Nghe nhaccuatui, bình chọn làn sóng xanh

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi mizzim, 28/6/2013.

  1. mizzim

    mizzim Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/5/2013
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau hơn 15 năm gắn bó với thị trường âm nhạc Việt Nam, Làn Sóng Xanh đã trở thành một giải thưởng uy tín và đến giờ vẫn nhận được sự tin yêu của khán giả. Để tiếp tục giữ vững vai trò là chiếc hàn thử biểu của mặt bằng âm nhạc Việt, đồng thời tạo sự đa chiều trong phương thức bình chọn, từ năm thứ 16 này, Làn Sóng Xanh sẽ có nhiều cải tiến cải tiến mạnh mẽ. Một trong những dự án mà Ban tổ chức của Làn Sóng Xanh sẽ thực hiện vào đầu tháng 7 là việc thay đổi cách thức bình chọn.

    [​IMG]
    Cẩm Ly và Đan Trường là hai trong số các ca sĩ trưởng thành từ giải thưởng Làn Sóng Xanh

    Trước đây, các thính giả sẽ bình chọn top 10 ca sĩ và nhạc sĩ mình yêu thích bằng cách nhắn tin, email hay viết thư tay về cho chương trình. Từ tháng 7/2013 trở đi, ngoài 3 cách này, Làn Sóng Xanh sẽ còn kết hợp với các đối tác để có nguồn dữ liệu đa dạng hơn ở các phân khúc khác. Cụ thể, phương thức bình chọn truyền thống của chương trình sẽ chiếm 50% số điểm, 50% còn lại sẽ dành cho trang nghe nhạc online www.nhaccuatui.com, công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone (phân khúc nhạc chuông nhạc chờ), trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN, trang itunes, trang www.youtube.com và Phương Nam phim. Hàng tuần, những đơn vị này sẽ cung cấp cho Làn Sóng Xanh danh sách những ca sĩ và những ca khúc được quan tâm nhiều nhất, từ đó Ban tổ chức sẽ tổng hợp lại và cho ra kết quả cuối cùng.

    [​IMG]

    Với phương thức bầu chọn mới, ca sĩ trẻ sẽ có nhiều cơ hội vào bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh hàng tuần​

    Mặc dù sự cải tiến này chỉ dành riêng cho giải thưởng Làn Sóng Xanh, thế nhưng ngay khi Ban tổ chức đặt vấn đề với các đối tác về sự phối hợp này, tất cả các đơn vị đều rất quan tâm và ủng hộ phương thức bầu chọn mới này. Ông Đinh Trung Cẩn, giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam – Chi nhánh phía Nam cho biết “Sự liên kết này rất tốt đẹp. Thứ nhất là nó nâng tầm ảnh hưởng của giải thưởng Làn Sóng Xanh lên một cấp độ mới, trong đó có sự đóng góp của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam. Ngược lại, Làn Sóng Xanh cũng giới thiệu, quảng bá về hình ảnh, về luật pháp, về luật sở hữu trí tuệ, trong đó có bản quyền tác giả âm nhạc để nâng cao ý thức hệ thực thi quyền tác giả của các đối tượng có liên quan. Tôi khẳng định lại, sự hợp tác này rất tốt”.

    Ông Nguyễn Đức Hưng, đại diện công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone: “Vinaphone rất vui khi được làm đối tác của chương trình Làn Sóng Xanh. Trong điều khoản hợp tác giữa hai bên, Vinaphone sẽ được quyền chuyển tải đến khách hàng thuê bao di động của mình những ca khúc hay và được bình chọn của Làn Sóng Xanh. Bên cạnh đó, thông qua Làn Sóng Xanh, thương hiệu Vinaphone sẽ phủ rộng hơn và được nhìn nhận trẻ trung hơn, bởi vì Làn Sóng Xanh là một chương trình rất trẻ trung, dành cho các bạn trẻ. Ngược lại, Làn Sóng Xanh sẽ tận dụng được nguồn nhạc chuông nhạc chờ của Vinaphone, để xem những ca khúc hoặc những ca sĩ nào đang được yêu thích và có lượt tải cao. Bên cạnh đó, Làn Sóng Xanh cũng sẽ có thêm một kênh phát sóng là điện thoại di động bên cạnh Radio và website của Đài.”

    [​IMG]

    Các ca sĩ trong lễ trao giải Làn sóng xanh năm thứ 15​

    Bà Nguyễn Hữu Vĩnh Hạnh, giám đốc phát triển tổ chức và kinh doanh công ty pop worldwide, đối tác hàng đầu của Youtube và iTunes tại VN cho biết: “Công ty Pops Worldwide rất vui mừng và vinh hạnh được hợp tác với Làn Sóng Xanh. Từ trước cho đến nay, hầu hết các giải thưởng âm nhạc chưa bao giờ sử dụng việc nghe và xem nhạc online như một tham khảo cho việc xếp hạng cho mình. Qua sự họp tác này, Làn Sóng Xanh là đơn vị tiên phong trong việc nhìn nhận các hệ thống âm nhạc online như là một nguồn giải trí đáng kể của người dùng Việt Nam. Ở trên thế giới, Billboard cũng đã lấy kết quả các lượt nghe và xem trên youtube làm một trong các nguồn để đánh giá cho giải thưởng này. Như vậy, với phương thức bình chọn mới này, Làn Sóng Xanh cũng hiện đại không kém gì các giải thưởng âm nhạc khác trên thế giới. Tôi nghĩ cách đi mới này sẽ giúp Làn Sóng Xanh luôn là giải thưởng uy tín và lâu đời nhất Việt Nam. Tôi hy vọng thông qua itunes và youtube, âm nhạc có định hướng của Làn Sóng Xanh sẽ đến gần hơn với cộng đồng người Việt trên thế giới và đồng thời hai kênh này cũng sẽ giúp cho Làn Sóng Xanh tìm được những nhân tố mới từ kiều bào Việt Nam ở khắp nơi”.

    Bà Huỳnh Vũ Vạn, Giám đốc Kinh doanh trang nhạc online www.nhaccuatui.com : “Khi được mời tham gia như một đối tác của Làn Sóng Xanh, NhacCuaTui.com rất quan tâm vì giải thưởng Làn Sóng Xanh là một tên tuổi, một thương hiệu đã được định hình từ lâu rồi. Kết quả của Làn Sóng Xanh luôn thuyết phục không chỉ bởi khán giả mà kể cả những người trong giới. Phương thức bình chọn của Làn Sóng Xanh tuy khá đa dạng nhưng một mặt nào đó, nó vẫn còn gói gọn cho những thính giả nghe Đài. Hiện nay thì các website về âm nhạc rất nhiều và khán giả nghe online cũng tăng lên đáng kể. Chính vì vậy, khi Làn Sóng Xanh, NhacCuaTui.com và vài đối tác khác kết hợp với nhau sẽ cho ra một kết quả phù hợp hơn với thị trường, nó sẽ đánh giá đúng hơn về thị hiếu nghe nhạc, nhất là trong cộng đồng giới trẻ”.

    Nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất Âm nhạc Nguyễn Hải Phong: “Hướng đi mới của Làn Sóng Xanh sẽ tạo nhiều cơ hội hơn cho những tài năng mà trước đây chưa được ghi nhận, chưa có môi trường sinh hoạt chuyên nghiệp hay chưa đủ tiêu chuẩn để ca khúc của mình lọt vào bảng xếp hạng của Làn Sóng Xanh. Cách bình chọn này cũng phản ánh trung thực hơn sinh hoạt của đời sống âm nhạc, từ đó dần dần thúc đẩy hơn những nhân tố có tiềm năng. Các nghệ sĩ qua Làn Sóng Xanh cũng sẽ ý thức làm việc bài bản hơn, đăng ký tác quyền rõ ràng hơn, góp phần thanh lọc những ca khúc kém chất lượng và đồng thời cũng sẽ ghi nhận thêm nhiều ca khúc hay. Tuy nhiên, Phong cũng có một điểm hơi lo lắng, một chút thôi, đó là nếu không khéo thì sợ rằng âm nhạc của nguồn trên mạng chưa đủ chất lượng so với tiêu chí của Làn Sóng Xanh. Đôi khi cũng chưa hẳn là tốt nếu mình ghi nhận những ca khúc đang được yêu thích nhưng chưa đủ tính nghệ thuật. Hy vọng Ban tổ chức Làn Sóng Xanh sẽ có một cách nào đó để tạo điều kiện cho các bạn trẻ có môi trường phát triển hơn nhưng làm sao vẫn phải có một tiêu chí nghệ thuật để các bạn phấn đấu và làm cho tác phẩm của mình tốt hơn”.


    [​IMG]
    Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong​

    Ngay từ đầu, ban tổ chức Làn Sóng Xanh cũng đã nghĩ đến những yếu tố này khi quyết định tiến hành phương thức bầu chọn mới. Chắc chắn, Làn Sóng Xanh sẽ luôn hướng đến một thị trường đa dạng hơn, sâu sát thực tế hơn, đồng thời ghi nhận được những đóng góp tích cực từ những tài năng âm nhạc nhưng dĩ nhiên cũng không quên nhiệm vụ chọn lọc những tác phẩm có chất lượng, để tất cả những ca khúc nằm trong top và được phát sóng hàng tuần đều là những ca khúc được giới chuyên môn đánh giá tốt. Hy vọng là thông qua sự phối hợp với các đối tác trong phương thức bình chọn mới này, giải thưởng Làn Sóng Xanh cuối năm nay sẽ có nhiều yếu tố hấp dẫn mới và luôn giữ vững là giải thưởng âm nhạc lâu đời nhất được cả công chúng và giới chuyên môn đánh giá cao.

    Nguồn: www.nhaccuatui.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mizzim
    Đang tải...


Chia sẻ trang này