Kinh nghiệm: Ngắm Mùa Hoa Tam Giác Mạch Đông Bắc Đẹp "mê Mẩn" Lòng Người

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/7/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp say lòng người hiện diện nhiều ở vùng Đông Bắc bao gồm các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng. Nếu bạn muốn du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch, nhất định phải chọn những địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên cực kỳ ấn tượng nơi đây.

    Những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp say lòng người hiện diện nhiều ở vùng Đông Bắc bao gồm các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng. Nếu bạn muốn du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch, nhất định phải chọn những địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên cực kỳ ấn tượng nơi đây.



    Hoa tam giác mạch là gì?


    Từ xưa, hoa tam giác mạch được đánh giá là loài hoa thuộc cây họ đậu, trồng nhiều ở những vùng núi tỉnh Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang. Loài hoa này thường được nở rộ giữa tháng 10 và cuối tháng 11 với màu hồng nhạt, thường được trồng thành những cánh đồng lớn để phục vụ cho việc du lịch, ngắm cảnh của du khách trong và ngoài nước.



    [​IMG]

    Loài hoa tam giác mạch nổi tiếng vùng Đông Bắc là một trong những thực phẩm của người đồng bào nơi đây



    Theo lời của những người dân nơi đây, cây tam giác mạch lúc còn non được xem là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe của mọi người. Loại cây này có mùi thơm ngai ngái, thường được sử dụng để luộc ăn với cơm. Nếu ai đã một lần được thưởng thức thì chắc chắn sẽ không thể quên được mùi vị độc đáo và ấn tượng của loại rau này.

    Hơn hết, thân và lá của tam giác mạch thường được người dân sử dụng làm thuốc để chữa bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Ngoài ra, phần hạt của hoa tam giác mạch thường được sử dụng để làm thực phẩm, cụ thể là nấu cháo, làm bánh. Khi ăn, phần hạt có vị béo, hơi dẻo, đậm đà.



    Tại sao hoa tam giác mạch được nhiều người yêu thích


    Sở dĩ có rất nhiều tour du lịch Đông Bắc mùa tam giác mạch xuất hiện ở vùng Đông Bắc vì nơi đây có cảnh sắc huyền bí. Hơn nữa, loài hoa này chỉ mọc ở những vùng núi cao phía Bắc, các vùng miền khác không có sự xuất hiện của loài hoa đặc trưng này.



    [​IMG]

    Mùa hoa tam giác mạch đến là thời điểm những cô cậu miền xuôi tìm lên để "săn" được những bộ ảnh đẹp nhất



    Hơn thế nữa, việc tận mắt chứng kiến những cánh đồng tam giác mạch hồng bao quanh giữa đất trời mênh mông bao giờ cũng tạo cho mọi người cảm giác xốn xang và xúc động. Ai cũng mong một lần đặt chân đến Đông Bắc để trải nghiệm cảm giác đứng giữa vùng trời tam giác mạch và có được những bức ảnh lý tưởng.



    Tận mắt ngắm mùa hoa tam giác mạch đẹp “mê mẩn” lòng người


    Mùa hoa tam giác mạch nở rộ tầm khoảng đầu tháng 10 cho đến cuối tháng 11. Do đó, du khách muốn thăm thú và ngắm nhìn mùa hoa tam giác Mạch Đông Bắc thì nhất định phải đi vào thời điểm này trong năm.

    Du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch chúng ta có nhiều những địa điểm khác nhau ở các tỉnh để lựa chọn. Tùy theo lịch trình tour du lich Dong Bac mua hoa tam giac mach của mỗi người mà có thể lựa chọn cho mình nơi dừng chân phù hợp để ngắm nghía cảnh núi non nên thơ, huyền bí:



    [​IMG]

    Những địa điểm ngắm mùa hoa tam giác mạch được đặc biết yêu thích ở vùng Đông Bắc



    + Hà Giang: Nếu bạn muốn du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang thì có thể đến vào khoảng tháng 10 cho đến tháng 12. Phương tiện di chuyển đến đây có thể là ô tô, xe máy.

    Vào khoảng tháng 4 đến tháng 5, hoa tam giác mạch ở Hà Giang nở rộ thành màu trắng. Nếu muốn có màu hồng nhạt nên thơ thì du khách nên đi vào tháng 10.

    Một số địa điểm lý tưởng để du khách có thể ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang như làng văn hóa Lũng Cẩm, cánh đồng hoa tam giác mạch dưới chân cột cờ Lũng Cú, chân đèo Mã Pí Lèng. Mỗi nơi sẽ có một vẻ đẹp cực kỳ nên thơ để du khách ngắm cảnh và tạo nên những bức ảnh đẹp mắt.



    [​IMG]

    Hà Giang có lẽ là điểm đến khám phá mùa hoa tam giác mạch độc đáo nhất vùng Đông Bắc



    + Lào Cai: Nếu du khách sử dụng tour Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch đến Lào Cai thì nên canh thời điểm vào khoảng tháng 10 đến cuối tháng 11.Và một trong những địa điểm lý tưởng để ngắm tam giác mạch tại Lào Cai nhất định phải đến đó chính là cánh đồng ở xã Lữ Thần thuộc huyện Si Mai Cai, địa điểm này cách trung tâm thành phố khoảng 80km. Những cánh đồi tam giác mạch li ti phủ hồng khắp bầu trời tạo nên cảnh sắc cực kỳ quyến rũ, gây nhớ thương cho bất kỳ du khách nào.



    + Cao Bằng: Mua hoa tam giac mach Dong Bac tại Cao Bằng thường sẽ bắt đầu khoảng đầu tháng 4 và tháng 5. Tại đây, những cánh rừng hoa tam giác mạch thường xuất hiện thành những dãy lớn ở khu vực Trà Lĩnh, Trùng Khánh. Loài hoa trắng hồng li ti này tạo thành những dãi lớn như tấm thảm thiên nhiên huyền bí, nên thơ và cuốn hút.

    Quả thực, nếu một lần được đi du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch, chắc chắn mọi người sẽ quên đi được những bộn bề lo âu của cuộc sống, tận hưởng cảm giác thực sự yên bình và ngắm nhìn những dãi tam giác mạch lớn được bai quanh giữa núi đồi. Đây chính là một trong những địa điểm lý tưởng mà tất cả mọi người nên thu xếp thời gian để đi một lần trong cuộc đời của chính mình.

    Tóm lại, muốn du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch, hãy chọn thời điểm thích hợp và lựa những nơi có nhiều hoa tam giác mạch nở rộ để khám phá, ghi dấu cho hành trình của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này