Nghi vấn về vụ nữ sinh Việt chết trong tủ ở Singapore

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi SKADA, 17/12/2009.

  1. SKADA

    SKADA Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/12/2009
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Trước ngày Nguyễn Cao Minh Ngọc "biến mất", nữ sinh này còn chat với em trai rất vui vẻ. 3 ngày sau entry cuối cùng trên blog cá nhân, thi thể Ngọc được phát hiện trong tủ quần áo tại ký túc xá ở Singapore.
    > Nữ sinh Việt chết trong tủ tại Singapore
    [​IMG]Blog cuối cùng của Ngọc lúc gần 10h ngày 12/12. Ảnh: Chụp từ blog của Ngọc do gia đình cung cấp.
    Giọng nghẹn ngào, đôi lúc lại khóc nấc, Nguyễn Cao Huy Minh (em trai của Ngọc) cho VnExpress biết, đêm 11/12, em còn trò chuyện với chị Ngọc qua mạng. Vẫn như mọi ngày, chị em nói chuyện rất vui vẻ và cậu không thấy chị có biểu hiện gì bất thường. Huy không thể ngờ rằng, đó là ngày cuối cùng cậu được nói chuyện với chị mình.
    Đến ngày hôm sau thì gia đình mất liên lạc với Ngọc. "Em đợi mãi không thấy chị online. Gia đình không thể liên lạc được vì chị không dùng điện thoại di động", Huy cho biết. Cùng trong ngày này, trên blog cá nhân của Ngọc, Huy còn đọc được lời bài hát "Trở về cát bụi" được post lên vào lúc gần 10h sáng 12/12. Do Ngọc trước đó nói rằng phải ôn thi học kỳ, nên gia đình nghĩ cô không có thời gian để lên mạng chat.
    Đến ngày 15/12, nữ sinh viên Việt Nam đang du học tại Singapore được phát hiện chết trong phòng tại khu ký túc xá Queensway, chân thò ra ngoài cánh tủ. Nạn nhân được cho là đã chết ít nhất trước đó hai ngày. Cái chết của cô con gái 24 tuổi khiến cả gia đình bàng hoàng, đau xót. "Mẹ em từ lúc đó đến giờ suy sụp và yếu lắm. Cả nhà, ai cũng đau buồn. Hiện, ba và anh hai em đã sang Singapore. Gia đình em có nguyện vọng đưa chị về Việt Nam. Em chỉ muốn biết nguyên nhân chị Ngọc mất", Huy thổn thức.
    3 ngày trước đó, một người bạn trai của Ngọc từng tìm cách liên lạc với cô liên tục nhưng không được nên quyết định đến ký túc xá gõ cửa. Anh phát hiện mùi lạ từ trong phòng và thông báo cho quản lý.
    Theo lời em trai nạn nhân, người bạn trên đã rất lo lắng nên gửi lời nhắn trong blog, dưới entry của Ngọc với nội dung "chị đang ở đâu vậy, mọi người lo chết đi được nè" .
    [​IMG]Bên ngoài ký túc xá nơi nữ sinh xấu số ở và chiếc tủ bên trong phòng. Ảnh: The Straits Times.
    Cậu em trai cho biết thêm, Ngọc là con gái duy nhất trong ba chị em. Cô tốt nghiệp khoa Du lịch trường Đại học Đà Lạt, từng làm việc tại một số công ty du lịch và bảo hiểm tại Đà Lạt và TP HCM. Cuối tháng 10, gia đình cho cô qua Singapore theo học tại trường Phát triển Quản lý Singapore với mong muốn sau này sẽ mở công ty riêng.
    Huy bảo, hai chị em hàng ngày vẫn trò chuyện qua mạng. Mọi vui buồn đều kể cho nhau nghe. Ngọc có kể với em trai, tại ký túc xá Queensway, cô sống cùng phòng một cô gái Việt Nam, quê ở Đồng Nai, học khác trường. Cô chị từng than vãn cả hai thường xảy ra va chạm trong sinh hoạt nên muốn chuyển sang chỗ khác. Nhưng do tiền nhà đã đóng đến hết tháng 1/2010, cô quyết định vẫn ở lại.
    Trước cái chết bất ngờ của con gái, tối 16/12, bố và anh trai của Ngọc đã sang Singapore để làm việc với các cơ quan chức năng. Gia đình cho biết, hôm nay, bố của Ngọc đã có lịch hẹn với Đại sứ quán Việt Nam.
    Nhật báo Shin Min dẫn lời cảnh sát cho biết đã không phát hiện thấy bất kỳ loại vũ khí nào trong phòng của cô. Nạn nhân không bị thương. Đồ đạc trong phòng không bị đảo lộn hay trộm cắp. Một người đàn ông 59 tuổi sống gần đó cho hay, ông nghe thấy tiếng một người cãi cọ trong khu ký túc xá, hai ngày trước khi thi thể Ngọc được phát hiện.
    Vẫn theo Shin Min, các cơ quan chức năng cho rằng nguyên nhân cái chết của nữ sinh xấu số này có một số dấu hiệu bất thường và đang khẩn trương làm rõ sự việc.
    Gia đình Ngọc cũng cho rằng đây là cái chết "không bình thường". "Chẳng có lý gì chị lại chui vào trong tủ đựng quần áo để chết. Ở nhà cũng như bên Singapore, chị Ngọc không ốm đau hay bệnh tật gì. Chị tuy nhỏ nhắn nhưng vốn rất siêng. Vì thế chuyện học hành sẽ chẳng bao giờ chán nản hay gây áp lực với chị ấy được", Huy khẳng định.
    Theo tìm hiểu của VnExpress.net, hàng xóm của gia đình Ngọc ở Việt Nam nhận xét Ngọc là cô gái hiền lành, học giỏi, biết lo lắng vun vén cho gia đình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi SKADA
    Đang tải...


  2. dautramhue

    dautramhue Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/9/2008
    Bài viết:
    1,784
    Đã được thích:
    320
    Điểm thành tích:
    173
    Dạo này hay có tình trạng các du học sinh bị die quá, sao ko thấy cơ quan nào giải thích nhỉ ?
     

Chia sẻ trang này