Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

Thảo luận trong 'Nhắn tin cho nhau' bởi bebimami_shop, 18/3/2013.

  1. bebimami_shop

    bebimami_shop MangCửaHàngĐếnTận NhàBé!!!

    Tham gia:
    23/11/2011
    Bài viết:
    760
    Đã được thích:
    193
    Điểm thành tích:
    83
    Dở khóc, dở cười chị em công sở kiếm thêm bằng bán hàng online

    Không cần cửa hàng, không cần thuê nhân viên, có thể làm tranh thủ trong giờ làm chính, đây là những lý do hấp dẫn khiến ngày càng nhiều chị em công sở "xắn tay" vào công cuộc bán hàng online để "tăng gia sản xuất"

    Nhập cuộc kinh doanh trong khi vẫn là "gái cơ quan"

    Thanh Thúy (25 tuổi - Cầu Giấy) vốn là nhân viên lễ tân của một công ty may mặc lớn. Công việc của cô khá đơn giản chỉ là trả lời điện thoại, tiếp đón khách đến công ty nên khá nhàn nhã và thừa nhiều thời gian. Thời gian rảnh lướt nét, thấy các gian hàng online ngày càng nhiều, người bán kẻ mua tấp nập. Vốn là người sắc sảo, cô cũng nghĩ ngay đến nghề tay trái để tăng thêm thu nhập.

    Nhận thấy chị em tuy tiếc tiền mua quần áo cho bản thân nhưng lại hiếm khi suy nghĩ, cò kè khi mua quần áo cho con, Thúy quyết định đầu tư vào quần áo trẻ em. Vốn có kinh nghiệm sử dụng internet và tham gia diễn đàn, Thúy bắt đầu lập hàng loạt các topic bán hàng trên các diễn đàn cho trẻ em và facebook. Tính tình xởi lởi, lại cho đổi hàng sau khi mua 24 giờ nên chỉ một thời gian ngắn sau, Thúy đã có nhiều khách quen, gian hàng nhỏ của cô ngày một phát đạt.

    [​IMG]
    Bán hàng trên mạng phải đầu tư không ít thời gian và công sức.

    Hàng bán càng chạy, Thúy ngày càng bị cuốn vào công việc hấp dẫn này. Vốn mắc kẹt 8 tiếng ở văn phòng, cô nhanh trí thuê ngay một chú xe ôm gần nhà chỉ chuyên đi ship hàng. Tuy nhiên, Thúy vẫn phải lo việc điều phối, trả lời khách trên topic, trả lời khách qua điện thoại, xác nhận đơn hàng, gọi nhờ người nhà gói hàng mang cho xe ôm ship, rồi cả khi xe ôm đến mà không gặp khách, cô cũng phải liên hệ sắp xếp. Thúy bắt đầu thấy xoay như chong chóng khi vừa phải làm việc cơ quan vừa tiếp hàng chục cuộc điện thoại mỗi ngày.

    Về phần cơ quan, thời buổi kinh tế khó khăn nên chẳng những không ai soi xét gì việc làm thêm của Thúy mà các đồng nghiệp cũng hết sức ủng hộ cô. Tuy nhiên về lâu dài, chẳng ai chấp nhận được việc Thúy dùng điện thoại của công ty để gọi điện riêng, rồi lơ đãng trong công việc. Chẳng phải đợi lâu để mọi việc đến tai sếp. Hai tiếng họp khiển trách khiến Thúy như thêm phần phờ phạc, lẽ ra cô sắp được tăng lương do thâm niên nhưng nay bị cảnh cáo toàn công ty và hạ lương.

    "Tiền mất tật mang"

    Minh Hiền (27 tuổi - Láng Hạ) thì khác, thấy đứa em họ là sinh viên rủ rỉ "Sang Quảng Châu đánh hàng về bán lãi lắm, mỗi đợt hàng em đi, ít cũng lãi khoảng 40% vốn bỏ ra. Mình bán hàng online vẫn đi làm được, chứ làm công ăn lương như chị bao giờ cho giàu". Nhận thấy mình là người cũng có gout ăn mặc, Hiền quyết định đầu tư thử 30 triệu theo Linh sang Trung Quốc nhập thử quần áo thời trang nữ.

    Lần đầu tiên sang xứ bạn, Hiền mới thấy đời không màu hồng như cô tưởng, để tiết kiệm tối đa chi phí, hai ngày đánh hàng là hai ngày cô lê la khắp các chợ, đi bộ từ sáng sớm đến xẩm tối để nhặt hàng.
    [​IMG]
    Không hiếm người sang tận Quảng Châu để đánh hàng.

    Quả nhiên, nhờ có gout thẩm mỹ tốt lại có mẫu xinh chụp ảnh nên shop thời trang trên facebook của cô rất hút khách. Hiền mừng ra mặt, lẩm nhẩm ông bà nói cấm có sai “Phi thương bất phú”.

    Để tránh các đồng nghiệp nhòm ngó, Hiền đã phải dùng số điện thoại và tài khoản facebook riêng để giao dịch buôn bán, tuy nhiên việc khách khứa tấp nập nhắn tin, gọi điện hỏi mua hàng chỉ có giấu được một vài ngày chứ làm sao giấu được mãi.

    Mấy "tổ buôn" trong văn phòng bắt đầu mát mẻ về việc Hiền sao nhãng công việc, hay "cô Hiền làm tay phải, tay trái thế kia chắc tiền tiêu không hết". Quả thật, do tập trung hàng họ, công việc của Hiền có phần đi xuống thật nên cô đã tính đến nước nghỉ luôn việc công sở vốn lương 3 cọc 3 đồng để ở nhà đầu tư cái shop vừa bán hàng online, vừa bán trực tiếp luôn.

    Nghĩ là làm, Hiền quyết tâm "chơi" quả lớn, cô gom góp vốn và vay thêm gia đình rồi mang gần 200 triệu đi đánh hàng. Tuy nhiên, đời không như là mơ. Trong quá trình vận chuyển về Việt Nam, hàng của cô bị hải quan bắt lại tại biên giới. Vốn là hàng trốn thuế, Hiền mất bỗng dưng trắng tay. Tuy nhiên cũng còn may là cô chưa bị truy tố trước pháp luật vì tội buôn hàng trốn thuế.

    "Đứt gánh giữa đường", Hiền quay lại công việc cũng chẳng yên bởi những lời mát mẻ của những "bà chị tốt bụng" cùng văn phòng. Cô lặng lẽ tìm nộp hồ sơ nơi khác để chuyển việc.

    Đánh đổi thời gian và sức khỏe

    Mai Phương (30 tuổi - Mai Động) vốn là một người rất khéo tay và làm bánh rất ngon. Một vài lần làm bánh mừng sinh nhật đồng nghiệp, bánh của Phương được các đồng nghiệp khen ngon nức nở và mỗi dịp sinh nhật con hay có khách, họ đều nhờ Phương làm giúp. Tiếng thơm bay xa, biết Phương làm bánh ngon, bạn bè, chị em thi nhau động viên cô nhận đặt bánh online cho vui và có thêm thu nhập.

    Mới đầu Phương chỉ làm thử một ít với mục đích giao lưu là chính, nhưng không ngờ là những món ăn của cô nhanh chóng được lòng chị em trên mạng, các comment khen tới tấp. Người người nọ rỉ tai người kia, mỗi ngày trung bình Phương nhận được 2 - 3 đơn hàng.
    [​IMG]
    Thức đêm liên tục sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe - (ảnh minh họa).

    Mới đầu Phương hăng hái lắm, cô không ngại thức đến 2-3 giờ sáng để làm xong mẻ bánh cho khách. Tuy nhiên cộng việc văn phòng cũng bận rộn, lại phải chăm sóc chồng con, một tuần thức đến đến 3 – 4 ngày khiến sức khỏe cô yếu dần. Chồng Phương vốn là người nền tính, nhưng sau "sự kiện" Phương bị ngất khi cố làm mẻ cupcake 50 chiếc cho khách, anh đã ra "nghị quyết" “nếu muốn làm bánh thì nghỉ việc mở tiệm, không thì nghỉ làm bánh đi làm, còn nếu muốn làm cả 2 thì li dị”.

    Đến nước này thì Phương đành phải lựa chọn trở về với quỹ đạo cũ của gia đình bởi “kiếm thêm được vài đồng mà gia đình rối tung như thế này thì cũng chẳng ham hố làm gì”.

    Kết: Dù công việc công sở có thể nhàn hạ, tuy nhiên, để đầu tư làm hai việc song song chưa bao giờ là đơn giản. Bán hàng online tuy có thể giảm bớt được nhiều khâu quản lý nhưng để sinh lời từ việc kinh doanh, bạn chắc chắn sẽ phải đầu tư nhiều thời gian và công sức, thậm chí đánh đổi bằng chính việc "tay phải" của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bebimami_shop
    Đang tải...


  2. Dê Béo

    Dê Béo Ăn ngoan mẹ nhờ,Ỉn ơi :(

    Tham gia:
    9/6/2011
    Bài viết:
    6,259
    Đã được thích:
    1,272
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    "Kết: Dù công việc công sở có thể nhàn hạ, tuy nhiên, để đầu tư làm hai việc song song chưa bao giờ là đơn giản. Bán hàng online tuy có thể giảm bớt được nhiều khâu quản lý nhưng để sinh lời từ việc kinh doanh, bạn chắc chắn sẽ phải đầu tư nhiều thời gian và công sức, thậm chí đánh đổi bằng chính việc "tay phải" của mình."

    Thích câu cuối.

    Chẳng có cái gì là đơn giản nhỉ, đúng ko các mẹ, bất cứ làm cái gì cũng phải bỏ mồ hôi công sức, thời gian, phải đánh đổi nhiều thứ.

    Nhưng một khi đã là đam mê thì có thể vượt qua đc tất cả, đúng ko :D
     
  3. inconxauxi

    inconxauxi Mẹ Zin Zô

    Tham gia:
    16/8/2011
    Bài viết:
    3,718
    Đã được thích:
    584
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    Kinh tế khó khăn nên ai cũng cố phải làm thêm việc thui mà, chị e ta khổ thật
     
  4. Ms.Anh

    Ms.Anh Cống hiến

    Tham gia:
    4/1/2012
    Bài viết:
    7,610
    Đã được thích:
    948
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    ủa, 2 mẹ cùng post 1 nội dung @@~
     
  5. mecubi14

    mecubi14 v**r,zalo 0903290063

    Tham gia:
    17/10/2011
    Bài viết:
    18,771
    Đã được thích:
    3,114
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    mình thấy nhiều chị em dù ko yêu thích cv mình đang làm vẫn phải chạy theo để kiếm chút tiền ,cv này đòi hỏi pải kiên trì nếu ko sẽ thất bại sớm.
     
  6. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    e cũng máu kinh doanh lắm nhưng mà chẳng biết kinh doanh gì hihi, phục các mẹ vừa đi làm vừa kinh doanh kiếm thêm quá
     
  7. huyen91083

    huyen91083 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/7/2009
    Bài viết:
    2,232
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    Em cũng phục các mẹ hai nghề sát đất. Mong các mẹ luôn tìm được cách chi phối công việc hợp lý để lo cho gia đình no ấm trong nền kinh tế khó khăn hiện nay.
     
  8. dochipxinh

    dochipxinh

    Tham gia:
    6/2/2012
    Bài viết:
    15,898
    Đã được thích:
    4,044
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    Có gì đâu mà phục mẹ nó... tùy vào việc mình xác định công việc đó như thế nào
    Như mình cũng vừa đi làm ở cơ quan, vừa bán online. Nhưng xác định việc ở cơ quan là viẹc chính ưu tiên, chỉ khi nào việc cơ quan hoàn thành ổn mình mới giành time cho việc phụ
    Còn tối về là time dành chogia đình
     
  9. asatsuyu1987

    asatsuyu1987 ASA

    Tham gia:
    27/4/2012
    Bài viết:
    8,477
    Đã được thích:
    1,140
    Điểm thành tích:
    823
  10. bra_1986

    bra_1986 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/6/2012
    Bài viết:
    2,097
    Đã được thích:
    416
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    Làm gì cũng phải đầu tư công sức mà
     
  11. dautramcungdinhhue

    dautramcungdinhhue Giải tử vi - 0973186719

    Tham gia:
    13/6/2012
    Bài viết:
    8,480
    Đã được thích:
    2,515
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    phụ nữ nhà mình, vừa chân trong chân ngoài, thời gian hạn hẹp, mất công bỏ viẹc là bình thường.
    nên, suy nghĩ thấu đáo trước sau, cái nào là chính, cái nào là phụ, rồi tiến.
    đôi khi chính cái phụ lại kiếm tiền hơn cái chính ấy chứ!
     
  12. KuHim

    KuHim Sp tăng khả năng thụ thai , Vitamin cac loai

    Tham gia:
    26/3/2011
    Bài viết:
    15,683
    Đã được thích:
    12,430
    Điểm thành tích:
    3,813
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    Ôi giống mình quá công việc VP đang ổn định lại thích kiếm thêm thu nhập đi bán hàng OLN thế là đến tai Sếp cũng bị phạt chán quá nghỉ việc luôn.
     
  13. lelinh88

    lelinh88 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/1/2013
    Bài viết:
    469
    Đã được thích:
    132
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    đúng là k có gì đơn giản hết :(
     
  14. bebimami_shop

    bebimami_shop MangCửaHàngĐếnTận NhàBé!!!

    Tham gia:
    23/11/2011
    Bài viết:
    760
    Đã được thích:
    193
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    em ko biết đã có mẹ post rùi ak hichic
     
  15. meoluoi1107

    meoluoi1107

    Tham gia:
    2/9/2012
    Bài viết:
    11,796
    Đã được thích:
    1,892
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    hic, thời buổi kinh tế khó khăn, cố gắng để đủ ăn đủ tiêu các mẹ nhỉ?
     
  16. Me Phuong An

    Me Phuong An Hotline An: 0988.559.189

    Tham gia:
    6/7/2011
    Bài viết:
    8,658
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    Thời buổi hiện đại nên mới có thêm thu nhập từ kinh doanh online, chứ trước kia mình thấy các mẹ toàn phải làm thêm buổi tối như nhận may gia công, đan, thêu ....., vừa làm vừa dạy con học rất vất vả. Bây giờ tối đến vẫn có thời gian chăm con, ban ngày vẫn kiếm thêm được tiền :D
     
  17. YURIMOON

    YURIMOON Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/7/2012
    Bài viết:
    8,519
    Đã được thích:
    2,244
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    Mình thì chịu ko làm được, các mẹ nhà mình giỏi ghê.
     
  18. thanhngoc2012

    thanhngoc2012 Lương Y Như Từ Mẫu

    Tham gia:
    2/11/2012
    Bài viết:
    3,763
    Đã được thích:
    507
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    bán hàng online làm thêm thui ạ.Mình dảnh thời gian thì làm để cuối tháng mua sữa cho con thui.
     
  19. vnxk.nsl

    vnxk.nsl Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    25/2/2013
    Bài viết:
    7,295
    Đã được thích:
    1,288
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    mình tính kinh doanh kiếm thêm tiền mua sữa cho con mà mới làm được có 1 tháng đã bị sếp "nhắc nhở" rồi :(
     
  20. milkshop

    milkshop Đào tạo tiếng Anh theo yêu cầu

    Tham gia:
    18/10/2009
    Bài viết:
    1,775
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nghề chị em chúng mình lên báo nè các mẹ ơi

    sao toàn thấy chị em làm thêm thế nhỉ? các ông đàn ông sao mà sướng quá vậy, hichic!
     

Chia sẻ trang này