Thông tin: Ngôi Làng Ban Rak Thai Nơi Được Mệnh Danh Là Phượng Hoàng Cổ Trấn Ở Thái Lan

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 28/11/2018.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Làng Ban Rak Thai hay còn được gọi là Mae Aw nằm sát biên giới giữa Thái Lan và Myanmar. Đối với các du khách quốc tế thì nơi này không được nhiều người biết đến vì đường đi khá là xa xôi, nhưng nó lai rật nổi tiếng với người Thái Lan, đây là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Ghé thăm nơi đây với van phong nok air để đi với giá vé tiết kiệm.
    [​IMG]

    Ngôi làng này là nơi mà rất nhiều Trung Quốc sống ở Vân Nam di cư sang đây sinh sống, nên hầu hết những người bản địa đều rành tiếng Hoa. Bên cạnh đó thì cách trang trí nhà cửa, resort cũng mang hơi hướng Trung Hoa. Cũng chính vì đều đó mà nhiều du khách khi lần đầu tới nơi đây thường gọi nó là “Phượng Hoàng cổ trấn” xứ chùa vàng do vị trí cạnh sông và nằm dọc theo triền núi.

    Cũng không quá khó để bắt gặp những quán trà đậm chất Trung Quốc như thế này ở Ban Rak Thai. Lồng đèn đỏ và kiến trúc mái ngói thường thấy đôi lúc cũng khiến chó bạn có cảm giác như là đang lạc vào một thị trấn cổ nào đó ở đất nước đông đan nhất trên thế giới.

    [​IMG]

    Ở nơi đây đặc sản chính là trà, bạn có thể thấy được khá là nhiều quán trà ở bên trong làng. Vì nó không quá là nổi tiếng trên bản đồ du lịch chính vì thế mà không có quá là nhiều du khách đến với Ban Rak Thai. Khí hậu ở nơi đây cũng khá là mát mẻ và nó là điều kiện hoàn hảo để thưởng thức ly trà thơm lừng.

    Các resort hầu hết đều xây kiểu bungalow riêng biệt, lợp mái lá mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông, trải dài trên sườn đồi, xen lẫn giữa đồi chè tươi mát. Tuy nhiên, do số phòng ít nên nơi này thường hết phòng vào các dịp lễ Tết.

    [​IMG]

    Những vị khách lưu trú ở nơi đây vừa có thể tận hưởng được không khí trong lành miền quê lại vừa có thể chụp ảnh thỏa thích tại đồi chè. Bạn cũng có thể lựa chọn các nhà nghỉ trong làng có giá cả hợp với túi tiền hơn, rồi thuê xe đạp thong thả dạo quanh làng.

    Tham khảo thêm hoan ve may bay nok air để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi.

    Đón bình minh từ trên núi, ngắm mặt trời dần nhô lên sau những lớp sương mù trắng xóa khiến tâm hồn bạn cảm thấy thư thái ngay lập tức. Để đến được Mae Aw, bạn bay đến Chiang Mai, sau đó bắt xe buýt đến Mae Hong Son (thời gian di chuyển tầm 5 -6h), rồi thuê xe máy hoặc đi taxi, bus đến Ban Rak Thai (đoạn đường tầm 40 km). Quãng đường đi khá xa và có thể gây mệt mỏi, nhưng bù lại, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút yên bình ngay khi đặt chân đến.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này