Ngày Xưa Có Một Con Nò

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi thachhoangtuan, 5/8/2017.

  1. thachhoangtuan

    thachhoangtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2016
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Một ngày nọ, con bò bị giết chết.

    Điều gì sẽ xảy ra với gia đình nọ, đã khó khăn còn khó khăn hơn?

    Xin thưa không, khi nơi dựa dẫm duy nhất đã không còn, họ phải nỗ lực tìm ra những phương cách khác để tồn tại và nhờ thế cuộc sống còn tốt hơn, khấm khá hơn.

    Ấy là câu chuyện ngụ ngôn để dẫn dắt người đọc vào những bài học “chúng ta cần giết những con bò trong mình” của tác giả người Colombia Camilo Cruz qua tập sách tư duy nhanh và chậm (Nguyễn Hoàng Yến Phương dịch, NXB Trẻ).

    Trong chúng ta, quả thật luôn tồn tại rất nhiều con bò, có thể đặt tên như Trì hoãn, Viện lý do, Đổ thừa hoàn cảnh, Hẹn lần hẹn lữa, Đời sinh ta thế... nên vì thế ta cứ chấp nhận ta như ta là...

    Chưa kể rằng cái vùng an toàn của chúng ta đang có càng làm cho chúng ta có đủ thứ để bao biện, để tự hài lòng, để dễ dãi chấp nhận.

    Thật khó để giết chết đi những con bò ở trong mình... dù ta biết ta đang sống một cuộc đời quá đỗi bình thường, thậm chí dùng từ tầm thường cũng không ngoa.

    Nên, trước tiên là hãy cứ thử tạm giết đi con bò Lười biếng, Không thích đọc sách... để bắt đầu đọc cuốn sách này, bản tiếng Việt đã trình làng vào năm 2012 và cho đến nay đã tái bản đến lần thứ 19.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thachhoangtuan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này