Kinh nghiệm: Nghệ Thuật Ẩm Thực: Bữa Sáng Ở Các Quốc Gia Trên Thế Giới Sẽ Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Linhchi2206, 17/9/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ở Việt Nam có bánh mì, bún, phở… và ti tỉ thứ món ăn sáng khác. Nhưng bạn có biết bữa ăn sáng truyền thống tại các quốc gia trên thế giới sẽ trông như thế nào?

    Cùng chúng tôi tìm hiểu về nghệ thuật bữa sáng tại một số quốc gia sau đây nhé.

    1. Argentina: Medialunas
    Bữa sáng ở Argentina là một việc không hề rườm rà. Bạn sẽ thấy người dân địa phương thường ăn một trong hai thứ: tostados (bánh mì nướng) hoặc medialunas (nửa mặt trăng), là những loại bánh ngọt tương tự như bánh sừng bò nhưng nhỏ hơn và ngọt hơn. Tất nhiên, chúng thường được ăn với cà phê.

    [​IMG]


    2. Pháp: Bánh mì, bánh ngọt và cà phê
    Bữa sáng điển hình của Pháp là tất cả các loại bánh mì Pháp thơm ngon, thường ở dạng bánh mì baguette vẫn còn ấm từ tiệm bánh hoặc được nướng hoàn hảo bằng vỉ nướng sau đó phết bơ và mứt lên. Cà phê là thức uống thường thấy của bữa sáng, nhưng nước ép trái cây cũng là một lựa chọn được yêu thích.

    [​IMG]


    3. Phần Lan: Puuro
    Một bát cháo yến mạch thịnh soạn, được gọi là puuro, là bữa sáng phổ biến ở Phần Lan, thường được phục vụ với sữa, quả mọng tươi hoặc đông lạnh và một chút bơ với đường.

    [​IMG]


    4. Italy: Cappuccino and Cornetto
    Người Ý không dành nhiều thời gian cho bữa sáng, họ thậm chí hiếm khi ngồi xuống cho bữa ăn đầu tiên trong ngày. Gọi nó là một bữa ăn có thể hơi gây hiểu nhầm, vì nó thường bao gồm một ly cà phê nhanh cappuccino, hoặc một ly cà phê đơn giản như espresso, và bánh ngọt hoặc cornetto.

    [​IMG]


    5. Nhật Bản: Súp miso, cơm và cá hồi nướng
    Đối với những người sống ở phương Tây, bữa sáng điển hình ở Nhật Bản có vẻ phù hợp hơn với một thời điểm khác trong ngày, chẳng hạn như bữa trưa hoặc bữa tối. Súp miso, cơm trắng, cá hồi nướng, nori, natto (đậu nành lên men) và một số món salad hoặc rau muối thường xuất hiện trong một bữa ăn sáng ở Nhật Bản.

    [​IMG]


    6. Malaysia: Nasi Lemak
    Nasi lemak, một món cơm thơm nấu trong nước cốt dừa và lá dứa, là món ăn quốc gia của Malaysia. Đây là một món ăn đơn giản và thịnh soạn chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng cho đến giờ ăn trưa. Nasi lemak là một món ăn vô cùng linh hoạt, mặc dù thường được ăn vào buổi sáng nhưng trên thực tế, bạn có thể ăn nó cả ngày. Nó thường được phục vụ cùng với sốt sambal, trứng luộc, đậu phộng, dưa chuột thái lát và cá cơm chiên giòn.

    [​IMG]


    7. Nga: Kasha
    Kasha, một trong những món ăn quốc gia của Nga, là kiều mạch được rang nguyên hạt. Nhưng thuật ngữ kasha cũng dùng để chỉ cháo, một món ăn sáng phổ biến ở Nga và có thể được làm từ kiều mạch cũng như bột báng hoặc yến mạch, thường được nấu với sữa và đường, và ăn kèm với mứt.

    [​IMG]


    8. Bắc Ấn Độ: Chana Poori
    Ở Ấn Độ, chana poori là sự kết hợp của chana masala (một loại đậu xanh rất ngon và cà ri cà chua) và poori (bánh mì dẹt tráng men được chiên giòn để chúng phồng lên với hơi nước để tạo ra phần giữa rỗng). Channa poori thường được ăn vào những ngày đặc biệt hoặc vào các dịp lễ, nhưng nó cũng là một món ăn đường phố phổ biến được thưởng thức vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ.

    [​IMG]


    9. Anh: Bữa sáng đầy đủ kiểu Anh
    Thực tế, hầu hết hầu hết những người sống ở Vương quốc Anh cảm thấy hài lòng trước đĩa khổng lồ chứa đầy trứng, thịt xông khói, đậu nướng, nấm, cà chua nướng, bánh pudding đen và bánh mì nướng sau một đêm đi chơi xa hoa.

    [​IMG]


    10. Colombia: Changua
    Ở các vùng trung tâm của Colombia, bữa sáng thịnh soạn thường bao gồm changua (một món súp nấu từ nước, sữa và khoai tây thường được phục vụ với một quả trứng ở trên). Khi canh sôi, một quả trứng tươi được đập dập mà không làm vỡ lòng đỏ rồi cho vào nồi nước dùng đang nóng. Nó có thể được phục vụ với một ít hành lá chiên hoặc rau mùi cũng như bánh mì cũ (được làm mềm trong súp) và thậm chí có thể thêm một số miếng pho mát tan chảy vào đó.

    [​IMG]


    11. Myanmar: Mohinga
    Được nhiều người coi là món ăn quốc gia của Myanmar, mohinga là món mì ăn sáng. Được làm từ cá trê sông, bún, thân cây chuối, cỏ chanh, hành, tỏi, gừng, mắm cá và nước mắm pha chanh, ngò gai, hành lá và ớt khô. Món canh này có vị ngọt cân bằng. vị chua, mặn và cay.

    [​IMG]


    12. Philippines: Tapsilog
    Ở Philippines, tapsilog là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới. Bản thân từ này thực sự là từ ghép nối tên của các món ăn tạo nên món ăn sáng này - tapa (thịt lát mỏng), sinangag (cơm chiên tỏi) và itlog (trứng). Tất cả kết hợp và hòa quyện với nhau để tạo nên món ăn ngon này.

    [​IMG]


    13. Singapore: Bánh mì nướng Kaya
    Bánh mì nướng Kaya là một món ăn nhẹ nổi tiếng được yêu thích ở Singapore và được nhiều người coi là món ăn sáng chủ yếu. Nó được làm với bánh mì nướng sau đó được sên trong mứt dừa gọi là kaya (hỗn hợp nước cốt dừa, đường, trứng và đôi khi được phủ một lớp bơ lạnh). Bánh mì nướng Kaya thường được ăn kèm với một quả trứng luộc và một tách cà phê.

    [​IMG]


    14. Iran: Haleem
    Haleem là một món ăn phổ biến khắp Trung Đông cũng như Trung Á và Tiểu lục địa Ấn Độ. Nó là một món hầm tương tự như farina và được làm từ lúa mì, lúa mạch, thịt bò băm hoặc thịt cừu, đậu lăng, rất nhiều gia vị và đôi khi là gạo. Tất cả các thành phần được nấu cùng nhau trên lửa nhỏ trong tối đa tám giờ, tạo ra một hỗn hợp đặc sệt giống như bột nhuyễn được trang trí với hành tây chiên, chaat masala (bột gia vị Ấn Độ), ớt, gừng, ngò và chanh.

    [​IMG]

    Nguồn hoovada.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này