Nghĩa Trang Yên Kỳ Cách Đi Lên Nghĩa Trang Này

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi phuong.lachongvien, 10/9/2021.

  1. phuong.lachongvien

    phuong.lachongvien Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2021
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nghĩa trang Yên Kỳ thuộc xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Nghĩa trang này được thành lập từ năm 1963 có diện tích lên tới 384.000m2. Nghĩa trang cũng được mở rộng thêm với diện tích 203,18ha. Đây có thể coi là nghĩa trang cải táng lớn nhất Hà Nội. Với cách quy hoạch mới tạo cho công viên nghĩa trang xanh hơn, nhiều đường lối hơn thì ngày càng có nhiều người chọn nơi đây làm nơi tổ chức tang lễ và mai táng.

    [​IMG]Nghĩa trang Yên Kỳ thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội
    Vị trí địa lý của nghĩa trang.
    Nghĩa trang Yên Kỳ nằm giữa xã Phú Sơn và xã Thái Hòa thuộc huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Phía Bắc nghĩa trang giáp với đất nông nghiệp xã Phú Sơn; phía Tây giáp với hành lang bảo vệ sông Đà, khu dân cư Phú Sơn và đất nông nghiệp. Còn phía Đông, Đông Nam giáp với Yên Kỳ cũ cùng tuyến giao thông Quốc lộ 32 đi hồ suối Hai. Phía Nam lại giáp tỉnh lộ 411C và khu dân cư Phú Sơn.

    Đường đi đến nghĩa trang cũng không hề khó. Từ Hà Nội bạn đi Đại Lộ Thăng Long, đi tiếp theo quốc lộ 32 sẽ tới nghĩa trang Yên Kỳ. Đường hơi hẹp nên bạn cần cẩn thận khi đi trên đường.

    >>> Xem thêm: Giá đất nghĩa trang Vĩnh Hằng Ba Vì chi tết (cập nhật 2021)

    Quy hoạch công viên nghĩa trang
    Hiện tại nghĩa trang có hơn 100.000 mộ có danh và 20.000 ngôi mộ vô danh đã được cải táng. Hơn 20.000 ngôi mộ này nằm rải rác ở nhiều khu khác nhau nhưng chủ yếu nằm trong khu vực Hà Nội. Mặc dù đã quy hoạch chia hàng lối và đánh số thứ tự rõ ràng nhưng do quản lý lỏng, mỗi ngôi mộ lại xây bè ra khiến lối đi vào ngày càng chật hẹp.

    Trong quy hoạch, diện tích công viên nghĩa trang sẽ được mở rộng thêm 203,18ha. Phần đất được mở rộng thêm này thuộc địa bàn xã Phú Sơn và xã Thái Hòa.

    [​IMG]Nghĩa trang Yên Kỳ được nhiều người lựa chọn để mai táng người thân.
    Diện tích phần đất mở rộng được chia là nhiều khu vực khác nhau trong công viên. Trong đó có tới 66,32 ha diện tích đất để trồng cây xanh, xây dựng công viên, cách ly, cây xanh dọc tuyến giao thông và cảnh quan công viên. Còn khoảng 56,68ha ( chiếm 27,9%) là diện tích đất cát táng bao gồm 34 khu và có ký hiệu từ C1 cho đến C3. Diện tích đất hung táng chiếm khoảng 13,29ha bao gồm 6 khu có ký hiệu từ A1 cho đến A6. Còn hơn 5,94ha đất an táng chôn một lần ký hiệu từ B1 đến B3 và có tới 3 khu.

    Tổng diện tích quy hoạch của nghĩa trang là 582,91ha. Đây là một loại hình nghĩa trang mới hay còn được gọi là nghĩa trang xanh. Nơi đây được nhiều người lựa chọn để làm nơi an nghỉ cho người thân của mình.

    Cảnh quan nghĩa trang.
    Toàn bộ khu nghĩa trang là một quần thể tâm linh thông qua các chủ thể là các khu mộ nằm trong không gian xanh tĩnh lặng và vĩnh hằng. Các kiến trúc tại nghĩa trang được thiết kế theo phong cách truyền thống trang nghiêm. Lối kiến trúc được phối hài hòa và hợp lý với khung cảnh chung tạo nên các điểm nhấn đẹp mắt.

    [​IMG]Khuôn viên của nghĩa trang.
    Khung cảnh chung trong công viên có tỷ lệ cây xanh và mặt nước chiếm một phần quan trọng. Tuy là phần đệm nhưng cây xanh giúp khuôn viên các ngôi mộ không còn lạnh lẽo. Các công trình kiến trúc, đường dạo, các ngôi mộ,… là một yếu tố trong tổng thể khu nghĩa trang công viên. Kiến trúc của các ngôi mộ được nghiên cứu và thiết kế hài hòa với thiên nhiên.

    Trên đây là một vài nét về nghĩa trang Yên Kỳ, một nghĩa trang rộng lớn nhất Hà Nội. Ngoài nghĩa trang Yên Kỳ, có rất nhiều người chọn một nghĩa trang khác làm nơi mai táng là công viên nghĩa trang Hòa Bình. Nghĩa trang này nằm trên vị trí hội tụ đủ Long – Ly – Quy – Phượng. Công viên Nghĩa trang Hòa Bình có khung cảnh hữu tình, nên thơ mang dáng dấp của nơi an nghỉ vĩnh hằng thiên thu.

    > Xem thêm bảng giá đất nghĩa trang Công viên tâm linh mới cập nhật 2021



    CÔNG VIÊN NGHĨA TRANG LẠC HỒNG VIÊN

    Trọn Một Chữ Tình !

    * Hotline: 0965.435.666

    * Địa chỉ: Xã Mông Hóa, TP Hòa Bình, Tỉnh Hòa Bình

    * Văn Phòng Giao Dịch: Tòa Nhà Sông Đà, Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm Hà Nội

    * Website: https://congviennghiatrang.com/

    * Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC2kc1u22j68sJEtvtwcsNYA

    * Fanpage: https://www.facebook.com/nghiatranglachongvien/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuong.lachongvien
    Đang tải...


Chia sẻ trang này