Ngoài Việc Từ Bỏ Thuốc Lá Thì Chế Độ Ăn Uống Khoa Học Đóng Vai Trò Quan Trọng Để Giảm Nguy Cơ Ung Th

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 4/1/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Ung thư phổi là loại ung thư phổ biến hàng đầu ở cả hai giới. Những người có thói quen hút thuốc lá lâu năm thì nguy cơ mắc ung thư phổi sẽ cao hơn những người không hút. Sự tăng trưởng không thể kiểm soát của tế bào ung thư sẽ có thể gây ra những khối u ung thư và làm giảm khả năng hoạt động của phổi trong quá trình cung cấp oxy cho cơ thể qua đường máu. Các nhà khoa học cho biết, tập thể dục và từ bỏ thuốc lá là một trong những yếu tố quan trọng để giảm nguy cơ mắc ung thư phổi. Nhưng một chế độ ăn khoa học cũng rất tốt để bạn bảo vệ lá phổi khỏe mạnh. Dưới đây là những thực phẩm mà bạn nên bổ sung trong bữa ăn:

    Thực phẩm chứa carotene

    Carotene có nhiều trong những loại rau quả có màu cam hoặc đỏ. Chất này cũng có khả năng chống oxy hóa và ngăn ngừa những nguy cơ gây ung thư phổi. Đặc biệt, bạn nên bổ sung cà rốt vì nó có chứa beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A, giúp giảm triệu chứng hen suyễn.

    Thực phẩm chứa axitbéo Omega-3

    Đây là một loại axit béo rất tốt cho sức khỏe và có nhiều trong cá. Tuy nhiên với những người không thích ăn cá có thể lựa chọn bổ sung bằng các loại hạt.

    Gừng
    Loại gia vị này rất dễ kết hợp vào bữa ăn của bạn để thêm hương vị và tăng cường sức khỏe. Chức năng kháng viêm sẽ làm sạch những chất ô nhiễm còn sót lại trong phổi - nguyên nhân dẫn tới các vấn đề sức khỏe.

    Nghệ
    Đây là loại gia vị không thể thiếu để tạo nên những món ăn hấp dẫn. Không những vậy, nghệ còn có đặc tính kháng viêm, bổ sung thêm một lượng lớn curcumin giúp tiêu diệt các tế bào ung thư.

    Rau họ cải
    Các chuyên gia cho biết, rau họ cải có chứa nhiều chất chống oxy hóa và nhờ đó giúp cơ thể loại bỏ những độc tố. Một số gợi ý dành cho bạn là bông cải xanh và bắp cải.

    Thực phẩm chứa folate
    Folate có tên gọi khác là vitamin B9. Loại thực phẩm này rất tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh về ung thư, trong đó có ung thư phổi. Rau chân vịt, măng tây, củ cải và đậu lăng là những thực phẩm giàu folate.

    Tỏi
    Tỏi được cho là thần dược chống ung thư. Lý do được giải thích là hàm lượng allicin cao trong tỏi có khả năng giảm viêm, chống nhiễm trùng và tiêu diệt những gốc tự do và từ đó có thể cải thiện bệnh hen suyễn.

    Thực phẩm chứa vitamin C
    Những thực phẩm chứa vitamin C bao gồm kiwi, ớt chuông xanh và đỏ, các loại có tép như cam, chanh, bưởi. Khi tiêu thụ những thực phẩm này bạn quá trình đưa oxy đến toàn bộ cơ thể sẽ được diễn ra nhịp nhàng và giảm nguy cơ ung thư.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thuốc lá có hại như thế mà sao chính phủ không cấm nhỉ
     

Chia sẻ trang này