Khác: Nếu Mẹ Bầu Không May Bị Covid Thì Nên Ăn Gì?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunlonmama, 3/3/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,156
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Nhiều mẹ trẻ đang mang bầu vô cùng lo lắng trong mùa dịch này, họ sợ nhiễm Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến con, sợ không dùng được nhiều loại thuốc thì nếu chẳng may mẹ bầu bị nhiễm bệnh covid nên ăn gì để cải thiện sức khỏe tốt nhất cũng như chăm sóc bầu tốt hơn.

    [​IMG]


    Mẹ bầu bị covid nên ăn gì tốt nhất?

    Trong thời kỳ mang thai, sức đề kháng của mẹ bị suy yếu hơn bình thường và dễ bị virus tấn công nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng. Nếu đã bị covid, mẹ cần tuân thủ những nguyên tắc điều trị và chỉ định từ bác sĩ để nhanh chóng hồi phục cũng như đảm bảo an toàn cho thai nhi trong bụng. Một trong những yếu tố quan trọng giúp mẹ khỏi bệnh nhanh hơn chính là vấn đề dinh dưỡng.

    Mẹ bầu bị covid nên ăn gì? Sau đây là chế độ dinh dưỡng dành cho mẹ bầu nhiễm covid mẹ có thể tham khảo:

    • Thực phẩm nhóm đạm: Đây là dưỡng chất góp phần xây dựng và tái tạo mô tế bào của cơ thể, tham gia vào hoạt động của hệ miễn dịch. Thực phẩm cung cấp dồi dào chất đạm bao gồm thịt, cá, trứng, sữa…
    • Thực phẩm nhóm tinh bột: Cung cấp năng lượng hàng ngày cho cơ thể và cho sự phát triển của thai nhi, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, gạo, ngô, khoai, sắn…
    • Thực phẩm vitamin và khoáng chất: Mẹ bầu bị covid cần tăng cường sắt, axit folic, vitamin A, C, D… Mỗi nhóm chất có vai trò riêng trong việc giúp mẹ làm lành các thương tổn, chống viêm hay thậm chí tăng cường miễn dịch để khỏi bệnh tốt hơn. Cụ thể, sắt giúp tạo máu cho cơ thể (có trong thịt bò, thịt đỏ…), canxi tham gia vào việc hình thành hệ xương và răng của thai nhi (có trong sữa, lòng đỏ trứng, tôm cua…), vitamin C tăng đề kháng (có trong các loại quả mọng, có múi như cam, quýt, bưởi..).

    >> Xem thêm: Cách giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả!

    5 thực phẩm làm dịu các triệu chứng Covid cho bà bầu

    Mẹ bầu bị covid nên ăn gì? Đối trường hợp tự điều trị tại nhà, mẹ bầu bị covid có thể sử dụng những thực phẩm có sẵn ngay trong bếp để chế biến những món ăn có tác dụng làm dịu các triệu chứng của bệnh rất đơn giản như:

    Súp gà bổ dưỡng dễ tiêu hóa cho bà bầu

    Món ăn bổ dưỡng và thực hiện đơn giản này có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt. Bên cạnh đó, súp gà còn có tác dụng làm ảnh hưởng tới dòng chảy của chất nhầy và loại bỏ virus nhanh hơn. Súp gà là câu trả lời cho vấn đề bầu bị covid nên ăn gì, giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng nhanh, lại dễ tiêu hóa

    Sữa chua Hy Lạp nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa cho mẹ bầu

    Mẹ bầu bị covid nên ăn gì? Trong bữa phụ mẹ có thể đưa sữa chua Hy Lạp vào thực đơn, bởi đây là nguồn cung cấp protein và men vi sinh rất tốt trong việc giảm các triệu chứng Covid-19. Một cốc sữa chua có chứa tới 14gr protein, cộng thêm lượng lợi khuẩn khổng lồ có lợi cho hệ tiêu hóa, nâng cao khả năng miễn dịch cũng như rất tốt cho phổi

    Trà mật ong ấm hỗ trợ chống viêm và kháng khuẩn cho mẹ bầu hiệu quả

    Trà mật ong ấm vừa có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, vừa có đặc tính kháng khuẩn, cải thiện phản ứng hệ miễn dịch. Trà ấm còn có thể loại bỏ chất nhầy nhanh chóng và đào thải ra bên ngoài cơ thể, trong khi mật có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm


    Khoai tây bổ sung năng lượng cho cơ thể mẹ bầu hiệu quả

    Khoai tây là loại củ giàu tinh bột có thể hỗ trợ điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Điều này là rất quan trọng, bởi Covid-19 là bệnh về đường hô hấp, tình trạng mất nước có thể làm đặc dịch tiết ra, khiến dịch khó đào thải ra ngoài.

    Với khoai tây, mẹ có thể đơn giản làm món súp khoai tây thịt bò, cháo khoai tây hoặc canh dinh dưỡng tùy theo sở thích cá nhân và đa dạng trong mỗi bữa.

    Các loại cá giàu chất béo tăng cường axit béo cho mẹ bầu

    Các mẹ bầu bị covid nên lựa chọn các loại cá giàu chất béo trong thực đơn chăm sóc bầu của mình. Những loại cá ít thủy ngân và giàu axit béo Omega-3 như cá hồi, cá tuyết, cá mòi… có thể giúp giảm viêm nhiễm do Covid-19 gây ra, bên cạnh tác dụng kháng virus. Ăn nhiều những loại cá này còn rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi.
    Nhiều mẹ sau khi khỏi bệnh vẫn còn những triệu chứng mệt mỏi và đau nhức do Covid gây ra, dù đã có kết quả test âm tính. Lúc này, mẹ cần tìm đến phương pháp chăm sóc bầu tốt hơn để nhanh hồi phục hơn. Các liệu trình chăm sóc bầu là lựa chọn hoàn hảo giúp mẹ thư giãn, loại bỏ đau nhức toàn thân và nâng cao sức khỏe thai kỳ hiệu quả.

    >> Xem thêm: Cách nhìn bụng biết có thai

    Nâng cao sức khỏe với liệu trình chăm sóc bầu chuyên nghiệp

    Sau khi khỏi bệnh là thời điểm mẹ cần nghỉ ngơi chăm sóc nhiều hơn để hồi phục cơ thể, đảm bảo mẹ khỏe, thai nhi phát triển ổn định hơn trong bụng mẹ. Nhiều mẹ bầu thông thái đã lựa chọn liệu trình chăm sóc bầu với các spa uy tín để thư giãn bản thân cũng như giúp cơ thể được thả lỏng, xua tan những cơn đau nhức, mệt mỏi trong thai kỳ cũng như di chứng hậu Covid. Tại đây, mẹ được tận hưởng các bước massage bầu giúp xua tan, đau nhức, mệt mỏi hiệu quả cho mẹ bầu và bước ngâm chân cho bà bầu giúp máu dễ lưu thông giảm phù nề, giảm stress cho mẹ bầu. Không chỉ vậy nếu mẹ đang lo lắng da không được đẹp như bình thường thì tại đây hỗ trợ mẹ bước chăm sóc da cho bà bầu giúp mẹ rạng rỡ hơn.

    Trong số các spa chăm sóc bầu tại Hà Nội, Mama Maia Spa là địa điểm được hơn 300.000 mẹ bầu lựa chọn, trong đó gồm nhiều ngôi sao như diễn viên Hoàng Yến, MC Minh Trang, MC Thùy Dung… Spa còn sở hữu liệu trình chăm sóc bầu chất lượng với nhiều gói thời gian linh hoạt để mẹ lựa chọn từ 60 phút – 90 phút – 120 phút. Nếu mẹ lựa chọn gói chăm sóc bầu VIP, các chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ thực hiện chăm sóc bầu tại nhà theo yêu cầu, mẹ không cần đi xa tới spa mà vẫn có thể tận hưởng liệu trình chăm sóc đủ các bước. Các bước của liệu trình chăm sóc bầu chủ yếu gồm kỹ thuật massage bầu theo phương pháp Nhật Bản, tăng cường sức khỏe cho mẹ với bước ngâm chân với thảo dược, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, chăm sóc làn da thời kỳ bầu bí…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe
     

Chia sẻ trang này