'Ngán cảnh' bạn đời vô ý

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi liti85, 14/5/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    'Ngán cảnh' bạn đời vô ý


    Có lần, Hiền vừa nghe điện thoại vừa nhồm nhoàm gặm xương gà, khiến bề mặt cái điện thoại, sau đó, nhầy nhụa mỡ.

    Hồi còn yêu nhau, Hiền là một cô gái gọn gàng, sạch sẽ. Thế cô mới lọt vào mắt xanh của anh chàng có tiếng là kỹ tính như Quang. Ra mắt nhà chồng tương lai, Hiền còn được mọi khen lấy khen để. Lúc đo, cô nhanh nhẹn, cẩn thận, rửa và lau khô từng chiếc bát một, sau bữa cơm.
    Thế mà khi lấy chồng, có con, Hiền hiện nguyên hình là mẫu vợ “đầu bù tóc rối”. Một lần, Quang mời đồng nghiệp trong phòng đến nhà đánh chén một bữa. Tuy nhiên, khi bước chân vào nhà, cả chủ và khách đều đỏ mặt vì cái váy hoa của Hiền vắt vẻo trên tay ghế salon; sàn nhà ngổn ngang ôtô, tàu hỏa của cậu con trai; bát đũa trong bếp từ hôm qua còn chất ngổn ngang vì Hiền còn bận đi chợ…

    Lúc nào, Hiền cũng biện minh với chồng: “Anh cứ để đó rồi em dọn một thể”, quần áo hôm trước, để sang ngày hôm sau dọn một thể; sàn nhà tắm, để vài ngày mới lau chùi một thể. Nhắc mãi vợ không suy chuyển, Quang cũng đành kệ.

    Có hôm, vừa tan cuộc họp ở cơ quan, Quang nhận được điện thoại của bà nội, nhắn về gấp. Nghĩ nhà có chuyện chẳng lành, anh hoảng hốt "phóng như bay". Đến nơi, chưa kịp thở, anh Quang đã bị mẹ mình mắng cho xối xả vì tội không đôn đốc vợ, để nhà cửa tan hoang như bãi chiến trường.



    [​IMG]

    Vợ cũng chán chồng

    Loan (Đà Nẵng) sợ nhất cảnh thỉnh thoảng chồng cô mải mê xem phim rồi cứ thế leo lên giường ngủ, bỏ qua công đoạn vệ sinh răng miệng. “Lúc đó mà nhắc nhở thì kiểu gì cũng bị chồng cáu. Nếu không, anh ấy lại nhăn nhó ‘Mai đánh răng cũng được, có chết ai’” – Loan cho biết.



    “Tệ” hơn là lúc anh nhà Loan tàn cuộc nhậu. “Anh ấy lại leo lên giường ngủ với nguyên bộ quần áo mặc trong ngày, cùng với hơi nồng nặc rượu bia” – Loan kể tiếp. Hoặc những lúc vợ chồng đang ăn cơm, Hiệp – chồng Loan vô tư dùng tay vén quần đùi lên, gãi sồn sột rồi lại tiếp tục cầm đũa, ăn cơm.
    Nhiều lần, Loan cũng tranh thủ lúc rảnh, rủ chồng đi mua sắm nhưng Hiệp lại cho rằng đó là điều lãng phí. Loan bảo, mỗi lần về nhà, cô luôn cảm giác chồng mình quá suồng sã, chỉ cần ăn no là đủ, chứ kiểu đời sống tinh thần thì nên “xếp xó”. Chính điều này khiến Loan không muốn lại gần chồng. Không phải vì có ý tưởng “nem chả” bên ngoài mà đơn giản, Loan thấy chồng mình “xấu” quá ngưỡng cho phép.


    Chung sống với bạn đời ‘vô duyên’

    Nếu cả hai vợ chồng cùng cẩu thả, có khi hạnh phúc lại được duy trì. Còn nếu người vợ hoặc chồng ưa sạch sẽ mà vớ phải người bạn đời “vô tư” thì cuộc sống chung sẽ khiến cả hai ức chế.

    Tuy nhiên, vợ chồng vẫn nên nhìn nhận và cùng nhau khắc phục những thiếu sót trong sinh hoạt. Nhiều trường hợp, điều này không hẳn là do bản chất lôi thôi mà vì một trong hai người quan niệm “Vợ chồng biết nhau quá rồi, còn khách sáo làm gì”.
    Thế là những hành vi như giữ nhà cửa sạch sẽ, nói với nhau lời “cảm ơn” hoặc “xin lỗi” chỉ được vợ chồng dành cho người ngoài. Khi ấy, bản chất của vợ hoặc chồng như “bánh đã bị bóc vỏ” và không còn giữ ý tứ với nhau nữa.

    Sự thiếu ý tứ lâu dài sẽ đẩy người đối diện đến mức chán nản, cảm giác bị coi thường; thậm chí, nhiều người chọn giải pháp tiêu cực hơn là ly thân hoặc ly hôn.

    Người phụ nữ có tác phong sinh hoạt lôi thôi thường gây phản cảm cho người tiếp xúc ngay từ lần gặp đầu. Nhưng cũng có những chị em khá chỉn chu khi ra ngoài nhưng lại tùy tiện trong cuộc sống vợ chồng. Nguyên nhân có thể do họ vô tâm, hạ thấp giá trị của sự ngăn nắp hoặc suy nghĩ quá đơn giản. Cũng có thể do vợ lười biếng, ngại thực hiện những công việc liên quan đến vệ sinh, dọn dẹp. Có người vợ mải chăm lo cho chồng, cho con đến mức quên cả việc làm đẹp cho bản thân.

    Nếu phát hiện ra bản thân có những điểm lôi thôi, người vợ nên tìm cách khắc phục từ từ. Trước tiên, người vợ nên học cách phân chia công việc hợp lý, tránh bị chồng đống… Người vợ cũng nên giữ ý tứ trong sinh hoạt với chồng, nhất là khi nhà có khách.

    Nếu nguyên nhân xuất phát từ phía chồng, người vợ nên tìm cách sửa đổi cho chồng từ từ. Nên gợi ý các vấn đề vệ sinh cá nhân để chồng biết cách thực hiện. Hoặc người vợ có thể nhờ chồng tham gia vào việc dọn dẹp trong gia đình.
    Ngọc Bình
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


Chia sẻ trang này