[ngôn Tình] Anh Ấy Là Của Tôi

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Arch Elves, 17/2/2019.

  1. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Thể Loại: Ngôn Tình, Sủng
    Tác giả: Tương Tử Bối
    Số Chương: 68
    Trạng Thái: Full

    Thể loại: Hiện đại, showbiz, ngọt, 1×1, HE

    Độ dài: 66 chương + 02 ngoại truyện

    Túc Nghệ xuất thân là một người diễn viên cho nên cũng đã từng vào vai kẻ thứ ba, mụ phù thủy, phần đa các kiểu nhân vật nữ phụ xấu xa, trở thành một “ác nữ quốc dân” cũng hoàn toàn xứng đáng, tạo ra ấn tượng trong lòng người xem là diễn viên chuyên trị các vai ác và cô dùng hình tượng mang tiếng ấy để ngụp lặn vẫy vùng tự do trong giới giải trí.

    Về sau, cô thích một anh lính xuất ngũ, một anh lính không-hề-có-khuyết-điểm! [Túc Nghệ nghiêm mặt]

    Có điều hình như anh không ưng ý lắm hình tượng ác nữ này của cô.

    Thế nên Túc Nghệ mếu máo chạy về công ty: “Tôi muốn đổi hình tượng! Tôi không diễn vai ác nữ nữa đâu! Tôi muốn diễn vai lương thiện, tốt nhất là vai vợ lính hi sinh vì tình yêu ấy!”
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Arch Elves
    Đang tải...


  2. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 1
    Túc Nghệ lười biếng nằm trên chiếc sô pha lớn, đôi chân dài gác lên mặt bàn, thờ ơ đọc bình luận trên weibo.
    "Đồ hèn hạ, ngày ngày bày mưu tính kế hãm hại Chân bảo bảo nhà tao, mày sẽ bị báo ứng!!"
    *bảo bảo: cách gọi thân mật như cục cưng, bé cưng
    "Chúc cô gia đình ly tán, cô độc suốt đời [mỉm cười]"
    "Đồ nham hiểm, mau cút khỏi giới giải trí đi!!!!!"
    ...
    Dòng trạng thái cô đăng trên weibo hai tiếng trước hiện đã nhận được hơn sáu ngàn bình luận, trong đó có không ít những bình luận ác ý.
    Trợ lý An Tuyền đi từ sau lưng tới, đặt cốc nước dưa hấu ép xuống bàn ngay trước mặt cô: "Chị Nghệ lại đang đọc bình luận đấy à?"
    Túc Nghệ không buồn nhìn lên: "Bình luận của fan sao lại không đọc?"
    "..." An Tuyền khá là bội phục thái độ thản nhiên như không của Túc Nghệ, "Em sợ chị đọc xong lại mất vui..."
    Túc Nghệ: "Người ta chửi là chửi vai diễn chứ đâu phải chửi chị."
    Những bình luận chửi mắng trong hơn sáu ngàn bình luận này không phải mắng chửi Túc Nghệ mà là mắng chửi nhân vật nữ phụ ác độc Du phi cô đóng trong một phim cung đấu đang hot gần đây.
    An Tuyền bức xúc: "Đúng vậy, rõ ràng chỉ là một nhân vật trong phim, sao lại chạy qua weibo mắng chị chứ? Không biết đóng phim là gì chắc?"
    Túc Nghệ nhìn thoáng qua cô trợ lý mới mới nhận việc chưa đầy ba tháng, thản nhiên nói: "Đừng nghiêm trọng hóa quá, cứ coi những bình luận này như lời khích lệ là được mà."
    An Tuyền: "Khích lệ ấy ạ?"
    Túc Nghệ: "Đúng vậy. Mọi người ghét chị như thế này không phải nói lên là chị diễn rất tốt sao?"
    An Tuyền: "..." Ồ? Hình như cũng có lý.
    Túc Nghệ cười, không nói nữa, cầm cốc nước dưa hấu ép lên nhấp một chút.
    Túc Nghệ là một người có vị trí tương đối đặc biệt trong giới giải trí.
    Nếu bảo cô không nổi thì không đúng vì độ nổi tiếng của cô chẳng thua kém gì các tiểu hoa đán tuyến một; nếu nói cô nổi thì dường như cũng không đúng nốt bởi vì cô chưa từng được diễn vai nữ chính.
    Tác phẩm đầu tay cô góp mặt là một bộ phim lớn, từ đạo diễn đến diễn viên không có ai không phải là các nhân vật có số có má của làng giải trí, ngoại trừ nữ thứ Túc Nghệ.
    Trong phim, cô diễn vai một cô gái vẻ ngoài ngây thơ, vô tội nhưng bên trong thì độc ác, xấu xa. Bắt đầu từ tập nhân vật của cô để lộ bản chất thì weibo của cô liền bị các anti-fan tấn công và cứ thế kéo dài suốt nhiều năm. Sau khi bộ phim kết thúc, cô cũng chết luôn cái mác người xấu, gần như gánh vai trò thu hút đề tài thảo luận cho cả bộ phim truyền hình...
    Lúc bấy giờ, cô vẫn còn là một người mới chưa có kinh nghiệm gì, về lý thì sẽ chẳng đời nào được tham gia một phim lớn như thế. May nhờ đạo diễn Lý Mẫn ra sức tiến cử giúp cô.
    Khi ấy, Lý Mẫn vừa trông thấy cô liền chạy tới vỗ vai cô rồi bảo vai diễn này chính xác là dành cho cô.
    Túc Nghệ ngơ ngác hỏi lại: "Tại sao ạ?"
    Lý Mẫn cười hiền từ: "Khuôn mặt của cháu khiến người ta nhìn một cái là đã thấy xấu xa, độc ác rồi."
    Túc Nghệ: "..."
    Túc Nghệ trông không xấu, có thể nói là rất ưa nhìn: lông mi dài, mắt tròn, đuôi mắt hướng lên, hơi có cảm giác của một đôi mắt đào hoa, mũi nhỏ và cao, miệng không rộng, môi lại đầy đặn... Ngũ quan cân đối, muốn nói xấu cũng khó. Diện mạo này của cô chính là "vẻ đẹp đầy quyền uy" trong truyền thuyết.
    Hơn nữa, ưu thế của cô không chỉ có mặt mà còn có cả vóc dáng rất đẹp nữa.
    Túc Nghệ cao 1m76, còn cao hơn siêu mẫu đang hot nhất trong nước dăm ba phân. Tỉ lệ cơ thể hoàn mỹ, chân dài eo nhỏ, cổ cao, quan trọng nhất là, ngực lớn.
    Ngực phẳng như siêu mẫu ư? Không hề.
    Có điều chính cô cũng không thích thế này lắm. Nếu ngực nhỏ hơn một chút thì con đường cô có thể lựa chọn cũng rộng hơn. Ngày nay, các nhà thiết kế đều yêu thích các người mẫu ngực lép trông như móc treo đồ.
    Nghĩ vậy, cô cúi đầu nhìn bộ ngực ngồn ngộn của mình, giận dữ mắng: "Con có biết là con đang cản trở sự nghiệp của mẹ không hả?"
    An Tuyền giật mình, lắp bắp hỏi: "Chị Nghệ... chị... chị có thai à???"
    Túc Nghệ: "Không, chị đang nói chuyện với bộ ngực."
    An Tuyền: "..."
    An Tuyền ho khẽ một tiếng, mở bảng lịch trình trên máy tính bảng ra: "Chị Nghệ ơi, tối mai chị có một buổi tiệc từ thiện."
    Túc Nghệ đã bỏ điện thoại xuống, đang say sưa nghịch móng tay: "Biết rồi, chiều mai sắp xếp cho chị một thợ làm móng đến nhé, chị muốn đổi kiểu khác."
    Ngày hôm sau, An Tuyền và Ngô Tuyết, người đại diện của Túc Nghệ, mang theo lễ phục và thợ trang điểm vội vã chạy đến nhà Túc Nghệ.
    Túc Nghệ vẫn đang nằm trên sô pha, mặt đắp một miếng mặt nạ. Thợ làm móng đeo khẩu trang đang ngồi bên cạnh, cẩn thận sửa móng tay.
    Ngô Tuyết bóc mặt nạ trên mặt cô vứt đi: "Ngồi dậy trang điểm!"
    Túc Nghệ he hé mắt ra nhìn, uể oải ngồi dậy: "Sao chị lại tới đây."
    "Đưa kịch bản cho cô xem." Ngô Tuyết đã dẫn dắt Túc Nghệ từ hồi cô mới vào nghề, tính ra cũng đã hơn năm năm. Quan hệ của hai người từ lâu đã không còn chỉ là công việc mà đã như những người bạn thân. Ngô Tuyết ngồi xuống cạnh Túc Nghệ, quăng hai cuốn kịch bản cho cô và bảo: "Xem xem, muốn diễn cái nào?"
    Túc Nghệ xem lướt lướt qua, hai bộ này đều là của đạo diễn lớn cả...
    "Không thể nhận cả hai được ạ?"
    "Không thể. Lịch quay chúng trùng nhau."
    Túc Nghệ cười tủm tỉm: "Không sao, em không sợ vất vả đâu."
    Ngô Tuyết cười mỉa: "Cô không sợ vất vả nhưng đạo diễn lớn người ta không chịu cho cô làm vậy đâu. Hơn nữa, hai bộ phim truyền hình này, không chỉ trùng thời gian quay... ngay cả lịch tuyên truyền và chiếu phim cũng gần như giống nhau, dính lấy nhau như hai anh em vậy..."
    Túc Nghệ: "... Để em xem kịch bản rồi báo cho chị sau nhé."
    "Ừ, quyết nhanh lên, tuần sau là thử vai rồi." Túc Nghệ làm xong móng tay, mặt móng vẽ một đóa hoa hồng, đẹp giống như chủ nhân của nó vậy. Ngô Tuyết kéo Túc Nghệ rời sô pha, giục nhân viên thay đồ cho cô. "Đêm tiệc từ thiện tối nay quan trọng đấy, nhiều người trong giới đến lắm, nghe nói... mấy vị tai to mặt lớn cũng tới, nhớ phải kiềm chế, đừng có sinh sự gì nhé."
    Túc Nghệ cười vui vẻ: "Tiểu Tuyết Tuyết à, ý chị là sao, chỉ là một đêm từ thiện thôi, em có thể sinh sự gì chứ?"
    Ngô Tuyết: "Ha ha, lần trước cô đi dạ tiệc xong không phải là cũng được chễm chệ giật tít ngay trang đầu sao, "nữ ngôi sao nổi tiếng Túc Nghệ lộ hàng trên thảm đỏ, cảnh xuân phơi phới" nhỉ?"
    Túc Nghệ đính chính: "Em không lộ hàng, cái tên phóng viên khốn kiếp đó viết bừa, lại còn đi làm mờ chút góc quần bảo hộ của em bị lộ ra, ôi chao... chị bảo chiêu này của thằng cha đó có ác không cơ chứ?"
    Ngô Tuyết: "Cô không mắng người ta thì liệu người ta có viết bừa cho cô không?"
    Túc Nghệ cười giễu: "Ai bảo tên đó hỏi mặt em có phải đã chỉnh sửa không, ngực em có phải là hàng giả không. Kể ra thì, anh ta bảo em đi sửa mặt em còn có thể chấp nhận được nhưng anh ta không được công kích là em độn ngực. Chẳng lẽ là tự em muốn ngực mình lớn thế này hay sao? May mà lúc đó đang ở trước ống kính chứ mà ở góc kín thì xem xem em có đánh rụng răng anh ta đi không."
    Ngô Tuyết: "..."
    Vẻ mặt của thợ trang điểm như muốn nói "tôi đã quen rồi", ngồi câm nín, mặt thản nhiên, tiếp tục trang điểm cho Túc Nghệ: "Tiểu Nghệ à, hôm nay em muốn dùng son màu gì?"
    Túc Nghệ nghĩ rồi đáp: "Màu đỏ thẫm đi, gần đây các cảnh phim của Du phi đều dùng son màu này, tạo chút gắn kết với phim vậy."
    Ngô Tuyết lấy lễ phục của công ty tài trợ để trong hộp ra: "Thay đồ đi đã rồi cả trang điểm tiếp, lỡ mà làm dính lên đồ thì cô không đền nổi đâu. Công ty bảo đêm từ thiện này là sự kiện lớn nên đã chọn riêng bộ này mượn cho cô, đắt lắm đấy."
    Bộ lễ phục trong tay Ngô Tuyết là một chiếc váy dài màu đỏ tươi, tay đắp ren xuyên thấu, chân váy xếp li.
    Thay đồ xong, Ngô Tuyết tặc lưỡi: "Quả nhiên là em rất hợp với màu đỏ."
    Túc Nghệ trắng từ nhỏ, phủ lớp lụa đỏ lên làn da trắng, nhìn kiểu gì cũng thấy mê người. Vì chuyện lộ hàng lần trước nên lần này công ty chọn một bộ lễ phục tương đối nhiều vải, tuy tay áo là ren xuyên thấu nhưng cũng là kiểu ống tay dài.
    Thế nhưng, mặc dù nhiều vải nhưng nó lại ôm sát lấy người Túc Nghệ khiến dáng người quyến rũ của cô lại càng nổi bật hơn, thứ khá lớn trước ngực cũng càng thêm bắt mắt.
    Túc Nghệ nhận ra vậy, lành lạnh hỏi: "Công ty sợ những chất vấn về chuyện em độn ngực còn chưa đủ nhiều hay sao?"
    Giờ không có cách nào đổi lễ phục khác được, Ngô Tuyết chỉ còn nước dỗ dành cô: "Không sao đâu, chị biết cô là hàng thật là được, người khác nói vớ vẩn gì chị cũng không để bụng đâu."
    Túc Nghệ: "..."
    Đến địa điểm tổ chức buổi dạ tiệc, Túc Nghệ xuống xe, dừng ở thảm đỏ để các phóng viên chụp ảnh.
    Thảm đỏ là nơi thể hiện rõ nhất một minh tinh có đang hot hay không, phóng viên hướng ống kính về phía người nào thì người đó chắc chắn là nổi. Trên thảm dài đang có không ít ngôi sao, mọi người đều đứng tạo dáng mong phóng viên chụp nhiều thêm cho mình một chút.
    Túc Nghệ không mấy để tâm vụ này, nói ra thì cũng chỉ là một đêm từ thiện mà thôi, có chuyện gì để viết chứ? Cô đứng đếm tầm chục giây rồi định đi luôn.
    "Túc Nghệ! Đợi đã, chụp thêm mấy tấm đi..."
    "Túc Nghệ, nhìn bên này!"
    "Túc Nghệ..."
    Phóng viên đã bảo vậy, Túc Nghệ đành phải đứng lại, quay đầu mỉm cười với ống kính.
    "Túc Nghệ! Cái con hèn hạ này!"
    Một tiếng hét cao vút bỗng vang lên giữa rừng phóng viên, giọng nói to, rõ, gần như tất cả mọi người đang có mặt tại khu vực thảm đỏ đều có thể nghe rõ mồn một. Không chỉ bản thân Túc Nghệ mà ngay cả các phóng viên và ngôi sao đứng xung quanh đều giật mình nhìn về phía nơi vừa mới có tiếng nói.
    Giọng nói đó lại tiếp tục hét: "Sao mày dám hãm hại Chân Mật! Nàng ấy là tỷ muội tốt cùng vào cung với mày cơ mà! Đồ ti tiện!!!"
    Túc Nghệ vẫn chưa biết phải làm gì thì một quả trứng gà bỗng phi một vòng cung bay thẳng tới phía cô.
    Không phải chứ! Ném trứng gà hả??
    Đây là điều đầu tiên Túc Nghệ nghĩ tới.
    Cái người mất não này ở đâu ra vậy?
    Xem phim thôi mà làm gì mà nghiêm túc như vậy chứ???
    Đây là điều thứ hai Túc Nghệ nghĩ.
    Cho dù bị ném trứng gà, cũng không thể để nó dây vào mắt được, gớm quá...
    Đây là điều thứ ba Túc Nghệ nghĩ.
    Giữa tiếng la ầm ĩ của mọi người, Túc Nghệ nhắm mắt lại, chấp nhận số phận...
    Một giây, hai giây, ba giây...
    Túc Nghệ nhắm tịt mắt một hồi mà vẫn chẳng thấy cái cảm giác dinh dính mình đang đợi đâu.
    Cô he hé mắt ra nhìn thử, ánh sáng xung quanh có vẻ tối đi khá nhiều.
    Một bóng lưng cao lớn che ngay trước mặt cô. Đối phương rất cao, Túc Nghệ nhẩm tính cẩn thận, hôm nay cô đi giầy sáu phân, tính ra hiện giờ cô đã khoảng 1m8, vậy mà người đàn ông này vẫn còn nhỉnh hơn cô một đoạn, tấm lưng khỏe khoắn, xem ra không béo, bên trong bộ tây trang này có lẽ toàn là cơ bắp...
    Trong đầu Túc Nghệ bỗng xẹt qua một ý nghĩ không thích hợp cho lắm vào lúc này.
    Cho đến khi người đàn ông ấy xoay người lại.
    Mày rậm, mắt sắc, mũi cao, thẳng, môi mỏng, da đồng.
    Hàng mày của anh ta cau lại, trong tay còn dính một chút lòng trắng trứng.
    Người đàn ông chắn hết mất tầm mắt của cô. Túc Nghệ vô thức nuốt nước bọt hai lần rồi rụt rè nghiêng người xem kẻ vừa ném trứng gà bị bảo vệ lôi đi.
    Trong lòng Túc Nghệ thầm nói tiếng cảm ơn với cái kẻ mất não kia.
    Sau đó cô ngẩng đầu, nở nụ cười mà mình đã luyện tập trước gương rất nhiều lần, khóe môi cong lên, mắt cũng cong lên, dịu dàng nói: "Cảm ơn anh."
    Người đàn ông gật đầu thờ ơ, không buồn dừng lại, chân dợm bước bỏ đi.
    Túc Nghệ mặc kệ các phóng viên gọi mình, vội vàng vác giầy cao gót đuổi theo anh ta.
    "Tôi là Túc Nghệ."
    "Sao anh nhanh tay hay vậy, trứng gà mà cũng cản được."
    "Tên anh là gì vậy?"
    Túc Nghệ không nói to nhưng cô chắc chắn là mức âm lượng này nằm trong phạm vi người đàn ông kia có thể nghe rõ. Ấy vậy mà vẻ mặt đối phương hết sức hờ hững, chẳng đáp lại lấy một tiếng nào.
    Túc Nghệ không giận, đưa tay ra níu ống tay áo của anh ta.
    Tất nhiên cô không thể kéo được một người đàn ông cao to như vậy nhưng anh ta vẫn bị buộc phải dừng lại.
    Túc Nghệ nghe thấy tiếng thở dài nhè nhẹ của đối phương.
    Giọng anh ta trầm ấm: "Chử Ưng."
    Đáp xong, anh ta thoải mái giải cứu ống tay áo mình khỏi bàn tay nhỏ bé của Túc Nghệ, rảo bước đi trước.
    Túc Nghệ không đuổi theo nữa, khuôn mặt nhỏ nhắn của cô tươi roi rói. Ban nãy đuổi theo Chử Ưng, gót chân cô sắp trầy da đến nơi rồi.
    Túc Nghệ bước chậm lại, hài lòng đi về phía chỗ ngồi của mình.
     
    suachuadiennuoc24h thích bài này.
  3. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 2
    Bây giờ thời đại tiến bộ, quan niệm của mọi người cũng thay đổi, đến cả cách quyên tiền cũng thay đổi hình thức tân tiến mới.
    Trước kia, lúc quyên tiền, tiền mặt, chi phiếu đập từng xấp từng xấp, quyên càng nhiều càng oai. Giờ không vậy nữa, giờ người ta đổi sang đem đồ của mình ra bán đấu giá, tiền đấu giá được đem quyên hết toàn bộ.
    Đêm hội từ thiện không giống với các tối trao giải, cách bố trí chỗ ngồi cũng khác, ngồi hàng trên không phải những gương mặt tên tuổi quen thuộc trên màn ảnh mà là các ông chủ lớn sẵn sàng vung tay tiêu tiền.
    Chỗ ngồi của Túc Nghệ được sắp xếp ở khúc sau giữa, cũng chưa phải quá xa. Cô ngồi xuống, quay sang gật đầu mỉm cười thay cho chào hỏi với mấy vị minh tinh trông quen mặt ngồi bên.
    ... Sau đó cầm tờ bướm thông tin buổi đấu giá để trước mặt lên xem.
    Vừa nãy chân của cô quả thực rất đau, có lẽ là bị trầy mất lớp da ngoài mất rồi, thực sự không có sức đâu để hỏi kỹ người đàn ông kia xem là chữ "chu" nào, chữ "ying" nào.
    Túc Nghệ xem kỹ tờ bướm, trong đó có ghi rõ tên họ của người đấu giá, xem tới xem lui, đừng bảo tìm thấy Chu Ying, đến một người họ Chu cũng không thấy.
    *Chu Ying là pinyin tức âm đọc tiếng Trung của tên Chử Ưng.
    Sai sách rồi!
    Anh ta không có đồ bán đấu giá!
    "Chị Nghệ, bộ đồ của chị hôm nay trông đẹp quá."
    Túc Nghệ nghiêng đầu, ngồi cạnh cô là Từ Thiến Lam, cũng giống cô, đều là nữ phụ thâm niên, hai người từng gặp nhau mấy lần lúc đi thử vai, ấn tượng của Túc Nghệ về cô gái này là... không có ấn tượng.
    Hai người không có giao tình gì, đây là câu nói đầu tiên giữa họ.
    Túc Nghệ cười, giọng thờ ơ: "Cảm ơn."
    Từ Thiến Lam: "Hôm nay chị Nghệ tới mua hay tới quyên đồ vậy?"
    Túc Nghệ: "Quyên."
    "Khéo ghê, em cũng vậy, là một mặt dây chuyền gia truyền, em tiếc lắm đấy."
    Túc Nghệ ầm ờ một tiếng.
    Thứ cho cô nói thẳng chứ phải đến năm mươi phần trăm số minh tinh ở đây đều là đem món đồ "gia truyền" nào đó của mình tới bán đấu giá.
    Về phần rốt cuộc nó có phải là gia truyền thật hay không thì không biết được, dù sao cũng có rất nhiều người tới đấu giá chỉ vì muốn mua lại một món đồ nào đó của minh tinh để lấy thể diện, cũng có rất nhiều người vốn dĩ sẵn muốn làm từ thiện nên bèn chọn đại một món đồ nào đấy thuận mắt để mua, cũng có... vị kim chủ của ai đó cố ý ra giá thật cao để mua lại món đồ hòng làm vui lòng người tình.
    *kim chủ: tiếng lóng ở Trung Quốc chỉ các vị đại gia dùng "quy tắc ngầm" với người nổi tiếng
    Có vẻ cuối cùng cũng cảm nhận được sự thờ ơ của Túc Nghệ, Từ Thiến Lam không hồ hởi sấn tới nữa, nghiêng người sang nói chuyện với mấy bà chị khác ngồi kế bên. Túc Nghệ cuối cùng cũng được yên.
    Đêm hội bắt đầu, người dẫn chương trình đứng trên đài nói tràng giang đại hải một hồi mới đi vào nội dung chính.
    Sau khi bán đấu giá thành công vài món đầu tiên, không khí đêm hội được hâm nóng lên, người dẫn chương trình bắt đầu giới thiệu món đồ tiếp theo.
    "Vật đấu giá từ thiện đêm nay của cô Từ Thiến Lam là một mặt dây chuyền bạch ngọc. Miếng ngọc này... chạm khắc tinh xảo, kiểu cách phóng khoáng... nghe nói là bảo vật gia truyền của cô Từ Thiến Lam, giá đấu khởi điểm năm vạn tệ."
    Thật là làm khó cho vị dẫn chương trình phải vắt óc nghĩ ra những từ ngữ miêu tả dễ nghe như vậy cho chiếc mặt dây chuyền này.
    Túc Nghệ thoải mái ôm thắt lưng nhìn ảnh chiếc mặt dây chuyền trên màn hình lớn, thầm đánh giá.
    Làm gì có ai ngu ngơ thực sự đem đồ tổ truyền nhà mình đi đấu giá chứ? Chiếc mặt dây chuyền này, dựa vào kinh nghiệm nhìn hàng của cô thì chỉ ba mươi đồng, không thể cao giá hơn được nữa.
    Đến lúc chiếc mặt dây chuyền này được đấu giá lên đến tận hai mươi vạn, Túc Nghệ bình tĩnh cầm chén hứng cái cằm bị rớt của mình.
    Cuối cùng, chiếc mặt dây chuyền được chốt giá ba mươi lăm vạn, Từ Thiến Lam đứng dậy, mỉm cười vẫy tay với bốn phía.
    Sau khi ngồi xuống, cô gái này bỗng quay sang bắt chuyện với Túc Nghệ: "Chị Nghệ à, nghe nói đoàn phim "Phong vân" cũng gửi lời mời thử vai cho chị hả?"
    Túc Nghệ ừ một tiếng chẳng mặn chẳng nhạt.
    "Em cũng vậy đấy, chúng ta cùng cố gắng nhé! Hay là chúng ta cùng chụp chung một tấm đi?" Nói xong, cô ta liền giơ điện thoại lên, Túc Nghệ còn chưa kịp hoàn hồn, vừa nhìn vào máy thì đã bị chụp rồi.
    Chụp xong, cô ta vui vẻ bảo: "Chị Nghệ à, tấm này chị đẹp thật đó."
    Túc Nghệ liếc một cái, tấm này cùng lắm chỉ có thể coi là cô không nhắm mắt chứ vẻ mặt cô rõ ràng là đang đần ra.
    Trong lòng thầm cười khẩy nhưng thái độ ngoài mặt vẫn nhẹ nhàng.
    "Tôi lại thấy tấm này chụp cô không được đẹp lắm."
    Từ Thiến Lam nghe xong, vội dừng tay khoan đăng lên weibo: "Thật á? Đâu ạ?"
    Túc Nghệ chau chau mày: "Mặt hình như hơi to một chút."
    Từ Thiến Lam xem kỹ lại, nghe Túc Nghệ bảo vậy, cô ta bỗng cũng cảm thấy hơi đung đúng, nhưng lại ngại mở phần mềm làm đẹp trước mặt Túc Nghệ, bèn bảo: "... Thế chúng ta chụp lại tấm khác đi!"
    "Được thôi." Túc Nghệ ung dung chỉnh sửa lại tóc mái, hơi nghiêng đầu sang bên phải, nở nụ cười ngọt ngào.
    "..." Từ Thiến Lam chụp xong, xem đi xem lại, gượng cười bảo, "Tấm này cũng được nhỉ."
    Thế rồi lặng lẽ đóng weibo lại.
    Buổi đấu giá cuối cùng cũng xong. Túc Nghệ theo dõi cả tối, không tìm thấy có món đồ nào mình muốn mua về nhà, đồ sứ thì ngại chật nhà, đồ "tổ truyền" thì cô chẳng hứng thú.
    Cô thoải mái đứng dậy, định đi sang chỗ đăng ký tự quyên góp.
    Gần như chỉ cần một cái liếc mắt, Túc Nghệ đã nhận ngay ra bóng lưng Chử Ưng.
    Anh đang đứng ở chỗ đăng ký để ghi danh.
    Trời giúp cô rồi!
    Túc Nghệ ngồi cả tối, chân đã đỡ đau kha khá, chẳng cần đắn đo chút nào liền chạy ngay tới đứng sau lưng anh ta, ló đầu ra nhìn lén bản đăng ký anh đang viết.
    Chử Ưng.
    Hay lắm.
    Người đàn ông này, đến cái tên cũng khí khái như vậy.
    *từ "ưng" có nghĩa là chim ưng
    Cô coi trộm xong, hài lòng ngẩng đầu lên, vừa khéo nhìn thẳng vào Chử Ưng.
    Mắt cô cười tít lại như vầng trăng non, môi đỏ răng trắng: "Hi, lại gặp nhau rồi."
    Chử Ưng đặt bút xuống, tránh người ra: "Ừ."
    Ừ xong liền quay người định đi luôn.
    Túc Nghệ liền vươn tay ra giữ... lần này níu thẳng cánh tay người đàn ông lại.
    Tay người đàn ông này... sao mà chắc thế?
    Túc Nghệ cười: "Chuyện trên thảm đỏ, cảm ơn anh nhé."
    Chử Ưng nhìn tay cô bảo: "Cô đã cảm ơn rồi."
    "Một câu cảm ơn không thể thể hiện hết lòng cảm kích của tôi." Túc Nghệ vẫn cười tươi như trước.
    "Tiện tay thôi."
    "Tôi mời anh một bữa nhé."
    Chử Ưng cuối cùng cũng nhìn vào mắt cô mà nói: "Không cần."
    Túc Nghệ kiên trì: "Không được, anh giúp tôi một chuyện lớn như vậy, tôi nhất định phải mời anh một bữa cơm!"
    Chử Ưng cạn lời: "Tôi chẳng qua chỉ cản một quả trứng gà thôi."
    "Nếu quả trứng đó đập trúng người tôi thì ngày mai hình tôi dính đầy lòng trắng trứng gà sẽ bị lên báo, các fan hâm hộ thấy tôi đáng xấu hổ như vậy nói không chừng sẽ thôi không hâm mộ nữa, lượng fan giảm, đạo diễn, nhà đầu tư sẽ cảm thấy tôi không có sức hút, sau này tôi càng ngày càng khó nhận được phim, tiền cũng sẽ càng ngày càng ít." Túc Nghệ bịa chuyện tỉnh bơ, càng nói càng trở nên thảm thiết, chưa biết chừng mà nói thêm lúc nữa, khéo sẽ thành kẻ ăn xin đầu đường xó chợ, "... Vậy nên, tôi nhất định phải mời anh một bữa cơm."
    Cô nhìn Chử Ưng chăm chú. Hôm nay, thợ trang điểm đánh phấn mắt cho cô màu hồng nhạt khiến đôi mắt quyến rũ của cô càng trở nên ngọt ngào.
    Chử Ưng: "Tôi không có thời gian."
    Thật đáng tiếc, người đàn ông trước mặt này là đồ tượng đá, từ chối rất dứt khoát.
    Túc Nghệ thấy anh ta đáp chắc nịch như vậy, sợ anh ta bỏ đi mất bèn vội ra sức giữ chặt lấy.
    "... Vậy anh cho tôi số điện thoại đi, chúng ta chọn lúc nào anh rảnh!"
    Chử Ưng đi bộ đội nhiều năm, chỉ quen tiếp xúc với cánh đàn ông phóng khoáng, lần đầu đụng phải người bám dai như vậy, ngẩn ra một lúc, cau mày, đọc một dãy số điện thoại.
    Túc Nghệ không hề nới tay, mở khóa màn hình điện thoại, bấm gọi cho số Chử Ưng vừa đọc.
    "Xin chào, số máy quý khách vừa gọi không đúng..."
    Chử Ưng: "..."
    Chử tiên sinh trăm năm mới nói dối một lần, chưa đầy một phút đã bị vạch trần.
    Túc Nghệ cong môi: "Chử Ưng, có ai từng nói với anh, anh rất không biết nói dối chưa?"
    Xung quanh ngày càng có nhiều người nhìn về phía họ, Chử Ưng thở dài, đọc lại một dãy số khác.
    Lần này, Túc Nghệ lập tức phóng khoáng thả tay, vừa lòng lưu dãy số lại: "Liên lạc sau nhé."
    Chử Ưng nhíu mày, nhìn cô một cái rồi đi thẳng một mạch không quay đầu.
    **
    "Quý cô à, đêm hội còn chưa kết thúc, quý cô đã được lên hot search rồi đấy." Ngô Tuyết mở weibo lên cười đểu.
    *hot search: những cụm từ được tìm kiếm, chia sẻ, tương tác nhiều nhất được nhà mạng thống kê theo thời gian thực
    Túc Nghệ nhắm mắt lại để An Tuyền tẩy trang cho mình: "Người ta ném trứng vào em là chuyện em có thể kiểm soát được hay sao?"
    Ngô Tuyết hầm hè ngồi đọc bình luận dưới weibo của Túc Nghệ: "Ở đâu ra nhiều đứa mất não tới vậy nhỉ, mà sao cô lại toàn gặp phải bọn nó thế?"
    "Làm sao em biết." Túc Nghệ bỗng nhớ ra nên hỏi, "À, chị xem xem Từ Thiến Lam có đăng weibo gì không?"
    Ngô Tuyết tìm thử: "Không có, sao đấy?"
    Túc Nghệ phì cười: "Không có gì ạ."
    Sau khi Ngô Tuyết và An Tuyền ra về, Túc Nghệ cuộn người ngồi trên sô pha.
    Cô mở Weixin xem thử, liếc một cái liền thấy ngay cái tên kia.
    *Weixin (pinyin của từ 微信) là một phần mềm chat ở Trung Quốc đại lục, tên phiên bản quốc tế của nó là WeChat, cách dùng tương tự như Zalo.
    Người liên hệ: Chử Ưng (Chử Ưng)
    Ảnh đại diện Weixin là một con... gà.
    Không phải gà hoạt hình, gà anime mà là đường đường một con gà trống đang chạy.
    ...
    Túc Nghệ bấm thêm liên lạc xong liền cột tóc lên đi tắm.
    Tắm xong, mở màn hình kiểm tra, không có thông báo mới.
    Không biết vì sao, Túc Nghệ lại có cảm giác nhất định đối phương đã thấy lời mời kết bạn rồi, chẳng qua là không đồng ý.
    Trong đầu cô, đến cả cảnh tượng Chử Ưng lạnh lùng nhìn vào điện thoại như thế nào cũng được phác họa ra.
    Túc Nghệ tựa người vào giường, cầm điện thoại, gửi lời mời kết bạn lại lần nữa.
    Tin nhắn đính kèm... Túc Nghệ ngẫm nghĩ một chút rồi chèn vào một gương mặt khóc tỏ vẻ đáng thương.
    Mấy phút sau, "ting" một tiếng, khung hội thoại bạn bè của WeChat nổi lên.
    Chử Ưng: Các bạn đã là bạn bè, hiện tại có thể bắt đầu trò chuyện.
    Túc Nghệ nương nương: (^o^)/~ Chử Ưng!
    Chử Ưng:.
    Túc Nghệ nương nương: Đang bận à?
    Chử Ưng: Bận
    Túc Nghệ không nhắn lại nữa, mở vòng bạn bè của Chử Ưng ra xem.
    Vòng bạn bè của anh ta gần như trắng trơn, không biết là vì anh ta thiết lập quyền riêng tư hay là thực sự không hề đăng gì cả, trạng thái duy nhất hiển thị là hai tấm ảnh, một tấm là hình một con Husky ngốc nghếch thè lè lưỡi với máy ảnh, một tấm là hình một bàn tay lớn đang úp lên má nó, bàn tay to rắn rỏi, tạo cho người nhìn cảm giác an toàn.
    Túc Nghệ chống tay lên đầu, lưu tấm hình về điện thoại, thay nó thành hình nền cuộc trò chuyện với Chử Ưng.
    Làm xong xuôi đâu đấy, Túc Nghệ hài lòng tắt khung chat với Chử Ưng đi.
    Túc Nghệ nương nương: Em đơn phương tuyên bố, em yêu rồi.
    Ngô Tuyết: Đơn phương là ý gì hả?
    Túc Nghệ nương nương: Nghĩa là em đã vừa ý một người đàn ông, có vẻ không dễ theo đuổi cho lắm.
    Ngô Tuyết: Ồ, đưa ảnh đây xem.
    Túc Nghệ gửi tấm hình có bàn tay to và mặt con Husky qua.
    Ngô Tuyết:...... Chó cũng không tha à??
    Túc Nghệ nương nương: Ăn cú đấm thép của ta đi.jpg
     
    suachuadiennuoc24h thích bài này.
  4. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 3
    Ngày hè nóng hầm hập, không có điều hòa, chỉ có mấy cây quạt lớn gắn trên tường, quán ăn vẫn náo nhiệt như thường lệ.
    Một chiếc bàn gỗ kê bên ngoài, hai người đàn ông ngồi với nhau, một trong hai người có giọng nói sang sảng, người ngồi ở trong quán cũng có thể nghe rõ.
    Lưu Tỉ ôm vai Chử Ưng cười to: "Ông mặc bộ tây trang kia vào... đúng thật là đẹp trai quá mức quy định!"
    Chử Ưng cười, chửi: "Cút đi."
    Lưu Tỉ rót đầy chén cho Chử Ưng: "Lâu lắm không gặp, tôi mà biết trước ông đã xuất ngũ thì nhất định sẽ là đứa đầu tiên rủ ông đi uống rượu."
    Chử Ưng hừ khẽ một tiếng, không tiếp lời.
    Hai người họ là bạn từ thuở nhỏ, đến khi trưởng thành, Chử Ưng nhập ngũ, Lưu Tỉ theo nghề kinh doanh, tuy ít có dịp trò chuyện nhưng quan hệ vẫn luôn thân thiết như cũ.
    "Ting..."
    Âm báo của điện thoại nhẹ nhàng kêu lên một tiếng.
    Lưu Tỉ bực mình bảo: "Ưng Tử, sao điện thoại ông cứ kêu mãi thế, kêu suốt cả tối rồi đấy."
    Chử Ưng lấy ra xem thử, quả nhiên lại là tin nhắn vô thưởng vô phạt của Túc Nghệ, anh ta còn chưa kịp cất điện thoại đi thì Lưu Tỉ đã kêu lên.
    "Túc Nghệ nương nương?" Lưu Tỉ sửng sốt, "Là cái cô ngôi sao kia hả?"
    Chử Ưng đang uống dở chén rượu, không trả lời.
    "Có đúng không?" Lưu Tỉ thấy vẻ mặt đối phương nghiêm lại thì cười lại càng tươi, "Ôi, mà đúng thật thì ông mau cho tôi số cô ấy đi, tôi để ý cô em này lâu rồi."
    Anh ta vừa nói vừa mở điện thoại của mình, lục tìm một tấm ảnh, chính là ảnh bán thân trên weibo của Túc Nghệ. Cô gái trong hình mặc một chiếc blazer, đôi môi đỏ hơi cong, đuôi mắt hướng lên, vừa ngầu vừa gợi cảm.
    "Chao ôi, hôm đấu giá đó tôi vốn định đi để tìm cô ấy tâm sự, cuối cùng lại bị cha tôi ngáng chân."
    Chử Ưng nghiêng đầu, liếc nhìn tấm ảnh trong điện thoại của Lưu Tỉ, chỉ nhìn một chút rồi thôi.
    Anh ngửa cổ uống thêm một chén nữa rồi đứng dậy, xoa đầu Lưu Tỉ như nghịch lông chó.
    "Ông đã qua cái tuổi đi tán gái còn cần cha giúp rồi."
    Chử Ưng bỏ đi được một đoạn rồi Lưu Tỉ mới hết ngu người, tức quá chửi: "Không cho thì không cho! Sao lại công kích nhân thân hả!!?"
    **
    Ngoài phòng thử vai của "Sóng ngầm".
    Túc Nghệ đang đọc tập kịch bản cầm trên tay, miệng lẩm nhẩm, nếu ghé sát vào nghe thì có thể nghe thấy cô đang nhẩm lời thoại trong kịch bản.
    Phát âm của Túc Nghệ rất rõ ràng, mỗi một câu thoại đều được đọc đầy diễn cảm, Ngô Tuyết ngồi cạnh không thể không trầm trồ, đúng là chiếc cần câu cơm trời cho. Túc Nghệ không phải diễn viên có xuất thân chính quy nhưng bản lĩnh đọc thoại của cô nàng thì hơn hẳn rất nhiều nữ minh tinh đang nổi hiện giờ, trước nay hầu như không cần phải lồng tiếng.
    Đọc hết kịch bản một lượt, Túc Nghệ lại lấy điện thoại ra xem, quả nhiên không có thông báo có tin nhắn mới nào. Túc Nghệ cũng không tỏ ra thất vọng, ngược lại còn tủm tỉm gửi một tin nhắn mới cho Chử Ưng.
    Nhắn xong, Túc Nghệ mở weibo lướt xem các tin đang nổi, chùm tin về chuyện cô bị ném trứng gà đã biến mất.
    Chùm tin này thu hút lượt xem cao ngất tất nhiên không chỉ bởi vì chuyện cô bị ném trứng gà, rất nhiều người đọc nó là vì Chử Ưng. Màn Chử Ưng cản trứng được ống kính truyền thông ghi hình lại rồi đưa tin.
    Cảnh tượng anh hùng cứu mỹ nhân bất kể là thời đại nào cũng không bao giờ lỗi mốt, huống chi lần này, anh hùng còn đẹp trai như vậy, bình luận bên dưới hầu như đều là dò hỏi thông tin cá nhân của chàng trai này.
    Cô nhấp vào thanh tìm kiếm, thử gõ "Túc Nghệ bị ném trứng gà".
    Có 0 tin tức liên quan.
    Túc Nghệ ngỡ ngàng, lại gõ "ngăn cản trứng gà".
    Có 0 tin tức liên quan.
    ???
    Cô quay đầu, trầm trồ ngạc nhiên với Ngô Tuyết: "Dạo này năng lực quan hệ công chúng của chị max điểm vậy rồi sao Tiểu Tuyết Tuyết."
    Ngô Tuyết không hiểu hỏi lại: "Năng lực quan hệ công chúng gì hả, cô lại gây họa gì rồi?"
    "... Không phải, em nói chuyện bị ném trứng gà ấy."
    Ngô Tuyết ờ một tiếng: "Tôi cũng thấy rồi nhưng đấy không phải do tôi."
    Túc Nghệ nhíu mày: "Thế là ai?"
    "Còn có thể là ai nữa, người đàn ông trong ảnh chứ ai. Kể ra thì đúng là trâu bò thật, không sót lại một tí chút nào, muốn dò hỏi xem anh ta tìm công ty PR nhà nào ghê." Ngô Tuyết nói xong, nhìn sang cô, "Cơ mà cô rảnh quá không có việc gì làm hay sao, đi tìm kiếm tin tức mình bị ném trứng gà để làm gì?"
    Túc Nghệ cười: "À, lần trước em thấy có mấy bình luận bảo em với anh ấy đứng cạnh nhau trông rất xứng đôi."
    "..." Ngô Tuyết câm nín mất một hồi, "Người ta vội vàng phủi sạch quan hệ với cô, cô lại còn đi tìm xem lại mấy cái bình luận vứt đi đó."
    Chị bỗng áp tay xoa trán Túc Nghệ: "Có phải đầu cô bị anh ta ếm bùa rồi phải không??"
    "Không phải." Túc Nghệ gạt tay chị đi, nghiêm túc bảo: "Anh ấy đã hạ độc em."
    Túc Nghệ lại mở vòng bạn bè của Chử Ưng ra ngắm tấm ảnh con chó kia thêm mấy lượt rồi mới tắt.
    Ngô Tuyết nhìn thấy, thở dài, không nhịn được phải khuyên: "Cô tỉnh táo chút đi, đến cả tuổi tác, tính cách của người ta cô còn chẳng biết, sao có thể thích anh ta được? Cô chẳng qua chỉ đang bị cuốn hút thôi... hơn nữa chẳng qua chỉ là bị cuốn hút bởi khuôn mặt của anh ta."
    Túc Nghệ không trả lời.
    Ngô Tuyết: "Thật đấy, cô chưa từng yêu, cô không hiểu, thích một người không phải như cô đâu..."
    "Kiểu của em là như vậy đấy." Túc Nghệ đáp chắc nịch.
    Bị chặn họng hai lần, Ngô Tuyết bật cười, chẳng biết phải làm sao: "Thế cứ cho là như vậy đi. Vậy nhưng cô biết được bao nhiêu về anh ta hả? Cái khác khoan hẵng nói, cô đã nghĩ tới chuyện có thể anh ta đã có bạn gái, có vợ, hay thậm chí đã làm cha chưa? Tôi không phản đối cô yêu đương nhưng tôi thấy hai người chỉ mới gặp nhau một lần, còn chưa biết gì về nhau..."
    "Nếu quả thực anh ấy đã có bạn gái hoặc đã có vợ thì tất nhiên em sẽ không làm phiền anh ấy nữa." Túc Nghệ ngắt lời chị, khóe môi cong lên, "Tuy nhiên, nếu chưa có, vậy nhất định em phải theo đuổi bằng được."
    Vừa dứt lời thì có nhân viên tới gọi cô chuẩn bị vào đi thử vai. Túc Nghệ gật đầu, đứng dậy, bỏ kịch bản sang đùi Ngô Tuyết, đi theo nhân viên vào phòng thử vai.
    **
    Lúc Túc Nghệ bước vào phòng thử vai thì vừa hay đúng lúc Từ Thiến Lam đi ra khỏi đó.
    Hai người chạm mặt chào nhau, Từ Thiến Lam cười bảo: "Chị Nghệ, lại gặp nhau rồi, thử vai cố lên nhé."
    Túc Nghệ vô tư đáp: "Cám ơn."
    Túc Nghệ vừa đi, nét tươi cười trên mặt Từ Thiến Lam liền bay biến hết. Cô ta cầm kính râm trợ lý đưa, bực dọc chửi: "Ra vẻ cái gì chứ."
    Trợ lý hiểu tính Từ Thiến Lam liền nói phụ họa theo: "Phải đấy, còn chưa được diễn chính bao giờ mà cứ tưởng là mình giỏi giang lắm."
    Từ Thiến Lam hừ một tiếng, đạo diễn và thành viên đoàn làm phim của phim "Sóng ngầm" đều rất tốt, phía đầu tư cũng rất chịu chơi, đích thị là tài nguyên tốt nhất cô ta tiếp cận được trong vòng non nửa năm nay, cô ta nhất định phải có được vai diễn này.
    Cô ta trầm ngâm hồi lâu rồi gọi điện cho người đại diện của mình, vừa mở miệng liền hỏi ngay: "Chủ đầu tư của "Sóng ngầm" là ai thế?"
    Người đại diện ở đầu bên kia đã nắm chắc thông tin từ trước: "Là Chử thị, em yên tâm, chị đã giúp em hẹn quản lý cấp cao bên đó dùng cơm rồi."
    "Vậy là tốt rồi." Từ Thiến Lam không nhịn được phải càm ràm thêm một câu, "Vừa nãy lại mới chạm mặt Túc Nghệ, vẫn là cái mặt câng câng đấy, nhìn phát ghét!"
    Thái độ hậm hực của Từ Thiến Lam với Túc Nghệ chẳng phải tự dưng mà có. Mấy năm nay, chỉ cần Túc Nghệ xuất hiện ở buổi thử vai thì nhân vật đó gần như đều thuộc về Túc Nghệ.
    Khéo thay, hai năm nay kể từ khi ra mắt, Từ Thiến Lam lại thường xuyên đụng phải Túc Nghệ, cùng tranh vai diễn nhiều, độ phản cảm trong lòng cũng tích lũy dần thành sự căm ghét.
    "Túc Nghệ thì là cái thá gì chứ. Đồ sen trắng tự cho là thanh cao, rồi cũng có ngày bốc mùi thôi." Người đại diện đáp, "Em yên tâm đi, vị lãnh đạo cấp cao kia mà hài lòng thì vai diễn này chắc chắn sẽ là của em."
    Âm lượng điện thoại để to, giọng người đại diện lại khá chói tai, cho dù không bật loa ngoài, viên trợ lý đứng cạnh Từ Thiến Lam cũng có thể nghe rõ mồn một từng câu từng chữ.
    Sau khi cuộc gọi kết thúc, viên trợ lý tò mò hỏi: "Chị Thiến à, sao có vẻ như Lâm tỷ hiểu rất rõ về Túc Nghệ thế ạ?"
    Lâm tỷ là người đại diện của Từ Thiến Lam.
    "Túc Nghệ trước đây là nghệ sĩ trong tay Lâm tỷ." Từ Thiến Lam nói, "Sau này, Lâm tỷ thấy cô ta không hot lên nổi nên hủy hợp đồng. Xùy, mắt nhìn người của Lâm tỷ tinh tường như vậy, thật không hiểu trước đây sao lại ký với Túc Nghệ."
    Lúc dìm người ta xuống còn không quên tâng mình lên, Từ Thiến Lam nói xong, đeo kính râm vào, kênh kiệu rời khỏi điểm thử vai.
    Có điều, hiện giờ độ nổi tiếng của Túc Nghệ cũng đâu thấp...
    Cô nàng trợ lý lặng lẽ nuốt câu này vào trong bụng, vội vàng đi theo Từ Thiến Lam.
     
    suachuadiennuoc24h thích bài này.
  5. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 4
    Buổi thử vai hôm nay chỉ có hai giám khảo.
    Một người là biên kịch, nghe nói ông ấy đã mất tới ba năm để viết kịch bản, cho nên bản thân ông ta vô cùng quan tâm tới bộ phim này.
    Người còn lại là đạo diễn phim, Lý Mẫn, năm ngoái mới nhận được giải thưởng cao quý nhất của giới đạo diễn, là nữ đạo diễn duy nhất trong mười năm trở lại đây nhận được giải thưởng này. Mặt khác, bà còn là ân nhân của Túc Nghệ, vai nữ phụ nổi tiếng trong bộ phim truyền hình đầu tay cho cô xuất phát điểm cao hơn hẳn người khác chính là do Lý Mẫn quyết định.
    Lý Mẫn thấy cô vào liền mỉm cười, gật đầu thật nhẹ đầy kín đáo.
    Túc Nghệ mỉm cười tỏ ý đáp lại. Trên ghế tựa đặt bên trái sàn diễn có một bộ trường bào màu đỏ rực, chính là một trong những bộ vũ phục của nữ phụ của "Sóng ngầm". Nhân vật nữ phụ này là một kỹ nữ nổi danh, vô cùng quyến rũ, cuối cùng chết dưới kiếm của nam chính. Túc Nghệ mặc trường bào, tháo dây chun cột tóc, hất mái tóc xanh ra sau gáy.
    "Tôi đã chuẩn bị xong."
    Lý Mẫn: "Vậy bắt đầu đi. Cảnh số ba, đoạn lên vũ đài..."
    "Khoan đã." Biên kịch ngồi bên cạnh ngắt lời bà, nhíu mày lật tìm trong kịch bản một lúc lâu, cuối cùng cũng tìm thấy đoạn mình muốn, ông ngẩng đầu lên hỏi Túc Nghệ: "Đã xem hết kịch bản chưa?"
    Túc Nghệ: "Đã xem hết rồi ạ."
    "Ừ, thế cô diễn đoạn múa mời rượu đi, biết là chỗ nào chứ?"
    Bị đưa yêu cầu bất ngờ, Túc Nghệ vẫn rất bình tĩnh, thậm chí còn cười tươi.
    Lý Mẫn cũng cười, mấy người diễn thử trước đều diễn cảnh số ba, biên kịch đã cho Túc Nghệ một ngoại lệ.
    Cho thấy Túc Nghệ cũng là một ngoại lệ.
    Túc Nghệ không đáp, cô giơ tay lên, ngón tay uốn cong cong như đang cầm một chén rượu trong tay.
    Cô không phải dân học múa chính quy nhưng vì đòi hỏi của một bộ phim trước đây, cô đã từng tự học thêm múa cột.
    Múa cột không thể sử dụng được trong phim có bối cảnh dân quốc nhưng nó có thể giúp tay chân người học trở nên mềm mại tuyệt vời... tựu chung lại, từ xoay thắt lưng tới hất chân, nhún người đều có thể làm tốt thừa sức.
    Túc Nghệ ngẫu hứng múa một đoạn, tập trung nhìn vào chén rượu tưởng tượng trong tay, ánh mắt sóng sánh, trường bào rộng, bất giác làm người ta cảm nhận được sự quyến rũ tới vô cùng.
    Múa xong, cô tiến lên, dáng đi uyển chuyển, đưa chén rượu lên nói với không khí: "Đại nhân, Thu Cơ kính ngài."
    Biên kịch là một người đàn ông tuổi ngoại tứ tuần, đeo kính đen, bụng bia lồ lộ, ông ta nhìn Túc Nghệ bằng ánh mắt vô cùng hài lòng: "Tốt tốt. Mỹ nhân là thế nào? Tay nhỏ, eo mềm, mắt sóng sánh. Không hổ là người đạo diễn Lý vừa ý."
    Lý Mẫn cười: "Đại biên kịch chớ nói như vậy, người không biết lại tưởng tôi mở cửa sau cho cô ấy thì sao?"
    "Haha, được đấy, cô về chờ thông báo đi nhé." Ông ta tươi cười ngồi xuống. Túc Nghệ tinh mắt nhìn thấy rõ trong quyển sổ ông ấy đang cầm có đánh một dấu khoanh tròn.
    Túc Nghệ cột tóc lên, ra khỏi phòng thử vai. Ngô Tuyết thấy cô ra liền lại đón, không hỏi xem cô thể hiện thế nào mà làm luôn một câu: "Tối nay ăn gì?"
    Túc Nghệ lắc đầu: "Chị với An Tuyền đi ăn đi, em chờ lát nữa đi với đạo diễn Lý."
    Ngô Tuyết: "Ừ, được."
    Hai người đi trước, Túc Nghệ tìm một góc để ngồi, đeo khẩu trang, chơi Kaixinxiaoxiaole.
    *Kaixinxiaoxiaole (tiếng Trung: 开心消消乐): một trò chơi giống game kim cương.
    Không biết ngồi chơi bao lâu, đã phá kỷ lục hai lần, mới nghe thấy tiếng Lý Mẫn gọi: "Sao còn ngồi ở đây?"
    Túc Nghệ ngẩng đầu, đeo khẩu trang nên không thể thấy môi cô cười nhưng đôi mắt thì cong tít như vầng trăng non: "Mời cô ăn cơm ạ."
    "Hối lộ đấy à?" Lý Mẫn năm nay đã bốn mươi ba, quanh năm lăn lộn ở khắp các nơi để quay phim, năm tháng in hằn dấu vết thời gian lên khuôn mặt, hơn nữa cô lại là người tiết kiệm, ăn mặc rất bình thường, đứng giữa đường, đố ai ngờ được đây chính là nữ chủ nhân của giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất ngàn vàng khó cầu.
    "Vâng, đạo diễn Lý là người dễ hối lộ nhất mà em từng gặp đấy ạ, chỉ một bữa cơm đã mua chuộc được rồi." Túc Nghệ cười tủm tỉm, kéo tay cô Lý, "Ăn gì đây ạ?"
    Lý Mẫn nghiêm mặt đáp: "Chuyện này... không có chút món cay Tứ Xuyên là không xong được đâu."
    Hai người tới một quán chuyên đồ cay Tứ Xuyên cực kỳ nổi tiếng ở vùng này. Nhà hàng này nhỏ, mặt tiền hẹp nhưng mùi vị ngon, bếp và chỗ khách ngồi chỉ cách nhau một tấm kính dày, có thể quan sát rõ quá trình nấu nướng, cũng sạch sẽ. Trước cửa quán lúc này đã có khá đông người, mỗi người tay cầm một tấm thẻ số thứ tự.
    Túc Nghệ vừa vào thì gặp cảnh này, giờ đã hơn tám giờ, vậy mà vẫn còn đến trên sáu mươi bàn chờ xếp.
    Lý Mẫn: "... Hay là đổi sang quán khác đi."
    Nhân viên phục vụ chuyên gọi tên bỗng vác một cái loa to ra, nói đặc sệt tiếng địa phương: "Một phòng bao trống, có khách nào muốn vào không?"
    Mọi người vội vàng la to: "Có có có!"
    Có quá đông người, nhân viên phục vụ không biết giải quyết thế nào, đi vào trong một lúc, lúc ra cầm theo một ống thẻ: "Chủ quán yêu cầu phải dùng hết trên bốn trăm mới được vào ngồi phòng bao, ai rút trúng thì người đó vào, không lằng nhằng!"
    Vừa tuyên bố một cái, đám người vốn ầm ầm liền tản đi khá nhiều, phần lớn mọi người ở đây đều chỉ đi tốp hai, tốp ba, mỗi một món khoảng ba mươi, bốn mươi đồng, phải ăn nhiều cỡ nào mới có thể tốn tới bốn trăm?
    Năm phút sau, Túc Nghệ và Lý Mẫn thoải mái vào phòng bao ngồi.
    Lý Mẫn bảo: "Tiểu Nghệ à, số đỏ đấy, hơn chục người mà em cũng rút trúng được."
    Túc Nghệ cười: "Em mà, chuyện lớn thì không xong, ngay cả chuyện nhỏ này cũng không thuận thì còn biết sống thế nào ạ?"
    "Này, nói linh tinh gì thế." Lý Mẫn cau mày, lập tức đổi giọng: "Đã có ý tưởng diễn vai này thế nào chưa?"
    Túc Nghệ vui vẻ, trêu đùa: "Cho em đi cửa sau thật đấy ạ?"
    "Cô có muốn mở cửa cũng không mở được. Đừng thấy nãy cô cũng ngồi trong đó mà tưởng, diễn viên của phim này, toàn bộ đều do biên kịch quyết định. Cô nói cũng vô ích."
    Túc Nghệ ăn một miếng đậu phụ ma bà rồi tiếp lời: "Độc tài vậy cơ à? Phía đầu tư cũng chịu sao ạ?"
    "Sao lại không chịu, em có biết kịch bản này có bao nhiêu công ty muốn giành không, theo cô biết, thì phải cỡ này," Lý Mẫn ra dấu bảy ngón tay, "lại còn đều là công ty lớn cả đấy."
    "Kịch bản quả thực rất tốt..." Vậy nên Túc Nghệ vừa xem kịch bản xong liền chọn ngay nó, không cần phải nghĩ.
    "Phim này nếu em mà được nhận thì giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm sau, không ai tranh nổi với em."
    Túc Nghệ nở nụ cười, hàm răng đều, trắng sáng: "Em đâu có tham vọng lớn vậy đâu."
    Lý Mẫn không đồng ý: "Làm người không có mục tiêu thì sao được chứ?"
    Lý Mẫn vừa mới vào tư thế chuẩn bị dạy dỗ thì đồ ăn được đem lên. Túc Nghệ nhanh tay gắp một miếng thịt vào bát đối phương: "Mau ăn thôi ạ, nguội là mất ngon."
    Vì thường xuyên phải đuổi kịp tiến độ quay phim nên tốc độ ăn cơm của cả hai đều rất nhanh, vừa ăn vừa nói, chưa tới nửa giờ đồng hồ, chỗ đồ ăn trên bàn đã vơi quá nửa.
    Túc Nghệ lau miệng: "Đi dạo chút chứ ạ?"
    Lý Mẫn thoải mái đồng ý: "Đi."
    Túc Nghệ đứng dậy: "Chờ em một chút, em đi vệ sinh đã."
    **
    Lúc Túc Nghệ quay trở lại phòng bao, người trong phòng đã đi mất, nhân viên phục vụ đang thu dọn bát đũa.
    Thấy cô vào, nhân viên phục vụ liền nói: "Vị khách đi cùng cô bảo nhà có việc, phải về trước, gọi điện cho cô nhưng không thấy nghe máy."
    Kiểm tra điện thoại, đúng là có cuộc gọi nhỡ của Lý Mẫn. Túc Nghệ gật đầu: "Ừ, tính tiền đi."
    Phục vụ đáp: "Vị khách kia đã thanh toán rồi ạ."
    Túc Nghệ vừa đi về vừa nhắn tin cho Lý Mẫn: "Cám ơn cô đã chiêu đãi ạ, lần sau đừng tranh trả tiền nữa nhé."
    Phòng bao của nhà hàng thông ra một lối đi nhỏ. Đã chín giờ, quán vẫn náo nhiệt như ban nãy. Quán đồ cay Tứ Xuyên này không chỉ phục vụ bữa tối mà đến đêm còn phục vụ cả đồ nướng nên hiện giờ bên ngoài đã chẳng khác gì một quán nướng.
    Túc Nghệ đang chuẩn bị đi ra ngoài thì nghe thấy tiếng tivi bật chỗ khách ngồi ăn.
    "Con đàn bà nào dám tranh giành tình cảm với ta đều phải chết!"
    "Muốn làm người của bổn cung, trước hết phải chặt đứt đường lui của bản thân, bổn cung mới có thể yên tâm dùng người, hiểu chứ hả?"
    ... Đúng là vai diễn của Túc Nghệ trong phim cung đấu đang hot gần đây.
    Một nữ sinh ngồi dựa lưng vào tường phòng bao nói: "Ả Túc Nghệ này thật xấu xa, lần nào cũng diễn mấy cái vai rõ đáng ghét, có bị ném trứng cũng đáng đời."
    Túc Nghệ nghe vậy liền kéo khẩu trang cao lên một chút, nghĩ rồi lại lấy thêm mũ đội vào.
    Vừa thò tay vào trong túi thì nghe thấy tiếng hò hét ở phòng bao bên cạnh.
    "Uống, uống một chén đi Ưng đội..."
    "Lái xe." Một giọng nói trầm ấm, du dương bay vào lỗ tai Túc Nghệ.
    Cô tròn mắt, lỗ tai tưởng như dựng đứng lên như tai thỏ.
    Cửa sổ phòng bao đó là cửa kính, Túc Nghệ quay đầu một cái liền thấy Chử Ưng.
    Anh mặc đồ thường ngày giản dị, đối lập với đám đàn ông uống đến mặt đỏ phừng phừng ngồi quanh.
    Chử Ưng vừa xuất ngũ trở về, đám đồng đội cũ ở thành phố A liền hò nhau cùng tụ lại làm một bữa, ôn lại những ngày tháng phấn đấu xưa bên nhau.
    Đồng đội cũ lần này có mặt ở đây tất cả đều đã giải ngũ.
    Quanh bàn ăn đều là đàn ông chân chính, tính tình chất phác, mới uống thì còn nghiêm túc được một chút, uống một hồi là bắt đầu hơi men lên.
    Gã đàn ông lúc nãy vẫn tiếp tục mời rượu: "Ưng, Ưng đội, đã đi uống với anh em rồi còn lái xe làm gì chứ? Đúng thật là... chẳng mấy khi mới uống một lần mà uống cũng không được thoải mái!"
    Một người đàn ông khác nói: "Ưng đội giờ là ông chủ lớn... Mày nghĩ là giống bọn mình sao hả. Chậc! Ưng đội lợi hại như vậy sao có thể giống chúng ta được... Bọn mình xuất ngũ đều chỉ có thể đi làm bảo vệ..." Người đàn ông rõ ràng đã quá chén, nói chuyện nọ xọ chuyện kia, nói xong lại còn nghẹn ngào.
    Cả bàn ăn bỗng chốc lặng đi ít nhiều.
    Chử Ưng liếc nhìn chén rượu, lòng thầm nghĩ phen này đành phải nhờ Lưu Tỉ tới đón mình về vậy.
    Đang chuẩn bị đưa tay lên tiếp thì một cánh tay trắng ngần đã nhanh hơn anh một nhịp, đón lấy chén rượu từ tay người đàn ông.
    "Chử Ưng phải lái xe đưa em về, để em uống thay anh ấy nhé." Giọng nói vừa ngọt vừa dịu dàng.
    Mọi người ngẩng đầu nhìn, đập vào mắt họ trước nhất là một đôi chân dài, một chiếc quần soóc ngắn.
    Nhìn lên trên nữa, là một chiếc áo phông trắng ngắn tay.
    Lại nhìn lên trên nữa nữa, khẩu trang được tháo một bên, lủng lẳng bên mang tai, khuôn mặt nhỏ nhắn nở nụ cười lịch sự.
    Cả bàn người đều ngây ra nhìn. Túc Nghệ nghiêng đầu, đưa chén rượu trong tay qua lại: "Được chứ ạ?"
    Người đàn ông mời rượu là người hoàn hồn đầu tiên, đánh mắt ra vẻ "tôi biết rồi" về phía Chử Ưng rồi cười bảo: "Được, được chứ, tất nhiên là được!"
    Chử Ưng cau mày, muốn cướp lại chén rượu từ tay Túc Nghệ nhưng Túc Nghệ đã sớm đề phòng, nhanh tay giơ chén lên cao.
    Chử Ưng: "Sao cô lại ở đây?"
    "Không phải đã nói với anh hôm nay em với bạn đi ăn đồ cay Tứ Xuyên hay sao?" Túc Nghệ cười, đúng là cô có nói thật, lúc vào Weixin nói lảm nhảm tiện thể nhắc tới, nhưng tất nhiên, rõ ràng là tên đàn ông này chưa hề xem tin nhắn của cô.
    "Không cần cô uống." Chử Ưng gằn giọng, định đứng dậy cướp chén về.
    Túc Nghệ nhanh tay kề chén vào miệng, làm một hơi cạn đáy.
    Uống xong, cô nghiêng đầu, cười tủm tỉm: "Muộn rồi, em đã uống xong."
    Môi của cô dính một chút rượu, hai cánh môi dưới ánh đèn dường như lấp loáng ánh nước, đôi mắt sáng lên đắc ý.
    Quả thực giống một tên vô lại.
     
    suachuadiennuoc24h thích bài này.
  6. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 5
    Sự thật chứng minh anh không hề nhìn lầm, Túc Nghệ này đúng thực là một tên vô lại.
    Tên vô lại lúc này đang bắt chéo chân, tay cầm chai rượu, cười hì hì nghe đám lính xuất ngũ kể mấy câu chuyện nửa thật nửa phóng đại lên.
    "Thằng ranh đấy xui xẻo, đi ăn cướp lại gặp phải tôi, tôi xông tới đấm hai ba đấm là nằm thẳng cẳng!"
    "Òa!" Túc Nghệ nhiệt tình cổ vũ, "Nào, kính anh một ly, anh hùng của nhân dân!"
    "Không dám, không dám..."
    Tiếng chén rượu cụng vào nhau.
    Chử Ưng ngồi yên cạnh cô, lạnh mặt nhìn Túc Nghệ chẳng mấy chốc đã làm thân được với đám người quanh bàn rượu.
    Người con gái này cười thoải mái không chút nào ngại ngùng, hàm răng trắng sáng, mắt trăng non, trông thuận mắt hơn hẳn nụ cười kiểu mẫu hôm bữa.
    Mải mê nghe, Túc Nghệ đặt chai rượu xuống đùi, hơi nước lạnh đọng ngoài chai chảy xuống làn da trắng ngần. Chử Ưng thôi nhìn, lấy chiếc áo khoác vắt sau lưng ghế gỗ đắp lên đùi cô.
    Túc Nghệ giật mình, ngoái đầu sang nhìn vào mắt anh.
    Chử Ưng chuyển mắt đi, cướp lấy chén rượu trong tay cô rồi đứng dậy: "Cũng muộn rồi, tôi về trước đây."
    Cả bàn ầm ĩ giữ người lại, Chử Ưng thản nhiên như không nghe thấy, chân dài, bước mấy bước đã ra tới cửa.
    Có người hỏi: "Ồ, cô không về cùng Ưng đội à?"
    "Về cùng chứ." Túc Nghệ cầm chén rượu lên uống cạn sạch, động tác thuần thục miễn bàn, rồi đứng dậy, thắt áo khoác ngang hông, "Bọn tôi về nhé, các anh cứ dùng bữa từ từ."
    Túc Nghệ ra về rồi mới có người hớn hở cười bảo: "Khà, Ưng đội tìm được cô gái đủ nóng bỏng đấy nhỉ."
    Lúc Túc Nghệ ra tới ngoài, Chử Ưng vừa thanh toán xong hóa đơn, đang quay người định về thì bị người đi từ sau tới giữ tay lại.
    Lực tay quen thuộc.
    "Anh đi vội thế, em, em không theo kịp." Túc Nghệ uống không ít, nói xong, còn nấc một tiếng.
    Chử Ưng rút tay về: "Gọi xe giúp cô rồi đấy, đứng đây đợi thêm một lúc đi."
    Nói xong, anh đi thẳng về trước không buồn quay đầu lại.
    "Chử Ưng!"
    Túc Nghệ không đi theo nữa, cô đứng tại chỗ, hét gọi tên anh.
    Chử Ưng không ngừng bước.
    "Chử! Ưng!!!"
    Thấy người đàn ông đi mỗi lúc một xa, Túc Nghệ buông tiếng thở dài.
    Người đàn ông này thật khó cưa.
    Cô túm tay chiếc áo khoác cột bên hông, định đuổi theo.
    "Túc Nghệ? Đó là Túc Nghệ phải không?"
    Trong quán, không biết ai bỗng hỏi một câu khiến tất cả mọi người đổ dồn lại nhìn.
    "Ôi, đúng là cô ấy!"
    "Ăn mặc hở hang thật, rõ là phóng túng."
    "Chân dài nhỉ..."
    Tiếng người bàn tán không ngớt, còn có người lấy điện thoại ra, ngang nhiên quay lại.
    Túc Nghệ tặc lưỡi, vừa bị người ta bỏ lại, trong lòng đang khó chịu, thế là cứ để mặc vậy không thèm tránh.
    Cô quay người lại, đang định cười với điện thoại thì bỗng thấy bên hông nhẹ đi, cúi xuống nhìn, chiếc áo khoác cô cột vào hông đã không cánh mà bay, cô còn chưa kịp nói gì thì mặt đã bị trùm kín.
    Một bàn tay to chắc khỏe túm thắt lưng kéo cô đi.
    "Xoay người lại, cúi đầu xuống."
    Giọng điệu của người đàn ông cực kỳ bực dọc.
    **
    Trong chiếc SUV màu đen, Túc Nghệ ôm chiếc áo khoác màu xám, mặt tươi roi rói.
    Chử Ưng khởi động xe, đanh mặt lại hỏi: "Nhà ở đâu?"
    Túc Nghệ ngoan ngoãn khai báo địa chỉ.
    Dạo này việc kiểm tra chuyện uống rượu lái xe được làm rất nghiêm, bên đường đứng đặc cảnh sát.
    Túc Nghệ chống cánh tay mảnh khảnh lên cửa sổ, đỡ đầu mình hỏi: "Lát nữa chúng ta mà bị chặn lại, mở cửa sổ ra, cảnh sát thấy xe nồng nặc mùi rượu, có khi nào sẽ đưa anh đi luôn không phải giải thích lằng nhằng không nhỉ?"
    Người đàn ông im lặng không đáp.
    "Em thấy trong vòng bạn bè của anh có hình một chú chó, anh nuôi đấy à?"
    Vẫn không đáp.
    "Con chó đó đáng yêu thật đấy, em vẫn luôn muốn nuôi một con nhưng mà bận quá. Bữa nào rảnh anh dắt nó đi chơi với em đi?"
    Chử Ưng vẫn mặc kệ cô. Túc Nghệ bĩu môi, bỗng rụt tay đang chống lên cửa sổ về, đầu đập vào cửa sổ xe, kêu "cục" một tiếng.
    Chuyến này bị đụng khá đau, Túc Nghệ xuýt xoa, xoa xoa đầu.
    Vừa hay đến đèn đỏ, xe dừng lại, Chử Ưng không ngờ có người ngồi vậy mà cũng bị cụng đầu, nhíu mày bảo: "Cô là đồ ngốc à?"
    "Anh không thể nói em như vậy được." Túc Nghệ giả bộ nghiêm túc, "Em cản thay anh bao nhiêu là rượu."
    Chử Ưng thấy buồn cười: "Không mượn cô cản."
    "... Nhưng em cứ muốn cản giúp anh đấy!" Giọng điệu Túc Nghệ có phần ngang ngược.
    Chử Ưng bỗng nghĩ ra, rượu vừa uống êm nhưng nặng, uống vào cả buổi sau mới thấm.
    Anh ngậm miệng, không thèm tranh cãi với đồ say rượu.
    Nhà Túc Nghệ không xa, đi chẳng mấy mà tới.
    Chử Ưng dừng xe: "Đến rồi đấy, xuống xe đi."
    Người bên cạnh không nói gì, anh nhíu mày quay sang nhìn, cô gái ngồi bên ghế phó lái đã gục đầu ngủ từ lúc nào.
    Thật phiền phức.
    Anh vỗ vỗ vai gọi cô: "Túc Nghệ."
    Gọi mấy lượt cũng chẳng thấy Túc Nghệ có phản ứng gì.
    Chử Ưng lần đầu gặp phải chuyện này, thấy Túc Nghệ khó mà tỉnh lại ngay, anh bặm môi, quay đầu xe, mới lái đi chưa bao xa thì một chuỗi tiếng reo lanh lảnh vang lên.
    Là chiếc điện thoại Túc Nghệ đang nắm chặt trong tay kêu.
    Chử Ưng nhíu mày, dừng xe ở ven đường, cạy tay cô, màn hình điện thoại hiện tên người gọi tới là "Bà phù thủy".
    Anh do dự giây lát rồi bắt máy.
    Người ở đầu bên kia xả ngay một tràng súng bắn liên thanh: "Cái con bé Từ Thiến Lam kia đúng là ghê gớm, chiều nay mọi người vừa thử vai xong, đảo mắt một cái nó đã móc nối được với quản lý cấp cao của tập đoàn Chử thị, đúng là vì tài nguyên, gì cũng dám làm. Cô ta không sợ có ngày hội vợ của mấy ông quản lý cấp cao cô ta từng ngủ lập thành một đội bóng, sút cho cô ta tung nóc hay sao nhỉ?"
    Chử Ưng: "..."
    Ngô Tuyết tiếp tục nói: "Có điều em cứ thoải mái đi, việc tuyển chọn cho phim "Sóng ngầm" lần này hình như do biên kịch quyết, chỉ cần cô ta không ngủ với biên kịch thì cho dù có là thái tử gia của Chử thị cũng vô dụng."
    Chử Ưng: "Cô ấy đang ngủ."
    "Ngủ sớm thế, thật chẳng giống tác phong của cô... Hả?" Ngô Tuyết sững người ra, mãi mới thấy hỏi lại: "Anh là ai?"
    Chử Ưng không muốn nói nhiều bèn hỏi luôn: "Cô ấy uống say, số phòng nhà cô ấy là bao nhiêu vậy?"
    Ngô Tuyết chửi ầm lên: "Anh muốn làm gì hả?! Tôi nói cho mà biết, chớ có làm xằng!"
    Rõ ràng không uống rượu, Chử Ưng lại cảm thấy đau đầu.
    Anh đáp: "Thôi vậy."
    "Thôi cái gì mà thôi hả? Cô ấy đang ở cạnh anh à?" Ngô Tuyết nóng nảy, "Đúng là đồ thú vật, không phải anh đang định đưa cô ấy về nhà anh đấy chứ? Rốt cuộc anh là ai hả? Tôi nói cho anh biết..."
    "Tôi đưa cô ấy tới đồn cảnh sát." Chử Ưng đáp, "Cô qua đồn cảnh sát đón cô ấy nhé."
    Nói xong anh liền chuẩn bị khởi động xe.
    "Ơ," người ngồi bên ghế phó lái bỗng ngẩng đầu lên ngơ ngác nhìn xung quanh rồi nhìn chằm chằm vào mặt Chử Ưng, mất mấy giây lại mới nói tiếp, "không phải, đã về, về tới nhà rồi sao, sao còn đi đâu nữa?"
    Cô nhìn vào cái điện thoại vỏ màu hồng nhạt, lại ơ thêm một tiếng nữa: "Sao anh lại cầm điện thoại của em?"
    Chử Ưng hỏi ngay: "Số nhà của cô là bao nhiêu?"
    "Anh, muốn lên nhà em?" Ánh mắt Túc Nghệ lập tức rạng rỡ, đáp rất nhanh, "Tầng 12, phòng 1210, mật mã mở cửa là 113111, thang máy ở lối vào, đi đường vòng..."
    Càng nói giọng càng nhỏ lại rồi ngủ thiếp đi.
    "..." Ngô Tuyết ở đầu bên kia nghe rất rõ ràng rành mạch, vội cầm chìa khóa xe, phóng tới nhà Túc Nghệ, "Tôi cảnh cáo anh, đừng có làm xằng làm bậy!"
    Tút tút, điện thoại cúp máy.
    Ngô Tuyết nghĩ bụng, thôi xong rồi, xong rồi, cái con bé chết tiệt này, ngày xưa uống say cái là ghê gớm lắm cơ mà, sao lần này lại ngoan như thỏ con, có gì phun ra hết thế này!
    Vào lúc này, cái kẻ ghê gớm đó đang tựa vào vai người đàn ông, miệng chảy nước miếng.
    "Chử Ưng, Chử Ưng, rẽ phải." Túc Nghệ y như một viên quan chỉ huy, oai phong ra lệnh chỉ đâu đánh đó, tay khua khoắng liên hồi.
    Túc Nghệ nói thế nào cũng là người thân cao một mét bảy, cứ khua khoắng lung tung như vậy, nếu không phải Chử Ưng khỏe thì hai người chắc chắn là đã ngã cả đôi.
    Mở cửa vào nhà, Chử Ưng không quan sát nhiều, đi thẳng vào phòng ngủ, thả Túc Nghệ xuống giường.
    Anh kéo cái áo khoác của mình bị Túc Nghệ đè dưới người ra, tiện tay đắp chăn lại cho cô, quay lưng định về.
    "Ôi, đừng đi." Túc Nghệ bỗng gọi anh lại.
    Chử Ưng mặc dù tỏ vẻ khó chịu nhưng vẫn đứng lại.
    Cô nàng nheo mắt lại bảo: "Nào, uống thêm chút nữa chứ?"
     
    suachuadiennuoc24h thích bài này.
  7. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 6
    *
    Ngô Tuyết vội vã chạy tới nhà Túc Nghệ, tay run đến nỗi nhập mật mã sai tận mấy lần.
    Chị vừa ấn mật mã vừa gọi: "Túc Nghệ! Túc Nghệ!! Em còn sống không?!"
    Không có ai trả lời.
    Cửa cuối cùng cũng kêu "tích" một tiếng mở khóa, Ngô Tuyết chạy vào phòng, lấy trong túi ra một con dao găm chuyên mang theo để phòng vạn nhất.
    Phòng khách không có người, trong phòng im ắng.
    "... Túc Nghệ?" Ngô Tuyết gọi một tiếng.
    "Ư."
    Tiếng rên khe khẽ vọng ra từ phòng ngủ. Ngô Tuyết không hề nghĩ ngợi gì liền xông vào.
    Căn phòng ngăn nắp, gọn gàng, người chị tìm đang an toàn nằm trên giường, chăn đắp kín người, chỉ lộ mỗi khuôn mặt nhỏ nhắn ra ngoài.
    Di động Túc Nghệ để ở đầu giường, màn hình hiển thị cuộc gọi nhỡ.
    Phòng nồng nặc mùi rượu, ngửi cái là biết Túc Nghệ đã uống không ít. Ngô Tuyết quan sát khắp phòng, đảm bảo chắc chắn không còn người nào khác.
    Chị còn chưa kịp hỏi gì thì "rầm" một tiếng, cửa lớn bên ngoài bị đạp ra, tiếng chân người vang lên rầm rập, xem chừng có không ít người tới. Ngô Tuyết ngoái đầu lại nhìn, một người đàn ông mặc đồng phục cảnh sát đang đứng trước cửa phòng.
    Người đàn ông hỏi Ngô Tuyết bằng vẻ ngạc nhiên: "Tiểu Tuyết, người đâu?"
    Người đàn ông này là Lưu Minh Hạo, bạn trai của Ngô Tuyết, đang chuẩn bị tan ca về nhà thì bất ngờ nhận được cuộc gọi của Ngô Tuyết báo Túc Nghệ xảy ra chuyện, bảo anh ta mau dẫn người tới khu XX một chuyến.
    "... Không biết." Ngô Tuyết vỗ nhẹ mặt Túc Nghệ, "Túc Nghệ, tỉnh, tỉnh nào em."
    Túc Nghệ níu tay Ngô Tuyết, dựa vào eo chị, mơ mơ màng màng hé mắt ra hỏi: "Sao chị lại tới thế?"
    Các đồng chí cảnh sát cùng đến với Lưu Minh Hạo cũng vào cả phòng ngủ, ai nấy đều ngạc nhiên, người nằm trên giường cực kỳ quen mắt... hình như là một nữ minh tinh.
    Ngô Tuyết thấy cô tỉnh táo bèn thở phào nhẹ nhõm, nói với những người đang đứng trước cửa: "Có vẻ như cô ấy không làm sao cả, ngại quá, vừa rồi tôi quá sốt ruột, làm phiền các anh đi một chuyến rồi. Hôm khác tôi và Minh Hạo sẽ mời mọi người một bữa."
    Tiễn Lưu Minh Hạo và mọi người về xong, Ngô Tuyết quay lại giường kéo Túc Nghệ ra khỏi ổ chăn.
    Túc Nghệ dựa vào người Ngô Tuyết hỏi: "Chử Ưng đâu?"
    Ban nãy cuống quá, giờ Ngô Tuyết mới có thì giờ sắp xếp lại mọi chuyện, đây chẳng phải là cái tên Túc Nghệ từng nhắc tới hay sao. Chị giận bảo: "Không biết, em có thể tự đứng dậy không?"
    Túc Nghệ vịn tường đứng thẳng, ngốc nghếch đáp: "Có vẻ là có thể."
    Ngô Tuyết trừng mắt, vào phòng tắm bật nước nóng cho cô.
    Hai mươi phút sau, Túc Nghệ nằm yên trong bồn tắm để Ngô Tuyết buộc tóc giúp mình.
    Nghĩ lại vẫn chưa hết lo, Ngô Tuyết bèn hỏi: "Em không bị cái gì gì Ưng kia gì gì chứ?"
    "Không ạ." Giọng điệu cực kỳ tiếc nuối.
    "Vậy thì tốt." Ngô Tuyết cột tóc xong cho Túc Nghệ, nhét hết tóc vào trong mũ tắm, "Cô phải giảm béo đi. Nãy chị đỡ cô mãi không được."
    Túc Nghệ lẩm bẩm: "Thể trọng của em hơi bị đạt chuẩn đấy, là tại chị yếu."
    Ngô Tuyết đang định đứng dậy, Túc Nghệ lại bảo: "Tiểu Tuyết Tuyết, chị lấy giúp em cái điện thoại đi."
    "Không được." Ngô Tuyết từ chối thẳng thừng, "Mau mau tắm xong rồi ra, đang say không được ngâm bồn tắm. Nếu không phải mai cô còn có sự kiện, chị cho cô cứ hôi hám thế ngủ tới sáng luôn."
    Túc Nghệ ờm một tiếng, được ngâm nước ấm dễ chịu, người cũng tỉnh ra, giờ mới nhớ hỏi: "Chị gọi Lưu Minh Hạo tới làm gì?"
    "Cô không biết xấu hổ hay sao mà còn hỏi." Ngô Tuyết thuật lại chuyện ban nãy một lượt rồi hỏi, "Cô đang nghĩ gì vậy hả? Chị đã dặn cô bao nhiêu lần rồi, lúc không có chị ở đó thì đừng có uống. Cô là người của công chúng, có biết bị say xỉn ở ngoài nguy hiểm thế nào không hả?"
    Túc Nghệ váng đầu, ngoan ngoãn im thin thít nghe dạy bảo.
    Ngô Tuyết dựa vào tường, hỏi xác nhận lại: "Chử Ưng là cái người cô gặp ở đêm hội từ thiện đấy hả?"
    Túc Nghệ vui vẻ cười, mắt sáng rỡ.
    U mê mụ mị rồi, hết cứu.
    Hiếm khi thấy Túc Nghệ có vẻ mặt kiểu này, Ngô Tuyết nổi hứng tò mò: "Chuyện cô nhất kiến chung tình thật quá là khó tin, anh ta cho cô uống thuốc mê hồn đấy phỏng? Sao chị thấy anh ta còn chẳng đẹp trai bằng Lương Bác."
    Lương Bác là nam diễn viên trẻ có đông fan hâm mộ nhất hiện giờ, chỉ đăng một bài trên weibo cũng có thể lọt vào hot search.
    Sở dĩ Ngô Tuyết nhắc tới anh ta là vì Lương Bác trước đây đã từng hoặc kín đáo hoặc công khai bật đèn với Túc Nghệ.
    "Đâu." Túc Nghệ chậc lưỡi một tiếng, "Lương Bác sao có thể so được với anh ấy."
    Hầu hạ Túc Nghệ tắm rửa xong, Ngô Tuyết về.
    Bị quần một hồi, Túc Nghệ bỗng lại không ngủ được nữa. Cô cầm điện thoại, gọi cho Chử Ưng qua Weixin.
    Chuông đổ mấy tiếng mới có người nhận.
    "Ơi?"
    Người đàn ông bị đánh thức, giọng trầm ấm, khàn khàn, ngái ngủ.
    "Anh đang ngủ à?" Túc Nghệ biết rõ còn cố hỏi.
    Chử Ưng đúng thực vừa mới ngủ, anh mới thay số điện thoại mới, chỉ có dăm người quen biết số này, thấy Weixin có cuộc gọi liền tiện tay nghe luôn, đến khi nghe thấy là giọng Túc Nghệ mới tỉnh táo lại, im lặng mấy giây rồi tính ngắt máy.
    "Đừng cúp!" Túc Nghệ như thể đoán được, vội gọi một tiếng, chọn đại một đề tài để nói tiếp: "Anh cầm áo khoác của em về phải không?"
    Chử Ưng: "Cô không mặc áo khoác."
    "Có," Túc Nghệ khẳng định, " rõ ràng em có cột nó vào lưng mà."
    Chử Ưng bất lực: "Đó là áo của tôi."
    Túc Nghệ che miệng nín cười, tiếp tục giả vờ say: "Sao áo của anh lại ở trên người em được?"
    Tút tút. Cuộc gọi kết thúc.
    Đến lúc này, Túc Nghệ mới dám bật cười thành tiếng.
    Người đàn ông này rõ ràng vừa cứng nhắc vừa sầm sì ra mặt nhưng cớ làm sao mà cô lại cảm thấy trêu anh vui như vậy nhỉ.
    **
    Ngày hôm sau, Túc Nghệ bị An Tuyền gọi dậy.
    An Tuyền đặt bữa sáng Ngô Tuyết dặn mua xuống bàn: "Chị Nghệ, chị mau đi rửa mặt, ăn sáng đi, thợ trang điểm sắp tới rồi."
    Túc Nghệ nằm trên giường, nhắm mắt hỏi: "Hôm nay... làm gì vậy?"
    "Chi nhánh Pasion cắt băng." An Tuyền trả lời, "Phải ngồi nửa giờ xe đấy."
    Túc Nghệ không có thói quen nằm ngủ cố, bật người ngồi dậy, cởi bịt mắt, nhanh nhẹn xuống giường.
    Ăn sáng xong, thợ trang điểm tới. Thợ trang điểm của Túc Nghệ là dân gay, ăn mặc gợi cảm, so ra còn ỏn ẻn gấp mấy Túc Nghệ. Anh ta thấy quầng mắt Túc Nghệ thâm đen, giọng liền cường điệu: "Không phải dạo này cô không có phim quay sao? Sao mắt lại thâm quầng được thế này?"
    "Nói chuyện cho tử tế, không có phim quay gì chứ." Túc Nghệ ngả người ra sau để anh ta thoải mái tô vẽ lên mặt.
    Cắt băng không cần phải ăn mặc quá long trọng. Túc Nghệ mặc một chiếc váy liền thân, đi đôi giày cao gót đang hot vừa được Pasion ra mắt mới đây rồi ra cửa.
    Thợ trang điểm và An Tuyền đi theo sau cô. An Tuyền cầm một cuốn sổ nhỏ đọc cho Túc Nghệ nghe lịch trình mấy ngày tới. "Ting" một tiếng, cửa thang máy mở ra.
    Trong thang máy là Lương Bác và trợ lý của anh ta.
    Tiểu khu Túc Nghệ ở có thể coi như là khu của người nổi tiếng, chỉ tính những người cô từng gặp thì bét ra cũng đã trên chục người, trong số đó có cả Lương Bác.
    Lương Bác thấy cô, mắt sáng lên, nở nụ cười mê người: "Tiểu Nghệ, chào em."
    Túc Nghệ ừm một tiếng hờ hững coi như chào hỏi.
    Lương Bác hỏi: "Định đi đâu vậy?"
    Túc Nghệ đáp ngắn gọn: "Đi cắt băng."
    "Anh cũng vậy." Lương Bác nói, "Phải rồi, tối nay trên nhà anh có tổ chức pạc-ty, em qua chứ?"
    Căn hộ của Lương Bác ở tầng trên cùng, nguyên tầng đó đều là của anh ta, có bể bơi, có phòng thể thao, phòng bi-a, tóm lại đồ ăn chơi nhảy múa đều có đủ hết.
    Về phần làm sao mà Túc Nghệ biết... Ấy là vì Lương Bác đã từng mời cô tới nhà anh ta không dưới ba lần, có một lần còn gửi video quay cảnh trong nhà cho cô, tỏ ý nếu cô tới thì nhất định sẽ không thất vọng.
    Túc Nghệ: "Không qua."
    Lương Bác ngậm miệng, bị từ chối trước mặt người khác, sắc mặt anh ta không mấy dễ coi.
    Thực ra thì trước đây thái độ của Túc Nghệ với anh ta cũng không tồi, lúc từ chối còn biết nói mấy câu kiểu "ngại quá", "có việc bận" hay "không rảnh". Hôm nay thì ngay cả cái cớ cũng chẳng có, từ chối thẳng thừng.
    Có lẽ là cảm thấy mất mặt nên thang máy vừa tới nơi, Lương Bác liền đi thẳng ra luôn.
    Anh thợ trang điểm chậc chậc bảo: "Sao cô vô tình vậy, Lương Bác đẹp trai biết bao, cô xem hình anh ta chụp trang bìa cho TAXS dạo trước chưa? Cơ bắp quả là..."
    "Anh thích thì đi cưa đi." Túc Nghệ ngồi vào xe bảo mẫu, hai chân bắt chéo, "Có điều cũng chớ trách chỗ chị em không nhắc nhở nhau trước nhé, cơ bắp đó của anh ta chắc quá nửa là photoshop ra đấy."
    *xe bảo mẫu (tiếng Trung: 保姆车) một loại xe van chuyên dụng có thể tích lớn, thường có trên 7 chỗ ngồi, có thể lắp đặt thêm tủ lạnh, bếp nấu ăn, bàn trang điểm, phòng ngủ nhỏ thậm chí cả phòng tắm, đáp ứng nhu cầu hoạt động hằng ngày của các ngôi sao, thường hay được tận dụng làm phòng thay đồ, phòng chờ tạm thời.

    Anh thợ trang điểm kinh ngạc: "Sao cô biết? Cô thấy rồi à?"
    "Chưa thấy." Túc Nghệ nói, "Có điều cách quần áo cũng nhìn ra được."
    Anh thợ trang điểm càng kinh ngạc hơn: "Có thể truyền thụ kỹ năng này lại cho tôi được không?"
    Túc Nghệ: "Không được."
    Pasion là một thương hiệu giầy lớn của Ý, chuyên kinh doanh giầy thời trang, không hề mở rộng thêm mặt hàng nào khác, cũng chính bởi vì tập trung vào một đối tượng nên chất lượng, mẫu mã của giầy được đánh giá rất cao, những năm gần đây, danh tiếng ở trong nước càng ngày càng đi lên.
    Khi trước, lúc thương hiệu này tìm người đại diện phát ngôn cho thị trường trong nước đã thu hút được sự chú ý của không ít người trong giới. Túc Nghệ ngày đó vẫn chưa nổi danh như hiện giờ, vốn không hề có ý định tham gia cạnh tranh, không ngờ đối phương tìm tới tận cửa, ký ngay hợp đồng thời hạn ba năm.
    *người đại diện phát ngôn (tiếng Trung: 代言人): người nổi tiếng sử dụng danh tiếng, địa vị xã hội của họ để quảng bá, tuyên truyền cho sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu hoặc nâng cao hiểu biết về một vấn đề xã hội cho một tổ chức phi chính phủ.
    Lúc tới trung tâm thương mại, Ngô Tuyết đã ở đó chờ sẵn.
    "Đi chụp mấy tấm ảnh thăm quan trước đã, lát nữa còn lấy để đăng lên Weibo." Ngô Tuyết ra đón, đưa tay sửa lại tóc cho cô.
    Túc Nghệ nhìn xung quanh trung tâm thương mại một vòng: "Trung tâm thương mại này mở hồi nào vậy?"
    "Mấy hôm trước, của Chử thị đấy." Nhắc tới chuyện này, Ngô Tuyết không khỏi cảm thán, "Chử thị này có phải là tính đi chinh phục khắp cả thiên hạ hay không vậy nhỉ? Bất động sản, điện ảnh, công trình kiến trúc gỗ... cái gì cũng thấy dự phần, lại còn đều làm ăn rất phát đạt, bước tiếp theo không phải là định kéo quân vào ngành ăn uống chứ nhỉ?"
    "Không biết." Túc Nghệ cong môi cười, thuận miệng đáp, "Họ Chử toàn người tài giỏi vậy đấy."
    Ngô Tuyết: "... Luyên thuyên."
    Hoạt động cắt băng diễn ra rất suôn sẻ. Sau khi kết thúc sự kiện thì không còn việc gì khác. Dạo trước vừa quay xong một bộ phim, hai tuần nay gần như là thời gian nghỉ của Túc Nghệ, chỉ có dăm sự kiện nhỏ, tính chất như hoạt động cắt băng hôm nay, không tốn sức, vậy nên Túc Nghệ không vội về ngay, kéo Ngô Tuyết đi dạo quanh trung tâm thương mại.
    Bước ra từ một cửa hàng quần áo, Túc Nghệ hỏi: "Ảnh chụp mới rồi ở Pasion chị đăng weibo chưa?"
    Ngô Tuyết: "Chưa, ảnh còn đang chỉnh."
    Túc Nghệ lấy điện thoại ra: "Gửi cho em mấy tấm gốc đi."
    "Để làm gì?" Ngô Tuyết miệng hỏi nhưng tay đã gửi liền ngay cho Túc Nghệ.
    Túc Nghệ đăng một tấm lên vòng bạn bè của Weixin.
    Cô thường chẳng đăng bài trên vòng bạn bè làm gì, bạn trên Weixin đều là người trong giới cả, ai cũng dùng Weibo. Một tấm ảnh xem tận hai lần, ai mà chẳng phiền. Tuy nhiên, giờ thì khác rồi.
    Giờ Weixin của cô đã có thêm một cụ già Khốt-ta-bít rất có khả năng đến Weibo cũng chẳng có.
     
  8. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 7
    Giữa lúc Túc Nghệ đang oán thầm trong lòng, Chử Ưng ngồi trong văn phòng, đặt di động ở một bên, màn hình bật sáng, hiển thị đang chờ tải xuống app Weibo.
    Anh hỏi: "Vụ đầu tư này do ai quyết định?"
    Trợ lý kính cẩn đứng trước bàn làm việc, nghe hỏi vậy thì rướn người qua nhìn, là đầu tư cho một bộ phim truyền hình: "Chắc là Kỳ phó tổng."
    Chử Ưng tiếp tục hỏi: "Đã chọn diễn viên chưa?"
    "Vẫn chưa ạ," trợ lý đáp, "có điều mai là sẽ có danh sách."
    "Ting."
    Di động để trên mặt bàn kêu lên một tiếng.
    Chử Ưng cúi nhìn, mở tin nhắn mới đến.
    Túc Nghệ gửi tới một tin nhắn âm thanh.
    Anh chần chừ giây lát rồi vẫn mở lên nghe.
    "Hôm qua em uống hơi nhiều, cảm ơn anh đã đưa em về." Chỗ đứng nói có rất nhiều tạp âm, nghe thấy có cả tiếng giày cao gót của Túc Nghệ, "Để cảm ơn, em mời anh một bữa nhé. Giờ em đang ở quảng trường Chử Hân, anh xem có tiện... Này! Cô làm gì thế!? Này!"
    Tin nhắn đột ngột kết thúc.
    Chử Ưng nhíu mày, chọc chọc điện thoại một hồi, cuối cùng phải ngẩng đầu lên hỏi: "Làm thế nào để gọi điện thoại trên Weixin vậy?"
    "Dạ?" Trợ lý giật mình, vội vàng dạy Chử Ưng cách gọi cuộc thoại qua Weixin.
    Gọi mãi không thấy có ai nghe, điện thoại của trợ lý đã reo lên trước.
    Nghe đầu bên kia nói mấy câu, trợ lý lấy tay che điện thoại rồi báo cáo lại: "Chử tổng, bên phía quảng trường Chử Hân xảy ra chút chuyện nhỏ."
    Việc nhỏ tất nhiên không cần phải xin phép ông chủ lớn, cứ bảo bên dưới tự xử lý là được nhưng vừa rồi Chử Ưng nghe tin nhắn âm thanh mở loa ngoài nên trợ lý cũng đã nghe được toàn bộ.
    Chử Ưng không nói gì, anh cầm điện thoại rời văn phòng.
    Vừa đến quảng trường, lập tức có người phụ trách ra tiếp đón, cười giả lả: "Ôi chao! Chử tổng, sao lại phiền ngài đích thân tới đây thế này!"
    Chử Ưng: "Xảy ra chuyện gì?"
    "Chuyện nhỏ, chuyện nhỏ thôi." Viên phụ trách xua tay, "Đã xử lý rồi ạ, ngài không cần lo lắng."
    Chử Ưng lạnh lùng liếc anh ta một cái.
    "Là, là thế này." Viên phụ trách lau mồ hôi, "Có một nữ khách hàng tới đòi đổi trang phục mua ở trung tâm thương mại hôm kia nhưng bộ đồ này đã có dấu vết giặt giũ hơn nữa cũng không có vấn đề gì về chất lượng, nhân viên bán hàng của chúng ta từ chối yêu cầu của cô ấy nhưng thái độ của vị nữ khách hàng này rất cương quyết, nói qua nói lại rồi động thủ."
    Chử Ưng: "Còn gì nữa?"
    Viên phụ trách vốn đang định giấu nhẹm đi, không ngờ ông chủ mới này lại tài như vậy, chỉ nghe thôi đã biết vẫn còn khúc sau. Anh ta đành phải kể ra cho hết: "Sau đó... có một nữ khách hàng khác tới thấy bất bình nên đã trả đũa lại thay cho nhân viên bán hàng."
    Chử Ưng nhíu mày: "Cũng động thủ à?"
    "Vâng," viên phụ trách đáp, "hơn nữa vị nữ khách hàng này lại là người nổi tiếng, vậy nên, chuyện này, có hơi khó giải quyết một chút."
    "Người đâu rồi?" Chử Ưng đi được vài bước rồi hỏi thêm, "Có bị thương không?"
    "Có bị thương ạ. Cái cô ngôi sao kia hung hãn lắm, đánh làm cho vị nữ khách hàng phát khóc."
    "..." Chử Ưng dừng chân đứng lại, không nhịn được nhoẻn miệng cười, "Thế cái cô ngôi sao đó có bị thương không?"
    Viên phụ trách lập tức lắc đầu: "Không đâu ạ. Nếu cô ấy mà bị thương thì chuyện đã khác."
    Mới đi tới ngoài văn phòng đã nghe thấy tiếng ở trong.
    Một giọng nữ nghẹn ngào: "Cô đừng có đi! Có giỏi thì đừng có đi! Tôi nhất định phải kiện cô!"
    "Tôi không đi, cô còn chưa xin lỗi cô bé đó, sao tôi đi được?" Là một giọng nữ quen tai hơn nữa khi nói còn có vẻ mỉa mai, hống hách, giọng nói có phần ngột ngạt.
    Một giọng nữ khác xen vào: "Em bớt bớt đi!"
    Chử Ưng đứng ngoài cửa, quan sát tường tận tình hình bên trong.
    Một người phụ nữ ngồi sô pha bên trái, hơi béo, lớp trang điểm hơi nhòe, tóc cũng hơi rối, có điều trông không có vẻ gì là bị trọng thương, chỉ đang cầm khăn giấy chấm nước mắt.
    Sô pha bên phải có ba người, một người ăn mặc giản dị, sạch sẽ, một người là nhân viên bán hàng của trung tâm thương mại, mặc đồng phục nhân viên, trên mặt còn hằn rõ dấu một bàn tay.
    Người còn lại, tất nhiên chính là Túc Nghệ.
    Trái ngược với người ở bên trái, mái tóc mềm của Túc Nghệ xõa trước ngực, mặc một chiếc váy ngắn vừa người, đeo một chiếc khẩu trang xám không hài hòa với lớp trang điểm và một cặp mắt đẹp lộ ra ngoài, đôi mắt được trang điểm rất cẩn thận, không có vẻ gì là người vừa mới đánh người xong.
    Chử Ưng đưa mắt nhìn xuống.
    Ừm, chẳng qua là giày thiếu mất một chiếc.
    Viên phụ trách đi vào trước, nắm hai tay với nhau, cười nói: "Cấp trên mà ban nãy các cô yêu cầu tôi phải mời tới... đã tới rồi."
    Ngoài mặt anh ta cười tủm tỉm nhưng trong lòng thực ra đang nghĩ, nếu cho anh ta cơ hội làm lại một lần nữa thì cho dù có bị hai người phụ nữ này chửi chết anh ta cũng sẽ không báo lên cấp trên.
    Người phụ nữ bên trái lên tiếng trước, nước mắt lập tức trào ra: "Ở đâu?! Tôi nói cho anh biết, hôm nay anh mà không bắt đứa bán hàng và con hổ cái này xin lỗi tôi thì tôi sẽ kiện luôn trung tâm thương mại của các người!"
    Túc Nghệ chẳng buồn liếc nhìn lấy một cái, xùy một tiếng rồi bảo: "Làm đi, cô đi kiện đi, xem xem rốt cuộc là ai sai... Ối!"
    Ngô Tuyết nhéo lưng cô một cái rõ đau.
    Ngô Tuyết đứng dậy nói: "Người phụ trách đã tới rồi thì chúng tôi về đây. Nếu như cuối cùng quyết định báo án thì các anh có thể liên hệ thẳng với tôi, đây là danh thiếp của tôi."
    Viên phụ trách đưa hai tay ra nhận: "Vâng, vâng."
    Vị nữ khách hàng kia liền nổi nóng: "Gì chứ? Đánh người còn định chạy à?!"
    "Tôi không đi." Túc Nghệ ngồi bắt chéo chân, đôi mắt cá chân đẹp mắt nằm hai bên ống chân, "Giải quyết xong tôi mới đi."
    Ngô Tuyết nhíu mày, nhích lại gần nhỏ giọng bảo: "Làm gì thế, lại muốn lên hot search giống lần trước đấy à? Giật cho em hàng tít "Túc Nghệ tham gia đánh người bị bắt về đồn cảnh sát" nhé?"
    Túc Nghệ vẫn không hề hạ âm lượng, thái độ cương quyết: "Không được, cô ta to mồm lắm, lát nữa cô ta bắt nạt nhân viên bán hàng thì sao?"
    "Đi lấy băng theo dõi đi."
    Giọng nói trầm ấm vang lên ngoài cửa.
    Người trong văn phòng giật mình, theo bản năng, tất cả liếc nhìn về phía cửa... ngoại trừ Túc Nghệ.
    Giọng nói này! Không phải chứ? Không thể nào!
    ... Không khéo tới vậy chứ?
    Túc Nghệ mất tự nhiên giơ tay trái lên làm bộ chỉnh sửa lại tóc, tranh thủ nhìn trộm ra ngoài cửa một cái.
    Nói ra thì đúng là khó tin, chỉ mới nhìn thấy cái trán của người đàn ông là cô đã chắc chắn.
    Đúng thật là Chử Ưng.
    Ồ, hình như hôm nay anh mặc tây trang?
    Thế là Túc Nghệ lại giả vờ vén tóc thêm lần nữa để nhìn trộm.
    ... Thật đẹp trai.
    Ngô Tuyết cũng nhận ra rồi, chị ngoái đầu lại nhìn, cô nghệ sĩ nhà mình đã xấu hổ đến mức không ngẩng nổi đầu lên.
    "Vâng." Viên phụ trách dợm bước đi tìm phòng an ninh lại lộn người quay trở về, "Chử tổng, lấy đoạn theo dõi nào ạ?"
    "Mặt tiền," Chử Ưng đáp, "xem xem ai là người ra tay trước."
    Vị nữ khách hàng vỗ tay vịn sô pha: "Anh có ý gì hả?"
    Chử Ưng phớt lờ chị ta, đưa mắt sang nhìn Túc Nghệ.
    Ngô Tuyết lập tức mỉm cười đầy chuyên nghiệp: "Chử tổng phải không? Chúng ta đổi nơi khác nói chuyện nhé?"
    Chử Ưng thôi không nhìn nữa: "Được."
    Túc Nghệ bị buộc phải chuyển sang văn phòng cách vách ngồi.
    "Là thế này." Ngô Tuyết nói, "Tôi và nghệ sĩ của mình hôm nay tới cửa hàng Pasion mới mở ở quý trung tâm để cắt băng, trước khi ra về thì bắt gặp một khách hàng đang làm khó dễ nhân viên bán hàng, thậm chí còn động tay động chân nên chúng tôi không thể làm ngơ được mới tham gia vào sự việc."
    Chử Ưng có dáng ngồi nghiêm chỉnh, sống lưng thẳng tắp, rõ ràng là thấp hơn những người đang đứng rất nhiều nhưng khí thế thì cao hơn hẳn một đoạn.
    Sau khi vào phòng, Túc Nghệ ngoan ngoãn chui vào một góc khuất ngồi im re.
    Anh nhìn sang người phụ nữ ngồi gục đầu không hé răng trên sô pha hỏi: "Động thủ à?"
    Có cảm giác người đối phương hỏi là mình, Túc Nghệ hơi hơi gật đầu một chút rồi lại vội vàng lắc đầu.
    Chử Ưng thấy buồn cười: "Gì?"
    "Có động thủ," Túc Nghệ cố ý nói thật nhỏ để không nghe ra giọng, "nhưng chỉ mấy cái."
    "Bỏ khẩu trang xuống được chứ?" Chử Ưng bảo, "Hay là uống nhiều rượu, bị dị ứng cồn?"
    Tiêu rồi.
    Túc Nghệ mất mấy giây để điều chỉnh lại cảm xúc, khiến mắt đỏ ửng lên rồi mới tháo khẩu trang ra.
    Cô ngẩng đầu lên, nói năng nhỏ nhẹ: "... Hi."
    Hoàn toàn không còn khí thế xách giầy cao gót đánh nhau với người ta như mới rồi nữa.
    Ngô Tuyết thầm nghĩ cô nghệ sĩ này nhà cô, đúng là kiếp này nhất định phải lấy nghiệp diễn làm cần câu cơm rồi, kỹ năng diễn xuất cỡ này, không phục không được.
    Chử Ưng hỏi: "Vị khách hàng kia có nhận ra cô không?"
    Ngô Tuyết tranh đáp: "Không."
    Lúc Túc Nghệ xông vào giúp một tay, tóc của cô khách hàng kia vướng lên mặt cô, không nhìn được, lúc đó cũng hỗn loạn, sau đó, Ngô Tuyết lập tức đeo khẩu trang cho Túc Nghệ, cô dám chắc, đối phương nhất định không nhận ra.
    Ngẫm lại cũng phải, nếu cô ta mà nhận ra thì đã chẳng phải ngồi la khóc om sòm mà lập tức đi đăng weibo rồi.
    Chử Ưng ừm nhẹ một tiếng: "Về đi."
    Túc Nghệ: "Dạ?"
    "Sao?" Chử Ưng hỏi, "Muốn ở nữa à?"
    Chữ "muốn" ra tới bên môi Túc Nghệ rồi còn bị Ngô Tuyết ép phải nuốt vào: "Cám ơn Chử tổng, vậy tôi đưa cô ấy về trước, nếu có chuyện gì hoặc nếu cần thì ngài cứ gọi cho tôi."
    Bị kéo ra khỏi trung tâm thương mại, Túc Nghệ ngớ ra hỏi: "Thế là về ạ?"
    Ngô Tuyết tức muốn ngất đi: "Thế hay là cô quay lại đánh với cô ta thêm một trận nữa nhé?"
    Túc Nghệ: "Chuyện này đâu thể trách em được, tại cô ta quá đáng quá."
    Nếu lúc đó Túc Nghệ không tới thì nói không chừng tóc của cô nhân viên bán hàng đã bị giật trụi.
    "Chúng ta có thể đi gọi bảo vệ mà." Ngô Tuyết đáp, "Em xông vào đó thì có ích gì? Lấy bạo chế bạo hả?"
    Túc Nghệ không nói được nữa.
    Ngô Tuyết quở trách xong cũng thấy hơi hối, thực ra tính tình Túc Nghệ không biết giấu diếm, ngày thường cô nàng này cũng được cái bình tĩnh, chắc chắn, nếu là chuyện khác, chắc chắn cô ấy không đời nào đích thân xông tới như vậy.
    Chuyện lần này có lẽ là vì đã chọc trúng chỗ mẫn cảm trong lòng Túc Nghệ.
    Ngô Tuyết đánh trống lảng sang chuyện khác: "Phải rồi, rốt cuộc Chử Ưng có lai lịch thế nào?"
    "Không biết." Túc Nghệ nghịch nghịch vỏ điện thoại.
    Thực ra, lúc ở văn phòng, Túc Nghệ đã bình tĩnh lại.
    Thế nhưng, vừa thấy Chử Ưng tới, cả người cô liền giống như đang đi trên dây điện, tê rần rần, thấp thỏm không yên.
    Vẻ mặt Túc Nghệ hết vui lại buồn, cuối cùng cô quay sang hỏi Ngô Tuyết: "Tiểu Tuyết Tuyết à, em trang điểm có lòe loẹt quá không?"
    Ngô Tuyết chăm chú nhìn: "Có hơi hơi."
    Túc Nghệ càng buồn tợn.
    Điện thoại bỗng ting một tiếng.
    Chử Ưng: "[hình ảnh]"
    Ảnh chụp một chiếc giày cao gót màu đỏ lẻ đôi.
    Túc Nghệ nhìn đôi dép lê mình đang đi bên chân phải, có cảm tưởng xung quanh bỗng tối sầm đi.
    Lại thêm một tin nhắn nữa.
    Chử Ưng: "Lần sau gặp trả cho cô."
     
  9. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 8
    *
    Túc Nghệ đọc tin nhắn này xong, im lặng gần một phút đồng hồ.
    Ngô Tuyết ngồi bên quay sang nhìn: "Mấy bữa tới em cứ ở nhà nghỉ ngơi đi, nếu muốn đi đâu thì nhớ gọi An Tuyền đi cùng."
    An Tuyền ngồi sau tay lái gật đầu: "Vâng, gọi lúc nào là em tới ngay lúc đó!"
    Không một lời đáp lại.
    Ngô Tuyết: "Ngẩn người gì đấy?"
    Túc Nghệ giật mình, môi không giấu nổi ý cười: "Đâu có."
    "Miệng sắp cười đến tận mang tai rồi kìa." Ngô Tuyết bảo, "Kín đáo chút đi."
    Vừa nói xong, điện thoại Ngô Tuyết liền đổ chuông.
    Chị xem tên người gọi tới rồi nghe máy ngay: "Tiểu Trần à, thế nào? Có tin gì chưa?"
    "Cái gì?!"
    "Ông biên kịch đó sao lại thế, không phải đã chọn Túc Nghệ rồi sao?"
    Ngô Tuyết nói thêm mấy câu nữa rồi bực tức cúp điện thoại.
    Túc Nghệ: "Sao thế?"
    Ngô Tuyết cáu: "Vai diễn hoa khôi kia của "Sóng ngầm" chọn được người rồi."
    Túc Nghệ gửi cho Chử Ưng một khuôn mặt dễ thương rồi hờ hững hỏi: "Từ Thiến Lam à?"
    Ngô Tuyết: "Ừ, sao lại thế chứ, trước chị đã hỏi thăm thử rồi, vai đó chắc chắn là em mà."
    "Thôi, cho qua đi," Túc Nghệ lại chẳng mấy để tâm, "không sao hết, thế kịch bản còn lại đã tìm được người chưa?"
    "Hình như vẫn chưa, đợi chị gọi điện hỏi thử." Ngô Tuyết khoanh hai tay trước ngực, xem ra còn tức hơn cả Túc Nghệ, "Không được, An Tuyền, em thả chị xuống ngã rẽ đằng trước đi, chị phải qua công ty xem là có chuyện gì."
    Ngô Tuyết hùng hùng hổ hổ xuống xe.
    An Tuyền cho xe chạy tiếp, mới đi được một đoạn đường ngắn, người ngồi sau lại nói:
    "An Tuyền, hôm nay đến đây thôi, cô về nhà đi." Túc Nghệ cất điện thoại vào túi, "Tôi tự lái xe về."
    An Tuyền ngạc nhiên: "Không sao, không sao, em đưa chị đi."
    Túc Nghệ đặt tay lên chốt mở cửa xe: "Dừng xe đi."
    An Tuyền xuống xe, đứng lại ven đường nhìn chiếc xe Jaguar đen từ từ lăn bánh đi.
    Không ngờ còn chưa đi được mấy mét, xe đã dừng lại.
    Cửa xe mở ra, Túc Nghệ cào phần tóc mái trước trán, vòng ra sau xe mở cốp đồ dự phòng, nhanh nhẹn đổi sang giày đế bằng.
    Túc Nghệ chân dài, chỉ đổi giày thôi cũng thu hút không ít ánh nhìn, có mấy người nhận ra cô bèn lấy điện thoại ra chụp vội.
    An Tuyền còn chưa đi tới bến xe buýt thì đã nhận được cuộc gọi của Ngô Tuyết.
    Ngô Tuyết: "... Chị mới rời ra có mười phút, sao trên Weibo đã lại có hình Túc Nghệ đứng đổi giày ở đầu đường rồi?"
    An Tuyền: "..."
    Túc Nghệ không hay lái xe, không phải vì cô lười mà là vì Ngô Tuyết không cho cô lái, bảo là minh tinh lái xe lắm phiền phức, lỡ may va quệt phải đâu đó là lên báo ngay.
    Túc Nghệ tắt điều hòa, mở cửa sổ xe, với tay lấy kính râm trong hộp cất đồ ra, đầu ngón tay gõ nhịp lên vô lăng theo điệu nhạc.
    Đèn đỏ, Túc Nghệ dừng xe, chống tay tựa đầu, mắt nhìn chăm chú đèn tín hiệu xanh đỏ trước mặt.
    Bên cạnh có mấy tiếng nhấn còi.
    Túc Nghệ hơi nghiêng đầu nhìn, ở làn xe bên cạnh có một chiếc xe thể thao màu đỏ chói đầy phóng khoáng.
    Người đàn ông ngồi sau tay lái nhướn nhướn hàng mày rậm phong cách Shin cậu bé bút chì của anh ta.
    *lông mày của Shin - cậu bé bút chì:

    Túc Nghệ mặc kệ anh ta, quay đầu lại mở điện thoại xem thử xem Chử Ưng có nhắn lại gì không.
    Màn hình trống không.
    Đèn xanh, Túc Nghệ đóng cửa sổ xe lại, nhấn chân ga cho xe chạy tiếp.
    Không ngờ chiếc xe thể thao kia vẫn đi theo sau đít xe cô, còn đi được qua cả cửa an ninh, lái thẳng vào bãi đỗ xe của khu. Túc Nghệ đỗ xe xong mới nhận ra chiếc xe đó đỗ ngay ở phía chéo đối diện với xe cô.
    Tên lông mày Shin cậu bé bút chì này hơi béo một chút, hắn bước xuống xe, tựa người vào cửa xe cười tủm tỉm nhìn cô.
    Túc Nghệ bỏ kính râm xuống, lấy gậy giật điện phòng kẻ xấu trong túi ra, lúc xuống xe còn nhớ lấy chiếc giầy cao gót bỏ ở ghế sau đem theo, ngoắc vào ngón trỏ, thong dong đi về phía lối vào thang máy.
    Lông mày Shin cười khùng khục mấy tiếng: "Cùng lên đó hả?"
    Túc Nghệ nghiêng đầu cười: "Đúng vậy."
    Vào trong thang máy, cô đứng im, không ấn số tầng.
    Lông mày Shin giục cô: "Túc Nghệ, ấn số đi chứ."
    Quả nhiên, tên này biết cô. Túc Nghệ cười giả vờ ngoài mặt, giơ gậy giật điện cầm trong tay ra.
    Lông mày Shin nhắm tịt mắt lại: "Này này này, cô làm gì thế hả!"
    "Bỏ hết đồ trong túi ra." Túc Nghệ lên giọng nguy hiểm.
    Túc Nghệ này không lẽ là nữ tướng cướp sao!?
    Lông mày Shin rên i ỉ nộp hết điện thoại và ví tiền ra: "Cô, cô rốt cuộc muốn gì hả?"
    "Còn gì nữa?" Túc Nghệ hỏi.
    "Hết hết hết rồi." Lông mày Shin xòe tay ra, "Cô cầm hết đi, tôi sẽ không nói với truyền thông đâu."
    Cái quỷ gì thế này, hồi nay ăn cướp cũng không cần mang hung khí nữa rồi à?
    Túc Nghệ đang định nói gì đó thì bên ngoài thang máy có một giọng nói dò hỏi: "Túc Nghệ?"
    Người đứng ngoài thang máy là Lương Bác, bên cạnh không có ai đi cùng.
    "Lương Bác, cậu tới đúng lúc lắm." Lông mày Shin vừa thấy Lương Bác liền vững dạ, lớn tiếng nói: "Cô ta định cướp của tôi!"
    Túc Nghệ nhíu mày: "Các người quen nhau?"
    "Nói thừa," lông mày Shin chạy lại chỗ Lương Bác, "tôi với cô giống nhau, đều tới dự party nhà cậu ta!"
    Túc Nghệ lập tức hiểu ra, cất gậy giật điện vào túi: "Ngại quá, là hiểu lầm."
    Lông mày Shin: "..."
    Cô nhìn hai người đứng ngoài thang máy: "Mọi người không lên à, vậy tôi lên trước nhé."
    "Lên chứ." Lương Bác nhanh tay chặn cửa lại.
    Thang máy vừa mới bắt đầu đi lên, túi của Túc Nghệ liền có tiếng âm báo của Weixin.
    Chử Ưng: "Đã giải quyết."
    Người phụ nữ đứng bên mặt mày tươi cười, Lương Bác nhìn thấy ngứa ngáy tâm can, không dằn được lòng hỏi lại: "Không lên chơi thật hả? Bọn tôi đã chuẩn bị rất nhiều rượu ngon."
    "Không được." Thang máy mở cửa, Túc Nghệ chân dài, bước một bước là ra tới ngoài, không quay đầu lại, vui vẻ nói, "Bye bye."
    Vừa vào tới nhà, Túc Nghệ lập tức nhắn lại.
    Túc Nghệ nương nương: "Giải quyết thế nào, các anh không phạt cô nhân viên bán hàng kia chứ? Cô ấy không hề ra tay."
    Chử Ưng: "Không phạt."
    Có câu này, Túc Nghệ lập tức quẳng chuyện này lên trời.
    Túc Nghệ nương nương: "Mai rảnh không? Cùng nhau ăn bữa cơm nhé?"
    Gửi đi xong, nghĩ ngợi thế nào, cô lại bổ sung thêm một câu: "Em rất thích đôi giày đó, nó lưu lạc bên ngoài, em rất lo."
    Chử Ưng: "Mai không rảnh."
    Túc Nghệ nương nương: "Thế ngày kia? Ngày kìa?"
    Chử Ưng: "Lát nữa thì được."
    Anh đáp ngắn gọn nhưng Túc Nghệ đọc phát hiểu ngay.
    Một ngày gặp hai lần... Sao mà kích thích thế chứ!
    Túc Nghệ hỏi không cần nghĩ: "Anh tới đón em nhé? Em muốn ngồi xe anh."
    Xe Chử Ưng là Land Rover màu đen tầm trung, không đắt đỏ, không phải xe sang.
    Nhưng Túc Nghệ cảm thấy, đàn ông phải lái loại xe như vậy, cao, to, có khí thế.
    Thật quyến rũ.
    Chử Ưng: "Địa chỉ."
    **
    Lúc Lưu Tỉ tìm đến văn phòng, Chử Ưng đang tập hít đất.
    Lưu Tỉ: "... Ông đang làm gì thế?"
    Chử Ưng không đáp lời, đếm đủ một trăm cái rồi đứng dậy, tự nhiên hỏi: "Có việc gì à?"
    "Không có việc gì thì không được tìm ông à?" Lưu Tỉ ngồi xuống sô pha, "Tối nay Lương Bác mở pạc ty, bảo tôi mời quý ngài đi cùng."
    Chử Ưng thờ ơ hỏi lại: "Lương Bác là ai?"
    "Một ngôi sao nam dạo này đang hot, cái này mà ông cũng không biết." Lưu Tỉ đáp, "Nghe nói có nhiều em út tới lắm, đi xem thử chứ?"
    Chử Ưng: "Không đi."
    "Ôi chao, dứt khoát thế?" Lưu Tỉ hôm nay quyết tâm muốn kéo Chử Ưng đi cùng, "Tôi không đi xe tới, đi cùng nhau đi, tiện thể tôi ngồi xe ông luôn."
    Chử Ưng cười nhạo nói: "Ngứa da à? Bảo tôi làm tài xế cho ông hả?"
    "Không không không." Lưu Tỉ xẹp ngay, "Tôi mở cửa, tôi lái xe, tôi chở quý ngài đi."
    "Không rảnh." Chử Ưng nói xong, cầm áo khoác đi ra ngoài.
    Lưu Tỉ: "Tôi đã hỏi trước thư ký của ông rồi, tối nay lịch làm việc của ông trống."
    Lúc anh ta nói lời này, Chử Ưng vừa hay đi tới chỗ thư ký ngồi, thư ký thấy họ ra liền lập tức đứng dậy chào.
    Chử Ưng dừng chân liếc nhìn thư ký.
    "Sau này còn tiết lộ lịch trình của tôi với người ngoài thì tự giác thu dọn đồ đạc đi đi."
    Nét hồng hào trên mặt nữ thư ký lập tức biến mất: "... Vâng, xin lỗi anh."
    Lưu Tỉ thân thiết với Chử Ưng, không cần giữ chút mặt mũi nào, cứ thế ngang nhiên chui vào xe Chử Ưng: "Ông muốn đi đâu? Có việc thật hả?"
    Chử Ưng: "Đi ăn cơm."
    Lưu Tỉ hỏi: "Vác cả người mồ hôi mồ kê này đi ăn cơm?"
    Chử Ưng đuổi cổ Lưu Tỉ xuống xe.
    Sau đó quay đầu xe, về nhà tắm rửa.
    Trước khi xuất ngũ, hít đất một trăm cái xong được đi tắm đúng là chuyện đến nghĩ cũng không dám.
    Tắm rửa xong, Túc Nghệ gửi vị trí hiện tại tới.
    Túc Nghệ nương nương: "Chờ anh [ngồi ngoan ngoãn.jpg] "
    Chử Ưng lau tóc, đứng nhìn từ trên xuống hình con thỏ đang ngồi.
    Tuy trước đây ở trong quân đội suốt nhưng nhờ có bối cảnh gia đình nên anh cũng từng tiếp xúc với không ít phụ nữ, kiểu người thế nào cũng có nhưng không có ai khiến anh có ấn tượng sâu sắc bằng Túc Nghệ.
    Anh mặc đại một bộ đồ rồi đi ra cửa.
    Chạy theo hướng dẫn chỉ đường tới bãi đậu xe, Chử Ưng dừng xe ở một bên, gửi tin nhắn cho Túc Nghệ.
    Chử Ưng: "Tới rồi."
    Túc Nghệ nương nương: "Chờ em, giờ xuống liền."
    Mới ngồi một chút đã thấy có người gõ cửa sổ xe.
    Chử Ưng quay đầu, cái mặt bèn bẹt của Lưu Tỉ lại đập vào mắt.
    "Sao ông biết địa chỉ, không phải bảo không tới cơ mà?" Lưu Tỉ hỏi.
    Có một cô gái đứng cạnh Lưu Tỉ, ăn mặc cực kỳ hở hang, áo thun trắng sát nách, cổ áo sa tới tận ngực, lộ cả hoa văn trên bra.
    Người phụ nữ này chính là Từ Thiến Lam, cô ta điệu đà hỏi: "Vị này là..."
    "Bạn anh, ông chủ của Chử thị." Lưu tỉ phẩy tay, "Mau chào Chử tổng đi."
    Từ Thiến Lam cười càng thêm tươi tắn: "Chào Chử tổng."
    Lưu Tỉ thấy xe Chử Ưng dừng ở bên đường thì tưởng anh ta không tìm thấy bãi đậu, bèn chỉ tay sang phải: "Đằng kia có chỗ đậu xe kìa."
    Vừa nói xong, cửa bên ghế phó lái bỗng bị ai đó mở ra, cả ba người đồng loạt quay sang nhìn.
    Túc Nghệ mặc áo trắng quần soóc đơn giản, trang điểm nhạt, đi giầy thể thao trắng, trông cực kỳ giống một cô sinh viên trẻ trung xuân thì.
    Cô thắt dây an toàn cẩn thận rồi mới quay sang cười: "Đợi có lâu không?"
    Tác giả có chuyện muốn nói:
    Lông mày Shin cậu bé bút chì chỉ là một nhân vật qua đường, đất diễn chỉ một chương, sau này còn có thể có cô gái áo đỏ, chàng trai áo đen các kiểu nữa.
    Đặt biệt danh tùy tiện là bởi vậy.
     
  10. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 9
    Ngay khi cô quay sang nhìn, vẻ sinh viên trẻ trung tươi mát do trang phục liền bay đi quá nửa.
    Điểm đặc biệt của Túc Nghệ chính là đây. Cô trang điểm kỹ càng, vô cùng rực rỡ, trang điểm nhạt vẫn quyến rũ động lòng người, mỗi ánh mắt, mỗi nụ cười đều ẩn chứa vẻ phong tình.
    "Không lâu." Chử Ưng nhấn chân ga, "Vừa đến."
    Lưu Tỉ cứ thế đứng trân ra nhìn theo đít xe Land Rover cả buổi mới lẩm bẩm được một câu: "... Mẹ kiếp, đúng là Túc Nghệ đấy!"
    Từ Thiến Lam mất không ít sức lực mới cất được cái bản mặt khó chịu đi, giật giật khóe miệng, giọng cường điệu: "Hóa ra anh còn quen biết cả Chử tổng, thật là lợi hại."
    "Chuyện đó có gì mà lợi hại?" Từ Thiến Lam nịnh bợ sai sách, Lưu Tỉ cau mày nhìn cô ta một cái.
    Từ Thiến Lam ngậm miệng.
    Đi được mấy bước, Lưu Tỉ dừng lại: "Phải rồi, cô biết người mới lên xe anh ta là ai chứ?"
    "Tất nhiên là biết." Từ Thiến Lam cười gượng gạo, "Chị Nghệ chứ ai."
    Lưu Tỉ: "Cô quen cô ấy à?"
    "Quen." Từ Thiến Lam đáp, "Quan hệ của bọn em còn khá tốt nữa."
    Lưu Tỉ không mấy tin: "Thế sao vừa rồi hai cô không chào hỏi nhau?"
    "Không phải tại đàn ông các anh đang nói chuyện, bọn em không tiện xen ngang sao?" Từ Thiến Lam nhanh trí trả lời.
    Lưu Tỉ ngầm xem thường, cô ả này không phải là đồ thiểu năng đấy chứ?
    Thôi, dù sao tắt đèn thì ai cũng như ai, Lưu Tỉ lắc đầu, hỏi cô ta: "Thế cô có số của cô ấy không?"
    Từ Thiến Lam: "Dạ?"
    "Dạ gì mà dạ, có không?" Lưu Tỉ nói chặn trước, "Không phải cô nói hai người rất thân thiết sao?"
    Từ Thiến Lam vẫn cố phản kháng: "Chị Nghệ có lẽ không thích người ta tiết lộ thông tin liên lạc của mình mấy đâu..."
    "Cô thì biết cái gì." Lưu Tỉ nói, "Vừa rồi cô ấy mới ngồi chung xe với người anh em tốt nhất của tôi, tôi chỉ hỏi có cái số, cô ấy sẽ không ý kiến gì đâu." Anh ta chìa tay ra đòi, "Cho tôi đi."
    Từ Thiến Lam cắn răng đáp: "... Anh đợi một chút."
    Cô ta tức sôi máu nhưng vẫn phải lên Weixin hỏi Lâm tỷ số của Túc Nghệ.
    **
    Rời khỏi bãi đậu xe, Chử Ưng mới hỏi: "Đi đâu đây?"
    "Anh muốn ăn gì?" Túc Nghệ cầm điện thoại lướt app tìm nhà hàng.
    "Gì cũng được." Chử Ưng đáp, "Giày ở dưới chân cô đấy."
    Túc Nghệ cúi xuống xem thử, chiếc giày đỏ đang dựa vào thân xe, nổi bần bật trên lớp thảm màu đen.
    "Có kiêng ăn gì không?"
    Túc Nghệ vừa hỏi vừa ngắm cánh tay của Chử Ưng, tim đập bùm bùm.
    Đường nét cơ bắp trên tay Chử Ưng rất tuyệt, không phải kiểu cơ bắp cuồn cuộn khoe mẽ, cổ tay áo phông trắng ôm sát lấy bắp tay, trông tràn trề sức mạnh.
    Chử Ưng liếc cô một cái: "Không."
    Thực ra Túc Nghệ đã có sẵn chủ ý, cô nghiêng người, nhập địa chỉ vào thiết bị chỉ đường.
    Người cô kề gần lại, mùi sữa tắm trên cơ thể lấn át mùi xà bông của Chử Ưng.
    Mùi thơm bay vào mũi, Chử Ưng không khỏi nghĩ, con gái là cầu kỳ như vậy sao?
    Túc Nghệ chọn một quán ma lạt năng.
    *ma lạt năng (hay Mala Tang, Malatang) (tiếng Trung:麻辣烫) nghĩa đen là bỏng tê cay, là một món kiểu lẩu, khá tương đồng với lẩu cay Tứ Xuyên, đồ ăn thông thường được xiên vào que và nhúng vào nước dùng cay. Đây là video về ma lạt năng được trích từ A bite of China 3 - một series phim tài liệu quảng bá ẩm thực Trung Quốc:
    Là loại quán chỉ cần kéo cửa sắt lên là có thể mở cửa bắt đầu buôn bán, dăm cây quạt lớn gắn trên tường quay vù vù, mảng vôi tường tróc lở lỗ chỗ, điểm cộng duy nhất là trông có vẻ sạch sẽ.
    Chử Ưng khá bất ngờ. Anh vốn tưởng Túc Nghệ sẽ chọn một nhà hàng đàng hoàng, ít nhất thì cũng là quán có điều hòa.
    "Quán ma lạt năng này em tình cờ phát hiện được, trông mặt tiền quán nhỏ vậy nhưng hương vị thì cực kỳ tuyệt vời đấy." Túc Nghệ đi trước dẫn đường, vừa nói vừa quay đầu lại cười với anh, "Anh không ngại chứ?"
    "Không." Trước kia đi làm nhiệm vụ, với anh mì ăn liền cũng là mĩ vị.
    Túc Nghệ đeo chéo bên người một chiếc túi, chiếc túi nhỏ cỡ... chỉ bỏ vừa một cái kính mắt là hết chỗ, đến điện thoại cũng phải cầm ra ngoài tay.
    Chử Ưng nhìn cô nàng đeo kính râm đi đằng trước, không sao hiểu nổi đeo cái túi này thì có tác dụng gì.
    Túc Nghệ lấy hai cái giỏ nhỏ, đưa một cái cho Chử Ưng: "Đi, đi chọn đồ trước."
    Quy định của quán là thanh toán trước ngồi sau. Lúc tính tiền, phần ma lạt năng của Túc Nghệ mới chỉ hết mười đồng.
    "Vụ việc ở trung tâm thương mại cuối cùng xử lý thế nào vậy ạ?" Túc Nghệ rút đũa đưa cho anh.
    Chử Ưng: "Cho cô khách đó trả đồ."
    "Ồ." Túc Nghệ nghĩ ngợi một hồi rồi bảo: "Thực ra em là người có lá gan cực kỳ bé, chuyện hồi trưa... chẳng qua là nhất thời xúc động, giờ em thấy hối hận rồi."
    Chử Ưng nhịn cười, gật đầu hai cái.
    Túc Nghệ thấy môi anh cong cong, bỗng ngừng tay lại: "Anh cười đấy à?"
    "Sao?" Chử Ưng ngẩng đầu, môi cười cong cong càng rõ hơn, "Không được cười à?"
    "Không phải." Túc Nghệ đáp, "Chẳng qua là lần đầu tiên thấy anh cười."
    Chử Ưng cúi đầu xuống: "Chúng ta cũng đâu đã gặp mấy lần."
    Túc Nghệ ăn một miếng cải trắng: "Anh làm việc ở Chử thị à? Anh cũng họ Chử... chẳng lẽ là bà con thân thích của ông chủ?"
    Chử Ưng gật đầu: "Coi như vậy."
    Cuộc nói chuyện cứ thế câu được câu chăng chẳng mặn chẳng nhạt, trong lòng Túc Nghệ thầm khinh thường chính mình.
    Sao mày nhát thế hả!
    Cứ hỏi thẳng xem anh ta có bạn gái hay chưa đi!!!
    Bỏ qua cơ hội lần này, chẳng phải lần sau lại phải nghĩ cách vứt giày lần nữa hay sao! Có phải là cô bé Lọ Lem đâu!
    Chử Ưng nhìn vào bát của cô: "Cô chỉ ăn vậy có đủ no không?"
    "Không đủ." Túc Nghệ nói thật, "Nếu ăn no thì phải đi phòng thể hình tập ba ngày bù lại."
    Chử Ưng nghe cô nói vậy liền nhìn kỹ hơn dáng người của cô rồi kết luận: "Đâu mập."
    Túc Nghệ mở miệng đang định nói thì điện thoại đặt trên đùi reo lên.
    Màn hình hiện tên "Bà phù thủy", Túc Nghệ vội vàng đứng dậy: "Em đi nghe điện thoại."
    Trên đường Túc Nghệ đi ra ngoài, Chử Ưng nghe loáng thoáng được cô nói mấy câu.
    "Em ở nhà mà."
    "Lương Bác mở party nên ồn."
    "Chưa ăn, vẫn kiểm soát mà, chị yên tâm đi... Chưa ăn thật."
    Chử Ưng: "..."
    Túc Nghệ cúp máy, thở phào nhẹ nhõm. Tuần sau có buổi chụp hình cho tạp chí kèm theo làm phỏng vấn, phát trực tiếp toàn bộ trên mạng nên mấy ngày nay Ngô Tuyết quản lý chuyện ăn uống rất nghiêm.
    Vừa quay về quán liền nghe thấy hai nữ sinh thì thầm nói nhỏ với nhau.
    Hai người ngồi ở phía ngoài gần bàn họ nhất, một người nói: "Đẹp trai thật mà, không tin thì cậu giả vờ xem thực đơn, đi lại đó mà xem."
    Một nữ sinh khác lập tức đứng dậy đi qua đi lại một vòng, mắt nhìn dán vào Chử Ưng.
    "Oa oa oa, đẹp trai thật đấy!"
    "Đúng chưa! Mũi siêu cao lại còn có cơ bắp nữa!"
    "Không được, tớ phải đi thêm lượt nữa, đem điện thoại theo xem thử xem có chụp được không."
    Túc Nghệ cất bước đi tiếp, thoải mái ngồi xuống ghế đối diện Chử Ưng.
    Người đàn ông này có sức hấp dẫn quá lớn, cô phải tiên hạ thủ vi cường.
    Túc Nghệ: "Chử Ưng, anh..."
    "Đồ ti tiện!" Một giọng nói hiểm độc vang lên từ phía trên bên trái, "Ngày ngày giả bộ hiền lành, đáng yêu để hoàng thượng thương tiếc, coi bổn cung là kẻ chết rồi à?!"
    Lời thoại này được nói bằng giọng điệu nghiến răng nghiến lợi, Chử Ưng nghiêng đầu lại nhìn.
    Trên màn hình ti vi đặt trên giá, người phụ nữ trang điểm đậm, vẻ mặt nham hiểm đó chính là Túc Nghệ hiện đang ngồi đối diện anh ăn cải trắng.
    Đến tận khi cảnh phim của Túc Nghệ kết thúc, Chử Ưng mới quay đầu về.
    Anh khen: "Diễn không tồi."
    "Trời ạ, đi ăn một bữa cơm cũng thấy mặt Túc Nghệ, phiền chết mất." Ngồi cạnh họ là một đôi yêu nhau, cô bạn gái ném đũa xuống bàn, "Giờ chỉ cần thấy ả ta là thấy buồn nôn."
    Anh bạn trai đáp: "Sao thế, không phải trông người ta rất đẹp sao?"
    "Đẹp cái gì mà đẹp?" Cô bạn gái trừng mắt, "Đẹp thì anh đi yêu ả ta đi!"
    Túc Nghệ: "..." Không được, tôi từ chối.
    Anh bạn trai lập tức dỗ dành bạn gái: "Đừng giận, đừng giận, dù gì thì cuối cùng cô ta nhất định cũng chỉ là kẻ lót đường, kiểu gì cũng chết."
    "Có chết em cũng không thấy thoải mái." Cô bạn gái nói, "Không ăn nữa!"
    Đôi tình nhân ầm ĩ một hồi như vậy rồi dắt nhau bỏ về.
    Túc Nghệ quay đầu lại, vừa khéo bắt được vẻ mặt như cười như không của Chử Ưng.
    Chử Ưng: "Vừa rồi cô định bảo gì?"
    "..." Túc Nghệ hùng hùng hổ hổ nuốt đồ trong miệng xuống, "Không có gì, em quên rồi."
    Vừa nghe xong một tràng công kích nhân thân liền quay lại hỏi Chử Ưng có bạn gái hay chưa. Quá kỳ quặc! Thôi, thôi vậy!
    Ăn ma lạt năng xong, trên đường về nhà, Túc Nghệ có vẻ rất buồn phiền.
    Ăn xong bữa này, về sau muốn hẹn anh chắc sẽ càng khó hơn.
    Cô dựa vào cửa sổ xe, ngang nhiên nhìn chằm chằm Chử Ưng không chút rụt rè.
    Chử Ưng: "Sao thế?"
    "Bữa đó sao anh có thể đón được quả trứng đấy chuẩn như vậy?" Túc Nghệ nghĩ ra gì hỏi luôn đó.
    "Đâu có bắt được." Chử Ưng đáp, "Đập vào cổ tay tôi rồi tự vỡ mà."
    Túc Nghệ bật cười thành tiếng, âm lượng không lớn, nghe thấy ngứa lòng.
    Chử Ưng nghe được thứ âm thanh dễ nghe, anh không nói gì, đáy mắt cũng phảng phất niềm vui.
    Chẳng mấy chốc đã về tới nơi, Túc Nghệ lén nhìn sang người ngồi cạnh, cố nghĩ xem lần sau phải dùng lý do gì để hẹn anh ra ngoài.
    Xe chạy vào bãi đỗ, có gì đó chạm nhẹ vào giày của cô.
    Đôi mắt Túc Nghệ lập tức sáng lên.
    Chử Ưng vừa dừng xe xong, người ngồi bên liền vội vàng cởi dây an toàn: "Em về đây."
    "Ừ, " Chử Ưng nói, "Lại..."
    "Ầm!"
    Cửa xe bên ghế phó lái bị đóng sập lại.
    Túc Nghệ đi rất vội, hai tay túm chặt quai túi đeo chéo, đi thẳng một mạch vào thang máy không ngoái đầu lại.
    Lúc hẹn thì tha thiết như vậy, lúc đi lại chẳng do dự lấy một chút.
    Chử Ưng thu mắt về, tình cờ liếc xuống chỗ gần gầm ghế phụ lái.
    Trên tấm thảm màu đen là một góc giày cao gót màu đỏ cực kỳ bắt mắt.
    Đầu tiên Chử Ưng nhíu mày, sau đó khóe miệng cong lên, anh cho xe chạy đi.
     
  11. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 10
    Túc Nghệ vừa về đến nhà thì nhận được kịch bản mới Ngô Tuyết gửi tới.
    Ngô Tuyết: "Thôi vậy, không chọn em là tổn thất của bọn họ, chúng ta còn nhiều phim để diễn lắm."
    Kịch bản là bản mềm đọc trên máy tính. Túc Nghệ xem sơ qua mấy cảnh đầu thấy không hứng thú lắm. "Sóng ngầm" được tranh giành kịch liệt như vậy không phải là không có lý, đấy đúng là kịch bản hay hiếm có, chẳng trách Từ Thiến Lam dám ngang nhiên đi cướp.
    Túc Nghệ: "Em xem đã rồi quyết sau nhé."
    Cúp máy, Túc Nghệ cột tóc lên, đi vào phòng tắm.
    Trước khi ra ngoài đã tắm một lần nhưng đi ăn ma lạt năng về, mùi lại ám đầy người. Túc Nghệ tắm qua một lượt rồi quấn khăn tắm, bày máy tính lên giường, mở kịch bản ra đọc cẩn thận.
    Đọc chưa được bao lâu thì chuông báo nhắc nhở vang lên.
    Túc Nghệ lập tức không còn tâm trí đọc kịch bản nữa, cười khúc khích cầm điện thoại lên.
    Túc Nghệ nương nương: "Em quên cầm giày về rồi [không biết quên não ở đâu.jpg]"
    Đợi vài phút, không thấy đối phương nhắn lại.
    Chờ tin nhắn phát sốt ruột, nội dung kịch bản lại thực sự không thu hút, Túc Nghệ không đọc nổi nữa, tắt luôn file kịch bản đi, mở đại một phim nào đó ra xem.
    Chuông ngoài cửa vang lên.
    Địa chỉ của Túc Nghệ không ít người bên truyền thông biết nhưng khi trước họ phục ở đây nửa năm không chụp được gì nên không canh cô nữa, người nhà cô thì không ở thành phố A, đến giờ này, ngoài Ngô Tuyết ra thì không thể có ai khác nữa.
    Túc Nghệ đứng dậy, thử nhìn bằng lỗ mắt mèo.
    Lương Bác cầm hai ly rượu đỏ trong tay, má ửng hồng, thấy trong nhà không có động tĩnh gì liền sốt ruột nhấn chuông thêm mấy lần nữa.
    Túc Nghệ chậc lưỡi, quay về phòng ngủ, không hề có ý mở cửa.
    Chẳng biết là do rượu hay do gì, hôm nay Lương Bác bỗng cực kỳ kiên trì, đứng chờ ngoài cửa tròn năm phút đồng hồ không đi.
    Gọi chuông không có ai ra, anh ta liền đập cửa thùng thùng làm ồn.
    Túc Nghệ xuống giường, khoác thêm một chiếc áo khoác to, bọc thật kín người.
    Sau đó tháo chốt phòng trộm, mở cửa, giọng hất hàm: "Có việc gì?"
    "Anh biết ngay em có nhà mà." Lương Bác nở nụ cười, "Lên trên uống một ly đi, hầu như toàn là người trong giới cả."
    Lương Bác thích sĩ diện, nếu là bình thường, chắc chắn anh ta sẽ không tự hạ giá tới tận cửa tìm Túc Nghệ.
    Ban nãy chơi cá cược, anh ta thua, bị Lưu Tỉ giật giây xuống mời Túc Nghệ, sẵn có rượu trong người, không chịu được khích bác bèn đi xuống.
    "Không uống." Túc Nghệ nói xong định đóng cửa.
    "Ôi... chao ôi." Lương Bác không suy nghĩ gì đã đưa tay ra chặn cửa, nếu giờ anh ta cứ thế đi lên thì có mất mặt không chứ, "Không được, nói thế nào thì cũng phải lên lộ diện một cái chứ."
    Túc Nghệ: "Hôm nay chúng ta từng gặp nhau ở thang máy phải không nhỉ?"
    Lương Bác gật đầu: "Đúng vậy."
    "Gậy giật điện như thế, nhà tôi vẫn còn ba cây nữa."
    **
    Mãi hôm sau, Chử Ưng mới thấy tin nhắn Túc Nghệ gửi trên Weixin. Hôm qua có một chiến hữu cũ về đây thăm người thân, anh cố ý đích thân ra sân bay đón bạn, kéo nhau đi ăn đồ nướng rồi về nhà đặt lưng xuống là ngủ luôn.
    Anh gửi một tin nhắn âm thanh: "Thấy rồi."
    Anh không quen đánh chữ gì gì đó nên trước đây trả lời tin nhắn cho Túc Nghệ luôn cố ngắn gọn.
    Đối phương nhanh chóng gửi lại một tin nhắn âm thanh.
    "Vâng, thế lựa lúc nào đó, em gặp anh lấy nó nhé, được chứ?"
    Túc Nghệ rõ ràng chưa tỉnh ngủ, giọng nũng nịu.
    Chử Ưng ma xui quỷ khiến bật tin nhắn nghe lại thêm lần nữa rồi mới gõ bàn phím gửi lại một chữ "ừ".
    Vừa đến công ty, trợ lý liền cầm một tệp tài liệu tới: "Boss, đây là danh sách diễn viên của "Sóng ngầm"."
    Chử Ưng vừa mới tiếp xúc với công việc ở công ty, không hiểu rõ lắm về chuyện này, trợ lý rất tâm lý đính kèm theo đằng sau mỗi tờ danh sách một tờ phụ trương giới thiệu một cách vắn tắt.
    Kịch bản hay khó kiếm, dự án đầu tư này do Chử lão gia quyết định, kim ngạch đầu tư so với tài lực của Chử thị thì không mấy đáng kể nhưng so với các đoàn phim khác thì đúng là vô cùng ấn tượng, diễn viên chính mời được toàn những gương mặt sáng giá, ngay cả diễn viên phụ cũng có cả những nhân vật gạo cội trong nghề.
    Lúc lật tới trang nữ phụ, Chử Ưng tạm dừng lại.
    Từ Thiến Lam là người hôm qua đi cùng Lưu Tỉ, người anh từng nghe "bà phù thủy" của Túc Nghệ nhắc tới trong điện thoại.
    "Người này," anh vứt tập giấy xuống bàn, chỉ chỉ bằng đầu ngón tay vào phần thông tin của Từ Thiến Lam, "là được chọn nhờ phỏng vấn?"
    Trợ lý vừa nghe liền hiểu ý: "Không phải ạ. Là Kỳ phó tổng đề nghị với bên kia."
    Chử Ưng: "Nhà đầu tư của bộ phim này là ai?"
    Trợ lý ngơ ngác đáp: "Là công ty chúng ta."
    "Không phải chúng ta, là tôi." Chử Ưng hờ hững đáp, đẩy tập tài liệu về phía trước, "Muốn đề muốn nghị gì cũng không đến lượt ông ta."
    "..." Trợ lý rụt rè hỏi, "Ý anh là?"
    "Bộ phim này không có cửa cho quan hệ."
    Trợ lý hiểu ý, cầm lại tập tài liệu: "Tôi sẽ đi làm ngay."
    Chẳng mấy khi được nghỉ, Túc Nghệ làm một giấc ngủ thẳng đến giữa trưa.
    Đến khi hết mệt, Túc Nghệ mới mở mắt, cầm điện thoại để bên lên, mở khung chat với Chử Ưng ra xem.
    Đoạn trò chuyện lúc sáng hiển thị trước mắt.
    May quá, không phải là mơ.
    Cô nhắm mắt, nhoẻn miệng cười, bật cái tin nhắn vỏn vẻn chỉ hai giây kia nghe đi nghe lại mấy lần.
    Có tiếng âm báo ở cửa vang lên, Ngô Tuyết vội vã vào nhà, lúc tìm ra người ở phòng ngủ, chị không nhịn được hỏi: "Sao cô vẫn còn chưa ra khỏi giường hả?"
    "Đang nghỉ mà." Giọng điệu đầy lười nhác, "Để cho em ngủ nhiều một chút đi. Sao chị lại tới đây, có việc gì à?"
    "Có, tin đại hỷ." Ngô Tuyết xùy một tiếng, xoay người ngồi xuống sô pha, uy phong như một tướng quân vừa thắng trận trở về.
    Túc Nghệ chậm rì rì ngồi dậy, dây áo ngủ rớt một bên vai, cảnh xuân phơi phới: "Nói nghe thử xem nào."
    Ngô Tuyết: "Đoàn phim "Sóng ngầm" mới vừa liên hệ với chị, hỏi xem cô có còn rảnh không."
    "Ý gì thế," Túc Nghệ hết cả buồn ngủ, "em không diễn vai khác đâu."
    "Không." Ngô Tuyết cười, "Vai Thu Cơ kia là của em."
    Điều đầu tiên Túc Nghệ nghĩ đến là: "Từ Thiến Lam dính scandal à?"
    "Thật đáng tiếc, vẫn chưa thấy." Ngô Tuyết cũng chẳng úp mở gì cho sốt ruột, "Trước đây là Chử thị nâng cô ta lên tới đỉnh, ai ngờ hôm nay Chử thị đổi ý liền hạ bệ cô ta."
    Túc Nghệ bị bất ngờ: "Không phải bảo do biên kịch quyết hết sao, nói nâng là nâng, nói hạ là hạ hả?"
    "Có tiền đúng là muốn làm gì cũng được." Ngô Tuyết tự rót cho mình một cốc nước, "Đoàn đội của Từ Thiến Lam mới rồi còn điên cuồng đăng bài ám chỉ với truyền thông cô ta đã nhận được vai trong "Sóng ngầm". Hừ, phen này để xem xem bọn họ làm thế nào."
    "..." Túc Nghệ nghĩ ngợi một hồi, cuối cùng chỉ nói ra được một câu: "Gã lãnh đạo cấp cao của Chử thị kia thật đúng là chịch xong xách đít ra về."
    Một cái gối đập thẳng vào mặt.
    Ngô Tuyết: "Đã nói với em bao lần rồi, nói năng phải nho nhã! Mau mau rời giường rửa mặt đi, chiều còn phải tới công ty họp với người bên đoàn phim!"
    Công ty đại diện của Túc Nghệ có quy mô không lớn, số nghệ sĩ hiện có cũng không nhiều, may mà công ty định vị hướng phát triển hình tượng cho các nghệ sĩ của mình đều rất chuẩn, dẫn dắt được không ít nghệ sĩ có tiếng tăm, tương đối có tiếng trong nghề.
    Ví như Túc Nghệ vậy, sau khi diễn xong bộ phim đầu tiên, công ty đã định vị cho cô hình tượng "ác nữ".
    Lúc Túc Nghệ tới công ty, người phụ trách phía công ty đang bàn thảo việc ký hợp đồng với phía đoàn làm phim.
    "Ngại quá, bị kẹt xe."
    Giải thích xong lý do tới trễ, Túc Nghệ ngồi vào ghế, không mở miệng thêm lần nào nữa.
    Tay cô giấu dưới gầm bàn nhắn tin với Chử Ưng.
    Túc Nghệ nương nương: "Đang bận à?"
    Lần này đối phương trả lời rất nhanh.
    Chử Ưng: "Không."
    Túc Nghệ nương nương: "Em đang họp này, chán chết [ngáp.gif]"
    Chử Ưng: "Vậy thì đừng nghịch điện thoại."
    Tên bảo thủ này!
    Túc Nghệ nương nương: "Đã xong rồi:)"
    Đang chờ nhắn lại thì cửa phòng họp lại mở ra một lần nữa.
    "Chử tổng." Đại diện bên đoàn làm phim thấy người tới liền lập tức đứng dậy, "Sao ngài lại đích thân tới đây thế này."
    Túc Nghệ đưa lưng về phía cửa, không nhìn thấy người, cũng đứng lên theo giống mọi người, mắt còn trộm liếc màn hình xem Chử Ưng đã nhắn lại hay chưa.
    Người tới đáp ngắn gọn: "Tiện đường."
    ...
    Túc Nghệ quay đầu lại, vừa hay nhìn thẳng vào mắt người đàn ông.
    Chử Ưng mặc tây trang thẳng thớm cũng đang nhìn cô, ánh mắt có vẻ trào phúng.
    Mấy ngày nay, để làm quen với công việc ở công ty nên anh đã tham gia không ít các cuộc họp lớn nhỏ, ngay cả những cuộc họp hằng ngày thông thường nhất anh cũng dự. Hôm nay tới đây cũng là để tìm hiểu về loại cuộc họp này.
    Không ngờ còn tóm được một tên nói dối.
    Túc Nghệ chưa kịp nghĩ xem sao người đàn ông này lại xuất hiện ở đây. Cô vội vàng xoay người, định bụng rút tin nhắn kia về nhưng hệ thống thông báo đã quá 2 phút, không thể rút về.
    Người trong phòng họp nhanh chóng nhường lại vị trí chủ tọa, Chử Ưng thản nhiên ngồi vào đó, gật đầu nói.
    "Mời tiếp tục."
     
  12. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 11
    *
    Trong suốt cuộc họp, Ngô Tuyết liên tục đánh mắt ra dấu với Túc Nghệ, có thể hiểu ý nghĩa của chúng là: "hàng ngon", "Nghệ Nghệ nhà chúng ta thật tinh mắt" và "Từ Thiến Lam thì là cái cóc gì", một cơn mưa lời khen chan chứa cảm xúc.
    Đáng tiếc cô hoàn toàn không vui nổi.
    "Đây là lịch quay phim của chúng tôi." Đại diện phía đoàn làm phim đẩy tài liệu về phía Ngô Tuyết, "Là thế này, vì kịch bản chúng tôi có sửa đổi chút ít nên cảnh diễn có hơi thay đổi, thời gian bắt đầu tham gia quay cũng sớm hơn."
    Ngô Tuyết nhận tài liệu, xem lướt qua thật nhanh rồi cười: "Phía chúng tôi không thành vấn đề."
    Đại diện đoàn làm phim cũng cười: "Nếu không có vấn đề gì thì ký thỏa thuận thôi."
    Hợp đồng được đẩy tới trước mặt Túc Nghệ.
    Túc Nghệ sờ sờ đầu bút, cười tươi: "Tôi có thể hỏi một chút không, chỗ thay đổi là ở đâu vậy?"
    Tuy bị túm cổ rất lúng túng nhưng không thể để ảnh hưởng tới công việc được, những gì cần nghe trong cuộc họp cô đều nghe rất cẩn thận, đầy đủ.
    "Cảnh diễn mới là làm theo ý của biên kịch, anh ấy nói là vẫn còn chỗ muốn sửa nên hiện chỗ tôi cũng vẫn chưa có bản hoàn chỉnh." Đại diện đoàn làm phim cười, "Hình như nhân vật của cô là được thay đổi nhiều nhất đấy."
    Sau khi nghe trả lời xong, trong lòng Túc Nghệ có hơi căng thẳng.
    Năng lực của biên kịch khiến cô rất tin tưởng, bất ngờ thêm cảnh vào lúc này nhất định là chỉ đẹp lại càng đẹp hơn. Túc Nghệ thôi không đắn đo nữa, thoải mái ký tên mình lên hợp đồng.
    Cuối cùng nói chuyện thêm một chút về vấn đề tuyên truyền phim, mọi chuyện vậy là hoàn tất.
    Sau khi cuộc họp kết thúc, người bên đoàn làm phim liền đứng dậy: "Chử tổng, tôi đưa ngài về nhé, tiện thể báo cáo luôn chuyện ký kết hợp đồng với ngài."
    "Ừ." Người đàn ông nãy giờ vẫn luôn im lặng cuối cùng cũng lên tiếng. Anh đứng dậy, chỉnh sửa lại ống tay áo sơ mi bên trong, rõ ràng là rất không quen mặc đồ tây.
    Túc Nghệ lấy tay chống đầu, đôi mắt nhìn anh sáng rực. Người đàn ông chỉnh xong tay áo, ngẩng đầu lên, chạm phải cái nhìn của cô.
    Túc Nghệ chớp chớp mắt với anh tỏ ý "vờ như chúng ta không quen biết gì hết nhé".
    Chử Ưng nhíu mày, hàng mày của anh rất đậm và sắc nét khiến Túc Nghệ ngắm xong liền nuốt nước miếng.
    Nam... nam sắc mê người.
    Chử Ưng nhanh chóng rời tầm mắt, bên môi thoáng qua một nụ cười, xoay người rời khỏi phòng họp.
    "Mau thu dọn các thứ đi." Không có ai để ý thấy màn mắt đi mày lại vừa rồi của hai người. Ngô Tuyết xem điện thoại, giục: "Phải đi chụp trang bìa nữa đấy."
    Túc Nghệ hỏi lại: "Không phải hôm nay không có việc gì sao?"
    "Đột xuất. Vốn là mời siêu mẫu hàng đầu trong nước, kết quả là người ta không tới được." Ngô Tuyết đáp, "Tạp chí kia có chút giao tình với công ty ta, bên trên mới liên hệ với chị bảo em đi chữa cháy."
    Trước khi trở thành diễn viên, Túc Nghệ coi như là người mẫu bán chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, hơn nữa dáng người lại đẹp, khuôn mặt tươi, sau khi có chút tiếng tăm, các tạp chí đều khá ưu ái cô.
    Túc Nghệ thấp thỏm vâng dạ, đưa tay gửi tin nhắn cho Chử Ưng một gương mặt khóc.
    Hôm nay An Tuyền xin phép nghỉ, Ngô Tuyết đích thân lái xe.
    "Tốc độ này chưa đến bốn mươi dặm phải không? Sang tới chỗ kia khéo người ta ăn cơm chiều rồi." Túc Nghệ cầm chắc điện thoại bảo, "Hay để em lái cho."
    Ngô Tuyết đáp không cần nghĩ ngợi: "Không được, chị sợ cô cho chị đóng phim "Vua tốc độ" lắm, nào, nói chị nghe xem, Chử Ưng kia là thế nào."
    Túc Nghệ hỏi lại: "Thế nào là thế nào ạ?"
    "Em sớm biết anh ta là quản lý cấp cao của Chử thị rồi hả?"
    "Đâu có." Túc Nghệ bật sáng màn hình, Chử Ưng vẫn chưa nhắn lại, "Em cũng mới biết."
    Ngô Tuyết liếc cô một cái, ra vẻ tò mò: "Cái tên quản lý cấp cao của Chử thị chịch xong xách đít ra về nãy cô nói không phải là anh ta đấy chứ?"
    Túc Nghệ: "Không thể nào." Trước gặp Từ Thiến Lam ở bãi đỗ xe dưới nhà, hai người họ nhìn kiểu gì cũng chẳng giống như quen biết.
    Đến tận lúc xuống xe cũng không nhận được tin nhắn trả lời, vào studio, trước khi trang điểm, Túc Nghệ nghĩ một chút rồi gõ bàn phím.
    Túc Nghệ nương nương: "Nhà đầu tư đáng kính à, tôi nhất định sẽ quay phim thật tốt, nỗ lực kiếm tiền cho ngài [hôm nay tôi cẩn thận đặt trái tim nhỏ bé của mình lại đây.jpg]."

    Lần này chủ đề của tạp chí là lễ phục. Túc Nghệ thay một chiếc váy ngắn không tay, xương quai xanh đẹp mắt được phô bày trọn vẹn.
    Stylist đem đến cho cô một đôi giầy.
    Giầy cao gót đỏ đính kim cương, gót giầy vừa cao vừa nhọn, đi lên chân cực kỳ đẹp.
    Thợ ảnh và cô chào hỏi nhau xong liền lập tức vào công việc.
    "Tay để trên bàn, đúng rồi, nhìn ống kính," thợ ảnh đạp một chân lên ghế, vặn mình canh góc chụp, "Cứ thế, đừng chuyển động!"
    Túc Nghệ phải cố gắng lắm mới không bật cười trước tư thế của thợ ảnh.
    "Cằm nâng lên cao một chút, môi hơi hé một chút... Tốt."
    "Đứng lên đây đi." Thợ ảnh chỉ vào cái bục nhân viên mới mang ra, trông nó giống như chiếc hộp nhạc đồ chơi của búp bê Barbie.
    Tiếng âm báo điện thoại bỗng vang lên. Túc Nghệ theo tiếng nhìn lại, chỗ phát ra âm thanh đúng là từ trong tay Ngô Tuyết, điện thoại của cô.
    Cô cố nhịn cảm giác háo hức muốn xem tin nhắn, lơ đễnh bước lên bục.
    Không ngờ "bụp" một tiếng, Túc Nghệ cảm giác mình bị hẫng chân, cơ thể mất thăng bằng ngã sang phải... Chiếc bục không chắc, không chịu tải được sức nặng của Túc Nghệ, bị giầy cao gót chọc sập.
    Chân trẹo một cái, cảm giác đau thấu tim gan truyền từ cổ chân lên tới đỉnh đầu, da đầu Túc Nghệ giần giật.
    Nhân viên studio vội vàng lại đỡ cô dậy. Ngô Tuyết chạy đến nhanh nhất, vừa tới liền cố định chắc mắt cá chân của cô: "Ngồi yên, đừng cử động."
    "Không sao chứ?" Quản lý studio vội vàng chạy từ ngoài vào hỏi han.
    Ngô Tuyết: "Đạo cụ của các anh làm sao vậy?!"
    "Xin lỗi, xin lỗi." Người của tổ đạo cụ cuống quýt xin lỗi, "Có vẻ là mối dán bị lỏng, không cố định chắc."
    "Túc Nghệ của chúng tôi tới đây để chữa cháy cho các anh, các anh thì sao, đến cả kiểm tra trước khi chụp cũng không làm." Ngô Tuyết cười gằn một tiếng, "Nếu cản trở tới lịch trình kế tiếp của cô ấy, các anh cứ chờ mà bồi thường đi."
    Ngô Tuyết nổi nóng xong mới dìu Túc Nghệ ra xe, nhân viên bên phía tạp chí tới lái xe giúp.
    Trẹo chân rất đau, nhất là người có vóc dáng cao ráo như Túc Nghệ, đến cả phần eo cũng thấy ngâm ngẩm đau.
    Tuy vậy, ngoài mặt cô không thể hiện ra chút cảm xúc không cần thiết nào, lúc ở trong studio không nói tiếng nào, lên xe rồi mới mở miệng: "Tiểu Tuyết."
    Ngô Tuyết: "Sao, đau lắm hả?"
    "Không phải." Cô chỉ vào túi của Ngô Tuyết, "Điện thoại của em."
    Cuối cùng cũng chạm được vào chiếc điện thoại mình thương nhớ, Túc Nghệ lập tức mở màn hình.
    [10086: Nhắc nhở dung lượng, chào bạn, ngày hết hạn 26 tháng 5...]
    *10086: số tin nhắn tổng đài
    "Tiểu Tuyết Tuyết," Túc Nghệ quay đầu sang, mặt đầy đau khổ, "em thấy chân càng đau hơn."
    **
    Lần này không bị thương nặng, dây chằng bị tổn thương, mát xa, chườm nóng vài ngày là khỏe.
    Chạng vạng, Ngô Tuyết đứng xem thợ mát xa mát xa cho cô xong rồi mới về, trước khi đi còn dặn đi dặn lại cô không được đi lại lung tung.
    Túc Nghệ không có gì làm bèn bật bộ phim hôm trước chưa xem hết lên xem tiếp, gác chân lên mặt bàn, tư thế ngồi cực kỳ hổ báo.
    Màn hình điện thoại để trên bàn bỗng sáng lên.
    Túc Nghệ không rời mắt khỏi tivi, vặn vẹo cong lưng khều điện thoại lại, tranh thủ lúc quảng cáo liếc đại một cái.
    Chử Ưng: "Lúc nãy đang bận."
    !!!
    Thế nào là được bơm đầy máu sống lại?!
    Thế này chính là được bơm đầy máu sống lại!!!
    Ngón tay Túc Nghệ gõ nhanh thoăn thoắt, gửi một tin nhắn ân cần hỏi thăm cực kỳ tầm thường nhưng lại đảm bảo chắc chắn sẽ nhận được trả lời.
    Túc Nghệ nương nương: "Ăn cơm chưa?"
    Đầu kia gửi lại một tin nhắn giọng nói, tận những mười giây.
    "Tôi là bạn của ông ấy. Chử Ưng đi vệ sinh rồi. Chúng tôi đang dùng cơm tối ở bên ngoài. Cô có muốn tới không? À, phải rồi, chúng ta từng gặp nhau ở bãi đỗ xe, cô còn nhớ chứ?" Là giọng một người lạ.
    Túc Nghệ cẩn thận hồi tưởng nhưng không nhớ được người này trông thế nào.
    Túc Nghệ nương nương: "Tất nhiên là nhớ. Địa chỉ là?"
    Đối phương lập tức gửi vị trí qua.
    Một quán hải sản đang nổi.
    Chử Ưng quay về chỗ ngồi, ấn nút home kiểm tra điện thoại.
    "Ưng Tử, sao lại xem điện thoại rồi?" Người đàn ông để đầu húi cua ngồi đối diện cười sang sảng, đây chính là chiến hữu cũ về thăm người thân của Chử Ưng.
    Chử Ưng lắc đầu: "Không có gì."
    "Giờ điện thoại có nhiều trò hay, ai ăn cơm cũng thích nghịch điện thoại." Lưu Tỉ vui vẻ nói, "Các ông trước làm sao sống được trong bộ đội vậy? Nghe nói gọi cuộc điện thoại cũng rắc rối."
    Người đàn ông tóc húi cua đáp: "Cũng tạm, không đến mức như vậy, huấn luyện mệt, thời gian ngủ còn chẳng đủ, đâu còn sức đâu nghĩ cái khác."
    "Thằng bạn tôi trước đây ở trong đội các ông có phải là đứa trâu nhất không vậy?" Lưu Tỉ bật ngón cái lên hỏi.
    "Không phải." Người đàn ông tóc húi cua cười khì khì, "Có điều nếu ở lâu thêm chút nữa thì phải đấy."
    Chử Ưng đang chuẩn bị bảo Lưu Tỉ cút đi thì điện thoại đổ chuông.
    Là cuộc gọi qua Weixin của Túc Nghệ.
    "Chử Ưng, em không tìm thấy cái quán đó," chỗ cô đang đứng rất ồn ào, hòa làm một với tiếng ồn xung quanh Chử Ưng, "anh ra đón em được không?"
    Lúc Chử Ưng đi ra, Túc Nghệ đang đứng cạnh cửa quán đồ ăn vặt Sa huyện, cô mặc váy dài, vóc dáng dong dỏng cao được tôn lên nổi bật vô cùng ưa nhìn.
    Trông thấy anh, cô khua khua tay y như cần gạt nước, mặt cười rạng rỡ, đi về phía anh.
    Khập khà khập khiễng, vừa buồn cười vừa đáng thương.
     
  13. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 12
    Anh mím môi, chủ động đi đến chỗ cô, lại gần mới thấy, mắt cá chân phải của cô bị quấn vải gạc trắng, váy dài che khuất một nửa, không nhìn cẩn thận thì sẽ không nhận ra.
    Thấy anh nhìn, Túc Nghệ giải thích: "Hôm nay, lúc làm việc, bị trẹo một chút."
    Chử Ưng: "Đi được không?"
    Túc Nghệ được nước làm tới, lắc đầu, ra vẻ tội nghiệp: "Cử động là đau."
    Chử Ưng đưa một tay ra.
    Cuối cùng Túc Nghệ cũng chạm được vào tay anh.
    Cảm giác thích hơn hẳn so với trong tưởng tượng, chắc chắn, vững vàng, chỉ đỡ thôi cũng khiến người ta cảm thấy an toàn.
    Đi được mấy bước, Chử Ưng đi chậm lại: "Trong đó đông người lắm, cúi đầu xuống."
    Túc Nghệ ngoan ngoãn cúi đầu, úp mặt vào vai Chử Ưng. Người Chử Ưng không có mùi gì, chỉ có hương thơm của tây trang được giặt giũ sạch sẽ.
    Cả bàn người tròn mắt nhìn hai người kề vai khoác tay đi tới.
    Túc Nghệ coi như có chút kinh nghiệm gặp gỡ bạn bè của Chử Ưng, cô mỉm cười ngồi xuống: "Chào các anh, em là bạn của Chử Ưng."
    Người đàn ông đầu húi cua ồ lên một tiếng: "Từng nghe, từng nghe, có phải là cô gái có tửu lượng rất tốt ấy không?"
    "Thực ra tửu lượng của em kém lắm." Túc Nghệ khiêm tốn đáp, thấy đối phương trông khá lạ mắt bèn hỏi: "Hôm đó anh cũng ở ạ?"
    "Không không, anh nghe bọn nó kể lại." Đầu húi cua cười khì khì, "Bọn nó tả là chân rất dài, rất xinh đẹp, vừa nhìn là anh biết ngay là em."
    Túc Nghệ cười càng ngọt hơn.
    Chử Ưng giờ mới hỏi: "Sao cô biết tôi ở đây?"
    Túc Nghệ liếc nhìn Lưu Tỉ, đối phương nháy mắt ra dấu.
    Cô ho khẽ một tiếng: "Duyên, tuyệt không thể tả."
    Chử Ưng: "..."
    Vừa dứt lời, nhân viên phục vụ bưng mấy khay tôm hùm lớn lên.
    Túc Nghệ nhìn mấy con tôm hùm thân to hơn cả mặt cô thì thèm không chịu được.
    Màn hình điện thoại trên bàn sáng lên. Chử Ưng bất giác nhìn xuống đọc, đọc xong mới phát hiện ra đây không phải điện thoại của anh.
    Bà phù thủy: "Lúc ngủ đừng đè lên chân, nhớ phải kiêng ăn, ngày mai chị..."
    Đoạn sau thì không đọc được.
    Túc Nghệ nuốt nuốt nước miếng, cầm đũa gắp... một miếng cà rốt.
    Đang định bỏ vào miệng thì có gì đó rất ấm chạm vào tay, một luồng lực giữ tay cô lại.
    Túc Nghệ sửng sốt: "Sao vậy ạ?"
    Chử Ưng nhìn phần thịt tôm bao quanh miếng cà rốt bảo: "Đừng ăn."
    "Hê, sao ông không cho người ta ăn?" Lưu Tỉ ngồi đối diện tỏ vẻ thắc mắc, "Túc Nghệ đừng khách sáo, ăn hết mình đi. Đúng rồi, chúng ta trao đổi số điện thoại chứ?"
    Túc Nghệ đặt đũa xuống: "Vâng." Không biết là trả lời ai.
    Suốt bữa cơm, Túc Nghệ chỉ uống mấy ngụm nước, nghe đầu húi cua và Lưu Tỉ tán gẫu dăm chuyện tầm phào, Chử Ưng thỉnh thoảng cũng nói vài câu, thường xuyên liếc sang để ý cô.
    "Sao hôm qua em không lên chơi cùng?" Lưu Tỉ dán mắt nhìn Túc Nghệ.
    Túc Nghệ: "Gì ạ?"
    "Hôm qua, party của Lương Bác ấy." Lưu Tỉ nói, "Cậu ta không phải xuống mời em à? Cậu ta uống hơi nhiều, chắc không nói linh tinh gì chứ?"
    "Không ạ." Túc Nghệ đáp, "Tôi không quen anh ta."
    Lưu Tỉ: "Vậy à, anh thấy cậu ta đi mãi không thấy lên còn tưởng hai người các em nói chuyện hăng say lắm."
    Túc Nghệ nhìn Chử Ưng ngồi bên người, thái độ anh vẫn bình thường, không hề dao động.
    Cô cười trừ, không nói tiếp nữa.
    Ăn xong, Chử Ưng thanh toán tiền, đứng dậy bảo: "Lần sau về lại liên lạc nhé."
    "Được," đầu húi cua đáp, "lần tới cũng chưa biết là khi nào nhưng chắc chắn sẽ gọi ông."
    Hai người đàn ông vỗ vai nhau coi như chào tạm biệt.
    Lưu Tỉ đứng dậy mới nhận ra chân Túc Nghệ bị thương: "Chân em làm sao thế?"
    Túc Nghệ: "Bị trẹo, nhẹ thôi."
    "Đã bó thành vậy rồi còn chạy tới đây ăn cơm với bọn anh hả? Thế không được, để anh đưa em về." Lưu Tỉ nói xong liền muốn đến đỡ cô.
    Túc Nghệ chưa kịp tránh lùi lại thì Chử Ưng đã chặn trước một bước, gạt tay Lưu Tỉ đi: "Sao ông chưa về đi?"
    Lưu Tỉ đáp rất vô tư: "Đây không phải là việc nên làm sao, con gái nhà người ta chân cẳng bị thương, tôi đưa cô ấy một đoạn đường."
    Chử Ưng mặc kệ anh ta, quay người sang hỏi: "Trước lúc tới đã ăn gì chưa?"
    Túc Nghệ thật thà lắc đầu.
    Cho dù đang bị thương, cô cũng không dám ăn uống thoải mái, mấy ngày hôm trước vật vã lắm mới giảm được mấy cân, không thể để kiếm củi ba năm thiêu một giờ được.
    Chử Ưng hỏi tiếp: "Đối diện có quán cháo, ăn không?"
    Túc Nghệ đáp không chút lăn tăn: "Ăn."
    **
    Giữa ngày hè, tiệm cháo vắng khách.
    Chủ tiệm nhận ra Túc Nghệ, kín đáo xin một chữ ký rồi không làm phiền họ nữa, còn xếp cho họ được ngồi trong góc.
    Chử Ưng liếc nhìn mắt cá chân của cô: "Có bị trầy da không?"
    "Hơi hơi." Cạnh giầy cao gót cọ vào chân trớt một ít da.
    "Ừ," Chử Ưng đứng dậy, "em ăn trước đi."
    Chử Ưng nhanh chóng đi mất. Túc Nghệ ngơ ngác nhìn bóng lưng anh và bát cháo nóng hôi hổi trước mặt.
    Thế, thế là đi rồi à?
    Tiếng chuông điện thoại réo như chết người của Ngô Tuyết vang lên, Túc Nghệ hoảng hốt nhìn xung quanh, thấy không ồn ào mới dám nghe máy.
    "Sao thế ạ?"
    Ngô Tuyết: "Nửa đêm nửa hôm Lương Bác đi gõ cửa nhà em làm gì hả?"
    Túc Nghệ nghĩ một hồi mới nghĩ ra là chuyện gì: "Sao chị biết?"
    Ngô Tuyết: "Lên hết báo rồi, em nói xem."
    "Anh ta uống say, chạy tới mượn rượu làm càn trước cửa nhà em." Túc Nghệ quấy quấy bát cháo trước mặt, thấp thỏm đáp.
    "Đồ thần kinh." Ngô Tuyết chửi, "Sau đó rồi sao? Em không sao chứ?"
    "Không ạ, anh ta thì làm gì được em? Em còn chích điện anh ta nữa, truyền thông không chộp được chứ?"
    Túc Nghệ vừa nói xong liền thấy một bóng người cao ráo đi từ ngoài cửa vào, anh đã cởi áo vét, chỉ còn mặc một chiếc sơ mi trắng, tay cầm một cái chai không biết là chai gì.
    Ngô Tuyết la lên: "Gì? Em chích điện cậu ta?!"
    "Vâng." Giọng cô hơi cao lên, rõ ràng rất khoái chí, "Yên tâm, không nghiêm trọng đâu, em dùng mức điện áp thấp nhất thôi."
    "Em còn vui vẻ cái nỗi gì... Thôi, dù sao cũng là tại cậu ta tìm tới cửa trước, chắc cậu ta cũng chẳng dám nói gì đâu. Lần sau còn gặp chuyện thế này nữa thì nhớ phải nói trước với chị." Ngô Tuyết cũng bó tay đành chịu, "Ngày mai..."
    Túc Nghệ vội vã ngắt lời: "Tiểu Tuyết Tuyết, em có chút việc, cúp máy trước nhé."
    Ở đầu kia, Ngô Tuyết ngơ ngác nhìn cuộc gọi bị ngắt máy giữa chừng chẳng hiểu ra sao, con bé chân bị thương ở nhà thì có thể có chuyện gì?
    Chử Ưng ngồi xuống đối diện cô, đặt một chai nhỏ lên mặt bàn. Túc Nghệ thấy trong chai có thứ gì đó đen đen đỏ đỏ còn có cả cặn lắng dưới đáy.
    "Rượu thuốc đấy." Chử Ưng nói ngắn gọn, "Tiêu sưng."
    Túc Nghệ chưa hiểu ra sao, ngốc nghếch hỏi một câu: "Đâu ra vậy ạ?"
    Chử Ưng: "Lấy trên xe."
    Túc Nghệ nở nụ cười: "Cám ơn anh."
    Mùi vị bát cháo không có gì ấn tượng nhưng Túc Nghệ ngồi ăn rất ngon miệng, hết hơn nửa bát cháo vào bụng.
    Túc Nghệ hỏi: "Trước kia anh từng đi lính à?"
    Chử Ưng: "Ừ."
    Túc Nghệ tỏ vẻ tự nhiên, tiếp tục hỏi: "Có ra ngoài làm nhiệm vụ không?"
    "Thỉnh thoảng." Chử Ưng rõ ràng không định nói nhiều, "Người đại diện của em có biết em ra ngoài không?"
    Túc Nghệ thật thà khai: "Không biết, anh giúp em giữ bí mật nhé."
    Chử Ưng thấy buồn cười, tất nhiên anh sẽ không đi mách lẻo, ai rảnh hơi đi xen vào chuyện này, ngoài mặt lại trêu cô: "Sao anh phải giúp em giữ bí mật?"
    "Bởi vì em ra ngoài là tới tìm anh." Túc Nghệ ra bộ nghiêm túc, "Nghiêm túc xem xét thì anh chính là tòng phạm."
    Chử Ưng không nói gì, cầm ngay điện thoại lên.
    Túc Nghệ chớp chớp mắt: "Anh làm gì vậy?"
    Chử Ưng nhíu mày: "Tự thú."
    "Đừng đừng đừng đừng đừng." Túc Nghệ vươn hai tay ra ôm chặt lấy tay Chử Ưng, "Để Tiểu Tuyết biết được thì tháng sau đến vụn thịt em cũng không được ăn."
    Chử Ưng thất thần trong giây lát.
    Tay cô vừa trắng vừa mềm, móng tay làm nail màu hồng nhạt, đầu móng để dài sơn màu trắng.
    "Đùa đấy." Anh nhanh chóng hoàn hồn, rút tay ra, giục cô, "Ăn cháo đi."
    "No rồi ạ." Túc Nghệ cười, "Tiễn Phật tiễn tới tận Tây Thiên, chi bằng anh tiện thể đưa em về luôn nhé."
    Ghế phó lái trên xe Chử Ưng, Túc Nghệ đã ngồi rất quen rồi, cô chọn một tư thế thoải mái mà không bất nhã, nửa nằm nửa ngồi rất dễ chịu.
    Cô còn chưa kịp mở miệng nói câu nào thì điện thoại đã reo lên. Nhìn thấy tên người gọi tới, động tác tiếp điện thoại của cô cứng đờ lại giữa không trung.
    Sau đó ấn tắt, bỏ lại vào túi.
    Đến tận khi điện thoại reo tới lần thứ ba, cô mới nghe.
    "Có việc gì à?"
    Chử Ưng tò mò liếc cô một cái, từ lúc quen biết cô tới nay, đây là lần đầu tiên anh nghe thấy Túc Nghệ nói chuyện bằng giọng điệu lạnh lùng như vậy.
    Túc Nghệ im lặng nghe một lúc lâu.
    "Biết rồi, ngày mai tôi gửi qua cho."
    Trong xe không bật nhạc, người trong điện thoại lại nói khá to, Chử Ưng loáng thoáng nghe được một ít.
    Nói gì thì không nghe ra nhưng nghe giọng thì chắc là một phụ nữ trung niên.
    Đầu bên kia lại tiếp tục nói một tràng dài, giọng càng ngày càng to, lần này Túc Nghệ không nói lại gì nữa, đưa tay tắt luôn điện thoại.
    Sau đó, đưa luôn số điện thoại kia vào danh sách đen.
    Chử Ưng không nói gì cả. Về tới bãi đỗ xe dưới nhà, anh xuống trước mở cửa xe cho Túc Nghệ, đưa một tay ra đỡ để cô dễ dàng xuống xe hơn.
    Tâm trạng Túc Nghệ rõ ràng sa sút hẳn, cô vịn vào tay anh ra khỏi xe, nào ngờ chỗ đặt chân xuống xe dính đầy bùn, Túc Nghệ giẫm phải, trượt chân, người ngã ra sau.
    Một ngày ngã hai lần, đúng là xui tận mạng.
    Trong lòng Túc Nghệ thầm nghĩ như vậy, vội vàng giơ cái chân phải đang bị thương lên để tránh cho nó bị thương lần hai.
    Lưng bỗng được một bàn tay to giữ chặt lấy, người chủ của bàn tay này kéo một cái, người Túc Nghệ liền lơ lửng giữa không trung.
    Cô giật mình, ngoái đầu lại nhìn, chạm phải đôi mắt của Chử Ưng.
    "Sao em hấp ta hấp tấp vậy." Người đàn ông nhíu chặt đôi lông mày.
    "... Em," sau lưng Túc Nghệ dán chặt vào người anh, cảm nhận rõ ràng nhiệt độ cơ thể và thân hình của người đàn ông, vành tai đỏ rực, "... không thể trách em được, tại chỗ đó có bùn."
    Chử Ưng đặt cô xuống, lỏng tay ra nhưng vẫn đỡ người cô: "Là bùn nãy lên xe em mang lên đấy."
    Anh đóng cửa xe lại, dìu Túc Nghệ vào tận trong thang máy rồi mới đi ra ngoài.
    Anh đứng ngoài thang máy bảo: "Nhớ bóp rượu thuốc đấy."
    Túc Nghệ ờm một tiếng: "Nhớ rồi ạ."
    Cửa thang máy chầm chậm đóng lại.
    Chử Ưng nhìn nhìn tay mình, cảm giác ban nãy dường như vẫn còn ở đó, hơi âm ấm.
    Anh xoay người định về.
    Đằng sau bỗng có tiếng thang máy mở.
    "Chử Ưng," giọng nói của Túc Nghệ trong trẻo, dễ nghe, cô nói rất nhanh, "Anh có bạn gái chưa?"
    Chử Ưng ngẩn ra, quay đầu lại đáp: "Chưa."
    Người trong thang máy rõ ràng là thở phào một hơi.
    Mặt cô đỏ rực, cười duyên dáng, giọng điệu ngang tàng: "Em đây muốn bắt đầu theo đuổi anh."
     
  14. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 13
    Chử Ưng chỉ im lặng chưa tới ba giây, ngay sau đó, môi anh mỉm cười.
    "Được thôi."
    ...
    Đến tận khi đuôi chiếc xe Land Rover biến mất khỏi bãi đậu xe, Túc Nghệ vẫn còn đứng ngây ra.
    "Này, cô có lên không?" Một người phụ nữ bước vào thang máy, khó hiểu nhìn cô gái cứ ấn nút giữ cửa mở mãi.
    Túc Nghệ hồi thần, bấm mấy lần mới bấm đúng số tầng của mình: "Xin lỗi."
    Nói xong câu đó, cô cúi đầu để mái tóc giấu đi mọi cảm xúc.
    Túc Nghệ lấy tay bịt miệng hòng ngăn bản thân phát ra tiếng.
    ... Làm sao bây giờ, cô quả thực sắp kiềm chế muốn nổ tung rồi.
    Về tới nhà, Túc Nghệ vội vàng đi tắm nước lạnh để bản thân bình tĩnh lại một chút.
    Gác chân phải ra ngoài bồn tắm, cô ngẫm nghĩ rồi gọi video cho Ngô Tuyết.
    Đầu kia nhanh chóng bắt máy, Ngô Tuyết đang đắp mặt nạ, nhìn thấy nửa vai trần của cô gái trong điện thoại, buột miệng làm một câu: "Ôi đệt!"
    "Tiểu Tuyết, mau nói cho em biết đi, trước chị làm thế nào theo đuổi được Lưu Minh Hạo vậy?" Túc Nghệ ngả đầu dựa vào cạnh bồn tắm, đuôi mắt càng có cảm giác hướng lên trên hơn so với nhìn bình thường, cực kỳ giống hồ ly tinh hoặc là yêu nữ thời cổ.
    Có điều, hiện giờ, ngoài không hại người thì những cái khác cô không không khác hồ ly tinh là bao, chẳng qua đối phương không phải là thư sinh yếu đuối mà là một anh chàng mạnh mẽ khỏe như vâm.
    "Cô muốn ăn đấm đấy phải không, chân đã vậy rồi còn nằm ngâm bồn à?!" Ngô Tuyết trước tiên phải mắng một chập rồi mới nói, "Ai bảo cô chị theo đuổi anh ta hả? Là anh ta theo đuổi chị đấy nhé."
    Thế là Túc Nghệ đổi sang cách hỏi khác: "Thế anh ta làm sao theo đuổi được chị vậy?"
    "Làm gì đấy? Sao trước đây chị không biết cô lại buôn dưa như vậy nhỉ." Ngô Tuyết nhớ lại, "Cũng chẳng phải là theo đuổi, có lần chị bị người ta giật túi, anh ấy giúp chị lấy lại, sau đó thì đi ăn với nhau mấy bữa cơm, đôi bên cùng có chút thiện cảm, anh ấy tỏ tình rồi chị đồng ý thôi."
    Túc Nghệ chậc lưỡi: "Sao chị dễ theo đuổi thế."
    Ngô Tuyết cười mỉa một tiếng: "Lúc nói lời này, trước hết cô hãy xem lại mình đi."
    Túc Nghệ: "Xin lỗi."
    "Đúng rồi, vừa khéo, chị có việc muốn nói với cô đây." Ngô Tuyết lấy một quyển sổ nhỏ ra, "Vì dính một vố chụp ảnh trang bìa làm cô bị thương nên vụ phát trực tiếp chị đã viết sẵn ra hết các câu hỏi câu trả lời cho cô rồi đấy, lát nữa nhớ học thuộc."
    "Em biết rồi." Túc Nghệ hỏi, "Kịch bản mới của "Sóng ngầm" lúc nào mới gửi cho em được?"
    Ngô Tuyết: "Chị chưa nhận được tin gì, cô tự đi hỏi Lý Mẫn thử xem."
    Túc Nghệ: "Mợ."
    Tắt video call, Ngô Tuyết lập tức gửi bản hỏi đáp sang cho cô.
    Túc Nghệ xoay xoay bút, thầm nghĩ làm diễn viên thật không dễ, không những phải học thuộc kịch bản mà đến nói năng cũng phải học thuộc.
    Xem đại khái mấy lượt, một câu hỏi bỗng thu hút sự chú ý của cô.
    "Về sự nghiệp, bạn xem như là đã có chút thu hoạch, không biết về mặt tình yêu thì đã có chuyển biến mới gì chưa?"
    Ngô Tuyết viết câu trả lời là: "Chưa có (nhanh chóng lắc đầu), tôi là một người tương đối chậm chạp trong chuyện tình cảm, trọng tâm trước mắt vẫn là công việc, tạm thời chưa gặp được người thích hợp (cười)."
    Túc Nghệ chậc lưỡi, gõ bàn phím, xóa sạch phần trả lời này.
    **
    Buổi phát trực tiếp được sắp xếp vào chủ nhật ở một studio. Màn ghi hình chụp ảnh trước khi phát trực tiếp diễn ra coi như thuận lợi, qua mấy ngày, chân cô đã khá lên nhiều, tuy vẫn hơi không được tự nhiên nhưng tạo dáng các kiểu thì không thành vấn đề.
    Studio này có riêng một phòng chuyên phát trực tiếp ở trên app trực tiếp, các nhân vật lên trang bìa mỗi số đều sẽ làm một bài phỏng vấn phát trực tiếp.
    Trước lúc vào phỏng vấn, cô vừa trang điểm lại vừa mở điện thoại lên kiểm tra Weixin.
    Sáng nay cô nhắn cho Chử Ưng mấy tin đến giờ vẫn chưa thấy nhắn lại gì.
    Tối đó qua đi, hai người trò chuyện cực kỳ... bình thường.
    Bình thường tới mức... mỗi lần cô gửi tin nhắn, hình như đều phải qua hơn nửa ngày mới thấy Chử Ưng nhắn lại.
    Nghĩ vậy, Túc Nghệ không nhịn được thở dài thật dài.
    Ngô Tuyết đứng sau cô hỏi: "Sao giờ ngày nào em cũng kè kè điện thoại bên mình thế hả?"
    "Ôi..." Túc Nghệ không trả lời mà hỏi sang chuyện khác: "Lưu Minh Hạo bao lâu thì trả lời tin nhắn của chị?"
    "Ngày nào chị cũng bận bù đầu, thời gian đâu gửi tin nhắn cho anh ấy." Ngô Tuyết đáp, "Anh ấy tan làm thì sẽ đến tìm chị."
    Túc Nghệ càng buồn.
    Nhân viên studio tới gọi: "Chị Nghệ, có thể bắt đầu được rồi, chị xong chưa?"
    "Xong rồi." Trước khi đứng dậy, cô tiện tay cầm bút chấm một nốt ruồi ở đuôi mắt rồi theo nhân viên rời khỏi phòng trang điểm.
    Ngô Tuyết ngồi dưới sân khấu, tư thế y như lãnh đạo nhà trường đi dự giờ ở các lớp.
    Thực ra hôm nay là ngày kỷ niệm bảy năm yêu nhau của chị và Lưu Minh Hạo nhưng Lưu Minh Hạo bảo phải trực ban, hơn nữa chị cũng lo cho Túc Nghệ nên đi cùng.
    An Tuyền đưa cho chị một cốc nước: "Ngô tỷ, uống chút nước đi."
    Ngô Tuyết nhận cốc nước, thuận miệng hỏi: "Chuyện trong nhà em đã thu xếp ổn rồi chứ?"
    Đợt rồi An Tuyền báo trong nhà có người thân mất, xin nghỉ mấy ngày.
    "Ổn cả rồi ạ." An Tuyết nhỏ giọng, "Cảm ơn Ngô tỷ quan tâm."
    Ngô Tuyết ừm một tiếng, không nói thêm nữa. Việc nhà của người ta, mình cũng chẳng giúp được gì, dứt khoát không hỏi nhiều, chỗ bạn bè chỉ cần quan tâm đúng lúc đúng chỗ là được.
    Buổi phỏng vấn này không quá hoành tráng, người dẫn chương trình chỉ là một nhân viên trong studio.
    Nhân viên thêm hiệu ứng thỏ trắng đáng yêu và bật làm đẹp cho cô.
    Phòng trực tiếp vừa mở, người xem liền ùa vào.
    "Túc Nghệ, cô có biết tối nay cô phải nhận cơm hộp rồi không hahaha."
    Ý nói đến vai diễn của Túc Nghệ trong cái phim cung đấu đang hot.
    Phỏng vấn còn chưa bắt đầu, Túc Nghệ nhắn lại.
    Túc Nghệ: "Số lần tôi lĩnh cơm hộp còn ít à?"
    Bên dưới lại một loạt hahaha.
    Các bình luận chia làm ba phe, một phe công kích nhân thân, nói cô diễn vai ác tốt như vậy, nhất định là vì diễn chính mình; một phe khen cô có kỹ năng diễn xuất tốt, nói mỗi lần xem vai cô diễn đều tức muốn đấm vào tường; phe còn lại thì bàn tán độ đẹp xấu của cô, tỏ vẻ hâm mộ khuôn mặt của cô cũng như tay nghề của thợ trang điểm.
    Người dẫn chương trình cầm kịch bản bắt đầu đặt câu hỏi.
    "Túc Nghệ, chào chị, vô cùng cảm ơn chị đã đến ghi hình cho trang bìa của tạp chí chúng tôi."
    Túc Nghệ cười đáp: "Đó là vinh hạnh của tôi."
    Người dẫn chương trình rõ ràng là đi theo phong cách nói chuyện tâm tình nên cách đặt câu hỏi cũng thoải mái như đang tán gẫu: "Gần đây có một phim đang phát sóng phải không ạ?"
    Túc Nghệ đáp cực kỳ công thức: "Có, trên kênh của đài Thanh Đào, "XX truyền kỳ", tám giờ mỗi tối, phát sóng liền hai tập, hội viên app Lietu có thể xem trước toàn bộ."
    ...
    Sân bay.
    Một người đàn ông mặc đồ thường ngày màu trắng đeo kính râm lớn che khuất nửa khuôn mặt, dáng dấp cao ráo thu hút ánh nhìn của người đi đường.
    Tất nhiên, còn có một phần nguyên nhân là do những người đàn ông mặc tây trang đi giầy da đi đằng sau anh ta, tổng thể trông cực kỳ phong cách.
    Đôi mắt đằng sau kính râm giăng đầy tơ máu, Chử Ưng day day huyệt thái dương hỏi: "Đây là lần cuối cùng?"
    "Đúng vậy," trợ lý tiến lên trả lời, "chín giờ sáng mai họp."
    "Ừ," Chử Ưng rời sân bay, "đặt vé máy bay chiều mai về."
    Trợ lý lập tức vâng dạ. Bọn họ đã chạy như đèn cù suốt mấy ngày nay, ngồi máy bay đến chóng cả mặt chứ càng chớ nói tới Chử Ưng là người đứng đầu, phải dự nhiều buổi họp khác, mấy hôm nay e là đã nghe báo cáo tới ù tai.
    Biết làm sao được, sản nghiệp của Chử thị ở các nơi rất nhiều, ông chủ của anh ta vừa xuất ngũ đã nhậm chức ngay, tất nhiên là phải chịu vất vả một thời gian, sống qua được khoảng thời gian này thì sẽ tốt lên.
    Chử Ưng vừa đi vừa khởi động điện thoại, các tin nhắn gửi đến liên tục.
    Anh tìm trong số đó cái tên Túc Nghệ.
    Túc Nghệ nương nương: "Hôm qua đang ngủ, gần đây bận lắm hả?"
    Túc Nghệ nương nương: "Đang ăn sáng [hình ảnh]"
    Túc Nghệ nương nương: "Ra ngoài làm việc, hôm nay trời đẹp lắm."
    Tin nhắn cuối cùng vừa mới được gửi tới.
    Túc Nghệ nương nương: "Chuẩn bị quay phỏng vấn cho tạp chí XX phát trực tiếp, buồn ngủ muốn chết, em không nhịn ngáp nổi [hình ảnh], mai rảnh không? Em muốn ăn lại quán ma lạt năng kia."
    Chử Ưng di di ngón tay, nhắn lại một tin.
    Mấy ngày hôm trước, Túc Nghệ đứng trong thang máy nói với anh như vậy... coi như là nửa tỏ tình đi.
    Mặt cô đỏ ửng, anh nhớ là vành tai cũng đỏ, vậy mà còn cố ra vẻ hùng hổ, khí thế, cứ như thể nếu anh mà nói ra chữ không thì cô cũng có thể vô tư nhún vai chào tạm biệt vậy.
    Anh hắng giọng một tiếng, hỏi người ngồi bên ghế phó lái: "Phát trực tiếp thì xem ở đâu vậy?"
    Trợ lý ngồi ở ghế phó lái lập tức quay đầu lại chỉ: "Dùng di động hay tablet đều xem được, ngài muốn xem trực tiếp cái gì? Tôi sẽ bật ngay."
    Chử Ưng đọc tên tờ tạp chí kia.
    Trợ lý lập tức mở kênh phát trực tiếp, đưa tablet ra hàng ghế sau.
    Trên màn hình, cô gái trang điểm tỉ mỉ, đuôi mắt còn điểm một nốt ruồi, trông đẹp thêm không ít, trên đầu gắn hai tai thỏ, lúc cười mắt cong cong, cực kỳ cuốn hút.
    Chử Ưng ngắm một lúc mới rời mắt đọc bình luận ở dưới.
    "Tôi muốn đẹp được như Túc Nghệ, ra ngoài tung hoành."
    "Mặt đẹp chuẩn hồ ly."
    "Đáng yêu quá, muốn phạm tội."
    Chử Ưng càng đọc mặt càng sầm sì.
    Người dẫn chương trình ngồi bên hỏi: "Nghệ Nghệ này, về mặt sự nghiệp, bạn xem như là đã có chút thu hoạch, không biết về mặt tình yêu thì đã có chuyển biến mới gì chưa nhỉ?"
    Chử Ưng kéo ngược lên xem video.
    Người con gái cười càng tươi hơn, vuốt tóc mai bên má.
    "Có," môi cô càng cười càng tươi, đáp không nghĩ nhiều, "trong lòng tôi có một người đặc biệt."
    Phần bình luận lập tức sôi trào.
    "Mẹ ơi, hình như tôi đang yêu."
    "Muốn... muốn gả."
    "Ai mà xui xẻo bị cô ta thích vậy?"
    Người dẫn chương trình ngạc nhiên: "Thật ư? Có tiện tiết lộ một chút không?"
    Chử Ưng đang xem nghiêm túc, bỗng một dòng chữ lớn xuất hiện trên đầu màn hình.
    [Lương Bác Lb tặng một phi thuyền vũ trụ]
    [Lương Bác Lb tặng một phi thuyền vũ trụ]
    [Lương Bác Lb tặng một phi thuyền vũ trụ]
    Trong màn hình, rõ ràng là Túc Nghệ cũng đã nhìn thấy thông báo được tặng quà.
    Miệng người dẫn chương trình ngồi bên tròn thành chữ O, rất bất ngờ vì câu trả lời của Túc Nghệ, càng bất ngờ hơn vì Lương Bác bỗng dưng lại ngang nhiên xuất hiện trong phòng trực tiếp, còn tặng phần quà đắt nhất.
    Mày Túc Nghệ hơi nhíu lại, nụ cười bớt tươi đi một chút nhưng vẫn tiếp tục cười.
    "Không được tiện cho lắm," cô đáp, "vì anh ấy không phải người trong giới."
     
  15. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 14
    Lời này vừa xuất khẩu, thông báo tặng quà trên đầu trang trực tiếp lập tức ngừng lại.
    Nhưng trên bảng tặng quà hôm nay, nick "Lương Bác Lb" vẫn online.
    "Cách một lớp màn hình mà còn thấy xấu hổ thay 233333"
    "Có gì mà xấu hổ? Họ đúng là một cặp mà, chắc Túc Nghệ sợ chết đuối trong bể nước miếng của fan nhà trai nên mới không dám thừa nhận chăng?"
    "Phải đấy, đến cả ảnh chụp qua đêm ở nhà nhau còn lộ rồi."
    *23333: ahahaha
    Người dẫn chương trình cười gượng mấy tiếng, liên tục nháy mắt với dưới sân khấu: "Cái này sao không giống với kịch bản vậy!?
    Thái độ của Túc Nghệ vẫn thoải mái, cô nghiêng đầu, chăm chú chờ đối phương tiếp tục đặt câu hỏi phỏng vấn.
    Ngô Tuyết đứng dậy, cướp thẳng bảng nhắc kịch bản từ tay đạo diễn, lật mặt khác viết bốn chữ "kết thúc phỏng vấn" vừa to vừa ngoáy vừa lộn xộn y như tâm trạng của người cầm bút lúc này.
    Người dẫn chương trình hoang mang, chờ đạo diễn gật đầu với mình mới dám làm theo: "Vậy buổi phát trực tiếp lần này tới đây là kết thúc, vô cùng cảm ơn Nghệ Nghệ đã bớt chút thời gian tới nhận phỏng vấn của chúng tôi!"
    Túc Nghệ xuống sân khấu, không hề có bão táp chờ đợi cô như trong tưởng tượng.
    Ngô Tuyết đang gọi điện thoại, thấy Túc Nghệ đi xuống bèn nói: "Dọn đồ, về đi."
    Trong nháy mắt, câu "chị không mắng em sao" đến bên miệng Túc Nghệ rồi lại phải nuốt trở vào.
    Ngô Tuyết lại dường như hiểu thấu lòng cô: "Biết sao chị không mắng cô không?"
    Túc Nghệ lấy giấy lau sạch son môi: "... Không muốn biết."
    "Tạm thời chưa rảnh truy cứu chuyện của cô." Ngô Tuyết mặc kệ cô đáp thế nào, vẫn nói tiếp, "Chờ chị xử xong bên phía Lương Bác rồi nói tiếp."
    Tay Túc Nghệ ngừng lại, cười khẩy một tiếng: "Đoàn đội của anh ta có phải sống an lành lâu quá nên ấm đầu rồi không?"
    Hành động của phía Lương Bác hôm nay, Túc Nghệ quả thực không hề biết trước. Nếu nói về lượng người hâm mộ, cô coi như là cũng tự biết mình biết ta, một nữ phụ truyền kiếp sao có thể so được với Lương Bác.
    Hơn nữa fandom của Lương Bác đến quá nửa là fan bạn gái, thứ ngôi sao kiểu này kiêng kị nhất chính là công khai chuyện tình cảm, hôm nay bị làm sao mà bỗng dưng lại đi nhảy cầu tử tự thế này.
    *fan bạn gái: kiểu fan tự sướng idol là bạn trai lý tưởng của mình
    Quan trọng nhất là anh ta muốn tự dìm mình chết đuối thì thôi, tại sao lại kéo cả cô theo?
    "Bọn họ đâu có ngu, chuyện lỗ vốn ai chịu làm." Nhờ cuộc điện thoại vừa rồi, Ngô Tuyết đã hiểu được quá nửa sự việc, "Lần trước không phải hai người bị chụp ảnh sao? Hôm nay, không biết là đoàn đội của ngôi sao nào lén mua thủy quân bôi đen cậu ta, bảo cậu ta là đồ vua chịch, ai cũng hẹn hò, cô là một trong số đó, nói rất có sách mách có chứng, còn có cả ảnh hai người một trước một sau vào khách sạn."
    Túc Nghệ sặc: "Sao em không biết là em có vào khách sạn với anh ta nhỉ?"
    "Mới đầu chị cũng không hiểu," Ngô Tuyết nói, "nãy tra lại mới biết, có một lần lúc đang đóng phim, đoàn phim của em với của cậu ta trùng hợp ở cùng một khách sạn."
    "..." Túc Nghệ có hơi hơi muốn khen cái tên khui ra chuyện này thật trâu bò nhưng lại sợ nắm đấm thép của Ngô Tuyết nên đành phải nhịn.
    "Bôi đen kiểu này, giờ Lương Bác nói gì thì mọi người cũng sẽ không tin nên bọn họ mới đâm lao theo lao, tự tạo ra một tình yêu thắm thiết, chắc định theo đuổi hình tượng của một chàng trai thâm tình đây mà." Ngô Tuyết dửng dưng nói, "Cho dù cô phủ nhận, chỉ cần bọn họ không lên tiếng thì không thể nào giải thích được. Thấy đám bình luận bên dưới lúc phát trực tiếp không? Chắc có lẽ chính là do đoàn đội Lương Bác bày trò đấy."
    Người muốn bôi đen Lương Bác tất nhiên là ngôi sao nam chung hình tượng đang phải cạnh tranh với anh ta.
    "Đám đàn ông này đấu nhau lại còn phải kéo cả em vào!" Túc Nghệ chìa tay ra, "Đưa điện thoại cho em."
    Ngô Tuyết lập tức gạt đi: "Không được phản hồi."
    Túc Nghệ: "?"
    2 phút sau, Ngô Tuyết đổi mật khẩu weibo của Túc Nghệ xong mới trả điện thoại cho cô: "Tài gây rắc rối của cô quá ưu tú, trước mắt cứ ngoan ngoãn an phận đi, giao cho chị là được."
    Túc Nghệ chậc lưỡi, đang định nói tiếp gì đó thì thấy icon Weixin hiện số "2" ở góc, lập tức ngừng ngay câu chuyện lại.
    Chử Ưng: "Vừa xuống máy bay."
    Chử Ưng: "[giọng nói]"
    Túc Nghệ áp điện thoại kề bên tai, nín thở lắng nghe.
    "Chân đã khỏi chưa?"
    Giọng đàn ông trầm ấm và hơi khàn khàn, có vẻ mệt mỏi.
    Lương Bác gì scandal gì đều bị cô quẳng lên tuốt mặt trăng.
    Cô cầm điện thoại bằng hai tay, đang định nhắn lại thì đối phương bỗng gửi thêm tin nhắn mới.
    Chử Ưng: "Phát trực tiếp hết nhanh quá."
    Đây là ý gì?
    Túc Nghệ: "Vừa hết, chân vẫn đang còn đau QAQ anh xem em quay trực tiếp à?"
    Ngô Tuyết liếc thấy cái "QAQ" cô gõ thì hết sức xem thường.
    *QAQ: mặt khóc rưng rưng đáng yêu, mỗi chữ Q là một bên mắt có nước mắt
    Bên kia không đáp chuyện này mà lại ông nói gà bà nói vịt: "Chiều mai anh về."
    Túc Nghệ: "Thế, cùng nhau ăn cơm nhé?"
    Túc Nghệ nương nương: "Anh cũng phải nghỉ ngơi đi, em nghe giọng anh hình như rất mệt [chú thỏ nhỏ ủ rũ. jpg]"
    Chử Ưng nhẩm tính thời gian, vết thương giãn dây chằng đáng ra phải khỏi rồi.
    Anh gửi tin nhắn âm thanh: "Mai anh qua đón em."
    Tablet trước mặt anh vẫn còn đang mở trang web phát trực tiếp.
    Bênh cạnh tên tài khoản là số vàng anh mới bảo trợ lý nạp vào, không ngờ tới lúc gửi quà thì phòng phát trực tiếp đã đóng.
    Chử Ưng day day hai bên sống mũi, môi bỗng bật ra một tiếng cười thật khẽ.
    "Cậu có xem phát trực tiếp không?"
    Trợ lý ngồi ở ghế phó lái ngẩn ra một lúc mới hiểu là anh hỏi mình: "Thỉnh thoảng có xem một ít các show ăn uống, kích thích cảm giác thèm ăn."
    Chử Ưng trả tablet lại: "Lấy tiền vàng này mà dùng."
    Trợ lý giật mình nhìn mấy vạn tiền vàng: "Ngài không cần sao?"
    "Ừ." Anh mới xem bình luận, Túc Nghệ sẽ không xuất hiện ở phòng phát trực tiếp nữa.
    Anh mở Weixin của một người tên là "A Mễ quán nắn xương khớp".
    Chử Ưng: "Chiều mai tôi dẫn một người tới."
    *quán nắn xương khớp (跌打馆) tên tiếng Anh của liệu pháp là bone-setting. Đây là một phương pháp điều trị chỉnh hình của y học cổ truyền Trung Hoa, sư phụ nắn xương khớp là một người biết võ và am hiểu y học cổ truyền, áp dụng để điều trị các chấn thương như bong gân, bầm tím, gãy xương, trật khớp, hình thức điều trị kết hợp uống, bôi, nắn, bất động. Video thị phạm nắn xương khớp:
    **
    Nhờ phúc của Lương Bác, phòng đối diện cửa sổ nhà Túc Nghệ lại mọc lên đầy máy ảnh.
    Hai gã thợ săn ảnh thay phiên nhau túc trực, một tên mới đến thay, miệng lẩm bẩm: "Chuyến này không biết phải canh bao lâu."
    Lần trước anh ta ngồi canh Túc Nghệ hai tháng ròng, đến một tấm ảnh nên hồn cũng chẳng chụp được.
    "... Cẩu ca," người mới được thay phiên đập vai anh ta, "Kia kìa, là Túc Nghệ đúng không?"
    Cẩu ca vội vàng nuốt hết cơm trong miệng, nghiêng người sang nhìn.
    Rèm cửa sổ vốn kéo kĩ bỗng được mở ra, một người phụ nữ đắp mặt nạ bước tới bên cửa sổ, đầu tiên là duỗi thắt lưng, sau đó là vặn mình rồi nhìn thẳng về phía máy ảnh khoe răng, còn làm dấu tay chữ V nữa chứ.
    Mẹ kiếp, cô ta nghĩ là đang chụp ảnh du lịch à?
    Cẩu ca cảm thấy mặt mũi của cẩu tử bị anh ta làm mất hết rồi!
    *cẩu tử: tiếng lóng gọi paparazzi
    Từ sau buổi ghi hình ngày hôm qua, tâm tình của Túc Nghệ tốt vô cùng.
    Từ loa điện thoại để bên cạnh, Ngô Tuyết vẫn còn đang dặn dò: "Em phải cẩn thận một chút, đừng để bọn cẩu tử chụp được, đừng có cả ngày mặc một chiếc hai dây rồi phát điên trong nhà."
    Túc Nghệ: "Thế hay là em mặc một cái áo bông thật to đi trong nhà nhé?"
    "Bớt lắm lời đi," Ngô Tuyết nói, "giờ chị chỉ mong cô mau mau đi quay phim đi để đỡ ngày ngày bày việc ra cho chị."
    Được, tâm trạng tốt đẹp đã bị Ngô Tuyết phá hoại thành công, chỉ còn chưa tới một phần năm.
    Cúp điện thoại, cô lại vẫy tay thêm mấy cái với ống kính đối diện, ý tứ là "hôm nay chỉ chụp đến đây thôi" rồi quay người vào phòng, tiện tay kéo luôn rèm lại.
    Thời gian hẹn là bốn giờ, để cẩu tử không chụp được hình Chử Ưng, cô xuống trước lượn một vòng, cắt đuôi họ.
    Cô vừa đeo kính râm, khẩu trang, mở cửa ra thì đụng ngay phải Lương Bác từ thang máy đi ra.
    Lương Bác lúc này đang hối hận muốn chết, say rượu làm gì mà chẳng được, tại sao lại đến cửa nhà Túc Nghệ để nếm mùi thất bại, lại còn bị cánh truyền thông chụp được ảnh, bị đồng nghiệp nhân cơ hội bôi xấu, khiến anh ta không thể không diễn vở kịch tình thâm.
    Chạm mặt Túc Nghệ khiến anh ta thấy hơi ngượng.
    "Ừm... anh đặt một bàn, cùng ăn cơm với nhau nhé?" Anh ta hỏi, "Tiện thể tâm sự chuyện gần đây."
    Túc Nghệ vừa nghe cái lý do lý trấu này liền biết ngay nhất định ở một góc nào đó đang có máy ghi âm.
    Cô phì cười, đang định đáp trả thì điện thoại trong túi đổ chuông, là chuông Weixin.
    "Anh ở dưới nhà."
    Túc Nghệ giật mình: "Sớm thế?"
    "Ừ," giọng Chử Ưng trầm ổn, "em cứ từ từ chuẩn bị, không vội."
    Lương Bác bị vứt ở một bên đầy ngượng ngùng, lại mở miệng một lần nữa: "Tiểu Nghệ..."
    Túc Nghệ ngó lơ anh ta, nói với điện thoại: "Em xuống ngay đây, nhanh thôi, chờ em mười lăm... mười phút."
    Lương Bác bước tới gần: "Tiểu Nghệ, em cho anh vào ngồi trước đã."
    Túc Nghệ xì một tiếng, che điện thoại lại bảo: "Muốn nếm thử mùi bị điện giật thêm lần nữa à?"
    Lương Bác: "..." Hóa ra anh ta đúng là bị điện giật thật! Mới đầu anh ta còn tưởng là mình nằm mơ!
    Sao có thể có người phụ nữ thô lỗ tới vậy!
    Lương Bác được fan cưng nựng nhiều, giờ lại liên tiếp bị Túc Nghệ cho ăn quả nhục, nhất thời không mặt dày nổi, mặt hết trắng lại xanh, được một lúc thì tự về.
    Túc Nghệ quay lại nói chuyện tiếp, nói mấy câu không thấy bên kia đáp gì mới nhận ra là người ta đã kết thúc cuộc gọi từ lúc nào.
    Cô đeo khẩu trang kín mít, nghênh ngang ra khỏi nhà, trong lòng không ngừng nghĩ kế làm thế nào để cắt đuôi cẩu tử.
    Mà lại không để Chử Ưng phải chờ lâu.
    Đang mải nghĩ thì thang máy đã tới. Cửa thang máy từ từ mở ra, Túc Nghệ đang định bước vào thì ngẩng đầu lên nhìn rồi ngây luôn người ra.
    Người đàn ông trong thang máy mặc tây trang màu đen, tóc chải ngược ra sau, rõ ràng là mới dứt ra khỏi công việc.
    Túc Nghệ nhìn đã mắt rồi mới chớp chớp mắt hỏi: "Sao anh lại lên đây?"
    Chử Ưng bình thản đáp: "Mới rồi có người ở đây à?"
    "Vâng, nhưng bị em đuổi đi rồi." Túc Nghệ đứng ngoài thang máy, căng thẳng liếc trái nhìn phải rồi vẫy vẫy tay dặn anh: "Anh xuống bãi đỗ xe chờ em trước đi, em cắt đuôi cẩu tử đã rồi tới tìm anh sau..."
    Còn chưa nói hết, người đàn ông trong thang máy đã vươn bàn tay dày rộng tới kéo Túc Nghệ vào trong thang máy. Để tránh đụng đến cái chân bị thương của cô mà cánh tay anh còn dùng lực nâng lên khiến Túc Nghệ thực sự có cảm giác ngỡ như mình được ôm eo.
    Cửa thang máy đóng lại, người đàn ông ấn nút xuống tầng một rồi hỏi: "Tháo băng rồi à?"
    Túc Nghệ đần ra không ứ hử gì, mặt đỏ bừng.
    Phen này, phen này, thôi thì chín bỏ làm mười, cũng coi như là cô đã được ôm ôm bế bổng lên cao rồi!!!
    Tác giả có chuyện muốn nói:
    Cái kiểu làm tròn chín bỏ làm mười của cô, thầy giáo dạy Toán mà nghe thấy là ăn đòn đấy:)
     
  16. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 15
    Thấy cô không nói gì, Chử Ưng hỏi lại một lần nữa.
    Túc Nghệ hồi thần đáp: "Vâng, tháo rồi."
    Nói xong, hình như nhớ ra gì đó, cô cho tay vào túi lục lọi một hồi, lấy ra được một chiếc khẩu trang màu đen.
    "Mới đấy, em chưa dùng lần nào đâu." Cô vừa nói vừa đeo nó cho Chử Ưng.
    Chử Ưng giữ cổ tay cô lại: "Làm gì vậy?"
    Túc Nghệ: "Dạo này em đang bị cẩu tử theo, anh đừng để bọn họ chụp được."
    Chử Ưng nhíu mày: "Chụp được thì sao?"
    "Thì anh sẽ bị cẩu tử bôi xấu..." Chưa nói hết câu, Túc Nghệ đã lập tức ngậm miệng.
    Sao cô lại quên mất, người đàn ông này thực sự rất có năng lực, đêm hội từ thiện lần trước, chỉ sau một đêm mà toàn bộ tin tức có liên quan về anh đều đã được xóa sạch sẽ.
    Chử Ưng không nói gì.
    Anh tháo khẩu trang xuống, cực kỳ tự nhiên đeo lại nó lên mặt Túc Nghệ che mất nửa khuôn mặt của cô, chỉ còn lộ ra một đôi mắt sáng lấp lánh.
    Cửa thang máy mở ra, anh ôm thắt lưng Túc Nghệ, nửa như nhấc người lên.
    "Sẽ không để em ngã nữa." Chử Ưng đưa mắt nhìn thẳng phía trước, "Sợ thì túm tay áo anh."
    Đầu tiên Túc Nghệ phát hoảng, sau đó ồ lên một tiếng, không chút khách khí ôm ngay lấy cổ người đàn ông.
    Bàn tay cô lạnh, cổ đàn ông nóng.
    Tay Chử Ưng đặt trên cạp quần cô, tuy cách da một lớp vải nhưng Túc Nghệ vẫn cảm thấy nóng như thiêu như đốt.
    Thắt lưng nóng, tay cũng nóng, ngay cả đôi môi đằng sau khẩu trang cũng nóng.
    Tuy chỉ thoáng qua trong chớp mắt nhưng đây đúng thực sự là khẩu trang Chử Ưng từng đeo.
    Chuyện này thì cô không hề chín bỏ làm mười chút nào.
    Sau khi lên xe, Chử Ưng liếc cô, nhắc nhở: "Dây an toàn."
    Túc Nghệ ngoan ngoãn thắt vào: "Giờ chúng ta đi ăn cơm ạ?"
    Giờ mới ba rưỡi, nhà hàng có lẽ còn chưa mở.
    Chử Ưng: "Tối mới đi."
    "Vâng." Túc Nghệ gật đầu rồi ngồi yên, không hỏi tiếp xem anh định đưa mình đi đâu.
    Cô cảm thấy, giờ dù Chử Ưng đem cô đi bán cô cũng sẽ cười tủm tỉm bỏ tiền gửi vào ngân hàng cho anh.
    Chử Ưng tất nhiên không đem cô đi bán, xe rẽ trái quẹo phải rồi đi vào một con đường nhỏ.
    Hai bên đường có mở đủ loại quầy hàng để ăn, để chơi, cần gì cũng có, hơn nữa lại đang là cuối tuần nên đường phố rộn ràng tấp nập, hầu hết là thanh niên trẻ trung phơi phới yêu đời.
    Từ trước tới giờ, Túc Nghệ chưa từng đi qua con đường này lần nào, nhìn gì cũng thấy mới mẻ, mặt gần như dán lên cửa kính.
    Xem suốt một hồi, cuối cùng cô không nhịn được hỏi: "Chúng ta tới đây để dạo phố ạ?"
    Chử Ưng: "Không phải."
    Túc Nghệ rụt đầu khỏi cửa kính, vội vàng mở điện thoại, bật định vị vị trí hiện tại của mình rồi chụp màn hình lưu lại.
    Người nhiều, xe lại to nên đi như rùa bò, chân Chử Ưng gần như không rời khỏi chân phanh.
    Xe quay đầu rẽ, dừng lại trong bãi đỗ xe của một tiểu khu nào đó.
    Bãi đậu xe của tiểu khu kiểu này hầu hết đều là thuộc sở hữu tư nhân, Túc Nghệ nhắc: "Chỗ này hình như là bãi đậu tư nhân."
    Vừa dứt lời liền thấy một người đàn ông đứng rìa bãi đỗ cười tủm tỉm vẫy tay với họ.
    Biết thắc mắc của cô, Chử Ưng giới thiệu: "Sư phụ nắn xương khớp."
    Mặt tiền quán nắn xương khớp không rộng, bên trong chỉ kê hai chiếc giường và một băng ghế gỗ dài.
    Sư phụ nắn xương khớp đứng trước giá rượu thuốc hỏi: "Sao lại trẹo vậy?"
    Túc Nghệ: "Đi giày cao gót bị trẹo ạ."
    Thực ra chân của cô đã khỏi bảy, tám phần, chẳng qua lúc Chử Ưng hỏi đến thì không nhịn được kể khổ làm nũng.
    Không ngờ anh lại để tâm, còn đưa cô tới cả quán nắn xương khớp.
    Chử Ưng ngồi cạnh cô: "Anh xem nắn giúp cô ấy một chút, bị thương lâu rồi, bình thường bị thương giãn dây chẳng đáng ra phải khỏi rồi."
    Túc Nghệ ngoan ngoãn ngậm miệng không dám hé răng.
    "Chà, giờ mấy cô gái trẻ trẻ đều rất chú trọng vẻ ngoài," sư phụ nắn xương khớp tỏ vẻ đã nhìn quen chuyện này, không cần nghĩ nhiều, lấy ngay một bình rượu thuốc để trên giá xuống, "thích đẹp thì cũng được thôi nhưng có cần phải đi đôi cao như vậy không, tôi đã tiếp không biết bao nhiêu cô gái bị trẹo thế này rồi."
    Sư phụ nắn xương khớp kéo một chiếc ghế tròn tới, vỗ vỗ lên mặt ghế: "Nào, cháu gái, đặt chân lên đây nào."
    Túc Nghệ nghe lời làm theo.
    Nhìn thấy chân Túc Nghệ, Chử Ưng rút ra kết luận.
    Cô gái này, toàn thân đều rất trắng.
    Chân của cô trắng trẻo, nếu nhìn lâu còn có thể thấy cả mạch máu dưới da.
    Chử Ưng nhìn lướt qua rồi chuyển mắt đi chỗ khác.
    Sư phụ nắn xương khớp xoa rượu thuốc lên chân cô: "Cháu gái, cháu đi giày cao gót thường xuyên quá, còn tiếp tục như vậy, chân sẽ bị biến dạng đấy."
    Túc Nghệ tì đầu lên đầu gối, ậm ờ nói: "Thật vậy ạ? Nhưng công việc của cháu cần phải đi, không làm khác được. Sẽ xấu lắm sao ạ?"
    "Tất nhiên là xấu rồi." Động tác mát xa của sư phụ rất thuần thục, "Toàn bộ các ngón đều sẽ vặn vẹo."
    Túc Nghệ cả kinh: "Kinh thế! Có cách nào phòng ngừa hay tránh được không ạ?"
    "Có thì có. Thế này, để tôi dạy cho cháu một chiêu, sau này lúc tháo giày cao gót ra thì cứ y theo cách tôi dạy mà làm một lượt."
    Túc Nghệ vội vàng gật đầu: "Vâng ạ."
    Chử Ưng bật cười.
    "Lạ nhỉ." Đang ấn dở thì sư phụ bỗng buồn bực bảo, "Tôi xoa bóp lâu vậy rồi mà sao không thấy cháu kêu tiếng nào, bình thường đám con gái bị trẹo chân mà tới chỗ tôi là đã khóc om sòm lâu rồi. Chẳng lẽ là do tôi ấn nhẹ quá?"
    Túc Nghệ vội vàng gân cổ lên rên mấy tiếng.
    Mát xa xong, sư phụ tiễn bọn họ ra tận cửa: "Lần sau nhớ cẩn thận một chút, đừng để bị trẹo nữa nhé."
    "Vâng, cảm ơn thầy ạ." Túc Nghệ cười cười vâng dạ, trong lòng thầm than khổ.
    Chân cô vốn không còn đau, tại sao bị sư phụ nhấn nhấn mấy cái, giờ lại bắt đầu đau...
    Sư phụ trở vào nhà, Chử Ưng mới lên tiếng: "Sao lại nói dối?"
    "Dạ??" Túc Nghệ tròn mắt như chú hồ ly bị giật mình.
    Chử Ưng: "Không phải chân đã sớm khỏi rồi sao?"
    Túc Nghệ bật thốt: "Sao anh biết?"
    Nói xong liền hối hận, ngậm chặt miệng lại.
    Chử Ưng từng đi làm nhiệm vụ nhiều, chút thương nhỏ, đau nhức nhỏ cũng từng bị nhiều, lúc đầu thì vốn không dám chắc nhưng xem cảnh mát xa vừa rồi thì không còn gì không chắc nữa.
    Thấy anh không nói gì, Túc Nghệ đành thành thật khai: "Vốn không đau mấy nữa nhưng ban nãy sư phụ nhấn một cái, giờ lại đau."
    Chử Ưng nhịn cười hỏi: "Vậy à?"
    "Thật đấy." Túc Nghệ tỏ vẻ tủi thân, tay vịn vào vai anh, giơ chân lên, "Không tin anh xem đi, sư phụ tay khỏe lắm, đỏ rồi này."
    Chử Ưng gật đầu: "Đau thì đừng đi dạo nữa vậy, về thôi." Nói xong, anh xoay người định đi.
    Chưa đi được mấy bước đã bị người đằng sau níu chặt lại.
    Túc Nghệ chớp chớp mắt: "Thực ra... cũng không đau lắm."
     
  17. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 16
    *
    Từ lúc ở trên xe, Túc Nghệ đã lưu địa chỉ chỗ này.
    Hầu hết mọi người đều thích đi dạo trung tâm thương mại lớn, thương hiệu nhiều, chất lượng tốt nhưng Túc Nghệ thì ngược lại, cô thích những quán hàng lề đường trong ngõ nhỏ này hơn.
    Còn Chử Ưng thì là kiểu người hoàn toàn lánh xa hai chữ "dạo phố".
    Với chừng đó thời gian, chẳng thà bảo anh chạy thêm mấy vòng còn hơn. Chử Ưng cúi nhìn đôi mắt lấp lánh ánh sáng của Túc Nghệ.
    Thôi thì, dạo thì dạo vậy.
    Túc Nghệ xoay xoay đầu nhìn trái nhìn phái, rời khỏi quán nắn xương khớp đi thẳng tới tiệm tạp hóa đối diện.
    Sau đó mang về hay cây ốc quế Cornetto.
    Cô giơ hay cây kem trước mặt Chử Ưng: "Anh thích ăn sô-cô-la hay là dâu tây?"
    Mày Chử Ưng nhíu chặt lại thành rãnh, thái độ cự tuyệt hết sức rõ ràng.
    Đang định mở miệng thì để ý thấy đôi mắt đối phương nhìn chăm chăm vào vị sô-cô-la bên tay phải, trông như sợ bị người ta chọn mất.
    Tay phải bị chọn.
    Người đàn ông cầm cây ốc quế Cornetto vị sô-cô-la gọi: "Đi thôi."
    Túc Nghệ: "..."
    Kem là kỷ niệm từ thủa ấu thơ, đến giờ ăn lại, mùi vị đã được làm ngon hơn nhiều. Chử Ưng cắn một miếng, miệng lành lạnh man mát.
    Nhớ tới bữa đi ăn ma lạt năng, Túc Nghệ chỉ được ăn mỗi rau củ, Chử Ưng nhắc: "Kem có nhiều calo lắm nhé."
    Túc Nghệ bĩu môi: "Em biết."
    Cô bóc vỏ ốc quế, không ăn, chỉ cầm điện thoại chụp một tấm.
    Cố ý vờ như vô tình chụp luôn cả đôi giầy da của người đứng bên.
    Chụp xong, Túc Nghệ xúc một thìa kem nhỏ rồi ném phần còn thừa vào thùng rác ven đường.
    Cô kéo khẩu trang xuống cằm, liếm từng tí từng tí một kem trong thìa.
    Chử Ưng càng nhìn càng muốn cười, xem cô ăn kem, cảm giác kem cũng ngon hẳn ra.
    Túc Nghệ hỏi: "Vị sư phụ nắn xương khớp ban nãy là bạn anh à?"
    Chử Ưng: "Ừ."
    "Cũng là chiến hữu ạ?"
    "Không phải," Chử Ưng đáp, "tình cờ quen."
    Túc Nghệ đảo mắt: "Quen lúc đi làm nhiệm vụ à?"
    Cô thế mà đoán đúng.
    Cái quán trước của vị sư phụ này ban đầu là quán lớn nhất trấn của bọn anh, nhiều đồ đệ theo học, tay nghề tốt, nhiều người từ trong thành phố không quản đường sá xa xôi, đi xe tìm tới tận cửa nhờ ông nắn bóp cho. Kết quả, trấn chẳng may gặp phải lở đất, không chỉ nuốt chửng quán mà còn chôn vùi cả người ở dưới.
    May mà bị vùi không bao lâu thì được lực lượng cứu hộ tới cứu ra. Chử Ưng là đội trưởng đội cứu hộ lúc đó.
    Chử Ưng không đáp, Túc Nghệ cũng không hỏi lại, ăn hết kem liền kéo ngay khẩu trang lên.
    Hai người đều có vóc dáng cao ráo, Chử Ưng còn mặc tây trang nghiêm túc khác hẳn với mọi người xung quanh nên rất bắt mắt giữa đám đông.
    Đi ngang qua một quán bán đồ trang sức trang trí cửa hàng bằng màu hồng.
    Túc Nghệ đi vào trước, Chử Ưng chần chừ một chút rồi cũng vào theo.
    Cửa hàng rất bé, lối đi chỉ một người đứng đã chật chỗ mất một nửa, nghiêng người ra mới có thể đi qua, khoảng cách giữa hai người quá gần, không gian trong quán cũng khá bí, Chử Ưng có thể ngửi thấy rõ mùi thơm thoang thoảng trên người Túc Nghệ, cụ thể là mùi gì thì anh không biết nhưng rất dễ chịu.
    Túc Nghệ cầm một cái băng đô, đứng trước gương ướm thử rồi quay lại hỏi: "Trông đẹp không?"
    Băng đô hình tai thỏ, trong đầu Chử Ưng bất giác hồi tưởng lại hình ảnh cô trong buổi phát trực tiếp ngày hôm qua.
    Anh gật đầu: "Đẹp."
    Túc Nghệ cười, thử một cái hình tai gấu: "Cái nào đẹp hơn?"
    Chử Ưng im lặng một hồi rồi đáp: "Không biết." Anh lấy cái băng đô tai thỏ vừa rồi bỏ vào trong giỏ ban nãy nhân viên dúi vào tay anh: "Mua cả."
    Lúc tính tiền, Chử Ưng tự nhiên đứng ra trả.
    Túc Nghệ đeo luôn băng đô tai thỏ lên.
    Mua được hai cái băng đô giá mười hai đồng mà trông cô còn vui hơn lúc kí được hợp đồng đại diện thương hiệu đầu tiên.
    Vừa ra khỏi cửa hàng không bao lâu thì điện thoại Chử Ưng reo lên.
    "Nghe điện thoại chút."
    Túc Nghệ gật đầu: "Vâng."
    Chử Ưng cầm điện thoại lại một góc tương đối yên tĩnh đứng, Túc Nghệ đứng tại chỗ chờ anh, cũng lấy điện thoại ra xem, quả nhiên, có mấy cuộc gọi nhỡ của Ngô Tuyết và rất nhiều tin nhắn trên Weixin.
    Ngô Tuyết: "Em không ở nhà à???"
    Ngô Tuyết: "OK, em được lắm, chuyện Lương Bác còn chưa xử lý đã lại nhảy ra một người đàn ông thần bí nữa."
    Ngô Tuyết: "Gọi điện thoại cho chị."
    Đang nghĩ xem phải đáp thế nào thì phát hiện ra có mấy người đứng chắn đằng trước mình.
    Cô ngẩng đầu lên nhìn, là ba người đàn ông.
    Ba tên để quả đầu HKT, mặc quần bó sát, tai đeo cả loạt đinh, áo khoác caro, không có đứa nào là tóc màu đen, đứa nào đứa nấy đều lùn hơn Túc Nghệ, chẳng có chút khí thế gì.

    "Em thỏ ơi," thằng đứng giữa tóc vàng cười khành khạch, "một mình à?"
    Hồi nay có những đứa giữa ban ngày ban mặt cũng dám bày trò lưu manh rồi hả?
    Túc Nghệ thản nhiên đáp: "Không phải."
    "Ồ, có phải hay không cũng không sao hết." Thằng tóc vàng ngoắc ngoắc ngón tay gọi thằng tóc xanh lá, thằng tóc xanh lá nhận được chỉ thị, lập tức cúi đầu móc móc gì đó trong túi.
    ...
    Lúc Chử Ưng quay lại thì thấy Túc Nghệ đang bị mấy thằng con trai vây quanh.
    Anh cau mày, bước nhanh tới.
    Mới tới gần chỗ họ thì nghe thấy giọng của thằng tóc vàng.
    "Thật vậy sao chị, làm vậy có thể vào quán to thật sao?"
    Vì đeo khẩu trang nên giọng của cô hơi khó nghe: "Tin hay không thì tùy." Nói xong, cô quay người định đi, thằng đứng sau vội cản hờ lại.
    "Đừng đừng đừng, chị, bọn em nghe chị, chị nói với bọn em đi."
    Túc Nghệ cười hừ một tiếng, quay người lại nói tiếp: "Từ học viện Tóc Đẹp ra, tất nhiên mới đầu thì không thể làm thợ cắt ngay được, trước tiên chỉ gội đầu cho người ta, nhận tiền thưởng thêm thôi, qua tầm nửa năm, một năm, quen rồi thì mới được theo thợ chính học nghề..."
    Cô nói rất trôi chảy thoải mái.
    Mấy thằng con trai nghe răm rắp, thỉnh thoảng lại chêm vào một câu "hóa ra là vậy", "chị thật là lợi hại".
    "Gọi ai là chị hả?" Túc Nghệ vẫy tay, "Nói xong rồi đấy, đi đi. Đúng rồi, cầm tờ bướm này theo này."
    Nhận tờ bướm quảng cáo của tiệm làm tóc, mấy gã trai cảm ơn rối rít rồi bỏ đi.
    Chử Ưng xem hết xong mới thong thả cất bước lại gần.
    Thấy anh tới, Túc Nghệ liền cười, hoàn toàn không còn chút dáng dấp chị đại như mới rồi.
    Cô không nhắc tới chuyện vừa rồi, Chử Ưng đi được mấy bước thì hỏi cô: "Em bắt đầu quay phim từ hồi bao tuổi vậy?"
    "Hai mươi." Túc Nghệ nghe nhắc chuyện này thì cũng nhớ ra một việc, quay sang hỏi: "Năm nay anh bao nhiêu tuổi rồi?"
    Chử Ưng: "Hai mươi tám."
    Túc Nghệ thả chậm bước chân, xòe ngón tay ra đếm.
    Chử Ưng nghiêng đầu: "Sao thế?"
    Tính toán xong xuôi, Túc Nghệ cười tủm tỉm lắc đầu: "Không có gì."
    Đi dạo chưa được một tiếng, điện thoại của Chử Ưng đã kêu tám lần.
    Lúc hai người hai tay trắng trơn từ quán bán đồ điểm tâm đi ra, điện thoại của anh lại réo lên một lần nữa.
    Chử Ưng không tránh mặt Túc Nghệ nữa, đứng nghe luôn, giọng điệu chẳng mấy tốt lành: "Có mỗi một cái hạng mục có cần gọi cho tôi nhiều vậy không, làm vậy khiến tôi cực kỳ nghi ngờ năng lực làm việc của các anh đấy."
    Anh đã quen ra lệnh, lúc nói những lời này, giọng điệu bất giác trở nên nghiêm khắc hẳn.
    Nhân viên ở đầu kia mếu máo muốn khóc, Túc Nghệ đứng bên nghe giọng anh đến lặng cả người.
    Giọng điệu quen thuộc, giống hệt năm đó.
    Cô nhoẻn cười nhìn xung quanh xem có còn cửa hàng nào có thể đi dạo được không.
    Tuy ven đường có nhiều cửa hàng nhưng đều có chủ quán đứng trông trước cửa.
    Giờ quản lý rất nghiêm, các quán vỉa hè gần như đã bị dẹp sạch, muốn bày hàng cũng phải đợi đêm hôm khuya khoắt.
    Vậy nên quán hàng rong cách chỗ họ không xa xuất hiện trên con đường này trông khá nổi bật. Cũng không thể gọi đó là quán, một bà cụ, một cái xe đẩy tay, trên xe bày bán rất nhiều đồ trang sức, bên hông có một tấm biển nhỏ ghi dòng chữ "3 đồng một chiếc."
    Trước xe có hai nhân viên quản lý đô thị đang đứng.
    Túc Nghệ thôi cười, không chút do dự đi về phía đó, đôi tai thỏ rung rung lên theo nhịp bước của cô, nhìn từ sau lưng trông rất đáng yêu.
    Người trong điện thoại gọi: "Alo? Alo? Boss, anh còn nghe máy không?"
    Chử Ưng cúp luôn điện thoại, đi theo sát sau cô.
    Bà cụ chắp hai tay như cầu xin, van nài, miệng đang lẩm bẩm nói gì đó.
    Túc Nghệ đến gần nghe thấy bà nói:
    "Đâu còn cách nào khác, tôi thực sự không còn cách nào khác." Tóc tai bà rối bù, mi mắt ươn ướt, "Thằng cháu tôi muốn đi học, nhà không còn ai, tiền tôi nhận hằng tháng cũng chỉ đủ nuôi miệng hai bà cháu, không đi học thì sau này thằng bé biết làm sao bây giờ?"
    Nhân viên quản lý đô thị là hai người thanh niên trẻ, họ tỏ vẻ khó xử, một trong hai người nói: "Bà ơi, chúng cháu cũng không còn cách nào khác, quy định không cho phép bán hàng như vậy."
    "Bà không đi." Bà cụ lẩm bẩm nói thật nhỏ, "Bà không thể đi được, con ơi."
    Hai nhân viên quản lý đô thị lúng túng, hai người trao đổi khe khẽ với nhau rồi bỏ ra năm trăm đồng đưa bà:
    "Bà ơi, bà cầm tiền này rồi mau thu sạp về đi."
    "Bà ơi, cháu nhà bà bao tuổi rồi ạ?" Một giọng nói hơi khó nghe bỗng vang lên sau lưng.
    Ba người quay lại nhìn, là một cô gái cao gầy đeo khẩu trang lớn, ăn mặc giản dị nhưng đẹp.
    Bà cụ nhìn đăm đăm cô: "Cháu tôi đang học lớp hai."
    Túc Nghệ lấy cuốn sổ nhỏ từ chỗ nhân viên quản lý đô thị không biết dùng để ghi gì, xé một tờ giấy trắng, mượn cây bút, viết gì đó lên đấy.
    "Bà à, đây là địa chỉ và số điện thoại." Túc Nghệ đưa tờ giấy tới tận tay bà cụ, "Bà liên lạc với người ta, nói là cháu bảo bà gọi, đây là tên của cháu," cô chỉ vào hai chữ ghi bên dưới rồi nói tiếp, "cháu sẽ sắp xếp cho cháu bà đi học, miễn phí, không mất tiền."
    Bà cụ ngạc nhiên: "Miễn phí hả?"
    "Vâng." Túc Nghệ giúp bà thu biển sạp, "Giờ bà mau về nhà đi, chuẩn bị sẵn các thứ cháu bà cần đem đến trường trước đi."
    Bà cụ vừa kinh ngạc vừa do dự: "Cháu gái à, không phải cháu cố ý lừa bà về đấy chứ?"
    "Không phải đâu, bà ơi, cô này là ngôi sao đấy." Một trong hai người quản lý đô thị nhận ra cô, "Lợi hại lắm, cô ấy nói được thì nhất định là được."
    Bà cụ chảy nước mắt giàn giụa: "Thật sao? Cảm ơn cháu gái, thực sự cảm ơn cháu, bà dập đầu lạy cháu..."
    Túc Nghệ hoảng hốt, chưa kịp đưa tay ra ngăn bà lại thì người đứng bên đã giúp cô đỡ bà lên.
    "Nhà cụ ở đâu," Chử Ưng thu đồ trang sức treo ở ngoài xếp vào trong xe đẩy rồi bảo, "chúng cháu đưa cụ về."
     
  18. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 17
    Trên đường về, bà cụ vẫn liên tục cảm ơn rối rít.
    Chử Ưng đi trước đẩy xe, Túc Nghệ đi bên cạnh bà cụ, cô bảo: "Bà không cần cảm ơn cháu, giờ trong nước áp dụng chế độ giáo dục bắt buộc, vốn không cần phải đóng học phí."
    "Tôi biết," bà cụ thở dài, "nhưng họ nói tôi không có hộ khẩu địa phương gì gì đó, tôi nghe chẳng hiểu, nói tới nói lui, tóm lại là không cho cháu tôi đi học."
    Đứa cháu nhà bà cụ trông gầy còm hơn những đứa trẻ cùng tuổi, nhìn thấy họ về thì thỏ thẻ gọi một tiếng chào anh chào chị rồi chạy lại chỗ bà: "Bà ơi, mai để cháu đẩy xe đi bán cho, cháu đẩy được đấy."
    Bà cụ là một bề trên tốt, đứa trẻ cũng là một người cháu hiếu thuận, một già một trẻ trở thành chỗ dựa của nhau.
    Túc Nghệ không nói thêm gì, chào tạm biệt rồi ra về.
    Cô ghi nhớ địa chỉ căn nhà, Chử Ưng đi ra gọi: "Về đi."
    **
    Vào xe, Túc Nghệ bật dàn âm thanh trong xe lên.
    Cô phát hiện ra Chử Ưng không thích nghe nhạc lúc lái xe, cũng chưa từng thấy anh bấm còi, thói quen lái xe tốt đến lạ.
    Cô kể lại chuyện của bà cụ cho Ngô Tuyết nghe rồi gửi địa chỉ cho chị ấy.
    Túc Nghệ nương nương: "Với cả lúc trời lạnh, nhớ giúp em mua chăn bông với chút đồ ăn tới nhé."
    Ngô Tuyết: "Cứ đưa thẳng tiền mặt không phải là xong à, gì mà phiền phức thế?"
    Túc Nghệ nương nương: "Không được. Cho đồ."
    Ngô Tuyết: "Biết rồi, cô đã nghĩ xong chốc về giải thích với chị thế nào chưa?"
    Túc Nghệ không trả lời, quay đầu đi ngâm nga theo nhạc.
    Chuyện vừa rồi thực ra không ảnh hưởng gì tới cô, người đáng thương trên thế giới này có rất nhiều, hễ gặp một người lại buồn một trận thì còn sống làm sao được?
    Đèn đỏ, Chử Ưng dừng xe hỏi: "Đưa em về nhà nhé?"
    "Chúng ta trao đổi số điện thoại đi." Túc Nghệ quay sang nhìn vào mắt anh, nói một câu không liên quan, "Cứ trò chuyện qua Weixin mãi bất tiện lắm."
    Làm cho họ cứ như là yêu qua mạng vậy.
    Cô không muốn yêu qua mạng với Chử Ưng, cô muốn yêu đương nghiêm túc với Chử Ưng, yêu kiểu một lời không hợp thì hôn ngay một cái ấy.
    Chử Ưng đã quen với tốc độ chuyển chủ đề của người trước mặt đây, anh mở khóa điện thoại, đưa máy qua: "Lưu đi."
    Mắt Túc Nghệ lập tức sáng hẳn lên.
    Cô liếm liếm môi, nhanh nhẹn nhận lấy điện thoại.
    Điện thoại của họ là cùng một kiểu!!!
    Bỏ qua sự thực là điện thoại của mình là hàng đại chúng, Túc Nghệ vô cùng vui vẻ, nhập số điện thoại vào xong, do dự giây lát lúc nhập chú thích tên rồi nhanh chóng gõ mấy chữ, bấm lưu lại.
    Cô không xem lung tung trong điện thoại Chử Ưng, lưu xong liền cầm chắc trong tay, mãi tới lúc về đến bãi đỗ xe dưới nhà mới lưu luyến bỏ điện thoại vào trong hộc.
    Đang chuẩn bị xuống xe thì phát hiện ra cảm giác rung rung rất nhỏ của động cơ xe bỗng biến mất... anh tắt động cơ rồi.
    Chử Ưng tháo dây an toàn, xuống xe trước cô.
    "Anh đưa em lên."
    Túc Nghệ chỉ hận không thể chia nhỏ một bước thành ba bước.
    Trong lúc chờ thang máy, cô dựa lưng vào tường, hơi ngước đầu lên nhìn anh: "Dạo này anh bận à?"
    Cô vẫn đang đeo băng đô tai thỏ, hai tay chắp sau lưng, áo đằng trước bị kéo căng ra, nút áo trên cùng không cài, làn da trắng ngần và đường cong xương quai xanh đẹp mắt cứ thế đập vào mắt người đàn ông.
    Chử Ưng đáp: "Không bận."
    Túc Nghệ sắp phải đi đóng phim cũng cười khúc khích đáp: "Em cũng không bận."
    Ngô Tuyết mà nghe thấy chắc muốn đánh người.
    Vào thang máy, Túc Nghệ còn đang nghĩ làm thế nào để mở lời cho lần hẹn kế tiếp thì ting một tiếng, tới nhà rồi.
    ... Trong phim, cảnh chỉ cần nam nữ chính bước vào thang máy là thang máy sẽ đi mãi không thấy lên tới nơi đúng là lừa đảo.
    Chử Ưng ra khỏi thang máy, đứng tại chỗ, định chờ Túc Nghệ vào nhà rồi thì sẽ đi ngay.
    Túc Nghệ nhập mật mã, kéo một bên cánh cửa, ngoái lại hỏi: "Anh vào uống chén nước mật ong chứ?"
    Đằng sau cửa có người trả lời: "Xin đừng, cảm ơn."
    Túc Nghệ: "..."
    Ngô Tuyết đứng trước lối vào nhà, khoanh hai tay trước ngực, bước ra tới tận cửa, vẫy tay chào Chử Ưng: "Chử tổng, đã làm phiền anh chăm sóc cô ấy rồi."
    Chử Ưng nhíu mày, không nói gì cả, quay lưng bước vào thang máy.
    Túc Nghệ tựa vào cửa, tha thiết nhìn theo cánh cửa thang máy từ từ đóng chặt.
    Ngô Tuyết hỏi: "Cô còn không vào đi, đứng trước cửa làm gì nữa?"
    Túc Nghệ hỏi: "Chị từng nghe tới hòn vọng phu chưa?"
    "... Giờ chị chỉ hận không thể đập nát tảng đá nhà cô ra đây." Ngô Tuyết đáp, "Cô có biết nửa ngày nay, công ty gọi cho cô bao nhiêu cuộc điện thoại không?!"
    Túc Nghệ vào nhà, thay dép lê: "Hình tượng nghệ sĩ của em cũng có phải là thiếu nữ trong sáng thánh thiện gì đâu, yêu đương thì đã làm sao? Cả chuyện này mà công ty cũng quản lý à?"
    "Bất kể cô có là hình tượng kiểu gì, cô cũng không thể hai ngày liên tiếp dính scandal với hai người đàn ông chứ?" Ngô Tuyết đau lòng nhức óc, "Một là ngôi sao, một là ông chủ lớn, trên mạng đã tam sao thất bản thành bao nhiêu kiểu rồi cô có biết không? Tình yêu tay ba, đập chậu cướp hoa, chân đạp hai thuyền,... Fan của Lương Bác đang rầm rập tấn công weibo của cô kia kìa!"
    "Ơ hay, chuyện này là do bọn họ sai." Túc Nghệ ngồi xuống sô pha, "Là Lương Bác chủ động gán ghép với em, bọn họ công kích em làm gì? Giờ phút này không phải là nên lý trí ngừng hâm mộ, rời fandom, nói tạm biệt sao?"
    Ngô Tuyết: "..."
    Túc Nghệ đăng nhập nick phụ vào weibo của mình xem thử.
    "Phát tởm! Chân đạp hai thuyền, bị phát hiện sợ mất ông chủ lớn kia nên bèn phủi sạch sẽ quan hệ với Lương Bác nhà chúng ta trong buổi trực tiếp! Con khốn! Rác rưởi!"
    "Tôi xem tướng của Túc Nghệ rồi, mi nhãn đới yêu, ngạch đầu bão mãn, là tướng mạo điển hình của phụ nữ khắc phu, không giữ nữ tắc."
    *mi nhãn đới yêu, ngạch đầu bão mãn: mặt mũi yêu mị, trán dô
    "Phản đối loại phụ nữ khốn nạn, hãy đuổi nó khỏi giới giải trí! Đừng làm bẩn mắt tao!!"
    Túc Nghệ tỏ vẻ nhạt nhẽo: "Nhóm fan này kém quá, còn chửi chẳng ác bằng mấy anti-fan ngày thường vẫn hay vào weibo em cạnh khóe."
    Ngô Tuyết đứng dậy, gõ nhẹ đầu cô: "Tình hình của em và Chử Ưng hiện tại là thế nào?"
    Nghe nhắc tới hai chữ kia, vẻ thờ ơ trên mặt mới rồi liền bay biến mất tăm mất tích, cô nằm ngang trên sô pha, hai chân dài gác lên tay vịn, mắt nhắm lại, cười nhe răng.
    "..." Ngô Tuyết đưa cốc nước mật ong tới sát tận mặt cho cô, "Được rồi, đừng cười ngây ngô nữa."
    Túc Nghệ mở mắt ra hỏi: "Đúng rồi, sao chị lại tới đây?"
    Ngô Tuyết chống cằm đáp: "Nói cho em một tin tốt."
    "Dạ?"
    "Không chỉ mình chị tới," Ngô Tuyết đáp, "mà hành lý cũng tới cùng chị luôn."
    ???
    Túc Nghệ bật thẳng người ngồi dậy.
    "Chị xin với công ty, ngoài em ra, những nghệ sĩ khác chuyển hết lại cho người khác." Ngô Tuyết nói tiếp, "Lưu Minh Hạo cầu hôn chị rồi. Chị phải tân trang lại căn hộ. Lưu Minh Hạo về ở với cha mẹ anh ấy, chị đến chỗ em, đến lúc đó, cùng em đi phim trường luôn, tiện thể giám sát em sát sao hơn chút."
    Túc Nghệ vốn đang ủ rũ, Ngô Tuyết tới đây thì từ nay trở đi, tỉ lệ cô có thể lén đi trộm đâu đó lập tức hạ xuống chỉ còn 1%.
    Nhưng sau khi nghe nốt vế sau, khuôn mặt vui sướng lập tức lấn át biểu cảm hụt hẫng.
    "Thật ư?" Túc Nghệ đứng dậy ngồi xuống cạnh chị, "Anh ta cầu hôn như thế nào? Chừng nào đi lĩnh giấy chứng nhận? Tháng mấy làm hôn lễ? Không được, em nhất định phải được làm phù dâu."
    "Em có thể hỏi từng câu một thôi được không?" Ngô Tuyết bật cười, "Thì là gọi điện thoại cho chị, bảo là cha mẹ anh ấy đang giục, hỏi chị đã muốn kết hôn chưa."
    Túc Nghệ ngẩng đầu, tỏ vẻ bất mãn: "Chỉ đơn giản vậy thôi? Nhẫn đâu?"
    "Anh ấy bảo sẽ bù sau, đã ở cùng nhau lâu như vậy còn để ý chút chuyện hình thức đó làm gì."
    Lông mày Túc Nghệ nhíu chặt.
    Cô mấp máy môi muốn nói gì đó nhưng một tiếng âm báo điện thoại nhẹ nhàng vang lên cắt ngang, là Weixin Lý Mẫn gửi tin nhắn tới.
    Lý Mẫn: "Nhận được vai diễn, chúc mừng [cười to]."
    Túc Nghệ nương nương: "Cám ơn đạo diễn, chừng nào thì quay ạ?"
    Lý Mẫn: "Đang định báo đây, thứ Tư tuần sau khai máy nhé."
    Hôm nay đã là thứ Bảy, Túc Nghệ giật mình, nhắn lại: "Nhanh vậy ạ?"
    Lý Mẫn: "Đạo cụ các thứ đều đã chuẩn bị xong hết rồi, chẳng qua là vai diễn của em lằng nhằng mãi không quyết được lại còn bất ngờ vẽ thêm một nhân vật mới nữa, chứ không thì thời gian khởi quay sẽ còn sớm nữa."
    Túc Nghệ nương nương: "Thêm nhân vật nào vậy ạ?"
    Lý Mẫn: "Nữ phụ, tỷ muội với em trong phim, có điều em cứ yên tâm, cũng chỉ là nhân vật làm nền cho em thôi."
    Túc Nghệ cười một tiếng, chẳng trách Lý Mẫn lại nhắn tin cho cô.
    Ngô Tuyết thấy cô thay đổi biểu cảm bèn hỏi: "Sao thế?"
    " Phim "Sóng ngầm" thứ Tư tuần sau khai máy." Túc Nghệ nói, "Xuất hiện thêm một vai nữ phụ nữa."
    Ngô Tuyết ngồi thẳng lưng lên: "Nữ phụ thế nào?"
    Túc Nghệ: "Cũng là một nữ tử thanh lâu."
    "Gì thế này, bọn họ có ý gì vậy?" Giọng Ngô Tuyết lớn tiếng hẳn lên, "Thế chẳng phải là cướp đất diễn của em sao?"
    Đúng vậy, đừng thấy Lý Mẫn bảo là nhân vật làm nền mà tưởng, nói đi nói lại thì rốt cuộc Túc Nghệ vẫn phải chia bớt cảnh diễn với người ta, hơn nữa, nếu nhân vật còn có cùng thiết lập thì độ đặc biệt của nhân vật Thu Cơ cũng sẽ giảm đi nhiều.
    Túc Nghệ nương nương: "Tìm ai diễn vậy ạ? Kịch bản mới chừng nào có thể gửi cho em được?"
    Lý Mẫn: "Mai sẽ gửi cho em, thực ra cảnh diễn của em cũng không khác lúc đầu là bao, cảnh diễn viết thêm lúc trước chuyển sang cho nhân vật mới, vừa hay giảm bớt gánh nặng lời thoại cho em. Nhân vật mới do Từ Thiến Lam diễn."
    "Từ Thiến Lam đúng là có bản lĩnh." Ngô Tuyết xem nội dung trò chuyện, chậc lưỡi bảo, "Đường này không được thì lập tức nghĩ ra được đường khác, bội phục. Em đừng nhắn lại gì vội, để giờ chị gọi điện cho công ty, bảo công ty tìm phía đoàn làm phim đàm phán, lúc ký kết hợp đồng, bọn họ không nhắc tới điểm này, phen này là phía họ đuối lý."
    Túc Nghệ ngăn điện thoại của chị lại.
    "Không cần, cô ta muốn diễn thì cứ để cô ta diễn." Túc Nghệ không hề che giấu sự khinh thường qua giọng nói, "Cô ta quyết tâm phải tham gia cho kỳ được, có ngăn e cũng không xong."
    Ngô Tuyết nói: "Không ngăn được mãi thì cũng phải được vài ngày."
    "Chỉ ít hôm thì có ích gì." Túc Nghệ đứng dậy, búi tóc lên, đi vào phòng tắm, "Chuyện này ở trong giới cũng đâu phải ít, cứ thoải mái đi. Hơn nữa, cô ta cũng chẳng cướp nổi vai diễn của em."
     
  19. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 18
    Chử Ưng trở lại xe, màn hình điện thoại vừa mới sáng lên, hiển thị dăm cuộc gọi nhỡ.
    Anh kiểm tra lượng pin còn lại, khởi động xe, không vội đi ngay mà gọi lại cho một người trước.
    "Sao giờ anh mới nghe điện thoại!" Giọng nữ ở đầu bên kia gắt gỏng.
    Chử Ưng: "Làm gì đấy?"
    "Nghe mẹ bảo gần đây anh đi họp ở nhiều nơi lắm," cô gái cười hì hì, "có mua quà về cho em không vậy?"
    "Không có."
    "Được lắm, tôi xin trân trọng thông báo với quý ngài, quý ngài đã để mất một cô em gái hoạt bát đáng yêu rồi."
    Chử Ưng thản nhiên đáp: "Thật tốt quá."
    "..." Chử Khê cụt hứng, "Mẹ bảo em nói với anh mai về nhà ăn cơm."
    Cúp điện thoại, Chử Ưng tiện tay kiểm tra danh bạ, tìm kiếm số mới được thêm vào.
    Anh không cần phải mất công tìm lâu vì kéo xuống một chút liền thấy ngay một chuỗi tên rất dài.
    "Bạn thỏ ngày ngày đều đợi anh liên lạc."
    Đôi môi người đàn ông hơi cong lên một chút, rất khó để nhận thấy. Anh khóa màn hình điện thoại lại rồi cho xe rời khỏi bãi đỗ.
    ...
    Ngày hôm sau, Chử Ưng quay về nhà cũ.
    Lúc về tới nhà, hai người phụ nữ trong nhà đang ngồi trên sô pha cắn hạt dưa, chẳng biết đang nói chuyện gì.
    Cha của Chử Ưng thì ngồi ngoài rìa sô pha đọc báo giấy.
    Chử Khê nhận ra anh về, thờ ơ, hờ hững chào một tiếng: "Anh à."
    Mẹ của Chử Ưng quay đầu ra nhìn: "Về rồi đấy à? Chờ một chút, ngồi xuống trước đã, cơm vẫn chưa nấu xong."
    Chử Ưng ngồi xuống sô pha đối diện với ông Chử, tiện tay nhặt một tờ báo lên xem.
    Hai gã đàn ông cổ lỗ sĩ, bảo không phải cha con ai mà tin.
    Chiếu hết quảng cáo, bộ phim hai mẹ con đang chờ xem cuối cùng cũng bắt đầu.
    Thói quen xem báo giấy của Chử Ưng đã bị bỏ bê từ lâu, giờ đối mặt với trang giấy chi chít những chữ là chữ này thật lòng không muốn đọc cho lắm.
    "Ta không sao, chàng đừng xen vào..." Giọng nữ nghẹn ngào khe khẽ như nói thầm, "Nhất định là nàng ấy đã hiểu lầm chúng ta, ngày mai ta sẽ đi xin lỗi nàng ấy."
    Giọng nói này cực kỳ quen tai.
    Ngày hôm qua còn mới ở cạnh anh đòi trao đổi số điện thoại.
    Bỏ tờ báo xuống, khuôn mặt Túc Nghệ xuất hiện ngay trước mắt.
    Mái tóc dài mềm mại đen óng xõa tung trên vai, môi nói lời chịu thua, nhận sai, một bên khuôn mặt nhỏ nhắn có hằn một dấu tay rất rõ, khóe mắt hồng hồng, là minh họa sống động hoàn mỹ của bốn chữ "điềm đạm đáng yêu".
    "Chàng hãy đối xử thật tốt với nàng ấy, ta chỉ cần nhìn chàng từ đằng xa là đã hạnh phúc lắm rồi." Nói xong, cô ngẩng đầu lên, đôi môi đỏ nặn ra một nụ cười gượng gạo, "Chúng ta vẫn là bằng hữu, thế là đủ rồi."
    Chử Ưng đang mải mê xem thì bỗng một cái gối ôm phi thẳng tới màn hình tivi, suýt nữa thì xô đổ cả màn hình.
    "Aaaaa!!!" Chử Khê hét lên, "Sao cô ta lại xấu xa như vậy! Thật đáng ghét! Đồ tiểu tam chết tiệt!"
    "Cẩn thận một chút chứ, đừng làm đổ tivi." Bà Chử liếc con gái một cái rồi đồng tình, "Người đàn bà này thật xấu xa, hôm qua còn mới thấy ban thưởng rượu độc cho người ta ở kênh khác, nay sang kênh này lại hóa thành tiểu tam."
    Bên cạnh bỗng có một tiếng cười khẽ cụt lủn.
    "Anh cười gì thế?" Chử Khê bĩu môi, chỉ vào Túc Nghệ trong tivi hỏi, "Đàn ông các anh có phải rất thích loại đàn bà giả tạo này đúng không?"
    "Nói cái gì đấy," bà Chử nạt con gái, "con gái lớn rồi, sao có thể nói năng tùy tiện thế được?"
    Chử Ưng không buồn ngoảnh đầu nhìn: "Thất tình à?"
    Bị nói trúng tim đen, Chử Khê lập tức xẹp xuống như quả bóng bị xì hơi: "Miễn bàn luận, phiền lắm!"
    Nói xong, cô cầm điện thoại lên chọc chọc thật mạnh mấy cái.
    "Aaaa, con mở weibo cũng thấy cô ta này, quả nhiên, mẹ, xem này, cô ta ở ngoài đời cũng là loại bắt cá hai tay đấy!" Chử Khê giơ điện thoại ra cho mẹ xem.
    Bà Chử cầm điện thoại xem thử: "Ôi, ôi, thật đúng là..."
    Chử Ưng nhíu mày, mở app weibo từ ngày tải xuống xong chưa mở một lần ra.
    Anh kéo một lúc mới nhìn thấy bài Chử Khê nói, đi kèm với bài viết là chín tấm ảnh.
    Tấm đầu tiên là ảnh chụp màn hình buổi cô phát trực tiếp, phụ đề bên dưới là "Anh ấy không phải người trong giới", còn có thể nhìn thấy cả tên Lương Bác xếp đầu bên bảng người tặng quà.
    Tám tấm còn lại... là ảnh chụp Túc Nghệ ở bãi đỗ xe.
    Trong ảnh, cô mặc một chiếc áo sơ mi dáng rộng màu trắng kẻ sọc xanh đứng dựa vào một người đàn ông, người đàn ông có vóc dáng cao to, vai rộng chân dài, mặt được làm mờ, vẽ thêm một mũi tên ghi... "con của ông trùm giới kinh doanh".
    "Con của ông trùm?" Chử Khê cười khẩy, "Gã này chắc cũng chẳng ra sao, mặt phải làm mờ, chưa biết chừng là do đầy nếp nhăn. Còn cả cái biệt hiệu này nữa chứ, truyền thông tưởng giờ vẫn còn là thập niên 80, vẫn còn mốt gả vào cửa nhà phú hào à?"
    Chử Ưng bỗng bất ngờ hỏi: "Dạo trước em bảo muốn mở quán bar phải không?"
    Mắt Chử Khê lập tức sáng lên, giọng nhõng nhẽo: "Phải ạ, anh, anh giúp em nhé? Em nhất định sẽ làm trâu làm ngựa, giúp anh vượt lửa băng sông."
    Chử Ưng: "Nằm mơ cũng đừng hòng."
    Chử Khê: "???"
    Mặc kệ Chử Khê la hét, Chử Ưng đứng dậy bỏ ra ngoài gọi điện thoại cho trợ lý.
    Trợ lý nghe máy rất nhanh: "Chử tổng."
    "Tài khoản weibo đã đăng ký xong chưa?"
    Trợ lý đáp: "Xong rồi ạ, tôi sẽ gửi mật khẩu sang điện thoại cho ngài ngay."
    "Còn nữa." Giọng Chử Ưng đều đều, "Xử lý hết mấy tấm ảnh trên weibo kia đi."
    **
    Túc Nghệ cố nuốt một miếng rau khổ thái, mùi vị khó chịu phát buồn nôn.
    *rau khổ thái 苦菜 là một loại lá cây thân thảo thuộc họ cúc có vị đắng, ăn được, dùng làm thuốc chữa hạ sốt, kháng viêm, phòng ngừa và điều trị thiếu máu v.v... ngoài ra còn có khả năng ức chế tế bào bạch cầu lympho T nên còn có tác dụng trong phòng ngừa, điều trị ung thư. Nghĩa đen của "khổ thái" là rau đắng nhưng khác với rau đắng thường gọi ở Việt Nam.
    "Tiểu Tuyết Tuyết, em sắp ngất rồi."
    "Đừng," Ngô Tuyết thay một bộ đồ thể thao, "tập thể dục thêm hai tiếng nữa rồi cả ngất."
    Túc Nghệ thấy mình thật đúng là chơi ngu thì phải chịu.
    Hôm qua cô phải hứa hẹn, thề thốt sẽ không nói lung tung trên weibo mãi, chỉ còn thiếu chưa thề độc, mới được trả lại weibo.
    Sau đó Ngô Tuyết bảo, vừa hay lâu lắm rồi không đăng bài, hay là tiện thể đăng gì đó đi.
    Vậy là Túc Nghệ mở album ra tìm ảnh.
    Gần như không một chút do dự, Túc Nghệ liền chọn ngay tấm ảnh cô cầm kem Cornetto đính kèm một câu "Ăn kem cho mau lớn [gấu mèo]". Sau khi bị Ngô Tuyết nhìn thấy, Túc Nghệ bị giáo dục tư tưởng gần nửa tiếng đồng hồ rồi lại một lần nữa bắt đầu chế độ ăn kiêng, tập thể dục hằng ngày.
    Sắp bắt đầu quay rồi, cẩn thận kiểm điểm lại, Túc Nghệ cảm thấy thời gian qua đúng là mình đã thả cửa bản thân quá mức, nào kem, nào ma lạt năng, là một nghệ sĩ sao có thể như thế?
    Vậy nên Túc Nghệ ngoan ngoãn ăn rau, ngồi một lúc chờ tiêu hóa rồi theo Ngô Tuyết đi tập thể dục.
    Phòng tập thể dục do khu chung cư tự xây dựng. Vì trong khu có nhiều người nổi tiếng nên việc quản lý khá nghiêm ngặt, ngoài gia đình trong khu, không cho phép ai khác vào, bỏ tiền cũng không được. Vậy nên, lúc họ tới, trong phòng chỉ có lác đác một hai người.
    Chạy bước nhỏ trên máy nửa tiếng, mồ hôi không đổ là mấy. Ngô Tuyết vắt khăn lên cổ cô.
    "Mệt à? Sao trông chẳng hăng hái gì thế?"
    Túc Nghệ lắc đầu, mệt cũng chẳng sao nhưng hôm nay quả thực tâm trạng cô chẳng lấy gì làm tốt đẹp.
    Ban nãy đọc một loạt bình luận, đám người đó mắng cô thì thôi đi, lại còn mắng cả Chử Ưng.
    Tất nhiên là bọn họ không biết thân phận thật của anh nhưng câu nào cũng gán cho Chử Ưng đủ loại biệt hiệu, nào là "đồ mắt mù", "lão già", "kim chủ", Túc Nghệ thấy rất buồn bực.
    Có trời mới biết cô đã phải nhẩm bao nhiêu lần "Tam tự kinh" mới nhẫn nhịn được.
    *Tam tự kinh: bài học chữ vỡ lòng
    Ngô Tuyết ngồi dưới đất, không biết đọc thấy gì trong điện thoại mà bỗng đứng dậy, vỗ vỗ vào thân máy chạy: "Ôi, đừng chạy nữa, tạm dừng chút đi."
    Túc Nghệ ấn tạm dừng, lau mồ hôi: "Sao vậy ạ?"
    "Mau mở weibo đi." Ngô Tuyết giục, "Follow lại Chử Ưng."
    Túc Nghệ ngạc nhiên: "Anh ấy có weibo ạ?" Cô nhớ lần trước tìm không thấy cơ mà.
    Ngô Tuyết bảo: "Ừ, hình như vừa lập."
    Túc Nghệ phen này không còn tâm tư đâu tập thể dục nữa.
    Cô vội vàng mở weibo, nhập hai chữ Chử Ưng vào thanh tìm kiếm.
    Kết quả tìm kiếm đầu tiên là một nick không có ảnh đại diện, một chữ V vàng nho nhỏ nằm dưới góc, nhấp vào xem, bên dưới ảnh đại diện là dòng giới thiệu vắn tắt: CEO Chử Thị."
    *Chữ V: ý nghĩa giống dấu tích cuối nick trên facebook
    Người đang theo dõi: 1
    Trong danh sách chỉ có mình cô.
    Trang chủ có một bài chứng thực người dùng của Weibo và một bài like.
    27 phút trước anh ấy đã thích: Túc Nghệ V: Ăn kem cho mau lớn [gấu mèo]
    Túc Nghệ vui vẻ bấm theo dõi lại, sau đó gửi tin nhắn riêng cho Chử Ưng một chuỗi mặt gấu mèo thật dài.
    Không ngờ đối phương lập tức nhắn lại.
    Chử Ưng V: "Ơi?"
    Cô quả thực có thể tưởng tượng ngay ra giọng Chử Ưng khi nói từ này.
    Giọng nói quyến rũ làm trái tim cô rung lên.
    Hết cứu, hết cứu rồi.
    "Tiểu Tuyết ơi." Túc Nghệ chìa một tay về phía Ngô Tuyết.
    Ngô Tuyết nắm lấy tay cô: "Làm gì đấy?"
    "Mau đỡ em dậy," cô đáp, "em cảm thấy mình còn có thể chạy thêm mười tiếng nữa."
    Ngô Tuyết: "..."
    Túc Nghệ ở trong phòng tập suốt cả buổi chiều.
    Đến lúc về, Ngô Tuyết vừa lau mồ hôi cho cô vừa bảo: "Chử thị ra tay đúng là khác hẳn."
    Túc Nghệ vốn đang mệt không thở nổi, vậy mà vẫn còn thở ra được một câu: "Sao ạ?"
    Ngô Tuyết chậc lưỡi: "Công ty PR loay hoay nửa ngày không giải quyết được tin đồn, Chử thị gọi vài cuộc điện thoại, ảnh liền bị gỡ xuống hết."
    Về tới nhà, Túc Nghệ ngâm mình trong bồn tắm, hưởng thụ mát xa bằng tia nước, điện thoại để bên mình, đọc lướt lướt kịch bản nhanh như gió.
    Lý Mẫn không lừa cô, nhân vật Thu Cơ không sửa nhưng nhân vật mới thêm vào cũng có được không ít cảnh diễn.
    Trong các cảnh có Thu Cơ, nàng ta xuất hiện một nửa, tuy phần lớn chỉ đứng làm nền nhưng thỉnh thoảng cũng có cơ hội nói một, hai câu thoại.
    Đúng là phát mệt.
    Lúc Lý Mẫn đưa kịch bản tới, hai người trò chuyện với nhau một lúc lâu.
    Việc này không thể trách Lý Mẫn được, thêm nhân vật mới, hoặc là do biên kịch, hoặc là do phía nhà đầu tư, dù sao cũng không thể đổ cho Lý Mẫn.
    Di động kêu ting một tiếng, Túc Nghệ gần như lập tức không còn muốn xem kịch bản nữa, quẳng kịch bản sang một bên, cầm điện thoại lên.
    Chử Ưng: "Ở bên ngoài."
    Túc Nghệ xem giờ, đã mười rưỡi rồi.
    Cô còn chưa kịp nhắn lại thì cửa phòng tắm bị mở ra.
    Ngô Tuyết đứng ngoài cầm tay nắm cửa, mặc quần áo chỉnh tề: "Chị ra ngoài một chuyến."
    Túc Nghệ: "Trễ thế này rồi chị còn đi đâu?"
    Ngô Tuyết: "Lưu Minh Hạo uống say, đang ở quán bar, chị qua đó xem xem."
    Túc Nghệ không chút do dự đáp: "Em đi cùng chị."
    Ngô Tuyết xua tay: "Đừng, chẳng có gì to tát đâu, hôm nay cô chạy cả ngày chưa mệt à?"
    "Không được, muộn lắm rồi, em lo lắm." Túc Nghệ nói xong liền đứng dậy, lau người rồi mặc một bộ quần áo thường ngày.
    Cô đeo khẩu trang, mũ và kính râm vào rồi đi ra: "Đi thôi."
     
  20. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Anh Ấy Là Của Tôi
    Chương 19
    Ngô Tuyết xuống lấy xe, Túc Nghệ bọc người kín mít chui vào trong xe.
    Ngô Tuyết vẫn lo lắng: "Dạo này có nhiều phóng viên theo đuôi em lắm, tốt nhất là em đừng đi, mình chị đi cũng được."
    "Đừng nói nữa, mau cho xe chạy đi." Túc Nghệ nghịch điện thoại, giục chị, "Nhanh nhanh xử lý xong đi rồi về ngủ."
    Tới chỗ quán bar, Túc Nghệ xuống xe nhìn rồi chậc lưỡi: "Anh bạn trai của chị thật có tiền."
    Chỗ này Túc Nghệ chưa tới bao giờ nhưng có nghe tiếng.
    Nghe nói một băng ghế ngồi cũng phải đặt chỗ trước hai tuần may ra mới có chỗ, có áp mức tiền rượu tối thiểu phải mua, đừng nói là với đồng lương cảnh sát ít ỏi của Lưu Minh Hạo, cho dù là Ngô Tuyết tới đây ngồi một lần cũng phải xót ruột.
    Ngô Tuyết không nói gì, hai người dắt nhau vào trong quán.
    Mười một giờ, đúng lúc nhộn nhịp nhất của quán bar, đèn bên trong tối mù mù, đèn đủ màu chiếu vào mặt mọi người, có cảm giác suy đồi đầy dụ hoặc.
    Bản DJ sôi động ồn ào làm đầu Túc Nghệ ong lên.
    Ngô Tuyết gọi mấy cuộc điện thoại xong, vẻ mặt rất khó chịu: "Anh ấy không nghe."
    "Chị qua đằng đó tìm đi." Túc Nghệ chỉ đại hai hướng, "Em tìm bên này."
    "Không được." Ngô Tuyết nói, "Ở đây đông người, chúng ta cứ đi chung với nhau đi."
    Túc Nghệ tránh khỏi tay chị: "Đã bao lớn rồi, chẳng lẽ em còn có thể đi lạc được hay sao."
    Túc Nghệ đi tìm trong nhà vệ sinh trước.
    Nhiều người uống say xong đều gục ở trong toilet. Túc Nghệ đi nhanh, còn chưa tới nhà vệ sinh đã va phải người khác.
    Là một cô gái trẻ, dáng người nhỏ nhắn, bất ngờ bị va phải, ngã ngồi luôn xuống nền nhà.
    Túc Nghệ chìa tay định đỡ: "Cô không sao chứ? Xin lỗi, tôi sốt ruột quá."
    "... Không sao, cô đi đi." Gò má cô gái đỏ hồng, hất tay cô ra, tự mình đứng dậy, "Sau này đi đứng cẩn thận vào... Sao cô cao thế?"
    Túc Nghệ không muốn lãng phí thì giờ, xin lỗi xong là bỏ đi luôn.
    Không ngờ bị người đằng sau túm chặt lại: "Khoan khoan, khoan khoan, cô cứ thế đi luôn à?"
    Túc Nghệ đứng lại, chẳng hiểu ra sao: "Không phải cô bảo được đi rồi sao?"
    Cô gái đáp: "Truyền cho tôi chút bí kíp làm sao cao được vậy đi."
    Khắp quán bar toàn là mùi rượu, Túc Nghệ không phân biệt được mùi rượu là bốc ra từ băng ghế bên cạnh hay là từ người cô gái trước mặt.
    Cô nhíu mày, cất bước bỏ đi.
    Chưa đi được mấy bước, ngoái đầu lại nhìn thì đã thấy mấy thằng con trai cười tít mắt vây cô gái kia lại, kéo cô ta vào trong toilet.
    Toilet nam.
    Cô gái tỏ vẻ khó chịu, đẩy đám người ra, vung tay tát tên cầm đầu hai bạt tai.
    Tên đó ngẩn ra giây lát rồi lại càng ra sức kéo mạnh hơn.
    Cái quán bar rách gì thế này, giá thì rõ đắt mà an ninh lại kém vậy à?
    Túc Nghệ cởi túi xách đang đeo ra, cầm trong tay, xông về phía đó.
    "Chúng mày làm gì đấy?"
    Đám đàn ông nhất tề ngoảnh đầu lại nhìn.
    Một tên trong bọn hỏi: "Chúng tôi bạn bè chơi với nhau thôi, dì có ý kiến gì hả?"
    Dì???
    Túc Nghệ không thể tin nổi, nhìn nhìn lại ngoại hình của mình.
    Lúc ra ngoài đi vội quá lại sợ bị nhận ra nên mặc vội một cái áo đen dài tay và quần jeans, quần áo kín như bưng.
    OK, coi như các người mù.
    "Tao là chị nó đây." Túc Nghệ nói cực kỳ tự nhiên, tiến lại gần hơn để đỡ cô gái, "Sao chưa bao giờ thấy nó nói có đám bạn nào như lũ mày?"
    Cả đám liếc nhìn nhau, không mắc mưu này, nãy bọn chúng đã hỏi rồi, con bé này đi một mình, thất tình uống rượu giải sầu.
    "Dì à, tránh ra đi, đừng có cản đường." Một thằng phẩy tay.
    Hình như cô gái bị sờ chỗ nào đó, chân khua khoắng đá loạn lên, nhưng vì say nên chẳng có chút lực nào: "Mẹ kiếp, chúng mày sờ đâu đấy? Cút cút cút!"
    Túc Nghệ không buồn nói thêm câu nào nữa, lập tức cầm túi xách nhè người một thằng trong đám đập lấy đập để.
    Thằng đó gào lên: "Đệt mợ mày! Mày điên à!"
    Bọn chúng đang chuẩn bị phản đòn thì gáy cả đám bị người ta đập liền một loạt.
    Túc Nghệ ngó ra sau nhìn, Ngô Tuyết vừa chạy tới, sau lưng còn có cả Lưu Minh Hạo đang đứng ngơ ngác.
    Cô mở miệng, chưa kịp nói gì thì một bóng người quen thuộc mạnh mẽ xâm nhập tầm nhìn của cô.
    Thân người một mét chín, dù đứng ở đâu cũng đều hút sự chú ý.
    Người đàn ông đi xuyên qua đám người, đèn chiếu lên mặt anh, ngũ quan sắc nét được tôn lên cực kỳ điển trai.
    Mặt anh đanh lại, túm cổ áo thằng cầm đầu, tung ngay một quyền...
    Túc Nghệ sững sờ, giờ thì cô tin cái câu cửa miệng "Tao đập mày một phát chết luôn" rồi, bởi vì thằng đó đang nằm bẹp dưới đất không nhỏm người dậy nổi, cái răng bị rụng mất nổi bần bật trên sàn nhà màu đen.
    Cô vội vàng chạy lại ngăn anh tung nắm đấm lần hai.
    "Đừng!" Cô níu tay anh, "Đừng đánh!"
    Chử Ưng nhíu chặt lông mày, bàn tay giữ tay anh vừa nhỏ vừa lạnh, lửa giận trong lòng anh dịu đi một chút.
    Anh đi tới trước mặt cô gái kia, mặt khó đăm đăm, giọng gằn xuống.
    "Mau đứng lên đi."
    Cô gái ngồi quỳ dưới nền nhà không biết là do sợ hay là bị ngã, xem ra đã tỉnh táo lại ít nhiều, nước mắt đến giờ mới trào ra.
    Người đi sau Chử Ưng tiến tới, chế trụ nốt mấy thằng kia.
    Thế trận này trông chẳng khác gì xã hội đen, đám kia nhanh chóng câm thin thít, không dám cựa quậy.
    "Khóc cái gì?" Chử Ưng nói, "Đứng lên."
    Chân cô gái kia mềm nhũn, phải túm ống quần anh để đứng dậy, tủi thân gọi một tiếng: "Anh ơi..."
    ...
    Cửa quán bar.
    Vẻ mặt Chử Ưng vẫn khó đăm đăm như ban nãy, mấy tên kia đã bị đưa về đồn, trong túi bọn chúng có thuốc, căn bản không cần Chử Khê đi làm lời chứng thì cũng đã đủ để bọn chúng vào nhà đá ngồi chơi.
    Túc Nghệ đeo khẩu trang kín mít, chăm chú quan sát cô gái trước mặt.
    Không ngờ cô ấy lại là em gái của Chử Ưng.
    Thái độ của Chử Ưng rất nghiêm khắc, đây coi như là lần đầu tiên Túc Nghệ thấy anh nổi giận, cảm giác giận dữ bao trùm toàn thân, trông đáng sợ hơn thường ngày rất nhiều.
    Anh nghiêm giọng bảo: "Tự em nghĩ xem phải ăn nói thế nào với cha mẹ đi."
    Chử Khê hoảng sợ: "Anh, anh giúp em giữ bí mật đi được không?"
    Chử Ưng chế giễu: "Em còn biết là cha mẹ sẽ lo lắng à?"
    Chử Khê ỉu xìu, quay người vừa đi vừa khóc chui vào trong xe.
    Xe đi rồi, Chử Ưng mới xoay người lại.
    Không đợi Chử Ưng hỏi, Túc Nghệ đã tự giác khai báo: "Bạn trai Tiểu Tuyết Tuyết uống say, chị ấy đi một mình khiến em lo lắng nên mới đi theo cùng."
    Ngô Tuyết đứng bên gật đầu, vất vả đỡ người Lưu Minh Hạo rồi bảo: "Không được rồi, dạo này anh ấy lại béo thêm rồi, chị không đỡ được, Tiểu Nghệ, em tự lái xe về trước đi, chị gọi xe đưa anh ấy về nhà đã."
    Túc Nghệ: "Không sao đâu, chị lấy xe chở anh ấy về đi, em gọi xe là được."
    Cuối cùng, Túc Nghệ như nguyện được ngồi vào xe Chử Ưng.
    Cô dựa vào lưng ghế, thầm nghĩ không biết dạo này vận số thế nào mà có thể gặp người đàn ông này hai ngày liên tiếp.
    Đang ngồi ngẩn ra thì người ngồi bên lên tiếng.
    "Tay có đau không?"
    Túc Nghệ sửng sốt: "Gì cơ?"
    Chử Ưng: "Đánh người, tay có đau không?"
    "..." Hóa ra là bị anh ấy thấy mất rồi sao!
    Lúc đó tối như vậy! Anh ấy cũng nhìn được hả?!
    Cô hắng giọng: "Không đau, thực ra em chỉ cầm túi đập nhẹ mấy cái, không hề động thủ." Mấy chữ cuối cố gắng nhấn giọng thật mạnh.
    Chử Ưng cảm thấy Túc Nghệ thật là có bản lãnh.
    Bất luận cảm xúc đang sôi trào thế nào, tán gẫu với cô mấy câu xong cũng liền bình thường trở lại.
    Về tới khu nhà, vẫn giống như hôm qua, anh tiễn người về tới tận cửa.
    Túc Nghệ cực kỳ không nỡ vẫy tay chào anh.
    Người đàn ông lại có vẻ chưa định về ngay, anh đút một tay vào túi rồi hỏi: "Thứ Tư có rảnh không?"
    Túc Nghệ chớp chớp mắt nhìn anh.
    Chử Ưng hỏi tiếp: "Cùng ăn cơm nhé?"
    Mắt Túc Nghệ sáng lên chỉ trong khoảnh khắc: "... Thứ Tư phim "Sóng ngầm" khai máy."
    Hai chữ "thất vọng" được cô viết rõ mồn một trên mặt như chỉ sợ người đàn ông không hiểu.
    Chử Ưng ừ một tiếng nhẹ nhàng rồi giục cô: "Vào nhà đi."
    **
    Lần đầu tiên Chử Ưng hẹn cô! Đã tiêu tùng! Như vậy đấy!!
    Lúc Túc Nghệ tới Thượng Hải, cả người vẫn còn chìm trong dòng cảm xúc bi thương.
    Chuyến này quay, mất tận gần ba tháng.
    Tận ba tháng cô không được nhìn thấy Chử Ưng.
    An Tuyền đi theo sau cô hỏi: "Chị Nghệ, chị không sao chứ? Trông sắc mặt chị hơi kém đấy."
    Túc Nghệ đứng thẳng lưng lên lắc đầu: "Không sao hết."
    Ngô Tuyết: "Đi thôi, xe chắc đã tới rồi đấy."
    Lên xe, Túc Nghệ nhắm mắt lại định ngủ bù, nghe người ngồi bên thở dài một tiếng thật mỏng manh.
    Cô mở mắt ra nhìn: "Chị sao vậy? Từ sau tối hôm đó cứ thấy chị là lạ."
    Sau tối đó, cô hỏi chuyện Ngô Tuyết đưa Lưu Minh Hạo về, chị đều chỉ đáp một hai câu chiếu lệ rồi cho qua.
    Ngô Tuyết nhìn ra ngoài cửa sổ: "Không có gì."
    "Đám cưới đã chọn được ngày chưa? Chúng ta chuyến này chắc phải mất mấy tháng, không ảnh hưởng tới ngày tốt của chị chứ?" Cô cười vui vẻ hỏi.
    Ngô Tuyết: "Không đâu, cô mau ngủ bù một giấc đi, tối nay đoàn phim tổ chức liên hoan đấy."
    Đoàn phim bố trí ở tại một khách sạn bốn sao, ngay gần phim trường, điều kiện ăn ở tương đối thoải mái.
    Túc Nghệ vừa tới được khách sạn liền vùi đầu ngủ quên trời đất.
    Đến lúc cô dậy, mắt nhắm mắt mở kiểm tra điện thoại.
    Màn hình có một thông báo từ weibo.
    [Chử Ưng share weibo @Túc Nghệ // Mỗi ngày chụp một ảnh ven đường: Kỳ này nội dung ảnh là Thỏ nữ lang, hahahahahahaha!!!]
    *Chữ sau dấu // là bài đăng gốc, "Mỗi ngày..." là tên nick, Thỏ nữ lang cũng giống như cách gọi Mưu nữ lang, Tinh nữ lang trong thực tế nhưng thỏ ở đây chỉ là con thỏ
    Hàng mi cô chớp chớp chớp.
    ...
    ?
    !!!?
    Nháy mắt tỉnh cả người!
    Sau đó túm chặt điện thoại, mở khóa màn hình, vào weibo, kiểm tra các bài @, một chuỗi hành động liền mạch.
    Bài weibo gốc đăng hai tấm ảnh.
    Trong ảnh, Túc Nghệ đeo tai thỏ, Chử Ưng xách một túi mua hàng, không nhìn thấy bên trong có gì.
    Nhưng cô biết, trong túi là băng đô tai gấu, cái băng đô đó giờ đang nằm ngay trong vali hành lý của cô kia kìa.
    Bài share này của Chử Ưng có tới tận hai nghìn bình luận.
    "Dáng người này, chân này, không phải Túc Nghệ, tao ăn cứt."
    "... Sao tao thấy ngọt chết đi được thế nhỉ???"
    "Lợi hại, vậy nên cái mũ xanh phen này nên chụp cho Lương Bác hay cho Chử tổng đây?"
    Giờ cứ nhìn thấy cái tên Lương Bác này Túc Nghệ lại thấy buồn nôn.
    Từ sau bữa đuổi Lương Bác trước cửa nhà đi, anh ta rất chăm chỉ bày trò làm màu với weibo của Túc Nghệ, tự biên tự diễn một đề tài lên hot search.
    Túc Nghệ cảm thấy người này chỉ làm ngôi sao nổi tiếng nhờ đông fan thật quá lãng phí nhân tài, giải ảnh đế năm nay trao cho anh ta đi được không?
    *ảnh đế: tên gọi người được giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất của các giải thưởng điện ảnh - truyền hình ở Trung Quốc. Tương tự, giải ảnh hậu là giải cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. (Hiểu nôm na là ông hoàng, bà hậu của màn ảnh:D)
    Còn chưa nghĩ ra nên bình luận gì dưới bài đăng thì chuông cửa đã kêu lên đinh tai không ngừng.
    "Em và Chử Ưng đã xác định quan hệ rồi à?" Ngô Tuyết vừa vào cửa liền hỏi.
    Túc Nghệ: "Không ạ..."
    "Thế anh ta làm vậy trên weibo là thế quái nào?" Ngô Tuyết nói xong liền lật chăn của cô lên, "Em còn ngủ à! Mau dậy ăn cơm."
    Túc Nghệ quyết định sẽ suy nghĩ cẩn thận nên bình luận gì trên đường đi sau. Cô chọn đại một bộ đồ trong vali thay vào rồi theo Ngô Tuyết ra khỏi phòng.
    Trong lúc chờ thang máy.
    "Chị Nghệ, khéo vậy, chị cũng ở khách sạn này à?"
    Một giọng nói mềm mại vang lên ngay bên sườn.
    Quay đầu lại nhìn, đúng là Từ Thiến Lam ăn mặc yêu kiều quyến rũ và Lâm tỷ, người đại diện của cô ta.
     

Chia sẻ trang này