Kinh nghiệm: Nghề Lập Trình Viên - Những Điều Chưa Tiết Lộ

Thảo luận trong 'Học tập' bởi phambinh304, 16/5/2016.

  1. phambinh304

    phambinh304 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/1/2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Lập trình là nghề như thế nào? Có phải lập trình viên là những người tối ngày ngồi trước màn hình máy tính? Cứ code giỏi thì sản phẩm sẽ tốt?

    Chúng ta cho rằng lập trình viên là người luôn gắn chặt với chiếc máy tính, tay liên tục gõ các dòng code khô khan chẳng ai hiểu? Tuy nhiên đó chỉ là những hình ảnh mà chúng ta tự hình dung mà thôi. Thực tế lập trình viên là những người rất cá tính và vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu những những sự thật ít ai biết về nghề lập trình.

    Những quan niệm không đúng thực tế về lập trình - gõ code liên tục

    - Chỉ 10-20% thời gian của dự án được các lập trình viên sử dụng để viết code, và dù trình độ có thế nào, mỗi ngày 1 lập trình viên chỉ viết trung bình từ 10-20 dòng code. Sự khác biệt giữa chuyên nghiệp và gà mờ đó là chuyên nghiệp thì dành 90% thời gian để suy luận và thử nghiệm các phương án tối ưu, còn gà mờ thì lại dành 90% thời gian để debug, thay đổi vài chỗ trong code và mong đến một lúc nào đó chương trình sẽ hoạt động.

    - Một lập trình viên giỏi cho năng suất gấp 20- 100 lần một lập trình viên tầm trung tùy từng hoàn cảnh. Đây là một sự thật và đã được khoa học chứng minh từ những năm 60. Còn một lập trình viên kém thì hiệu suất bằng 0, họ không làm đươc gì cả.

    -Lập trình viên giỏi thường không dành nhiều thời gian để code, họ dành thời gian sáng tạo và vận dụng linh hoạt các giải pháp cho vấn đề của họ. Người lập trình kém là người viết những đoạn code dài dòng, bố cục lủng củng, khó chỉnh sửa, code liên tục từ ngày này sang ngày khác, thụ động và ít tìm tòi. Thà bỏ hết mấy dòng code hỏng đó đi và bắt đầu lại từ đầu có khi lại là một lựa chọn đúng đắn.

    Lập trình là việc của những người chăm chỉ, trong đó, đặc biệt là bộ não sẽ phải hoạt động liên tục. Những lập trình viên tốt nghĩ về công việc của mình 24/7.

    - Nghề lập trình có thể sẽ giúp bạn trở thành một công dân toàn cầu. Các công ty công nghệ lớn đều muốn xây dựng lợi thế của riêng mình bằng cách tự xây dựng ngôn ngữ lập trình mới. Và dù làm việc ở đâu, các lập trình viên cũng dùng ngôn ngữ lập trình như nhau nên ngôn ngữ lập trình trong tương lai có thể thay thế vai trò của ngoại ngữ để trở thành ngôn ngữ quốc tế.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phambinh304
    Đang tải...


Chia sẻ trang này