Ngôi Làng Hạnh Phúc - Người Vô Ưu Xem Sẽ Thoải Mái, Người Sâu Sắc Xem Sẽ Nghĩ Thông

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi peterppd, 19/7/2018.

  1. peterppd

    peterppd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/11/2017
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ngôi làng hạnh phúc - tựa gốc The village of no return là một bộ phim điện ảnh xứ Đài. Tôi sẽ không review như thông thường được vì còn đang hoang mang sau khi xem. Đạo diễn Trần Ngọc Huân phải là một người rất chắc tay khi dám biến những thứ cực kỳ phi lý trở lên đáng tin một cách vô lý. Nội dung phim rất lạ, càng soi bạn càng chẳng thể giải thích tại sao nó vô lý ? Từ đầu đến cuối phim, bạn sẽ được thưởng thức đủ điều biến ảo, bất ngờ này đến bất ngờ khác được mở ra liên tục đến tận cuối phim. Tôi đã phải ở trạng thái tò mò liên tục vì không biết điều gì sắp xảy ra. Thậm chí xem đến hơn nữa phim tôi còn nghĩ đây là một âm mưu gì đó ghê gớm của 2 tuyến nhân vật xấu nhưng lại không như tôi nghĩ.

    Mượn chuyện để nói chuyện

    Tôi sẽ không review nội dung phim, vì thật sự rất khó để diễn tả nó như thế nào.. Câu chuyện chính của phim xoay quanh cỗ máy "Quên Sầu", cỗ máy này có thể giúp con người quên hết ưu tư phiền muộn. Nhưng tôi thấy câu chuyện này được đạo diễn dựng lên chỉ để lột tả cái Tham, Sân, Si - Tam độc của con người. Nếu bạn là một người vô ưu, bạn sẽ cảm thấy phim rất vui, xem rất thoải mái. Nhưng nếu bạn là một người suy nghĩ sâu hơn, bạn sẽ thấy được chính bản thân bạn trong phim. Khi lòng tham của con người có thể không xấu, nhưng họ buộc phải làm những hành động xấu để đạt được nó. Và đôi khi chúng ta phải đối diện với quá khứ, với những điều tệ hại đã từng xảy ra. Là bạn, bạn sẽ lựa chọn mỗi ngày trôi qua đều vui vẻ không nhớ gì đến những chuyện buồn phiền ngày hôm qua, hay sẽ đối mặt với nó ?

    [​IMG]

    Thư Kỳ bao năm qua vẫn luôn là bảo chứng chất lượng cho các phim của cô đóng. Và phim này cũng không phải ngoại lệ, mặc dù vai diễn của cô chỉ ở mức tròn vai. Tuy nhiên bạn sẽ được xem lại hình ảnh Thư Kỳ của những năm 90s thời còn đóng phim hài. Vai nam chính do Vương Thiên Nguyên đảm nhận xuất sắc là một vai diễn rất khó, vì nhân vật này vừa tốt vừa xấu, vừa nham hiểm vừa nhát gan. Nhưng ấn tượng nhất hẳn phải là dàn nhân vật phụ, đặc biệt là Chị Đại của băng nhóm sát thủ Một Áng Mây và anh chàng khờ khạo Vạn đại hiệp. Các nhân vật phụ sẽ làm bạn người nghiêng ngã với những tình huống hài nhảm nhưng duyên dáng vô cùng. Đặc biệt là đoạn hành động cuối phim vô lý cực kỳ nhưng được các nhân vật này "giải trí hóa" trở nên rất chất.

    [​IMG]
    Âm nhạc trong phim là một điểm cộng đáng giá, những màn beatbox "quên sầu" nghe rất lạ tai, bên cạnh đó thì 2 ca khúc chủ đề của phim cũng chất không kém. Một là ở video bên dưới do "Chị Đại" trình bày, còn lại là ca khúc do nam danh ca nổi tiếng Phí Ngọc Thanh trình bày (bài hát này có câu điệp khúc y hệt bài Thiên Lý Chi Ngoại).

    Kết: đây là phim nên xem nếu bạn đã chán các thể loại phim thông thường và cần một bộ phim vừa giải trí vừa sâu sắc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi peterppd
    Đang tải...


Chia sẻ trang này