Toàn Quốc: Ngành Thiết Kế Nội Thất Có Thích Hợp Với Nữ Giới Không?

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi HOCVIEN-AWE, 19/11/2020.

  1. HOCVIEN-AWE

    HOCVIEN-AWE Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/10/2019
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Từ lâu, đã có định kiến về việc con gái yếu thế hơn trong lĩnh vực học công nghệ, kỹ thuật, xây dựng, thiết kế. Vì những yếu tố khách quan như sức khoẻ của phái nữ không tốt như phái nam hay nữ giới thường vướng bận chuyện gia đình, con cái,… do đó hôm nay chúng ta hãy cùng trả lời câu hỏi: lĩnh vực thiết kế nội thất có phù hợp dành cho phái nữ hay không?

    1️. Tỷ lệ phụ nữ theo đuổi ngành thiết kế nội thất

    Tại Việt Nam, có đến 80% nam giới theo học lĩnh vực TKNT trong khi chỉ có 20% là nữ. không những thế tỷ lệ này càng ngày càng dịch chuyển trong các năm mới đây. Sự thay đổi này cho thấy ngày một phổ biến bạn nữ theo đuổi đam mê và chọn ngành thiết kế này.

    Những bồ thích lĩnh vực thiết kế nội thất sẽ biết; người làm cho thiết kế nội thất trước hết của Mỹ là một phụ nữ; huyền thoại Elsie De Wolfe. Và có những dòng tên nổi bật khác như: Elsie Cobb Wilson, Ruby Ross Wood, Rose Cumming, Eleanor Brown and Frances Elkins… những người phụ nữ này đã tạo nên một dấu ấn to lớn trong lịch sử ngành Thiết kế nội thất.

    2️. Những điểm cộng của phái nữ

    Giải đáp cho câu hỏi: ngành thiết kế nội thất có dành cho phái nữ không? cùng nhìn xem phái nữ với những điểm mạnh gì khi đeo đuổi ngành này:

    Tính thẩm mỹ: sự tinh tế của phái nữ chắc chắn là điểm mạnh của họ. cách thức chọn lựa bố cục, phối màu, chăm chút trong từng con đường nét sẽ tạo nên 1 thiết kế chỉn chu.

    Tính tỉ mỉ: nữ giới thường chăm chỉ, chịu khó và chăm chút hơn. trong khoảng hoàn thiện bản thiết kế đến thi công Dự án đều cần sự chỉn chu nhất.

    ko chỉ như thế, công việc luôn phải tiếp xúc có khách hàng; làm ưng ý và giải đáp cho người mua. phụ nữ thường mềm mỏng, dễ lắng nghe, dữ trả lời cho quý khách hơn.

    3️. Các bạn nữ cần trau dồi những kỹ năng gì khi theo nghề?

    Bên cạnh những thế mạnh thì phái nữ sẽ gặp phải một số cạnh tranh khi theo nghề.

    Trước tiên, trong giai đoạn học tập, sinh viên cũng đề xuất học các phần mềm khoa học hỗ trợ trong công việc thiết kế, lên đồ án. Vì vậy, cần trau dồi kỹ năng thực hiện các phần mềm kỹ thuật.

    Thứ 2, sau khi ra trường, kiến trúc sư xây dựng hay thiết kế nội thất đều thường xuyên phải đi xa; giám sát công trình… hoặc với các người nhiều năm kinh nghiệm tự tay thi công những đồ nội thất tỉ mỉ. Điều đấy cần yếu người làm cho ngành này với sức khỏe rẻ.

    Thứ ba, cần rèn luyện khả năng ngoại ngữ. Đừng nghĩ lĩnh vực thiết kế nội thất sẽ không cần sử dụng tới ngoại ngữ. Đây chính là một điểm hay rất to của quý khách có nhà phỏng vấn.

    Lựa chọn một khóa học phù hợp dành cho những người mới bắt đầu sẽ là bước đà thuận lợi nhất để trở thành một nhà thiết kế nội thất. Các bạn có thể tham khảo khóa học tại đây: Chương Trình Học Thiết Kế Nội Thất Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HOCVIEN-AWE
    Đang tải...


Chia sẻ trang này