Ngoài Rượu Bia Thì Những Thói Quen Này Gây Ảnh Hưởng Xấu Đến Dạ Dày Của Bạn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 27/2/2021.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Ăn nhiều đậu phụ trong thời gian dài

    Nhiều người cho rằng đậu phụ là thực phẩm tốt cho việc nuôi dưỡng dạ dày, tuy nhiên đây là một hiểu lầm, bởi có rất nhiều piu-rin trong các sản phẩm đậu nành, nó kích thích tiết axit dạ dày và gây đầy hơi ở dạ dày, khiến cơ thể phát sinh triệu chứng buồn nôn, nôn ói, đầy hơi đường ruột, tiêu chảy và khó tiêu. Tiêu thụ đậu phụ trong thời gian dài với số lượng lớn cuối cùng sẽ gây hại cho cơ thể.

    Thường xuyên để bụng đói

    Nếu bạn không ăn đúng giờ, cơ thể bị bỏ đói, axit và pepsin (là một ezyme) trong dạ dày sẽ trực tiếp làm tổn thương niêm mạc dạ dày, và quá đói cũng sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa, hấp thụ thức ăn, ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến dạ dày và đường ruột. Quá đói sẽ khiến lượng đường trong máu thấp, không đủ năng lượng để cung cấp cho đại não, sự tập trung bị suy giảm, thời gian dài sẽ làm tổn hại đến chức năng của các cơ quan quan trọng như tim, não, phổi.

    Ngồi lâu một chỗ

    Nếu bạn thường xuyên ngồi yên trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác nhau của cơ thể, không chỉ ảnh hưởng đến huyết áp và lipid máu ở một mức độ nhất định mà còn làm tổn thương dạ dày. Nhiều người có công việc phải ngồi nhiều bên bàn làm việc hoặc học tập mà lười vận động sẽ phải đối mặt với nguy cơ đau lưng, suy yếu nhu động đường tiêu hóa… Về lâu dài sẽ xuất hiện các triệu chứng như chướng bụng, táo bón.

    Vận động quá mạnh làm đau dạ dày

    Người ta nói rằng cuộc sống không thể thiếu tập thể dục, nhưng nếu bạn bỏ qua một số chi tiết nhỏ trong quá trình tập thể dục, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến cơ thể ở mức độ khác nhau. Ví dụ, nếu bạn tập thể dục quá lâu, tập thể dục quá mạnh, hoặc tập thể dục sau khi ăn... thì sẽ gây hại lớn cho dạ dày của bạn. Nếu bạn bị đau bụng khi tập luyện, hãy dừng lại và nghỉ ngơi kịp thời, đừng cố gắng quá mức để rồi phải hối hận.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này