1. GIỚI THIỆU TMĐT là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến. TMĐT là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới. TMĐT còn được xem như một trong những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Các công ty đại diện cho sự thành công trong lĩnh vực TMĐT trên thế giới như Amazon, Ebay, Alibaba,.. và ở Việt Nam như Tiki, Vatgia, Lazada,.. 2, NHU CẦU NHÂN SỰ a, Tiềm năng phát triển của ngành thương mại điện tử: Dân số Việt Nam hiện nay sấp xỉ 100 triệu dân nhưng doanh thu của Thương mại điện tử chưa bằng một nửa tại thị trường Thái Lan. Thương mại điện tử tại Việt Nam được chuyên gia đánh giá là thị trường đầy tiềm năng và nó cũng chỉ bắt đầu đang phát triển trong một vài năm trở lại đây. Theo số liệu thống kê, tỷ lệ người Việt Nam đang dùng internet là 53%. Trong đó, 48% dân số sử dụng qua mạng xã hội. Số lượng sim điện thoại vượt hơn cả dân số lên tới 131% so với tổng dân số cả nước. Với những số liệu này, cho thấy tiềm năng phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam là rất lớn. Các doanh nghiệp hiện nay đang buộc phải sử dụng kênh thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh của mình. b, Nhu cầu nhân sự trong ngành Thương mại điện tử: KHỞI NGHIỆP DOANH NHÂN: Xây dựng kế hoạch kinh doanh đểbiến ý tưởng thành hiện thực. Kiến thức được trang bị ở giảng đường sẽ là lợi thế cho các bạn trẻ khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến thành công. GIÁM ĐỐC KINH DOANH TRỰC TUYẾN: Sau khi ra trường và tích lũy kinh nghiệm vài năm, vị trí Giám đốc Kinh doanh trực tuyến là điều mà sinh viên có thể nhắm tới và đạt được. CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN:Hoạch định chính sách phát triển CNTT, xây dựng và bảo trì các dự án công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử hoặc quản trị doanh nghiệp điện tử. CHUYÊN VIÊN CNTT – TMĐT: Xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại cơ quan và doanh nghiệp (hành chính sự nghiệp, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng…). GIẢNG DẠY ĐÀO TẠO: Cán bộ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và ứng dụng thương mại điện tử ở các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. => Dự báo đến năm 2025 Việt Nam cần 1 triệu nhận sự ngành Thương Mại Điện Tử . Tìm hiểu đại học edX TẠI ĐÂY.