Nghe Bác Trọng Nói Luật Đặc Khu Đi Rồi Ngẫm

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Quyen Dang, 18/6/2018.

  1. Quyen Dang

    Quyen Dang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/6/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ngày 17.6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các Đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận: Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

    Phát biểu tại buổi tiếp xúc trước việc kẻ xấu kích động người dân đi biểu tình gần đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Bản chất sâu xa là xuyên tạc sự thật, kích động lòng yêu nước chân chính của nhân dân, có bàn tay của những phần tử phá hoại, và không loại trừ yếu tố nước ngoài cho nên rất mong nhân dân bình tĩnh, tỉnh táo, tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Đảng vì nước, vì dân chứ không phải vì mục đích gì khác.

    Xử lý nghiêm minh những đối tượng cầm đầu chống đối

    Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao hoạt động với tinh thần đổi mới của Quốc hội, đặc biệt là việc đổi mới hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã đem lại những hiệu quả thiết thực (đại biểu hỏi 1 phút, bộ trưởng trả lời 3 phút). Cử tri Vũ Trần Thành (phường La Khê, Hà Đông) cho rằng thành công của kỳ họp lần này là do thời gian qua Đảng đã cương quyết xử lý các vụ án tham nhũng lớn khiến nhân dân rất tin tưởng vào công tác phòng chống tham nhũng mà Đảng, Nhà nước đã đề ra.

    Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cũng bày tỏ những băn khoăn và phản ánh tới Quốc hội về những vấn đề như an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường...

    Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành thời gian để trao đổi rõ hơn với cử tri về dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc (gọi tắt là Dự luật Đặc khu) và Luật An ninh mạng, bởi gần đây xảy ra chuyện biểu tình, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân những phần tử chống đối phá hoại, kích động và gây rối. Theo Tổng Bí thư, chúng ta đã tập trung chấn chỉnh, khắc phục hậu quả, xử lý nghiêm minh những đối tượng cầm đầu chống đối. Đặc biệt, trong Bình Thuận tình hình rất nghiêm trọng.

    Thông tin để cử tri hiểu rõ, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Dự luật Đặc khu đã có chủ trương xây dựng đặc khu kinh tế từ những năm 90 của thế kỷ trước, từ thời cụ Võ Văn Kiệt làm Thủ tướng đã đi khảo sát Vân Phong ở Nha Trang, Khánh Hoà rồi với tinh thần học tập kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, thí điểm cơ chế mới để mở rộng ra các khu vực. Đây là vấn đề khó, mới, nhạy cảm nên làm rất thận trọng. Có chủ trương rồi, Nghị quyết của Trung ương và các chỉ thị, chủ trương từ Ban Bí thư nhưng làm thế nào cho hiệu quả, liên quan đến quốc phòng an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội để vừa phát huy sức mạnh trong và ngoài nước nhưng vẫn giữ được chủ quyền quốc gia. Đó là chủ trương nhất quán, nhưng thiết kế cụ thể thế nào thì mỗi nước mỗi khác, mỗi khu vực lại khác nên không thể làm đại khái.

    [​IMG]

    Nói về Dự luật Đặc khu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, vừa rồi đã làm rất thận trọng, qua kỳ họp thống nhất tương đối cao, chuẩn bị thông qua tại kỳ họp vừa rồi. Nhưng vì có một số ý kiến đóng góp, Đảng, Nhà nước, Quốc hội thấy cần lắng nghe dân chủ, phải tiếp thu, bao giờ hoàn thiện tốt thì mới thông qua. Do đó đã quyết định dừng lại để lắng nghe. Dừng dự luật từ ngày 8.6 nhưng ngày 10, 11.6 vẫn đi biểu tình phản đối luật chứng tỏ có ý đồ khác.

    “Trong dự luật chỉ có điều băn khoăn cho thuê đất 99 năm. Đây đâu phải bàn giao đất cho nước A, nước B nào rồi để người ta vào tự do, mà phải có từng dự án đầu tư cụ thể. Pháp luật hiện hành Luật Đất đai cho thuê đến 70 năm, còn đây là đặc khu nên dự kiến khuyến khích không quá 99 năm, nhưng phải qua bao nhiêu quy trình. Từ Thủ tướng phê duyệt mới được vào” - Tổng Bí thư nói.

    Về việc một số người dân bị kích động, tụ tập, Tổng Bí thư cho rằng một số sự thật đã bị kẻ xấu xuyên tạc, lòng yêu nước bị lợi dụng, kích động. Vừa rồi chúng ta quyết tâm chấn chỉnh bằng cách xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, phá hoại.

    Trước việc kẻ xấu kích động người dân đi biểu tình, Tổng Bí thư nhận định, bản chất sâu xa là xuyên tạc sự thật, kích động lòng yêu nước chân chính của nhân dân, có bàn tay của những phần tử phá hoại, và không loại trừ yếu tố nước ngoài cho nên rất mong nhân dân bình tĩnh, tỉnh táo, tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Đảng vì nước, vì dân chứ không phải vì mục đích gì khác. Không ai dại dột trao đất cho người nước ngoài để người ta vào làm rối mình, không ai ngây thơ thế! Phải đập tan âm mưu phá hoại.

    Tổng Bí thư cũng cho rằng, Luật An ninh mạng cũng do mạng kích động. Trên thế giới rất nhiều nước có luật này. Thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0, công nghệ phát triển đem lại nhiều lợi ích nhưng mặt khác quản lý rất khó, qua đây có kích động, biểu tình gây rối, lật đổ chính quyền, cho nên cần luật này để bảo vệ chế độ này, không để muốn nói gì thì nói. Chúng ta phải khai thác tối đa ưu thế của cách mạng công nghệ lợi rất lợi, nhưng rất nguy hiểm nếu không cảnh giác.

    Từ đó theo Tổng Bí thư, phải có luật để bảo vệ an ninh mạng, an ninh quốc gia và quyền công dân. Dù bị kích động nhưng Quốc hội đã rất sáng suốt, vẫn thông qua với 86,86%. Phải hết sức tỉnh táo, không mắc mưu. Dân tộc ta xưa nay tỉnh táo, thông minh, cảnh giác, không mơ màng. Nội bộ chúng ta có khuyết điểm thì ta sửa chữa chứ không che giấu. Các hội nghị Trung ương 4, 5, 6, 7 đều được đánh giá rất cao, ta không nuông chiều tiêu cực, che giấu tiêu cực, nhưng lợi dụng để kích động, chống chế độ thì mất nước, mất chế độ.

    Tổng Bí thư cũng cho rằng, đây là hai luật rất nhạy cảm. Luật An ninh mạng đã thông qua rồi, còn Dự luật Đặc khu cần nghiên cứu hoàn thiện, có lợi thì thông qua, không thì đang yên đang lành không ai xới lên. “Rất mừng là các cử tri rất sáng suốt và không đề cập đến vấn đề này mà tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Dù cử tri không đề cập đến nhưng nhận thấy cần thông tin thêm để cử tri hiểu rõ thêm” - Tổng Bí thư cho hay.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Quyen Dang
    Đang tải...


  2. ĐƯỜNG PHÈN QUẢNG NGÃI

    ĐƯỜNG PHÈN QUẢNG NGÃI Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/6/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bài viết dài quá, em đọc lòa cả mắt
     

Chia sẻ trang này