu gấc khá cao. Dùng quá nhiều thì sẽ lãng phí. Hơn thế nữa còn có khi phản tác dụng. Dù sao thì "cái gì nhiều quá cũng không tốt". Còn nếu các mẹ cho vào cháo, bột thì nên cho xem kẽ, 1 bữa dầu gấc, 1 bữa dầu oliu. Vì như thế trẻ sẽ không bị ngán.

    - Vì dầu gấc có màu đặc trưng là màu đỏ cam, nên nhiều khi làm cho màu sắc món ăn cũng... đỏ theo. Ví dụ như các mẹ có thể chiên, rán với các loại thịt thì sẽ rất hợp ạ, vì màu sắc sau khi rán xong rất bắt mắt, trông như là được bôi nghệ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi punvip210
    Đang tải...


Chia sẻ trang này