Khác: Nghe Nhạc Đúng Cách Giúp Con Thông Minh Hơn

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi linhlan241, 27/10/2016.

  1. linhlan241

    linhlan241 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/10/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay việc bổ sung đủ dinh dưỡng cho thai nhi không còn là công việc phải làm duy nhất mà việc nuôi dạy, phát triển trí não cho thai nhi cũng được rất nhiều mẹ bầu và gia đình quan tâm. Chính vì vậy mọi người thường truyền tai nhau về kinh nghiệm chọn nhạc cho bà bầu với suy nghĩ thai nhi sẽ thông minh hơn. Tuy nhiên có phải cứ nghe duy nhất loại nhạc cổ điển mới thực sự tốt và nghe thế nào cho đúng cách thì không phải điều mà ai cũng có kiến thức chắc chắn.
    [​IMG]

    Nhạc cho bà bầu cũng tương tự như thực đơn dinh dưỡng hằng ngày. Nếu quá ít thì sẽ thiếu dưỡng cho trí năng của bé, nhưng nếu quá nhiều sẽ khiến cả mẹ và bé đều căng thẳng. Có bản nhạc hợp với người này nhưng lại không hợp với người kia.

    Mặc dù không có nghiên cứu chính thức kết luận cho việc mẹ bầu nghe nhạc cổ điển hay mozart thì thai nhi sẽ thông minh hơn nhưng các nhà nghiên cứu đều đồng ý rằng nghe nhạc khi mang thai là một lựa chọn tốt cho dù nó tác động trực tiếp hay gián tiếp lên thai nhi. Nếu thai phụ yêu thích một bản nhạc giao hưởng, nhạc đồng quê… và loại nhạc đó có thể giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái, giải tỏa căng thẳng thì điều này cũng sẽ có tác dụng rất tốt đối với thai nhi.

    Vấn đề tiếp theo là tuần suất nghe nhạc cho bà bầu và bé. Các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu không được áp tai nghe vào bụng quá một giờ mỗi lần vì nước ối có khả năng làm âm thanh trở lên lớn hơn nhiều lần, nếu nghe nhạc quá to trong thời gian dài thì thính giác của bé sẽ bị ảnh hưởng sau khi sinh ra. Để đảm bảo an toàn, mỗi ngày mẹ có thể cho bé nghe từ 2-3 lần và mỗi lần nghe không quá 20 phút. Vì phần lớn thời gian trong bụng mẹ thai nhi thường ngủ, âm thanh bất ngờ sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của trẻ do trẻ giật mình, gây ra triệu chứng rối loạn sinh học. Do đó, việc bé nghe nhạc không đúng cách, bật nhạc quá to sẽ là một sai lầm làm gián đoạn quá trình phát triển của bé
    [​IMG]
    Nghe nhạc điều độ chính là công thức mà mẹ bầu cần áp dụng trong quá trình nuôi dạy thai nhi. Thay vì ép bà bầu nghe thật nhiều nhạc hay áp tai nghe vào bụng buộc bé nghe càng nhiều càng tốt khiến cả hai khó chịu. Bạn nên để bé hấp thụ âm nhạc một cách thật tự nhiên như hai mẹ con cùng nhau nghe những thể loại nhạc mình yêu thích với tâm trạng thật thoải mái hoặc chính mẹ bầu có thể hát những bài hát cho bé nghe vì bé chính là một phần của mẹ. Tất cả những lời nói, âm thanh từ mẹ bé đều có thể cảm nhận rất rõ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhlan241
    Đang tải...


  2. jaykent

    jaykent Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/7/2011
    Bài viết:
    1,739
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    103
    Em cũng nghe nhiều ng bảo nghe nhạc cổ điển tốt cho thai nhi nhưng ko biết có chuẩn xác ko
     
  3. Jung Hades

    Jung Hades Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    5/3/2015
    Bài viết:
    4,006
    Đã được thích:
    402
    Điểm thành tích:
    223
    nhạc cổ điẻn
     

Chia sẻ trang này