Nghi Ngờ Nhiễm Hiv Nên Làm Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 20/12/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    HIV/AIDS là một bệnh, một vấn nạn thế kỷ của toàn thế giới. Tuy hiện nay HIV đã được kiểm soát tốt hơn nhưng tỷ lệ mắc bệnh hằng năm vẫn là con số không hề nhỏ. Bởi tâm lý chung của con người có nguy cơ nhiễm HIV là: "Họ không biết mình bị HIV và lo sợ, ngại ngùng nên không đi khám". Vì thế nhiều người đã đặt ra câu hỏi "Tại sao nhiều người không hay biết mình bị nhiễm HIV? Điều này nguy hiểm như thế nào đối với xã hội? Để lý giải được câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

    TẠI SAO NHIỀU NGƯỜI KHÔNG HAY BIẾT MÌNH BỊ NHIỄM HIV?

    Hiện nay, HIV có thể lây nhiễm qua rất nhiều con đường, tuy nhiên có 3 con đường chính với tỷ lệ lây nhiễm cao nhất đó là: Đường máu, quan hệ tình dục không an toàn và mẹ truyền sang con. Ngoài ra, những con đường khác như hôn sâu, quan hệ bằng miệng, dùng chung đồ cá nhân với người bị HIV cũng có nguy cơ bị lây nhiễm.

    Vì thế, có rất nhiều người vẫn thắc mắc tại sao nhiều người không hay biết mình bị nhiễm hiv? Chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp chi tiết những nguy cơ có thể lây nhiễm hiv khác một cách tiết dưới đây.

    ♦ Truyền máu

    Quá trình truyền máu không được kiểm tra, xét nghiệm kỹ lưỡng từ người cho máu khiến cho nguy cơ người nhận bị nhiễm HIV rất cao, mà cả người nhận lẫn người cho máu đều không thể biết được.

    ♦ Dùng chung đồ cá nhân

    Nếu như người bình thường vô tình sử dụng chung đồ cá nhân với người bị nhiễm HIV như máy cạo râu, bàn chải, cắt mỏng tay... mà có dính máu của người bị hiv thì nguy cơ bị nhiễm hiv cũng rất cao.

    [​IMG]

    ♦ Quan hệ bằng miệng

    Việc quan hệ tình dục bằng miệng có tỷ lệ lây nhiễm hiv thấp hơn rất nhiều so với quan hệ bằng âm đạo hay hậu môn. Tuy nhiên tỷ lệ lây bệnh là vẫn có, nếu trong quá quan hệ bằng miệng mà có dịch chảy ra từ người bị nhiễm hiv thì vẫn có nguy cơ bị lây nhiễm hiv.

    ♦ Hôn sâu

    Nếu trong quá trình hôn sâu với người bị nhiễm HIV, nếu chẳng may họ bị chảy máu chân răng thì nguy cơ bị lây nhiễm hiv cũng tương đối cao.

    ♦ Xăm mình

    Nếu người bình thường thực hiện quá trình xăm mình cùng với một chiếc máy đã xăm cho người bị hiv mà thợ xăm không vệ sinh, khử trùng máy xăm. Thì nguy cơ bị nhiễm hiv là tương đối cao mà người bệnh không hề hay biết.

    KHÔNG BIẾT BẢN THÂN BỊ NHIỄM HIV - ĐIỀU NÀY NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI XÃ HỘI?

    Tình trạng nhiều người bị nhiễm hiv mà không biết, điều này khiến cho xã hội gặp nhiều nguy hiểm. Bởi mức độ lây lan của căn bệnh xã hội này vô cùng nhanh chóng và thông qua nhiều con người.

    Với những người thường xuyên thực hiện hành vi quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng ma túy, kim tiêm hay thường xuyên sử dụng chung đồ công cộng... sẽ khiến cho tỷ lệ lây lan hiv rất cao. Những người không may bị nhiễm hiv sẽ khiến cho sức khỏe suy giảm, ảnh hưởng lớn tới kinh tế bản thân, gia đình và xã hội.

    Ngoài ra, tình trạng bị nhiễm hiv mà không biết nguồn lây nhiễm từ đâu, khiến cho nhiều người cảm thấy lo lắng hiện nay. Điều này khiến cho nhiều người luôn mang trong mình tâm lý lo lắng, sợ hãi khi tiếp xúc với người khác. Bởi vì HIV hiện nay chưa có phương pháp nào điều trị dứt điểm.

    Vì thế nếu không may bị nhiễm hiv, người bệnh buộc phải sống chung bệnh suốt đời và còn có nguy cơ lây nhiễm cho vợ/chồng hay người thân trong gia đình cũng như xã hội.

    [​IMG]

    BỆNH HIV GIAI ĐOẠN ĐẦU CÓ DẤU HIỆU GÌ?

    Nếu không may bị nhiễm hiv, thì cơ thể người bệnh thông thường sẽ xuất hiện một vài dấu hiệu nhận biết điển hình sau đây:

    + Cơ thể cảm thấy sốt, mệt mỏi, uể oải mà không rõ nguyên nhân

    + Đau nhức xương khớp, cơ bắp toàn thân

    + Xuất hiện hạch ở cổ, bẹn, nách

    + Giảm cân không rõ nguyên nhân

    + Tiêu chảy

    + Phát ban ở da

    + Loét miệng, lở bộ phận sinh dục...

    Còn có rất nhiều dấu hiệu tùy thuộc vào sức khỏe cũng như cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, nếu xuất hiện những dấu hiệu trên, người bệnh nên tới cơ sở y tế để được thăm khám và xác định rõ nguyên nhân để có hướng điều trị hiệu quả.

    NGHI NGỜ BỊ NHIỄM HIV, BẠN NÊN LÀM GÌ?

    Khi nghi ngờ mình bị lây nhiễm hiv, người bệnh nên tới ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra và xác định chính xác tình trạng bệnh. Tại TPHCM, người bệnh có thể tới Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm P11, Q5, TPHCM để được sử dụng combo xét nghiệm HIV và các bệnh xã hội phổ biến hiện nay.

    Đến với phòng khám, người bệnh sẽ được bác sĩ tư vấn và chỉ định những xét nghiệm, kiểm tra phù hợp với các mốc thời gian tiếp xúc với HIV mà người bệnh có thể nhớ ra. Cụ thể:

    [​IMG]

    + Không nhớ thời điểm tiếp xúc khi nào: HIV combo và HIV test nhanh

    + Nguy cơ tiếp xúc HIV sau 21 ngày: HIV Combo

    + Nguy cơ tiếp xúc HIV sau 3 tháng: HIV test nhanh

    + Nguy cơ tiếp xúc HIV sau 6 tháng: HIV test nhanh

    Nếu có nhu cầu xét nghiệm HIV cũng như bệnh xã hội lây qua đường tình dục, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với Đa Khoa Hoàn Cầu qua hotline (028) 3923 9999 để được tư vấn cũng như đặt lịch khám trực tuyến nhanh chóng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nếu đang nghi ngờ thì đi xét nghiệm là biết ngay mà
     

Chia sẻ trang này