Ngân Hàng Việt Á Tung Bằng Chứng Bất Ngờ Vụ Bị Tố Không Trả 170 Tỷ Đồng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Người đưa tin 68, 5/1/2019.

  1. Người đưa tin 68

    Người đưa tin 68 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Giữa năm 2018, nhóm khách hàng trong đó có ông Đặng Nghĩa Toàn, Nguyễn Thị Hà Thành và ông Triệu Hùng Cường cùng bà Triệu Thị Tuyết Trinh (ông Cường và bà Trinh là hai anh em ruột) bắt đầu giao dịch tại VietABank, mở sổ tiết kiệm đồng sở hữu.

    Ngay sau khi mở sổ tiết kiệm đồng sở hữu, những người này thực hiện ngay việc vay cầm cố các sổ tiết kiệm trên (trong cùng ngày hoặc ngày hôm sau với số tiền vay từ 95% đến 98,5% giá trị sổ) và việc giải ngân vay cầm cố đã được thực hiện vào chính tài khoản của các khách hàng nêu trên. Bằng thủ đoạn này, doanh số giao dịch mở sổ tiết kiệm đã lên đến hàng trăm tỷ đồng nhưng số tiền thực tế gửi tại ngân hàng còn lại rất ít (chênh lệch giữa tiền gửi và tiền vay); đồng thời chuyển tiền qua lại lẫn nhau trong đó có chuyển và nhận tiền với Nguyễn Thị Hà Thành trên hệ thống Ngân hàng Việt Á tại các chi nhánh khác nhau. Đến thời điểm hiện nay, các sổ tiết kiệm liên quan đến nhóm đối tượng trên đã được cầm cố cho các hợp đồng vay nêu trên tại Ngân hàng Việt Á và ngân hàng khẳng định có đầy đủ chứng từ chứng minh việc chuyển tiền qua lại lẫn nhau giữa các đối tượng này.

    Tham gia tư vấn bảo vệ quyền lợi hợp pháp của VietABank, Ths – LS Hoàng Văn Hướng, Trưởng VPLS Hoàng Hưng – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, đây là vụ án có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm trực tiếp quyền lợi ích hợp pháp của ngân hàng Việt Á và an ninh tài chính, tiền tệ quốc gia. Các nhóm đối tượng đã dùng các thủ đoạn vô cùng tinh vi để thực hiện hành vi. Qua xem xét các tài liệu chứng cứ của vụ việc có thể khẳng định phía Ngân hàng Việt Á đã thực hiện đúng các quy trình, quy định của ngân hàng cũng như của pháp luật và luật sư mong chờ các hoạt động xác minh điều tra và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật của các cơ quan tiến hành tố tụng.
    ------------------------------------------------------
    http://cafef.vn/bi-to-khong-tra-kha...tung-bang-chung-bat-ngo-20190104173456432.chn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Người đưa tin 68
    Đang tải...


  2. tranphu1994

    tranphu1994 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ngân hàng đã đưa ra bằng chứng như này thì 2 ông bà kia còn kêu than cái gì nữa. Ngân hàng có bằng chứng đầy đủ thì còn lo sợ gì.
     
  3. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    không phanh phui thui!
     
  4. tibber132

    tibber132 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    " vụ án có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự đặc biệt nghiêm trọng " Ghê thế này mà. Điều tra xong chắc cho đi tù cả đám
     
  5. Người đưa tin 68

    Người đưa tin 68 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Mình theo dõi mấy hôm nay rồi vụ này có đứa đi tù mọt gông. Mấy thằng ra NH mở sổ đồng sở hữu gửi 100 tỷ, ngay trong ngày hôm ấy hoặc hsau chúng nó cho 1 thằng trong nhóm đấy đi làm thủ tục vay lại 95 tỷ (nên thực ra nó chỉ gửi có 5 tỷ mới nói là số tiền gửi chẳng bn) với lí do kiểu cần tiền gấp giải quyết ít vc, vay lại 1 tg ngắn rồi sẽ mang tiền trả lại với khoản đảm bảo là cái sổ tiết kiệm 100 tỷ đấy. Và trong thủ tục vay nó sẽ giả chữ kí thằng đồng sở hữu còn lại.
    Sau khi giải ngân, nó rút hết tiền rồi thì nó sẽ cho thằng đồng sở hữu còn lại lên ăn vạ là tôi *** biết, chữ kí này là giả ko phải của tôi, tôi ko có làm thủ tục rút tiền, NH phải đền lại tiền cho tôi.
    NH nào mà yếu tim sợ chúng nó bù lu bùa loa làm ảnh hưởng đến NH sẽ phải lẳng lặng mà bồi thừoeng cho chúng nó.... vl thật.
     
    tibber132 thích bài này.
  6. hoanluu123

    hoanluu123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/1/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    NH sai thì có thể NH sẽ đền, nhưng dăm ba mấy thằng lợi dụng quy trình phục vụ VIP của NH tính đường lừa đảo thì chết ko kịp ngáp!
     

Chia sẻ trang này