Ngày Bé, Mẹ Đã Dùng Cách Đơn Giản Ấy Để Chữa Bệnh Cho Tôi

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi phuonganh28, 1/6/2017.

  1. phuonganh28

    phuonganh28 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/5/2017
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ký ức tuổi thơ chắc hẳn ai cũng có. Với tôi, ký ức tuổi thơ gắn liền với mẹ, cha hay đi làm xa nhà nên chỉ có mẹ thay cha dạy dỗ và chăm sóc tôi.

    Khi lớn lên, đi làm, cuộc sống nhiều bon chen, mỗi khi nghĩ về mẹ thấy lòng dịu lại, bến đỗ thật bình yên. Nhưng đến khi lập gia đình tôi mới có thể hiểu hết những vất vả của mẹ xưa kia, chăm con không phải chuyện dễ dàng, chăm con dạy con một mình như mẹ tôi lại càng khó nhọc.

    [​IMG]

    Tôi nhớ trước đây tôi gầy gò, rất hay ốm, đặc biệt hệ tiêu hóa rất kém, hay bị đau bụng đi ngoài (chắc tại thế nên tôi đến giờ dù ăn khỏe đến đâu cũng không béo lên được, kể cả sau khi sinh 2 bé). Mẹ tôi thường áp dụng cách dân gian để trị cho tôi vì mẹ xót không muốn dùng kháng sinh tôi sẽ mệt thêm, còi mãi không lớn được. Hôm trước đọc báo cũng thấy trang này chia sẻ thật giống tôi http://dieutritieuchay.com/ngay-be-toi-hay-bi-di-ngoai-me-da-dung-meo-nay-chua-cho-toi-ngay-tai-nha/

    Xin chia sẻ với các mẹ bài thuốc trị đau bụng đi ngoài mà mẹ hay áp dụng cho tôi rất hiệu quả từ lá ổi mà đến giờ tôi vẫn thường dùng trị bệnh cho con.

    [​IMG]

    Mẹ ra ngoài vườn và vặt vào 1 nắm lá sau đó mẹ rửa sạch, thái nhỏ rồi sao vàng lên.

    Tiếp đó mẹ cho vào cái xoong con rồi đổ ngập nước khoảng 2 đầu ngón tay rồi đun sôi trong khoảng 5 – 10 phút rồi đổ nước ra bát cho thêm 1 tý muối cho tôi uống.

    Đây là phương pháp điều trị tiêu chảy cho trẻ được sử dụng khá phổ biến ở các vùng nông thôn vì loại cây này được trồng nhiều ở mỗi gia đình có thể dễ dàng để lấy lá của chúng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuonganh28
    Đang tải...


Chia sẻ trang này