Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế Hot Nè Ae

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhsaodem12, 24/11/2020.

  1. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Đây là một bộ sử ký trưởng thành bưu hãn của đế vương, cũng là một bộ sử khác về nịnh thần khát vọng tình yêu. Mời các bạn đến với truyện ngôn tình mới của tác giả Hành Yên Yên mang tên Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế.
    Nội dung tóm tắt:
    Trong triều mọi người cao thấp đều sợ ác danh Mạnh đại nhân
    Năm đó, nữ tiến sĩ đầu tiên có thể tiến vào Hàn Lâm Viện mà nổi danh khắp thiên hạ ---Mạnh đại nhân
    Mạnh đại nhân lộng quyền, Mạnh đại nhân tàn khốc âm ngoan, Mạnh đại nhân không ai dám cưới... nàng ở dưới long ỷ bất động thanh sắc nhìn người nọ nhiều năm như vậy, cuối cùng hắn cũng quay đầu, nhìn về phía nàng.
    Trong Kim điện nguy nga trạm trổ Phượng Vũ Long Đằng, chỉ có thanh âm cô lãnh của hắn: "Nàng có bao giờ sợ sử quan sẽ viết về nàng như thế nào?"
    Nàng lúc này mới nâng ánh mắt, cúi đầu, khẽ cười: "Thần chỉ sợ hoàng thượng không thể lưu danh thiên cổ, chứ ngại gì để tiếng xấu muôn đời...chỉ nguyện ---Ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế."
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhsaodem12
    Đang tải...


  2. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 1: Hoàng Thái Tử [Thượng]

    Đại Bình vương triều, Kiền Đức năm thứ hai mươi tư, nhất định là một năm không bình thường.

    Vừa qua xuân phân, trong kinh truyền ra ba tin tức khiến cho mười chín châu huyện của Triều An Bắc Lộ lập tức đều nổ tung, quán trà tửu lâu đầu đường cuối ngõ, khắp nơi mọi người đều không ngừng đàm luận.

    Một là, nữ hoàng bệ hạ hạ chiếu chỉ, phê chuẩn thỉnh cầu của sứ giả Bắc Tiển, mở chợ giao thương ở biên cảnh hai nước để các châu huyện gần đó tự do buôn bán, trong đó điều tốt là Triều An Bắc Lộ ước chừng có tám châu.

    Hai là, kỳ thi hương khoa nữ tiến sĩ sắp tới, triều đình sẽ cử thái phó của Thái tử, văn tài vang khắp thiên hạ, Trầm đại học sĩ đến Triều An Bắc Lộ chủ trì. Từ sau lần đảm nhiệm chức phó chủ khảo thi hội ân khoa nữ tiến sĩ hơn hai mươi năm trước , đây chính là lần đầu tiên Trầm đại học sĩ chủ động thỉnh chỉ, nguyện vì Nữ tiến sĩ khoa lần này mà tẫn một phần sức lực.

    Ba là, con độc nhất của nữ hoàng bệ hạ, Hoàng Thái tử điện hạ của Đại Bình vương triều được vạn dân chú mục, sắp sửa sắc lập chính phi.

    Ba tin tức không có chút liên quan nào tới nhau đồng loạt truyền đến, làm cho cuộc sống dân chúng ở Triều An vốn đã yên bình quá lâu lại dậy sóng, một bên thì ma quyền sát chưởng (xoa tay) chuẩn bị ở chợ giao thương sắp mở kiếm một món tiền lớn, một bên thì mong chờ muốn xem tôn dung của vị Trầm đại học sĩ trong truyền thuyết kia trông như thế nào, lại một bên thì nhỏ giọng suy đoán không biết thiên kim của vương công quý tộc nào có thiên đại vận khí tốt như vậy, được Thái tử điện hạ lựa chọn sắc lập làm phi.

    Mà tại nữ học* cạnh bờ sông ở Thành Tây phủ Trùng Châu của Triều An Bắc Lộ, một đám nữ tử mặc tố y đầu đội mũ dây tơ xanh xinh đẹp lại đang líu ríu nghị luận không dứt.---

    *Nữ học: Trường dành cho nữ tử

    "Nếu ta nói, chiếu dụ lần này của triều đình về việc mở chợ giao thương giữa hai nước không đơn giản như vậy đâu, mà kỳ thi hương nữ tiến sĩ khoa sắp tới, đến lúc đó đề mục sách luận sẽ có liên quan đến việc này cũng không chừng..."

    Một nữ tử tay cầm bút lông, cực kỳ nghiêm túc nói với mọi người.

    Chẳng qua nàng còn chưa nói xong, thì một nữ tử mặc váy xanh đã nhảy cỡn lên, bất mãn hét lên: "Đến lúc nào rồi, ngươi còn suy nghĩ tới cái sách luận kia! Không nghe thấy người lần này tới Triều An Bắc Lộ làm chủ khảo của kỳ thi Hương là ai sao? Trầm Thái phó, Trầm đại học sĩ!"

    Nàng nhìn mấy người bên cạnh đều ngẩng đầu lên. Trên mặt lộ ra thần sắc đắc ý, tiếp tục nói: "Trầm thái phó là người nào? Đó là...Nương ta lúc ở nhà có nói với ta, năm đó Trầm thái phó nho nhã phong lưu, thiên hạ đệ nhất văn chương, làm mê đảo không biết bao nhiêu thiên kim khuê tú!"

    Người còn lại xoa xoa trán, nhíu mày nói: "Năm đó? Năm đó cũng đều đã hai, ba mươi năm trước, chỉ sợ hiện tại ngươi mà thấy ngài ấy sẽ thất vọng đó, có rãnh ngồi nghĩ đến ngài ấy, còn không bằng nghĩ tới con trai ngài ấy, nghe nói con ngài ấy là Trầm Tri Thư cũng nổi danh là tuấn tú lịch sự, chỉ tiếc phong lưu thành tính...Bất quá ta nói, phải phong lưu thành tính như vậy mới gọi là giỏi, nếu không ngươi có muốn gặp hắn cũng không có cơ hội a..."

    Mấy người chung quanh cũng khanh khách cười rộ lên, trong mắt có vẻ ái muội.

    Nữ tử váy xanh lập tức đỏ mặt, nắm lấy quần áo ngồi xuống, thở phì phì nói: "Các ngươi... các ngươi chỉ biết trêu chọc ta!"

    Nàng quay đầu nhìn nữ tử vừa mới nói, vẫn là cả giận nói: "Nghiêm Phức Chi, ngươi là nữ tử, cả ngày từ sáng đến tối chỉ biết nói những lời như vậy, ngươi...ngươi thật uổng công đọc sách thánh hiền."

    Nghiêm Phức Chi nhún vai một cái, híp mắt cười nói: "Ta bất quá chỉ là con gái nhà thương nhân, vốn không giống các ngươi cố sống cố chết đọc sách để cầu công danh, tất nhiên là không cần phải để ý đển đủ thứ đạo lý thánh hiền kia rồi..."

    Nàng nhấc ngón tay, làm động tác hôn gió, "Ngươi nói có đúng không?"

    Chung quanh lại cười ầm lên.

    Có người tiên lên trước, lấy lòng hỏi: "Nghiêm tỷ tỷ, nghe nói nhà tỷ có thân thích làm triều quan ở kinh thành, vậy tỷ có biết lần này vị trí Thái tử phi sẽ rơi xuống nhà ai không..."

    Vừa nghe có người hỏi tới chuyện này, tất cả mọi người như ong mật thấy hoa, vù vù vây lại đây, muốn nghe cho rõ kết quả.

    Nghiêm Phức Chi liếc nàng một cái, làm bộ đẩy mấy người bên cạnh ra, nhàn nhạt nói: "Chuyện thiên gia đại sự, ta cho dù có bản lãnh hơn nữa cũng không có cách nào biết a...."

    Nàng đứng dậy muốn đi, nhưng lại từ từ dừng lại, đột nhiên đè thấp giọng nói: "Có kiến giải khác về việc này, nhưng không biết có đúng không, các người không thể nói là do ta truyền ra. "

    Mọi người đều rối rít gật đầu, trên mặt tăng thêm vài phần trông chờ.

    Nàng lúc này mới mím môi, nói: "Các ngươi nghĩ chuyện Thái tử điện hạ lập phi đơn giản vậy sao? Dùng đầu óc một chút! Từ Kiền Đức năm thứ mười bốn đến nay, Thái tử điện hạ tham dự triều chính đã được mười năm. Những năm gần đây, Hoàng thượng lại đem quân chính sự vụ của các Lộ phía Bắc đều giao cho Thái tử điện hạ quyết định, nay còn nói muốn lập Thái tử phi ---Lời đồn về chuyện xưa của Hoàng thượng và Bình vương, không cần ta nhiều lời, các ngươi tự nhiên hiểu, Thái tử điện hạ là huyết mạch duy nhất của Hoàng thượng, Hoàng thượng sao có thể tự ôm lấy việc chọn phi? Nói là muốn lập phi, chỉ sợ là Hoàng thượng muốn thoái vị nhượng chính thôi."

    Xung quanh vang lên từng đợt hít thở, có người lập tức cả kinh nói: "Nói như vậy, thiên hạ phải đổi chủ..."

    Nghiêm Phức Chi "sách" một tiếng, lập tức giơ tay bịt miệng người nọ, bất mãn nói: "Lời này là lời ngươi có thể nói sao? Ta đã nói trước, nếu có người truyền những lời hôm nay ra, ta sẽ không tha cho kẻ đó!"

    Dứt lời, cũng không nhìn sắc mặt mọi người, liền đẩy đám người rồi đi ra ngoài.

    Phía sau có người yếu ớt hô: "Nghiêm tỷ tỷ, lát nữa phu tử sẽ tới, tỷ hiện tại còn muốn đi đâu?"

    Nàng không kiên nhẫn phất tay một cái, cũng không quay đầu lại nói: "Ta đi xem Mạnh Đình Huy một chút, hôm qua nàng ấy bị bệnh, hôm nay không biết đã khỏe hơn chút nào chưa, không nên bỏ lỡ khóa khảo hôm nay..."

    Vừa nghe nàng nói đến ba chữ kia, đám nữ tử nguyên bản còn đang ầm ĩ lập tức liền im lặng một chút.

    Qua thật lâu, đợi nàng đi xa một chút, mới có người ho khan hai tiếng, nhỏ giọng nói: "Xem ai không được, lại đi xem người nọ, này không phải là không có việc gì tự đi tìm mất mặt sao..."

    ---

    Ánh mặt trời ngày xuân ấm áp mềm mại chiếu vào, đem gò má của nàng ánh thành màu vàng nhạt.

    Bên cạnh một bóng người thẳng tắp đi lại, không sai lệch đem cửa sổ chặn lại.

    Nàng cau mày một cái, lập tức tỉnh ngủ, lúc mở mắt thì nghe thấy bên tai càn rỡ truyền đến tiếng cười lớn: "Lo cho ngươi bệnh chưa hết mới lại đây nhìn một cái, không ngờ ngươi lại ngủ ngon như vậy!...Mạnh Đình Huy, lúc ngươi nhìn thấy ta mặt có thể đừng thối như vậy hay không ...a?"

    Trên đỉnh đầu một bàn tay đang vươn tới, muốn sờ trán nàng, lại bị nàng đưa tay ngăn lại.

    Nghiêm Phức Chi hậm hực thu tay lại, trái phải quan sát phòng ở: "Một mình ngươi ở nơi này, có bệnh chết cũng không có ai hốt xác, đáng ghét, là ta tự tìm khó chịu..."

    Mạnh Đình Huy thẳng người lên, "ba" một tiếng đóng sách trên bàn lại, sau đó liền đứng lên đi ra ngoài.

    Nghiêm Phức Chi đi theo sau nàng, không cam lòng kêu: "Ta nói, phu tử chút nữa muốn kiểm tra việc học, ngươi không phải không biết chứ...Ngươi đây là muốn đi đâu a, ngủ tới không biết đường luôn rồi sao?"

    Nàng bất động thanh sắc dừng cước bộ, quay đầu nhìn sang: "Nghiêm đại tiểu thư, thay vì theo ta, chẳng thà trở về đọc nhiều sách một chút, thi hương sắp tới, ngươi như vậy..."

    Nghiêm Phức Chi đã chạy tới ngắt lời nàng: "Đọc sách cái gì? Thi cử cái gì? Cha ta cũng không quan tâm ta có thể thi đậu hay không, ông ấy để lại cho ta một cái tửu lâu cùng với hai cái cửa hàng son phấn, đợi ta sau khi học xong ở đây liền đi giúp ông ấy quản lý gia nghiệp...Ta muốn cái công danh rách nát kia làm gì?

    Nàng nghe xong dừng chân, mỉm cười: "Một khi đã như vậy, Nghiêm đại tiểu thư càng không nên đi theo ta. Tục ngữ nói đúng, đạo bất đồng bất tương vi mưu..."

    Nghiêm Phức Chi vòng đến trước mặt nàng, cười híp mắt nói: "Những kẻ đọc sách các người chính là như vậy, hết thảy đều thích làm bộ làm tịch... ngươi đọc sách đến đem bản thân mình đọc chết, chắc hẳn ngươi rất xem trọng kỳ thi hương lần này, vì sao hôm nay lại không đi nghe phu tử giảng bài?"

    Mạnh Đình Huy nhắm hai mắt, xoay người về hướng mặt trời: "Ta tội gì lãng phí thời gian nghe ông ấy giảng những điều ta đã sớm biết rồi."

    Dứt lời cất bước rời đi.

    Nghiêm Phức Chi ở phía sau nàng vỗ tay cười nói: "Mạnh Đình Huy, ta thích những người ngạo mạn vô lễ như ngươi! Người khác muốn thân cận ta còn không kịp, chỉ có ngươi là không coi vào đâu! Nữ tử có tính tình như vậy, thực hiếm thấy!"

    Mạnh Đình Huy im lặng, khóe miệng giật giật một cái, đang muốn bước nhanh về phía trước, cánh tay lại bị Nghiêm Phức Chi túm lại.

    Nghiêm Phức Chi lôi kéo nàng đi về phía cửa Tây, hết sức phấn khỏi nói: "ta xem ra, ngươi trốn ở trong phòng đọc sách mệt mỏi rồi, nên muốn ra ngoài hóng mát một chút, không bằng đi tới tửu lâu nhà ta, ta mời ngươi uống rượu ngon!"

    Mạnh Đình Huy giãy dụa hai cái cũng không tránh được nàng ấy, sắc mặt không khỏi cứng lại: "Nghiêm Phức Chi, ngươi buông tay. Ban ngày ban mặt đi tửu lâu uống rượu còn thể thống gì?"

    Nghiêm Phức Chi không những không buông, ngược lại càng kéo chặt hơn: "Ui, thì ra Mạnh Đình Huy ngươi còn biết nói tới thể thống a? Lần trước là ai quang mình chính đại giảng giải cho mọi người về tựa đề trên Xuân cung đồ? Ngươi còn nói tới thể thống?"

    Mạnh Đình Huy sắc mặt càng biến đen, cũng không tránh thoát nữa, chính là để nàng ấy kéo đi, trong miệng còn thấp giọng nói: "ngươi không cần hô to gọi nhỏ như vậy, ta đi theo ngươi là được."

    Nghiêm Phức Chi đắc ý bật cười, dưới chân bước nhanh hơn, chớp chớp mắt nhìn nàng: "Thế này mới đúng chứ."
     
  3. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 2: Hoàng Thái Tử [Trung]

    Bác Phong Lâu của Nghiêm gia hôm nay yên tĩnh rất nhiều so với bình thường.

    Bên ngoài lâu, cờ mau tung bay thật cao, Tửu trà đại trường đăng lung* màu đỏ chói mắt, ngước nhìn lên thấy lầu hai không có khách, mà đại sảnh lầu một lại kín hết chỗ, thậm chí còn có người đứng chờ người ngồi, làm người ta cảm thấy thật quái dị.

    *Tửu trà đại trường đăng lung: đèn lồng rượu trà ở những tửu lâu ngày xưa

    Nghiêm Phức Chi vừa bước vào cửa Bác Phong Lâu, một tiểu nhị liền khom người tới tiếp đón: "Đại tiểu thư."

    Nói xong, trộm liếc nhìn Mạnh Đình Huy mặc tố y bố váy bên cạnh, trên mặt ý cười nhạt đi một chút: "đại tiểu thư mang bằng hữu đến, cũng không báo trước với chúng tiểu nhân một tiếng..."

    Nghiêm Phức Chi mặc kệ, kéo Mạnh Đình Huy lên lầu hai: "Hôm nay lạ vậy, sao không nghe thấy âm thanh của khách trên lầu hai?"

    Tiểu nhị vội vàng tiến lên trước ngăn lại nói: "đại tiểu thư không biết, hôm nay có vài vị khách quý đến đây, bao hết toàn bộ lầu hai rồi. Tiểu thư nhìn người ở sảnh lớn kìa, họ mà thiếu tiền sao? Nhưng có tiền cũng không đi lên nổi a... hay là đại tiểu thư ngài xem trễ một chút lại..."

    Nghiêm Phức Chi ánh mắt liếc hắn, cười lạnh nói: "Ta về nhà mình uống rượu mà còn phải đợi xếp hàng?"

    Tiểu nhị đổ đầy mồ hôi lạnh, biết tính tình của nàng, nên càng không dám cản trở, trơ mắt nhìn nàng kéo người lên lầu, cuối cùng dậm chân, xoay người lại đi báo cho chưởng quỷ ở đại sảnh.

    Nghiêm Phức Chi lôi kéo Mạnh Đình Huy lên lầu, trong miệng lẩm bẩm: "Đen mặt gì chứ? Ngươi không biết, người đến Bác Phong Lâu uống rượu ăn cơm chính là vì phong cảnh trước cửa sổ lầu hai này! Bằng không thì..."

    Nàng chỉ lo quay đầu nói chuyện, không để ý ngay cửa cầu thang, bỗng nhiên xuất hiện một cánh tay, cản đường của hai nàng lại, lập tức không khỏi dừng lại, giương mắt nhíu mày.

    "Công tử nhà ta hôm nay đã bao toàn bộ lầu hai, mời cô nương ngồi ở lầu dưới."

    Người nói chuyện thân hình cao lớn, cánh tay dài khoát lên trên tay vịn cầu thang, mặt không đổi sắc nói.

    Nghiêm Phức Chi lướt nhìn hắn một cái, hơi cả giận nói: "Xem vật liệu may mặc trên người ngươi, chắc cũng là người có tiền... chẳng qua là công tử nhà ngươi có biết, hắn đang ngồi trên địa bàn nhà ai?"

    Nam nhân khuôn mặt lạnh lùng, không lên tiếng nữa, ánh mắt lướt qua đỉnh đầu nàng, nhìn thẳng xuống phía dưới.

    Mạnh Đình Huy ở phía sau hơi giương môi, trong lòng biết Nghiêm Phức Chi vô cùng để ý mặt mũi, nay lại bị một hạ nhân khinh thường như vậy, sao có thể nuốt được khẩu khí này, liền ôm tâm tình xem kịch vui dựa vào một bên.

    Quả nhiên, Nghiêm Phức Chi tức giận đến đỏ mặt, chỉ vào người nọ mà nói: "Ta là đang hỏi ngươi đó!"

    Nam nhân vẫn là không lên tiếng, nhưng cửa sổ đối diện đang mở ra bên kia lại truyền đến tiếng cười trong trẻo của nam tử---

    "Địa bàn nha ai? Tất nhiên là địa bàn của hoàng đế bệ hạ Đại Bình Vương triều này rồi."

    Mạnh Đình Huy nghe thấy lời này, không khỏi nhíu mày nghiêng người, hướng bên kia nhìn qua.

    Một nam tử trẻ tuổi ngồi dựa trên cửa sổ, một chân nhàn nhã gác lên bệ cửa, tay cầm triệp phiến (quạt gấp) màu đen, thong thả phe phẩy, vạt áo trên cẩm bào màu xanh nhạt bị gió thổi phất phơ, nụ cười của hắn xinh đẹp như hoa, quả thật là có cảm giác như mùa xuân đến.

    Nghiêm Phức Chi không ngờ người nọ sẽ nói như vậy, nghẹn nửa ngày mới quay đầu, cười lạnh nói với Mạnh Đình Huy: "Đầu mùa xuân vẫn còn lạnh, lại có người giống như không có đầu óc, mà ở đây quạt quạt, quạt cho gió lạnh thổi vèo vèo... Ta thấy cũng chẳng hiếm lạ nới này, đi, chúng ta xuống lầu thôi..."

    "Vị cô nương này xin dừng bước."

    Nam tử trẻ tuổi gọi nàng lại, sau đó hướng nam nhân đang canh giữ ở cửa cầu thang bĩu môi.

    Nam nhân hiểu ý, âm thanh cung kính nói: "Dạ, công tử."

    Lập tức liền đứng sang một bên nhường đường

    Nghiêm Phức Chi không nhúc nhích, vẫn là cười nhạt: "Nguyên lai người bao trọn cả lầu hai này là ngươi sao? Thật đáng tiếc cho một đôi mắt xinh đẹp như vậy, lại không thấy dưới lầu có bao nhiêu người vào vì không có chỗ ngồi mà thất vọng rời đi sao?"

    Mạnh Đình Huy thấy sắc mặt nam tử trẻ tuổi khẽ biến, không khỏi cười nhẹ, mà đi quay\ một bên, chọn một bàn bên cửa sổ ngồi xuống, không có tâm tư đi quản hai người đó đấu võ mồm.

    Bên kia lầu hai còn vài cái nhã gian, cửa một gian phía tây nửa mở nửa khép, thấp thoáng có thể thấy có một người đang ngồi bên trong, nhưng lại không thấy rõ hình dáng.

    Nam tử trẻ tuổi từ cửa sổ nhảy xuống, đi thẳng tới bên cạnh Nghiêm Phức Chi, đem nàng đánh giá từ trên xuống dưới một phen, sắc mặt trở nên có chút cổ quái, thu quạt lại, nói: "Nhìn trang phục này, cô nương là đệ tử của nữ học phủ Trùng Châu?"

    Nghiêm Phức Chi trừng mắt liếc hắn một cái, đi về phía Mạnh Đình Huy, trong miệng mắng: "Đăng đồ tử vô liêm sỉ."

    Nam tử trẻ tuổi ngược lại không giận, theo sau đi lên, lại cười hỏi: "Dám hỏi cô nương nếu là đệ tử nữ học, vì sao không nghiêm túc học tập mà lại dạo tửu lâu? Cô nương có biết ban đầu Hoàng thượng vì muốn mở ra bách sở nữ học khắp nước mà tốn bao nhiêu tâm huyết? Sao lại đem thời gian lãng phí ở..."

    Nghiêm Phức Chi quả thực không hiểu ra sao, hướng Mạnh Đình Huy nói: "Không biết tên điên này ở đâu ra."

    Mạnh Đình Huy không yên lòng đáp một tiếng, hướng ánh mắt ra ngoài cửa sổ.

    Nam tử trẻ tuổi nhíu mày, "Tại hạ không phải người điên, tại hạ..."

    Lời còn chưa dứt, đã bị thanh âm nam tử từ nhã gian bên kia truyền tới đánh gãy: "Duyên Chi, chớ có nhiều lời."

    Một câu ngắn gọn mà lạnh như băng, lại làm nam tử trẻ tuổi nhất thời ngưng cười ngậm miệng, lui về phía sau.

    Nghiêm Phức Chi chờ cho hắn đi vào nhã gian, mới quay đầu, hừ nói với Mạnh Đình Huy: "Coi như thức thời, nhưng mà ngươi nói xem, thanh âm của người trong nhã gian kia nhiều lắm chỉ hơn hai mươi tuổi, sao có thể làm hắn phục tùng như vậy,...Mạnh Đình Huy, ngươi rốt cuộc có đang nghe ta nói hay không?"

    "Ấn?" Mạnh Đình Huy cau mày, dáng vẻ như bị người khác quấy rầy mộng đẹp, sau đó miễn cưỡng dựa vào lưng ghế, "À...Ta không biết."

    Nghiêm Phức Chi bất đắc dĩ chọc chọc chung rượu nhỏ trước mắt, "ta nói, rốt cuộc có chuyện gì là ngươi quan tâm?"

    Mạnh Đình Huy quay đầu đi, hồi lâu mới chậm rãi nói:

    "Đi học, thi tiến sĩ, vào triều làm quan."

    "Không nghĩ tới chuyện lập gia đình?" Nghiêm Phức Chi nhìn chăm chú nàng, "Năm đó Trầm phu nhân từng là nữ quan đứng đầu trong triều, làm quan tới Xu Mật Đô thừa chỉ, cuối cùng còn không phải là sợ già quá sẽ không có người muốn, nên vội vàng từ quan lập gia đình sao..."

    Mạnh Đình Huy nhắm mắt, "Không có."

    Nàng đã trả lời rõ ràng như thế, Nghiêm Phức Chi nghe xong không khỏi cười khanh khách, hồi lâu mới mở miệng, giống như dỗi nói: "Sau Trầm phu nhân, nữ tử vào triều làm quan nhiều năm qua, phần lớn là ở những nơi như Hồng Lô tự, Quang lộc tự, thỉnh thoảng mới có người vào được lục bộ trì sự giả, nhưng lại không ai có thể vào Nhị Phủ. Những nữ tử khác muốn thi lấy công danh, chẳng qua là chỉ muốn cầu nở mày nở mặt vài năm, mà ngươi hình nhưng lại một lòng một dạ muốn làm quan lớn, cũng không nhìn lại xem có khả thi hay không."

    Mắt Mạnh Đình Huy mi mắt khẽ động, nhưng cũng không nói gì nữa.

    Cánh tay rũ xuống bên ghế nhưng lại nhẹ nhàng nắm lại.

    Trong đầu có vài hình ảnh vụt qua, làm trong lòng nàng từng trận siết lại, hơi thở cũng trở nên dồn dập.

    --Nhược ngô thân khả tế dân, ngô bất sở tích dã.

    (Nếu thân ta có thể cứu giúp dân, ta sẽ không luyến tiếc.)

    Trận mưa lớn một năm kia, từng câu từng chữ tâm huyết của người đó...

    Đến nay vẫn còn vọng bên tai.

    Trong mưa đêm gió rét, người kia ôm nàng thật chặt, hơi ấm trong miệng phả vào lỗ tai nàng, nhẹ giọng nói, tiểu cô nương, đừng sợ, đừng khóc...

    "Mạnh Đình Huy?"

    Nàng lúc này mới hoàn hồn, gật đầu một cái, "Đêm qua đọc sách khuya quá...nên hơi mệt." Đẩy bàn đứng dậy, lúc mở miệng muốn nói thanh âm có hơi khàn: "Ngày xuân đẹp như vậy, không thể uổng phí, ta xin đi trước một bước."

    Nghiêm Phức Chi quýnh lên, cũng đứng lên: "Mạnh Đình Huy, ta năm lần bảy lượt cố gắng lấy lòng ngươi, ngươi chẳng lẽ không nhìn ra sao? Ngươi tại sao lại không chịu xem ta là bằng hữu?"

    "Bằng hữu?" Mạnh Đình Huy tà mi, "Bằng hữu không phải lấy lòng là có được, hơn nữa," nàng mỉm cười, "Ta cũng không cần bạn."

    Cửa nhã gian đúng lúc bị người đẩy ra, thanh âm nam tử không nén được cười nhẹ truyền đến.

    Nghiêm Phức Chi quay đầu, là nam tử mặc thanh bào đã gặp lúc nãy, không khỏi càng tức giận, há miệng muốn mắng hắn nghe lén người khác nói chuyện, lại thấy bên trong lại đi ra một người, không khỏi ngẩn ra.

    Người nọ áo đen, giày đen, quần áo đơn giản, nhưng cây trâm bạch ngọc cài tóc sau đầu lại cực kỳ quý giá. Dáng người cao lớn, khuôn mặt tuấn tú phi phàm, mắt phải lại bị che một miếng vải đen, là một người độc nhãn.

    Hai người một trước một sau đi tới, nam tử cao lớn lúc trước canh giữ ở cửa cầu thang cũng cung kính đi theo sau họ, một tấc cũng không rời.

    Lúc ba người họ đi qua trước mặt các nàng, nam tử mặc thanh bào kia lại bỗng nhiên dừng lại, nghiêng người cúi đầu, kề sát vào mặt Nghiêm Phức Chi, cười hì hì nói—

    "Cô nương vừa rồi đã nói một câu không đúng. Trầm phu nhân Tằng thị năm đó không phải là vì sợ già không ai muốn mới từ quan lập gia đình. Sau này đừng nói hươu nói vượn như vậy."

    Nghiêm Phức Chi xấu hổ đỏ bừng mặt, vội vàng lui về sau hai bước, trong miệng mắng: "Vô sỉ! Vô lễ!"

    Nàng xoay người kéo Mạnh Đình Huy đi, bực tức nói: "đợi ta trở về mách phụ thân hành vi đăng đồ tử của ngươi, sau đó..."

    Lại phát hiện Mạnh Đình Huy bộ dạng ngơ ngác, chăm chăm nhìn nam tử mặc hắc bào kia.

    "Đình Huy!" - Nàng ngạc nhiên kêu.

    Mạnh Đình Huy lại không hề phản ứng, tay nắm chặt lại cứng như khối đá, ánh mắt một đường nhìn theo người nọ, nhìn hắn tùng bước đi tới cầu thang, nhìn hắn từng bước xuống lầu, nhìn hắn từng bước ra khỏi cửa....

    Sống lưng người nọ thẳng như vậy, bả vai rộng như vậy, bước chân trầm ổn như vậy.

    Bên hông không có ngọc sức, ngược lại có một phiến đá mỏng màu đen, mặt trên mơ hồ có hoa văn, lúc đi về phía trước sẽ nhẹ nhàng đong đưa, ẩn dưới áo bào màu đen, nếu không nhìn kỹ, sẽ không phát hiện ra.

    Nàng dõi theo, mí mắt giật mạnh một cái, cả người run lên, sau đó không chút nghĩ ngợi liền phóng xuống dưới lầu.

    Là hắn...

    Thật là hắn!

    Bên ngoài Bác Phong Lâu mặt trời đã lên cao chiếu rọi rực rỡ, những tia sáng tựa như những mảnh kim loại mỏng lấp lánh sáng chói khiến mắt người không thể mở ra được.

    Nàng đứng thở hồng hộc, nhìn xung quanh tìm kiếm thân ảnh của hắn.

    Có tiếng ngựa hí vang bên đường truyền đến, nàng nhìn qua, thấy hắn đã xoay người lên ngựa, nắm cương chuyển hướng.

    Hắn nghiêng người, ánh mắt đảo qua mặt nàng, không có chút gì lưu luyến, sau đó nhìn về phía hai người còn lại, môi khép mở nói gì đó, ba người liền giục ngựa rời đi.

    Không quay đầu lại.

    Nàng như bị đóng đinh trên mặt đất vậy, ngay cả một chút dũng khí tiến lên hỏi hắn cũng không có.

    Hắn không nhớ nàng...

    Nhưng hắn làm sao còn có thể nhớ nàng?

    Mười năm trước hắn lôi nàng ra từ đống người chết, quần áo lam lũ, đầu rối bù khuôn mặt dơ bẩn, miệng nói năng không rõ, hắn thậm chí còn không nhận ra nàng là bé trai hay bé gái.

    Mười năm sau nàng đầu đội thúc quan, mặc quần áo đệ tử nữ học, sạch sẽ chỉnh tề đứng trước mặt hắn, hắn làm sao có thể nghĩ đến nàng chính là đứa nhỏ năm đó?

    Nhiều năm như vây đã qua, hắn là người duy nhất trong đáy lòng nàng nhớ đến, nhưng vì sao hôm nay gặp lại, vẫn là kết quả như vậy?

    Mười năm trước hắn cũng là như vậy rời đi, nàng không biết tên hắn, không biết thân phận của hắn, chỉ là âm thầm nhớ kỹ khuôn mặt chỉ có một mắt kia, cùng mảnh đá đẹp mắt đeo bên hông của hắn, nhớ kỹ từng lời hắn nói với nàng.

    Mười năm sau hắn đã trở nên cao lớn hơn, nhưng khuôn mặt kia vẫn rất tuấn tú, một bên mắt khiếp người, mảnh đá kia vẫn dắt bên hông...Nàng vẫn không có dũng khí tiến lên hỏi hắn một câu, hắn rốt cuộc tên họ là gì, nàng về sau còn có thể gặp lại hắn hay không.

    ---

    "Mạnh Đình Huy, ngươi làm sao vậy?"

    Nghiêm Phức Chi đuổi theo xuống dưới, giọng có chút giật mình.

    Nàng lắc đầu, "Không có gì"

    Hốc mắt bị ánh mặt trời chiếu xuống có chút ê ẩm,lại có loại cảm giác ẩn ẩn muốn khóc, dừng một chút, mới mỉm cười nói: "không phải nói dẫn ta đến uống rượu sao?"

    Nghiêm Phức Chi sửng sốt một chút, lại lập tức cười lên: "Đúng vậy."

    Nàng xoay người trở về trong tửu lâu, lại nói: "Vậy còn chờ gì nữa, ngươi phải biết, bằng hữu là do uống rượu mà ra đó."
     
  4. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 3: Hoàng Thái Tử [Hạ]

    Vó ngựa đạp đát đát trên đá, thanh âm thanh thúy,

    Trên đỉnh đầu vài cái lá xanh non rớt xuống vương trên trán, mang theo mùi thơm thoang thoảng đặc hữu của mùa xuân.

    "Duyên Chi." –Nam tử mặc hắc bào bỗng nhiên thấp giọng gọi.

    "Ngô?"

    Nam tử mặc thanh bào giục ngựa tiến lên, tới gần nhẹ giọng hỏi: "Điện hạ có gì phân phó?"

    "Ngươi lần này theo ta rời kinh, mọi việc đều phải thu liễm, sau này bớt những cử chỉ hào quý lại, cũng đừng khắp nơi trêu chọc nữ tử xa lạ."

    Thanh âm trầm lãnh, lại có vài phần bất đắc dĩ.

    Thanh y nam tử cúi đầu, ủy khuất nói: "Điện hạ lúc này cải trang đơn giản, bên người cũng chỉ dẫn theo một mình Bạch thị vệ, Triều An Bắc Lộ ban đầu là nước Trung Uyển hàng phục, dân phong không thể so với trong kinh..."

    "Cho nên ngươi liền ở tửu lâu mà dùng tiền đuổi người? Ta còn chưa đến mức đi ăn bữa cơm đã bị người mưu hại."

    Hắc y nam tử đánh gãy lời hắn, sắc mặt không vui: "Chút bổng lộc của Trầm thái phó không phải để cho ngươi phá của như vậy."

    Thanh y nam tử mặt có chút ngượng ngùng, nhỏ giọng nói: "Điện hạ đã quên, từ đầu năm nay, thần cũng đã có bổng lộc."

    Hắc y nam tử nghiêng đầu, lạnh lùng nói: "Đúng vậy, là ta đã quên, Trầm Thi Thư ngươi là người nào, thừa ấm* của cha mẹ, không cần thi cử cũng có thể làm quan, không có quan lịch mà đã có chức quan, tân khoa tiến sĩ trong triều so ra còn được ban thưởng kém hơn ngươi... nhân nói tới tân khoa tiến sĩ, ta thấy Trầm thái phó năm đó, cũng không bằng được một phần danh tiếng Trầm Tri Thư ngươi bây giờ."

    * Thừa ấm: thời đại phong kiến, do cha ông có công mà đem lại quyền lợi cho con cháu được đi học và được bổ làm quan.

    "Điện hạ..."

    Trầm Tri Thư gấp gáp muốn nói, nhưng lại đem lời bên miệng nuốt về, chỉ ấm ức không nói, hồi lâu mới xoay qua nam nhân cao lớn đang đi theo một bên giống như cầu cứu nói: "Bạch thị vệ."

    Bạch Đan Dũng nhìn bộ dạng đáng thương của hắn, vội thúc ngựa đi tới, giải vây nói: "Điện hạ xem Trùng Châu thật là thay đổi lớn đúng không? Thần mới vừa rồi thấy các cửa hàng, tửu quán trên phố không giống lúc trước, phồn thịnh gấp mấy lần so với mười năm trước, có thể thấy Triều An Bắc Lộ này mấy năm nay xác thực thái bình như tấu chương trình lên, tâm huyết của điện hạ cũng không uổng phí."

    Hắc y nam tử sắc mặt hơi bớt giận, quay đầu nhìn quanh một vòng, mới nói: "Đúng là không giống với mười năm trước. Bạch thị vệ còn nhớ năm đó, chiếu thư của mẫu hoàng lệnh đình phế phá bỏ tự viện am miếu ngoài sắc ngạch của bốn Lộ phía Bắc, trên dưới quan viên địa phương ở Triều An lại làm việc không thỏa đáng, khiến cho cho bao nhiêu tăng ni tuổi nhỏ còn chưa nhập hộ khẩu đều không nhà để về..."

    Bạch Đan Dũng im lặng một lúc lâu, cau mày nói: "Thần cả gan, điện hạ năm đó mới tham chính, phụng chỉ đi khám xét tình hình quan lại địa của các Lộ Trung Uyển vừa mới quy hàng, nhưng lại bỏ lại chúng quan viên đi theo, tự mình tra xét mấy châu đã quy hàng, tuy rằng phát hiện không ít tình hình tham quan ô lại , cứu được không ít sinh mệnh ấu tăng, nhưng hành động của điện hạ lại làm cho bao nhiêu người phải lo lắng đề phòng, mấy đêm không được yên giấc? Lần này thần chỉ mong điện hạ mặc kệ là muốn đi đâu đều có thể cho thần đi theo, nếu không điện hạ xảy ra chuyện gì không hay, thần có mười cái đầu cũng không thể gánh vác tội thất trách này..."

    "Bạch thị vệ không cần lo lắng, điện hạ cát nhân có thiên tướng, làm sao lại có chuyện không hay được? Ngược lại kẻ không rành thế sự như ta, lại cần Bạch thị vệ bảo hộ nhiều hơn a."

    Trầm Tri Thư cười hì hì đánh trống lãng: "Sáng sớm ngày mai ta muốn đi nữ học bên bờ sông thành Tây phủ Trùng Châu tiếp kiến học giám, Bạch thị vệ không thể bỏ ta một mình không lo a."

    Bạch Đan Dũng hơi ngạc nhiên, nhìn hắn một chút, lại nhìn hắc y nam tử, "Điện hạ, chuyện này..."

    Trầm Tri Thư hướng nam tử chớp chớp mắt vài cái, trên miệng không giấu được ý cười.

    Nam tử hiểu ý, sắc mặt hòa hoãn xuống, gật đầu nói: "Sự thể trọng đại, Trầm thái phó lần này nhận lệnh chủ trì thi hương ở Triều An Bắc Lộ, nữ học phủ Trùng Châu tất nhiên là hệ trọng, Duyên Chi hành sự thường bất kể hậu quả, nếu để hắn đi một mình chỉ sợ xảy ra sơ xuất, ngày mai Bạch thị vệ hãy đi cùng hắn một chuyến, bất quá chỉ mất hai ba canh giờ thôi, không cần lo lắng ta sẽ xảy ra chuyện."

    Bạch Đan Dũng sửng sốt trong chốc lát, lại như nghĩ tới chuyện gì, mở miệng muốn nói: "Nhưng điện hạ..."

    Trầm Tri Thư nhanh chóng ngắt lời hắn: "Nếu như thế, vậy ta liền đa tạ Bạch thị vệ trước vậy."

    Sau đó hí mắt cười, hai chân đá bụng ngựa, giục ngựa chạy về phía trước.

    Nam tử cũng giương môi cười, giơ roi giục ngựa, cũng không nhiều lời.

    Dưới ánh hoàng hôn đầu mùa xuân, ánh sáng rơi xuống một bên đầu vai của hắn, tả mâu màu nâu kia tựa như hổ phách vậy, trong suốt chói mắt.

    Sáng sớm hôm sau, cả tòa nữ học Trùng Châu sôi trào.

    Đại viện tiền đường nữ học, là nơi hàng năm cung phụng bài vị của các bậc thánh hiền, sẽ không tùy tiện mời khách vào tiền đường, thế nhưng hôm nay lại được Học giám dùng để tiếp đãi một nam tử còn trẻ tuổi.

    Mấy gian học đường ở hậu viện vắng tanh, tất cả mọi người đều chạy đến ngoài hành lang tiền thính, vây thành một nhóm, nhỏ giọng nghị luận, thăm dò nhìn xung quanh, dò hỏi lẫn nhau xem nam tử trẻ tuổi kia đến đấy làm gì."

    "Các ngươi vừa rồi có thấy không, nơi này khi nào lại xuất hiện một người đẹp trai như vậy..."

    Một nữ tử đỏ mặt nhỏ giọng nói.

    "Ngươi chỉ biết nhìn vẻ bề ngoài của nam nhân, nói mấy lời như vậy cũng không biết xấu hổ. Ngươi không nhìn thấy bên hông hắn là cái gì sao? Ngân ngư đại!" Người còn lại vội vàng noi.

    Có người nhỏ giọng hỏi: "Nhìn dáng vẻ của người này chẳng qua chỉ mới hơn hai mươi tuổi, tại sao lại được ân sủng đến thế, có thể đeo Ngân ngư đại?"

    "Ngươi thật quá thiển cận." Có người khinh thường hừ một tiếng nói, "Ta nghe người ta nói, triều quan trong kinh phàm là những người đảm nhiệm chức Quán Các, đều là nhờ thừa ấm nhập sĩ*, những người như vậy có thể không được ân sủng sao? nếu không hắn mới chừng đó tuổi, sao có thể có vinh dự lớn như vậy."

    *Thừa ấm nhập sĩ: Nhờ hưởng công lao của cha mẹ nên được nhập sĩ, tức làm quan.

    Lại có người không nhịn được nói: "Chớ tranh cãi nữa, có ai biết người này hôm nay vì sao tới đây không?

    "Triều đình gần đây liên tiếp ban xuống ba chiếu dụ, ai mà đoán được chứ? Bất quá hắn là Quán chức (có chức quan trong Quán các), chắc là vì kỳ thi hương Nữ tiến sĩ khoa lần này mà đến."

    Mọi người nghe vậy, không khỏi yên lặng một lát, sau đó lại có người cười cợt nói: "Quản chuyện này làm gì? Người ở bên trong, còn trẻ lại đẹp trai, lại được Hoàng thượng tin sủng, các người không muốn nhân cơ hội này...khụ."

    Nữ tử ái muội cười cười, sau đó tay phải ở ngực làm một cái thủ thế

    Nàng chưa kịp nói xong, có người đang xông thẳng tới đây: "Các ngươi ở đây nhìn cái gì vậy?"

    Có người cau mày mày, quay đầu lại nhìn thấy người đang đi tới, vội nhẹ giọng nói: "Nghiêm tỷ tỷ, tỷ đã đến rồi!"

    Nghiêm Phức Chi tiến đến trước mặt mọi người, một bên xoay nhìn xung quanh, một bên hỏi: "Rốt cuộc là đang nhìn cái gì? ta chẳng qua là ngủ nhiều hơn một chút, như thế nào lại bỏ qua trò hay rồi?"

    "Còn chưa bỏ lỡ, còn chưa bỏ lỡ." Người bên cạnh tranh thủ thời gian giải thích, "Một nam tử trẻ tuổi đến đây, bộ dáng đẹp trai đòi mạng, mặc y phục bình thường, nhưng bên hông lại đeo Ngân ngư đại, học giám còn đặc biệt vì hắn mà mở tiền đường để tiếp khách.!"

    Nghiêm Phức Chi vừa nghe đã thấy hứng thú, "Ngân ngư đại? Ta nghe thân thích của nhà ta ở kinh thành nói qua, trong triều bất quá chỉ có hai ba người tân khoa tiến sĩ được ban Ngân ngư đại thôi, trong này là người nào?"

    Nói xong liền muốn rướn người nhìn qua hành lang "Để cho ta nhìn một chút đi!"

    "Hình như không phải tân khoa tiến sĩ, mà là chức vụ Quán các..." – Có người nhỏ giọng đáp.

    Nàng lại không nghe thấy, liều mạng rướn cổ nhìn cảnh tượng bên trong tiền đường, nhưng chỉ thấy được một góc áo, một đôi giày quan, không khỏi làm bầm: "Sao không xoay người qua, để ta nhìn một chút xem có bao nhiêu anh tuấn."

    Còn chưa oán giận xong, người bên trong thật giống như nghe thấy nàng nói gì, chỉ thấy hắn đứng dậy châm trà, khom người kính trà học giám ngồi bên kia.

    Nghiêm Phức Chi xa xa nhìn người nọ đang ngẩng đầu mỉm cười, xoay người về chỗ ngồi... sau đó liền sửng sốt.

    Cặp mắt xinh đẹp kia...

    Hắn hắn hắn... là hắn...!

    Trong đầu nàng đầy hoang mang rối loạn, kéo nữ tử vừa mới nói chuyện, "Ngươi nói hắn là quán chức?"

    Nữ tử sợ hãi gật đầu, không biết nàng muốn làm gì.

    Quán chức... lại được khâm thưởng Ngân ngư đại...

    Nàng giơ tay đè trán, liều mạng nhớ lại.

    Hôm qua ở tửu lâu, hắc y nam tử kia gọi hắn là gì?

    ...Duyên Chi... Hình như là Duyên Chi.

    Nàng giật mình một cái, bỗng nhiên ảo não kêu khẽ một tiếng, "Ta như thế nào giờ mới nghĩ đến!"

    Vừa nhập sĩ đã thụ sủng chức quán các, tuổi còn trẻ đã được khâm thưởng Ngân ngư đại, trong triều trừ hắn ra, còn ai nữa?

    Duyên Chi...Duyên Chi... Không phải là tên tự của Trầm Tri Thư, trưởng tử của Trung thư lệnh, thái phó của Thái tử, Trầm Vô Trần, Đại học sĩ Tập hiền điện sao!

    Đã như vậy, hắc y nam tử trẻ tuổi lúc đó có thể làm Trầm Tri Thư cúi đầu chịu mệnh là...

    Nghiêm Phức Chi nhất thời run run, liền xoay người hỏi mấy người xung quanh: "Mạnh Đình Huy, các người có ai thấy Mạnh Đình Huy không?"

    Một đám đều lắc đầu, ra hiệu không thấy.

    Nghiêm Phức Chi dậm chân một cái, xoay người muốn đi, chợt nghe thấy một người ở phía sau nói: "ta nhớ ra rồi, sáng sớm nay lúc mặt trời còn chưa tỏ đã thấy nàng ra ngoài, hỏi nàng đi đâu, nàng chỉ nói đi ra ngoại thành dạo một chút..."

    Đi ra ngoại thành?

    Nàng cau mày, ngay sacu đó bực tức cắn răng --- Cái cô gái này, trong lòng rốt cuộc giấu bao nhiêu bí mật!
     
  5. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 4: Mạnh Đình Huy [Thượng]

    Đường mòn ngoài thành quanh co khúc khuỷu, khắp nơi bụi đất, sáng sớm gió thổi lành lạnh.

    Mạnh Đình Huy dừng trước một ngôi miếu cũ đã bỏ hoang, khom người phủi phủi bậc thang đầy bụi, sau đó ngồi xuống, lấy từ trong ngực ra một quyển sách, dựa nửa người vào một cột trụ gỗ bẩn hề hề, cúi đầu đọc sách.

    Mặt trời từ phía đông dần dần nhô lên, đỏ rực, tỏa xuống đầu nàng những tia sáng ấm áp, làm nàng thoải mái không tự chủ thở dài một tiếng.

    Nơi này tịch liêu, lại làm nàng thấy bình yên.

    Bên tai giống như truyền đến từng đợt tiếng gõ chuông lễ phật, giống như sáng sớm của nhiều năm trước... Nếu năm đó không có chính lệnh triều đình đưa xuống, có lẽ nàng đã ở lại am ni cô cả đời này.

    Nhưng nếu không phải do đạo chính lệnh năm đó, có lẽ cả đời này nàng cũng không có cơ hội gặp được người kia.

    Mỗi chỗ trống trên trang sách đều bị nàng viết chú thích đầy lên. Một đám chữ nhỏ li ti thoạt nhìn làm cho người ta buồn ngủ, nàng tùy ý túm túm quần áo, nhắm mắt dưỡng thần.

    Xa xa bỗng nhiên vang lên tiếng vó ngựa, dần dần đến gần, lại dần dừng lại.

    Nàng mở mắt, tò mò nhìn về phía trước, không biết ai mới sớm như vậy đã cưỡi ngựa ra khỏi thành, đến nơi như thế này.

    Ngoài hơn mười trượng, trên con đường quan đạo đầy bụi đất, một người cưỡi ngựa ở đầu đường phân vân đứng một chỗ không tiến lên, nới lỏng dây cương, giống như không biết nên đi đường nào.

    Nàng híp mắt nhìn nửa ngày, bỗng nhiên kinh ngạc, lập tức đứng dậy.

    Hắn...

    Tại sao lại là hắn?!

    Đầu óc nàng không kịp suy nghĩ, hai chân đã theo bản năng chạy về phía trước vài bước, gót chân từng trận như nhũn ra.

    Mới vừa rồi còn nghĩ đến hắn, lúc này hắn thế nhưng lại xuất hiện trước mắt nàng.

    Người nọ vừa lúc xoay người lại, nhìn về phía này, sau khi thấy nàng có hơi chần chờ, lập tức đá vào bụng ngựa, phóng đến.

    Con ngựa bờm đen lông dài, dưới ánh mặt trời như tỏa hào quang, làm nàng nhìn mà cảm thấy hoa mắt.

    Còn chưa phản ứng lại thì con ngựa kia đã đứng trước mặt nàng, tiếp theo người nọ liền xoay người nhảy xuống ngựa, vững vàng đứng trước mặt nàng.

    "Cô nương." Con ngươi hắn lóe sáng, thanh âm trầm thấp, giọng ôn nhu, "Ta muốn hỏi, hướng đi Thanh Châu là phía bên trái sao?"

    Nàng kinh ngạc, nhìn khuôn mặt trước mặt, khuôn mặt này—

    "Cô nương?" – Thanh âm nam tử có chút chần chờ.

    Nàng hoàn hồn, trong lòng rối như tơ vò, thông minh của ngày thường lúc này hết thảy biến mất, sau một lúc lâu mới đáp: "Ta...để ta xem đã."

    Nam tử theo lời, nghiêng người tránh qua.

    Nàng tiến lên vượt qua hắn, thẳng lưng hít sâu một hơi, cảm thấy lồng ngực mát lạnh, đầu óc thanh tỉnh một chút, mới làm bộ nhìn về phía con đường xa xa, sau đó quay lại nhìn hắn, mỉm cười nói: "Xin hỏi công tử muốn đi Thanh Châu để làm gì?"

    Nam tử không ngờ nàng sẽ hỏi lại, ánh mắt dừng trên mặt nàng một lát, mới đáp: "Thăm họ hàng xa."

    Nàng nhìn hắn, trong lòng biết tám phần là hắn lừa nàng, lại vẫn mỉm cười nói: "Nếu là thăm họ hàng xa, liền đi về con đường bên phải.". Nói xong, liền không chớp mắt, chờ hắn phản ứng.

    Nam tử quả nhiên khiêu mi: "Nghe cách nói của cô nương, hai con đường này đều có thể đến Thanh Châu?"

    Thấy nàng gật đầu, liền lại hỏi: "vì sao lại nói đi thăm họ hàng xa thì nên đi bên phải? Hai con đường này có gì khác nhau?"

    Nàng mím môi, ánh mắt thủy chung không rời khỏi mặt hắn: "đường bên trái tuy là đường tắt, nhưng lại hiểm trở khó đi, đường bên phải tuy là rộng rãi, nhưng lại phải vòng một vòng lớn sơn đạo. Công tử nếu muốn đi thăm họ hàng, nói vậy chắc cũng không vội, nên ta mới nói công tử nên đi con đường bên phải."

    Nam tử ngẩng đầu nhìn ngọn núi phía xa, nhíu mày, một lát sau lại nói "Tạ cô nương", sau đó liền dẫn ngựa hướng con đường bên trái mà đi.

    Nàng nhìn bóng lưng của hắn, trống ngực đập thình thịch.

    Hoàn toàn không nghĩ tới, ông trời lại đối xử tốt với nàng như vậy, cho nàng có cơ hội cùng hắn nói nhiều như vậy.

    Nhưng nàng không nghĩ tới hắn cứ như vậy mà quay lưng đi, ngay cả tên họ cũng không lưu lại.

    Ông trời một khi đã đối xử tốt với nàng như vậy, nàng sao có thể bỏ lỡ cơ hội tốt như vậy?

    "Công tử!"

    Nàng chạy nhanh vài bước về phía trước, gọi hắn lại.

    Nam tử quay đầu, "Cô nương còn có chuyện gì?"

    Nàng đứng đó, hai tay nắm phía trước, sau đó nhẹ giọng hỏi hắn: "Xin hỏi công tử họ gì?"

    Nam tử buông cương ngựa, đối nàng cười một tiếng: "Ta họ Hà."

    Nguyên lai hắn họ Hà.

    Thật là một họ dễ nghe a...

    Nàng liều chết nhịn lấy khóe miệng đang muốn giương lên, làm bộ kinh ngạc hỏi: "Công tử họ Hà? Ta khi còn bé cũng có một bằng hữu họ Hà, nhưng thất lạc nhiều năm không có liên lạc, ta thấy dáng dấp của công tử cùng bằng hữu của ta có vài phần giống nhau, xin hỏi công tử tên là gì?"

    Nam tử rũ mắt, suy nghĩ một lát, mới nói: "Tên chỉ một chữ 'Độc'"

    Ngay sau đó mỉm cười, lại nói: "Nhưng nhà của ta không ở Trùng Châu, nghĩ chắc cũng không phải bạn cũ của cô nương."

    Hà Độc.

    Nàng âm thầm đọc một lần, đáy mắt lóe lên một tia hiểu rõ.

    Ngay cả tên mình mà phải suy nghĩ một chút mới nói được, tên này có thể tin sao?

    Một ngày trước ở Bác Phong Lâu, nàng cũng hiểu rõ ràng, thanh y nam tử quý khí tỏa ra bốn phía lại có thể nghe hắn sai khiến, nhất định hắn cũng không phải nhân vật tầm thường.

    Huống chi mười năm trước...

    Hắn đây là muốn giấu diếm thân phận với nàng.

    Nhưng nếu hắn là một quý nhân, vì sao lại một thân một mình đi tới Thanh Châu?

    Nàng liền nói: "Công tử nếu đã không phải người Trùng Châu, lại đi đường vòng đến Thanh Châu thì rất dễ lạc đường, không bằng tìm một người đi cùng công tử..."

    Nam tử cười một tiếng: "Không cần đâu, ta nhiều năm trước đã từng tới Triều An Bắc Lộ, vẫn nhận ra được đường đi. Chẳng qua là mười năm trôi qua, ngoài thành Trùng Châu này nhiều quan đạo hơn, vừa rồi nhìn thấy, nhất thời không chắc chắn, cho nên mới muốn hỏi cô nương một chút."

    Nàng nhìn hắn, gật đầu, lại nhất thời không biết nói gì mới có thể bên cạnh hắn lâu thêm một chút, chỉ có thể nhìn hắn tạ từ xoay người, trì cương lên ngựa.

    Hắn muốn quơ roi, lại ngừng một chút, quay đầu ngựa trở lại, thấp mắt hướng nàng: "Nhìn cô nương có chút quen mắt."

    Nàng cả người chấn động.

    Hắn nhớ ra rồi sao? Cái đêm mưa mười năm trước...

    Hắn lại nhìn nàng một chút, "Hôm qua đã gặp qua ở Bác Phong Lâu phải không?"

    Nàng rũ mắt, ngực nghẹn lại, vẫn là gật gật đầu.

    Hắn lại cười lên, "Nếu đã hữu duyên như vậy, xin hỏi tên họ của cô nương là gì?"

    "Mạnh Đình Huy"

    Nàng ngẩng đầu nhìn hắn, từng chữ từng chữ nói.

    "Mạnh Đình Huy"

    Hắn lập lại một lần, sau đó nghiêng người sang, "Ta nhớ cô nương là đệ tử nữ học Trùng Châu, mong rằng cô nương sẽ không cô phụ một phen khổ tâm xây nữ học của Hoàng thượng, đọc sách thật tốt để thi khoa cử, có lẽ tương lai còn có thể hữu duyên gặp lại."

    Nàng thấy hắn lúc này sắp đi, vội vã nói: "Hà công tử đã nói vậy, chắc là nhà ở kinh thành?"

    Hắn không xoay người lại, chỉ nhẹ nhàng gật đầu một cái.

    Vươn cánh tay giơ roi, quất vào mông ngựa.

    Một tiếng ngựa hí trầm đục xé gió vang lên, bụi vàng tung bay theo vó ngựa, tiến về con đường quan đạo xa xa.
     
  6. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 5: Mạnh Đình Huy [Trung]

    Mạnh Đình Huy vừa đẩy cửa phòng ra, liền bị Nghiêm Phức Chi một phen lôi vào, chỉ nghe tiếng đạp cửa ở phía sau, còn chính mình chưa kịp phản ứng thì đã bị người đặt ngồi trên ghế.

    Nàng cau mày, ngạc nhiên nói: "Ngươi ở trong phòng ta làm gì?"

    Nghiêm Phức Chi không ngồi xuống, chỉ từ trên cao nhìn xuống nàng, hồi lâu mới nói: "Hôm qua khi ở Bác Phong Lâu, ngươi nhìn thấy hắc y nam tử xuống lầu, vì sao lại đuổi theo xuống?"

    Mạnh Đình Huy xoa xoa cánh tay, đứng dậy đuổi người, mặt không chút thay đổi nói: "Liên quan gì đến ngươi?"

    Nghiêm Phức Chi bị nàng một mực đẩy ra cửa, lại sống chết nắm lấy khung cửa, không chịu đi ra, chợt cười quỷ dị nói: "Mạnh Đình Huy, ngươi có muốn biết hắn là ai không?"

    Mạnh Đình Huy nhìn nàng liếc mắt một cái, không lên tiếng, trên tay tăng thêm lực đạo.

    Nghiêm Phức Chi cũng không chịu bỏ qua, lại nói: "Ngươi nói cho ta biết những bí mật kia của ngươi, ta liền nói cho ngươi biết hắn là ai!"

    Mạnh Đình Huy lạnh lùng nghiêm mặt: "Ta đã biết hắn họ gì tên gì, không cần ngươi nói cho ta biết."

    Nghiêm Phức Chi ngạc nhiên: "Ngươi...ngươi biết chính xác tên họ của hắn?"

    Mạnh Đình Huy đưa chân đá cửa ra, dùng sức đẩy nàng ra ngoài: "Ta muốn đọc sách.". Muốn đóng cửa.

    "Đợi chút... ngươi đợi một chút!"

    Nghiêm Phức Chi kẹt ở ngưỡng cửa, tức giận nói: "Ta thật đúng là hảo tâm mà bị xem là lòng lang dạ thú! Ngươi không muốn đề cập đến hắn cũng được, nhưng chuyện về khoa tiến sĩ lần này ngươi dù sao cũng phải nghe chứ?"

    Mạnh Đình Huy dừng một chút, khiêu mi.

    Nghiêm Phức Chi sắc mặt đỏ bừng, thở hổn hển, thầm oán nói: "Khí lức lớn như vậy, sao không đi thi võ cử nhân đi?"

    Thấy nàng sắc mặt tối sầm lại muốn đuổi người, lật đật nói: "Ngươi biết không, hôm nay Học giám đã buông lời, nghe nói trong triều có lời đồn, người đứng đầu nữ tiến sĩ khoa lần này sẽ được duẫn nhập Hàn Lâm Viện!"

    Mạnh Đình Huy nghe vậy ngẩng ra, hồi lâu mới nói: "Thật sao?"

    Nghiêm Phức Chi thấy nàng buông lỏng tay, liền chui vào, lại nói: "Lời này còn có thể gạt ngươi sao? Sáng nay vừa có kinh quan đến thăm viếng Học giám, chính là nói về việc này."

    Mạnh Đình Huy ngưng mi, lại không lên tiếng.

    Nghiêm Phức Chi liếc mắt nhìn nàng, "Nói là Trầm thái phó đã góp lời trước mặt Hoàng thượng, nói là hai mươi năm qua nữ quan trong triều không có ai nhậm chức vụ quan trọng, thực không hợp với kỳ vọng ban đầu lúc mở nữ học, nên đặc biệt lệnh cho Hàn Lâm Viện năm nay sẽ để trống một sắc ngạch cho nữ tiến sĩ khoa, cho phép nữ tiến sĩ đứng đầu khoa thi năm nay tiến nhập Hàn Lâm Viện, nhậm chức biên tu."

    Hàn Lâm...

    Mạnh Đình Huy cắn cắn môi, giương mắt nhìn hướng ngoài cửa sổ.

    Đương nhiên biết có thể vào được Hàn Lâm Viện có nghĩa là gì.

    Từ Kiền Đức năm thứ tám, Hoàng thượng đề bạt Hàn Lâm Học Sĩ Thừa chỉ Cổ Khâm làm Thượng Thư Hữu Phó Xạ đến nay, nhiều năm qua tham chính trong chiều, chủ sự Lục bộ mười người thì cũng có tới sáu, bảy người đều xuất thân từ Hàn Lâm Viện.

    Lần này lại phê chuẩn nữ tiến sĩ cùng tiến nhập Hàn Lâm Viện, tuy chỉ là một tiểu biên tu nhỏ nhoi, nhưng cũng đủ thuyết minh trong triều sắp sửa có đại biến.

    Nghiêm Phức Chi nhìn bộ dáng của nàng liền biết trong lòng nàng đang suy nghĩ gì, không khỏi lại gần, nói như an ủi: "Yên tâm, ngươi học giỏi như vậy, nhất định không thành vấn đề..."

    Mạnh Đình Huy thu mắt lại, nửa ngày mới thấp giọng nói: "Chưa nói tới tương lai có thể may mắn đăng điện nhập thí hay không, liền thi hương trước mắt này, Triều An một đường nhân tài đông đúc, lại nói dễ vậy sao."

    Nghiêm Phức Chi nhìn chăm chú nàng: "lời này cũng thật không giống lời của Mạnh Đình Huy ngươi! Văn chương giỏi nhất Trùng Châu nữ học, người kiêu ngạo kia đi đâu rồi? Ngươi nếu không qua được thi hương, Trùng Châu còn người nào có thể qua được.?"

    Nàng nháy mắt, chợt cười nói: "Vả lại, phải nghĩ tới hắc y nam tử kia của ngươi..."

    Mạnh Đình Huy nheo mắt, vươn tay muốn đánh nàng, cả giận nói: "Ngươi đừng có cả ngày hồ ngôn loạn ngữ!"

    Nghiêm Phức Chi một bên tránh một bên cười: "ta tuy không biết trong lòng ngươi rốt cuộc có bí mật gì, nhưng nam tử kia vừa nhìn đã biết là người giàu sang, ngươi nếu không đậu trạng nguyên, như thế nào trèo cao tới hắn?"

    Mạnh Đình Huy mặt có chút đỏ, tay nắm lấy một tập giấy trên bàn ném nàng.

    Nghiêm Phức Chi lưu loát tránh sang một bên, lại hướng nàng cười cười, xoay người ra cửa, thuận tay cài then, lại nói: "Đợi ngươi công thành danh toại rồi, xem ngươi còn có thể đánh người nữa không?"

    Cánh cửa đột nhiên khép lại, bịch bịch hai tiếng inh tai.

    Nàng đứng tại chỗ, ngực hơi phập phồng, hồi lâu mới khom người thu thập đống giấy Tuyên Thành tán loạn dưới đất lên, quay đầu nhìn một bàn hỗn loạn đầy sách.

    Kinh thành...

    Nàng nhắm mắt lại,

    Lên được kinh thành, mới có thể gặp lại hắn.

    Đậu trạng nguyên... tuy là mơ ước xa xôi, nhưng không phải không thể làm được đi?
     
  7. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 6: Mạnh Đình Huy [Hạ]

    Bên ngoài trường nữ học, trên đường cái, hai người cưỡi ngựa đang đi xa dần.

    Trầm Tri Thư quất roi phía sau, quay đầu lại nhìn, đã không còn thấy hàng rào của phủ nữ học, mới quay đầu nói với nam nhân bên cạnh: "Cho phép một người đứng đầu trong danh sách thi đậu nữ tiến sĩ tiến nhập vào Hàn Lâm Viện, rốt cuộc chủ ý của Thái tử là gì?"

    Bạch Đan Dũng bất quá chỉ là một cận vệ của thái tử, làm sao hiểu hết được việc trong triều? Lúc này hắn thấy Trầm Tri Thư đi đường không chút lo lắng, không khỏi có chút sốt ruột, hấp tấp nói: "Chắc thái tử ở trong thành đợi chúng ta đã lâu lắm rồi, chúng ta mau đi nhanh một chút, đừng làm thái tử đợi lâu!"

    Trầm Tri Thư thấy hắn giục ngựa muốn đi, vội vàng tiến lên ngăn lại, sắc mặt mất tự nhiên, vòng vo một lúc mới nói: "Bạch thị vệ, thái tử hắn... đã không còn ở trong thành rồi."

    Bạch Đan Dũng vừa nghe, sắc mặt lập tức trắng bệch: "Trầm đại nhân, ngài nói gì?"

    Trầm Tri Thư haha cười ngượng ngập: "Bạch thị vệ đừng vội, thái tử đi phía bắc xem tình hình một chút, qua mấy ngày sẽ trở về."

    Bạch Đan Dũng hất roi ngựa một cái, môi cũng phát run, cả giận: "Nguyên lai Trầm đại nhân hôm nay muốn ta cùng đi nữ học chỉ là lấy cớ! Trần đại nhân nay đã đảm nhiệm chức vụ trong Quán Các, sao còn giống như lúc còn bé vậy, cùng điện hạ bày trò lừa gạt?"

    Hắn khóe mắt nhíu lại nhíu, quay đầu ngựa muốn giục hướng thành bắc, "Đại công tử, ngài là muốn thần rơi đầu sao? Điện hạ rốt cuộc đi tới nơi nào ở phía bắc?"

    Trầm Tri Thư thấy hắn gấp đến độ ngay cả danh xưng cũ cũng lôi ra, bèn cười khuyên nhủ: "Bạch thị vệ sao lại nói như vậy? Bạch thị vệ coi như là nhìn ta lớn lên từ nhỏ, ta có thể hại Bạch thị vệ sao? Chẳng qua điện hạ có lệnh, ta cũng không dám không theo. Tính tình điện hạ tất nhiên là Bạch thị vệ cũng biết, nếu tuân theo những quy củ kia, còn là điện hạ sao? Về phần điện hạ đi đâu, điện hạ không cho phép, ta sao dám thuận miệng nói lung tung? Tâm tư của điện hạ rốt cuộc ra sao ai có thể đoán được, đến lúc đó nếu làm hư kế hoạch của ngài, đó mới là đại tội."

    Bạch Đan Dũng hai tay nắm chặt cương ngựa, chau mày hồi lâu mới nói: "Nhưng nếu một mình điện hạ ở phía bắc xảy ra chuyện không hay..."

    Trầm Tri Thư vẫn là cười: "Bạch thị vệ hãy yên tâm. Thái tử thuở nhỏ đã tập võ, lại có Bình Vương tự mình dạy, người bình thường sao có thể làm hại ngài ấy?"

    Bạch Đan Dũng vẻ mặt khổ sở, liên tục thở dài, "Việc này... việc này nếu để Hoàng thượng biết được, còn không nổi trận lôi đình! Đại công tử, ngài hôm qua còn cùng điện hạ liên thủ diễn trò, nhưng lại đem thần hại thật thảm a!"

    "Bạch thị vệ đừng lo lắng." Trầm Tri Thư bình tĩnh giục ngựa về phía trước, "Nếu là điện hạ thực sự có chuyện gì ngoài ý muốn, ta sẽ đem đầu mình đi chém trước, làm đá lót đường trên hình đài cho Bạch thị vệ, thế nào?"

    Bạch Đan Dũng hé ra khuôn mặt đau khổ, đi theo phía sau nói: "Đến lúc nào rồi, đại công tử còn ở đây nói đùa..."

    Trầm Tri Thư cười cười, cũng không nói tiếp, chỉ thiêu mi nghiêng đầu, nhìn ngọn núi xa xa bên ngoài thành Triều Bắc.

    Đỉnh núi sắc đỏ ẩn có màu xanh biếc, mây trắng từng sợi mỏng như bông thong thả phiêu đãng.

    Hắn thấp mắt, đi tới đại doanh lộ Thanh Châu, chỉ sợ sẽ không suôn sẻ như vậy.

    Trong thành hoa đào mới nở, cánh đào hồng phớt tung bay khắp nơi, chọc cho ong bướm theo đuổi không ngừng.

    Kỳ thi hương nữ tiến sĩ khoa vừa kết thúc ba ngày thi, Trầm thái phó cho người phong viện, sao trục quyển, nội nha Trùng Châu phủ lại truyền đến một cái tin tức chấn động.

    Thái tử điện hạ đến Triều An.

    Cải trang vi hành, trước đó không thông tri trước cho các quan viên ở các châu phủ ở Triều An Bắc Lộ, một thân một mình đi đến đại doanh Thanh Châu, lại một đường xuôi nam, dưới tình huống không ai để ý đã tra xét tình hình của mấy chục cái doanh trại dọc theo biên giới Bắc cảnh, sau đó mới thúc ngựa nhanh chóng trở về phủ Trùng Châu.

    Vừa vào trong thành Trùng Châu, Thái tử liền vào thẳng nha môn An Phủ sử ty Triều An Bắc Lộ, lệnh cho An phủ sử, tri phủ, thông phán, những người giữ quyền quân vụ trở xuống có liên quan trở về nha môn đợi lệnh.

    Tin tức vừa ra làm chấn động các quan viên trong nha môn An phủ sử ty.

    Ai có thể đoán được Thái tử lại đến Triều An? Lại có ai lại có thể nghĩ tới thái tử lại đi tới đại doanh Thanh Châu tra xét?

    Lệnh xuất như kiếm, không ai dám phản kháng, tuy là bị kinh động lại sợ hãi, cũng đều thành thành thật thật ở lại nha môn An phủ sử ty, nhưng trong lòng không biết Thái tử điện hạ hành động như vậy là có ý gì.

    Đại viện gạch xanh bên trong nha môn An phủ sử ty, quan viên ngang dọc quỳ đầy trên mặt đất.

    Ngày xuân chậm chạp, nhưng vừa qua giữa trưa, ánh mặt trời trên không trung như nham thạch đổ xuống, tưới vào trên người các nam nhân mặc quan phục dày trên người, cho dù có là kẻ "tâm tĩnh như nước" cũng không chịu nổi loại nướng cháy này.

    Không ít người quan phục sau lưng quan phục đã thấm ướt mồ hôi, cơ hồ mỗi người đều cách một chút lại đưa tay áo lau mồ hôi đầy trên trán.

    Có người nhỏ giọng oán giận: "Thái tử còn chưa nói một chữ phạt, Đổng đại nhân hắn dựa vào cái gì mà để chúng ta quỳ gối ở đây?"

    Những người bên cạnh đề thấp thanh âm nói: "Ngươi là không có mắt hay không có đầu óc? Thái tử có bao nhiêu tức giận cũng không nhìn ra được? Đổng đại nhân cho chúng ta quỳ gối ở đây lại là thượng sách, nếu không còn không biết Thái tử sẽ phạt thế nào đâu!"

    Lại có người nhỏ giọng hỏi: "Bất quá là đại doanh thanh châu hơi suy đồi một chút, không đến mức lại tức giận như vậy chứ? Hơn nữa, tốt xấu gì Đổng đại nhân năm đó cũng là do Bình Vương tự mình đề bạt, thái tử sẽ không thể không nhìn mặt mũi Bình Vương liền..."

    "Ngươi biết cái gì chứ?"

    Người ở giữa ngắt lời nói: "Vụ án tăng ni ở Triều An mười năm trước ngươi đã nghe qua chưa? Năm đó thái tử vừa tròn mười bốn tuổi, mà thủ đoạn kia..."

    Người nói chuyện run lập cập, giơ tay lên cổ quẹt một cái, "Hơn nữa còn là người đã đi theo Bình vương đoạt thiên hạ, liền như vậy bắt chém hết! Ngay cả báo cũng không thèm báo lên kinh một tiếng."

    Người xung quanh nghe thấy, rối rít cúi đầu, cũng không dám nhiều lời, chỉ cảm thấy mặt trời trên đỉnh đầu dường như không còn nóng như trước nữa, ngay cả mồ hồ trên người nháy mắt đều biến mất.

    ---

    Bên trong nhị đường phủ nha thật âm u, không có ánh sáng.

    Một nam nhân khoảng bốn mươi tuổi đang quỳ gối trong sảnh, cúi đầu nói: "Điện hạ từ kinh thành đến, thần không kịp nghênh đón, thật là tội lớn, xin điện hạ bớt giận."

    "Đổng đại nhân."

    Nam tử trẻ tuổi ngồi phía trên trầm giọng kêu một tiếng.

    Đổng Nghĩa Thành lại phủ phục nửa ngày mới ngẩng đầu, "Xin điện hạ tha tội."

    Nam tử mặt không cảm xúc, thanh âm lạnh lùng: "Đổng đại nhân không biết trước, thì có tội gì? Ngược lại ta chưa báo trước với đại nhân lại đến Triều An, mới là gây thêm rắc rồi cho đại nhân."

    Đổng Nghĩa Thành lật đật cúi đầu, run giọng nói: "Thần không dám!"

    Dừng dừng, lại nói: "Chuyện suy đồi của ba mươi bảy doanh trại của dọc biên giới của Đại doanh Thanh Châu và Bắc cảnh, thần đã cho người đi điều tra, quỳ bên ngoài viện đều là những người ngày thường tham dự quân vụ của Triều An, muốn hỏi hay muốn phạt, đều tùy điện hạ xử trí!"

    Nam tử đứng dậy, "Từ Kiền Đức năm thứ mười bảy đến nay, Triều An Bắc Lộ các ngươi hàng năm đều đòi quân lương của triều đình, Hoàng thượng biết biên giới Bắc cảnh vẫn không yên ổn, lại lo Bắc Tiển đánh lén đại quân phía nam, nên chưa từng bác bỏ qua tấu chương của ngươi, ngươi muốn bao nhiêu là cấp bấy nhiêu, chẳng qua chỉ muốn Bắc cảnh bình an."

    Đồng Nghĩa Thành mồ môi như mưa, không dám lên tiếng.

    Nam tử vung ngược tay, đem đống tấu chưa thật dày trên bàn quét xuống đất, "Gần hai năm nay, Bắc cảnh luôn có giặc cỏ gây chuyện, Ngươi làm Triều An Suất ty kiểu gì? mười vạn cấm quân ở Bắc Cảnh ngươi nuôi họ như thế nào? Trong triều không phải không có người tố giác ngươi, phàm là tấu chương hạch tội ngươi, đều bị Hoàng thượng áp chế, nhưng ngươi đối với thượng dụ thế nào? Thật là thái bình lâu ngày, cho là Bắc cảnh sẽ không đại loạn sao?"

    Đổng Nghĩa Thành giương mắt, muốn bạo biện hai câu, nhưng nhìn ánh mắt sắc như gươm trên mặt nam tử kia, liền cái gì cũng không nói nên lời.

    Nam tử cười nhạt, lại nói: "Ngươi nhiều lần vào kinh báo cáo công tác, cũng sợ triều đình chỉ coi trọng quan lại châu phủ Đông Tây hai phía,xem thường quan lại các lộ như các ngươi....Ngươi nghĩ lại xem, Đại Bình quốc hai mươi tám lộ, Nhất Lộ An Phủ sử nào lại nhiều bạc như Đổng Nghĩa Thành ngươi.

    "Điện ha, thần không..."

    Anh Quả cởi kiếm đeo bên hông xuống, để trên mặt đất, nhíu mày nói: "Năm đó Hoàng thượng đánh giang sơn định thiên hạ, dù có khó có khổ cũng chưa bao giờ thiệt thòi tướng sĩ một phần, nay đại doanh Thanh Châu ba mươi bảy doanh trại, binh không mạnh, ngựa không tráng, thành doanh tàn lụi không ai tu bổ, áo giáp, thương mác rỉ sắt nhiều vô số kể, triều đình hàng năm cấp bạc cho quân đều đã đi đâu? Bàn tay hắn trên chuôi kiếm vuốt ve mấy cái, nói tiếp: "Nếu tương lai một ngày Bắc cảnh sinh loạn, có đem chém hết cả nha môn Triều An Suất ty ngươi cũng không quá đáng."

    "Điện hạ tha tội! Điện hạ tha tội!..."

    Đổng Nghĩa Thành rạp trên mặt đất, dập đầu liên tục.

    Nam tử lãnh mi nhìn Đổng Nghĩa Thành, đang muốn nói nữa, bên ngoài nhị đường chợt có người khiếp thanh bẩm báo: "Khởi bẩm điện hạ, điện hạ, vừa rồi bên trường thi có người tới, nói là Trầm thái phó cho người mang một bài thi tới cho điện hạ xem."

    Đồng Nghĩa Thành nghe thấy, gấp rút từ dưới đất bò dậy, đi ra bên ngoài nha môn trị sự, dẫn người ở trường thi tiến vào.

    Người tới áo ngắn màu tím, sau khi lạy xong liền lấy trong tay áo bài thi sách luận đã được sao chép, trình lên nói: "Mặc dù không hợp lệ, nhưng Trầm thái phó vẫn lệnh cho tiểu nhân cấp tốc trình lên cho điện hạ xem qua."

    Nam tử nhíu mày, một bên tiếp nhận một bên nói: "Nếu đã phong viện sao quyển, sao lại có thể làm hỏng quy củ? Thái phó đây là ý gì..."

    Người tới cúi đầu: "Trầm thái phó nói người này đã bị loại tên trong nữ tiến sĩ khoa kỳ này, cho nên bài thi này cho thể lấy đến cho điện hạ xem."

    "Loại tên?"

    Nam tử cau mày, "Mười năm đèn sách không dễ, người này vì sao lại bị loại tên?"

    "Sách luận không đúng với đề bài, Thái phó nói người này tuy rằng học thức rất cao, nhưng không vừa ý hắn khoe khoang tài học , cho nên theo lệ đem loại tên."

    Nam tử sắc mặt hơi lanh, suy nghĩ một chút, "Một khi đã như vậy, vì sao còn cố ý vội đem đến cho ta xem?"

    "Thái phó nói, tiếc tài...Thái phó còn nói, thiên sách luận này có lẽ hợp với tâm ý của điện hạ."

    Nam tử im lặng, ngón tay phải nhẹ khều một cái, trướng giấy kia bật mở ra, vội vàng lướt qua, đáy mắt chợt hiện lên vẻ kinh hãi, ngẩng đầu hỏi người tới: "Có thể biết tên họ người này?"

    Người tới gật đầu: "Mạnh Đình Huy."
     
  8. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 7: Kinh Thành [Thượng]

    Đổng Nghĩa Thành một thân mồ hôi lạnh đi ra, dưới chân bước vừa nhỏ vừa nhanh, thấy các quan viên đang quỳ bên ngoài viện, sắc mặt nhất thời đen như than, "Còn quỳ ở đó làm gì? Một đám phế vật!"

    Một thông phán đang quỳ gối trước mặt vội vàng đứng lên, chịu đựng đầu gối tê dại mà đi theo sau hắn, nhỏ giọng hỏi: "Đổng đại nhân, Thái tử thế nào?"

    Đồng Nghĩa Thành thấp mắt, liên tục lắc đầu thở dài.

    Mọi người xung quanh thấy thế trong lòng đều là hoảng hốt, nhưng cũng không dám nhiều lời, chỉ đứng dậy ngay ngắn.

    Sau một lúc lâu, mới nghe Đổng Nghĩa Thành hạ thấp thanh âm nói: "Sát phạt quyết đoán, cương minh chi độ, không thua kém Bình vương năm đó chút nào!"

    Mọi người im lặng, trố mắt nhìn nhau, sau gáy lại đổ một tầng mồ hôi lạnh.

    Bình vương năm đó có bao nhiêu lãnh lệ, ai không biết?

    Phóng ngựa cầm thương, máu nhuộm non sông ngũ quốc, thống nhất thiên hạ thành một nhà, cả một đời chưa từng sợ người nào, chớp mắt hạ tay là bao nhiêu người phải chết.

    Đổng Nghĩa Thành nhìn sắc mặt mọi người một chút, lại hừ lạnh nói: "Các ngươi nghĩ Thái tử ở trong cung liền không biết thủ đoạn trị quân sao? Sai hoàn toàn! Các ngươi không suy nghĩ một chút mười năm nay hắn đã làm gì, thực nghĩ rằng các chiếu dụ hạ xuống các lộ phía Bắc đều là do Hoàng thượng ban xuống sao?!"

    Hắn xoay người, tức giận đạp một cước vào người phía trước, "Nói bao nhiêu lần, thành doanh phía Bắc phải tu sửa, phải tu sửa! Hiện tại hay rồi, để cho Thái tử bắt tận tay, chúng ta đều không gánh nổi!"

    "Đổng đại nhân", Người nọ ủy khuất nói, "Chuyện này cũng không thể trách một mình ta, trước đó chẳng phải vì nghĩ tới Bắc cảnh sẽ không xảy ra chuyện gì , tiếc kiệm chút dân lực sao...".

    Đổng Nghĩa Thành phất tay áo đi về phía trước, "Ta đã nói các ngươi, đừng nhìn Thái tử không nói không rằng, nhưng thủ đoạn âm độc. Đừng tưởng ỷ vào những công lao cũ rích, sẽ không có ai dám động tới các ngươi! Hắn hiện tại là người thừa kế mà đã như vậy, sau này lên ngôi còn không biết sẽ như thế nào, cẩn thận cái đầu của mình đi, chư vị!"

    Đám người đi theo sau hắn gấp tới độ hốc mắt đều đỏ, "Đổng đại nhân, vậy..."

    Đỗng Nghĩa Thành như chợt nhớ tới cái gì đó, dưới chân dừng một chút, quay lại tùy tiện chỉ một người: "Đều bị các ngươi chọc tức đến hồ đồ! Đi, đến thiên thính ở nhất đường mời Trầm đại nhân vào, nói Thái tử tìm ngài ấy có việc."

    Người nọ liền đi vào Nhất đường.

    Người xung quanh thấy Đổng Nghĩa Thành còn tức giận, liền cũng không dám hỏi lại, chờ hắn ra khỏi cửa viện, mới nhỏ giọng thở dài: "Triều An dạo này thật ra trêu chọc phải ai, người đến đều là ai a..."

    Trầm Tri Thư vừa bước một chân vào nội môn, trong miệng liền gọi: "Điện hạ? ..."

    Hỏi xong mới phát giác trong phòng không có người, không khỏi nhíu mày, đi vào bên trong vài bước, thò đầu nhìn một cái, mới cười một tiếng, "Điện hạ muốn nghỉ ngơi, thần chút nữa lại đến."

    "Không ngại."

    Nam tử nghiêng người dựa vào tháp thượng, sườn mặt hạ thấp, khuôn mặt lạnh lùng, trong tay đang vê một trương giấy đầy chữ, cúi đầu chăm chú.

    Trầm Tri Thư đi qua, "Nghe nói hôm nay điện hạ tức giận, khiến người ở Suât ty hoang mang lo sợ."

    Nam tử dường như không có nghe thấy, chỉ tà mi, đưa cuộn giấy cầm trong tay qua.

    Trầm Tri Thư nhận lấy, ánh mắt đảo qua liền nhíu mày lại, "Này? Cũng thật không hợp lệ..."

    Ánh mắt cao thấp liếc mấy lượt, lại giật mình: "Người này lá gan cũng quá lớn!"

    Nam tử còn chưa nói gì, mắt nhắm lại, muốn ngồi dậy.

    Trầm Tri Thư thần sắc nghiêm túc, phất áo bào, ngồi ở một bên ghế thượng, lại tỉ mỉ cầm đằng giấy trong tay nhìn mấy lần, mới vỗ tay cười nhẹ: "Hay cho một thiên sách luận, cái này nếu để mấy người ở phủ nha Trùng Châu xem, bọn họ sẽ xấu hổ chết được! Kiến thức cũng không bằng một nữ tử."

    Nam tử giương mắt, "Thái phó đã loại tên người này khỏi thi hương rồi."

    Trầm Tri Thư ngạc nhiên, mặt lại nhìn đằng giấy, "vì bài luận này đả kích Triều An Bắc Lộ trị quan không có hiệu quả?"

    "Thái phó sao có thể là người hẹp hòi như vậy?"

    Nam tử thấp giọng nói, "Tuyệt đối không thể vì một mình người này mà làm hỏng quy củ."

    Trầm Tri Thư nhướng mày: "Năm đó nương ta phạm tội khi thi đình, chẳng phải cha ta ra sức bảo vệ công danh của bà sao? Như thế nào hôm nay lại không tiếc tài?

    Nam tử đứng dậy, hướng hắn bên này đi tới, "Điều này sao có thể giống? Thái phó năm đó không phải người chủ trì, sau lại cầu xin mẫu hoàng ra mặt bảo đảm. Lần này Thái phó là người chủ trì thi hương tabl, phía dưới bao nhiêu cặp mắt đang nhìn, sao có thể không loại công danh của người này?".

    Hắn khoanh tay đứng yên, "Nếu thái phó không tiếc tài, cũng sẽ không sai người vội đem tới cho ta xem."

    Trầm Tri Thư cười nói: "Nói như vậy, điện hạ có tâm muốn bảo toàn người này?"

    Hắn trầm mặc hồi lâu, đáy mắt thoáng một tia chần chờ, "Không biết nàng làm thiên sách luận này, đến tột cùng là vì dân lên tiếng hay vì để bản thân nổi danh...Nếu là người trước, nhất định là người chính trực thẳng thắn, sau này ở trong triều sẽ ăn không ít đau khổ, sợ là còn chưa có bộc lộ tài năng đã bị hủy hoại; nếu là người sau, cũng thật không khôn ngoan, người cầu công danh thế gian rất nhiều, muốn leo cao lại đứng vững, dựa vào thủ đoạn này là vô dụng."

    "Điện hạ có phải suy nghĩ nhiều quá rồi không." Trầm Tri Thư cũng đứng dậy, "Bất quá chỉ là một nữ tử mười bảy mười tám, chưa trải đời, nhất định là muốn viết cái gì liền viết cái đó, làm sao để ý nhiều như vậy. Nếu người này là nhân tài hiếm có, mà khoa tiến sĩ lại bị xóa tên, không phải là một tổn thất lớn của triều đình sao?"

    Nam tử giơ tay, dùng sức ấn lên đằng giấy kia, trầm mi không nói.

    Mạnh Đình Huy.

    Một đôi mắt vào sáng sớm kia, trong suốt không tạp chất cứ như vậy nhìn hắn.

    Hắn quay đầu, lại nhìn Trầm Tri Thư cười.

    Hẳn là bản thân mình suy nghĩ nhiều...

    Hắn nắm chặt tay, thanh âm khinh lạnh: "Cầm đằng giấy này đưa tới trường thi, theo khẩu dụ của ta, người này là nhân tài hiếm có, ân điểm đoạt giải Nguyên nữ tiến sĩ khoa Triều An Bắc Lộ."

    Trầm Tri Thư lại giật mình, "Giải Nguyên? Điện hạ đã bảo toàn công danh của nàng ấy, sao lại còn muốn điểm cho nàng giải Nguyên? Lệ này một khi mở ra, sau này những người khác cũng làm theo, thì phải làm như thế nào?"

    Nam tử mỉm cười nói: "Ta chính là muốn người trong thiên hạ đều biết tới Mạnh Đình Huy của Triều An Bắc Lộ, để xem nàng ở kinh thành thi hội ra sao rồi mới bàn tiếp".

    Trầm Tri Thư suy nghĩ một chút, mới lui ra cửa, thấy khoảng cách đủ xa rồi mới dừng lại, ngẩng đầu cười nói: "Điện hạ làm như vậy, thật đủ ác độc."

    Nam tử mâu quang lạnh lùng: "Duyên Chi."

    Trầm Tri Thư vội vàng thu hồi nụ cười, rũ đầu lui ra ngoài, đem cửa đóng lại.

    Ngoài nhà sắc trời xanh biếc, xuân cơ dạt dào, mấy con bướm nhẹ nhàng bay múa, đón lấy từng cơn gió nhẹ mang mùi hoa.

    Yết bảng thi hương ngày đó, ngoài tường viện nữ học Trùng Châu bị đám người vây quanh nước chảy không lọt

    "Cho qua cho qua, nhường một chút, làm phiền nhường một chút..."

    Nghiêm Phức Chi túm Mạnh Đình Huy một đường vọt vào đám người, điểm chân dùng sức nhìn phía trước.

    Mạnh Đình Huy thân mình cứng ngắc, cau mày nói: "Trễ một chút đến xem cũng được mà, ngươi làm gì lại gấp như vậy."

    "Ta gấp?" Nghiêm Phức Chi quay đầu, cười tươi như hoa, "Ta mới không vội cho ta, ta là gấp thay ngươi!"

    Mạnh Đình Huy bất đắc dĩ phiết mâu, nhìn phía đám người bên ngoài.

    Phía trước bỗng truyền đến thanh âm nhỏ giọng nói: "Đến đây đến đây, chính là nàng ấy..."

    "Người nào?"

    "Chính là người kia, chậc, người mặc quần áo ngắn màu trà, đứng phía sau, thấy không?"

    "Thật không nhìn ra."

    "Chuyện này ngươi có nghe nói hay không? Nghe người bên trong nói, vốn là đã bị gạch tên, vừa vặn thái tử tới trường thi thăm viếng Trầm thái phó, nhìn thấy bài thi kia, mới có thể ra mặt!"

    "Nói thì nói vậy, nhưng ai biết đến cùng đã xảy ra chuyện gì a..."

    Nghiêm Phức Chi thân mình bỗng nhiên chấn động, cầm lấy tay Mạnh Đình Huy siết chặt, quay đầu kích động nói: "Giải Nguyên! Mạnh Đình Huy, tên của ngươi đứng đầu bảng!"

    Mạnh Đình Huy mặt không gợn sóng, chỉ gật gật đầu, "Đi thôi."

    Nghiêm Phức Chi nghiêng ngả lảo đảo bị nàng lôi ra khỏi đám người, xem vẻ mặt nàng không có vui mừng, không khỏi nói: "Mạnh Đình Huy, ngươi không phải phát sốt chứ? Giải Nguyên, Triều An Bắc Lộ thi Hương Giải Nguyên, Ngươi mất hứng?"

    Mạnh Đình Huy dừng lại, ngẩng đầu nhìn nàng, sắc mặt hơi cứng, lại không mở miệng.

    Sau khi xóa tên lại ban ân điểm, chuyện nay xưa nay là tỏa viện bí sự, chính nàng cũng không nhất định sẽ biết nội tình, nếu không có người bày mưu đặt kế cố ý truyền ra, người bên ngoài sao có thể nhanh như vậy đã biết?

    Trên bài sách luận là nàng cố ý làm văn khác người, là muốn đánh cuộc

    Chẳng qua chỉ cầu, có thể gặp hắn một lần.
     
  9. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 8: Kinh Thành [Trung]

    Từ Trùng Châu ngồi xe bò đến Ngô Thiên phủ, lại từ Ngô Thiên phủ đi đường thủy tới Thọ Châu, cuối cùng cùng người khác góp tiền thuê xe ngựa, thẳng đến kinh thành.

    Ngày vào kinh đúng vào mùng tám tháng tư, lễ phật đản, cửu đại thiền viện trong kinh đều có lễ tắm phật trai giới, tặng hương dược cùng với nước đường pha thành nước tắm phật tặng cho các khách đến thăm thiền viện, trong thành, người người chen chúc nhau trên đường, lưu hoa tế liễu, hương hoa thanh mát, gió thổi nhè nhẹ, cờ màu nhẹ phất, nghiễm nhiên là một bộ cảnh tượng thái bình thịnh thế.

    Mạnh Đình Huy xuống xe người, giương mắt liền nhìn thấy tòa lầu cao ba tầng ở đầu đường, rộng rãi tráng lệ Nghi Thái Lâu, liền ngơ ngẩn tại chỗ, một lúc lâu mới đeo hành lý đi về phía trước.

    Từ trước đến giờ đều nghe nói kinh thành phồn thịnh, nhưng nếu không phải chính mắt nhìn thấy, làm sao cũng không thể tưởng tượng được cảnh tượng lại giống như vầy.

    Tiểu nhị trước cửa Nghi Thái Lâu nhìn thấy nàng, xa xa liền tiến lên tới đón, thân thiết cười nói: "Cô nương là tới kinh thành để tham gia thi hội nữ tiến sĩ khoa phải không?"

    Thấy Mạnh Đình Huy gật đầu, hắn liền giương tay ra mời, "Cô nương, mời vào trong."

    Mạnh Đình Huy đi vào, thấy đại sảnh lầu một của tửu lâu thật là thanh tĩnh, không khỏi mỉm cưởi: "Chẳng lẽ là bởi vì nữ tử đến thi hội đều phải ở lại Nghi Thái Lâu, nên trước khi thi hội kết thúc, Nghi Thái Lâu sẽ không kinh doanh sao?

    Tiểu nhị tiếp nhận hành lý của nàng, dẫn nàng tới trước quầy, lắc đầu cười nói: "Cô nương từ ngoại phủ đến không biết tập tục trong kinh. Hôm nay là lễ phật đản, rất nhiều người trong thành sáng sớm đã đi thiền viện nhận nước tắm phật, nên tửu lâu mới ít khách."

    Mạnh Đình Huy lúc này mới hiểu, liền cười đi đến trước quầy, nói với chưởng quỹ: "Triều An Bắc Lộ Trùng Châu phủ, Mạnh Đình Huy."

    Chưởng qũy liếc nhìn nàng một cái, xoay người về cái bàn phía sau lấy một phong thư, đưa cho nàng: "Hôm qua vừa đưa tới, ta vốn còn đang buồn bực, Nghi Thái Lâu còn không có khách nào như vậy vào a."

    Mạnh Đình Huy kinh ngac, tiếp nhận thư liền mở ra.

    Một tờ thư mong mỏng , chữ viết ngang ngược, lưu loát mấy chữ đều là trách nàng không từ mà biệt, cuối cùng mới nói một câu, phải bảo trọng."

    Nàng khóe môi khẽ cười, ánh mắt lướt đến chỗ ký tên.

    Kỳ thật không nhìn cũng biết, người có thể viết loại thư này cho nàng, trừ Nghiêm Phức Chi, còn có thể là ai.

    Không từ mà biệt là nàng không đúng, nhưng bình sinh nàng không biết cách từ giã.

    Từ biệt có tác dụng gì?

    Từ nay về sau trời nam đất bắc, có duyên sẽ gặp lại.

    Thật giống như...

    Trong đầu nàng hiện lên một bóng người, suy nghĩ liền bị một người đột ngột đánh gãy.—

    "Ngươi chính là Mạnh Đình Huy? Mạnh Đình Huy được Thái tử khâm điểm Giải Nguyên của Triều An Bắc Lộ.?"

    Trong đại đường không biết khi nào đã có vài nữ tử áo trắng đi vào, trong đó có một người đang chen chúc đứng bên cạnh nàng, thấy chưởng quầy viết tên để lưu lại, trên mặt là vẻ vô cùng kinh ngạc.

    Mạnh Đình Huy nghĩ nghĩ một chút, gật đầu một cái, "Cô nương..."

    Lời còn chưa dứt, nàng kia vừa sợ nói: "ngươi thật sự là Mạnh Đình Huy?"

    Mạnh Đình Huy cau mày, ý không hiểu.

    Vài người châu đầu, ghé tai vài câu, rồi cười nói với nàng:

    "Nữ tử các lộ đều đã đến nhiều ngày, sớm đã có người đem tên ngươi truyền khắp Nghi Thái Lâu rồi."

    Mạnh Đình Huy cứng đờ, cố nặn ra tươi cười: "Sáng nay vừa tới kinh thành, một đường ngựa xe mệt nhọc, để ta nghỉ ngơi trước một chút, sẽ cùng các cô tán gẫu."

    Nàng hỏi tiểu nhị đôi câu, liền mang hành lý lên lầu.

    Mấy người vẫn còn ở phía dưới xì xào bàn tán

    "Bất quá là gặp may thôi, có gì mà kiêu ngạo?"

    "Nói cũng phải, Triều An Bắc Lộ bao năm qua đều không ra được một nữ trạng nguyên nào, nàng cho dù là Giải Nguyên Triều An Bắc Lộ thì sao chứ, văn chương nói không chừng còn không bằng tùy tiện một người qua đường trong kinh đâu!"

    "Có thể đến kinh thành Thi Hội, người nào mà không chân tài thực học? Chờ xem đi, xem ngày thi Hội yết bảng, nàng có đậu Cống Sinh hay không."

    ---

    Nàng làm bộ giống như không nghe thấy mà lên lầu, lúc đẩy cửa vào, đầu ngón tay thế lại đang nhẹ nhàng run rẩy.

    Ân điểm nàng giải Nguyên chính là Thái tử điện hạ...

    Quả thật là dùng thủ đoạn với nàng

    Còn chưa thi, đã biến nàng thành đối tượng mọi người chỉ trích, chỉ cần một lời đồn, liền đem nàng ra nơi đầu sóng ngọn gió.

    Là muốn nói cho nàng biết, tuy tiếc tài của nàng, nhưng cũng không vui khi nàng dùng thủ đoạn như vậy?

    Là muốn cảnh cáo nàng, kỳ thi thi Hội không thể lại cố ý trái lệ?

    Hay là muốn làm cho nàng đem gánh nặng này vào cống viện Thi Hội, nhìn xem nàng rốt cuộc có phải thực là một nhân tài hiếm có hay không?

    Phòng tuy nhỏ nhưng lại chỉnh tề

    Nàng đem hành lý tùy tiện để sang một bên, sau đó đem bản thân ngã thật mạnh lên giường.

    Màn hoa trên đỉnh đầu lúc lắc đung đưa, móc treo kim loại hơi lóe sáng, cửa sổ nửa mở ra, thấp thoáng có thể nghe thấy mùi vị rượu ngọt đang rao bán trên đường.

    Nàng nhắm mắt lại, ngón tay gõ nhẹ lên thành giường gỗ lim.

    Thủ đoạn đạt thành thì thế nào?

    Nàng há lại là một người quan tâm người khác nói gì hay sao!

    ---

    Giờ cơm trưa, tầng một tầng hai của Nghi thái lâu rõ ràng náo nhiệt hơn hẳn.

    Mọi người đi thiền viện lễ phật sáng sớm cũng đã trở về thành, tụ lại dưới lầu cười nói hôm nay có chuyện gì thú vị, ở phía trong là những nữ tử đợi thi thì tốt hơn một chút, cũng tốp năm tốp ba xuống lầu ăn cơm, tiếng cười nói hi ha không ngừng.

    Lúc Mạnh Đình Huy đi xuống, bốn phía tiếng người ồn ào, nam nữ già trẻ đều có, nàng liền kiếm một góc ngồi xuống, gọi một chén cháo, một đĩa thức ăn, một thân một mình từ từ ăn, yên lặng nghe mọi người xung quanh nói chuyện.

    Có người nói: "Sáng nay đi Thái Thường tự ở thành tây, thấy có nhiều người ở châu huyện phụ cận kinh thành cũng tới, vì muốn được chia lấy một phần nước tắm phật!"

    "Nước tắm phật mà Thái thường tự để lại cho khách, nghe nói cũng là đưa vào trong cung, nếu Hoàng thượng uống, mọi người tự nhiên cũng muốn dính một chút long khí."

    "Những năm gần đây, thiên hạ phồn vinh, Hoàng thượng lại chăm lo cho vạn dân, không hưng binh, không tăng thuế, gần đây lại nghe nói Bắc Cảnh cùng Bắc Tiển tự do giao thương, thật hi vọng những ngày thái bình như vậy sẽ tiếp tục mãi..."

    "Ai, các người có nghe nói sau khi Thái tử sắc phi, Hoàng thượng muốn thoái vị nhượng chính!"

    "Tin đồn này từ đâu ra?"

    "Mặc kệ có phải lời đồn hay không, chỉ Thái tử phi vị này, các người nói xem, trong kinh thành này, thiên kim nhà vương công quý tộc nào mới có phúc khí này?"

    "Chuyện này còn phải nói sao? Không phải Trầm gia đại tiểu thư thì còn ai!"

    "Trầm gia nào?"

    "Còn có thể làTrầm gia nào, tất nhiên là thiên kim nhà Trầm thái phó..."

    Một bàn người chậc chậc gật đầu, "Cũng đúng. Trầm phu nhân năm đó từng theo Hoàng thượng ngự giá thân chinh lập được huyết công, Trầm thái phó cùng Hoàng thượng quân thần ăn ý mấy chục năm, nếu nói về cùng thiên gia thân thiết, trong triều ai có thể so sánh? ...Đại tiểu thư Trầm gia lại đi theo huynh trưởng nàng thuở nhỏ ở trong cung chơi đùa mà lớn lên, cùng Thái tử tình cảm cũng không ít, huống chi còn có Dĩnh quốc phu nhân là mẹ nuôi, nói thế nào cũng coi như là quý thích. Vả lại, đại tiểu thư Trầm gia năm nay đã hai mươi còn chưa gả cho ai, các người nói đây là vì sao? Tất nhiên là chờ vị trí Thái tử phi này..."

    Khi đang nói chuyện, có mấy nữ tử bộ dáng vừa trở về từ bên ngoài, ngồi xuống vẻ mặt đầy thất vọng, một bộ rầu rĩ không vui.

    Bọn nữ tử đang ăn cơm bên cạnh nhìn thấy, rối rít lại gần hỏi: "Thế nào rồi, Cổ đại nhân chịu nhận bái thiếp không?"

    Một nữ tử lạnh lùng liếc mọi người một cái. "Thu cái gì mà thu? Cổ đại nhân là ai, trừ Bình vương ra, nhận nhân tình đều phải xem người đó là ai."

    Nàng ta ngừng một chút, lại bĩu môi nói: "lần này Thi Hội, Hoàng thượng để Cổ đại đảm nhiệm chủ khảo, ta thấy chư vị nên tiết kiệm tâm tư, rảnh rỗi thì đọc nhiều sách, đừng hi vọng xa vời có thể đưa bái thiếp hỏi đường nữa!"

    Một đám nữ tử đều lên tiếng thổn thất, thất vọng về chỗ ngồi.

    Mạnh Đình Huy bất động thanh sắc lắng nghe, chậm rãi gác đôi đũa trên tay, lấy khăn nhẹ nhàng lau miệng, chuẩn bị đứng dậy lên lầu.

    Bàn bên kia mới vừa rồi nghị luận về việc Thái tử phi chợt có người thấp giọng nói: "Nhìn xem, vừa nói đến, đã tới rồi.

    "Ai tới? Không phải là Trầm gia thiên kim..."

    "Chậc, không nhìn thấy xe ngựa vừa ngừng bên ngoài Nghi Thái Lâu kia sao? Là tứ luân khâm tứ! Nữ tử trẻ tuổi đang xuống xe không phải là nàng ấy sao..!"

    Mạnh Đình Huy nghe vậy xoay người lại, nhìn về cửa Nghi Thái Lâu.

    Nữ tử một nhu quần màu hồng, cánh tay quấn ba phiến lụa mỏng Ngọc Hoàng thụ, đế giày bồi vải tử lăng, vừa vặn không đi tất, sau đầu búi Lưu vân kế đang thịnh hành của nữ quan trong triều, đang bước qua thềm cửa.
     
  10. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 9: Kinh Thành [Hạ]

    Như ánh sáng ban ngày, như gió xuân thổi trên bờ đê, lay động cành lá, nàng ấy vừa bước vào, nháy mắt đã hấp dẫn hết thảy ánh mắt của những người bên trong.

    Chưởng quầy ở đại sảnh tự mình đi ra đón, trên mặt tươi cười: "Trầm đại nhân, không phải nói chạng vạng mới đến sao? Ta còn chưa có chuẩn bị xong cho đại nhân đâu...."

    Lại quay đầu gọi người: "Mau vào phía sau thúc giục nhà bếp một chút!"

    Nữ tử nhẹ nhàng cười, nói: "Gia mẫu hôm nay không được vui, không có đi thiền viện, nên ta liền đến đây sớm. Chưởng quầy không cần gấp, ta ở đây đợi một chút cũng không sao."

    Sau đó liền đi tới một bàn ở bên cạnh, liêu váy ngồi xuống, đợi người đem đồ đến.

    Mi thẳng mắt to, đôi môi anh đào nhỏ nhắn, da không trắng lắm, giữ đôi lông mày ẩn ẩn lộ ra cổ anh khí, nhưng lại vẫn cực kỳ xinh đẹp.

    Mạnh Đình Huy nhìn có chút thất thần, cảm thấy nữ tử trước mắt gương mặt có chút quen thuộc, giống như đã gặp ở đâu rồi, nhưng thế nào cũng không nhớ ra được.

    Trong lòng thầm nghĩ, chỉ có mỹ nhân gia thế xuất chúng bậc này, mới có thể xứng đôi với Hoàng Thái tử được vạn dân chú mục kia.

    Nhóm nữ tử bên kia có người nhỏ giọng thì thầm: "Nghe nói tháng trước nàng ấy mói nhậm chức Phương Quán, hơn nữa là Hoàng thượng mở đặc ân. Hiện giờ Trầm gia có một đôi tử nữ cùng làm quan trên triều, thật là cả nhà đều vinh hiển a."

    "Tuy nói cùng là Trầm đại nhân, nhưng vị Trầm đại nhân này làm quan tốt hơn cả ca ca nàng ấy," Người bên cạnh tiếp lời, nghe giọng hình như là người ở kinh thành, nên đối với việc trong triều có vẻ am hiểu, "thường nói mạnh vì gạo, bạo vì tiền, nhưng khéo là, nhóm lão thần ở Nhị phủ Lục bộ đều khen nàng ấy không dứt miệng."

    ---

    Mạnh Đình Huy mím mím môi, đáy mắt đột nhiên hơi tối, xoay người ngồi lại, một lần nữa cầm đũa, chậm rãi gẩy gẩy thức ăn còn thừa trên bàn.

    Nữ tử ở cửa ngồi lẳng lặng một lúc lâu, bỗng nhiên quay đầu hướng bên này nhìn một chút.

    Vừa nhìn tới, những người đang nhỏ giọng nghị luận đều nhanh chóng ngậm miệng, không được bao lâu, liền rối rít đứng dậy đi lên lầu.

    Mạnh Đình Huy hạ mắt, rồi lại giương mắt lên, nhìn về phía nữ tử kia, khẽ mỉm cười, sau đó đứng dậy đi qua.

    "Trầm đại nhân"

    Nàng đứng ở bên cạnh bàn, nhẹ giọng nói, nho nhã lễ độ.

    Trầm Tri Lễ mi mắt giật giật, ánh mắt nhìn lại nàng, "Các hạ là?"

    Mạnh Đình Huy hơi cúi đầu một chút, thanh âm vẫn nhẹ nhàng như trước: "Tại hạ Mạnh Đình Huy, lần này lên kinh ứng thí Thi Hội nữ tiến sĩ khoa. Tại hạ nghe danh Trầm đại nhân đã lâu, vừa rồi nghe mọi người nhàn ngôn mới biết đại nhân đang ở đây, vi không đành làm lỡ duyên, có chỗ mạo muội mong đại nhân thứ lỗi."

    Trầm Tri Lễ mắt bỗng sáng lên, "Là Mạnh Đình Huy của Triều An Bắc Lộ kia?"

    Mạnh Đình Huy khóe miệng hơi giương lên, nhẹ nhàng gật đầu, "Đúng là tại hạ"

    Nữ tử chỉ chỉ chỗ bên cạnh, cười nói: "Ngồi đi"

    Nàng liền theo lời ngồi xuống, sau đó từ trong tay áo lấy ra bạc thiếp,nhẹ nhàng đặt ở góc bàn, "Nghe nói Trầm đại nhân nổi danh thơ phú, tại hạ bất tài, hôm nay hạnh ngộ ở kinh thành, vừa rồi trong phòng có làm hai thủ tiểu phú, mong rằng Trầm đại nhân có thể chỉ điểm một chút."

    Nữ tử suy nghĩ một chút, mới đưa ta cầm lấy bạc thiếp, cũng không mở ra xem, chỉ vuốt vuốt trong tay, thật lâu sau mói nói: "Ta lúc trước nghe chuyện của ngươi trong kì thi ở Triều An Bắc Lộ, cho là ngươi là người chính trực, khinh thường làm loại chuyện gửi bái thiếp vấn lộ này, không nghĩ ta lại sai lầm rồi."

    Nàng nhìn Mạnh Đình Huy, đem bái thiếp nguyên vẹn đẩy trả về, "Chỉ tiếc ta cùng với Thi Hội lần này không có quan hệ gì, Mạnh cô nương gửi sai người rồi."

    Mạnh Đình Huy mặt không đổi sắc, chỉ mỉm cười nói: "Chỉ sợ nếu tại hạ thật là người chính trực, Trầm đại nhân ngược lại cũng không coi trọng. Bất quá chỉ là hai thủ tiểu phú thôi, Trầm đại nhân quá đa nghi rồi."

    Trầm Tri Lễ yên lặng nhìn nàng hồi lâu, môi đỏ mọng chợt cong lên, liền cười nói tốt mấy cái, mới nói: "Hay cho một Mạnh Đình Huy."

    Nàng lại cầm lấy bái thiếp, một bên mở ra xem, một bên tiếp tục nói: "Nếu đổi lại là người khác, chỉ sợ đã sớm bị những lời vừa rồi của ta dọa cho lui rồi. Ngươi nói không sai, trong triều cho tới bây giờ không thiếu người chính trực, nhưng châm chọc công kích những dơ bẩn chốn quan trường đều không có kết quả tốt. Ngay cả đứng cũng không vững, thì một bụng kinh tài tuyệt thế có lợi ích gì? Tiếc rằng đạo lý như vậy lại không có bao nhiêu người hiểu được."

    Mạnh Đình Huy mỉm cười: "Tạ Trầm đại nhân."

    Trầm Tri Lễ xem xong, thở dài nói: "Mạnh cô nương quả là văn chương rất giỏi."

    Giương mắt cười một tiếng, "Cũng đừng gọi ta là Trầm đại nhân, Tên ghép của ta là Tri Lễ, tên tự Nhạc Yên, Mạnh cô nương sau này gọi ta Nhạc Yên là được rồi. Lấy văn tài của Mạnh cô nương, Tiến sĩ khoa lần này đề tên bảng vàng thì có khó gì, đến lúc đó Mạnh cô nương và ta cùng làm quan trong triều, mong rằng có thể giúp đỡ lẫn nhau mới phải."

    Mạnh Đình Huy liền vội vàng đứng dậy, "Không dám."

    Trầm Tri Lễ còn muốn nói gì nữa, chỉ thấy có người từ phía sau bếp chạy đến, trong tay cầm hai bao giấy dầu, nói với chưởng quầy: "Chưởng quầy, đồ đã xong rồi."

    Nàng cũng liền đứng dậy, cười nói với Mạnh Đình Huy: "Trong nhà có việc, ta không tiện ở lâu, đợi ngày yết bảng, hẹn Mạnh cô nương ở bên ngoài Lễ bộ viện gặp mặt."

    Mạnh Đình Huy gật đầu, nâng tay nhẹ vái chào một chút, ống tay áo dài phủ xuống bên hông, mép áo hơi cuộn lên.

    Bên môi nhàn nhạt ý cười.

    Một mình nhìn phía trước lầu hồi lâu, cuối cùng mới híp mắt một cái, xoay người lên lầu.

    ---

    Bên ngoài Trầm trạch đầy hương thơm hoa lựu, mây bay khinh tán, thật là thanh tĩnh.

    Tên sai vặt ở cửa nhìn thấy Trầm Tri Lễ từ xe ngựa bước xuống, liền vội vàng đi nghênh đón: "Đại tiểu thư đã về."

    Lại nhận lấy đồ trong tay Trầm Tri Lễ, đi theo sau vào cửa.

    Trầm Tri Lễ gạt tóc bên tai, dặn dò: "Mấy thức này đều là đại công tử thích ăn, chút nữa thấy lão gia cũng đừng nói là ta mua, chỉ nói người khác nghe nói đại công tử hôm nay hồi kinh, liền đưa tới phủ."

    Gã sai vặt im lặng, đi theo phía sau không nói tiếng nào.

    Nàng vừa đi vừa quan sát chung quanh, thấy trong phủ vắng tanh, cảm thấy không thích hợp, liền quay đầu hòi: "Thế nào? Đại công tử còn chưa hồi phủ sao? Không phải nói trời chưa sáng đã ra ngoài thành, sau đó cùng Thái tử vào cung yết kiến Hoàng thượng sao?"

    Gã sai vặt tiến lên mấy bước, nhỏ giọng nói: "Hồi bẩm là đã trở lại, chẳng qua là đại công tử cùng lão gia cãi nhau, ngay cả phu nhân cố ý vì ngài ấy làm cơm tẩy trần cũng không ăn một miếng."

    Trầm Tri Lễ kinh ngạc, "Vì chuyện gì?"

    Gã sai vặt ngập ngừng nửa ngày, một bộ dáng không dám nói, thẳng thấy nàng sắp nổi giận mới hoảng hốt vội nói: "Nghe nói... nghe nói đại công tử muốn ra ngoài nhậm chức, Triều An Bắc Lộ, Thanh Châu!"

    Trầm Tri Lễ lập tức sửng sốt, thật lâu mới phản ứng lại, cau mày chốc lát, liền một đường đi thẳng đến bên trong hậu viện Trầm Tri Thư.

    Liễu rũ trên hành lang, có mấy con chim chiêm chiếp vỗ cánh, cửa ở gian phòng thứ ba hậu viện phía đông nửa mở nửa khép, bên ngoài lại không có một hạ nhân nào hầu hạ.

    Nàng đưa chân đá văng cửa, đi vào.

    Trong phòng buông rèm lập tức nhoáng lên một cái, một nam tử trẻ tuổi đi ra, hơi nhăn mi: "Cũng chỉ có muội dám đá cửa của ta."

    Nói xong, liền hướng hướng cái ghế trong phòng ngồi xuống, vạt áo cẩm bào rơi xuống, nửa che chân dài, một bộ dáng không kiên nhẫn.

    Trầm Tri Lễ đưa tay đóng cửa lại, nhìn chăm chú hắn: "Chuyện huynh đi Thanh Châu, là chủ ý của cha?"

    Trầm Tri Thư nhìn nàng liếc mắt một cái, lạnh lùng rì rầm hai tiếng, vẻ mặt từ chối cho ý kiến.

    Trầm Tri Lễ có chút nghiêm mặt, "Huynh không muốn đi?"

    "Loảng xoảng" một tiếng, chặn giấy trên bàn bị hắn dùng tay áo quét xuống.

    Nàng cả kinh, không tự giác lùi về sau hai bước.

    Trầm Tri Thư đứng dậy, cả giận: "Sao không muốn đi? Lúc ở Trùng Châu phủ, ta đã bẩm tấu Thái tử, nếu không yên tâm về đám quan viên Suất ty Triều An Bắc Lộ, thì có thể để ta đi Thanh Châu!"

    Trầm Tri Lễ chớp chớp lông mi, chờ hắn tiếp tục.

    Hắn gạt áo xoay người, vẫn là bộ dáng tức giận không chịu được: "Trầm thái phó vì dân vì nước, vì triều chính vì Hoàng thượng, cam tâm để con tra độc nhất đi đại doanh Bắc Cảnh rèn luyện! Ta cũng biết, mặc kệ như thế nào, đều là vì làm tròn thanh danh của Trầm thái phó.!"

    Trầm Tri Lễ tiến lên hai bước, khom người đem chặn giấy nhặt lên, "Vì chút chuyện như vậy, cũng đáng để huynh cùng cha cãi nhau."

    Nàng thấy hắn vẫn còn tức giận, không khỏi thở dài nói, "Nghe nói huynh hôm nay hồi kinh, ta còn cố ý đi Nghi Thái Lâu mua mấy thứ đồ ăn vặt huynh thích ăn, lát nữa tự đi nhà bếp nhìn xem."

    Trầm Tri Thư quay đầu, thấy nàng muốn ra cửa, lại nghe khẩu khí nàng không giống muốn ở lại trong phủ, không khỏi cau mày: "Muội đây là lại muốn đi đâu?"

    Nàng ngừng một chút, nhỏ giọng nói: "Đi phủ Cổ tướng."

    Hắn nghe vậy, sắc mặt bỗng nhiên thay đổi, chần chờ một chút mới tiến lên, thấp giọng nói với nàng: "Phu nhân Cổ tướng vừa mới qua đời không lâu, muội đi lúc này, rất không thích hợp."

    Trầm Tri Lễ đứng yên hồi lâu mới quay đầu, khóe mắt ửng đỏ, "Có gì mà không thích hợp?"

    Trầm Tri Thư quýnh lên, "Đều đã qua nhiều năm như vậy, muội như thế nào vẫn còn tâm tư này, nếu để cha biết, muội..."

    Nàng cười lạnh: "Đại công tử cứ việc đi bẩm với Thái phó."

    Dứt lời, tiến lên đẩy cửa muốn rời đi.

    Hắn một phen túm lấy tay nàng, thấp giọng nói: "Trầm Tri Lễ, ta đây là vì tốt cho muội."

    Nàng hung hăng hất tay hắn, "Đại công tử cứ yên tâm, ta lúc này đi, chỉ là thay người khác đưa bái thiếp cho Cổ tướng thôi, sẽ không làm loại chuyện khiến người ta khinh thường!"
     
  11. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38

    Khu Tam Môn thành Nam đại để đều là trạch đệ vương tôn quý tộc trong triều, nhà cao cửa rộng hơn xa các vùng lân cận, duy chỉ có Cổ phủ lại tương đối giản dị, nếu không phải bên ngoài có bức hoành phi ngự ban treo thật cao trước cửa viện, thì cũng không ai nghĩ tới đây lại là phủ đệ tả tướng đương triều.

    Gió nhẹ lướt qua trên con đường nhỏ, lặng lẽ thanh u, trên trời những đám mây mềm mại như tơ, giống như đang sắp hạ xuống đất.

    Trầm Tri Lễ đi theo sau hạ nhân Cổ phủ, chậm rãi đi, lòng cũng nhẹ nhàng như những đám mây mềm mại trên trời vậy, mềm nhuyễn thành một đoàn, ở trong lồng ngực trái phải cao thấp nhẹ nhàng phiêu đãng.

    "Tướng gia vốn mấy ngày này không tiếp khách, nhưng vừa rồi nghe nói Trầm đại nhân tới thăm, liền lại phá lệ." Hạ nhân vừa đi vừa nói với nàng, thanh âm ngậm ý cười.

    Trầm Tri Lễ rũ mắt, nhìn đám cỏ dưới chân: "Mấy ngày vừa rồi, nhóm nữ cử tử đến đưa bái thiếp nhất định là nhiều lắm phải không?"

    *Nữ cử tử: những nữ tử tham dự khoa thi

    "Đúng vậy ạ!"

    Hạ nhân nhướng lông mày một cái "Từ lúc ý chỉ đểTướng gia làm chủ khảo của kỳ thi Hội nữ tiến sĩ khoa được truyền ra, cửa lớn tướng phủ đều sắp bị người đạp đổ."

    Nàng cười một tiếng: "Cứ y theo tính tình của tướng gia nhà ngươi, đóng cửa không tiếp khách là được rồi."

    Hạ nhân vui mừng vòng qua một ngã rẽ hành lang, chỉ chỉ về một tiểu thính phía trước, "Tướng gia vừa rồi ở phòng khách vẽ tranh, Trầm đại nhân hãy tự mình đi vào, ta đi mang trà đến cho đại nhân."

    Trầm Tri Lễ ngước mắt nhìn qua, ngói xanh trên đỉnh ánh lên ánh mặt trời, hơi hơi chói mắt, không khỏi cúi đầu, hướng về phía trước đi hai bước, rồi xoay ngươi lại gọi người nọ trở lại, "Ta đến cùng Tướng gia nói mấy câu rồi sẽ đi, trà thì không cần đâu."

    Hạ nhân ngơ ngác, há miệng muốn nói, lại thấy nàng đã xoay người, bước nhanh đi qua.

    Trầm Tri Lễ đi tới trước phòng thì dừng lại một chút, suy nghĩ chốc lát, mới nâng tay vén bức rèm trên cửa, bước nhẹ đi vào.

    Trong phòng ánh sáng hơi tối, mộc án dài màu đen kê sát tường, một nam nhân đứng trước án, đang hơi cúi người, cầm bút chấm mực.

    Nàng đứng ở cửa, không đi vào, cũng không mở miệng, chỉ nhìn hắn.

    Nam nhân nghe thấy thanh âm phía sau, cũng không quay đầu, chỉ thấp giọng mở miệng: "Nhạc Yên đến rồi?"

    Trầm Tri Lễ thế này mới tiến lên, khom người nhặt lấy những tờ giấy Tuyên thành đang vương vãi trên đất, trong miệng đáp: "Ân"

    Đi tới đem giấy nhẹ đặt lại trên bàn, rồi lại đứng yên không lên tiếng.

    Nam nhân nâng cao cổ tay ngừng viết, quay đầu lại, gương mặt gầy mà thanh quắc, cặp mắt lấp lánh nhìn nàng hồi lâu, mới phiết mâu cười nói: "Ngươi đã lâu không có đến đây, lần trước cha nương ngươi tới viếng tang nội tử, cũng không thấy ngươi, hôm nay lại vì sao mà đến?"

    Nàng không thể dời mắt, loạn nhịp nhìn hắn nở nụ cười, hồi lâu mới dời mắt, từ trong tay áo rút ra bạc thiếp kia của Mạnh Đình Huy, đưa qua: "Tới tiến cử người với tướng gia."

    Cổ Khâm gác bút, đưa tay tiếp nhận, không nói hai lời liền mở ra xem, nhưng sắc mặt khi nhìn xuống tên người trên bái thiếp lại thay đổi, nhất thời đem bái thiếp ném lên bàn, "Hồ nháo." Chống vào án suy nghĩ một chút, mới nhìn nàng, cau mày nói: "Người này có quan hệ gì với ngươi, có thể làm ngươi đến đây đưa bái thiếp dùm nàng."

    Trầm Tri Lễ dường như đã sớm đoán được hắn sẽ có phản ứng này, không gấp không giận nhặt lại bái thiếp, bày ra trước mắt hắn: "Hôm nay ở Nghi Thái Lâu vô tình gặp được, ta thích hai thủ tiểu phú của nàng ấy, càng thích cách hành sự của nàng ấy.

    Cổ Khâm sắc mặt càng đen, "Chuyện của người này lúc thi hương Triều An Bắc Lộ ta đã nghe nói, nếu không có Thái tử ân điểm cho nàng Giải Nguyên, ta nhất định sẽ loại tên của nàng ta."

    Hắn xoay người, chắp tay đi đến mở cửa sổ ra, "Nếu người trong thiên hạ đều dùng thủ đoạn như vậy, tương lai Nữ tiến sĩ khoa sẽ thành cái dạng gì?"

    "Tướng gia bình tĩnh một chút," Trầm Tri Lễ nhẹ giọng mở miệng, khóe môi hơi cười, "Ta cũng biết tính tình tướng gia như vậy, nên lần này mới đặc biệt thay nàng đến đây tiến cử. Nếu không lần này thi Hội tướng gia làm chủ khảo, nếu Mạnh Đình Huy nàng đứng đầu, tướng gia nhất định sẽ xóa đầu danh của nàng, còn nếu Mạnh Đình Huy nàng chỉ đậu cống sinh, Tướng gia chỉ sợ cũng sẽ sửa lại không cho nàng ấy vào danh sách đậu..."

    Cổ Khâm môi vừa động, muốn nói cái gì, cuối cùng lại không mở miệng, chỉ quay lưng về phía nàng đứng, nhìn ra phía sân bên ngoài cửa sổ viện.

    Trầm Tri Lễ đạm nhìn hắn, lại tiếp tục nói: "Tướng gia nghĩ lại xem khoa nữ tiến sĩ lần này cùng năm vừa rồi có gì khác biệt? Tâm tư của Thái tử chẳng lẽ tướng gia còn không rõ ràng? Người đứng đầu nữ tiến sĩ khoa sẽ được chuẩn tiến vào Hàn Lâm Viện, tướng gia năm đó cũng từ Hàn Lâm viện mà nhập chủ trung thư, chuyện này có thâm ý gì không cần ta nói? Mà Hàn Lâm Viện là nơi nào, thanh lưu hội tụ, cựu thần nắm quyền, nếu để một nữ tử có tài học nhưng không hiểu đối nhân xử thế tiến vào, làm sao có kết quả tốt?"

    Nàng thấy hắn vẫn không lên tiếng, không khỏi cười một tiếng, "Mạnh Đình Huy này, tài học xuất chúng lại không bảo thủ, tuy nói hành sự có hơi gian trá, nhưng lại rất có chừng mực. Nếu ta nói, trong những nữ cử tử thượng kinh lần này, ta còn chưa thấy ai có thể làm cho người khác yêu thích hơn nàng ấy. Cô gái này nếu không thể vào Hàn Lâm thì ai có khả năng, ai có thể vào?"

    Cổ Khâm quay đầu, ánh mắt pha chút phức tạp, "Ngươi tới gặp ta để nói giúp cho nàng ta, có nghĩ tới nàng ta có nhận phần nhân tình này của ngươi hay không."

    Nàng chạm phải ánh mắt hắn, cổ họng không khỏi hơi nghẹn lại, nửa ngày mới nói tiếp: "Mạnh Đình Huy là người thông minh."

    Hắn nhưng hừ lạnh: "Ngươi có ở đây nói cũng vô dụng, còn phải xem nàng ở Thi Hội thể hiện như thế nào! Huống hồ còn phải đợi sau khi thi đình, xem Thái tử sẽ khâm điểm người nào!"

    Trầm Tri Lễ cúi đầu, "Tướng gia cũng biết vì sao lần này Thái tử lại thỉnh cầu Hoàng thượng hạ chỉ Hàn Lâm viện mở một sắc ngạch cho nữ tử. Nhiều năm qua nữ quan trong triều bất quá chỉ bày cho đẹp, điều này so với suy nghĩ mở nữ học khai ân khoa ban đầu của Hoàng thượng chênh lệch rất lớn! Nhưng đó là vì sao? Tướng gia cũng là cựu thần cung Bình vương từ Đông đô đến, chắc chắc là so với ta càng hiểu rõ hơn. Trong triều quyền lực của nhóm cựu thần Đông ban càng ngày càng lớn, đối với chuyện nữ tử vào triều làm quan đều có suy tính gì, chắc hẳn tướng gia đều minh bạch. Hiện giờ Hoàng thượng không so đo với bọn họ, còn không phải bởi vì nhìn tới phần tình cảm nhiều năm qua của bọn họ và Bình vương sao."

    Cổ Khâm nghe vậy, sắc mặt liền đen như đáy nồi: "Nhạc Yên không được làm càn!"

    Nàng im lặng một lát, lại nói: "Chuyện Hoàng thượng muốn thoái vị nhượng chính cho Thái tử, lão thần trong cung đều biết cả. Một khi Thái tử lên ngôi, còn có thể nhường nhịn lễ kính với các lão thần như bây giờ nữa sao? Lần này duẫn nữ tử vào hàn lâm, chẳng qua cũng chỉ là nước cờ đầu tiên thôi, chuyện này ta hiểu được, Tưởng gia hiểu được, các lão thần trong triều lại càng hiểu được. Nếu chỉ là một nữ tử một bụng chữ nghĩa tầm thường, vào Hàn Lâm có tác dụng gì? Bè đảng đấu đá nhau trong triều, nhiều năm như vậy người hi sinh còn ít sao?"

    Hắn nâng tay lên cắt đứt lời nàng: "Đừng nói thêm nữa." Giương lông mày ổn định lại tâm trạng, mới quay lại án thư, nói với nàng: "Đến xem bức họa ta vừa vẽ đi."

    Trầm Tri Lễ nghe lời im lặng, đi tới.

    Trên án bày một cuộn tranh dài, bên trên bức vẽ sắc xuân nồng đậm, liễu rũ bên hiên đình, yến bay oanh hót, dòng suối róc rách..."

    Hắn thấp mắt, đưa tay lấy bút, nhẹ nhàng chấm mực đỏ, đưa cho nàng, một tay kia chỉ vào chỗ cành đào còn để trống trên bức họa, mỉm cười nói: "Còn thiếu mấy đóa đào hoa, Nhạc Yên còn nhớ cách vẽ hoa đào không?"

    Đáy lòng nàng chấn động mạnh, trên mặt lại vẫn bình tĩnh như cũ, "Tướng gia năm đó tự mình dạy bảo, Nhạc Yên sao có thể quên?"

    Tay cầm bút khẽ run, nghe tiếng cười của hắn ở bên cạnh, trong lòng càng loạn.

    Nhàn nhạt vẽ lên hoa đào, nhưng không dừng bút, ngược lại vén cổ tay, đầu bút lông hướng về một góc trống trên giấy tuyên thành, viết từng nét xuống---

    "Hận xuân trì, dạ lai đắc cá xuân tiêu tức,

    Xuân tâm ám động, xuân tình uổng ký, xuân sự chích xuân tri."

    (Hận xuân đến muộn, đêm xuống hơi thở mùa xuân tản đi

    Tình cảm trong lòng, gửi gắm sai chỗ, tâm sự của mình chỉ mình mình biết)
     
  12. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 11: Thi Đình [Trung]

    Cổ Khâm nhìn nàng thu bút tẩy mực, ánh mắt không khỏi chuyển lại nhìn về những chữ trên kia, suy nghĩ chốc lát mới nói: "Nhạc Yên có ý trung nhân sao?"

    Ngữ khí hơi lộ ra một chút chần chờ.

    Trầm Tri Lễ thả tay áo, nhẹ giọng nói: "Đúng vậy."

    Hắn giật mình, tiếp đó lại hỏi: "Công tử nhà ai?"

    Nàng lại không nói nữa, chỉ cúi đầu nhìn cuộn bức họa trên bàn kia.

    Cổ Khâm xoay người bước tới mấy bước, cau mày, "Mấy ngày trước, Hoàng thượng cùng vài vị lão thần trung thư còn bàn tới chuyện lập Thái tử phi, ngươi..."

    Sắc mặt Trầm Tri Lễ chợt trầm xuống, ngắt lời hắn: "Được Hoàng thượng và tướng gia để mắt tới Nhạc Yên, nhưng tướng gia có nghĩ tới, chuyện này Thái tử có nghe người khác định đoạt hay không? Ngài ở đây nói chuyện đó với ta, còn không bằng đến hỏi ý Thái tử như thế nào?"

    Hắn không ngờ nàng sẽ có phản ứng như vậy, sắc mặt hơi không vui: "Ngươi và Thái tử từ nhỏ cùng nhau lớn lên, mọi người nghĩ như vậy cũng không phải không có lý..."

    Nàng cười lạnh: "Tướng gia cũng là tự mình nhìn ta lớn lên, nếu nói như vậy, ta và tướng gia lúc đó sẽ như thế nào?"

    "Hồ nháo!"

    Cổ Khâm sắc mặt giận dữ, "Lời này há có thể thuận miệng nói bậy?"

    Trầm Tri Lễ buông tay áo dài, quay lưng đi về phía cửa, hốc mắt không tự chủ được đỏ hoe, nuốt xuống ấm ức trong lòng, mới cố gắng mở miệng nói: "Hôm nay đến gặp tướng gia, những lời cần nói đã nói xong, ở lâu không tiện, xin tướng gia bảo trọng."

    Không đợi hắn nói thêm lời nào, nàng đã tông cửa xông ra.

    Ngón tay còn lưu giữ độ ấm trên cây bút hắn cầm, lòng bàn tay như bọc lấy hương khí của mực đỏ và mực đen.

    Cỏ vươn trên làn váy, không có sắc hoa đào, không có người đáp lại.

    ---

    Đại Bình Vương triều Kiền Đức năm thứ hai mươi tư, ngày mười tám tháng tư, Nữ tiến sĩ khoa thi Hội chính thức bắt đầu, bảy con phố lấy từ phía bắc Thái học ở Nam Tước Môn đến phía đông của trường thi Lễ bộ của Kinh thành toàn bộ được giới nghiêm, ban ngày cấm xe ngựa, ban đêm cấm người đi đường.

    Ba ngày sau thí sinh ra khỏi trường thi, Chủ khảo Cố Khâm cùng các đại thần có liên quan theo lệ tỏa viện phán quyển*, mọi việc trung thư trong triều đều do hữu tướng Từ Đình lo liệu.

    *Tỏa viện phán quyển: tức là phong tỏa trường thi để chấm bài

    Ngày năm tháng năm, yết bảng kỳ thi Hội nữ tiến sĩ khoa, Mạnh Đình Huy Giải nguyên Triều An Bắc Lộ đứng đầu bảng, được phán là hội nguyên kỳ thi Hội.

    Tin này không đến nửa ngày đã truyền khắp toàn bộ kinh thành, khiến dân chúng nghe thấy đều xôn xao, ai cũng không nghĩ tới Mạnh Đình Huy trước kia "đụng phải đại vận" ở thi Hương lại có thể đứng đầu tiếp tục đứng đầu kỳ Thi Hội.

    Trong lúc nhất thời mọi lời đồn được đặt ra, có người nói nàng là nữ văn khúc tái thế, cũng có người nói nàng là vận may rơi trúng đầu, nhưng mặc kệ là gì, cơ hồ người người đều trông chờ kì thì đinh nửa tháng sau---

    Mạnh Đình Huy này, nàng có thể hay không ngay cả thi Đình cũng đứng đầu, trở thành nữ tiến sĩ đạt tam nguyên cập đệ đầu tiên của Đại Bình vương triều từ trước tới nay.

    ----

    Khi đã vào đêm, bên ngoài trường thi lễ bộ thật là lạnh tanh, bên trong nội viện ánh đèn đuốc ấm áp, xuyên qua cửa sổ giấy, có thể thấy được không ít các quan viên đang ở trong phòng bận rộn.

    Cổ Khâm một bên cho người phong quyển nhập sách*, một bên hỏi vị quan Hồng Lô tự: "Ta bị khóa ở trường thi hơn nửa tháng, không biết đề mục sách luận mà trung thư môn hạ nhị tỉnh đề nghị trong kỳ thi Đình là gì? Đã trình cho Hoàng thượng duyệt chưa?"

    Quan Hồng lô tự lắc lắc đầu một cái, "Hôm qua còn chưa, hôm nay không biết đã trình lên chưa."

    Cổ Khâm mặt lộ vẻ nghi ngờ: "Còn chưa sao? Lúc này năm trước đều đã định đề, đại học sĩ phong đề trí án rồi, tại sao năm nay lại chậm như vậy?"

    Mọi người xung quanh đều lắc đầu, tỏ vẻ không biết.

    Ngoài cửa bỗng truyền đến thanh âm của một nam tử trẻ tuổi.

    "Đêm khuya đến làm phiền, không biết Cổ tướng có để ta vào hay không?"

    Cổ Khâm quay đầu, thấy rõ người tới, vội vàng tiến lên mấy bước, khom người muốn hành đại lễ, miệng nói: "Không biết điện hạ sẽ đến, thần không tiếp đón từ xa."

    Nam tử cười đưa tay nâng hắn dậy, "Ta cũng nhất thời nổi hứng, vừa từ lục bộ đi ra, xe ngựa qua góc đường thì thấy trường thi còn sáng đèn, nghĩ rằng Cổ tướng đang phong quyển, cho nên đến xem một chút."

    Cổ Khâm nhanh chóng tránh ra, "Mời điện hạ thượng tọa."

    Nam tử cũng không ngồi, chỉ đi tới trước án nhìn qua, quay đầu hỏi: "Ta muốn mượn sách luận của Mạnh Đình Huy đầu bảng thi Hội lần này để xem một chút, không biết có được không?"

    Cổ Khâm sắc mặt hơi cứng, hồi lâu mới thấp giọng nói: "Điện hạ thứ tội, việc này không hợp lệ."

    Nam tử cười nhìn viên quan Hồng Lô tự đang đứng bên cạnh vài lần, lại nhìn về phía Cổ Khâm: "Cổ tướng còn chưa biết, lần thi Đình này, mẫu hoàng đã có chỉ ý, để ta thay người lên điện chủ trì."

    Cổ Khâm đầu tiên là ngẩn ra, sau đó cả kinh thất sắc, trong miệng liên tục nói: "Này...này..."

    Nửa ngày mới phun ra vài chữ: "...Thần thật không biết việc này."

    Trong lòng như phiên giang đảo hải vụt qua vài ý niệm.

    Thi Đình...

    Nhân tài vì Hoàng thượng khảo hạch tiến sĩ từ trước đến nay đều gọi là "Môn sinh thiên tử", nay Hoàng thượng lại muốn cho Thái tử lên điện chủ trì, có thể thấy Hoàng thượng quả thật có ý định muốn thoái vị nhượng chính.

    Nếu như thế, đầu bảng khoa nữ tiến sĩ chẳng phải sẽ trở thành tay chân đắc lực cho Thái tử sau khi đăng cơ, càng phải gách trách nhiệm nặng nề a...

    Trong lòng hắn liên tục cười khổ, mặt lại không lộ sắc, xoay người kêu quan viên bên cạnh đem những quyển sách luận đã niêm phong đưa qua, lấy phần sách luận kia của Mạnh Đình Huy, hai tay trình lên cho nam tử: "Thái tử nếu đã thay Hoàng thượng chủ trì thi Đình, vậy thì xem qua cũng không vấn đề gì."

    Nam tử nhận lấy, xoay người che bóng, đem đề giấy mở ra, đầu tiên là tỉ mỉ nhìn một hồi, sau đó lại lướt nhanh qua toàn bộ, nụ cười ở khóe miệng từ từ thu lại, quay đầu nói với Cổ Khâm: "Đem sách luận của năm người đầu bảng đều lấy để ta xem qua."

    Cổ Khâm gật đầu, vài quan viên bên cạnh liền vội vàng đi lấy trình lên.

    Hắn duyệt qua từng cái, sắc mặt trở nên có chút lạnh lùng, giương mắt nhìn về phía Cổ Khâm, "Mạnh Đình Huy này văn chương tuy nói là làm không tệ, nhưng ta thấy nàng ta so với mấy người này cũng không hơn bao nhiêu, tướng gia vì sao lại phán nàng hội nguyên?"

    Cổ Khâm muốn nói, lại nghe hắn nói tiếp một câu: "Chẳng lẽ là vì trước khi thi nàng từng nhân cơ hội đưa bái thiếp tới phủ tướng gia?"

    Lời này ngữ khí lạnh lùng, rõ ràng mang theo ý chỉ trích.

    Cổ Khâm hơi cúi đầu, "Thật quả thật là tiếp nhận bái thiếp của nàng, nhưng không phải là nàng mang đến phủ của thần, mà là Trầm Tri Lễ thay nàng ta đưa."

    Nam tử nghe xong bỗng nhiên xoay người, lông mi giương lên, "Lời này là thật sao?"

    Cổ Khâm gật đầu, "Thần không dám lừa gạt điện hạ. Mạnh Đình Huy sách luận mặc dù cùng mấy người này không phân cao thấp, nhưng đạo xử thế lại tinh thượng hơn rất nhiều. Năm đó Hoàng thượng đã chỉ dụ, phán quyển của tiến sĩ khoa thi thi Hội không được để tên, ý muốn mở rộng phạm vi tuyển chọn, đã là mở rộng phạm vi tuyển chọn, nên không chỉ dựa vào văn chương mà phán công danh. Theo như thần thấy, có thể làm Trầm Tri Lễ đích thân đến phủ của thần để đưa bái thiếp dùm nàng, tương lai ở trong triều nhất định sẽ không phải hạng người bình thường.

    Nam tử niết chặt bài thi, bình tĩnh lại cúi đầu nhìn tên trên đề giấy kia, khóe miệng không khỏi nhếch lên một cái.

    Hoàn toàn không nghĩ tới, nữ tử trẻ tuổi ngày đó gặp nhìn như thực bình thường, lại có tâm cơ thủ đoạn như vậy...

    Hắn đem bài thi để lại lên bàn, cũng không nói nữa.

    Cổ Khâm suy nghĩ một chút, lại nói: "Về phần tài học cao thấp, văn chương tốt xấu, điện hạ có thể đến lúc thi Đình lại tỉ mỉ đánh giá lại."

    Nam tử chậm rãi gật đầu, chắp tay muốn rời đi.

    Cổ Khâm lại nói, "Điện hạ," Thấy hắn dừng lại, mới vội vã nói: "thần vừa nghe nói, đề mục thi Đình lần này Trung thư còn chưa trình cho Hoàng thượng xem qua."

    Anh Quả nghiêng đầu, mỉm cười nói: "Trên chỉ ý của Mẫu hoàng có nói, đề mục thi Đình lần này là do ta quyết định."

    Cổ Khâm lại ngạc nhiên, hồi lâu mới hồi thần, "Xin hỏi điện hạ, có thể cho thần xem đề mục đã định hay không?"

    Nam tử vẫn là cười, "Đợi tới ngày thi Đình, tướng gia tự nhiên sẽ biết."
     
  13. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 12: Thi Đình [Hạ]

    Kiền Đức năm thứ hai mươi tư, bình minh ngày mười lăm tháng năm, trời tối đen như mực, gió thổi vào quần áo vẫn rất phát lạnh, trên con đường đá ngoài cửa cung hoàng thành đã sớm xếp hàng đầy những nữ tử tới tham gia thi Đình.

    Nhóm tiểu nội giám xách hàng loạt cung đăng (đèn dùng trong cung) đứng hầu một bên, để cho nhóm quan lễ bộ điểm danh có thể nhìn thấy rõ một chút. Có một nhóm nữ quan Hồng lô tự cầm cung bính* được đặc chế phát cho những nữ tử đang xếp hàng chờ, lại nhẹ giọng dặn dò: "Mỗi người chỉ có một bao, đến buổi tối đêm xuống mới có thể ra ngoài, nên tự bản thân xem mà sắp xếp."

    *Bính: bánh (thức ăn chế biến bằng bột mì đem hấp hoặc nướng chín, thường có hình dạng dẹp, tròn)

    Đợi sau khi các quan lễ bộ nghiệm chứng thân phận rồi cho qua , trời cũng đã sáng, lúc này mới có người của Quang lộc tự đến, dẫn đường cho nhóm nữ tử đến phía sau hậu điện của Bảo Hòa Điện chờ. Mạnh Đình Huy đứng trong đám người, ngẩng đầu nhìn trụ cao mái cong cung điện phía xa xa, ngói lưu ly trên điện dưới bóng đêm tỏa ra ánh sáng mông lung, mọi thứ xung quanh giống như trong mộng.

    Một người đứng bên cạnh đột nhiên run lên, cổ họng phát ra âm thanh kỳ quái.

    Viên quan lễ bộ đứng bên vội vàng đi lại xem xét, sau đó liền hướng cung nhân cách đó không xa hô lên: "Nôn rồi, mau đỡ nàng ta đi ra!"

    Mạnh Đình Huy hơi cau mày, nhìn nữ tử kia bị hai cung nhân nâng đi, ánh mắt lại dời đến chỗ nàng kia vừa đứng.

    Khối cung chuyên (gạch) kia màu sắc trầm ám, những hoa văn màu xám xanh được khắc đầy trên đó.

    Bao nhiêu ngày ngày đêm đêm học hành cực khổ, bao nhiêu lần thi, bao nhiêu bài văn chương mới có thể đi đến nơi này.

    Nhưng lại bởi vì khẩn trương, lại làm cho bản thân đánh mất một cơ hội rất tốt để mở ra tiền đồ to lớn.

    Thật là đáng tiếc.

    Nàng đáy lòng hơi cảm thán, chà sát đầu ngón tay đang lạnh đến tê dại.

    Lại đợi thêm một khắc, phía trước điện có người đi ra truyền lời, các viên quan lễ bộ liền cho những nữ tử đang chờ dựa theo thứ tự xếp hàng lần lượt lên điện.

    Trong đại điện cung chúc sáng ngời, nền gạch trong điện sáng tới mức có thể soi gương, chỉ thấy long tọa cao cao tại thượng, phía dưới xếp đầy bàn ghế dùng để thi Đình.

    Mạnh Đình Huy tìm được chỗ của mình, cũng ngồi xuống giống người khác.

    Cột trụ vàng khảm rồng xa xa dưới ánh nến càng hiện nét dữ tợn, hình chín móng đằng vân rất khiếp người, nàng nhìn chằm chằm hồi lâu mới thu hồi ánh mắt, nhìn trên bàn trống trải trước mặt.

    Trong điện ấm hơn rất nhiều so với bên ngoài, nhưng đầu ngón tay dường như lại càng lạnh hơn một chút, lòng bàn tay cũng bắt đầu đổ mồ hôi lạnh.

    Nàng hít sâu một hơi, đem bút nghiên của chính mình dọn ra, đáy lòng thầm tự cười nhạo bản thân thật không có tiền đồ, chợt nghe tiếng tấu nhạc bên ngoài điện vang lên.

    Lễ bộ, Quang lộc tự, Hồng Lô tự, ba nhóm quan viên vào điện đứng ngay ngắn, những nữ tử đang ngồi chờ thi cũng rối rít đứng dậy.

    Mạnh Đình Huy cũng đứng lên, trong lòng biết đây là Thái tử sắp lên điện.

    Vị trí này do Thái tử điện hạ ban cho, nàng vì một chuyện ở Thi Hương mà ở kinh thành mang "danh tiếng" như mặt trời ban trưa vậy, nàng mặc dù không muốn nhắc tới, nhưng trong lòng cũng không thoải mái lắm. Vốn nghĩ rằng trong tiến sĩ khoa lần này sẽ không còn bất cứ liên quan gì với hắn nữa, nhưng nàng lại không ngờ tới, sau khi Thi Hội kết thúc được ba ngày, lại truyền đến tin tức, Thái tử sẽ thay mặt Hoàng thượng chủ trì kỳ thi Đình lần này.

    Là phúc không phải họa... là họa không tránh được.

    Nàng vẫn còn đang suy nghĩ, đầu hơi rũ, nghe thấy mọi người bên cạnh hô "Điện hạ", liền cũng cùng quỳ xuống lạy theo.

    Sàn gạch trong điện lạnh lẽo cứng rắn, làm đầu gối các nàng rất đau.

    Thanh âm nam tử trầm thấp từ chính tọa phía trước truyền xuống: "Đều ngồi đi, thi Đình phía trước không cần câu nệ, chút nữa hảo hảo làm bài là được rồi."

    Thanh âm này như một cái dùi trống nhỏ vậy, "Đông" một cái gõ vào màng tai nàng.

    Trong đầu ầm ầm vang lên một thanh âm.

    Nàng liều mạng ngẩng đầu lên, nhìn về phía trước.

    Hoa văn kim tuyến hai bên sườn giày đen. Ngũ trảo kim long nộ khí bừng bừng trên hắc bào, hơi hé ra đôi chân dài, ngồi ngay ngắn trên long tọa.

    Mày kiếm anh tuấn, gương mặt thon gầy, một đôi mắt hai màu khác biệt (song đồng dị sắc), mắt trái màu nâu sẫm, mắt phải màu xanh đen.

    Trâm Bạch ngọc long sau đầu hắn không ngừng lấp lánh, đâm vào mắt nàng ê ẩm.

    Nàng giống như tưới một thùng nước nóng, sau đó lại bị quăng vào vực sâu vạn trượng, toàn thân trên dưới đau đớn mãnh liệt, rồi lại bị đông cứng, một chút cũng không thể động đậy.

    Khuôn mặt người này...

    Tại sao lại là hắn?

    Tại sao lại là hắn!

    Mắt phải của hắn...

    Nàng cắn chặt môi, bàn tay không tự chủ nắm chặt lại thành quyền.

    Không phải là hắn chỉ có một mắt, chỉ là không muốn cho người khác nhận ra hắn.

    Nàng đã vô số lần phỏng đoán thân phận của hắn, nhưng vạn nhất lại không nghĩ tới hắn lại là Thái tử một nước.

    Nàng vô số lần ảo tượng cảnh tượng lúc gặp lại hắn, nhưng tuyệt không ngờ tới sẽ là trên thi Đình nữ tiến sĩ khoa.

    Vào giờ khắc này, nàng chỉ cảm thấy, mình thật là ngu ngốc.

    Nàng vậy mà lại khát vọng gặp lại hắn một lần, nàng vậy mà lại khát vọng hắn có thể nhìn nàng giống như nàng nhìn hắn một lần, nàng vậy mà lại khát vọng----hắn...Nhưng trong lòng hắn hiện giờ, nàng là cái dạng gì?

    Nhưng nàng muốn hắn.

    Bất luận thế nào, nàng cũng đều muốn hắn.

    Long tọa bằng vàng rực rỡ trên cao, trước mắt nàng từ từ trở nên to lớn.

    Nếu như phải đến gần nơi đó mới có thể đến gần hắn, vậy nàng cho dù phải đem vô số người đạp dưới chân mới có thể tiến lên phía trước, cũng tuyệt sẽ không do dự một chút nào.

    ----

    Ánh mắt của hắn chậm rãi quét qua mọi người ngồi bên dưới, nhìn thấy nàng, lại lướt qua nàng, hướng về phía một viên quan lễ bộ, khẽ gật đầu.

    Có Đại học sĩ hàn lâm viện từ một bên sườn điện đi lên, từ bên trong án thượng lấy ra đề mục sách luận, nâng lên trao cho viên quan lễ bộ phía sau.

    Viên quan lễ bộ mở ra niêm phong trên đề, cao giọng đọc lớn---

    "Luận về 'Vi quân nan,vi thần bất dịch'"

    (Làm vua khó, làm thần không dễ)

    ---

    Thanh âm trầm vang làm nàng cả người giật mình, đột nhiên phục hồi lại tinh thần.

    Trong đầu vẫn một mảng trống rỗng, giật mình, quỳ tiếp nhận đề mục do viên quan lễ bộ phát xuống.

    Thân mình cương cứng quay về chỗ ngồi, vẫn suy nghĩ về hắn.

    Cũng không dám lại ngẩng đầu nhìn hắn một cái.

    Những nữ tử bên cạnh đã bắt đầu gấp rút làm bài, thanh âm ngòi bút lướt qua giấy chọc vào màng nhĩ nàng, nàng mới bừng tỉnh thấp mắt, nhìn vào đề mục trên tay mình.

    Bên tai lại vang lên thanh âm của quan lễ bộ: "...Không được đổi bài thi, mặt trời lặn thì nộp bài."

    Lúc này mới hoàn toàn triệt để tỉnh táo lại.

    Nàng lãm tay áo, cầm bút chấm mực, sóng mắt lóe lên, hạ bút trên giấy—

    Vi quân nan,

    Vi thần canh bất dịch."

    (Làm vua khó, Làm thần càng không dễ)

    ...

    Hắn ngồi yên, không nhúc nhích nhìn những nữ tử mặc tố y tố này.

    Đều là trẻ tuổi như vậy, tràn ngập tinh thần phấn chấn, nhưng các nàng rốt cuộc có biết hay không, triều đình chân chính là cái dạng gì?

    Hắn muốn nữ tử vào Hàn Lâm Viện, nhưng hắn muốn không phải là một thứ đồ đẹp mắt chỉ để trưng bày, mà là một nữ tử có thể chân chính có thể nhập chủ Chính sự đường.

    Giống như mẫu hoàng của hắn vậy.

    Cha mẹ hắn từng là hai vị đế vương cường đại nhất lục địa này, hắn sinh ra đã được tọa ủng trên vạn trượng giang sơn, tay nắm quyền lực tối thượng của thiên hạ, người được vạn dân chú mục.

    Hắn chưa từng trải qua khói lửa chiến tranh giành ngũ quốc năm đó, chưa từng tận mắt nhìn thấy đoạn thời gian tranh giành thiên hạ đầy ái hận triền miên kia, nhưng hắn biết trách nhiệm của người ngồi ở vị trí thiên quân, càng phải biết rõ từng gốc cây ngọn cỏ trên mảnh đất này.

    Nhữngcông lao vĩ đại được vạn dân thiên hạ ngưỡng mộ kia của cha mẹ tồn tại vĩnh viễntrong sách sử, nhưng người trong thiên hạ này, ai có thể hiểu được hùng tâmtráng chí trong lòng hắn�;
     
  14. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 13: Truyền Lư [Thượng]

    *Truyền lư: Truyền, trên truyền bảo dưới gọi là lư. Phép đời khoa cử thi đình xong, sáng sớm xướng danh các người đỗ gọi là truyền lư 傳臚.

    Chu môn đại điện đóng chặt, cung đăng bên trong hơi mờ tối, cả điện yên tĩnh kỳ lạ.

    Mặt trời mọc rồi lại lặn, sàn gạch trong điện phủ một mảng bóng xám loang lổ, hoa văn tinh tế, mờ ảo, như đang đè nén vẻ đẹp của ngày xuân vậy.

    Không ít các nữ tử đã gác bút, lấy cung bính đã được lãnh ở ngoài hậu điện lúc rạng sáng, ở chỗ ngồi lẳng lặng ăn.

    Duy chỉ có mình nàng vẫn một mực cúi đầu, nâng cổ tay múa bút, mực điểm trên giấy trắng, sống lưng thẳng tắp, giống như một chút cũng không mệt.

    Đáy mắt đen thẫm, hạ bút như bay, chữ viết đều đặn tinh tế mảnh như tơ, đề giấy bên tay trái đã chồng thành một xấp mỏng.

    Một mảnh môi đỏ mọng, hàng mi dày làm trên khuông mặt trắng thuần, ánh mắt của hắn dần dần dời về phía nàng, nhìn nàng chớp mắt, nhìn làn tóc ở thái dương che khuất chân mày, nhìn thần sắc cực kỳ nghiêm túc trên mặt của nàng, nhìn nàng chăm chú hạ xuống từng thiên văn chương.

    Xung quanh, mấy nữ tử đã ăn xong, lại lần nữa bắt đầu viết sách luận.

    Cũng chỉ có bao cung bính bên cạnh nàng là vẫn hoàn hảo như lúc đầu, ngay cả động cũng không động.

    Ánh mắt hắn lộ vẻ nghiền ngẫm, cả người hơi nghiêng, dưt khoát đưa tay lên chống cằm, ngưng mắt chăm chú nhìn nàng.

    Trong đầu nhớ lại ngày đó trên quan đạo đầy cát vàng ngoài thành Bắc phủ Trùng Châu, một tòa miếu đổ nát, một nữ tử mặc tố y, cặp mắt cố chấp mà kiên định nhìn hắn, lại mở miệng hỏi hắn, hắn họ gì, tên là chi.

    Hắn từ lúc sinh ra đến nay, còn chưa bao giờ có ai hỏi hắn vấn đề này.

    Tên của hắn người trong thiên hạ đều biết, nhưng lại không có một ai dám gọi, lại không có người biết ý nghĩa của nó đến tột cùng là gì.

    Quả giả, độc dã.

    Từ xưa đế vương tất cả đều cô độc, dù có là hai vị cha mẹ xứng đôi như kiếm và vỏ kiếm của hắn, cũng phải tự mình đi qua bao nhiêu năm tháng, chảy bao nhiêu mồ hôi và máu cùng lệ, hy sinh bao nhiêu người và vật, mới đánh đổi được cuộc sống hơn mười mấy năm gắn bó bên nhau như bây giờ.

    Lấy Quả là tên, cũng không phải muốn hắn cả đời quả độc (một mình cô độc), mà là giang sơn thiên hạ nhuộm cả đời tâm huyết của hai người, chỉ độc mình hắn có thể kế thừa.Hắn là con nối dòng duy nhất cả đời này của hai người, nỗi khổ cô quả của đế vương, tương lai trừ hắn ra, còn ai có tư cách tiếp nhận?Người bên ngoài chỉ thấy hắn phong quang vô hạn, nào đâu biết gánh nặng trên vai hắn nặng nề đến mức nào, vi quân nan, vi quân nan bất khả đạo (làm vua khó, làm vua khổ không thể nói hết).Cho dù có nói, cũng không người hiểu được.---"Điện hạ?"Viên quan Quang lộc tự bên cạnh thấy hắn nhìn chằm chằm một nữ tử đến xuất thần, không khỏi bên tai hắn thấp gọi một tiếng.Hắn mau chóng hoàn hồn, biết chính mình thất thố, không khỏi cau mày, lại giương mắt nhìn nàng một chút, lại đúng lúc bắt gặp ánh mắt của nàng.Là ánh mắt trong trẻo giống như hôm đó.Hắn bất động thanh sắc dời mắt, nhìn về phía một góc điện, ánh mắt lướt qua mọi người trong điện, sau đó mới thu hồi tầm mắt.Nàng trẻ tuổi như vậy,dáng vẻ nhiều lắm chỉ khoảng mười bảy, mười tám, khuôn mặt đơn thuần thanh tú, nhưng lại có thủ đoạn gian xảo, cùng những nữ tử hắn đã từng gặp qua lúc trước có khác biệt quá lớn.Là khát vọng quan vị hay muốn có nhiều bổng lộc ?Hắn hơi hơi khép mắt, lại nghĩ tới lời Cổ Khâm nói với hắn ở trường thi Lễ bộ mấy ngày trước.Ngay cả Trầm Tri Lễ cũng chịu thay nàng đưa bái thiếp.Không phải hắn muốn một nữ tử hữu dụng với hắn, có thể ở trong triều kiên định vươn lên không ngã sao?Sáp đèn cầy đỏ sậm nhỏ giọt xuống, ánh lên ánh sáng giống như lửa, lại giống như máu đập vào mắt.Giương mắt lần nữa, lại phát hiện ánh mắt nàng vẫn nhìn về phía hắn.

    Hắn híp mắt một cái, trong lòng kinh nhiên, không khỏi chống ghế đứng dậy, nhìn về phía chỗ nàng ngồi.Trên chiếc bàn dài bằng phẳng kia là một chồng đề giấy được xếp chỉnh tề, bút nghiên đã được thu dọn gọn gàng, bên cạnh là bao cung bính vẫn chưa đụng đến.Có viên quan lễ bộ cũng nhìn thấy, đi qua hỏi nhỏ, thấy nàng đã làm bài xong, không khỏi giật mình, nhưng mà theo lệ không thể cho nàng ra ngoài trước, nên để nàng ngồi như vậy, chờ mặt trời lặn sẽ cùng mọi người lui điện.Hắn nhìn thấy, ánh sáng trong mắt thay đổi. Chỉ thấy nàng cúi đầu, nhìn bóng mình trên mặt bàn, thần sắc chuyên chú, bất động thật lâu, cũng không biết đang suy nghĩ điều gì.Nữ tử này...Hắn lại vén áo bào ngồi xuống, khóe miệng khẽ động.Cũng thật thú vị..Đêm đã khuya, phủ nội các bên ngoài Đông cung vẫn đèn đuốc sáng trưng.Mấy vị Đại học sĩ Hàn Lâm Viện cùng chủ sự Lễ bộ đều bận rộn bên trường án, đem tính danh trên đề giấy thi Đình sửa sang lại cho tốt, có một viên Kinh diên thị giảng Hàn Lâm Viện đang cung kính trước đứng phía trước hắn, cao giọng đọc lên các sách luận đứng đầu.Hắn ngồi ở sau án, một bên lật xem tấu chương của Nhị tỉnh đưa tới, một bên nghe người đọc những sách luận kia, hồi lâu sau mới thu dọn những tấu chương đang phân tán trên bàn, giương mắt nói: "Lấy lại đây, ta tự mình xem."Lập tức có người đem những quyển sách luận thực dày chuyển đến trước bàn của hắn.Hắn đưa tay lật hai cái, ngẩng đầu: "Họ Mạnh có ở trong này không?""Xin điện hạ chờ chút."Người nọ xoay người, lại đưa một chồng khác tới, cung kính buông xuống, từ trong rút ra một phần trình lên cho hắn: "Đây là sách luận của Mạnh Đình Huy."Hắn liếc người nọ một cái, môi khẽ nhúc nhích, định nói hắn không phải muốn của Mạnh Đình Huy, lại nhớ tới lần thi Đình này chỉ có mình nàng họ Mạnh, không khỏi lãnh mi, mặt nghiêm lại tiếp nhận xấp đề giấy từ tay người nọ, rào rào mở ra trên bàn, ánh mắt quét qua. "Làm vua khó, làm thần lại càng không dễ.Thần từng nghe có người nói, "Nhược ngô thân khả tể dân, ngô bất sở tích dã"Cho nên ta vì thiên hạ mà mở mang bờ cõi, tứ hải quy về một mối...."Hắn không có xem tiếp, ánh mắt dừng trên câu nói kia, dần dần trở nên cực nóng."Nhược ngô thân khả tể dân, ngô bất sở tích dã"Nàng sao có thể viết ra được những lời này?Hắn lấy lại bình tĩnh, mới tiếp tục xem tiếp bên dưới, từng chữ khải nhỏ cao ngạo nối tiếp nhau tạo thành một án văn khoáng đạt, làm hắn không khỏi vỗ tay thầm thanAi có thể tin được văn chương bậc này sẽ do người làm cái loại việc đó viết ra?Đã gặp qua rất nhiều người có tài học lại chính trực, nhưng hắn chưa từng gặp qua nữ tử nào như nàng vậyLại nghĩ tới lúc ở Bảo Hòa điện, nàng ngồi ngẩng đầu bắt gặp ánh mắt của hắn, cùng với vẻ mặt chuyên chú nhìn chằm chằm án thư.Trong lòng nàng rốt cuộc suy nghĩ điều gì?Nàng rốt cuộc là muốn cái gì?Hắn suy nghĩ chốc lát, cầm bút lên, chấm mực đỏ, ở góc trên bên phải đề giấy của nàng đề một câu, sau đó xoay người gọi người tới, nói: "Đỉnh giáp ba người cùng nhị giáp bảy người chậm nhất là ngày kia phải tuyển định, tuy nhiên chọn ai là tiến sĩ đệ nhất giáp trạng nguyên cập đệ, sau khi đợi tiểu truyền lư, ta sẽ tự mình định đoạt."Quan lễ bộ nghe vậy cực kỳ ngạc nhiên, sau đó do dự nói: "Nếu không chọn một người đứng đầu nhất giáp, khi điện hạ truyền lư sẽ triệu kiến mười cống sĩ này theo thứ tự như thế nào?"Hắn nhướng mày: "Nhị giáp bảy người ấn theo thứ hạng, về phần đỉnh giáp ba người," trầm thấp cười một tiếng, "Các ngươi cứ tùy ý, nhưng sắp xếp Mạnh Đình Huy truyền gặp cuối cùng là được."
     
  15. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 14: Truyền Lư [Trung]

    Tiểu truyền lư ngày đó, từ mới sáng sớm đã có hai nhóm quan viên Hồng lô tự và quang lộc tự bận rộn trong Bảo Hòa điện, sắp xếp lại bàn ghế bố, chuẩn bị kim bảng phiếu tuyên, đợi tới lúc mặt trời lên mọi việc mới được chuẩn bị thỏa đáng.

    Bên ngoài cửa Đông cung lại vô cùng vắng lặng, chỉ có vài điện thị đứng chờ ở hành lang, im lặng không nói gì, bên trong đèn nến sáng rực, nhưng không ai dám quấy nhiễu.

    Từ xa có người đi tới, một điện thị theo bản năng tiến lên ngăn ở trước cửa, đợi người nọ đến gần, hắn thấy rõ người tới liền cười nói: "Thì ra là Trầm đại nhân."

    Trầm Tri Lễ trong tay ôm một bản bạc quyển (quyển sách mỏng), cũng khẽ mỉm cười nhìn người nọ: "Hai ngày trước Thái tử yêu cầu Chức Phương Quán tra một người, ta cố ý đến trước khi tiểu truyền lư bắt đầu để cho Thái tử xem qua."

    Nói xong, thò đầu nhìn vào trong điện một cái, lại nói: "Thái tử lại một đêm không ngủ sao?"

    Điện thị gật đầu, sắc mặt có chút bất đắc dĩ: "Tính tình của Thái tử, Trầm đại nhân cũng biết rồi đó." Nói xong, nghiêng người tiến lên, gõ cửa bẩm báo: "Điện hạ, là Chức Phương Quán Trầm đại nhân."

    Đợi hồi lâu, bên trong mới truyền đến thanh âm chuẩn cho tiến vào.

    Trầm Tri Lễ đẩy cửa vào điện, vừa đi vào trong vừa nói: "Điện hạ."

    Nam tử từ bên trong đi ra, trên người chỉ khoác một kiện áo khoác lõng lẽo, nhìn thấy nàng, sắc mặt hơi lạnh: "Người của Chức Phương Quán sao lại bảo ngươi tới đây?"

    "Thần cũng là người của Chức Phương Quán, sao lại không thể đến?"

    Nàng cười hì hì, tiến lên trình vật trong tay lên, "Điện hạ sai người tra thân thế của Mạnh Đình Huy, Chức Phương Quán đêm qua đã sao chép vào quyển, thần cũng một đêm không ngủ, để kịp trước hừng đông cấp tốc đưa tới cho điện hạ."

    Hắn sắc mặt hờ hững, đưa tay nhận lấy, "Nơi này không còn chuyện của ngươi."

    Trầm Tri Lễ cũng không đi, chờ ở một bên, nhìn hắn mở bạc quyển kia ra, lật qua từng trang, thần sắc trên mặt có chút giảo hoạt.

    Quả nhiên, sau khi hắn lật vài tờ, cả người liền cứng đờ, hồi lâu mới đóng quyển lại, hướng nàng nói: "Tại sao còn chưa đi? Phàm là chuyện của Mạnh Đình Huy ngươi đều muôn nhúng tay vào sao?"

    Ngữ khí lạnh như băng không có ý tốt.

    Nàng bĩu môi một chút, "Thần dù không có công lao, cũng có nửa điểm khổ lao chứ? Sao điện hạ lại đối xử với thần như vậy?"Nàng đáy mắt chứa ý cười nồng đậm, "Nhìn dáng vẻ của Mạnh Đình Huy, không nghĩ tới thân thế của nàng ấy lại đáng thương như vậy. Từ nhỏ không cha không mẹ, khi còn bé bị người bắt vào một am ni cô phía bắc Trùng Châu Triều An Bắc Lộ, chưa nhập hộ khẩu mà đã phải quy y, tám tuổi năm ấy đúng lúc gặp Hoàng thượng hạ chỉ, đình phế những chùa chiền ni am ngoài sắc ngạch của Triều An Bắc Lộ, ra trọng lệnh phải nhập tịch cho các tăng ni còn nhỏ tuổi, nhưng thông phán Trương Việt của Trùng châu phủ Triều An Bắc Lộ lúc đó không làm theo, khiến vô số tăng ni nhỏ tuổi không hộ tịch không có nhà để về, ban đêm rét lạnh không biết chết bao nhiêu người phải chết cóng, mà Mạnh Đình Huy đúng là một trong số đó."Sắc mặt hắn không vui, phiết mâu chằm chằm nhìn nàng, giống như biết nàng sắp nói gì.Trầm Tri Lễ hạ mắt nhìn bạc quyển trong tay hắn, lại nói: "Nhưng về sau nàng lại được quý nhân cứu giúp, biên tịch nhập hộ, sau đó được đưa đến nữ học mới xây chưa lâu của Trùng Châu phủ."Nàng dừng một chút, "Mà quý nhân năm đó là ai, Chức Phương Quán lại không tra được, chuyện này đối với Chức Phương Quán Triều An Bắc Lộ của Đại Bình vương triều ta mà nói, thật đúng là vô cùng sỉ nhục a..."Hắn quắc mắt, "Trầm Tri Lễ, ngươi có thể lui ra rồi."Nàng mím môi cười khẽ, lui ra cửa, miệng lại nói: "Nếu theo thần nhớ không lầm, án tăng ni mười năm trước ở Triều An đúng là Thái tử một tay xử lý. Lúc ấy điện hạ bất quá chỉ mới mười bốn tuổi, lại một đường làm đám quan kiêu ngạo ở Triều An từng tên đều bất an, năm đó việc này chấn động thiên hạ, thanh danh của điện hạ đại chấn từ đó?"Hắn một phen siết chặt bạc quyển kia, lạnh giọng nói: "Trầm Tri Lễ."Nàng ngừng lời, trên mặt mang theo tia cười yếu ớt, lui ra ngoài, thân thủ đem cửa điện đóng lại.Vòng đồng trên cửa vang lên hai tiếng lộp bộp.Hắn cau mày, tay phải càng nắm chặt....Từ đầu giờ mẹo, bên ngoài Bảo Hòa điện đã có cung nhân dẫn mười nữ cống sĩ kỳ thi Đình đứng xếp hàng chờ ở đây, đợi Thái tử truyền vào triệu kiến, từng người sẽ vào điện yết kiến.Mặt trời từ phía đông dâng lên, dần dần lên giữa ngọn, cung chuyên màu xám xanh dưới chân cũng bị chiếu xuống bắt đầu nóng lên.Mạnh Đình Huy vẫn đứng không nhúc nhích. Đã qua giờ tỵ, vẫn chưa có người đến gọi nàng. Ánh mặt trời giữa trưa nóng gay gắt, hun nóng mặt nàng một mảnh ửng hồng.Sau khi người thứ chín phía trước được truyền nhập điện yết kiến, mới có một hoàng y xá nhân từ trên thềm điện cao đi xuống, nói với nàng: "Mạnh cô nương, tơi phiên ngươi."Nàng nhẹ nhàng thở phào một hơi, đi về phía trước, theo sau vị hoàng y xá nhân kia vào điện.Cửa điện phía sau nàng từ từ khép lại, vang lên một âm thanh uy nghiêm.

    Mặt trời nóng hừng hừng bị tường dày chính điện ngăn cách ở bên ngoài, trong điện một mảnh mát mẻ, dường như trong không khí còn mang theo tia hơi nước, một chút đã làm nhuận đôi môi khô kiệt vì nóng của nàng."Ngồi đi."Không đợi nàng nhìn rõ người trong điện, cũng không đợi nàng hành lễ, thanh âm của hắn liền truyền vào tai nàng, lành lạnh như vậy, lại mang theo chút khàn khàn, đâm vào lòng nàng.Nàng hơi khép mắt, để thích ứng với ánh sáng trong điện, liếc thấy bên cạnh có ghế cao lót gấm, lại không động, chỉ nhìn về người đang ngồi phía trước, nhẹ giọng mở miệng: "Điện hạ."Đơn bào mỏng manh tôn lên một thân thể cường tráng, trên áo thêu ám văn kim tuyến phức tạp đan vào nhau, đôi mắt sáng rực, sắc mặt hơi tối, đôi chân dài gác phía trên kim án, tà mi như phong, thần sắc mặt dù nghiêm chỉnh, nhưng thái độ lại một bộ không kiềm chế được.Cổ họng nàng chợt hơi khô, chưa từng thấy qua bộ dáng này của hắn, càng không nghĩ đến hắn sẽ có bộ dáng này... đầu ngón tay có chút tê dại, chuyển mắt nhìn, trong điện không có ai, trong ngực không khỏi ngạc nhiên giật mình.Hắn nhìn nàng, gọi: "Mạnh Đình Huy."Nàng đột nhiên hoàn hồn, cúi đầu: "Điện hạ.""Ngươi muốn Trạng nguyên vị như vậy sao?"Hắn mở miệng trực tiếp như vậy, lời nói như dao nhọn đâm tới, nàng hai tai run lên, nghe rõ, nhưng lại như là không nghe thấy, vẻ mặt mông lung.Hắn không vội, lẳng lặng chờ nàng mở miệng.Cả điện yên tĩnh, ngoài điện ngẫu nhiên có tiếng chim vỗ cánh bay sàn sạt, khiến lòng người càng thêm rối rắm.Sắc mặt nàng bình tĩnh, gằn từng chữ: "Thần không chỉ muốn trạng nguyên vị."Hắn nghe xong lời này ngược lại cũng không cảm thấy ngạc nhiên, chỉ nói: "Còn muốn gì nữa?"Nàng nhẹ nhàng giương mắt, "Điện hạ đã có nói, lần này người đứng đầu nữ tiến sĩ khoa lần này sẽ được vào Hàn Lâm Viện, ban chức biên tu thất phẩm. Nhưng là triều ta có quy định, phàm là người đứng đầu tiến sĩ khoa đều nhận chức biên tu Hàn Lâm Viện lục phẩm, vì sao người đứng đầu nữ tiến sĩ khoa lại thấp hơn một cấp?"Hắn nhàn nhạt nói: "Ngươi còn chưa lên làm trạng nguyên, không có tư cách nói đến những thứ này." Nàng cúi đầu, "Nhưng nếu mọi việc phải đợi đúng vị trí mới có tư cách nói đến, vậy tên Thanh nghị Hàn Lâm viên kia từ đâu mà ra."Hắn đứng dậy, "Miệng lưỡi thật lợi hại." Vòng qua án bước xuống thềm, đi đến trước mặt nàng, hỏi: "Ngươi hãy nói nghe một chút, nếu cho ngươi trạng nguyên vị này, ngươi sẽ làm thế nào?"Nàng như cũ cúi đầu, "Điện hạ vừa nói, thần còn chưa có lên làm Trạng nguyên, còn không có tư cách nói chuyện này."Lời còn chưa dứt, cằm của nàng bị hắn nắm chặt lấy, nâng lên.Nàng hơi kinh ngạc, giương mắt nhìn thẳng vào mắt hắn, đôi mắt thâm trầm như vực sâu, cuối cùng cũng trở nên lạnh lẽo.Hắn hơi nâng khuỷu tay, thấp đầu đánh giá nàng, từng tầng trí nhớ liên tục cuồn cuộn, lại thủy chung không nhìn ra nàng chính là đứa nhỏ năm đó, ngón tay nắm cằm nàng vẫn chưa hạ, hồi lâu mới chậm rãi mở miệng nói: "Ngươi nếu muốn trạng nguyên vị này, ta sẽ cho ngươi làm trạng nguyên. Chẳng những cho ngươi làm trạng nguyên, còn ban cho ngươi chức biên tu lục phẩm, duẫn nhập Đông cung làm Kinh diên thị giảng, cũng tu bổ sử sách tiền triều, có thề tiến vào lưỡng viện xem các học sĩ hàn lâm soạn thảo cáo sắc, lại ban thưởng bội Ngân ngư đại. Thế nào?Từng chữ từng chữ rơi vào tai nàng, khiến tâm thần nàng hoảng hốt.Cằm hơi đau, thấy đáy mắt hắn dâng lên tầng tầng thâm ý, làm nàng cũng không thể giải thích được.Ban nhiều ân sủng như vậy...Hắn rốt cuộc có ý gì?Nàng ngưng thần một lúc lâu, không đáp lại mà nói: "... Quân thần khác biệt, cử chỉ của điện hạ càn rỡ như vậy, rất không hợp quy củ."Hắn hạ tay buông nàng ra, "Ngươi ngay cả danh tiến sĩ còn chưa có, như thế nào lại tự cho mình là hạ thần? Dám liên tiếp buông lời cuồng ngôn, không đem ta đặt trong mắt sao?"Nàng ngẩng đầu, nhìn thẳng vào mắt hắn, sóng mắt dị sắc thật sâu như sóng đào mãnh liệt, dội vào lòng nàng từng mảng ướt sũng.Hắn thiêu mi, chống lại ánh mắt của nàng.Nàng hơi cong môi, dựa hơi sát vào hắn: "Điện hạ cũng chưa đăng cơ kế thừa đại thống, như thế nào lại có thể tự cho mình là quân thượng? Nếu đều là phi quân phi thần, vậy ta có cuồng vọng một chút thì như thế nào?"Con ngươi hắn hơi co lại, há miệng muốn nói, cũng không ngờ nàng bỗng nhiên tiến sát lại, nghiêng đầu hôn lên má trái của hắn.
     
  16. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 15: Truyền Lư [Hạ]

    To gan lớn mật.

    Trên má trái của hắn vẫn còn lưu lại ôn hương, trong đầu chỉ hiện lên bốn chữ này, hạ mắt nhìn, đối diện với cặp mắt nàng trong veo như nước, đúng là bộ dáng thật vô tội

    "Ngươi..." Hắn cau mày muốn nói, nhưng sau đó lại lại sáp tới, nhẹ nhàng ngậm lấy môi dưới của hắn..

    Hai bên thái dương hắn giật giật, cúi mắt, thấy khóe mắt nàng cong lên như vầng trăng khuyết, bên trong ẩn chứa ý cười, lại nghiêng đầu một cái, liền chuẩn xác hôn lên môi hắn.

    Đầu lưỡi của nàng ướt át, dè dặt đảo qua giữa môi, muốn thử dò xét bên trong.

    Thân mình của hắn cương cứng, không nhúc nhích, cũng không có đẩy nàng ra, nhưng đôi mắt sáng như kiếm lại như lửa, nhìn chằm chằm vào mắt nàng, cứng nhắc xông thẳng vào đáy mắt nàng.

    ----

    Không phải chưa từng chạm qua nữ nhân.

    Hắn mười hai tuổi năm ấy đã có cung nữ thị tẩm, theo lời phụ vương của hắn, việc này cũng coi như là một môn học, làm đế vương sao có thể mất phong độ được.

    Chỉ nhớ lúc ấy mẫu hoàng cười phỉ nhổ một ngụm, mặt hơi có chút đỏ.

    Nhưng hắn lại không thấy trong chuyện đó có tư vị mất hồn gì, chỉ cảm thấy đó chỉ là một hồi nghi thức qua loa, triệu cáo rằng hắn đã trưởng thành, từ nay về sau có thể vào trung thư nghe chư tướng thảo luận chính sự.

    Mấy năm sau cùng Tri Thư ngẫu nghiên nói đến việc này, nhưng cũng bị Tri Thư cười nhạo, nói hắn có lẽ trời sinh lãnh tình ít ham muốn, hoàn toàn không có phong phạm của phụ thân hắn.

    ----

    Nhưng hắn có lúc nào bị một nữ nhân "khinh bạc" qua như vậy?

    Hắn nghĩ vừa nghĩ tới hai chữ này, phía sau cổ chợt trở nên cương cứng, ngay cả mười ngón tay cũng bắt đầu không yên.

    Mạnh Đình Huy

    Ngày đó trên quan đạo Trùng Châu, hỏi họ tên của hắn là Mạnh Đình Huy, ở trên thi Đình quang minh chính đại nhìn chằm chằm dõi theo hắn là Mạnh Đình Huy. Vào lúc này to gan lớn mật đối với hắn phạm thượng là Mạnh Đình Huy...Trên đời này sao lại có nữ nhân như vậy chứ?

    Mà nàng rốt cuộc muốn làm gì đây?

    Hắn không có đẩy nàng ra, chính là muốn xem nàng tột cùng có thể làm càn đến mức nào, nhưng lại không nghĩ tới nàng thật dám được đằng chân lấn đằng đầu, thân thủ tiến lên ôm lấy thắt lưng của hắn.Nàng tựa hồ rất hài lòng với việc "xem như không thấy" của hắn, ý cười trong đáy mắt càng nồng, môi hơi rời khỏi môi hắn một chút, hé ra mấy chữ: "Hà công tử."Hắn cả người chấn động.Hình như có nghe phụ vương nói qua, một đêm ở Chử Châu năm đó, mẫu hoàng cũng kêu ông ấy như vậy.Nữ nhân này...Hắt rốt cuộc cũng nâng tay, một phen nắm lấy cổ tay nàng, ánh mắt như muốn giết người nhìn chằm chằm nàng: "Mạnh Đình Huy, ngươi có tin hay không...""Ta tin a." Nàng trợn to đôi mắt, không chút do dự cắt lời hắn, "Điện hạ có thể bắt ta đưa đến đại lao Hình bộ, vài hôm sau liền đem ta lăng trì xử tử, có thể lấy tội danh là do khinh bạc điện hạ, điện hạ thấy sao?"Hắn mí mắt giật giật, thái dương phát đau.Làm sao có thể nghĩ tới nữ nhân này có tài học như vậy, có hoài bão như vậy, vậy mà lại vô lại như vậy...Trên mặt nàng lại vô cùng nghiêm túc, môi nhẹ nhếch lên, giống như thật sự đang chờ hắn định đoạt vậy.Bên ngoài cửa điện chợt bị người gõ hai cái, có hoàng y xá nhân đẩy nhẹ cánh cửa, "Điện hạ, Hoàng thượng tìm..."Lời còn chưa dứt, những chữ phía sau liền đều bị miễn cưỡng nuốt xuống.Người nọ trơ mắt nhìn một màn này trong điện, vào cũng không được, lui cũng không phải, cả người giống như bị đóng đinh tại chỗ, quên mất cả cúi đầu.Tiểu truyền lư vốn chỉ là một hình thức mở đầu trước khi đại truyền lư yết bảng, Thái tử triệu kiến để định ra nhất, nhị giáp cho mười nữ cống sĩ cũng chỉ là tuân theo định chế của Tiến sĩ khoa mà thôi, vốn tưởng rằng lúc này Mạnh Đình Huy đã lui điện rồi, ai biết lại... ai biết lại...Tay phải của nàng đang đặt bên hông hoàn mỹ của hắn, mà tay phải hắn lại đang nắm chặt tay trái của nàng.Nàng dán vào hắn, còn hắn thì nghiêng người, khoảng cách của hai người bất quá chỉ mỏng như một tờ giấy, bộ dáng thân mật quả thực làm người khác mặt đỏ tim đập.Ngoài cửa có người của quang lộc tự đứng chờ, lúc này cũng xuyên qua cửa điện đang mở lớn nhìn thấy cảnh tượng bên trong, lập tức liền túm lấy hoàng y xá nhân đang đứng ngốc lăng lôi ra ngoài."Phanh phanh" hai tiếng, cửa điện bị người ở ngoài hốt hoảng đóng lại.Trong điện lập tức tối xuống, ngay cả một góc sáng nhỏ do cung chúc tỏa ra cũng hơi lập lòe.Sắc mặt hắn đen như mực, cắn răng nhẫn nại nửa ngày, mới nhịn không bóp gãy cổ tay của nàng, buông nàng ra, "Mạnh Đình Huy..." Hung ác mở miệng, lại không biết nên nói cái gì.

    Nói nàng dám phạm thượng, không coi phép tắc quân thần vào mắt, cho nên phải cản (cách) một thân công danh của nàng.Lời này nói ra, ai có thể tin!Vả lại Mạnh Đình Huy nàng bình thường ở trước mặt mọi người có bộ dạng hiểu lòng người, biết tiến thoái, sao có người sẽ tin nàng lại có thể làm ra loại hành vi đại nghịch bất đạo như vậy,lại nói tới tư thế vừa nãy của hai người trong mắt người khác ----Hắn siết chặt cổ tay nàng, cúi đầu đến gần nàng, không phải là giống như hắn đang khi dễ nàng hay sao?Đường đường là danh vọng thái tử của hắn, hôm nay lại bị hủy trong tay nàng như vậy.Không thể cách công danh của nàng, nếu cách công danh của nàng, nghị luận bên ngoài triều không biết sẽ bình luận chuyện này thành cái dạng gì...Hắn nắm chặt quả đấm siết xương ngón tay trắng bệch, mặt lạnh nhìn chằm chằm nàng.Nàng cũng không nói,thần sắc trêu đùa trên mặt lúc nãy giờ đã không còn, hiển nhiên là không ngờ sẽ bị người khác bắt gặp, trong lòng cân nhắc nửa ngày, nhưng cũng không biết hắn sẽ phản ứng ra sao."Mạnh Đình Huy," hắn đột nhiên mở miệng, sắc mặt hòa hoãn một chút, mắt lại vẫn lãnh lẽo như cũ, "Trạng nguyên vị của Nữ tiến sĩ khoa lần này, không phải ngươi là không được."Nàng hơi kinh ngạc, không ngờ tới lúc này hắn còn có thể nói lời này.Hắn xoay người, một đường đi tới kim án trong điện, phía trên đã chuẩn bị đầy đủ kim bảng lớn nhỏ cùng bút nghiên—vốn là chờ hắn sau khi tiểu truyền lư tự mình đề tên tuổi các tiến sĩ lên, lúc này nhìn những tờ hoàng bảng vàng óng kia lại thấy thật ngứa mắt.Nàng không chớp mắt dõi theo bóng dáng của hắn, nhìn hắn cúi người cầm bút, chấm mực đề tên, thật sự đề tên nàng ở vị trí đầu tiên.Ngoài điện đại thụ xanh ngát, chim chóc ca hót, xuân qua hạ đã tới.Không khỏi giật mình, lại càng không biết làm sao.---Kiền Đức năm thứ hai mươi tư, ngày hai mươi tháng năm, yết bảng thi Đình nữ tiến sĩ khoa. Giải Nguyên của Triều An Bắc Lộ, Hội nguyên Thi Hội ở kinh thành, Mạnh Đình Huy lại lần nữa đứng đầu bảng, trở thành nữ trạng nguyên tam nguyên cập đệ đầu tiên từ khi Đại Bình vương triều mở Nữ tiến sĩ khoa tới nay.Tiếp theo lại có chiếu chỉ, ban thưởng Mạnh Đình Huy tiến nhập Hàn Lâm Viện, đảm nhiệm chức Tu soạn lục phẩm, cho phép nhập Đông cung làm Kinh diên thị giảng, cùng tu soạn bộ sử sách tiền triều, có thể tiến vào lưỡng viện xem chư Hàn Lâm học sĩ soạn thảo cáo sắc, lại ban thưởng thêm bội* Ngân ngư đại.*bội: đồ trang sức đeo ở đai áo (thời xưa)Chiếu chỉ này vừa ban ra, kinh thành vốn đã sôi trào lại như lửa nóng đổ thêm dầu, lập tức liền bùng nổ. Bao nhiêu tiến sĩ khoa trước đây , chưa từng có ai được vinh sủng trọng hậu như vậy.Những lời đồn đãi nhất thời lại lan ra như cỏ dại.Thái tử điện hạ chưa bao giờ ham mê nữ sắc, lần này ở kỳ thi Đình lại bị Mạnh Đình Huy Triều An Bắc Lộ hút mất hồn, lại ở tiểu truyền lư một mình gặp mặt trong bảo hòa điện... Mà Mạnh Đình Huy cũng không phải đèn cạn dầu, tất nhiên là thuận nước đẩy thuyền, thái độ mị thượng mà người bình thường không thể tưởng tưởng được.Sủng hạnh nịnh thần, sủng hạnh nịnh thần.Thanh nghị* của Hàn Lâm Viện như sóng lớn oanh oanh liệt liệt dâng lên, bất luận thế nào cũng không ai cam tâm để cho một nữ tử như vậy vào Hàn Lâm.* Thanh nghị: dư luận giới thượng lưu (dư luận của giới có tên tuổi về một nhân vật chính trị đôÌng thời)Nhưng nhất lời đồn đãi bất quá cũng chỉ là những lời đồn đãi, dù cho thanh nghị trong triều mạnh mẽ tới đâu, cũng không có ai dám thật sự thượng tấu lên Hoàng thượng xin Hoàng thượng thu hồi chiếu thư đã ban.Nhưng trong lòng vẫn suy nghĩ, sắp tới phải đối phó với nữ nhân dùng thủ đoạn như vậy để vào Hàn Lâm Viện như thế nào......Sáng sớm trời xanh trong, từng cơn gió thổi nhẹ phả vào mặt mang theo hơi nóng đầu hạ, thổi phất lên ống tay áo, mang theo một mùi hương nhè nhẹ.Mạnh Đình Huy dọc theo hàng cây Tất* màu son ngoài thành từ từ bước đi, rõ ràng có thể cảm nhận ánh mắt khác thường của những người hai bên đường.*Cây tất: Cây sơn (thực vật)Nàng mím môi, trong mắt tối lại,Hắn thật đúng là rất thủ đoạn, biết chuyện này một khi truyền đi nhất định sẽ không thể tránh khỏi bị thanh nghị chỉ trích, nên liền cũng đem nàng kéo xuống nước.Hay cho một Hàn Lâm Viện, hay cho một Thái tử điện hạ...Nàng hít sâu một hơi, giương mắt nhìn hướng tường cung phía xa xa, lại nhìn thấy một nữ tử mặc lục quần đang đứng ở cạnh bức tường màu son của Bí Thư Tỉnh, từ xa mỉm cười nhìn nàng.Nàng thiêu mi, chăm chú nhìn kỹ---Nử tữ kia đã nhanh chóng tiến lên đón, nâng tay áo vái chào, nói: "Mạnh đại nhân."Mạnh Đình Huy thấy rõ dung mạo của nàng, sắc mặt bỗng trở nên không được tự nhiên, hồi lâu mới gật đầu, "Trầm đại nhân cố ý ở chỗ này chờ ta sao?
     
  17. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 16: Đông Cung [Thượng]

    Trầm Tri Lễ cười tủm tỉm nói: "Đúng vậy."

    Dứt lời, liền xoay người, cùng Mạnh Đình Huy một đường đi tới hành lang phía bắc tường thành bên ngoài Hàn Lâm Viện.

    Mạnh Đình Huy hơi dừng bước chân, "Trầm đại nhân tìm ta có chuyện gì, không bằng trực tiếp nói rõ đi."

    Trầm Tri Lễ nhìn sắc mặt nàng không vui, cũng không biết trong lòng nàng đang suy nghĩ cái gì, không khỏi cảm thấy hơi kỳ lạ, chỉ nói: "Mấy ngày nay từ Đại nội các, Đô Đường, Tỉnh viện đều chỉ trích Mạnh đại nhân không ngớt, trong đó Hàn Lâm Viện là quá mức nhất. Hôm nay là lần đầu Mạnh đại nhân vào Hàn Lâm, ta vừa vặn đi ngang qua nơi này, liền muốn bồi Mạnh đại nhân một đoạn đường, Mạnh đại nhân thấy sao?"

    Mạnh Đình Huy nghe xong giật mình, lập tức mím môi cúi đầu, "Là ta nghĩ sai, đa tạ hảo tâm của Trầm đại nhân."

    Nguyên bản lúc thấy Trầm Tri Lễ ở chỗ này chờ nàng, còn nghĩ là nàng ấy nghe thấy lời đồn ầm ĩ bên ngoài, nên đặc biệt tới khởi binh vấn tội nàng---Mọi người ở kinh thành đều nói, Trầm Tri Lễ nàng ấy chính là nhân tuyển duy nhất cho vị trí thái tử phi, lấy phần tình cảm của nàng ấy và Thái tử nhiều năm như vậy, lúc này chưa nghe thấy chiếu chỉ ban hôn, lại nghe thấy Thái tử bị Mạnh Đình Huy phá hỏng danh dự, nàng ấy sao có thể không để ý đến việc này.?

    Nhưng chính là bản thân suy nghĩ nhiều rồi.

    Trầm Tri Lễ nhìn nàng vài lần, hạ mi nói: "Mạnh đại nhân đã nghĩ ta tới đây để làm gì?"

    Mạnh Đình Huy ngược lại rất dứt khoát: "Nghe thấy những lời đàm tiếu trong triều, Trầm đại nhân không hận ta sao?"

    Trầm Tri Lễ cười yếu ớt, "Mạnh Đình Huy thật là thẳng thắn, lời này cũng có thể trực tiếp hỏi ra miệng được."

    Nàng ngừng thật lâu, mới nói: "Ta vì sao phải hận Mạnh đại nhân?"

    Mạnh Đình Huy thấp mi, "Trầm đại nhân không muốn Thái tử phi vị sao?"

    Trầm Tri Lễ sóng mắt nhẹ chớp, "Nếu ta không muốn, Mạnh đại nhân nghĩ bản thân sẽ có cơ hội sao?"

    Mạnh Đình Huy thấp mắt nhìn phía dưới chân, cung chuyên nối tiếp vô tận, dẫn thẳng vào giữa tường thành bao quanh cấm cung, nơi đó chạm khắc Long Phượng phi vân, màu sắc xám tro hơi u ám.

    Nửa ngày, bỗng nhiên cười thành tiếng, cũng không nói lời nào.

    Trầm Tri Lễ thấy nàng cười, chính mình cũng không tự giác bật cười, "Tâm tư của ta đối với thái tử điện hạ chưa bao giờ đặt vào chuyện nam nữ cả, đều nói Hoàng thượng muốn đợi Thái tử lập phi xong sẽ thoái vị nhượng chính, nhưng Thái tử là ai chứ, hắn không muốn sắc phi, ai có thể buộc hắn sắc phi? Mà chuyện Hoàng thượng thoái vị sợ là đã sớm định rồi..."

    Mạnh Đình Huy phiết mâu nhìn về phía xa xa, nói: "Trầm đại nhân cùng ta nói mấy chuyện cung cấm bí sự này làm gì."

    "Bí sự?"

    Trầm Tri Lễ con ngươi khinh chuyển, sắc mặt hơi đổi, mỉm cười nói: "Nói đến bí sự, vài ngày trước ta cũng đã hân hạnh xem qua chuyện của Mạnh đại nhân khi còn bé."

    Mạnh Đình Huy nói: "Ta thuở nhỏ không cha không mẹ, cũng chẳng có chuyện gì đặc biệt có thể khiến người khác quan tâm."

    "Mạnh đại nhân sao lại tự coi nhẹ bản thân như vậy?"

    Trầm Tri Lễ lại nói, "Những chuyện thuở nhỏ của Mạnh đại nhân, Thái tử điện hạ cũng đều biết rồi."

    Lời này có hàm ý, khiến nàng nghe xong thì đáy lòng run lên.

    Nói như vậy, hắn lúc này rốt cuộc đã biết nàng chính là đứa nhỏ năm đó?

    Không khỏi nhớ tới ngày đó trong Bảo Hòa điện, vẻ mặt khi hắn bóp cằm nàng quan sát nàng, đôi mắt lạnh lùng như muốn đánh xem thấu trong lòng nàng, nói vậy là lúc đó hắn đã biết.

    Nàng hơi cau mày, chợt giống như đã nghĩ ra điều gì, nhưng sau đó lại ngẩn ra.

    Lúc ấy hắn khẩu dụ ban thưởng thù vinh cho nàng, rõ ràng chi thương xót nàng nhiều năm gian khổ, cũng làm cho nữ nhân vô gia vô thế như nàng tương lại ở Hàn Lâm Viện không bị người khi dễ, ai ngờ nàng lúc đó lại chỉ nghĩ hắn đang châm chọc nàng khát cầu công danh, ngược lại nói hắn phi quân, nàng phi thần, trái lòng mà lại đi khinh bạc hắn... Nay thù vinh tuy vẫn còn đây, nhưng ý nghĩa đã sớm khác đi, hắn bởi vì nàng nghịch ý mà căm tức, nên muốn nàng cùng hắn mất hết thanh danh bên ngoài..

    Trên nóc cung điện được điêu khắc ở phía xa, từng hàng cột trụ cao lớn, ngói lưu ly trên dãy cung điện tỏa ánh sáng chói mắt, bậc thềm lan can đều phủ lụa đỏ.Vòng qua hai tòa lầu, Hàn Lâm Viện ở phía trước.Trầm Tri Lễ đưa nàng tới phía trước, trong miệng nói: "Các lão thần ở Hàn Lâm Viện luôn tự xưng là nhân phẩm đoan chính, học vấn thâm thúy, thật không biết một bụng học vấn có phải đều dùng đấu võ mồm lúc thanh nghị hết rồi không. Hôm nay ta cùng ngươi vào Hàn Lâm, sẽ không người nào dám làm khó dễ ngươi, ngày thường ngươi chỉ cần không nói sai, thì dù trong lòng bọn họ nhìn ngươi không vừa mắt, cũng sẽ không khiển trách ngươi nặng nề đâu."Mạnh Đình Huy nghe xong trong lòng cảm kích, không ngờ tới nàng lại là người rộng lượng như vậy, không khỏi nói: "Trầm đại nhân lúc trước trước khi thi hội đưa bái thiếp dùm ta, ân này ta còn chưa tạ, nay lại đối xử tốt với ta như vậy, ta phải báo đáp ngài như thế nào đây?"Trầm Tri Lễ chỉ cười không nói, đợi đến trước cửa Hàn Lâm Viện mới nhẹ nhàng nói: "Ta phải cảm tạ ngươi mới đúng. Nếu không phải lần này ngươi khơi lên trong triều một cơn sóng gió như vậy, sợ rằng đám lão thần kia đã sớm đem tấu chương xin lập ta làm Thái tử phi mà trình lên rồi."Mạnh Đình Huy chợt nghiêng đầu nhìn nàng: "Nói như vậy..."Trầm Tri Lễ mím môi, không đợi nàng nói xong, liền đem nàng đẩy vào bên trong Khuyết đình của Hàn Lâm Viện, hai ngươi một trước một sau đi vào.Bên trong lập tức có người đứng dậy chào đón, nhìn thấy Trầm Tri Lễ liền cười: "Trầm đại nhân hôm nay sao lại rãnh rỗi tới đây..."Ánh mắt thoáng nhìn thấy Mạnh Đình Huy, sắc mặt nhất thời cứng lại.Mạnh Đình Huy nhận ra nam tử này, thi Đình lúc trước hắn từng tiếp nhận đề trước hoàng án bên ngoài điện, chắc cũng là một Tu soạn, liền hơi cúi đầu, vái chào cái lễ.Trong sảnh Đãi chiếu phía tây có quan viên mặc quan phục màu tím đi ra, thấy Trầm Tri Lễ cũng thiêu mi, "Nhạc Yên sao lại tới đây?"Trầm Tri Lễ cười, "Hôm nay Lưu đại nhân ở đây thật đúng lúc. Ta và Mạnh đại nhân là người quen cũ, vừa rồi ở hành lang phía bắc không hẹn mà gặp, biết nàng hôm nay vào Hàn Lâm, liền cùng nàng một đường tới đây, vừa vặn đi qua chào hỏi Lưu đại nhân."Mạnh Đình Huy cũng hành lễ theo, miệng nói: "Lưu học sĩ."Biết người này chính là thi Đình ngày đó hầu bên án của Thái tử, Hàn Lâm học sĩ Lưu Nhận, liền ngoan ngoãn không nhiều lời nữa.Lưu Nhận không đáp lễ nàng, chỉ mỉm cười nói với Trầm Tri Lễ: "Lần trước ta có nhờ Trầm thái phó đề thơ lên bức họa ta mới sáng tác, không biết khi nào ngài ấy mới rãnh rỗi.""Đợi ta về sẽ thúc giục cha ta một chút, làm sao có thể quên đề thơ cho Lưu đại nhân được chứ."Trầm Tri Lễ trên mặt đầy tươi cười, làm như lơ đãng nhìn xung quanh một vòng, "Chủ biên kiểm Phương đại nhân hôm nay không ở đây sao? Ta còn muốn tiến cử Mạnh đại nhân vào Biên Kiểm thính cùng với Phương đại nhân để học tập một phen đây."Lưu Nhận sắc mặt hơi lạnh lùng, mở miệng cự tuyệt: "Tu soạn biên tu sử sách tiền triều, nhân thủ đã đủ, ngay cả Đãi Chiếu và Điển bộ hai bộ phận này cũng tạm thời không thiếu, Mạnh đại nhân tài học xuất chúng, ta nhất thời cũng không biết nên sắp xếp Mạnh đại nhân ở Hàn Lâm Viện làm cái gì mới tốt đây, đợi qua mấy ngày, cùng chư vị học sĩ thương lượng, sẽ nói với Mạnh đại nhân."Mạnh Đình Huy mỉm cười. "Xin nghe theo Lưu đại nhân an bài, đã vậy mấy ngày này ta sẽ ở trong viện giúp chư vị Học sĩ , Thừa chỉ, Tu soạn sửa sang lại văn quyển vậy.Lưu Nhận vốn nghĩ rằng nàng hẳn là loại người kiêu ngạo, hơn nữa, lời đồn nàng cùng Thái tử lúc đó, chắc hẳn không phải là nữ tử dễ sống chung, lại không nghĩ đến nàng lại nhún nhường dễ bảo như thế, nhất thời cũng không biết nói gì mới tốt, chỉ nhíu nhíu mày một cái, liền muốn đưa nàng vào bên trong bái kiến nhóm Hàn Lâm Viện Đại học sĩ và học sĩ thừa chỉ.Nào ngờ Trầm Tri Lễ cũng không thuận theo, không đợi hai người kia xoay người, liền ở một bên cười nói: "Nếu Đãi chiếu, Điển bộ, biên kiểm đều không thiếu người, vậy chức Kinh diên thị giảng chắc có thể để cho Mạnh đại nhân thử một lần chứ?"Lưu Nhận thần sắc cả kinh, "Chức Kinh Diên thị giảng là vì Hoàng thượng giảng lịch sử, bàn thư tịch, nếu không phải là Hàn Lâm học sĩ thì không thể nhận trách nhiệm nặng nề này, Mạnh Đình Huy bất quá chỉ là một tân khoa Tiến sĩ, sao có thể...""Lưu đại nhân hiểu lầm," Trầm Tri Lễ cắt lời hắn, "Đại nhân không thấy trong chiếu chỉ hoàng thượng ban xuống có câu『duẫn vào Đông Cung làm Kinh Diên thị giảng』sao? Ta thấy mấy ngày này thuận tiện để Mạnh đại nhân đi Đông Cung hầu hạ đi. Thái tử gần chính vụ càng ngày càng nhiều, tấu chương mỗi ngày mà Trung Thư Môn Hạ Nhị Tỉnh trình lên có quá nửa đều là Thái tử thay mặt Hoàng thượng phê phục*, ban đêm bên người thương không có người thay ngài ấy soạn thảo cáo sắc."*Phê phục: ý kiến phúc đáp; trả lời (ý kiến ghi trên báo cáo của cấp dưới)"Chuyện này,..."Lưu ứng thần sắc hơi giật mình, hiển nhiên là rất khó hiểu tại sao Trầm Tri Lễ lại muốn để cho Mạnh Đình Huy vào Đông Cung, quả thực làm hắn á khẩu không biết làm sao.Chung quanh không ít người đang dựng tai lên nghe ngóng, lúc này nghe thấy vậy liền cả kinh muốn rớt cằm ra ngoài--- Ai cũng biết Trầm Tri Lễ và Thái tử có thể nói là thanh mai trúc mã, một khi lập Thái tử phi, nàng ấy nhất định sẽ là người được chọn, nhưng lời đồn chuyện của Mạnh Đình Huy và Thái tử lúc đó lại không làm nàng ấy tức giận, mà lại làm nàng ấy tự tay đem Mạnh Đình Huy đến bên người Thái tử? Thật là điên rồi sao!

    Trầm Tri Lễ kéo Mạnh Đình Huy đi ra ngoài, quay lưng lại cười với mọi người một tiếng, đáy mắt long lanh: "Nếu Lưu đại nhân đã không phản đối, ta liền thuận đường sẽ mang Mạnh đại nhân tới Đông Cung."Lưu Nhận lúc này mới hoàn hồn, lại nhất thời không nghĩ ra lý do để phản bác nàng, chỉ đành xoay người đi vào lấy mộc bài màu đỏ vào Hữu Dịch Môn của Hàn Lâm Viện đưa cho Mạnh Đình Huy: "Nếu đã tới Đông Cung, cần phải làm việc cẩn thận, đừng làm mất danh tiếng học vấn tinh túy của Hàn Lâm Viện!"Mạnh Đình Huy cũng giật mình ngơ ngác, chỉ lúng ta lúng túng nhận lấy mộc bài, theo Trầm Tri Lễ đi ra ngoài.Bên ngoài ánh mặt trời vừa vặn, tán lá đại thụ trải ra như cánh quạt nhẹ đong đưa, trời xanh lá xanh, thất thải lưu ly, cửa đỏ đinh vàng, càng đi càng gần, càng gần lại càng không chân thực.Nàng rốt cuộc hồi phục lại tinh thần, quay đầu liền hỏi Trầm Tri Lễ: "Tại sao trước khi vào Hàn Lâm Viện, ngươi không nói trước với ta một tiếng..."Trầm Tri Lễ chớp mắt, "Ta cũng mới nhất thời nghĩ ra. Vốn cũng không nghĩ tới Lưu Nhận làm việc không lưu lại đường sống nào, nếu hắn đã làm vậy, cũng đừng trách ta lợi dụng thời cơ!"Mạnh Đình Huy nhíu mi, "Cản được một lần không thể cản được cả đời, ta lại không thể luôn đợi ở Đông Cung, cuối cùng có một ngày cũng phải trở về Hàn Lâm Viện.""Đợi lát nữa ngươi gặp Thái tử," Trầm Tri Lễ cười giả tạo, "chỉ cần nói lão thần của Hàn Lâm Viện không muốn làm việc chung với nữ tử, để Thái tử thay ngươi ra mặt, để ngươi ở Hàn Lâm Viện làm một chân tu sử nhàn hạ."Mạnh Đình Huy trong mắt nhất thời ảm đạm, "Thái tử chán ghét ta còn không kịp, sao có thể thay ta ra mặt."Trầm Tri Lễ nhướng mày, chỉ cười, cũng không thèm nhắc lại....Qua Hữu Dịch Môn chính là Thiên Chương các, thẳng phía đông có thể nhìn thấy Xu Mật Viện, Đô Đường cùng Trung Thư Môn Hạ Nhị Tỉnh, xuyên qua hành lang rộng rãi bên cạnh Văn Đức Điện, hai trăm bước nữa về phía Bắc có thể thấy được Đông Hoa Môn, cung của Hoàng Thái tử ở bên trong Đông Hoa Môn.Mạnh Đình Huy một đường đi theo Trầm Tri Lễ đến trước cung Thái tử, ngực lộp bộp nhảy lên.Mái hiên cung điện nối tiếp nhau, phía trước là thềm đá lát gạch xanh có hoa văn, nghĩ đến người đang ở trong điện này, đầu ngón tay của nàng liền không nhịn được mà khẽ run.Trầm Tri Lễ thay nàng trình bài tử của Hàn Lâm Viện, mấy thị vệ kia cũng nhận ra Trầm Tri Lễ, chỉ lấy bài tử cười nói: "Thái tử hôm nay sau khi bãi triều đã tới Đô Đường trị sự hiện vẫn chưa về, nghe nói là sau khi rời khỏi Đô Đường đã đi thẳng đến giáo trường xem các đội Điện tiền kỵ xạ, không biết khi nào mới trở về, hay là Mạnh đại nhân ở đây đợi một chút?"Mạnh Đình Huy chỉ là tạ qua, nói không dám quấy rầy Đông Cung, đợi trễ một chút sẽ quay lại, thuận tiện lấy lại bài tử, cùng Trầm Tri Lễ theo đường cũ mà quay về.Trong lòng lại có chút thất vọng.Phảng phất giống như dây cung bị kéo căng ra, lại bất ngờ bị người đánh gẫyTrầm Tri Lễ ôm ngực, ống tay áo dài của quan phục rũ xuống, híp mắt nhìn mặt trời, khen một câu: "Thời tiết thực là tốt."Sau đó quay đầu hướng nàng nói: "ta là từ Chức Phương Quán chuồn ra, cần phải sớm trở về, lối đi ra khỏi đại nội chắc ngươi biết chứ?"Mạnh Đình Huy gật đầu, vội nói: "Không cần phải lo cho ta."Ánh mắt nhìn Trầm Tri Lễ ra khỏi Đông Hoa Môn sau đó một đường đi về hướng Đông nam, nàng mới cúi đầu nhìn mộc bài trong tay, khóe miệng hơi nhếch.Chốn quan trường trong triều đình này, thật không có chỗ nào tốt...Ở con đường nhỏ phía Tây bỗng truyền đến âm thanh móng ngựa đạp lên gạch, thanh thanh thúy thúy, từng tiếng từng tiếng theo tiếng gió truyền đến.Nơi cấm cung, ai có thể không xuống ngựa mà...Trong đầu nàng còn đang hoài nghi, chợt giật mình nghĩ tới--- Bên trong Đông Hoa Môn, phía trước là Đông Cung, hắn đương nhiên không cần xuống ngựa!Vừa nghĩ tới, chỉ thấy bờm ngựa dài ngược gió tung bay, một người cưỡi ngựa khoan thai đi đến. Trên người hắn khoác giáp mỏng, trên lưng đeo trường cung, vai trái đeo một ống đầy tên Bạch vũ, cúi đầu kéo dây cương, cổ tay lộ ra sắc da màu lúa mạch, dưới ánh mặt trời hơi ẩm ướt mồ hôi.Nàng đứng bất động trước Đông Hoa Môn, nhìn hắn từng bước đến gần, trong lòng bàn tay có mồ hôi chảy ra, cuối cùng tiến lên mấy bước, mở miệng---Nhưng không chờ nàng lên tiếng, hắn đã ngẩng đầu, liếc mắt nhìn quan phục phi sắc (màu đỏ tươi) trên người nàng, thân mình nổi bật trên lưng ngựa hơi nghiêng, giơ roi lên nói: "Ngươi ở đây làm gì?"Thanh âm lãnh lẽo hơi khàn, mang theo vẻ mệt mỏi.Nàng không lên tiếng, chỉ nhìn hắn.Hắn hơi nhướng mi, thấy khối bài tử nàng cầm trong tay, thần sắc hơi hiểu rõ, nhưng cũng không nói gì, chỉ lưu loát nghiêng người xuống ngựa.Mấy thị vệ trước điện nhìn thấy, vội chạy đến dẫn ngựa, lại thay hắn tháo trường cung, gỡ ống tiễn, cung kính nói: "Điện hạ."Hắn một đường sải bước, đi thẳng vào trong điện.Nàng cũng đi theo hắn vào điện.Cửa điện bị người bên ngoài nặng nề đóng lại, bên trong liền trở nên u ám.Hắn mở miệng: "Bọn họ để ngươi đến Đông Cung hầu hạ?"Nàng từ chối cho ý kiến, cầm bài tử trong tay nhẹ nhàng đặt lên kỷ trà, hành lễ: "Điện hạ."Đáy mắt hắn như có lửa nổi lên, thần sắc lại lạnh nhạt, phảng phất như không muốn tìm hiểu tại sao nàng lại bị phái đến đây, chỉ là đi vào bên trong mấy bước, sau đó đứng lại, nâng tay cởi giáp mỏng trên người.Kiên (vai) giáp rơi xuống, tất (đầu gối) giáp rơi xuống, hung (ngực) giáp rơi xuống...Nàng đứng phía sau hắn, nhìn hắn chậm rãi cởi giáp, tuy biết hắn mới từ giáo trường xem xạ kỵ trở về, nhưng lại không ngờ hắn lại ở trước mặt nàng làm loại chuyện này.Giáp trụ cởi hết chỉ còn đơn bào, sau lưng đã tẩm ướt mồ hôi.Nàng nhìn thấy rõ ràng đường nét cơ bắp sau lưng hắn, hai má bỗng nhiên có chút nóng lên, lúc đang muốn nghiêng đầu nhìn qua chỗ khác, đã thấy hắn xoay người lại, một bên nới lỏng dây lưng bên hông áo bào, một bên nhìn về phía nàng.Dây lưng màu xanh đen của trường bào rộng một đường tuột xuống, vạt áo cẩm bào mở rộng ra, lộ ra một vòm ngực cường tráng.Nàng không thể dời mắt, lại không thể không nói: "Điện hạ vì sao không vào nội điện lại..."Hắn lại hướng nàng đi tới, ánh mặt hơi lạnh, ngắt lời nói: "Ngày đó ở Bảo Hòa điện ngươi còn không sợ, sao hôm nay lại nhát như chuột vậy? Nếu đã dám đến Đông Cung, nên đoán được sẽ có việc này chứ."Nàng cách hắn gần như vậy, ngay cả mồ hôi ở cần cổ trước ngực nàng đều có thể nhìn rõ ràng, bên tai đã đỏ ửng, trên mặt vẫn là lãnh đạm, biết hắn muốn châm chọc nàng, liền tiến lên một bước, nhẹ giọng nói: "Thần không phải là sợ, nếu là điện hạ muốn thần cởi áo cho điện hạ, thần không dám không tuân."Nói xong, liền nâng tay để lên trước ngực hắn, từ hai bên nhẹ nhàng đem cẩm bào cởi ra.Hắn hơi cương cứng, híp mắt quan sát nàng, thấy nàng hơi cúi người, giống như thật nghiêm túc muốn cởi áo cho hắn, đáy mắt không khỏi biến lạnhKhông ngờ tới nàng sẽ có phản ứng như vậy, nữ nhân này thật là...Sắc mặt nàng như thường, muốn cởi áo bào của hắn xuống, tay phải cũng thuận thế kéo áo bào xuống, lại làm như lơ đãng mơn trớn ba tấc dưới eo hắn.Hắn toàn thân chấn động, đáy mắt lập tức băng dung hỏa khởi.Nữ nhân này!
     
  18. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 17: Đông Cung [Trung]

    Nàng đem áo choàng kéo xuống cánh tay, bàn tay nắm lấy vạt áo bào dài, khuôn mặt nhỏ nhắn ngẩng lên, lại là một bộ dáng vô tội, thanh âm nho nhỏ: "Điện hạ thứ tội, thần là vô tâm."

    Hắn khí huyết cuồn cuộn, nói không ra lời.

    Hắn cứng người, nói không ra lời.

    Nàng nói nàng là vô tâm, hắn làm sao còn có thể trách phạt nàng?

    Nàng vốn không phải cung nữ chuyên môn hầu hạ hắn, lấy thân phận Tu soạn Hàn Lâm Viện đến Đông Cung thay hắn cới áo, việc này mà truyền ra thì đẹp mặt ai?

    Hắn thật đau đầu, tại sao mỗi lần xảy ra mấy chuyện này hình như người chịu thiệt luôn là hắn?

    Nàng lại đem áo bào ướt đẫm mồ hôi của hắn cuộn lại, bàn tay bên dưới áo bào lại lần nữa đụng vào hắn, mấy đầu ngón tay nhẹ đảo qua nơi đang nhô lên bên dưới người hắn.

    Toàn thân hắn trong nháy mắt căng cứng, lại không dám tin nữ nhân này thật dám to gan lớn mật đến như vậy.

    \ "A... \" không ngờ nàng mở miệng trước, biểu tình vô cùng ảo não, "Thần...thần lại không cẩn thận."

    Nàng thật nhanh cúi đầu xuống, cố nén ý cười nơi khóe miệng, ôm áo bào của hắn muốn lui xuống, nhưng vừa mới xoay người, bên hông lại bị bàn tay cường tráng của hắn chặn ngang, đem nàng kéo trở lại, bên tai vang lên thanh âm lạnh thấu xương của hắn: "Mạnh Đình Huy."

    Lồng ngực của hắn áp vào sống lưng của nàng, có thể ngửi thấy mùi hỗn hợp của mồ hôi cùng hương liệu trên người hắn, nhiệt độ trên người hắn xuyên qua quan phục truyền đến người nàng, nóng bỏng khiến toàn thân nàng cũng đỏ ửng.

    Nàng cảm thấy mặt hắn hầm hầm muốn bộc phát tức giận, liền lấy lại bình tĩnh, lại đạm thanh nói: "Điện hạ, nếu lúc này có người tiến vào, thấy thần bị điện hạ giữ chặt như vậy, điện hạ thấy người nọ sẽ nghĩ thế nào?"

    Hắn vô cùng tức giận: "Ngươi thật sự cho rằng ta không thể làm gì được ngươi sao?"

    Nàng giãy dụa muốn quay đầu lại, nhìn khuôn mặt hắn lạnh lẽo như muốn kết một tầng sương, lại mỉm cười:" Điện hạ đã quên, Triều ta không giết sĩ phu, mà thần hiện tại đã là người có công danh."

    Hắn cười lạnh nói: "Không thể giết ngươi, cũng có thể cách chức ngươi."

    Nàng gật đầu, mỉm cười như cũ: "Điện hạ tất nhiên có thể cách chức thần, chỉ là Điện hạ muốn ai bài cho thần tội danh gì vậy? Tội không hầu hạ tốt cho điện hạ sao?"

    Đôi tay hắn nắm chặt thành quả đấm, bóp xương ngón tay cũng muốn nát rồi, trên cánh tay nối đầy gân xanh, nhìn khuôn mặt tươi cười xinh đẹp của nàng, một chữ cũng không nói nên lời.

    Tội danh, luật pháp trong triều khi nào lại có tội danh để định cho hành vi* như vậy của nàng chứ?

    *Hành kính: hành vi; hành động (thường chỉ việc làm xấu)

    Từ trước đến giờ chỉ có hoàng thượng sủng ái dung mạo của thần tử, nên mới có cái gọi là nịnh hạnh sủng thần, cho dù là mẫu hoàng của hắn năm đó, cả triều trên dưới cũng chỉ nghe nói Người thích nam sắc, chứ cũng không nghe thấy nam sắc phạm Người.Từ Kiền Đức năm thứ ba bắt đầu mở nữ tiến sĩ khoa tới nay, có nữ quan nào trong triều dám động tay động chân với hắn?Nói cho cùng, thì chuyện như vầy nếu truyền đi, nàng bất quá chỉ mang tiếng là thuận nước đẩy thuyền, mà hắn mới là đầu sỏ mang tội tham mỹ luyến sắc.Lửa giận hừng hực trong tâm từ từ nguội lại, cuối cùng mở miệng, gằn từng chữ: "Mạnh Đình Huy, nếu ngươi nhậm chức Tu soạn ở Hàn Lâm Viện mà làm ra sai lầm gì, trong triều tuyệt đối sẽ không có người nào có thể bảo vệ được ngươi.Trắng trợn uy hiếpNàng hướng hắn chớp chớp mi mắt, tỏ ý đã biết.Cơn tức giận vốn đã nguội một chút lại bị nàng chọc nổi lên, nàng không sợ hắn, nàng sao có thể không sợ hắn? Trong triều trên dưới ai thấy hắn mà không cung kính lễ độ, Mạnh Đình Huy nàng dựa vào đâu mà chẳng hề sợ hắn?Nàng không sợ hắn.Nàng làm sao có thể sợ hắn?Vào đêm mưa lạnh lẽo mười năm trước, trong cái tòa miếu đổ nát đó, thiếu niên gương mặt anh tuấn kia ôn nhu như vậy ôm lấy nàng, thấp giọng dỗ nàng ngủ, kể lại cho nàng nghe lời mẫu thân hắn nói với hắn.Đình phế chùa chiền ni am ngoài sắc ngạch của Triều An Bắc Lộ, không phải muốn hại các nàng không nhà để về, mà là muốn cấm tăng ni tư độ*(độ: tăng ni đạo sĩ khuyên người ta đi tu), cấm tăng chúng liều mình, chặt tay chân, nung ngón tay, đội đèn, hạn chế các loại huyễn hoặc lừa gạt dân chúng.Khi đó nàng đã lạnh cứng đến nỗi nước mắt lưng tròng, nghe không hiểu lời hắn nói, chỉ biết là thật nhiều tượng phật bằng đồng trong chùa miếu ni am đều bị người của quan phủ mang đi dùng để đúc tiền, nhưng là tượng phật sao có thể dùng để đúc tiền đây?Thiếu niên kia lại nói với nàng, mẫu thân của hắn từng nói: "nhà Phật lấy thiện để đạo hóa con người, nhưng những người tự thờ phụng tượng phật rồi lại hành động sai trái, không phải những bức tượng phật đồng đó sẽ trở thành tà vật hay sao? Mà ta nghe nói phật tại lợi nhân, những bức tượng phật bằng đồng được đem đi đúc thành tiền để cứu tế dân chúng, cũng như Phật tại bên người, đem thân tế dân, nào có tiếc gì.Nàng lúc đó còn nhỏ không hiểu, chỉ ngây ngốc nhìn hắn, rồi lại vùi vào trong lòng hắn.Hắn ôm chặt nàng, lại nhẹ nhàng mà nói với nàng, nhược thân ngô khả tể dân, ngô bất sở tích dã.Nhiều năm như vậy trôi qua, nàng rốt cuộc mới hiểu câu nói đó có ý nghĩa gì.Hôm thi Đình ở Bảo Hòa điện, trong chớp mắt nhìn thấy hắn ngồi trên cao tọa sau Long án bằng vàng, nàng đã biết, tương lai hắn nhất định sẽ là đấng quân chủ tài đức sáng suốt nhất của Đại Bình vương triều này.Nhìn khuôn mặt hắn như phủ một lớp băng sương, đôi mắt lạnh lẽo sâu thăm thẳm, nhưng trong đầu nàng chỉ nhớ tới thiếu niên ôn tuấn năm đó.Như vậy làm sao nàng có thể sợ hắn?Việc minh chủ không làm, hắn cũng sẽ không làm.

    Nàng sao có thể sợ hắn sẽ vì ân oán riêng tư mà vô cớ cách chức nàng, chuyện như vậy hắn sao có thể làm được?Nàng chống lại lửa giận của hắn, thâm ý mở miệng nói: "Điện hạ có phải đã quên, vào cái đêm mười năm trước, chính là điện hạ chủ động đem thần ôm vào ngực. Chuyện này có tính là điện hạ『 khinh bạc 』thần trước hay không?Hắn nhìn đôi mắt như nhu thủy của nàng, các khớp xương trên người từng tấc từng tấc đều trở nên cứng rắn.Nữ nhân này, nàng lại có thể vô sỉ tới vậy sao?Nàng cũng không nhìn tới ánh mắt của hắn, không sợ chết mà tiếp tục nói: "Thần bất quá chỉ là đòi lại một chút công đạo năm đó mà thôi, lẽ nào điện hạ còn cảm thấy bị thua thiệt hay sao?"Hắn chợt thả lỏng tay nàng ra, kéo lấy áo bào đang ở trong tay nàng một lần nữa lại khoác vào, đi ra ngoài điện gọi người qua, cao giọng nói: "Đem thăng án (bàn cao) cho Mạnh đại nhân."Lập tức có cung nhân tiến đến, đem một cao án đặt ở một góc ngoại điện lại đốt cung chúc, rồi chuẩn bị bút, mực, mực giấy, băng ghế lót gấm, động tác cực kỳ nhanh nhẹn.Hắn chắp tay đi vào nội điện, đem một tập sớ hôm nay Đô Đường trình lên đều cầm lại đây, chất ở trên bàn, nói với nàng: "Do các lộ ngoài kinh trình lên, thì phân theo phủ tư để ta xem; Do Lục bộ Tam tư trong kinh trình lên, dựa theo mức độ nặng nhẹ gấp và không gấp mà thông bẩm; còn những bức tấu chương xin bãi bỏ của Môn hạ trung thư nhị tỉnh thì hết thảy thay ta bác bỏ trở lại hết đi."Nói xong, hắn nhìn nàng, "Có vấn đề gì không?"Nàng thản nhiên lắc đầu, xoay người đi vòng qua sau án, bắt đầu cúi người mài mực.Hắn nhìn chăm chú nàng một lúc, mới quay vào nội điện, cho cung nhân đem nước vào để hắn tắm rửa.Áo choàng trên người ướt đẫm mồ hôi, lại dường như còn mang theo mùi hương thoang thoảng trên người nàng, làm toàn thân hắn trở nên không được tự nhiên, cảm thấy tựa như nàng vẫn còn dựa vào trong ngực hắn, hơi thở vẫn còn nhàn nhạt phảng phất bên cổ hắn....Tiếng trống canh ngoài hoàng thành xa xa truyền đến, nghe có vẻ mờ mịt.Đêm đã khuya, công báo trên bàn còn chưa phúc đáp hết, vai cổ đã nhức mỏi không chịu nổi.Hắn ném bút lên trên án, thân mình dựa về sau, giật giật cổ, ánh mắt không tự chủ liếc nhìn Mạnh Đình Huy ở ngoại điện.Cách mấy lớp màn che, thân ảnh của nàng dưới ánh nến mờ nhạt có vẻ mơ mơ hồ hồ, hình như là đã nằm sấp trên bàn mà ngủ vậy.Mấy canh giờ vừa rồi không thấy nàng đến phiền hắn, trừ lúc dùng bữa ở ngoài thì đều lẳng lặng ngồi trước án làm công việc hắn giao cho.Nàng "nhu thuận" như vậy làm hắn cảm thấy ngạc nhiên. Hắn cứ nhìn nàng như vậy, thân thể gục trên án lộ ra mềm mại như vậy, làm hắn lập tức nhớ tới cảm giác lúc ban ngày nàng ở trong ngực hắnThân thể nữ nhân là mềm, là thơm như vậy.Lúc nàng nhìn vào mắt hắn, từng lời nói, từng âm thanh, thần sắc trêu tức không sợ hắn, không phải là không mê người.Hắn đến cùng chỉ là một nam tử trẻ tuổi huyết khí phương cương.Đã trải sự đời, biết giữa nam nữ lúc đó là cảm giác gì.Nhưng còn nàng?Hắn đưa tay cầm chung trà trên án, trong đầu lại nhớ tới cảm giác khi nàng đụng vào hạ thân hắn lúc trước.Nước trà nóng bỏng, nóng đến làm đầu ngón tay hắn hơi ngứa.Giờ khắc này đêm dài tĩnh lặng, nghĩ tới mấy chuyện đó, xương cốt bên trong hắn tựa như đang kêu gào, nước trong cơ thể như dần bay hơi, làm hắn dần dần trở nên xao động.Nàng ngủ thật say.Hắn lại cảm thấy khó có thể ngồi yên, chỉ cần nhìn thấy nàng, trong lòng không khống chế được lại nghĩ tới một vài hình ảnh xấu xa...Tay không tự chủ được mò xuống dưới thân tìm kiếm.Ảo tưởng nàng không phải đang nằm trên bàn, mà là trên người hắn, đôi mắt kia nhàn nhạt nhìn hắn, đôi môi hơi giương lên muốn cãi lý, ngón tay tinh tế không an phận mà cầm lấy của hắn, xoa lấy hắn, làm cho hắn thoải mái mà thở dài.Thật xấu xa.Nàng là thần tử của hắn, hắn thường mặt lạnh đối với nàng như vậy, giờ khắc này trong đầu lại đối với nàng làm loại chuyện này.Nhưng là càng xấu xa liền càng hưng phấn.Đặc biệt kích thích...Cổ họng hắn khàn khàn ra tiếng, bàn tay thấm ướt một mùi tanh, sau một lúc lâu mới dần dần thu hồi tinh thần tan rã, mở mắt ra.Vừa ngước mắt, chỉ thấy màn che bị gió thổi lên, nàng không biết đã tỉnh từ lúc nào, đang ngồi ngay ngắn sau án thư, khóe miệng mỉm cười, nhìn nhất cử nhất động của hắn.
     
  19. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 18: Đông Cung [Hạ]

    Khuôn mặt nàng sau rèm che nửa ẩn nửa hiện, rất xa, hắn chỉ cảm thấy ánh mắt nàng như kim châm, ghim vào làm toàn thân vừa nhột vừa đau.

    Đột nhiên cả kinh.

    Thật là điên rồi.

    Hắn vừa rồi nhất định là điên rồi, mới có thể vào giờ phút này lại làm ra loại chuyện này.

    Đêm khuya vắn người trong Đông Cung, trong đầu hắn chỉ toàn là hình ảnh nàng đang không mảnh vải che thân, ngay cả chuyện nàng đang ngồi sau án thư chỉ cách hắn chưa tới mười trượng cũng đều quên mất.

    Điên rồi...

    Hắn nhìn vào mắt nàng, thấy nàng lại đứng dậy, cầm lấy mấy bản tấu chương trên án trước mặt, đi về phía hắn, thậm chí còn lấy tay áo dụi dụi hai mắt, một bộ dáng giống như vừa tỉnh ngủ.

    Hắn không khỏi hoài nghi lúc trước mình nhìn lầm, nàng lúc này ánh mắt ôn nhuyễn như vậy, nhất định là không thấy vừa rồi hắn....Sao nàng có thể thấy được? Trước người hắn là bàn tứ giác cao ngất, che toàn bộ bên dưới bụng của hắn lại, nàng vừa rồi ngồi ở chỗ kia, căn bản không thể nhìn thấy được.

    Nghĩ như vậy, xương sống lưng đang cương cứng liền thả lỏng, cả người dựa vào ghế, đưa tay vén nắp chung trà trên bàn.

    Mạnh Đình Huy vén màn sa lên, đến gần trước án của hắn, đem mấy bản tấu sớ kia đặt trên án, nhẹ giọng nói: "Thần có chút việc muốn hỏi điện hạ."

    Hắn giương mắt nhìn mặt của nàng, hai má non mềm phiếm hồng, dưới ánh nến mờ ảo ánh lên màu vàng nhàn nhạt, đôi mắt lấp lánh như vô số vì sao, rực rỡ mê hoặc lòng người, lúc nói chuyện, đôi môi giống như thoa son hơi hé mở, nhất thời làm thân thể hắn mới bình tĩnh không lâu lại bắt đầu nóng lên.

    Sao có thể ngờ được, nàng chính là tiểu cô nương bẩn hề hề, ngay cả nói cũng không rõ ràng, đầu tóc rồi bù rúc vào lòng hắn năm đó

    Mấy lần trước gặp nàng, hắn cũng không phát hiện dung mạo của nàng dễ nhìn như thế, vẻ mặt lại mê người như vậy.

    Trầm Tri Thư trời sinh phong lưu, thường cười nhạo hắn không biết thưởng thức nữ sắc, chỉ biết phân biệt dung mạo nữ nhân đẹp hay không đẹp, chứ không biết đánh giá nữ nhân như thế nào là mềm mại đáng yêu.

    Tri Thư nói, có vài nữ nhân dung mạo cực kỳ xinh đẹp, nhưng trời sinh tính tình lại lãnh mộc, như món ăn có bề ngoài đẹp mắt, nhưng vào miệng lại thật vô vị, như vậy sao có thể làm cho nam nhân tận hứng. Có vài nữ nhân vẻ ngoài phong tao* (quyến rũ lẳng lơ), nhưng lại có phẩm chất không tốt, có sướng khoái cũng chỉ là sướng khoái nhất thời, sau đó lại không nhớ nổi mặt mũi của nàng ta ra sao. Lại có vài nữ nhân bề ngoài không tính là kinh diễm, nhưng đôi mắt nàng nhìn ngươi, ngữ khí nàng nói chuyện với ngươi, dáng vẻ chăm sóc ngươi...lại vô tận mềm mại như nước không ngừng hấp dẫn ngươi, thời thời khắc khắc làm ngươi dễ chịu, để ngươi không bao giờ cảm thấy chán ghét nàng, muốn ôm ấp nàng, muốn nàng nhập vào cốt tủy của ngươi.

    Hắn không biết nữ sắc.

    Mẫu hoàng của hắn từng là mỹ nhân nổi danh nhất thiên hạ, dung mạo xinh đẹp lại khôn ngoan đảm phách không nữ tử nào có thể sánh với Người, hắn từ nhỏ đã nghe phụ vương từng nói, mẫu hoàng của hắn năm đó, chỉ cần liếc mắt một cái liền có thể làm cho người ta thần hồn điên đảo, cho dù là vị phụ vương đã từng thưởng qua bao nhiêu nữ sắc kia của hắn, cũng không có cách khắc chế hưng phấn của bản thân khi đối diện với Người.

    Thì trên thế gian này còn có dung sắc của nữ nhân nào có thể khiến hắn kinh diễm?

    Nhưng Mạnh Đình Huy lại không giống.

    Dung mạo của nàng thậm chí không xinh đẹp bằng Trầm Tri Lễ, nhưng ánh mắt nàng nhìn hắn nửa là khiêu khích nửa là mê hoặc, giống như hắn là con mồi mà nàng muốn theo đuổi vậy. Nàng thông tuệ, có tài năng, giảo hoạt, lại khôn khéo. Nàng không sợ hắn, thậm chí còn dám thân thủ trêu chọc hắn. Nụ hôn của nàng mềm mềm, khiêu khích lại vừa kiêu ngạo, không sợ quyền thế thái tử của hắn mà thị uy, lại biết hắn sẽ không thật làm gì nàng. Ngón tay của nàng...ngang ngược lại ôn nhu, thông thạo lại mơ hồ, làm hắn thật sự muốn bóp chết nàng.Hắn chưa bao giờ gặp qua nữ nhân nào giống như nàng vậy.Không giống mẫu hoàng của hắn, cũng không giống Trầm Tri Lễ cùng hắn lớn lên từ nhỏ, lại càng không giống trên dưới nhóm nữ quan an phận thủ thường trong triều.Mười năm trước ở Triều An Bắc Lộ hắn không chỉ cứu một mình nàng.Hắn không có cách nào nhớ kỹ nàng, nhưng nàng lại nhớ kỹ hắn trọn mười năm.Mười năm sau hắn cùng nàng lấy phương thức này để gặp lại, nàng lại như ngọn lửa khiêu động, lần lượt đốt lên những nơi mẫn cảm nhất bên trong lòng hắn, đốt toàn thân hắn cháy hừng hực.Ngay cả hiện tại nàng đứng bên cạnh hắn, chỉ là bộ dáng cúi đầu thuận theo mà nhẹ giọng nói với hắn một câu, trong đầu hắn cũng có thể ảo tưởng ra đủ loại hình ảnh mà hắn không nên nghĩ tới.Hắn thực không biết bản thân đang bị cái gì.Hai mươi năm qua chuyên chú chính vụ trong triều, hiểu rõ bản thân phải đảm đương bao nhiêu trọng trách, nào có thời gian rãnh rỗi mà nghĩ tới loại chuyện này.Cái danh hiệu "Đế vương quả dục*" mà nói cũng không tính là vẻ vang, nhưng hắn biết mình cũng không phải là quả dục, nhưng thà bị nói là quả dục, dù sao vẫn tốt hơn danh tiếng dĩ sắc vi thực (lấy sắc làm thức ăn) của phụ vương năm đó.*Quả dục: trong câu thanh tâm quả dục, tức là ít ham muốnThời đại nào thì sẽ có cường giả của thời đại đó, nên hiện tại hắn sao có thể mang cái danh như thế tiếp nhận giang sơn rộng lớn này."Điện hạ?"Nàng nói chuyện với hắn, cũng không thấy hắn đáp lại, không thể không gọi hắn một tiếng.Hắn chỉ nhìm chằm chằm nàng, nhìn khóe mắt đuôi mày của nàng ẩn ẩn vẻ mị hoặc như nước, nhìn nàng nghiêm trang cầm sớ tấu tới tìm hắn, đối lập rõ ràng như vậy thực sự càng thêm kích thích.Trác án trước người vừa dài vừa rộng, băng băng lạnh lạnh.Hắn hẳn là nên xách nàng ném ra ngoài điện, chứ không phải giống như lúc này dễ dàng khoan nhượng nàng dùng loại ánh mắt như thế này nhìn hắn.Nhưng nàng lại mở miệng, thanh âm so với trước kia nghe càng thêm mềm nhũn, "Điện hạ, bên dưới áo bào làm sao vậy?"Câu này triệt để làm hắn hoàn hồn lại.Nàng cúi đầu nhìn phía dưới đũng quần của hắn, nơi đó mơ hồ có thể thấy bị ẩm ướt.Hắn mặt không đổi sắc, bàn tay cầm chung trà hơi giật giật, lạnh giọng mở miệng nói: "Bị nước trà rơi vào.", ngay sau đó đứng dậy, đi vào trong lấy nước từ trong thau đồng tẩy đi, nhân tiện cầm lấy khăn nhúng nước lau lau tay, sau đó mới quay lưng lại với nàng chỉnh sửa lại y bào một chút, lúc này mới xoay người trở về.Đáy mắt nàng lại trở nên lấp lánh, càng ánh lên dưới ánh nến, khuôn mặt cũng hơi ánh màu vàng, khiến người ta không nhìn ra được thần sắc thật trên mặt nàng.

    Hắn đè lại mấy bản tấu chương nàng mang đến, nhíu mày: "Muốn hỏi chuyện gì?" ngón tay đẩy ra, ánh mắt lướt qua một vòng, thấy đều là về Triều An Bắc Lộ, trong lòng không khỏi có chút hiểu rõ, liền cẩn thận mà lật tiếp.Một là chuyện tám châu huyện của Triều An Bắc Lộ và Bắc Tiển liên hệ giao thương, cái còn lại là về việc hắn hạ chỉ dụ xử phạt đám quan lại Triều An suất tư có liên quan đến chuyện đại doanh Thanh Châu.Nàng thấy hắn đã xem, liền không vòng vo, trực tiếp mở miệng nói: "Trong lòng điện hạ có phải có tính toán khác đối với Bắc Tiển hay không?"Hắn nghe vậy, tay cầm tấu chương có chút cứng lại, dư quang thoáng nhìn thần sắc bình tĩnh trên mặt nàng, trong lòng không biết tại sao lại như có lửa, "Liên quan gì tới khanh?"Nàng cười cười, cũng không nói nữa.Hắn tức giận, liền chứng minh nàng đoán đúng rồi.Năm đó Hoàng thượng cùng Bình vương thống nhất thiên hạ, nhưng lại không có binh phạm Bắc Tiển, mà Bắc Tiển tuy rằng xưng thần, nhưng mấy năm qua số lần sai sứ giả Triều hiến càng ngày càng ít.Hắn tấu thỉnh Hoàng thượng hạ chỉ cho Bắc Cảnh mở chợ giao thương, lại tự mình cải trang đi Triều An Bắc Lộ, một đường tra xét hơn mười doanh trại binh phòng kế Bắc Cảnh của đại doanh Thanh Châu, sau đó lại nhân chuyện đại doanh Thanh Châu suy đồi mà nổi giận ở Triều An Suất tư.Nếu điều này không làm nàng hoài nghi, thì Mạnh Đình Huy nàng liền thực có lỗi với giải Tam Nguyên cập đệ.Hắn mấy năm nay bất động thanh sắc tham dự triều chính, không có nghĩa là hắn sẽ đi theo con đường cũ mà cha mẹ hắn đã làm.Tương lai hắn không muốn chỉ đơn thuần là một vị quân chủ kế vãng khai lai*, mà muốn vượt qua cha mẹ hắn tạo nên một đại nghiệp phồn thịnh, chân chính trở thành một đế vương trường lưu sử sách.*Kế vãng khai lai: tiếp nối người trước, mở lối cho người sau; kế thừa cái trước, mở mang cái mớiHắn nhìn nàng, ánh mắt có chút phức tạp, trong lòng đề phòng nàng, nhưng lại nứt ra một khe hở nhỏ.Bị nàng nhìn ra suy nghĩ trong lòng vừa rất căm tức, nhưng lại mơ hồ hưng phấn.Nàng quả thật là...Bất đồng với những nữ tử khác.Nàng dường như chợt nhớ tới cái gì, đột nhiên thò người qua lấy cây bút hắn đặt trên bàn, trong miệng nói: "Thần còn có một chút việc muốn viết ra cho điện hạ."Bộ ngực mềm mại đầy đặn nhẹ nhàng lướt qua một bên khuỷu tay hắn.Trên cánh tay hắn nổi lên một trận rùng mình, giống như có luồng hỏa diễm từ xương cổ đốt thẳng xuống phía dưới, dừng ở thắt lưng hắn, đem hắn thiêu đốt.Nàng làm như không biết, lấy bút chấm mực, lại nửa xoay người, nhìn về phía hắn. Hô hấp của hắn có chút nặng, ánh mắt dán trên mặt nàng, dư quang lại không ngừng được mà liếc nhìn ngực của nàng.Quan phục màu đỏ tươi tuy là rộng thùng thình, nhưng bên hông nàng lại đeo ngọc khóa*, lộ ra độ cong cực kỳ mê người.*Ngọc khóa: trang sức bằng ngọc đeo bên hông.Nàng nhìn hắn, bỗng nhiên khuynh thân dựa gần lại, "Thần vừa rồi nói trúng tâm sự của điện hạ sao?"Bộ ngực mềm mại đầy đặn kia lúc này đã hoàn toàn dán lên người hắn.Hắn thật sự không thể tin được, nàng sao có thể một lần lại một lần mà...Nàng đáy mắt lóe lên tia giảo hoạt, lại mở miệng: "Lâu nay nghe nói điện hạ không thích nữ sắc, lại không biết điện hạ luôn luôn tự an ủi chính mình..."Thân mình hắn lập tức cứng ngắc, chợt giơ tay lên đè nàng lại, ghìm thân nàng lên trên án, cắn răng nghiến lợi nói: "Mạnh Đình Huy, ngươi thật muốn chết."Nàng đã thấy.Nàng quả nhiên đã thấy.Nữ nhân này sao có thể như vậy, nàng biết hắn vừa rồi chính bởi vì nàng mới...Nàng bị tay hắn siết chặt, thân thể mềm nhũn xuống, toàn thân mềm mại nằm trên bàn, đáy mắt vẫn sáng trong suốt như trước, ngữ khí vẫn là không sợ chết khiêu khích: "Điện hạ đây là muốn làm gì thần sao? Thần nghe người ta nói, bình thường nam nhân sau khi thư khoái qua một lần, sẽ không thể lại mau cứng rắn như vậy...Bất quá điện hạ sao có thể là nam nhân bình thường, e là thần đã nói sai rồi."Hắn há miệng, lại không nói ra lời.Biết nàng lớn mật vô sỉ, lại không ngờ nàng có thể lớn mật vô sỉ đến như vậy.Ánh mắt của nàng thậm chí còn một đường dò xét bên dưới, xem hắn đến tột cùng có "cứng rắn" hay không.Hắn không biết sắc mặt mình có bao nhiêu đen, chỉ cảm thấy nàng đã đào một cái hố to cho hắn nhảy vào.Hắn nếu không cứng rắn, vậy theo lời nàng hắn há chẳng phải thật là "vô dụng" sao.Còn nếu hắn cứng rắn, vậy há chẳng phải chính là muốn "làm cái gì" với nàng sao....Nàng chớp mắt, lại gọi hắn: "Điện hạ?"Hắn toàn thân siết chặt, bên trong xương cốt như có từng ngọn lửa cháy dồn dập, thật muốn bóp chết nàng, bóp một cái chết nàng...Cũng không nhịn được nữa, hai tay đè nàng thật chặt, phủ người xuống, hạ thấp đầu, hung ác cắn vào đôi môi hồng động lòng người đang hé mở.
     
  20. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ngô Hoàng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế
    Chương 19: Kỵ Xạ [Thượng]

    *Kỵ xạ: Cưỡi ngựa bắn cung

    Đầu lưỡi nóng ẩm xâm nhập vào miệng nàng, như trường thương xâm lược, muốn đem môi lưỡi nàng tất cả đều chiếm giữ.

    Hắn ít làm, không có nghĩa là hắn không thông thạo.

    Hôn chỗ nào, hôn ra sao, lúc nào nên nhu, khi nào nên sâu, hắn rất rõ ràng giống như cực kỳ lão luyện vậy.

    Nàng hơi thở dốc.

    Lại làm cho hắn hôn càng mãnh liệt.

    Bàn tay đang kìm chế nàng dời xuống xưới, một phen rút đi ngọc khóa bên hông nàng.

    Tay áo rộng rãi của quan phục rũ xuống bên cạnh bàn, bàn tay luồn vào ống tay áo tiến vào bên trong sờ vào nàng, làn da nhẵn nhụi, bóng loáng mịn màng, một đường hướng lên trên, dùng răng cắn mở vạt áo trước quan phục, môi dán lên ngực nàng.

    Đầy đặn như thế, mềm mại như thế, lại mê người như thế.

    Làm sao ngờ được bên dưới kiện áo bào là một thân thể như vậy.

    Hắn dừng lại không tiếp tục di chuyển nữa, chỉ cảm thấy càng cắn sâu vào thì toàn thân vừa đau vừa ngứa, lửa nóng toàn thân dồn lại chỗ ba tấc dưới thắt lưng, hừng hực như muốn đốt cháy tim hắn.

    Hắn chưa bao giờ căm hận bản thân như lúc này, tại sao không để lại mấy nữ nhân trong cung hoàng thái tử.

    Bằng không sao có thể dễ dàng bị nàng trêu chọc đến tình trạng vứt bỏ khôi giáp như vậy.

    Cái thứ dưới thắt lưng bên trong quần hắn vì nàng mà nhẹ nhàng vặn vẹo.

    Mà hai quả hồng trước ngực nàng đang sừng sững run rẩy trước mắt hắn.

    Hắn nhắm mắt, lại mở to ra, nhìn thấy áo nàng vẫn còn che lại một nửa thân thể, cả người trơn bóng mềm mại như nước, vô cùng ẩm ướt, vô cùng mất hồn.

    Hay là cứ tiếp tục làm xuốngRồi ngày mai liền miễn trừ chức quan của nàng, đem nàng thu vào cung hoàng thái tử.Lòng bàn tay của hắn vừa ngứa vừa đau, ** chưa bao giờ có cảm giác không được thỏa mãn như lúc này, cảm giác buồn bực, tim đập loạn nhịp cứ xoắn xuýt như những sợi dây thừng dài mấy trượng trói hắn lại, muốn hạ thủ lại không động đậy được.Thật là điên rồi.Mình sao lại có suy nghĩ như vậy?!Nàng là trạng nguyên nữ tiến sĩ khoa mà hắn khâm điểm, là nữ tiến sĩ đầu tiên có thể vào Hàn Lâm Viện của Đại bình Vương triều.Trước đây vì có thể khiến nhóm cựu thần Đông ban đồng ý tấu nghị này, hắn phải mất bao nhiêu công sức, nuốt bao nhiêu lửa giận, mới có thể thúc đẩy chuyện này.Nhưng hắn lại không cho nàng hiểu biết chính sự, học tập chính sách, rèn luyện kỳ tài, ngược lại lại đem nàng đè dưới thân làm loại chuyện này, thậm chí trong đầu còn nổi lên ý niệm muốn miễn trừ chức quan mà giữ nàng bên người.Đây không phải điên thì là cái gì?!Hắn sao có thể tự mang đá đập chân mình.Bất quá chỉ là một nữ nhân mà thôi.Bất quá chỉ là một nữ nhân có thể khiến cho hắn có ** mà thôi.....Môi của nàng hồng nhuận, no đủ mọng nước, đáy mắt lại đen thẳm thấu triệt, không nhúc nhích nhìn hắn, hoàn toàn không còn thái độ khiêu khích lúc trước nữa.Hắn rút tay ra, chậm rãi chống người lên, cầm quan phục che lại cho nàng, đem ngọc khóa ở bên hông nàng một lần nữa cột chặt lại, sau đó nói: "Xuống đi."Nàng cũng thực nghe lời mà xuống dưới, đưa tay sửa sang lại quan phục của bản thân một phen.Hắn xoay người, đưa tay lấy giấy bút, khuynh thân viết gì đó, sau đó đưa cho nàng, lúc mở miệng thanh âm có chút ám ách cơ hồ không rõ: "Ngày mai về Hàn Lâm Viện đi, cầm cái này đi tìm Trương Nhận, nói là ta nói, để cho ngươi ở tại Biên Kiểm án, theo Phượng Hoài học tu chỉnh Tiền triều chư sử, không cần lại đến Đông Cung hầu hạ nữa."Nàng thân thủ tiếp nhận, "Ân" một tiếng, thanh âm nghe qua cũng hơi khàn.Một tiếng "Ân" này tuy thực bình thường, nhưng nghe vào tai hắn lại vạn phần mê hoặc, thật giống như những thanh âm đứt quãng nàng kêu ra lúc nàng bị hắn đè dưới thân vậy.

    Hắn nhìn nàng, nhưng không thấy nàng có phản ứng gì, bất giác lại cảm thấy buồn bực.Mới vừa rồi nàng còn lớn gan coi trời bằng vung, làm hắn hận không thể trực tiếp đem nàng ăn tươi nuốt sống, vì sao bây giờ lại lộ ra thần sắc đạm nhiên cung kính như vậy.Nữ nhân này....Hắn vốn tưởng rằng nàng tâm tư đủ khôn khéo, không ngoài là muốn công danh lợi lộc, lại không nghĩ nàng sẽ đến trêu chọc hắn, càng không nghĩ tới nàng sau khi làm xong chuyện vô sỉ lớn mật này lại bày ra dáng vẻ như không có chuyển gì xảy ra như vậy.Nàng đến cùng là muốn cái gì?Nàng đến cùng là có toan tính gì?Nàng lại xem hắn là gì?Nàng đem tờ giấy kia gấp lại cẩn thận, thu vào trong tay áo, sau đó đem mấy bản tấu sớ về Triều An Bắc Lộ đang rối loạn trên án thu xếp lại gọn gàng một lần nữa, nhìn hắn nói: "Thần vừa rồi quên nói, chuyện ban ngày điện hạ phân phó thần làm, thần đã làm xong."Hắn không lên tiếng, nhìn nàng chậm rãi lui ra ngoài, thực muốn mở miệng hỏi nàng, trong lòng nàng rốt cuộc là đang suy nghĩ cái gì!.Nhưng lại không hỏi ra lời.Vừa rồi, người "vô sỉ" đâu chỉ có một mình nàng, nếu nói về "vô sỉ",hành vi hắn lột quan phục của hạ thần mới thật gọi là vô sỉ.Nhưng, nàng đi mấy bước, lúc tới bên cạnh cửa điện mới xoay người lại, trong mắt nhu hòa, môi đỏ mọng hé mở: "Thần ở Hàn Lâm Viện không được nhóm lão thần tiếp nhận, không chịu làm việc cùng thần, lại bởi vì Trầm đại nhân quấy rối, mới đưa thần đến Đông Cung hầu hạ. Thần một lòng vì dân chúng vì Hoàng thượng, sao có thể cam nguyện hầu hạ ở hậu cung? Hôm nay có đủ loại cử chỉ đại nghịch bất đạo không phải là ý định ban đầu của thần, thực ra chỉ muốn làm cho điện hạ đuổi thần trở về Hàn Lâm Viện thôi, nay điện hạ đã cho tờ chỉ dụ này, thần liền có thể bình yên làm biên kiểm Hàn Lâm ngồi tại án xử lý công việc rồi. Thần đa tạ điện hạ, lúc nãy có chỗ đắc tội mong điện hạ có thể bỏ qua đừng trách."Hắn đứng thẳng tắp, nghe nàng từng câu từng chữ chậm rãi nói xong những lời này, trong đầu chỉ cảm thấy như bị sét đánh trúng, chấn động từng đợt tâm hỏa như bạo phong ùn ùn kéo tới.Thực sự là nên, bóp chết nữ nhân này.Hắn cho là nàng đối với hắn có tình ý.Hắn cho là những thủ đoạn mị sắc này của nàng thật là vì muốn mê hoặc hắn.Nhưng tất cả là hắn sai rồi! Nàng chỗ nào mềm mại đáng yêu? Nàng chỗ nào có tình ý với hắn?Nhìn dáng vẻ nghiêm trang lúc này của nàng, nghĩ lại những thủ đoạn gian trá của nàng từ trước tới nay, hắn sao có thể lại ngu ngốc đến như vậy, lại thật cho là Mạnh Đình Huy nàng dám lấy công danh không dễ gì có được ra để đổi lấy một lần tham hoan.Hắn chính là, bị nàng lợi dụng.Trong tâm hắn cực kỳ tức giận, trên mặt lại là vạn phần bình tĩnh, bàn tay ở sau lưng nắm chặt tới mức đau nhức, khóe miệng cũng là khẽ nhếch: "Mạnh đại nhân đi thong thả."Nàng mím mím môi, cũng mỉm cười đáp lại hắn, rồi lại hành lễ với hắn, sau đó đẩy cửa ra khỏi điện.Hắn nghe tiếng bước chân bên ngoài dần dần đi xa, lúc này mới buông lỏng nắm đấm, xoay người một cước đạp văng cái ghế cao sau án, lại vung tay áo quét hết bút nghiêng giấy tờ trên bàn.Mạnh Đình Huy.Bàn tay hắn đặt trên bàn đang phát run.Phía trên mặt bàn đá dường như vẫn còn mang theo nhiệt độ thân thể của nàng, mùi y hương nhàn nhạt dường như chưa tan, vẫn còn không ngừng quanh quẩn trong mũi hắn.Nàng quả thực là thần tử của hắn.Nàng một lòng vì bản thân, vì dân chúng, vì lợi lộc, vì thanh danh, nhưng chưa từng thật sự đem hắn đặt vào trong mắt.Nàng tâm tư giảo hoạt, không có gì không dám, nàng vì muốn đạt được mục đích mà ngay cả thân thể mình cũng đều không để ý, nàng ...nữ nhân này...Hắn cắn răng, nhắm mắt lại, trong đầu toàn là bộ ngực non mềm thơm ngát của nàng.Hắn lúc nào thì lại bị người đối xử như thế, hắn lúc nào lại bị một nữ nhân đối xử như thế...Hắn lúc nào bị một nữ nhân cấp dưới, cúi đầu xưng thần với hắn, cùng hắn bàn chuyện triều đình đối xử qua như vậy.Không thể hận, không thể yêu, không thể xa, không thể gặp.Hắn từ trước tới giờ không tin hai câu này mà phụ vương đã từng nói nói với hắn, cũng không tin phụ vương cùng mẫu hoàng hắn, hai người năm đó biết thế nào gọi là... Không thể hận, không thể yêu, không thể xa, không thể gặp.Nhưng mà đêm nay, lúc này đây, hắn đã tin.
     

Chia sẻ trang này