[ngôn Tình] Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Arch Elves, 19/8/2019.

  1. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 20: Em sẽ là hốc cây của chị
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Từ Từ YOYO: Rồi sao? Cậu có cho không?
    Ngón tay Tô Mộ Mộc khựng lại nhìn tin nhắn trên màn hình, lúc đó dường như trái tim thiếu nữ của cô đã thoát ra khỏi bao bố nên là…
    Tô Mộ Mộc: Cho -.-
    Tô Mộ Mộc: Cho QQ, trong WeChat có nhiều tin nhắn công việc nên sợ bị lộ.
    Nếu chuyện cô là Nicetree bị đào ra cùng với tác phong của cô trong game—— À, nghe nói gần đây giọng cô còn bị biến thành video SM đấy.
    Uầy, tính đi tính lại thì kích thích quá chưa hẳn là chuyện tốt, biết đâu được mở cửa nhà ra lại thấy Quan Hi treo cổ, chết rồi vẫn còn muốn lôi cô theo thì khổ.
    Từ Từ YOYO: Ha ha, Tô Mộ Mộc ơi là Tô Mộ Mộc, cậu bảo tớ nên nói gì với cậu đây.
    Tô Mộ Mộc: Ôm đầu, cậu đừng nói gì hết. Tớ biết, tớ biết mình nên nén nỗi đau để từ chối! Nhưng những lời Thụ bé nhỏ nói làm tớ rất là, rất là… Túm quần lại là cay cay khiến tớ kìm lòng không đặng.
    Từ Từ YOYO: Thì ra cậu thích chó săn nhỏ.
    Tô Mộ Mộc: Tớ không có thích chó săn nhỏ! Cậu biết tớ chỉ ăn mềm không ăn cứng mà.
    Từ Từ YOYO: Ồ, vậy ở dưới giường thì thích cún con, nằm lên giường thì đổi sang chó sói.
    Tô Mộ Mộc: Đệt, Du Từ Từ, cậu còn tính người không? Hơn nửa đêm, tớ ngồi đây bày tỏ tiếng lòng của một cô gái trẻ cho cậu vậy mà cậu lại tỏ thái độ lồi lõm thế đấy hả.
    Từ Từ YOYO: Đệt, cậu trả tính người cho tớ đi? Hơn nửa đêm mà cậu cứ ở đó lải nhải không cho ai ngủ. Tớ cũng là chó độc thân nhá, cậu nói nữa xem, nói nữa tớ cắn cậu đấy áu áu áu.
    Từ Từ YOYO: Nghẹn lòng nghẹn lòng, ngủ ngủ.
    Tô Mộ Mộc: Lồi lõm lồi lõm, ngủ ngủ.
    Vài phút sau, Du Từ Từ lại gửi một tin tới—— Cậu sang xem tường nhà cậu ta thử đi, biết đâu lại có hình chụp đấy.
    Tô Mộ Mộc: Dè dặt, dè dặt, không muốn thành bà dì biến thái.
    Từ Từ YOYO: Vậy cậu cứ ở đó dè dặt đi, cô nàng dối trá.
    Vài ngày sau đó, Tô Mộ Mộc bận rộn học kịch bản và làm quen với đoàn đội chế tác nên không có nhiều thời gian online. Dù có tìm được chút thời gian rảnh để lên xem thử thì Treetreetwo cũng không có ở đó, một mình cô chơi SOLO vài trận nhưng chẳng thấy vui vẻ gì nên không mấy hào hứng.
    Một tuần trước khi vào đoàn 《Đêm nay chạy trốn thôi! 》, đạo diễn chợt hẹn Tô Mộ Mộc và Quan Hi ra ngoài gặp mặt. Với kinh nghiệm bao năm trong nghề thì đây không phải là một cuộc hẹn tốt lành gì, cô chắc mẩm lần quay này sẽ xảy ra vấn đề gì đó.
    Tục ngữ có câu mộng đẹp thì chẳng linh nhưng mộng linh lại không đẹp.
    Tô Mộ Mộc đã đoán đúng.
    Đến điểm hẹn, đạo diễn ghi hình thẳng thắn đưa ra yêu cầu thay đổi hình tượng nhân vật.
    “Nước đến chân rồi mà mấy người vẫn còn đổi hình tượng nhân vật, thật phiền phức.” Quan Hi bày tỏ sự khó chịu của mình nhưng anh không làm quá căng.
    Chương trình này được xây dựng gồm có 5 khách mời cố định, mỗi tập sẽ có vài khách mời bí mật. Nhóm năm khách mới cố định có hai nam và ba nữ, tất cả đều là tiểu hoa đán* với tiểu thịt tươi nam thanh nữ tú.
    (*) Tiểu hoa đán/Tiểu thịt tươi: Ngôi sao nữ/nam mới nổi.
    Tuy chương trình giải trí không có kịch bản chi tiết như phim truyền hình nhưng vẫn có thiết kế tạo hình nhân vật cơ bản, khách mời cố định sẽ diễn theo nhân vật mình được thiết kế chẳng hạn như ai là người chịu trách nhiệm trí tuệ, ai là người sẽ pha trò và phát huy khả năng diễn xuất của mình để phối hợp ghi hình.
    Đương nhiên, dù có tạo hình nhân vật nhưng họ vẫn có không gian tự do khá lớn, khách mời có thể thoải mái thể hiện khả năng của mình trong phạm vi đó, chỉ cần mang đến hiệu quả tốt là được. Mặt khác, 《Đêm nay chạy trốn thôi! 》 không phải là chương trình liên quan đến tình yêu nên yêu cầu về hình tượng nhân vật không nặng lắm.
    Vì thế, thay đổi hình tượng nhân vật vào phút chót cũng không đến nỗi nào nhưng làm vậy thì bắt nạt người ta quá. Tô Mộ Mộc nghĩ thầm, không biết là do tổ biên tập bỗng nảy sinh lòng tham hay là ý của một diễn viên nào đó.
    Nhưng dù là lý do nào thì Tô Mộ Mộc cũng quen rồi.
    Đạo diễn ghi hình cười khách sáo, ông nói hình tượng nhân vật không quan trọng lắm, biểu hiện tốt thì vẫn xuất sắc thôi. Song, ông cũng ám chỉ rằng núi dựa của một nghệ sĩ khác chính là nhà đầu tư cho chương trình, cô ta khăng khăng đổi thì chẳng ai dám đứng ra ngăn cả.
    Cô nàng không thích đổi thiết kế nhân vật mà đổi Tô Mộ Mộc đi luôn còn được nữa là.
    Nghe được lời đạo diễn ghi hình nói, ngón tay trên đùi cô giật giật, khóe môi cong cong một nụ cười châm chọc và không rõ là đang mỉa mai tổ tiết mục hay là tự giễu mình.
    Tô Mộ Mộc cố tìm cho mình một nụ cười thích hợp, sau đó cô chọn nụ cười lịch sự nhưng không đánh mất tự tin: “Chi tiết thì cháu sẽ nghe theo sự sắp xếp của đạo diễn và anh Quan. Ừm, ngại quá, cháu đi vệ sinh một lát.”
    Đạo diễn ghi hình gật đầu rồi xoay sang bắt đầu bàn chuyện với Quan Hi, loại diễn viên hạng bét như Tô Mộ Mộc có chương trình để quay là may lắm rồi.
    Đầu Tô Mộ Mộc đáng thương cứ ong ong lên, cô cần bình tĩnh lại ngay lập tức. Cô biết đó không phải là lỗi của đạo diễn ghi hình, không phải lỗi của tổ tiết mục hay thậm chí còn chẳng phải lỗi của bất kì ai mà chỉ vì cô không nổi tiếng, không đủ vốn liếng và tư cách.
    Tô Mộ Mộc vội vã bỏ đi, cô sợ mình tiếp tục ở đó thì sẽ để lộ ra vẻ mặt không nên có rồi khiến người đó ghi thù thì tất cả những sắp xếp trước đó của công ty và Quan Hi sẽ uổng phí.
    Tô Mộ Mộc đi rất vội, vẻ mặt chẳng vui vẻ gì cho cam. Cô kiếm được cớ bỏ đi không bao lâu thì nhận được tin nhắn từ Quan Hi bảo cô về nghỉ ngơi trước để anh ta tiếp tục bàn bạc kỹ càng với tổ tiết mục.
    Tô Mộ Mộc hít hít cái mũi chua xót trả lời cho Quan Hi.
    Tô Mộ Mộc: Cảm ơn anh Quan, sau này nổi tiếng em sẽ tăng tiền thưởng cho anh, tăng thiệt nhiều rồi mời anh với chị dâu đi du lịch, mua sạch sành sanh.
    Quan Hi: Xì, được, anh nhớ rồi đấy.
    Tô Mộ Mộc: Em đồng ý đổi, đổi đổi đổi. Cứ cho cô ta đi, cho cô ta hết đi.
    Quan Hi: Cái này chúng ta có thể bàn lại, nói đi nói lại thì người nuốt lời vẫn là họ nên đó không phải là trách nhiệm của chúng ta.
    Quan Hi: Sắp đến ngày vào đoàn rồi mà vẫn còn bị người ta cướp đi trắng trợn thế này, bọn họ làm ăn tệ quá. Mộc Mộc, cô cứ yên tâm, anh sẽ tranh thủ cho cô.
    Tô Mộ Mộc: Không cần đâu anh Quan.
    Tô Mộ Mộc: Cái em cần là cơ hội, không chịu chấp nhận thì em sẽ mãi mãi không có được cơ hội.
    Với Tô Mộ Mộc thì cơ hội quá quan trọng và quý báu.
    Quan Hi: Cô chịu uất ức rồi.
    Quan Hi: Đúng, chỉ có nổi tiếng thì lời của chúng ta mới có sức nặng.
    Trước đó thì bọn họ chỉ còn cách chấp nhận.
    Quan Hi: Chúng ta cố lên, đầu tiên phải nắm được cơ hội lần này đã.
    Tô Mộ Mộc: Đúng đó, biết đâu chừng sang ngày mai là em đỏ chót ngay hừ hừ.
    Nói thì nói vậy nhưng trong lòng cô vẫn thấy bất đắc dĩ. Chẳng lẽ một diễn viên hạng bét không thể đỏ trong nay mai thì buộc phải để mặc cho người khác nhào nặn hay sao.
    Nhìn những lời ấy, trong lòng Quan Hi chợt bừng lên ngọn lửa hiên ngang đầy nổi loạn.
    Quan Hi: Được, chờ cô đỏ chót.
    Tô Mộ Mộc suy xét đôi chút rồi lại gửi tin nhắn an ủi Quan Hi.
    Tô Mộ Mộc: Em có thể làm một học sinh giỏi, có thể cầm được 98K. Em có thịt có da, có ngực tấn công có mông phòng thủ. Em là người đẹp súng thép được bo thần phù hộ, là tiên nữ nhỏ bé thiên biến vạn hóa. Đổi thiết kế nhân vật thôi mà, em sợ cô ta chắc?
    Quan Hi: Cô chơi game ít thôi…
    Tô Mộ Mộc: Hơn nữa nếu từ chối chương trình này thì em lại thất nghiệp mất, không có tiền trả góp nhà và trả nợ thẻ tín dụng. Hu hu hu mẹ Quan ơi, đời người gian khổ quá à.
    Quan Hi: Cô câm miệng ngay đi Tô Mộ Mộc, để những kí ức tốt đẹp của tôi ngừng lại ở mười lăm phút trước đi.
    Nhắn tin với Quan Hi xong, ánh sáng trong mắt Tô Mộ Mộc vụt tắt. Cô trở về nhà bắt đầu thẫn thờ lượn lờ quanh nhà, lúc thì xếp lại giá sách, lúc thì chồng quần áo.
    Sắc trời dần tối, Tô Mộ Mộc nhận được tin nhắc của Quan Hi để xác nhận cô đã thay đổi thiết kế nhân vật và tiếp tục tham gia. Nhưng Quan Hi đã tranh thủ lấy về cho cô chút lợi ích, chẳng hạn như lấy thêm vài đoạn ống kính cho cô rồi dặn cô tối nay phối hợp quảng bá với Weibo của tổ tiết mục tiện thể lan tin trong vòng bạn bè và kéo cô vào nhóm WeChat của chương trình.
    Tô Mộ Mộc vội vàng đăng một tin trong vòng bạn bè bày tỏ một công việc mới sắp bắt đầu, đây là một hành trình mới, cảm ơn tổ tiết mục, chờ mong được hợp tác cùng với 4 nghệ sĩ khác.
    Bạn bè và người trong tổ làm chương trình vào like cho cô.
    Vòng bạn bè bình yên và tươi đẹp, trông có vẻ cực kì chăm chỉ, cực kì ấm áp và cực kì vui vẻ.
    Chỉ có Tô Mộ Mộc là âm thầm MMP.
    Chẳng mấy chốc, cha mẹ họ hàng và nhóm bạn chí cốt đã trông thấy bài đăng của cô, mọi người đều gửi WeChat sang hỏi thăm.
    “Ba mẹ yên tâm, chương trình giải trí lần này cứ như đi chơi ấy, đi du lịch bằng tiền của người ta nên thích lắm luôn. Không có mệt mỏi gì đâu ạ, ba mẹ hãy chờ đón đứa con gái xinh đẹp của hai người đi, moa moa da.”
    “WOC Từ Từ, cậu biết đâu, lần này tớ sẽ hợp tác với ba anh chàng đẹp trai đấy, hâm mộ không, ghen tị không.”
    “Em họ, chị không có ra nước ngoài quay, không mang hàng xách tay về được đâu.”
    “Bác ạ, cháu đi làm việc chứ có phải đi yêu đương đâu mà bác bảo cháu tranh thủ tìm người gả ạ.”
    Đối mặt với vòng bạn vè và WeChat đông vui như trẩy hội, đâu đâu cũng thấy vòng tròn đỏ báo số tin nhắn chưa đọc, vừa bớt được một cái thì mười cái khác lại xuất hiện nhưng cô vẫn thấy lòng mình trống trải đến lạ, khó chịu ghê.
    Vòng bạn bè chợt xuất hiện một bài viết mới, người đăng chính là nghệ sĩ nữ đòi đổi thiết kế nhân vật——- Chân thành cảm ơn sự chăm sóc và yêu thương của bảo bối, không nỡ để em làm một con nhỏ đàn ông, moa moa ta. Bảo bối ơi, em yêu anh, em mãi mãi là tiên nữ giỏi giang của anh. PS đồng thời cảm ơn nhóm nhân viên của tổ làm chương trình, mong chờ được hợp tác với mọi người.
    “……”
    Có những lúc dù có cố gắng cũng thành công cốc vì người khác không chỉ cố gắng mà còn có núi để dựa lưng. Khi bọn họ đạp lên đầu bạn bước qua, bạn chỉ có thể trơ mặt nhìn mình mất máu chết.
    Hốc mắt Tô Mộ Mộc Cay cay và dần bị nước mắt cắn nuốt, tầm mắt dần mờ đi.
    Chợt, điện thoại của Tô Mộ Mộc reo lên, là cuộc gọi QQ của Treetreetwo. Nước mắt của cô rơi tí tách trên ảnh đại diện mặt cười của cậu.
    Tay cô đã nhanh hơn não, Tô Mộ Mộc nhấn nhận cuộc gọi.
    “Ấy? À à, em nhấn nhầm. Chị ạ, ngại quá, em định gửi hình cho chị.”
    “Ừm…”
    Lâm Trăn nhận ra cảm xúc của Nicetree không ổn định: “Chị ơi, chị sao vậy?”
    “Chị khóc à.” Lâm Trăn nói chuyện cẩn thận hơn, tựa như đang trò chuyện với một báu vật bị rơi vỡ.
    Nghe thấy tiếng khóc thút thít và hơi thở dồn dập ở đầu dây bên kia, dường như còn thấp thoáng tiếng nỉ non khe khẽ. Lâm Trăn không biết Nicetree đang nói gì, cậu đang đắn đó xem mình nên hỏi gì đó hay là chờ tâm trạng cô ổn định lại hẵng tính sau nhưng ai ngờ quãng giọng bên kia chợt cao lên.
    “Ai không có bảo bối! Chỉ mình cô ta có bảo bối chắc! Mình cô ta chắc! Thứ bảo bối gian ác!”
    Lâm Trăn: “…”
    “Muốn làm tiên nữ thì ngậm miệng vào đi, còn há mỏ đi rêu rao nữa, đắc ý cái mốc xì ấy…”
    “Vì sao? Cô ta có tư cách gì? Bọn họ có tư cách gì?” Âm cuối trầm xuống cùng với tiếng nấc và giọng mũi nghẹn ngào. Thật ra thì oán trách đến giờ phút này rồi chính cô cũng không biết mình đang mắng mỏ chương trình giải trí lần này hay là vai diễn lần trước, hoặc là những công việc từng bị người ta nẫng mất trên tay nữa.
    Nhớ đến bao uất ức từ khi vào nghề đến nay, nhớ tới những lần chỉ biết cắn răng nhịn, nhớ tới những cơ hội cô liều mạng vất vả kiếm về bị người ta lấy đi chỉ với một câu nói khiến tim cô ngày càng lạnh lẽo.
    Sau đó Tô Mộ Mộc lại khóc oa oa.
    Có những lúc, những việc Tô Mộ Mộc không thể nói thẳng với những người thân xung quanh mình, cô phải gượng cười khiến áp lực đè xuống nặng như ngọn núi lớn ngày ngày ăn mòn sức chịu đựng của cô.
    Cô không biết mình đã khóc bao lâu, cô chỉ biết hai mắt mình đã sưng vù cùng với cổ họng đau rát. Cô xoa mặt, híp mắt phát hiện ra Treetreetwo vẫn chưa ngắt cuộc gọi.
    “Cậu, cậu còn nghe không?” Cảm xúc của Tô Mộ Mộc dần trở lại bình thường, cô ngượng ngùng nói: “Xin lỗi cậu, tôi… Ban nãy tôi không điều khiển được cảm xúc.”
    “Không sao, bây giờ chị thấy thoải mái hơn chưa?”
    “Ừm, đỡ hơn nhiều rồi.” Sau khi tỉnh táo lại, cô biết mình vừa làm chuyện mất mặt nên hai má và vành tai nóng bừng bừng. Cô làm cái gì vậy trời…
    Nổi điên với một người xa lạ.
    May mà Treetreetwo vừa hiền lành vừa tốt bụng, không bị những lời điên loạn của cô dọa chạy mất.
    Tô Mộ Mộc đang chần chừ không biết nên an ủi chàng trai bị dọa mất mật và lấy lại chút hình tượng nhỏ nhoi của mình thế nào thì giọng của Treetreetwo đang vang lên. Giọng nói ấy như ánh trăng dịu dàng ôm lấy cả thành phố về đêm: “Thật ra em thấy rất may vì mình đã gọi cuộc điện thoại này.”
    “Hả?” Tô Mộ Mộc nghĩ đến cảnh bẽ mặt của mình, hai má cô nóng ran.
    “Em mà không gọi thì chị sẽ ngồi khóc một mình mất!”
    “Mai mốt có gì buồn chị cứ nói với em.”
    “Em không chỉ là Cây Nhỏ của chị, em còn có thể làm một hốc cây* của chị nữa.” Lâm Trăn đoán Nicetree nghẹn cục tức này trong lòng từ rất lâu nên cảm xúc của cô mới bùng phát dữ dội như thế.
    (*) Được biết rằng hốc cây là nơi có thể che giấu mọi niềm vui, nỗi buồn và bí mật.
    Tô Mộ Mộc bên này nghe được lời của Treetreetwo, hốc mắt cô lại cay cay.
    — Hết chương 20 —
     
    Đang tải...


  2. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 21: Vở kịch máu chó
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Trải qua cuộc điện thoại đêm đó, quan hệ giữa Tô Mộ Mộc và Treetreetwo đã được kéo lại gần hơn và cũng xa hơn.
    Gần vì con người chính là loài sinh vật kì quái như thế, sau khi lớp giấy ấy bị chọc thủng thì dường như chẳng còn gì đáng để họ bận tâm, nội dung cuộc trò truyện của họ đã chuyển từ trò chơi sang công việc, cuộc sống và mấy chuyện học hành.
    Xa vì mỗi lần nhớ đến đêm đó là Tô Mộ Mộc lại xấu hổ, cô không thể mặt dày đối mặt với Treetreetwo.
    Nhưng túm cái váy chung lại là gần.
    ~~~~~~~~~~~~~
    Chương trình giải trí《Đêm nay chạy trốn thôi! 》Tô Mộ Mộc nhận chỉ được chiếu trên mạng nhưng số vốn đầu tư cũng khá cao, tất cả đều được quay bên ngoài phim trường. Chương trình có tổng cộng 8 tập nên sẽ đến 8 nơi để thực hiện ghi hình.
    Năm khách mời cố định đều là những người mới còn trẻ tuổi, tuy lần đầu gặp nhau có hơi dè dặt nhưng chẳng mấy chốc đã bắt đầu rôm rả lên.
    Tô Mộ Mộc còn phát hiện ra trong số năm khách mời thì trừ một mình cô là nữ còn rất cả đều là nam, không thấy bóng dáng nghệ sĩ nữ ‘bảo bối’ đâu, người thay thế cô ta là anh chàng Giang Trừng Vũ đang nổi lên trong giới.
    Dù Tô Mộ Mộc có hơi hoang mang nhưng vẫn không đi nhiều chuyện hỏi thăm tổ chương trình, đối với một nghệ sĩ thì giữ mồm giữ miệng là một yêu cầu rất quan trọng, có điều Quan Hi đã cấp tốc tìm tin tức về cho cô.
    “Cô nàng bảo bối đó bị kim chủ đá nên rút rồi.”
    Sau bài đăng đó, thì Quan Hi và Tô Mộ Mộc đã đặt cho cô ta biệt danh bảo bối.
    “…” Thời thế thay đổi nhanh quá, không đỡ kịp. Tô Mộ Mộc rất muốn gõ 666.
    “Tổ chương trình vội vàng kéo cậu thịt tươi họ Giang tới thế vào. Hà hà Mộc Mộc, cô đụng trúng vận may rồi, trong năm khách mời cố định chỉ có một đóa hoa là cô nên cô không nổi thì ai nổi.”
    “Cậu thịt tươi họ Giang cũng đang phất lên nên dẫn về kha khá độ nóng cho chương trình. Bây giờ ngẫm lại mới thấy may mắn vì chúng ta không rút lui trong cơn nóng giận đấy. Khà khà, đúng là lùi một bước trời cao biển rộng.” Quan Hi dặn: “Cô tranh thủ tạo quan hệ tốt với cậu thịt tươi kia, cọ tí nhiệt nhá.”
    “Anh không sợ em bị đám fan bạn gái của anh ta giết chết hả.” Tô Mộ Mộc cạn lời: “Nói không chừng chúng ta còn chưa kịp cọ được tí ti nhiệt nào đã bị bóp choáng váng rồi.”
    Mặt Quan Hi biến sắc, nhanh chóng đưa ra chỉ thị mới: “Xin cô hãy đứng cách cậu ta ba nghệ sĩ.”
    Anh ta đang nhắc đến ba khách mời nam còn lại, nếu so sánh với đám ‘fan bạn gái’ có lực tấn công siêu mạnh kia thì ba nghệ sĩ còn lại an toàn hơn nhiều. Nói thẳng ra là không có nhiều fan bạn gái.
    Tô Mộ Mộc: “…”
    Tập đầu tiên của chương trình có tên là《Ngôi nhà ma quái》được quay ở một bệnh viện bỏ hoang, ban đêm đến đây quay thì khỏi cần phải dàn cảnh cũng đã sợ xanh mặt vì không khí u ám bao trùm nơi này rồi.
    Tô Mộ Mộc không sợ trời không sợ đất chỉ sợ ma, người ta bị hù thì hét lên hoặc là chạy hay khóc la gì đó, còn phản ứng đầu tiên của cô là đánh. Theo thống kê sơ bộ thì cô đã phá mất 10 món đạo cụ rồi.
    Cái này hoàn toàn trái ngược với hình tượng nhân vật của cô——- Vì sau khi cô nàng bảo bối đi thì hình tượng ban đầu lại về với cô rồi. Tô Mộ Mộc chết lặng, thôi kệ, có việc để làm là được rồi. Nhưng sau khi xem xong đoạn quay, đạo diễn ghi hình phát hiện hiệu quả cực kì tốt! Đúng là một gói cảm xúc đi dộng, cứ vậy đi!
    Nhưng dù có đạo diễn ghi hình chống lưng thì sau khi quay xong cô vẫn bị các thầy làm đạo cụ kéo đi tâm sự.
    Quay phim xong, cổ họng Tô Mộ Mộc khàn khàn nên cô đành phải gật đầu với thầy làm đạo cụ, thì thào nói lần sau mình sẽ cẩn thận.
    Có thể thấy cô là một người rất vô dụng.
    Ra khỏi chỗ thầy làm đạo cụ, Tô Mộ Mộc gặp Giang Trừng Vũ. Nhớ đến lời dặn của Quan Hi, cô giữ khoảng cách ba người đứng.
    “Cổ họng cô ổn không?”
    Tô Mộ Mộc a lên, giọng cô nghe như bị chà giấy nhám nên tất nhiên là không ổn rồi.
    “Cho cô này, thấm giọng.” Giang Trừng Vũ đưa cho Tô Mộ Mộc một bình giữ nhiệt.
    Bình giữ nhiệt đựng thuốc đông y, tuy vị hơi kì quái nhưng xuống tới cổ họng lại rất ngọt khiến tình trạng của nó đỡ hơn nhiều.
    Tô Mộ Mộc đang định há miệng cám ơn thì Giang Trừng Vũ đã cuống quít cản lại.
    “Khỏi khỏi, cô cứ để cổ họng mình nghỉ ngơi đi.”
    Lúc Giang Trừng Vũ giơ tay lên, tầm mắt Tô Mộ Mộc nằm ngang cổ tay cậu ta, cổ tay trắng nõn của chàng thịt tươi họ Giang có ngấn đỏ, đó là dấu vết cô để lại khi siết chặt lấy tay cậu ta lúc quay chương trình.
    “…” Tô Mộ Mộc ôm bình giữ nhiệt vòng lòng để dành ra hai tay trống, một tay xòe còn tay kia gập ngón giữa và ngón út lại đặt lên, làm động tác quỳ xuống để xin lỗi Giang Trừng Vũ.
    Mới đầu Giang Trừng Vũ không hiểu, sau đó cậu ta mới nghiệm ra: “Ha ha ha ha, cô thú vị ghê.”
    Nụ cười khiến cậu ta sáng bừng lên, Giang Trừng Vũ thích thú nói: “Xin lỗi thì phải làm thế này này.” Giang Trùng Vũ giơ tay múa chân: “Bộ phim vừa rồi tôi diễn vai câm điếc nên có đi tìm hiểu sơ sơ.”
    Đây là lần đầu Tô Mộ Mộc gặp được một người biết ngôn ngữ của người khuyết tật, thế là cô tò mò đứng học hỏi với Giang Trừng Vũ. Hai người, một người học một người giảng cực kì hăng hái.
    Mãi đến khi quản lý của Giang Trừng Vũ đến cắt đứt cuộc nói chuyện giữa hai người, anh ta nhìn bình giữ nhiệt trong tay Tô Mộ Mộc, cố ý nói: “Trừng Vũ, tôi đã đưa nước thấm giọng cho mọi người rồi, còn phần của đạo diễn thì cậu tự đưa đi.”
    “Được.”
    Đưa một ít đồ ăn thức uống cho người cùng đoàn là hành động thường thấy của nghệ sĩ, đó là cách tạo quan hệ đơn giản nhất nên Tô Mộ Mộc không ngây thơ nghĩ rằng chỉ mình cô có bình nước.
    Giang Trừng Vũ nói: “Tạm biệt nha, lần sau rảnh lại tán gẫu.”
    Tô Mộ Mộc gật đầu rồi nhìn Giang Trừng Vũ và quản lý của cậu ta đi xa, dường như hai người đang thầm thì gì đó. Có vẻ Giang Trừng Vũ không vui lắm, cậu ta bước đi nhanh hơn để giành đường trước quản lý.
    Tô Mộ Mộc có thể đoán được nội dung của cuộc nói chuyện ấy, bây giờ Giang Trừng Vũ đang nổi lên nên cậu ta phải cẩn thận với những ‘âm mưu’ và nghệ sĩ nữ nuôi ý định tạo scandal. Cô không trách bọn họ cẩn thận thái quá vì tình huống này đã xảy ra rất nhiều, hiển nhiên phải đề phòng.
    Thật ra Tô Mộ Mộc cũng chẳng thích thú gì, cô thấy mình về chơi với Treetreetwo còn thoải mái và yên tâm hơn nói chuyện với mấy người có tâm hồn cong cong vẹo vẹo này.
    Tô Mộ Mộc: 【Khóc ròng một dòng sông.jpg 】
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Sao vậy chị? Cô bảo bối đấy lại ra oai à?
    Cây Nhỏ Ánh Dương là cái tên Tô Mộ Mộc đặt cho Treetreetwo, cô thấy cái tên này rất hợp.
    Tô Mộ Mộc: Bảo bối rút khỏi công việc này rồi, hôm nay chị đã phá ủy rất nhiều đồ, bán thân cũng không đền nổi.
    Tô Mộ Mộc: Chị sắp đói chết ở đầu đường rồi, hu hu hu.
    Thật ra thì không đến nỗi đấy nhưng cô đã phá quá nhiều đồ nên thấy hơi lăn tăn.
    Chẳng hiểu sao mấy ngày nay cứ trôi qua trong các loại xấu hổ thế nhỉ.
    Cây Nhỏ ánh dương: Ha ha ha, chị đập hết bao nhiêu rồi.
    Mí mắt Tô Mộ Mộc giật giật, cái tên thẳng nam thần kinh chết người này, cô đang lo lắng thật đấy không có đùa đâu.
    Cây Nhỏ ánh dương: Đừng lo, chị còn em mà.
    Tim cô lại trật nhịp. Sai rồi sai rồi, cô đã hiểu lầm Thụ Ca, Thụ Ca vẫn lả lơi như ngày nào.
    Một lát sau, Tô Mộ Mộc đi vệ sinh quay lại phát hiện ra Treetreetwo đã gửi n tin nhắn.
    Cây Nhỏ ánh dương: Chị ơi, chị đâu rồi?
    Cây Nhỏ ánh dương: Chị giận hả?
    Cây Nhỏ ánh dương: Cái tin ha ha ha ha kia được gửi hơn 2 phút rồi nên em không xóa đi được 【Khóc ròng một dòng sông.jpg 】
    Cây Nhỏ ánh dương: Em không cười chị nữa, em đền giùm chị nha 【Hổ dữ rơi xuống đất khóc huhu.jpg 】 Chị lại đây để ý tới em đi mà.
    Tô Mộ Mộc bị cậu chọc cười, cô gõ lạch cạch cả tràng dài—— Ban nãy tôi đi vệ sinh, địa điểm này hành người quá thể, trong phòng không có buồng vệ sinh nên phải ra ngoài đi rất xa. Trời thì tối, tôi đi không lựa giờ nên té sấp mặt mo.
    Soạn tin nhắn xong, đang định gửi đi thì tay cô khựng lại và cuối cùng là nhấn xóa.
    Tô Mộ Mộc: Chị vừa đi rót nước.
    Ừm, tiên nữ không cần phải đi vệ sinh.
    Bấy giờ Tô Mộ Mộc vẫn chưa hiểu, cô không biết tại sao mình phải quan tâm đến hình tượng thế này, cô chỉ làm thế theo bản năng.
    …….
    Lúc ghi hình, Tô Mộ Mộc thì được thời gian rảnh thì sẽ làm hai việc đó là lướt TAOBAO Weibo hoặc là xem livestream. Bốn nghệ sĩ khác bật chế độ cướp của giết người chơi game cô hoàn toàn không tham gia vào bởi vì có một lần đi ngang xem thử thì ‘ấy dà cướp của giết người, gà quá, chuồn thôi chuồn thôi’.
    Hôm nay quay xong, Tô Mộ Mộc lại bắt đầu xem livestream. Sau lần tặng quà kia, Tô Mộ Mộc không dám dùng tài khoản có tên trong game của mình để tác oai tác quái nữa nhưng cô rất siêng năng gửi tin nhắn cho Treetreetwo, khen trận này bắn ổn rồi là trận kia có vấn đề.
    Vậy nên trước bao nhiêu con mắt nhòm ngó, người xem phát hiện ra một chuyện đó là streamer vùi đầu vào trò chơi rồi là không buồn để ý tới chó không buồn nhận điện thoại bắt đầu xem di động?
    【Thụ Ca đang yêu hả? 】
    【Không tập trung chơi game mà cứ xem điện thoại mãi là sao vậy 】
    【Nhớ chị gái nhỏ, muốn chị ấy về quản lý Thụ Ca 】
    Lâm Trăn ngẩng đầu lên trông thấy những dòng chữ đầy ai oán kia bàn cười nói: “Quản lý cái gì? Tôi đang nhắn tin với chị gái nhỏ của mấy người đấy.”
    【Mới đó mà đã phát triển ra ngoài đời thật rồi à?? 】
    【Đừng nói là Thụ Ca lái máy bay nha 】
    【Quả nhiên Thụ Ca vẫn giữ được thần thái lả lơi trong nghiêm túc, 6 】
    “Chị gái nhỏ bảo tôi chơi game đi đừng nghịch điện thoại nữa, nghe lời chị ấy vậy.”
    Mấy chữ 【bớt bớt bớt 】 bay bay.
    Mặt Tô Mộ Mộc đang xem livestream nóng bừng bừng, chọc ghẹo trái tim thiếu nữ đã nằm yên dưới phần mộ lộ liễu thế này là phạm pháp đó!
    “Cô đang chơi PUBG hả?”
    Tô Mộ Mộc ngẩng đầu lên trong thấy gương mặt tuấn tú của Giang Trừng Vũ, buộc phải công nhận là giá trị của gương mặt 360 độ không góc chết này đủ để mê đắm hàng ngàn cô gái, chẳng trách cậu ta lại trở thành ông chồng thời đại mới.
    “Không có, tôi thích xem thôi.” Tô Mộ Mộc trợn mắt nói dối.
    Tô Mộ Mộc nhớ tới trận SQUAD mình đi ngang xem được, đến nay cô vẫn còn sợ hãi hành động giết chết ba đồng đội của Giang Trừng Vũ hôm ấy.
    “Hả? Xem thôi không chơi à.” Giang Trừng Vũ hơi buồn bực.
    Tô Mộ Mộc ngẫm nghĩ thấy cái này có hơi giả nên cô sửa lời: “Nói chính xác hơn là rất ít chơi, dù sao mọi người cũng chơi SQUAD mà, vừa đủ.”
    Giang Trừng Vũ không nghi ngờ gì nhưng cậu ta vẫn nhiệt tình mời: “Nếu cô muốn chơi thì có thể nói với bọn tôi, bọn tôi để lại một vị trí để kéo cô cũng được.”
    Tô Mộ Mộc nghĩ chàng trai à, cậu ngây thơ quá, tới lúc chơi rồi chưa biết ai kéo ai đâu.
    “Được, có cơ hội tôi sẽ chơi~” Tô Mộ Mộc cười cười với Giang Trừng Vũ rồi lại cúi đầu xem livestream.
    Giang Trừng Vũ sờ mũi, hình như đây là lần đầu tiên cậu ta thấy sự quyến rũ của mình không có tác dụng.
    Khi Giang Trừng Vũ đã đi xa, Tô Mộ Mộc lại ngẩng đầu lên nhìn bóng lưng kia.
    Mình quá thông con nhà bà minh!
    Giữ khoảng cách, GET.
    Tối đó, Tô Mộ Mộc kể lại chuyện này với Du Từ Từ, cô nàng nổi trận lôi đình, núi rừng rung động.
    Từ Từ YOYO: Tô Mộ Mộc, tớ nên nói là cậu trong sáng không vướng bụi trần hay bảo cậu là kẻ dị hợm đây?
    Từ Từ YOYO: Đó là chàng ngôi sao đẹp trai họ Giang tên Trừng Vũ vậy mà cậu lại từ chối người ta vì chê người ta bắn quá dở!!!
    Từ Từ YOYO: Cậu cậu cậu cứ làm chó độc thân đi, ha ha, bye bye, không hẹn gặp lại.
    Tô Mộ Mộc bị mắng thối đầu, chưa chắc độc thân đâu nha.
    Nhưng sau khi cô từ chối Giang Trừng Vũ với cái lí do ít khi đi ăn gà thì báo ứng đã ập tới, Treetreetwo đột ngột hẹn cô chơi ăn gà Mobile.
    Tô Mộ Mộc nghẹn họng lén lút nhìn quanh phòng nghỉ. Cô liếc nhìn đám nghệ sĩ đang chơi game và nhân viên công tác, nhất là anh chàng Giang Trừng Vũ chơi không dưới ba ván kia, sau khi chắc chắn cậu ta đang chơi SQUAD cực high và không rảnh nhìn tới mình thì mới yên tâm trả lời: Tới liền, chờ bổn tiên nữ tải trò chơi đã.
    Tô Mộ Mộc tải xong bèn lén lút trốn sang phòng trang phục bên cạnh chơi, không chơi được bản PC thì Mobile là một lựa chọn giải khuây khá hay.
    “Có người có người, mẹ nó, bắn bắn, WOC!” Tô Mộ Mộc bắn n phát nhưng chẳng có phát nào trúng khiến cô rất bực bội, thực lực của cô cao hơn thế này.
    Tô Mộ Mộc ai oán nói: “Mobile khó chơi quá!”
    Đúng vậy, Tô Mộ Mộc tung hoành ngang dọc trên PC lại biến thành con gà mờ trong Mobile. Chẳng những không xử lý được những pha bắn gọn gàng mà còn chẳng biết cách di chuyển. Lúc trước cô còn âm thầm cười nhạo đám Giang Trừng Vũ, đúng là tạo nghiệp mà, chả biết ai cho cô lá gan đó nữa.
    “A a a sao chị lại không ngắm chuẩn vậy nè!!”
    Nghe thấy tiếng than thở của cô, Lâm Trăn đoán cô mới chơi bản Mobile nên chưa biết bí quyết bắn. Mặc dù bản PC hay bản Mobile thì vẫn là một trò nhưng thao tác lại khác nhau một quãng xa, cậu cũng phải tập mãi mới thuận tay được. Sau khi đạt tiêu chuẩn cậu mới dám mời Nicetree chơi cùng chứ cậu mà cũng gà mờ thì không gánh cô được rồi.
    “Chị ơi, chị…”
    Lâm Trăn lên tiếng, cậu đang định hướng dẫn Nicetree thì đã bị một giọng nam đột ngột vang lên ngắt ngang.
    “Cô phải dùng tay phải để điều chỉnh màn hình còn tay trái thì nhấn nút bắn.”
    Giọng của Giang Trừng Vũ bỗng nhiên vang lên khiến Tô Mộ Mộc giật bắn, cô bật người dậy: “Sao anh lại vào đây?”
    “Quên lấy quần áo.”
    【Đệt!!! Tin động trời!! Đêm hôm bên cạnh chị gái nhỏ có đàn ông!! 】
    【Đàn ông!!!!! 】
    【Đã vậy còn lấy quần áo?? Tự bổ não thêm một vạn chữ 】
    Lâm Trăn: “…”
    Tô Mộ Mộc đang chơi nên không thấy màn hình bình luận, cô không biết mình đã bị các fan trên mạng bỏ vào bộ phim máu chó được chiếu lúc 8 giờ.
    — Hết chương 21 —
     
  3. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 22: Ghen
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Tô Mộ Mộc đang bận nói chuyện với Giang Trừng Vũ thì trong điện thoại chợt có tiếng súng.
    “Cậu chờ chút.” Tô Mộ Mộc lập tức dời sự chú ý của mình về trò chơi.
    “Đây đây, người ở đây, cô xem bản đồ thu nhỏ này.” Giang Trừng Vũ đứng ngoài xem Tô Mộ Mộc vụng về nổ súng còn sốt ruột hơn cả cô nên hóa thân thành bác tài xế già ngồi bên cạnh tay lái chỉ đạo, nhắc: “Cô xem dấu chân trên bản đồ thu nhỏ này, đó chính là nhắc nhở hướng địch.”
    “Ồ, Mobile có tính năng thông minh ghê.” Bây giờ Tô Mộ Mộc mới phát hiện ra điểm khác biệt, trong PC, nếu mắt bạn không tinh thì đừng nói tới chuyện bắn, có khi chết rồi bạn còn không biết người ta giết mình thế nào.
    ‘Tôi là ai’ ‘đây là đâu’ ‘ai bắn thế’ điển hình.
    Giang Trừng Vũ không biết Tô Mộ Mộc đang so sánh với bản PC, cậu ta chỉ nghĩ đơn giản là Tô Mộ Mộc đang khen tính năng của trò chơi chứ không biết là cô đang ghê bản Mobile này này gà. Nếu trong đoàn ghi hình có máy tính thì cô đã không chơi.
    Lâm Trăn nghe Nicetree trò chuyện cùng người đàn ông lạ, cậu trượt tay, ấn nhầm, chết.
    “Cây Nhỏ à, sao cậu lại chết thế.”
    Lâm Trăn đang nghĩ xem mình nên lấy cớ gì thì chợt nghe thấy tiếng cười sang sang ở đầu dây bên kia: “Ha ha ha gà.”
    Lâm Trăn: “…”
    【Ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha, Thụ Ca gà 】
    【Ôi mẹ ơi hài quá 】
    Thấy Treetreetwo chết, một mình cô chơi cũng không có gì vui nên từ bỏ, nói: “Thôi, cậu chết rồi thì chị nghỉ luôn đây.”
    Nghe được những lời ấy, Lâm Trăn thấy khá là vui vẻ nhưng mây đen trong lòng cậu còn chưa kịp tan đi thì lại nghe thấy giọng nam xa lạ nói: “Còn có bảy tám phút nữa là bắt đầu quay rồi, không đủ thời gian chơi đâu.”
    Tràn Lâm Trăn nổi gân xanh, bảy tám phút đủ để anh đáp xuống thành hộp, rồi lại hộp, tiếp tục hộp, thành hộp tinh luôn đó tin không.
    “À phải rồi, kịch…”
    “Cậu chờ đã!” Tô Mộ Mộc hét lớn, cô sợ Giang Trừng Vũ lỡ miệng nói ra làm lộ thân phận nghệ sĩ của mình.
    “Ừ, vậy chị out trước nha. Cây Nhỏ à, lần sau chúng ta chơi tiếp nhé.” Tô Mộ Mộc vội vàng logout.
    “Bạn cùng chơi không biết tôi là nghệ sĩ.”
    “Ồ.” Giang Trừng Vũ chợt hiểu ra nhưng cậu ta không hỏi nhiều: “Đúng rồi, với cái thao tác lúc nãy thì cô không muốn chơi cùng bọn tôi vì sợ bọn tôi cười cô gà phải không?”
    “…” Cô gái tay to* cười gượng: “Đúng đó, ngại tạo thêm phiền phức cho mọi người.”
    (*) Tay to: Ý nói những người chơi game cực kì giỏi, có thể gánh được đồng đội của mình.
    “Không sao, lần sau chơi cùng đi. Cô có thể kéo cả bạn mình theo. Yên tâm, tôi sẽ cẩn thận không để lộ thân phận của cô.”
    Tô Mộ Mộc ứa mồ hôi, bạn Giang à, chúng ta không đủ trình để gánh Treetreetwo đâu.
    Vì thế, tối hôm sau, DUO ‘ân ái’ biến thành bộ ba ‘có tính người’.
    Giang Trừng Vũ hỏi: “Chúng ta nhảy thành phố Yasnaya Polyana nhé?”
    Tô Mộ Mộc không có ý kiến gì: “Được.”
    Lâm Trăn: “…”
    Giang Trừng Vũ: “Bạn số 3 ơi, bạn tên là Một Gốc Cây Nhỏ hả? Bạn nói chuyện được không?”
    Lâm Trăn trợn mắt nhìn ID Giang Trừng Vũ rồi tâm không cam lòng không nguyện ừ đáp lại.
    Bản Mobile có thể đặt tên bằng tiếng Trung, nhắc tới cũng khéo, tên của Giang Trừng Vũ là Một Quả Cam Lớn còn tên của Tô Mộ Mộc là Tiểu Tiên Nữ Sắp Nổ. Ai lướt qua tên của cái đội này sẽ tưởng Một Gốc Cây Nhỏ và Một Quả Cam Lớn là tên đôi.
    Giang Trừng Vũ đùa: “Tên hai đứa mình hợp ghê.”
    Lâm Trăn: “…”
    Giang Trừng Vũ nhiệt tình nói: “Chơi trò này phải nói chuyện, cậu cứ nói thoải mái đi đừng ngại ngùng gì nhá.”
    Lâm Trăn: “…”
    Thấy Treetreetwo mãi không lên tiếng, Tô Mộ Mộc gọi thử: “Cây Nhỏ?”
    Lâm Trăn: “Ưm.”
    Giang Trừng Vũ buồn cười nói: “Cậu bạn này bẽn lẽn ghê, cô phải dạy cậu ta nhiều vào.”
    Tô Mộ Mộc đang nghĩ xem Treetreetwo bị gì, sao tự dưng lại kì lạ thế này nên không kịp nghe những lời Giang Trừng Vũ nói, cô đáp lại theo quán tính: “Dạy cái gì?”
    “Yêu cầu đầu tiên chúng ta cần có là mặt dày, cấp cao hơn người ta gọi là không biết ngượng. Bạn cô bẽn lẽn thế này, cô chỉ bảo cho cậu ta chút đi.”
    Tô Mộ Mộc: “…”
    Không, chắc chắn là cậu đã hiểu lầm rồi, cái từ bẽn lẽn đó không có liên quan gì tới Treetreetwo cả.
    Lâm Trăn: “…”
    Tôi bẽn lẽn cái con khỉ khô á, tôi chỉ không muốn quan tâm tới anh thôi há.
    Tô Mộ Mộc giải thích: “Cây Nhỏ không phải là người bẽn lẽn đâu.”
    Giang Trừng Vũ hỏi lại: “Vậy tại sao cậu ta lại không nói chuyện?”
    Nghe hai người bên kia đối đáp trò chuyện với nhau, Lâm Trăn bực dọc nói: “Kết nối mạng không ổn định.”
    Nghe giọng nói ồm ồm của Treetreetwo, cô nhận ra cậu đang khó chịu nhưng vướng Giang Trừng Vũ bên cạnh nên không tiện hỏi nhiều. Có điều sau khi vào trận, Tô Mộ Mộc lo lắng cho cảm xúc của Lâm Trăn nên hết sức ân cần.
    Súng, máu, mũ 3 giáp này nọ cô ưu tiên đưa hết cho Treetreetwo.
    Tô Mộ Mộc hỏi Treetreetwo: “Ở đây có M4 này cậu có lấy không?”
    Giang Trừng Vũ la làng la xóm lên: “Ơ Mộc Mộc, sao cô bất công thế? Tôi ở ngay kế bên mà sao cô chỉ hỏi cậu ta không hỏi tôi?”
    “Cậu có AKM rồi.”
    Giang Trừng Vũ không chịu: “Bắn AKM đâu có đã bằng M4.”
    Thấy Giang Trừng Vũ chạy sang nhà mình, Tô Mộ Mộc nhanh tay nhặt súng lên.
    Giang Trừng Vũ: “Ế?”
    Cậu ta thấy Tô Mộ Mộc chạy một vòng sang chỗ Treetreetwo ném khẩu súng xuống: “Cậu cầm đi.”
    Nhìn cây súng Nicetree đưa sang, khóe môi Lâm Trăn nhếch lên, tâm trạng đỡ hơn nhiều.
    Giang Trừng Vũ: “…”
    Cái này không phải là bất công nữa mà là cực kì bất công luôn!
    “Mộc Mộc, cô nỡ đối xử với một người đẹp trai ngời ngời như tôi thế à, đắng lòng quá.”
    “Hết cách, nếu cậu muốn thì có hàng ngàn hàng vạn cô bạn gái…” Nói được nửa chừng thì cô sửa lại: “Hàng ngàn hàng vạn em gái xếp hàng tặng súng cho cậu.”
    Tô Mộ Mộc không hề xuyên tạc, cô có đầy đủ cơ sở khi nói như thế. Có một nghệ sĩ trong giới từng để lộ thân phận của mình, sau đó bị 99 người chơi khác đuổi theo khắp bản đồ, biến 【PUBG 】 thành 【Running Man 】. Còn một lần khác cô với Cây Nhỏ chơi DUO gặp phải fan cậu, thế là có hai đội chạy tới cho súng, cho xe, cho đồ đủ kiểu.
    Đó là sức mạnh của fan.
    Khi ba người vào đến bo cuối, Giang Trừng Vũ xung phong chết đầu: “Tôi chết rồi, hai người tiếp tục đi. Tôi đi vệ sinh cái, cố lên, giết chết chúng nó đi!”
    “Ấy ấy, Giang Trừng… Giang ấy ấy, cậu để ý hình tượng tí đi.”
    “Hả?”
    “Cây Nhỏ là streamer, có rất nhiều người nghe thấy lời cậu nói.”
    Tô Mộ Mộc nghĩ thầm, uầy, nếu để cho đám fan bản gái của Giang Trừng Vũ biết ‘hoàng tử bé của chúng ta cũng biết đi toilet’ thì chả biết có vỡ mộng không.
    Hơn nữa trước đó Tô Mộ Mộc cũng đã dặn rồi, cô sợ Giang Trừng Vũ đang chơi thì bật thốt ra một câu tao đ*t con m* mày.
    Sau đó mà lỡ bị đào ra thì cõi lòng của cả ngàn fan nữ sẽ tan nát, lúc đó tội lỗi của cô nặng dữ dằn lắm.
    Dựa vào kết quả quan sát của cô trong mấy ngày làm việc cùng Giang Trừng Vũ thì ngoài thấp thỏm ra chỉ có lo lắng.
    “Streamer hả?” Giang Trừng Vũ nói: “Tôi cũng từng làm streamer, cái lần lên chương ấy ấy ấy… Nói chung là tôi từng làm streamer rồi.”
    Nhớ lời lời Tô Mộ Mộc dặn đừng để lộ thân phận nghệ sĩ, Giang Trừng Vũ ậm ờ nói cho qua.
    Nghe hai người bên kia ấm úng như đang làm cái gì đó mờ ám, Lâm Trăn nhíu mày.
    Lâm Trăn khó chịu nói: “Bây giờ em không có livestream.”
    Giang Trừng Vũ hiểu, bảo: “Tôi hiểu mà, bây giờ nhiều người đi làm streamer lắm nên rất khó nổi tiếng, mà không có ai xem thì chẳng còn tâm trạng gì. Ấy ấy ấy, tôi đi vệ sinh cái đã, đau bụng đau bụng.”
    Lâm Trăn nổi gân xanh.
    Chờ Giang Trừng Vũ đi mất, Tô Mộ Mộc quay sang hỏi: “Cậu ta không có ý gì đâu, cậu đừng để bụng nhé.”
    Lâm Trăn cực kì để bụng hừ đáp: “Không sao.”
    Tô Mộ Mộc do dự, cô nhìn trái ngó phải để xác định là không có ai rồi mới hỏi khẽ: “Tâm trạng cậu không vui hả?”
    “Hơi hơi.” Lâm Trăn thành thật thừa nhận.
    “Sao… Sao vậy?” Tô Mộ Mộc thấp thỏm hỏi, tim cô đập nhanh.
    Lâm Trăn thở dài: “Em không làm được bài thi cấp 6, không biết có đậu nổi không.”
    “Ồ.” Tô Mộ Mộc hiểu ra, gật đầu. Xem ra cô ảo tưởng hơi nhiều rồi, may mà cô chưa mất mặt vì tưởng là ai cũng yêu mình. Sau khi điều chỉnh lại tâm trạng, cô trêu chọc: “Đúng là nỗi sầu của thanh niên trẻ, hâm mộ ghê.”
     
  4. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 23: Tâm tư khó hiểu của chàng trai trẻ
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Sau khi Giang Trừng Vũ bỏ đi, bầu không khí giữa hai người trở nên lúng túng theo một cách khó hiểu nào đó.
    Tô Mộ Mộc có thể cảm nhận được tâm trạng khó chịu của Treetreetwo.
    “Chị ơi, em đi nghe điện thoại đã.”
    Vừa nói hết câu thì đầu dây bên Treetreetwo im bặt, Tô Mộ Mộc thở phào nhẹ nhõm rồi nhàm chán nhìn màn hình chờ của trò chơi.
    Điều khác với bản PC là Treetreetwo chơi tài khoản na, mặc chiếc áo sơ mi trắng hoa văn trái tim và đội chiếc mũ lưỡi trai ngầu lòi. Tô Mộ Mộc chọt vào nhân vật trên màn hình—— Giờ nào rồi, điện thoại của ai thế nhỉ?
    ~~~~~~~~~~~
    “Một tháng sau, trực tiếp Tinh Hải tổ chức lễ trao giải cuối năm cho streamer được yêu thích nhất, em có đi không?”
    “Sao vậy? Chị à, đám nhân viên bên Tinh Hải nhà chị chết hết rồi hả, sao lại để bà chủ tự đi thông báo thế này?” Lâm Trăn nói rất vội.
    Người gọi cho cậu là Lâm Huyên, BOSS của trực tiếp Tinh Hải và cũng là chị họ cậu, vì hai người rất thân nên mỗi lần gọi nhau hai người thường bỏ luôn chữ họ.
    “Ồ, em bị ai chọc giận rồi chạy tới chỗ chị trút hả?” Lâm Huyên chậc chậc, nói: “Em block hết đám người bên Tinh Hải rồi đấy thôi? Bảo họ thông báo cho em bằng niềm tin à.”
    “Ờ.” Lâm Trăn nhớ tới tiêu đề bảo cậu dẫn gái đi ăn gà lần trước, sau đó cậu đã block hết tất cả những người liên quan đến Tinh Hải: “Đáng đời, gài ai không gài lại đi gài em. Chị về dạy lại họ đi nha, đừng có soạn tiêu đề bậy bạ nữa, em không có dẫn con gái đâu.”
    “…” Lâm Huyên dở khóc dở cười: “Được rồi, nhiều chuyện quá. Lần trước em block hết khiến bọn họ hốt hoảng chạy đến chỗ chị chịu đòn nhận tội, sợ mích lòng em kia kìa.”
    “Đúng là mích lòng em rồi đấy, bịa đặt sinh sự đó OK? Lâm Trăn nói rất nghiêm túc: “Cái đó mà được chia sẻ trên 500 là phải chịu trách nhiệm đó.”
    “Thôi thôi, chị không nói lại em rồi. Em bỏ block bọn họ đi, chị nghĩ là em sẽ không muốn đến lễ trao giải đâu nhỉ, tới lúc đó em không cần phải có mặt, đưa chút thông tin…” Lâm Huyên tự sắp xếp những vấn đề tiếp theo.
    “Em đi.”
    “Để bọn họ làm… Cái gì, cái gì? Hả? Sao em lại đột ngột thay đổi suy nghĩ vậy?” Lâm Huyên rất ngạc nhiên.
    “Không có gì, dù sao thì em cũng đã lên năm tư, sắp tốt nghiệm rồi nên không cần phải lo gặp phiền toái gì ở trường nữa.” Lúc trước cậu chọn giấu mặt để lẳng lặng đi học.
    “Chậc, em là em trai chị, đuôi em vừa giơ lên là chị đã biết em muốn gì rồi. Thẳng thắng được khoan hồng, chống cự bị nghiêm trị. Từ trước đến nay em luôn giấu mặt, sao hôm nay lại đổi tính, muốn lộ mặt ra vậy?”
    “Em chị đẹp trai thế này, lộ ra cũng không làm chị mất mặt, sợ gì.”
    Trong đầu Lâm Trăn lại vang lên câu nói của Một Quả Cam Lớn ‘Mộc Mộc, cô nỡ đối xử với một người đẹp trai ngời ngời như tôi thế à, nghẹn lòng quá’.
    Xí, làm như mình anh đẹp trai ấy!
    Thấy Lâm Trăn vòng vo không nói, Lâm Huyên chắc chắn ở đây có vấn đề.
    “Chị nhớ hồi trung học có một lần em bị động kinh, tự dưng quyết chí chăm chỉ học hành, khi đó…”
    Lâm Huyên còn chưa dứt lời thì đã bị Lâm Trăn ngắt ngang: “Chỉ có mình chị nghĩ học hành chăm chỉ là động kinh thôi.” Lâm Trăn không nói nhảm với Lâm Huyên: “Nói chung là hôm đó em đến, thời gian cụ thể thì chị bảo người bên Tinh Hải báo lại sau nha.”
    Vừa dứt lời lập tức cúp điện thoại, khi cậu quay lại trò chơi thì nhân vật Nicetree vẫn đứng ở màn hình chờ, không biết là đang treo máy hay là vẫn ở đó.
    “Chị gái nhỏ ơi, chị còn đó không?”
    “Đây.” Tô Mộ Mộc lấy lại tinh thần: “Cậu nhận điện thoại xong rồi hả?”
    “Xong rồi.” Nghĩ đến lễ trao giải streamer của Tinh Hải một tháng sau, cậu bỗng thấy hào hứng hơn hẳn: “Chị chơi tiếp không?”
    Tô Mộ Mộc thấy hình như tâm trạng Treetreetwo đã tốt lên sau khi nhận điện thoại, nên người hay việc có thể khiến cậu buồn hay vui vẻ gì đó chẳng liên quan gì tới cô cả.
    Nghĩ thế, Tô Mộ Mộc ngượng ngùng sờ mũi. Cô đang nghĩ gì thế này, điều này quá đỗi mình thường mà? Cô cần gì phải buồn?
    “Chị gái nhỏ ơi, lúc nãy Tinh Hải gọi điện bảo em tham gia lễ trao giải Tinh Hải.”
    Lâm Trăn không thể giấu được tâm sự của mình nên ngoan ngoãn khai ra.
    “Cậu có giải cả?” Tô Mộ Mộc cười nói: “Chúc mừng nha.”
    Thì ra là điện thoại đến từ trực tiếp Tinh Hải, Tô Mộ Mộc vừa chúc mừng vừa lắc lư theo câu kết luận ấy.
    “Dạ.” Lâm Trăn nghĩ đến tháng 1 Nicetree vẫn còn đang đi làm nên nhắc cô: “Tới lúc đó chị nhớ xem trực tiếp nha.”
    “Được, chắc chắn chị sẽ xem, cổ vũ cho cậu.”
    “Mộc Mộc, A Giác tìm tôi chơi DUO, hai người chơi đi na.”
    Giọng của Giang Trừng Vũ đột ngột xen vào. Cậu ta đứng khá xa nói vọng vào chỗ Tô Mộ Mộc: “Đúng rồi, sếp bảo nửa tiếng sau làm thêm một đoạn, cô để ý thời gian nhé.”
    “Biết rồi, cám ơn.”
    Lâm Trăn nghe thấy giọng của Một Quả Cam Lớn, hình như sau đó anh ta đi mất nhưng cậu nhớ được một từ.
    “Mộc Mộc?”
    “Ơi?” Tô Mộ Mộc đáp lời Treetreetwo theo bản năng.
    “Là chữ Mộc nào vậy chị?”
    “Mộc trong gỗ mộc ấy, hai mảnh gỗ.”
    Thật ra lúc mọi người gọi cô theo kiểu thân mật thì Tô Mộ Mộc cũng không biết rốt cuộc nó là ‘Mộ Mộc’ hay là ‘Mộc Mộc’ nữa. Nhưng để tránh bị lộ, cô cứ nói là Mộc Mộc đi thì hơn. Dù sao thì bỏ thêm cái họ vô ‘Mộ Mộc’ nữa là mọi thứ lộ ra hết rồi.
    Lâm Trăn cười khẽ: “Vậy là mộc trong chữ Lâm của em rồi?”
    “Ha?” Hai má Tô Mộ Mộc nóng lên, lắp ba lắp bắp: “Đúng… Đúng rồi.”
    “Em gọi chị là Mộc Mộc luôn được không?”
    Giọng nói ấm áp như ánh mặt trời đang cẩn thận dò hỏi lọt vào tai khiến tim Tô Mộ Mộc mềm nhũn, mềm mại như những thứ được phơi dưới ánh mặt trời.
    “Được…”
    Lúc trả lời, cả Tô Mộ Mộc cũng không để ý đến sự dịu dàng của mình.
    “Mộc Mộc.” Lâm Trăn khẽ gọi.
    Tiếng gọi của Treetreetwo làm ruột gan Tô Mộ Mộc rối bời, chẳng biết có nên đáp lại không.
    Tô Mộ Mộc hơi sầu não, khi không gọi gọi cái gì, cứ như thằng khờ ấy, làm cô cũng ngu theo.
    Không ngờ, sau đó Treetreetwo lại thốt ra một câu chửi——-“Ông anh Một Quả Cam Lớn đột nhiên nhảy xuống xe, xấu bụng quá.”
    Thật ra trong câu trách móc ấy có cất giấu âm mưu nho nhỏ của chàng trai trẻ, ẩn ý là vòng vo nói có người khác quan trọng hơn nên Giang Trừng Vũ mới chuồn mất? Hay là anh ta chê chúng ta nhàm chán quá nên bỏ đi?
    Nói chung là đang lên án.
    Lâm Trăn không biết đã cho người ta leo cây bao nhiêu lần nhưng vẫn mạnh miệng cạnh khóe người khác.
    Nghe Treetreetwo nói, Tô Mộ Mộc bật cười. Cô cứ tưởng là Treetreetwo không thích Giang Trừng Vũ, nhưng xem ra là cô lo nghĩ quá nhiều rồi. Mới chơi đó mà đã không nỡ để người ta đi rồi?
    Nếu Lâm Trăn biết được suy nghĩ của Tô Mộ Mộc thì chắc cậu sẽ hộc máu.
    Tô Mộ Mộc trêu ghẹo: “Hoàng tử của Một Quả Cam Lớn tìm cậu ta rồi nên tất nhiên là phải nhảy xe.”
    Đây là một trò đùa trong tổ chương trình, Giang Trừng Vũ mới gặp đã thân với một cậu thịt tươi khác tên là Kha Giác, chơi game cực kì ăn ý với nhau. Lần trước có một trò chơi nhập vai, Giang Trừng Vũ vào vai chông chúa, Kha Giác sắm vai hoàng tử còn Tô Mộ Mộc là con rồng hung dữ muốn cướp công chúa, bọn họ vài mấy khác mời khác diễn một vở kịch gây cười, sau đó trong đoàn bắt đầu đùa nhau gọi công chúa Giang Trừng Vũ và hoàng tử Kha Giác.
    “Hoàng tử??” Giọng Lâm Trăn cao vút.
    Tô Mộ Mộc nghĩ Lâm Trăn không biết trò đùa trong tổ làm chương trình nên cũng không GET công chúa Giang Trừng Vũ, cô đang định giải thích thì giọng nói hí hửng của Treetreetwo vang lên.
    Lâm Trăn tự động bổ não, tâm trạng vui vẻ: “Thì ra là bạn trai à, vậy chúng ta không nên chia cắt công chúa với hoàng tử ha.”
    Tô Mộ Mộc bên này nghe thấy giọng cậu có vẻ hớn hở lắm, hệt như con chim nhỏ cứ nhảy tung tăng ấy.
    “Cây Nhỏ…”
    “Chị gái nhỏ yên tâm, em không kỳ thị gì đâu. Tư tưởng của em OPEN lắm, chị cứ yên tâm, yên tâm.”
    “Đúng rồi, lần sau bọn họ có muốn chơi PC thì cứ đến tìm em, em vác bọn họ bay!”
    “Súng với đầu người gì đó cho họ hết!”
    Tô Mộ Mộc: “…”
    Sao Treetreetwo nghe xong lại vui vẻ thế nhỉ?
    Rốt cuộc là sao?
    Ai đó làm ơn thông não cô cái đi, có đáp án tham khảo cho lời giải của bài toán nắm bắt được tâm tư suy nghĩ khó hiểu của chàng trai trẻ này không?
    — Hết chương 23 —
    Tác giả nói nhảm
    Tính ra thì cách cái màn hình, không ai thấy được mặt nhau nên dễ bổ não ra các thể loại máu chó lắm, Thụ Ca ngửi thấy mùi nguy hiểm nên quyết đình dùng tới sắc dụ rồi.
     
  5. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 24: Người đến bất ngờ
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Tổ làm chương trình của Tô Mộ Mộc di chuyển đến vùng duyên hải miền nam của tổ quốc để tiếp tục ghi hình. Bây giờ đang là mùa đông, vừa đến biển là cảm giác sung sướng thoải mái khi hè về lại ùa vào lòng.
    Lúc quay mấy tập trước bị lạnh nên mọi người phải quấn mình như cái bánh chưng, lần này ra biển cuối cùng cũng được giải thoát, ai cũng ném lớp áp lông dày đi đổi thành trang phục mùa hè mát mẻ.
    Trong tay Quan Hi có mấy nghệ sĩ nên không thể đi theo Tô Mộ Mộc mọi lúc mọi nơi. Dù vậy, anh ta ở cách xa hàng ngàn cây số vẫn nhắn tin dặn dò cô.
    “Tập quay ngoài bãi biển sẽ có một khách mời đặc biệt, cô nhớ ăn mặc đẹp lên, đừng để thua người ta đó!”
    Nghệ sĩ nổi tiếng thường có stylist chuyên nghiệp riêng, Tô Mộ Mộc chỉ là một nghệ sĩ bình thường nên cô phải tự xử lý. May mà gout ăn mặc của cô khá tốt, không để mắc những lỗi quá mù mắt nên Quan Hi rất yên tâm.
    Tô Mộ Mộc dở khóc dở cười, đây có phải là cuộc thi sắc đẹp đâu. Nhưng cô biết Quan Hi luôn muốn tốt cho mình nên ngoan ngoãn bày tỏ mình biết rồi.
    Người còn nhiều chuyện hơn Quan Hi chính là Giang Trừng Vũ, lúc đi ngang qua Tô Mộ Mộc đã cố ý nói một câu: “Nghe trợ lý tôi nói nữ khách mời lần này đẹp lắm nha.”
    “Vậy càng tốt, mấy tập trước toàn là nam khách mời, cuối cùng cũng có một cô gái tới để tôi không phải cô đơn rồi.” Tô Mộ Mộc cười tủm tỉm: “Tính ta thì tôi cũng xinh lắm.”
    Giang Trừng Vũ: “…” Mấy anh chàng đẹp trai như lá cây vây quanh cô vậy mà lại bị đóa hoa Tô Mộ Mộc chê ỉ chê ôi!
    Giang Trừng Vũ đến báo tin xong vẫn đứng lượn lờ quanh Tô Mộ Mộc mãi không chịu đi.
    “Cậu còn chuyện gì cần nói hả?”
    “Ồ, định hỏi cô tối nay có muốn đi ăn gà không?”
    “Đi.”
    Giang Trừng Vũ chần chừ ấp úng hỏi: “Cây Nhỏ thì sao? Cậu ta có chơi không?”
    Mắt Giang Trừng Vũ lóe sáng nói: “Tôi thấy cậu ta chơi giỏi lắm luôn, đi với cậu ta thì xác suất ăn gà tăng cao đáng kể.”
    Tô Mộ Mộc chợt hiểu ra, cười nói: “Được, tới lúc đó tôi mời cậu vào. Nhưng mà cậu với Kha Giác đừng có đến phòng tôi, ánh mắt của quản lý cậu hôm qua có thể giết chết tôi đấy.”
    “Đừng để ý tới anh ta, anh ta cứ tưởng tôi làm bằng vàng, ai tới cọ cũng sáng bóng ấy.” Giang Trừng Vũ nhún vai, sau đó chờ mong nói: “Vậy tối nay không gặp không về nhé!”
    Nhìn bóng lưng Giang Trừng Vũ, Tô Mộ Mộc oán thầm. Nhiệt tình tới mời cô là giả, muốn kéo thêm Cây Nhỏ mới là thật. Uầy, đúng là con trai! Chơi game là quan trọng nhất.
    Một ngày trước khi 《Đêm nay chạy trốn thôi!: Tập bãi biển 》 chính thức ghi hình, Tô Mộ Mộc gặp được nữ khách mời đặc biệt. Cô ngớ người, không ngờ người đó lại là Đường Tiểu Kiều.
    Vóc dáng nhỏ nhắn đáng yêu của Đường Tiểu Kiều mặc chiếc váy hoa dài, mái tóc dài ba ba theo gió ngọt ngào không nói nên lời. Cô bé ngoan ngoãn đứng bên cạnh đạo diễn, được ông ấy dẫn đi chào hỏi từng người trong nhóm khách mời cố định.
    Đường Tiểu Kiều đi tới chỗ Tô Mộ Mộc, mỉm cười vươn tay ra: “Xin chào, em là Đường Tiểu Kiều.”
    “Xin chào, tôi là Tô Mộ Mộc.”
    Đường Tiểu Kiều đảo mắt, hỏi: “Em có thể gọi chị là chị Mộc Mộc không?”
    Tô Mộ Mộc lớn tuổi hơn Đường Tiểu Kiều nhiều nên cô bé gọi chị cũng đúng thôi.
    “Đương nhiên là được.” Tô Mộ Mộc vừa trả lời vừa quan sát cô bé, âm thầm cầu mong đối phương không nhận ra mình.
    Giọng nói ngọt ngào nũng nịu của của Đường Tiểu Kiều hệt như miếng bánh mật, tính cách cô bé cũng hoạt bát đáng yêu nên rất được lòng người trong đoàn, nhưng duyên của cô bé với phái nữ lại không tốt mấy.
    “Khách mời vừa tới là streamer đúng không, ngực to thật, chả biết có phải là silicon không.”
    “Chắc chắc là silicon, mấy cô gái thời nay có thể làm tất cả để nổi tiếng, nhất là dùng dao kéo trên người mình.”
    “Nghe là biết cái giọng õng ẹo của cô ta dùng để quyến rũ đàn ông, mới đến có mấy ngày đã xoay đám người trong đoàn như xoay dế.”
    “Ôi, cười ta có đẹp người ta có quyền, cô khỏi ở đó đỏ mắt*.”
    (*) Đỏ mắt ghen tị
    “Ai thèm đỏ mắt, chỉ có quỷ mới biết cô ta đã làm cách gì để vào đoàn.”
    Phòng rửa tay nữ chưa bao giờ thiếu lời đồn vì lúc nào đám con gái cũng ở trong này dặm phấn trang điểm rồi tiện thể lại tán gẫu mấy câu. Chẳng may, màn tám chuyện đầy máu chó này bị Tô Mộ Mộc nghe thấy. Thật ra cô không thích xen vào chuyện của người khác mấy, có rất nhiều lời đàm tiếu sau lưng bạn và dù bạn có làm gì thì người ta cũng tìm được cái cớ để soi mói, cách tốt nhất chính là ngó lơ.
    Nhưng lần này bọn họ thật sự rất quá đáng! Vì——- Tám thì tám chứ, chiếm nhà vệ sinh không chịu đi rồi còn tám càng lúc càng high là sao!
    Tô Mộ Mộc không rảnh trốn trong buồng ngửi ‘mùi toilet’.
    Thấy hướng tán chuyện dần chuyển sang Đường Tiểu Kiều dùng thủ đoạn đặc biệt nào đó để vào đoàn, Tô Mộ Mộc ho khẽ, đẩy cửa tạo tiếng vang rồi mới chậm chạp bước ra ngoài.
    Mấy người bên ngoài nghe thấy có tiếng bèn tản đi như một cơn gió, không dám nán lại vài giây để đụng mặt cô.
    Tô Mộ Mộc ra bồn rửa tay, chợt nghe thấy trong buồng bên cạnh có tiếng nức nở khe khẽ. Cô khựng lại, khẽ thở dài để lại một túi khăn giấy trên bàn rồi lập tức đi mất.
    Khi chương trình bắt đầu quay, chẳng rõ có phải vì trong sáu khách mời chỉ có mình Tô Mộ Mộc là nữ trong cả đám nam không mà Đường Tiểu Kiều rất bám cô. Cô bé ân cần theo trước đuổi sau, câu nào câu nấy toàn chị Mộc Mộc, chịu khó cực kì.
    Trong chương trình thường có mấy trò chơi nhỏ, trò nào cũng đòi hỏi rất nhiều thể lực, thỉnh thoảng Đường Tiểu Kiều không chịu nổi Tô Mộ Mộc sẽ giúp đỡ một tay, sự săn sóc ấy khiến Đường Tiểu Kiều ngày một thân thiết với cô.
    Nhưng Tô Mộ Mộc mệt tim lắm! Vì Đường Tiểu Kiều cứ theo không mãi rời, cô sợ cô bé nhận ra tên ingame nên không vào đó mấy ngày nay, ngứa tay gần chết.
    Bên này Tô Mộ Mộc đang ngứa tay vì không được vào game, Treetreetwo bên kia là cả một bầu trời u ám. Dạo gần đây Treetreetwo vào game tàn sát rất bừa bãi, làm mới kỷ lục mạng người của mình mình trong chế độ SOLO, nghe đồn cậu ta giết người quá nhiều nên suýt bị công ty phát hành tưởng là hack rồi cấm luôn tài khoản.
    Vì mấy ngày nay làm màu quá nhiều nên trên Weibo nổi lên rất nhiều tranh luận. Có rất nhiều người đồn Treetreetwo là hacker, dùng hack làm màu. Đương nhiên, fan Treetreetwo vẫn ủng hộ cậu, hai bên lời qua tiếng lại cả ngày, chẳng có phút giây nào yên bình.
    Tô Mộ Mộc nhìn bình luận trên mạng, cái sau đen hơn cái trước. Tô Mộ Mộc không hiểu mấy người đó lấy đâu ra nhiều tinh thần đến vậy, ăn no rửng mỡ leo lên mạng nói xấu cả thế giới.
    Tô Mộ Mộc hơi lo lắng gửi tin nhắn an ủi Treetreetwo, cô sợ cậu nghĩ quẩn vì mấy cái bình luận bôi nhọ kia.
    Treetreetwo trả lời rất nhanh.
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Chị gái nhỏ, chị đây rồi! Chị có xem video của em mấy hôm nay không? 32 kill có ngầu không?
    Cách cái màn hình nhưng Tô Mộ Mộc vẫn cảm nhận được sức sống và nhiệt huyết của Treetreetwo, cô có lo nghĩ nhiều quá không nhỉ…
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Em không quan tâm tới mấy lời bôi nhọ đó đâu, chị gái nhỏ đừng lo lắng. Đúng rồi, trong hai bộ này chị thích bộ nào?
    Tô Mộ Mộc xem tấm hình Treetreetwo gửi sang, là hai bộ vest. Cô lập tức đoán ra mục đích Treetreetwo hỏi.
    Tô Mộ Mộc: Cậu định mặc đến buổi lễ trao giải hả?
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Dạ, em nghĩ ánh mắt của con gái sẽ tốt hơn.
    Nhìn thấy dòng tin ấy, Tô Mộ Mộc buồn cười, Cây Nhỏ giỏi nịnh ghê.
    Tô Mộ Mộc: Mặc bộ bên trái đi, kiểu dáng ấy trông trẻ trung hơn.
    Tô Mộ Mộc: Đợi đã, chị không biết cậu trông thế nào nên không dám chắc chắn cậu mặc bộ nào đẹp hơn đâu.
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Không sao, em mặc bộ nào cũng hợp.
    Tô Mộ Mộc: Vậy cậu bảo chị chọn chi?
    Treetreetwo không nói gì mà chỉ gửi mặt cười sang.
    Dường như lý do nằm trong sự im lặng ấy, với Treetreetwo thì bộ nào cũng như nhau nhưng được Tô Mộ Mộc chọn thì khác.
    Nghĩ tới đó, Tô Mộ Mộc vụt đỏ. Bấy giờ, cô không còn đủ dung lượng não để ngẫm xem mình có đang ảo tưởng không nữa rồi, cô chỉ biết đầu mình đang nóng cháy và đang có dấu hiệu bùng nổ.
    Không muốn nghĩ sâu thêm nữa nên Tô Mộ Mộc gõ chữ đổi sang chuyện khác.
    Tô Mộ Mộc: Lễ trao giải được tổ chức ngày 16 tháng 1 đúng không?
    Treetreetwo: Đúng rồi, bắt đầu lúc 2 giờ chiều. Chị nhớ xem trực tiếp nha.
    Tô Mộ Mộc đi xem lại lịch quay, sau khi chắc chắn hôm đó không bận gì mới đi đặt sẵn đồng hồ báo lịch để bảo đảm mình sẽ không quên.
    ~~~~~~~~~~~~~~~~
    Quay xong tập bãi biển, Đường Tiểu Kiều rời khỏi đoàn ghi hình. Trước khi đi, cô bé có lòng tặng cho Tô Mộ Mộc một cái khăn choàng cổ và đôi bao tay.
    “Đến khi mọi người di chuyển sang điểm ghi hình tiếp theo thì sẽ lạnh lắm.” Đường Tiểu Kiều vui vẻ nói: “Nên hôm ghi hình xong em có đi dạo cửa hàng, lúc thấy khăn choàng và đôi bao tay này em đã nghĩ nó hợp với chị Mộc Mộc nên mua, mong là chị sẽ thích.”
    “Cảm ơn em.” Tô Mộ Mộc vuốt chiếc khăn mềm mại, cười nói: “Đẹp lắm.”
    Trong mấy ngày ghi hình, tuy Tô Mộ Mộc vẫn chưa thân với Đường Tiểu Kiều đến mức bày tỏ tình cảm nhưng hai người vẫn trò chuyện với nhau rất vui. Ít nhất thì về sau cô có hay chơi game với Đường Tiểu Kiều, dù cô chỉ dùng tài khoản phụ.
    “Anh Trừng Vũ, hi vọng sau này sẽ có cơ hội hợp tác. Tạm biệt anh.” Đường Tiểu Kiều nói với Giang Trừng Vũ, hai tay cô bé trống trơn và mặt vẫn tỉnh bơ như thường.
    Giang Trừng Vũ đùa nói: “Sao Tô Mộ Mộc có khăn choàng và bao tay mà anh lại không có?”
    Đường Tiểu Kiều nháy mắt: “Để đó cho fan nữ của anh thể hiện tình cảm đấy.”
    Tô Mộ Mộc đứng bên cạnh nói theo: “Chuẩn luôn.”
    “Đàn ông con trai không thèm so đo với đám con gái.” Giang Trừng Vũ phẩy tay, nói: “Về rồi nhớ thường xuyên vào game chơi với bọn anh nhé.”
    Trong khoảng thời gian quay, tất cả tình cảm của ekip đều được móc nối thông qua trò chơi. Vì Đường Tiểu Kiều biết chơi, tuy là kỹ thuật cũng thường thôi nhưng ít ra cô bé có thể đoàn kết với đám Giang Trừng Vũ.
    Đường Tiểu Kiều cười duyên nói: “Nếu anh muốn chơi đến thế thì cứ ôm đùi chị Mộc Mộc đi, có chị ấy ở đây thì lo gì không có đùi.”
    Tô Mộ Mộc ngẩn người, cô có cảm giác câu nói của Đường Tiểu Kiều có chứa thứ gì đó, kiểu cứ ẩn ý như nào ấy.
    “Ừ, thế cũng đúng, Một Gốc Cây Nhỏ rất bá.”
    “Chứ sao.” Đường Tiểu Kiều mỉm cười, cố tình liếc nhìn Tô Mộ Mộc.
    Mãi đến khi cô bé đi rồi Tô Mộ Mộc vẫn không biết rõ là cô bé đã nhận ra mình trong những ngày ở cạnh nhau nhưng cố tình không nói hay vẫn chưa hay biết gì, nếu là vế trước thì cô phải cảm ơn vì Tiểu Kiều đã không vạch mặt.
    16 tháng 1 là ngày đoàn chương trình rời khỏi bãi biển, Tô Mộ Mộc dậy sớm xuống lầu ăn sáng. Lúc đi ngang qua sảnh lớn, cô thấy mọi người đang dựng sân khấu, hình như định tổ chức một bữa tiệc tối. Nhưng khách sạn lớn nào cũng hay có mấy cái hoạt động đấy nên cô chẳng buồn quan tâm.
    — Hết chương 24 —
     
  6. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 25: Tôi không gánh cái scandal đấy đâu
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Ăn sáng xong, Tô Mộ Mộc phối hợp với tổ chương trình hoàn thành công việc cuối cùng. Bận bịu khiến thời gian trôi qua rất nhanh, mới chớp mắt đã đến giữa trưa. Khi đồng hồ báo 13h50 vang lên cô mới giật mình nhớ ra, vội vàng mở điện thoại lên tranh thủ xem trực tiếp trong giờ ăn trưa.
    “Chị Mộc Mộc đam mê quá nhỉ, giữa trưa ăn cơm vẫn còn xem điện thoại.”
    Qua hai tháng làm việc cùng nhau, cả ekip làm chương trình đã đoàn kết một lòng, cô bé trang điểm thấy Tô Mộ Mộc lấy điện thoại ra vừa ăn vừa xem bèn trêu ghẹo.
    “Xem trực tiếp.”
    “Trực tiếp gì ạ? Game ạ?” Cô bé không chơi game nhưng cô biết đám khách mời bọn Tô Mộ Mộc suốt ngày tụ tập chơi với nhau rất high.
    “Từa tựa thế.” Tô Mộ Mộc nhìn chằm chằm màn hình điện thoại, sợ mình sẽ bỏ mất chi tiết gì đó.
    Bấy giờ, trực tiếp buổi lễ trao giải vẫn chưa chính thức bắt đầu, chỉ có hai MC đứng trên sân khấu để giới thiệu.
    Thỉnh thoảng màn hình lại xoay tròn, lúc thì hướng về sân khấu khi thì chuyển sang chỗ khác, khi ống kính xoay vòng thì tim Tô Mộ Mộc chợt đập nhanh, sao khung cảnh này quen thế nhỉ?
    Cô bé trang điểm nghiêng người sang xem ké: “Ô, sảnh lộ thiên của khách sạn chúng ta đang ở đây mà?”
    Lễ trao giải được diễn ra ở ngay khách sạn???
    Treetreetwo đang ở cách đây rất gần?
    Suy nghĩ bay qua đầu Tô Mộ Mộc còn nhiều hơn cả bình luận trong trực tiếp.
    “Chị đi đây một lát.” Tô Mộ Mộc cầm điện thoại vội vã đi đến khu vòm giếng trời.
    Vì tổ chức lễ trao giải nên khu vực ấy đã được nhân viên trực tiếp Tinh Hải chặn lại, ai không phải là nhân viên và khách có thiệp mời thì không được vào, nhưng khách sạn có một đài ngắm cảnh ở đối diện sân khấu.
    Tô Mộ Mộc ngạc nhiên đứng trên đài cao, trước mặt cô chính là buổi lễ trao giải cực kì náo nhiệt.
    “Streamer tiếp theo đây chính là một người rất bí ẩn vì cậu ấy chưa từng lộ mặt ở bất kì một dịp gặp mặt nào, nhưng điều đó vẫn không ảnh hưởng gì đến những người yêu thích cậu trên trực tiếp Tinh Hải.”
    “Bây giờ hãy để tôi được mời streamer được yêu thích nhất năm nay, Treetreetwo!”
    Khi tiếng vỗ tay chào đón quen thuộc vang lên, một chàng trai cao gầy thoải mái tự tin bước lên sân khấu. Bàn tay sạch sẽ thon dài nhận lấy mic, khóe môi nhếch lên tạo thành một độ cong tươi tắn, bình tĩnh chào hỏi mọi người dưới sân khấu và ngồi trước màn hình: “Chào mọi người, tôi là Treetreetwo.”
    Trông Treetreetwo rất trẻ, dù đứng trên sân khấu nhưng cậu không hề luống cuống, giọng cậu cực kì nhẹ nhàng và ấm áp chứa đựng sức sống của thanh xuân, vóc người cao ráo kia như cánh buồm trắng ngoài biển khơi tự do và phóng khoáng.
    Ánh nắng ấm áp ở Thiên Tân chiếu lên gương mặt tuấn tú ấy, vẻ mặt tươi cười rực rỡ ấy đâm thẳng vào lòng người.
    Dường như có một tia nắng đã chiếu rọi vào mặt hồ trong tim cô khiến nó gợn sóng lăn tăn, lấp lánh bảy sắc cầu vồng.
    Tô Mộ Mộc đứng trên cao, ánh mắt cô lẳng lặng rơi xuống người Treetreetwo. Tất cả âm thanh xung quanh đã biến mất, trong thế giới của cô chỉ còn mỗi mình cậu, tựa như chàng trai bước ra từ giấc mộng tuổi mười sáu.
    “Chị Mộc Mộc!” Em gái trang điểm vỗ vai cô: “Chị sao thế? Gọi chị mấy lần mà chị vẫn không nghe.”
    “Hả?” Tô Mộ Mộc lấy lại tinh thần, đối mặt với cô bé đi theo mình, cô vẫn thả hồn mình theo gió.
    “Ban nãy chị vội vã bỏ đi chưa kịp ăn xong nên em mang đến cho chị này.”
    “Ừ, được rồi, cảm ơn em nhé.” Tô Mộ Mộc mất hồn mất vía nhưng ánh mắt cô chưa từng rời khỏi sân khấu.
    “Chị đang nhìn gì vậy?” Cuối cùng cô bé đã phát hiện ra Tô Mộ Mộc không thèm nhìn mình lần nào: “Oa, anh đẹp trai này là ai vậy? Không thua anh Trừng Vũ tí nào, có khi vào nghề sẽ trở thành công chồng thời đại mới của mới luôn đấy.”
    Cô bé thợ trang điểm ríu rít liên tục, nhưng giờ phút này Tô Mộ Mộc hoàn toàn không để tâm đến lời cô ấy nói.
    Cô bé nhìn điện thoại: “Sắp đến giờ rồi, chúng ta xuất phát thôi, không thì sẽ trễ chuyến bay đấy.”
    Tô Mộ Mộc bị cô bé nắm tay kéo đi nhưng vẫn quyến luyến không nỡ quay đầu lại nhìn mấy lần. Treetreetwo cao ráo và đẹp trai đến nỗi MC cũng phải thiên vị cậu, thời gian trò chuyện với cậu dài hơn những người khác rất nhiều.
    Tô Mộ Mộc kìm lòng không đặng thở dài.
    Thế này thì ngoài đời sẽ có biết bao nhiêu em gái thích Treetreetwo đây.
    Từ Từ YOYO: WOC, kinh khủng quá! Tình địch của cậu đang tăng lên theo cấp số nhân. Nói thật nhé, hôm nay lúc tớ xem trực tiếp cũng suýt thành tình địch của cậu đấy.
    Du Từ Từ gửi hình fan chụp Treetreetwo cho cô cùng với hoạt động Weibo của cậu gần đây nhất, có thể thấy bình luận đã nhiều hơn. Weibo cũ của cậu đã bị đào ra và đang bị fan điên cuồng bình luận và chia sẻ.
    Tô Mộ Mộc: Ôi giời, đám chỉ biết nhìn mặt các cậu. Thật ra hôm nay tớ đã thấy cậu ấy rồi.
    Từ Từ YOYO: Tớ cũng thấy mà, ảnh cap lại từ video đầy. Mấy cô bé trong WeChat của tớ đang bùng nổ, hào hứng đi tải trò chơi về la hét đòi đổi chồng đây này.
    Tô Mộ Mộc: Ý tớ là thấy trực tiếp ấy. Buổi lễ trao giải của cậu ấy được tổ chức ở khách sạn đoàn tớ đang ở.
    Từ Từ YOYO: Hai người gặp nhau rồi hả?!
    Tô Mộ Mộc: Không, tớ chỉ đứng nhìn từ xa thôi, cậu ấy không thấy và cũng chẳng biết tớ là ai hết.
    Từ Từ YOYO: Cảm giác được thấy mặt trực tiếp thế nào?
    Thậm chí Tô Mộ Mộc còn chẳng cần phải nhớ lại vì cái cảm giác ấy vẫn rõ mồn một như được khắc vào đầu cô, chỉ cần chạm khẽ thôi là cảm giác rung động ấy lại ùa về.
    Từ Từ YOYO: Cậu có nổi tính thú lên không, có xúc động muốn xông lên đó lôi cậu ấy về nhà không?
    Từ Từ YOYO: Ế? Cậu đâu rồi? Sao không nói gì thế này?
    Từ Từ YOYO: Đừng có bảo là cậu sa vào lưới tình rồi nha?
    Du Từ Từ đã miêu tả tâm trạng của Tô Mộ Mộc cực kì chính xác.
    Hạt giống yêu thích đang vui vẻ nảy mầm trong tim cô, đó chính là rung động.
    Nhiều hơn tình bạn nhưng vẫn chưa chạm đến tình yêu.
    Tô Mộ Mộc:.
    Từ Từ YOYO:????
    Bên này, trái tim thiếu nữ của Tô Mộ Mộc đang thức tỉnh. Bên kia, Lâm Trăn chiếm hết tất cả sự nổi bật trong ngày lại đang đứng ngồi không yên.
    Sau khi nhận thưởng xong, cậu gấp gáp gửi tin nhắn cho Nicetree——- Chị gái nhỏ ơi, chị đã xem chưa?
    Nhưng tin nhắn ấy lại chìm xuống đáy biển, Lâm Trăn đợi rất lâu, cuối cùng màn hình điện thoại cũng sáng lên. Cậu vội vã mở ra xem nhưng Nicetree chỉ gửi lại một chữ ‘hờ!’.
    Từ cảm thán ấy đã khởi động chế độ hoạt động liên tục trong não Lâm Trăn.
    Chị gái nhỏ than thở thế này, đừng bảo là quên xem rồi nhé?
    Hay là thấy mình cũng bình thường? Cái này không đúng lắm…
    Hay là thấy mình khác xa tưởng tượng của chị ấy?
    Lâm Trăn nghĩ tâm trạng cậu lúc này còn thấp thỏm hơn lúc chờ thành tích thi đại học.
    May mà Nicetree lập tức gửi thêm một tin nữa.
    Tô Mộ Mộc: Xem rồi, siêu đẹp trai.
    Chị ơi, nói chuyện đừng có lấy hơi dài thế! Hù chết người đấy!
    Lâm Trăn nhận được câu trả lời lập tức thở phào nhẹ nhõm, thấy lòng mình vui vẻ ngất ngây.
    “Thụ Ca đang xem gì mà cười vui thế?”
    Lâm Trăn nghe tiếng ngẩng đầu lên, trước mặt cậu là MC Fighting Go của buổi trao giải hôm nay. Cô thường được gọi là chị GoGo, tên thật là Cam Phỉ Đình, nổi tiếng nhờ kỹ thuật bắn tốt, vẻ ngoài xinh đẹp cùng với vốn kiến thức rộng rãi về các tựa game hàng đầu, trở thành nữ thần nổi tiếng nhất trong giới game thủ.
    Lâm Trăn từng làm đồng đội và đối thủ của GoGo. Nói thật lòng thì cậu khá là khâm phục trình độ của cô ấy.
    “Không có gì, tâm sự với bạn vài câu thôi.” Lâm Trăn gửi tin nhắn báo off cho Nicetree, nói: “Chị GoGo cần gì hả?”
    “Uầy, cậu đừng có bắt chước đám người kia gọi tôi là chị nha, rõ ràng tuổi của chúng ta cũng tầm tầm ngang nhau thôi mà.” Cam Phỉ Đình mất hứng đẩy vai Lâm Trăn, nói tiếp: “Tối nay mọi người sẽ mở tiệc đấy, anh Chó với 4W cũng đi, ngoài ra còn rất nhiều người trọng giới, cậu có đi không?”
    4W là đội tuyển 【PUBG 】 chuyên nghiệp, vì có kí hợp đồng với Tinh Hải nên hôm nay cũng đến đây tham gia. Anh Cẩu không phải là người của Tinh Hải nhưng anh ta lại quen thân với đám Lâm Trăn, Cam Phỉ Đình nên cũng tới để góp vui. Thật ra điều này cũng khá bình thường vì đây chỉ là một buổi liên hoan bí mật, không liên quan gì đến lợi ích thương mại.
    “Cậu đừng từ chối nha.” Ngoài miệng thì hỏi ý kiến Lâm Trăn nhưng trước khi cậu trả lời Cam Phỉ Đình đã giành trước: “Anh Chó vượt hơn nửa chiều dài tổ quốc để đến đây thăm cậu đấy, ai bảo cậu cứ giấu mặt suốt làm chi.”
    “Lâu lâu mọi người mới có dịp gặp nhau nên tất nhiên là phải đi rồi.” Lâm Trăn cười cười: “Chẳng lẽ ông Chó đấy bắn không lại tôi trong game nên chạy tới tìm tôi PK offline hả.”
    Nghe cậu nói xong, Cam Phỉ Đình thở phào nhẹ nhõm, đùa: “Tôi cứ tưởng là nhận giải xong cậu lại trốn về làm người vô hình chứ. Cậu đấy, mặt thì rõ đẹp trai mà sao cứ trốn mãi không chịu lộ ra thế, gương mặt này thu hút được biết bao nhiêu là fan.”
    Thứ một streamer cần nhất chính là fan, thu hút được bao nhiêu sự chú ý thì sẽ đổi được bấy nhiêu lợi ích.
    Lâm Trăn cười cười: “Tôi không cần nổi tiếng.”
    Tối đó, Tô Mộ Mộc dùng tài khoản phụ lướt thấy một bài đăng, đó là ba tấm ảnh liên hoan Treetreetwo đăng lên. Chẳng mấy chốc lượt bình luận đã vượt mốc ngàn.
    Netizen* A: Ôi đệt đệt, wase, mấy tấm ảnh này quý lắm luôn. Hơn phân nửa streamer trong giới đi hết luôn thì phải, có cả mấy streamer game khác nữa này.
    (*) Netizen: Cư dân mạng
    Netizen B: Có cảm giác cái biển quảng cáo đang đổ ập xuống, người thì không trúng mà toàn trúng tiền.
    Netizen C: Thụ Ca đứng trong đám người ấy nổi bật hơn hẳn.
    Netizen D: Emmmm Thụ Ca đứng đó trông như phim thần tượng ấy, hâm mộ anh vì rõ là có thể dùng mặt để kiếm cơm nhưng anh vẫn dùng chính kỹ thuật của mình QAQ.
    Netizen E: Tin nhỏ, có rất nhiều streamer nghe được tin đồn nên vội vàng chạy tới để xem mặt Thụ Ca bí ẩn ngoài đời, anh Chó điên rồ nhà tôi chính là một ví dụ, hôm nay anh ấy còn phá lệ quay trực tiếp buổi offline.
    Netizen F: Chị GoGo đúng là một đóa hồng trong lùm cây, da trắng mặt đẹp chân dài ~~ Em yêu chị GoGo~~
    Netizen G: Nói chứ, mấy người có phát hiện ra tấm hình thứ ba GoGo đang đứng bên cạnh Thụ Ca không, xứng đôi phết!
    Netizen E: Thêm một tin nhỏ nữa, nghe bảo đám anh già đầu kia sợ bị Thụ Ca từ chối nên đã nhờ GoGo đi mời Thụ Ca tham gia.
    Bình luận ‘ghép cặp’ của netizen G nhận được N like, chẳng mấy chốc đã được đẩy lên top và có khá nhiều người trả lời mình đồng ý với quan điểm này——-‘Áu áu áu, nam thần game với nữ thần game ở cùng nhau, tôi đã tìm thấy hạnh phúc rồi!’, ‘Tính ra thì lúc giới thiệu chị GoGo đã nhấn mạnh rằng Thụ Ca không phải là một người chơi chuyên nghiệp vậy mà Thụ Ca vẫn ra sân khấu, biết đâu là yêu thật đó~’, ‘Lúc trước Thụ Ca cũng có chơi với chị GoGo nhỉ, khi đó anh ấy còn khen kỹ thuật và phản xạ của chị ấy rất sắc bén ha?’.
    Ngón tay lướt trên màn hình chợt cứng đờ, dường như đầu cô vừa bị thứ gì đó đập mạnh, hơi đau, hơi choáng.
    — Hết chương 25 —
     
  7. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 26: Tôi không gánh cái scandal đấy đâu 2
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Hôm nay Thụ Ca trả lời netizen G: Rõ ràng tôi với anh Chó @TốiNaySóiĐến còn xứng hơn này, quần áo chị gái nhỏ chọn cho tôi thành đồ đôi với anh ấy 【ghét bỏ 】 【ghét bỏ 】.
    Câu trả lời của Lâm Trăn lập tức được anh Chó chia sẻ: Trời ơi cậu đừng có nói bậy, anh đây trong sạch nhé, Cốc @PhongXuyBiếnHạpCốc hãy tin tôi, tôi đang chờ cậu dẫn tôi đi đánh xếp hạng đây.
    Phong Cốc cũng hồi âm rất nhanh: Hôm nay trong tiệc liên hoan cậu đã cướp chân gà của tôi! Tình yêu ngày xưa ấy đã chết rồi, tình yêu mới @KhôngĐủNổiTiếng.
    Cái trò điểm danh AT* ngày càng lan rộng, hết người này đến người khác bị gọi tên, cuối cùng gọi ra gần hết những streamer nổi tiếng. Vì có rất nhiều lượt chia sẻ nên Weibo ấy lại lao lên vị trí đầu, hơn nữa còn lan ra cả ngoài giới game thủ, đám quần chúng ăn dưa nhàm chán cũng bắt chước theo.
    (*) điểm danh AT: Điểm danh những người có mặt
    Có vài quần chúng ăn dưa kéo về Weibo gốc, thoạt đầu ai cũng ngạc nhiên vì anh Treetreetwo đẹp trai, sau đó bắt đầu hỏi xem chị gái nhỏ mà cậu nhắc tới. Câu hỏi ấy vừa xuất hiện lập tức dậy lên sự xúc động trong lòng fan CP ‘Cây Cối*’ và fan trung thành của Thụ Ca. Bọn họ chạy lạch bạch tới chiến trường, một lòng cùng nhau bổ sung kiến thức cho quần chúng ăn dưa.
    (*) CP Cây Cối này đã xuất hiện từ chương trước trước rồi nhưng vẫn chưa giải thích, thật ra tên gốc của CP này là CP Thụ Mộc, dịch ra mới thành cây cối nhưng mình thấy để CP Cây Cối dễ thương hơn.
    Netizen 1: Chị gái nhỏ Thụ Ca nói chắc chắn là Nicetree, bạn xem tổng hợp những video bọn họ chơi với nhau đi rồi quay lại xem phút thứ 1:32 của video này, gần đây Thụ Ca chơi random lại gặp gái, nghe xem rồi so sánh, anh ấy gọi người khác là em gái 0v0!
    Netizen 2: Lần trước Thụ Ca đang chơi game mà vẫn nghịch điện thoại, bảo là nhắn tin với Nicetree, có nghĩa là hai người đã bí mật liên lạc với nhau rồi.
    Netizen 3: Bọn tôi có chảo hẹn ước, nade hẹn ước và chiếc xe ba bánh từng đấu với Ferrari.
    Vì đám fan lâu năm nhiệt tình bổ sung kiến thức nên video chơi game của Tô Mộ Mộc bà Lâm Trăn lại bị đào ra, hơn nữa còn lan ra ngoài giới với tốc độ tên lửa. Có rất nhiều người không chơi game lướt theo làn sóng dữ dội ấy đến xem video, sau đó các loại ha ha ha lập tức chiếm cứ cả Weibo.
    “…” Tô Mộ Mộc không ngờ kết quả cuối cùng lại là thế này, tâm trạng u uất của cô trở nên tươi sáng hơn, rực rỡ như pháo hoa bắn ra đủ loại sắc màu.
    Nhưng mà…
    Sao cọng lông của cô cứ nổi tiếng hơn gương mặt cô thế nhỉ!
    Từ Từ YOYO: Em trai nhà cậu ứng xử khéo ghê, lẳng lặng gạt bỏ scandal nhưng vẫn không làm ai phải mất mặt.
    Tô Mộ Mộc:.
    Từ Từ YOYO: Cậu càng im lặng chứng tỏ trong lòng càng dậy sóng, đừng giả vờ nữa, có phải là vui tới nỗi nhảy tưng tưng lên không?
    Tô Mộ Mộc: 【Điệu nhảy quảng trường khủng bố 】
    Đúng là Tô Mộ Mộc có hơi vui vẻ, tất nhiên một người thông minh như cô có thể nhận ra Treetreetwo đang lảng sang chuyển khác, điều ấy có nghĩa là tạm thời cậu vẫn chưa thích cô nàng tên GoGo kia.
    Từ Từ YOYO: Bớt đi nha, xem cậu đắc ý kìa. Không biết đâu, tớ cũng phải đi tìm anh sói nhỏ, áu áu.
    Từ Từ YOYO: Nhưng mà cậu phải cẩn thận nha, bây giờ video của cậu đang nổi tiếng, lỡ đâu bị lộ…
    Tô Mộ Mộc: Không thể nào, lần trước cậu xem xong vẫn không chắc đó là tớ mà.
    Tô Mộ Mộc vừa thề thốt với Du Từ Từ xong thì Quan Hi đã gọi điện đến, hơn nửa đêm mà tiếng chuông đòi mạng ấy vẫn vang lên thế này tức là có việc gấp, Tô Mộ Mộc lập tức nhận ngay.
    Quan Hi gầm rú: “Tô Mộ Mộc! Cô là kẻ thù hay là công ty đối thủ của anh thế!”
    Tiếng gầm của anh ta khiến tai Tô Mộ Mộc đau đau, cô buộc phải kéo điện thoại ra xa rồi nói với nó: “Anh Quan bình tĩnh đã, chuyện gì vậy?”
    “Cô nói xem! Người trong cái video game đó là cô đúng không!!” Lúc đầu xem cái video bạn bè gửi tới anh ta thấy nó rất hài nhưng càng xem càng thấy sai sai, sau đó vội vàng xem liên tục 5,6 cái để xác nhận. Tuy giọng trong video và giọng ngoài đời hơi khác nhau nhưng cái cách nói năng và mấy câu cửa miệng đấy cộng thêm gần đây Tô Mộ Mộc đang chơi cái game này thì chắc chắn là cô không lẫn đi đâu được!
    “Anh nói cho cô biết, cô đừng hòng dối gạt lấp liếm cho qua nhé!!” Quan Hi hít sâu, cố gắng tìm lại bình tĩnh: “Cô nên biết rằng bí mật là thứ không nên tồn tại giữa quản lý và nghệ sĩ, hơn nữa chuyện này còn liên quan đến hình tượng của cô trước công chúng, anh không muốn thấy cái ngày cô bị người ta phanh phui be bét đâu, trên mạng đã lan ra tới đâu rồi mà cô vẫn còn để anh đứng trong sương mù thế này.”
    Quan Hi nói rất đúng, tốt nhất nghệ sĩ, quản lý và công ty phải hợp tác với nhau bởi sự chân thành vì giấu diếm sẽ gây ra rất nhiều phiền toái làm liên lụy đến công ty và chính nghệ sĩ đó.
    “Là em…” Tô Mộ Mộc tự biết mình sai rụt cổ lại.
    “Cô cô cô muốn chọc anh tức chết à.”
    “Thật ra cái người trong video cũng khác em lắm mà, chắc là không có ai nhận ra đâu nhỉ? ”
    Internet và đời thật cách nhau cả ngọn núi, trừ những người thân thiết gần gũi hoặc là những người hiểu rõ lời ăn tiếng nói của cô ra thì rất khó để người khác nghĩ cô gái MAX hài hước trong game là một diễn viên hạng bét ngoài đời là cùng một người.
    “Đúng là không có ai nhận ra, chỉ có anh nghi ngờ thôi.” Quan Hi nhớ hôm nay diễn đàn tràn ngập video này nhưng không có ai nhắc tới anh và Tô Mộ Mộc. Anh quản lý đã quản lý Tô Mộ Mộc bao năm nay, hiểu rõ tính nết con người cô nên mới nhận ra được nhưng vẫn chưa dám chắc chắn 100% nên mới gọi cho cô để xác nhận.
    “Nhưng không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất*.” Quan Hi bóp trán thở dài, nói: “Tôi phải nghĩ sẵn cách xử lý mới được.”
    (*) Đây là một kiểu chơi chữ: Nhất vạn (10000) – Vạn nhất (nghĩa thông dụng của từ này là ‘lỡ như/chẳng may’), mười ngàn không đáng sợ chỉ sợ cái xác suất một phần mười ngàn.
    Tô Mộ Mộc nói khẽ: “Bị nhận ra cũng đâu đến nỗi nào? Bây giờ nghệ sĩ chơi game nhiều lắm chứ có phải mình em đâu. Huống chi hình tượng mê game cũng thu hút được nhiều fan lắm đó, bằng chứng là có quá trời lượt chia sẻ này.”
    “Với điều kiện cô không mở miệng chửi đệt, chửi mọe nó, chửi người ta bắn như bãi c*t ch* vân vân thì điều đó hoàn toàn đúng.”
    “…”
    “Cô có thấy mấy nữ streamer không, người nào cũng anh ơi moa moa da, anh ơi 666! Còn cô thì sao? Dùng phần mềm đổi giọng bảo người ta gọi mình là anh, đã vậy còn cầm súng chỉa vào đầu địch bắt người ta hát nhạc thiếu nhi cho mình nghe nữa.”
    “…” Lịch sử đen tối bị đào ra khiến Tô Mộ Mộc cạn lời. Ngẫm lại thì đúng là lúc chơi game với Treetreetwo cô đã làm khá nhiều chuyện ti bỉ.
    “Cô giấu cái đuôi của mình kín vào cho anh! Không thì anh sẽ cầm ba mét vải trắng đến trước cửa nhà treo cô lên đấy, hay là cô thích nhuộm đỏ? Dù sao cũng là đoạn đường cuối cùng, anh cho cô nhiều sự lựa chọn.”
    “…” Sao lúc trước cô lại không phát hiện ra anh Quan hài hước thế nhở!
    Quan Hi xoa mi tâm, bùi ngùi nói: “Tô Mộ Mộc à, không có fan nam nào đi thích một ngôi sao nữ ăn nói sỗ sàng đâu.”
    “…” Tô Mộ Mộc bị dạy dỗ liên tục gật đầu như con gà mổ thóc nhưng đến đoạn đấy thì chợt nghĩ tới điều gì đó, cô thẳng lưng dậy: “Anh Quan, anh vừa mới nói gì thế?”
    “Anh bảo cô giấu đuôi vào.”
    “Không phải câu này.”
    Quan Hi nhớ lại, hỏi: “Anh ơi, moa moa da?”
    “Không phải không phải.” Tô Mộ Mộc mím môi, hỏi: “Fan nam không thích hả?”
    “Đúng vậy, chắc chắn luôn. Anh cũng là đàn ông nên anh biết, ai cũng thích mấy cô gái hiền lành, dịu dàng, ngọt ngào, ngốc ngốc, đáng yêu hoặc là một trong số đó cả.”
    “Ư…” Tô Mộ Mộc chần chừ, hỏi: “Nhỡ đâu anh chỉ đại diện cho cánh đàn ông quá lứa lỡ thì ngoài 30 thì sao?”
    Quan Hi không vui, anh nhấn mạnh: “Quá lứa lỡ thì gì ở đây. Tô Mộ Mộc, cô đừng có trả thù cá nhân nha, anh là một cành hoa tuổi 30, độ tuổi vàng của một người đàn ông, đang trend đấy.”
    “Anh Quan, thật ra trend bây giờ là phi công trẻ.”
    “…Cô im ngay!” Quan Hi nổi điên ngắt điện thoại.
    Điện thoại thì đã cúp nhưng lời Quan Hi nói vẫn quanh vẫn trong đầu cô như nỗi ám ảnh không cách nào lãng quên. Cô nghĩ nghĩ, bây giờ người quen duy nhất thích hợp để hỏi chỉ có Giang Trừng Vũ.
    Tô Mộ Mộc: Ấy, công chúa Cam ơi có đó không?
    Giang Trừng Vũ: Không.
    Tô Mộ Mộc: Ế! Anh Trừng ơi, anh Vũ ơi, anh hai ơi. Đừng mà đừng đừng, anh quay lại đi.
    Giang Trừng Vũ: Chuyện gì mà nhắn lúc nửa đêm vậy, tôi đang quay đêm, cô chỉ có 1 phút để kể lể thôi đó.
    Tô Mộ Mộc: Cậu thích mẫu con gái thế nào?
    Giang Trừng Vũ:???
    Giang Trừng Vũ: Cô không sợ tôi khai cô ra, bảo nửa đêm có một ngôi sao nữ nhắn tin quấy rối tôi hả.
    Tô Mộ Mộc: Tôi nghiêm túc đấy, hỏi chút thôi.
    Giang Trừng Vũ: Tôi thích một cô gái dịu dàng, nền nã, hiền lành và hiếu thảo với người lớn. Thật ra nhan sắc thế nào không quan trọng, quan trọng nhất chính là tính cách của người đó, hai người phải hòa hợp thì mới ở bên nhau được.
    Nhìn thấy những dòng ấy, tim cô nặng trĩu. Vậy những gì Quan Hi nói chính là sự thật rồi.
    Giang Trừng Vũ: Đó là câu trả lời mẫu mực do công ty soạn sẵn, thấy tôi thuộc giỏi không 【đắc ý 】 Thật ra tôi chỉ có một yêu cầu thôi, chỉ cần xinh là được.
    Tô Mộ Mộc: ……………………….
    Giang Trừng Vũ: Ờ đúng rồi, tôi thích cả ngực to nữa.
    Đầu cô úng nước rồi nên mới đi hỏi Giang Trừng Vũ, chưa hỏi còn đỡ, càng hỏi càng thấy nghẹn lòng.
    Khi Giang Trừng Vũ xin nghỉ hai ngày để đi chụp hình năm mới bên này nhận được tin nhắn WeChat của Tô Mộ Mộc, cậu ta hơi hoang mang, nhưng sau khi trả lời tin nhắn xong ngẩng đầu lên nhìn Đường Tiểu Kiều tập trung ngồi lướt Weibo với vẻ mặt dữ dằn như đang chơi game đến bo cuối thì lại càng ngu.
    Giang Trừng Vũ tò mò hòi: “Sao em lướt Weibo mà cứ như đi đánh giặc, đầy mùi thuốc súng thế?”
    Trong lần nghỉ phép này, cậu ta vô tình gặp được người bạn cũ Đường Tiểu Kiều ở điểm chụp hình.
    Đường Tiểu Kiều không thèm ngẩng đầu lên, tập trung chiến đấu cực kì hăng hái: “Đây là cuộc chiến của fan CP, anh không hiểu được đâu.”
    Tuy Giang Trừng Vũ rất nhiều chuyện nhưng chưa tới nỗi xen vào đời tư của người khác nên không định nghiêng người sang xem cô bé đang đăng gì. Nếu cậu ta xem thử thì chắc sẽ sợ hãi cách dùng tài khoản phụ của một nữ streamer lắm.
    Đường Tiểu Kiều nhanh nhẹn soạn hết một Weibo, tiếp tục tẩy não mọi người rằng chị Nicetree tốt lắm lắm, cực kì xứng với Thụ Ca luôn.
    Anh đẹp trai Giang Trừng Vũ bị ngó lơ thì thào: “Uầy, con gái mấy người lạ thật đấy.”
    “Sao thế?”
    “Ban nãy Tô Mộ Mộc chạy tới hỏi anh thích mẫu con gái thế nào làm anh sợ tới nỗi tưởng là cô ấy định tỏ tình! Cuối cùng lại không phải.
    Đường Tiểu Kiều khựng lại, cuối cùng cô bé cũng ngẩng đầu lên nhìn Giang Trừng Vũ: “Chị Mộc Mộc đã nói gì?”
    “Đây, cho em xem.” Giang Trừng Vũ giơ điện thoại ra trước mặt cô bé.
    Đường Tiểu Kiều lướt qua lịch sử trò chuyện như một cơn gió: “…”
    “Em trả lời giúp anh một câu được không?”
    “Được thôi.” Giang Trừng Vũ thoải mái đáp, sau đó nghiêng đầu sang tò mò hỏi: “Em định trả lời thế nào?”
    Đường Tiểu Kiều soạn chữ sau đó nhấn gửi đi—— Không phải chàng trai nào cũng thế đâu, trên đời vẫn còn những người rất đặc biệt.
    Tin nhắn xoay mãi không chịu gửi đi, nhìn lại mới thấy mạng đã bị ngắt rồi.
    — Hết chương 26 —
    Lời nhắn của tác giả
    Lâm Trăn chống nạnh đắc ý vì sự thông minh của mình~ Nhưng bên Tô Mộ Mộc toàn là đồng đội heo nên không ai hiểu được lòng cậu.
    Editor: Ngửi thấy mùi JQ của ông Chó với ông Gió nhé, hai ông bớt bớt tung cẩu lương lại đi, cưng quá ai chịu nổi >~< Tiện thể thì yêu Kiều Kiều quá trời quá đất, streamer tạo acc clone để làm fan CP Cây Cối, cười chết >O
     
  8. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 27: Nỗi lo tiềm ẩn
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Tô Mộ Mộc hỏi Quan Hi, hỏi Giang Trừng Vũ nhưng càng hỏi cô càng thấp thỏm không yên. Ngẫm lại thì đi hỏi cô bạn thân Du Từ Từ có vẻ hợp lý, nhưng cuối cùng Du Từ Từ chỉ đáp một câu—— Tựa tựa thế, cậu không nhớ tớ với gã bạn trai cũ chia tay thế nào à? Anh ta bảo tớ có thể khiêng nổi thùng nước, không mảnh manh, không nhỏ nhắn như chim nhỏ nép vào lòng nên anh ta không có cảm giác thành tựu, sau đó tớ đá luôn.
    Câu trả lời của Du Từ Từ khiến tim Tô Mộ Mộc rơi thẳng xuống vực sâu, cô thở dài kéo chăn lên che kín đầu.
    Nếu được quay về quá khứ, cô sẽ sắm vai một em gái ngọt ngào để tạo được ấn tượng tốt với Treetreetwo.
    Nhưng mà… Uầy, thôi bỏ đi. Cô đang nghĩ cái gì thế, rồi bản tính của con người cũng sẽ lộ ra thôi. Hơn nữa người như Treetreetwo thì làm gì thiếu người theo đuổi, kiểu nào cũng không tới phiên một người bạn trên mạng như cô.
    Tắm rửa đi ngủ.
    Chương trình giải trí đóng máy vào cuối tháng 1, trước khi giải tán các nghệ sĩ đã khoác vai nhau chụp tấm ảnh kỉ niệm và cùng đăng lên Weibo thể hiện sự lưu luyến với lần ghi hình này.
    Về phía Tô Mộ Mộc, tuy trước khi vào đoàn có vài khúc nhạc đệm không vui vẻ là mấy nhưng sau khi chính thức ghi hình thì vẫn có những kỉ niệm rất vui vẻ. Đạo diễn rất hài lòng với biểu hiện của cô trong chương trình, ông còn nói thẳng nếu tiếp tục quay mùa 2 thì ông ấy sẽ đập vốn đầu tư vào để đề nghị Tô Mộ Mộc tham gia.
    “Cố lên, tôi chấm cô rồi đấy.” Đạo diễn vỗ vai Tô Mộ Mộc. Trong mấy tháng ghi hình, ông rất hài lòng với cô bé Tô Mộ Mộc nghiêm túc cố gắng hết mình trong công việc này.
    Tô Mộ Mộc mỉm cười: “Cảm ơn đạo diễn, mong sẽ có cơ hội tiếp tục được hợp tác với chú.”
    Tiếp theo chính là Giang Trừng Vũ vừa mới tạm biệt bọn Kha Giác xong, cậu ta bịn rịn nói với Tô Mộ Mộc: “Tôi sẽ không ôm cô để khỏi xuất hiện scandal, về rồi nhớ lập đội đi cướp của giết người tiếp nhé.”
    Tô Mộ Mộc buồn cười: “Cậu không chịu quên game giây nào cả.”
    “Đúng rồi, tối hôm cô gửi WeChat cho tôi có cả Đường Tiểu Kiều ở đó, cô bé nói không phải chàng trai nào cũng thế nhưng mạng không ổn định nên không gửi đi được.
    Tô Mộ Mộc ngẩn ngơ rồi lập tức cong mắt cười: “Cảm ơn.”
    Đó là lời cảm ơn gửi đến Giang Trừng Vũ và cũng là lời cảm ơn dành cho Đường Tiểu Kiều. Cô nghĩ lòng tốt vô tình trao đi vẫn sẽ được đền đáp. Có vẻ Đường Tiểu Kiều đã đoán ra cô là ai nhưng vẫn giữ im lặng không công khai ra ngoài.
    “Nhưng tôi lại không đồng ý với cái quan điểm đó.”
    Tô Mộ Mộc đang cảm động thì cái tên Giang Trừng Vũ phá không khí kia đâm cho cô một dao.
    “Thôi cậu cứ làm anh chàng đẹp trai yên tĩnh đi.” Tô Mộ Mộc giữ vai Giang Trừng Vũ lại để cậu ta không ngứa đòn nữa.
    Khâu ghi hình cho chương trình đã kết thúc nhưng Tô Mộ Mộc vẫn không được thảnh thơi vì năm mới Tết đến nên lịch làm việc của cô kín mít. Ngày nào cô cũng phải theo Quan Hi đi thăm hỏi khắp nơi, đưa quà tặng lễ để chúc Tết sớm tất cả những nhân vật máu mặt mà họ có thể với tới.
    Tô Mộ Mộc bận tối tăm mặt mũi nên không chơi game mấy ngày liền, thậm chí cô còn chẳng có thời gian chơi Mobile, chỉ tranh thủ được chút thời gian đi trên đường để xem Treetreetwo trực tiếp cho đỡ ghiền.
    Có lẽ buổi họp mặt sau lễ trao giải hôm nọ đã rút ngắn khoảng cách của Treetreetwo với mọi người nên số người và số lần lập đội đi cướp của giết người với cậu tăng lên đáng kể, trong số đó có cả nam lẫn nữ, có vài người kéo bạn theo và họ đều là những người đến từ các lĩnh vực khác nhau, thậm chí có cả những ngôi sao trong giới giải trí và làng thể dục thể thao.
    Nói chung là hôm nào kênh trực tiếp của cậu cũng cực kì náo nhiệt, tên những người ngồi trên xe Treetreetwo được thay đổi liên túc và đáng chú ý nhất chính là GoGo và người của đội 4W.
    4W là đội chuyên nghiệp nên miễn bàn đến kỹ thuật, GoGo thường là cô gái duy nhất trong chế độ SQUAD nhưng cô không hấp tấp, không tạ* và có thể bắt kịp mọi người nên khá được lòng người. Thỉnh thoảng không chơi SQUAD thì GoGo sẽ phát trực tiếp hoặc là phát sóng trực tiếp của Treetreetwo lên Weibo và ngồi bình luận.
    (*) Tạ: Chơi kém, làm gánh nặng cho đồng đội.
    Tô Mộ Mộc đang ngồi xem trực tiếp, GoGo tặng hết mũ 3 giáp 3 cho Treetreetwo.
    “Không cần đâu, cô cầm đi.” Treetreetwo không đụng vào.
    “Ban nãy mũ và giáp của cậu bị trúng một viên rồi, đưa chúng cho tôi rồi lấy mấy cái này đi, ai trong đội mình cầm đồ tốt cũng có tác dụng hơn tôi cầm.” Cam Phỉ Đình nói rất hợp lý, cả ba người còn lại đều có kỹ thuật và phản xạ nhạy bén hơn cô rất nhiều.
    “Thụ Ca cứ cầm đi, chờ mọi người dẫn tôi đi ăn gà.”
    “Được, dễ mà.”
    Tô Mộ Mộc bắt đầu ghét cái livestream này. Chậc, anh chàng nghiện game. Cậu rảnh quá không có gì làm nên chơi game suốt ngày thế à.
    Tô Mộ Mộc tắt trực tiếp bắt đầu nhắm mắt nghỉ ngơi.
    Quan Hi nhìn cô, nói: “Cuối cùng cô nàng mê game cũng chịu ngồi yên rồi, chiều nay chúng ta đến chỗ đạo diễn Cố, tối nay còn một buổi tiệc tất niên nữa.”
    Tô Mộ Mộc hừ khẽ không đáp.
    Mười mấy phút sau, điện thoại cô chợt rung lên, tin nhắn của Treetreetwo nhấp nháy trên màn hình.
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Chị gái nhỏ, ban nãy chị có xem không~ Em có 17 kill á!
    Tô Mộ Mộc nhướng mày, có xem, thấy mũ 3 giáp 3.
    Tô Mộ Mộc giả dối trả lời: Cây Nhỏ lúc nào cũng giỏi. Sắp tới Tết rồi mà sao cậu có nhiều thời gian chơi game vậy?
    Tô Mộ Mộc bận tới nỗi chân không chạm đất, đầu váng mắt hoa.
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Em được nghỉ đông.
    Câu nói khiến lòng cô nghẹn ứ. Đúng rồi, Treetreetwo đang học năm tư nên bây giờ đang được nghỉ. Làm sinh viên sướng thật, mang đầy hơi thở thành xuân và sức sống vô tận.
    Tô Mộ Mộc hâm mộ từ tận đáy lòng: Trân trọng quỹ thời gian tự do thoải mái cuối cùng nhé.
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Dạo này chị gái nhỏ không vào chơi được nên em chỉ biết livestream nhiều hơn cho chị xem thôi.
    Câu nói hết sức đơn giản ấy dễ dàng khiến khóe môi cô tạo thành một độ cong đầy sung sướng.
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Nhưng ngày mốt em phải về quê rồi nên không còn nhiều thời gian livestream nữa, chị phải nhớ em nha.
    Tô Mộ Mộc cầm điện thoại với gương mặt nóng bừng, hệt như cô gái mới biết yêu lúng túng trước lời trêu chọc của chàng trai trẻ, thật ra cô rất muốn hỏi tại sao lại phải nhớ cậu? Có phải… Vì cô có một vị trí đặc biệt nào đó không?
    Nhưng Tô Mộ Mộc lại sợ không dám hỏi nhiều, sợ mình tự dát vàng lên mặt, sợ mình đã ảo tưởng sức mạnh quá nhiều.
    Dù sao đó cũng là phong cách nói chuyện của Cây Nhỏ đó giờ, trước sau như một chưa bao từng thay đổi.
    Tô Mộ Mộc xoa mặt mình, gửi lại cậu gương mặt lạnh lùng nhưng trong lòng lại dậy sóng ‘.’
    Treetreetwo trả lời rất nhanh, là emo khóc hức hức.
    Tô Mộ Mộc cười cười ngốc nghếch chọc emo trên màn hình như đang chọc vào gương mặt tuấn tú của Treetreetwo.
    Đến khi giật mình nhận ra mình đang làm gì, cô hét lên ‘tiêu rồi’!
    Cô cứ nghĩ ngợi linh tinh mãi như con đần vậy.
    Tô Mộ Mộc ném điện thoại đi rồi dựa vào kính xe giả chết.
    Quan Hi hết sức khó hiểu với cơn điên bất chợt của Tô Mộ Mộc.
    Tô Mộ Mộc theo chân Quan Hi đi đến trạm thăm hỏi cuối cùng xong lập tức quay về nhà tìm mẹ. Trước khi chia tay, Tô Mộ Mộc ôm Quan Hi nói mấy lời cũ rích: “Anh Quan, hẹn anh năm sau gặp lại nhé.”
    “Sang năm gặp. Ừm, trân trọng mỗi mùa Tết không vướng bận việc gì nhé.”
    “Ha ha ha, được thôi!” Tô Mộ Mộc cười ha hả. Nếu năm sau cô có thể nổi tiếng thì thì số công việc sẽ tăng lên rất nhiều, vào dịp Tết Âm lịch gia đình quây quần bên nhau thì lại càng bận. Tất nhiên bây giờ thì hai người vẫn được đón một cái Tết bình yên.
    Tô Mộ Mộc dọn hành lý xong lập tức xuất phát về nhà cha mẹ. Cô là một tài xế mù đường nên dù đã đi theo chỉ dẫn những vẫn tốn nhiều hơn người ta một tiếng đồng hồ mới về đến căn nhà ở vùng ngoại ô thành phố.
    Khi Tô Mộ Mộc học cấp 2 thì việc làm ăn của nhà cô phất lên, chuyển vào thành phố ở nhà to cửa rộng, sống những ngày tháng hạnh phúc. Nhưng đến năm hai đại học thì cha cô làm ăn thất bại, chẳng những thiếu nợ mà còn phải nhập viện. Tô Mộ Mộc buộc phải thôi học để về nước.
    Khi đó gia đình cô đã đi đến cảnh cùng đường bí lối nhưng may mà trời đã không cắt hết đường sống, tuy Tô Mộ Mộc không có bằng cấp gì nhưng cô có nhan sắc có dáng người nên đã đi phỏng vấn làm người mẫu tạp chí, sau đó được Quan Hi đào ra dẫn vào giới giải trí.
    Tô Mộc Mộ không hề hối hận khi đã thôi học về nước để vừa đi làm vừa chăm sóc cha mình nhưng cha mẹ luôn nghĩ mình đã nợ cô nên những năm đó gia đình họ luôn ở bên nhau với vẻ gượng gạo không nói nên lời.
    Nhưng nay Tô Mộ Mộc đã hết khổ, tuy sự nghiệp diễn viên của cô không lên như diều gặp gió nhưng tiền cô làm ra đủ để thanh toán chi phí ăn mặc ở đi lại, thậm chí còn đủ để đặt cọc mua một căn nhà trả góp trong thành phố A thì khúc mắc trong gia đình mới dần dần được gỡ bỏ.
    Sau khi thanh toán nợ nần xong, sức khỏe của cha cô cũng khá lên nên ông dẫn theo mẹ cô ra ngoại ô tìm một nơi non xanh nước biến để dưỡng già.
    “Mộc Mộc hả, cuối cùng con cũng chịu về nhà rồi. Lần ghi hình này phải chạy hết đầu này tới nơi nọ, có cực không con? Lại đây để mẹ xem có gầy đi không nào.” Bà Tư Mỹ Kỳ mẹ Mộc Mộc đau lòng kéo tay con mình quan sát từ trên xuống dưới, sau đó nói cái câu mà cô dùng đầu ngón chân cũng đoán ra được: “Biết ngay là gầy mà.”
    “Mẹ ơi đâu có đâu. Lần nào về mẹ cũng nói con gầy hết.”
    “Lại còn đen nữa!” Tư Mỹ Kỳ nhấn giọng.
    “…” Bấy giờ mặt Tô Mộ Mộc đen thật, cô dở khóc dở cười: “Con không chịu đâu, con xinh xắn trắng trẻo thế này cơ mà có đen đâu! Con có còn là đứa con gái mập mạp trắng trẻo của mẹ nữa không.”
    “Có có có, con là con gái ngoan của mẹ.” Tư Mỹ Kỳ gật đầu liên tục, bà cầm góc áo Tô Mộ Mộc chê ỉ chê ôi: “Đang mùa đông lạnh giá, con đừng có mặc mấy cái áo khoác chỉ được cái mẽ ngoài này. Lại đây, mặc cái này này. Mẹ tự tay gom bông vải lại tìm người may cho con đấy.”
    “Bà đừng có lấy cái khiếu thẩm mỹ của mình để ép con nữa. Bây giờ con bé là ngôi sao nên phải để ý hình tượng, cất cái cái áo bông cổ lỗ sỉ của bà vào đi.”
    Cha Mộc Mộc vừa đi vớt cả rổ trứng gà ra kiên quyết bênh con gái mình.
    “Đúng đúng đúng.” Tô Mộ Mộc sợ cái áo bông đã dày lại còn đen thui kia rồi: “Mà mẹ này, con không lạnh đâu nên mẹ đừng lo nhé.”
    Tô Minh Hoa nhét trứng nấu trà vừa luộc xong vào tay Tô Mộ Mộc: “Ăn đi này con gái, thơm lắm.”
    “Cám ơn cha!” Tô Mộ Mộc cười hì hì nhận quả trứng nấu trà thơm ngào ngạt.
    Tô Mộ Mộc cảm nhận được niềm vui đến từ tận đáy lòng, cuối cùng năm nay bọn họ cũng đã gỡ được khúc mắc, có thể vui vẻ thoải mái đón Tết rồi.
    Tô Mộ Mộc lột quả trứng nấu nước trà thơm ngát ra, quả trứng màu trà bóng lưỡng khiến cô nhớ tới Treetreetwo đội mũ 1 nhảy nhót bên cạnh mình trong game, vì thiết kế của mũ 1 trong game cũng tròn vo và trơn nhẵn nên hay được gọi là đầu trứng gà.
    “Nhìn đứa nhỏ ngốc này xem, ăn có mỗi quả trứng luộc nước trà thôi mà cười cứ như đang yêu ấy.” Tô Minh Hoa cười rộ lên, vẻ mặt đầy hiền lành phúc hậu.
    Nghe tới hai chữ đang yêu, Từ Mỹ Kỳ phấn chấn hẳn: “Mộc Mộc à, khi nào con mới đi tìm bạn trai? Đừng có lao đầu vào quay phim suốt ngày để lỡ mất chàng trai tốt con nhé.”
    — Hết chương 27 —
    Màn kịch ngắn
    Lâm Trăn: Bác ơi con tốt nghiệp trường đại học danh tiếng, không hút thuốc, không uống rượu, trẻ trung khỏe mạnh vóc người cân đối, bác có muốn cân nhắc cho con gái mình không?
     
  9. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 28: Cậu thấy chị ta thế nào?
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Tô Mộ Mộc về nhà cha mẹ tận hưởng cuộc sống của một con heo, hôm nào cũng ngủ nướng, vừa xuống giường đã được cho ăn. Mới ở có mấy ngày mà cô sờ bụng đã thấy béo lên rồi.
    Cơ hội Tết đến xuân về tốt thế này thì tất nhiên phải vào game để phung phí thời gian rồi, nhưng login xong thấy Treetreetwo không có trong game cô lại chẳng thấy vui tí nào.
    Trừ chuyện mẹ Tô cứ luôn miệng hỏi ‘khi nào con mới tìm bạn trai’ thì Tô Mộ Mộc thấy mùa Tết Âm lịch năm nay khá suông sẻ, chẳng hạn như chương trình 《Đêm nay chạy trốn thôi! 》 cô quay sẽ được chiếu trong dịp Tết này, vì chương trình vừa ghi hình vừa biên tập lại nên được phát sóng rất nhanh.
    Hôm nhận được tin ấy, Tô Mộ Mộc hí hửng đăng lên Weibo và vòng bạn bè để kêu gọi tất cả mọi người đến xem.
    Đêm giao thừa, chương trình cô và gia đình cùng nhau xem không phải là Xuân Vãn* đếm ngược mà là tập đầu tiên của 《Đêm nay chạy trốn thôi! 》.
    (*) Xuân Vãn: Chương trình đêm giao thừa mỗi năm của đài CCTV
    “A, thằng bé Giang Trừng Vũ này được nha.” Tư Mỹ Kỳ nói bóng nói gió: “Mẹ thấy trong chương trình hai đứa có vẻ thân nhau quá nhỉ?”
    “…” Tô Mộ Mộc đau đầu: “Mẹ ơi, mẹ gạt suy nghĩ đó ra khỏi đầu đi. Đó là ông chồng thời đại mới của hàng ngàn cô gái đấy, con không cướp nổi và cũng chẳng dám cướp đâu.”
    Tô Minh Hoa gật đầu, bảo: “Thằng nhóc này khá đẹp trai, không được, theo cậu ta con mình sẽ không có cảm giác an toàn.”
    Nghe được lời cha nói, trong đầu cô chợt hiện lên gương mặt của Treetreetwo. Cậu như tỏa sáng khi đứng trên sân khấu, đẹp trai chẳng kém gì Giang Trừng Vũ.
    “Có thể sau này con sẽ tìm một người đẹp trai tựa tựa thế đấy.”
    Câu nói đó còn chưa được não xét duyệt thì đã thốt ra rồi.
    Tư Mỹ Kỳ và Tô Minh Hoa cùng nhìn cô, đồng thanh: “Đừng có nói là con đã tìm được người rồi nha?”
    “Không có, đâu có đâu.” Tô Mộ Mộc vội vàng xua tay. Nhưng với hai cặp mắt đang nhìn mình chằm chằm, mông ngồi chưa kịp nóng thì cô đã muốn nhấc chân bỏ chạy.
    May mà hai vợ chồng ông bà không hỏi tới mà tiếp tục tính toán khả năng Giang Trừng Vũ thành con rể.
    Tô Mộ Mộc thở phào nhẹ nhõm, quyết định tặng cho lá chắn Giang Trừng Vũ một cái bao lì xì năm mới to thật to.
    Tô Mộ Mộc bị cha mẹ kéo đi chúc Tết liên tục suốt mấy ngày đầu năm, mãi đến mùng 5 cô mới được yên thân. Bên Cây Nhỏ cũng không khá hơn cô là mấy, tuy hai người không thể vào game nhưng ngày nào Cây Nhỏ cũng gửi tin nhắn kiểm lại xem hôm nay đã đi đến nhà người thân nào với cô.
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Chị gái nhỏ ơi, hôm nay chị có vào game không?
    Xem ra hôm nay Cây Nhỏ cũng đi chúc Tết xong rồi.
    Nếu là ngày trước thì chắc chắn Tô Mộ Mộc sẽ trả lời là ‘Đi chứ! Cứng lên rồi! Cây súng to tướng của bổn tiên nữ đang khát khao khó nhịn đây này!’.
    Nhưng bây giờ cô đã có kinh nghiệm rồi, phải chú ý hình tượng!
    Tô Mộ Mộc rút khẩu súng về, dịu dàng đáng yêu nhắn lại: Có chứ, lâu rồi không chơi 【Cười ngốc.jpg 】.
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Bạn có phải là chị gái nhỏ không? Đừng bảo là đứa cháu gái bảy tuổi hay đứa cháu trai tám tuổi nào đó nha?
    Tô Mộ Mộc hít sâu, cúng cho cậu một emo: 【Cậu nhìn khẩu 98K trong tay chị rồi nói lại lần nữa xem nào.jpg 】
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Áu áu áu.
    Tô Mộ Mộc không để ý đến sự sung sướng trong tin nhắn của Treetreetwo, lòng cô đang bồn chồn vì cái phản ứng của cậu. Cô bực bội sờ mũi, chẳng lẽ hình tượng khó xoay chuyển lắm hả?
    Vì đang Tết nên có khá ít người xem livestream nhưng niềm vui vẫn lan tỏa khắp nơi. Mọi người đang gửi những lời chúc Tết cho nhau ở bình luận, Treetreetwo cũng bị cuốn theo bầu không khí hân hoan ấy nên đang định đổi phong cách livestream.
    “Hôm nay là năm mới rồi nên chúng phải làm cái gì đó mới chứ nhỉ, đến lúc tóm được đội địch tôi và chị gái nhỏ sẽ không bắt họ hát nhạc thiếu nhi nữa.”
    Tô Mộ Mộc cảnh giác hỏi: “Vậy cậu định làm gì?”
    Linh cảm mách cô biết Cây Nhỏ sẽ không làm thiên sứ đâu.
    Lâm Trăn háo hức đề nghị: “Tôi với chị gái nhỏ sẽ bắt họ hát ‘mừng năm mới’ nhé?”
    【66666 cầm súng ép bọn họ nghe hát hả 】
    【Vậy thì đội địch sẽ chọn chết 】
    Lần này cả Tô Mộ Mộc cũng đứng về phía fan, cô vô tình từ chối lời đề nghị của Cây Nhỏ: “Cho cậu mic và sân khấu này, tự cậu hát đi.”
    “Đừng mà!”
    Vì đang Tết nên Tô Mộ Mộc và Cây Nhỏ bắn có vẻ khá thoải mái, bọn họ chỉ bắn từ bi cho vui thôi, quan trọng hơn vẫn là các fan đang tán gẫu đấu võ mồm với nhau trong kênh chat. Mọi người cùng nhau khinh bỉ Xuân Vãn, chuyển sang bữa cơm giao thừa ăn tới mùng năm vẫn chưa xong, than phiền chuyện năm nay lại bị giục cưới, thảo luận xem có chương trình hay bộ phim nào đáng xem trong kì nghỉ Tết dài hạn này không.
    Có mấy fan tinh ý phát hiện ra Nicetree có gì đó sai sai.
    【Có ai thấy hôm nay chị gái nhỏ là lạ không? 】
    【Đã phát hiện ra, im lặng hơn này, ăn nói nhẹ nhàng hơn này, chị ấy bệnh hả 】
    Lâm Trăn bị 98K cảnh cáo lẩm bẩm: “Chị gái nhỏ không có bị bệnh, mấy ngày nay bọn tôi vẫn trò chuyện với nhau suốt, hơn nữa ban nãy chị ấy còn hoạt bát cầm súng uy hiếp tôi.”
    Tô Mộ Mộc: “…”
    Tô Mộ Mộc thẹn quá hóa giận cầm theo cái chảo vừa nhặt được đứng ngoài đường cái bình tĩnh nói với người trong nhà: “Cây Nhỏ, cậu ra đây.”
    Lâm Trăn không ngửi thấy mùi nguy hiểm vừa nghe thấy lệnh tập trung lập tức ngoan ngoan từ bỏ loot nhà, nhảy cửa sổ xuống: “Gì thế chị?”
    “Tặng cậu cái chảo năm mới vui vẻ này.” Tô Mộ Mộc giơ chảo lên đập Treetreetwo.
    Tiếng ‘bốp’ vừa giòn vừa tan ấy vang vọng vào lòng người.
    Mũ 3 của Lâm Trăn bị cái chảo cắn máu, đỏ chót.
    “Ư ư.” Lâm Trăn phẫn nộ nhưng chỉ dám ư mấy tiếng.
    【23333* êm tai không? Nếu êm thì là chảo tốt đấy 】
    (*) 23333: A ha ha ha ha
    【Cả đám ai cũng nhận ra giọng chị gái nhỏ sai sai, chỉ có mỗi Thụ Ca ngốc nghếch lơn tơn chạy qua thôi đấy. Đã vậy còn nhảy qua cửa sổ, vội vàng đi hiến máu 2333 】
    【Không qua thì làm gì giờ? Thụ Ca từ bỏ lòng tôi cũng đau lắm chứ 】
    “Không sao, có gì đâu. Chị gái nhỏ vui là được rồi.”
    Lâm Trăn không làm thì đã không chết ho khẽ rồi nói sang chuyển khác hóng lấp liếm cho qua.
    “Mùng 1 Quýt TV có chiếu một chương trình giải trí đó, mọi người có xem không? Rất hay.” Lâm Trăn cực lực đề cử: “Tôi nghĩ mọi người nên xem đấy.”
    Tim Tô Mộ Mộc trật nhịp, đừng có bảo là trùng hợp vậy nha?
    Tô Mộ Mộc hơi lo lắng hỏi: “Cậu nói chương trình nào ấy?”
    “Đêm nay bỏ trốn thôi, mỗi tập có 5 khách mời và 1 khách mời bí ẩn, vừa phát tập 1 xong, tên là trốn khỏi thị trấn cổ làm em cười chết, nhất là Tô Mộ Mộc ấy, coi vui lắm ha ha ha.”
    Nghe Cây Nhỏ nhắc đến họ tên mình, tim Tô Mộ Mộc đập nhanh, tai đã ù mất, sau đó ngón tay cầm chuột cũng cứng đờ ra.
    “Có một game Tô Mộ Mộc bị mù đường, vác vật phẩm nhiệm vụ chạy khắp thành, đi hết cả khu nam rồi cuối cùng mới tìm được hướng bắc.
    Tô Mộ Mộc: “……”
    【Ha ha ha ha hài thế, vậy để đó lát nữa em đi xem 】
    【Xem rồi, Thụ Ca đề cử có tâm ghê, chồng Giang Trừng Vũ đẹp trai lắm áu áu áu. Nhưng Thụ Ca cứ yên tâm, em vẫn thích anh 】
    【Em cũng có xem gào gào, em với Thụ Ca xem cùng chương trình này. Em có thấy tập sau tên là trốn khỏi bệnh viện khủng bố ấy, hết sức chờ mong 】
    “Tuy Tô Mộ Mộc chạy trốn rất cực khổ, chị ấy với người quay chạy mệt bở hơi tai nhưng vẫn không hoàn thành nhiệm vụ, hơi tiếc.”
    Tô Mộ Mộc: “…”
    Vì đang bước vào giai đoạn đặc biệt nên Tô Mộ Mộc nhạy cảm như con gái mới lớn không thể nắm bắt chính xác giọng nói vui vẻ ấy chứa khen ngợi nhiều hơn hay là mỉa mai chiếm đa số.
    “Mà nhé, thật ra Tô Mộ Mộc là đàn chị của tôi đấy. Không ngờ chị ấy lại bước vào con đường diễn viên, tôi ở đây chân thành mong mọi người ủng hộ chị ấy nhiều hơn nhé.”
    【Đàn chị của Thụ Ca, vậy chị ấy học cũng giỏi lắm nhỉ? 】
    【Chưa chắc đâu, trong một ngôi trường luôn có cả đầu rồng lẫn đuôi gà mà 】
    “Không đâu, chị ấy giỏi lắm. Thầy cô giáo thường hay nhắc đến chị ấy, chị ấy tốt nghiệp rồi bọn tôi vẫn sống dưới cái bóng của chị ấy mà.”
    Thì ra Cây Nhỏ là đàn em của cô à? Thì ra bọn họ từng sống cùng một thành phố, học cùng một trường hả?
    Nghĩ tới đoạn duyên đó của hai người, Tô Mộ Mộc bỗng thấy thoải mái và vui vẻ hơn. Cô dè dặt hỏi: “Vậy cậu thấy chị ta thế nào?”
    Tô Mộ Mộc nghĩ đây là một cơ hội hiếm gặp, có thể gián tiếp tìm hiểu suy nghĩ của Cây Nhỏ.
    Nhưng nhìn từ phía Lâm Trăn thì điều đó không đơn giản như thế.
    Khi người con gái hỏi một chàng trai rằng anh cảm thấy cô gái kia thế nào thì đó chính là một vấn đề rất khó giải quyết, là một câu hỏi giết người.
    【Đệt! Chết rồi chết rồi! Mong Thụ Ca hãy trả lời cẩn thận! 】
    【Câu hỏi đó không đơn giản như cái chảo kia đâu 】
    Câu hỏi của không không chỉ làm cho khung bình luận nổi điên mà còn khiến đầu óc Lâm Trăn đình trệ, câu hỏi này khó hơn tất cả những đề thi cậu từng làm.
    Tô Mộ Mộc tập trung chơi game với Cây Nhỏ, không mở trực tiếp nên hoàn toàn không biết câu hỏi cô vô tình thốt ra đã khiến cả kênh livestream lạnh run.
    Vào thời khắc quan trọng ấy, một bóng hình lén lút lẻn vào qua khe cửa.
    Tô Mộ Mộc đợi mãi vẫn không nhận được câu trả lời hoang mang gọi: “Cây Nhỏ?”
    Lòng cô thấp thỏm như gợn sóng lăn tăn, hết gợn này đến gợn khác dần lan rộng.
    Bóng hình lén lút nhào tới, sức nặng mấy chục ký ập lên người Lâm Trăn.
    “Cái đờ!” Tiếng hét của Lâm Trăn vang vọng kênh livestream, sau đó luồng trực tiếp bị ngắt.
    【Đã xảy ra chuyện gì vậy? Hình như tôi nhìn thấy cục gì đó trắng núc ních 】
    Nhóm fan mới gia nhập ngu người, cả Tô Mộ Mộc cũng ngu người. Câu hỏi đó khó lắm hả, phải logout để trốn luôn hả?
    Đám fan lâu năm nhảy ra giải đáp thắc mắc.
    【Con chó mập ở nhà cha mẹ Thụ Ca đấy, có lần được gửi nuôi bên nhà anh ấy, thường hay nhào tới ngắt ngang livestream 】
    【Nghe tiếng hét của Thụ Ca ban nãy thì tôi đoán là đau lắm 】
    【Người từng bị chó vồ muốn nói là có thể bẻ gãy cả xương sườn đấy 】
    Lâm Trăn nghiêng đầu nhìn con Samoyed đang lắc đuôi bày ra bản mặt tươi tắn vô hại với cả người lẫn vật. Thường thì chắc chắn Lâm Trăn sẽ đuổi con chó suýt giết chủ này đi, nhưng hôm nay…
    Lâm Trăn ôm chặt lấy con Samoyed, vừa ôm vừa cảm động nói: “Chó con, hôm nay mày là cứu tinh của tao đấy!”
    Samoyed chẳng biết mô tê gì nhưng nó biết cậu chủ nhỏ đang ôm mình nên càng vẫy đuôi nhiệt tình hơn, hai chân sau đạp đạp, người cứ xoay tới xoay lui, vui lắm.
    Lâm Trăn vuốt lông con chó nhà mình rồi tĩnh tâm lại. Nhớ tới câu hỏi ‘cậu thấy chị ta thế nào?’ của Nicetree, đầu óc chợt quay ngược thời gian đưa cậu về kí ức ngày xưa ấy.
    Thời cấp ba cậu thường nghe các thầy cô giáo chắc tới các đàn anh đàn chị xuất sắc trong trường, cái tên thường hay lọt vào tai nhất trong số đó chính là Tô Mộ Mộc.
    “Cô bé đàn chị của các em ấy chẳng những thông minh mà còn chăm chỉ học tập nữa. Thi tốt thì không hề thấy con bé kiêu ngạo, mà thi không được thì con bé cũng chẳng suy sụp tinh thần.” Vẻ mặt thầy cô đầy tự hào: “Các em phải bắt chước anh chị đi trước cố gắng học hành nhé.”
    Mỗi lần nghe thầy cô kể tới những học sinh mình yêu thích là sấp nhỏ lại âm thầm cười xòa, ở cái tuổi đó thì ai mà chẳng nghĩ trời đất bao la chỉ có ông đây là giỏi nhất đâu.
    Tất nhiên, Lâm Trăn cũng thế.
    — Hết chương 28 —
     
  10. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 29: Ngạc nhiên và bất ngờ
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Đó là một buổi trưa sau ngày khai trường vào mùa xuân, Lâm Trăn chơi bóng rổ cùng bạn bè trên sân thể dục. Xung quanh đầy các bạn nữ đứng đó hào hứng vỗ tay cổ vụ các bạn nam, hơi thở của thanh xuân lan tràn trên sân thể dục.
    Lúc nghỉ giữa hiệp, các chàng trai mặc quần áo ướt đẫm mồ hôi nhanh chóng bị các bạn nữ ân cần chạy đến bắt chuyện. Khi ấy Lâm Trăn đã cao lắm rồi, cậu có thể dễ dàng lơ đãng phóng tầm mắt qua đỉnh đầu các bạn nữ để nhìn ra ngoài.
    Và cậu trông thấy một cô gái có dáng người cao cao duyên dáng lướt qua con đường giữa rừng cây, ánh chiều tà hắt lên khiến gương mặt cô đỏ ửng, đẹp hơn cả hoa đào, đuôi tóc khẽ lắc lư theo từng bước chân trông cực kì đáng yêu và hoạt bát.
    Cơn gió nhẹ thổi qua khiến những chiếc lá cây rơi xào xạt, cô ấy ngẩng đầu lên chạm tay vào khoảng không ấy nhưng chẳng bắt được chiếc lá nào, vậy mà trên đỉnh đầu và vai lại dính khá nhiều.
    Cô cầm cuống lá giơ lên trời nhìn, có thể là đang nhìn gân lá và cũng có thể là hình dạng phiến lá.
    Đầu óc cậu hỗn loạn, dường như tất cả mọi âm thanh ồn ào náo nhiệt xung quanh đã biến mất trong khoảnh khắc ấy và chỉ để lại tiếng tim đập thình thịch vừa vang vừa dội.
    Biển ngôn từ bao la kia không thể miêu tả nổi tâm trạng cậu lúc này, hoảng hốt ngẩn ngơ, một dòng chữ trong sách chợt hiện lên
    cậu hiện lên dòng chữ từng gặp được trong sách ‘Đãi đáo sơn hoa lạn mạn thì, tha tại tùng trung tiếu*’.
    (*) Tạm dịch: Khi muôn hoa trên núi rừng nở rộ, nàng ấy đứng giữa hoa cười.
    Cô gái ấy chỉ đi ngang qua một lần đã bắt được trái tim của chàng trai trẻ.
    Sau đó mọi người nói cho cậu biết đó là đàn chị khóa trên hay được thầy cô nhắc tới
    Ngoài mặt, Lâm Trăn thờ ơ chỉ đáp một chữ ‘ồ’ nhưng sự thật bên trong là niềm vui sướng nhảy nhót tung tăng như chim sẻ.
    Khí phách đầy tự tin và kiêu ngạo của chàng trai trẻ dần bị tình cảm nhen nhóm trong tim mài nhẵn.
    FLAG là gì? Lâm Trăn nghĩ đó chính là trường hợp của cậu. Thậm chí cậu còn rất hối hận, tại sao hôm khai giảng cậu lại cúp học làm lỡ mất bài phát biểu đàn chị đã đại diện cho những học sinh tốt nghiệp xuất sắc lên đọc hôm đó.
    Sau khi rời khỏi sân bóng, Lâm Trăn lập tức chạy nhanh tới bức tường treo bảng tuyên dương những học sinh tốt nghiệp ưu tú của trường.
    Bảng tuyên dương này chính là thứ bắt mắt nhất của trường cấp ba A trong mùa tốt nghiệp, nghe nói năm nay có rất nhiều học sinh ưu tú tốt nghiệp nên cái bảng đó dài tận mười mét.
    Trường cấp ba A rất thoáng, tấm bảng tuyên dương ấy không phải là những dòng chữ ngắn gọn nhàm chán và già cỗi mà cả hình chụp lẫn câu chữ đều hết sức hài hước. Thậm chí trên bảng còn có những cặp đôi yêu nhau, đã vậy còn xếp cùng một chỗ, người thì liếc sang trái còn người kia thì liếc sang phải để chụp hình, tạo thành khung cảnh hai người đang gườm nhau.
    Lâm Trăn lướt qua các tấm ảnh rồi dừng lại ở tấm thứ bảy chụp Tô Mộ Mộc. Cô gái trong tấm ảnh ấy mặc đồng phục, gương mặt trái xoan trắng noãn, để kiểu tóc học sinh ngoan ngoãn, mặt mũi xinh xắn, chóp mũi nhỏ xinh cùng với khóe môi hơi nhếch lên tạo nên vẻ lạnh nhạt thờ ơ.
    Hình chụp Tô Mộ Mộc rất bình thường và nghiêm túc như đang chụp hình chứng minh nhân dân, cô không tạo những dáng chụp kì quái như người khác khiến bức hình nổi bật lên giữa rừng ảnh kì dị.
    Dưới ảnh là điểm thi đại học của Tô Mộ Mộc và câu nói cô thích nhất——- ‘Sơn trọng thủy phục nghi vô lộ, liễu ám hoa minh hưu nhất thôn*’.
    (*) Sơn cùng thủy tận ngờ hết lối, liễu rủ hoa cười lại gặp làng: hàm ý là một người đang mất hết hi vọng chợt tìm thấy đường sống.
    Hai mắt Lâm Trăn đảo quanh, cậu cẩn thận đọc từng chữ một cho tới khi dòng chữ ‘tôi cực kì thích một chàng trai có đầu óc thông minh nhạy bén và ăn nói nói dí dỏm, chẳng hạn như cái cậu xếp trước trước trước trước trước trước tôi ấy, anh bạn đối thủ lâu năm của tôi ơi, mong là sau khi tốt nghiệp xong chúng ta vẫn còn cơ hội thi đua với nhau’ đập vào mắt.
    Lâm Trăn dò theo thứ tự trước trước trước trước trước trước kia mò tới tấm hình đầu tiên, đó là người tốt nghiệp xuất sắc nhất trường họ năm nay và cũng là thủ khoa của kì thi lần này, số lần tên anh ta xuất hiện trong lời nói của các thầy cô có thể sánh ngang Tô Mộ Mộc.
    Lâm Trăn hừ khẽ, ý chí chiến đấu đã âm thầm bén lửa.
    Chàng trai trẻ về nhà ném cặp xuống tuyên bố: “Cha mẹ, con quyết định tạm nghỉ game để chăm chỉ học hành, cố gắng trở thành thủ khoa trong kì thi đại học.”
    Cha mẹ Lâm Trăn: “???”
    Cha Lâm ngạc nhiên đến nỗi không phát hiện ra tàn thuốc đã rơi xuống quần tạo thành một cái lỗ.
    Đầu óc thằng bé bị gì rồi hà?
    Chàng trai mười sáu tuổi chính là một con ngựa hoang. Chúng có thể cứu cả thế giới chỉ vì một câu nói và cũng có thể vì câu nói ấy để lập ra những mục tiêu lớn chẳng hạn như chăm chỉ học hành.
    Lâm Trăn bị lưỡi chó liếm ướt nhẹp chợt vùng ra khỏi kí ức, cậu ấn đầu chú chó đang niềm nở xuống và đảo mắt sang bên cạnh, phát hiện ra màn hình điện thoại sáng lên tự bao giờ. Cậu cầm lên xem thử, là tin nhắn của Nicetree.
    Nicetree: Cậu ổn không?
    Lâm Trăn cầm điện thoại suy nghĩ xem nên trả lời thế nào.
    Nicetree: Cậu có sao không, đừng bảo là bị chó vồ gãy xương sườn rồi nha?? 【Hoảng sợ.jpg】 Có cần chị gọi 120 giùm không?
    Lâm Trăn nghĩ dù là chuyện gì cũng không được để chị gái nhỏ phải lo lắng nên cậu soạn tin nhắn rồi gửi đi.
    Tuy Nicetree đã đưa ra một câu hỏi rất hóc búa khiến đầu óc Lâm Trăn ngưng hoạt động nhưng sau khi bình tĩnh lại thì chỉ số thông minh của cậu bắt đầu login.
    Câu hỏi ấy có rất nhiều đáp án nhưng nguyên tắc thì chẳng có gì khác biệt đó là đừng khen một cô gái khác trước mặt một người con gái——- Đó là những gì chị Lâm Huyên đã dạy cậu.
    Nên Lâm Trăn nghĩ câu trả lời cho cảm nghĩ về đàn chị khóa trước thế này là được rồi.
    Đàn chị là sự rung động đầu đời của Lâm Trăn thời cấp ba, cảm giác đó chỉ là chút yêu thích và ca ngợi, dù bao năm đã qua nhưng cậu vẫn không thể nói ra những lời trái lương tâm kiểu đàn chị cũng thường thôi hay đại loại thế. Hơn nữa Lâm Trăn không phải là một người lắm chuyện nên cậu sẽ không tùy tiện đánh giá một người.
    Chẳng mấy chốc Tô Mộ Mộc đã nhận được tin Lâm Trăn trả lời.
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Em không sao, chị gái nhỏ đừng lo lắng.
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Đàn chị là một nhân vật trong truyền thuyết!
    Nhìn thấy câu trả lời ngắn gọn đấy, tim cô lại trật nhịp.
    Cảm nghĩ khi một chàng trai nhận xét bạn ‘là một nhân vật trong truyền thuyết’ thế nào?
    Tô Mộ Mộc tốn chút thời gian để suy nghĩ rồi chợt hiểu ra, có vẻ tình cảm Cây Nhỏ dành cho cô chính là sự kính mến và hâm mộ của đàn em với đàn chị.
    Nhưng tại sao vẻ đẹp ngần này lại không nhận được một lời khen ngợi nào thế?
    Tô Mộ Mộc tự luyến nhéo mặt mình, ánh mắt của thằng nhóc thối này cao gớm nhỉ, hừ!
    Tô Mộ Mộc thấy buồn bực nên bắt đầu quấy rồi cô bạn thân Du Từ Từ.
    Tô Mộ Mộc: Tớ xấu lắm hả?
    Từ Từ YOYO: Để tớ xem xem cái gói cảm xúc cậu gửi lần trước nằm ở đâu.
    Từ Từ YOYO: 【Đối phương không muốn nói chuyện với bạn đồng thời tặng bạn quả nade.jpg】
    Tô Mộ Mộc: Ấy, tớ hỏi nghiêm túc mà.
    Từ Từ YOYO: Người đẹp họ Tô của tôi ơi, cậu vừa bị cái gì kích thích đấy?
    Tô Mộ Mộc: Đúng vậy, tớ là người đẹp mà. Quan Hi cũng kí hợp đồng với tớ vì cái gương mặt này đấy.
    Đọc được tin nhắn của Tô Mộ Mộc, Du Từ Từ nằm trên giường suýt bị nhồi máu cơ tim.
    Từ Từ YOYO: ………………..
    Từ Từ YOYO: Cậu đừng tưởng là trên đời không có thứ gì có thế chia cắt được tình bạn của chúng ta nhé.
    Tô Mộ Mộc: Thật ra là Cây Nhỏ đã xem Đêm nay bỏ trốn thôi nên tớ tranh thủ hỏi xem cậu ấy thấy tớ thế nào, sau đó cậu ra cứ ấp úng không nói nên lời.
    Tô Mộ Mộc cầm gương trang điểm lên sờ mặt mình rồi là tiếp tục gửi tin nhắn cho Du Từ Từ.
    Tô Mộ Mộc: Chắc do tớ không phải là mẫu người cậu ấy thích nhỉ?
    Từ Từ YOYO: Ặc, bây giờ yêu cầu của mấy đứa nhỏ cao quá vậy?
    Tô Mộ Mộc: Đúng đó, cậu ấy… Phải rồi, có khi nào cậu ấy không thích con gái lớn tuổi hơn không?
    Du Từ Từ không đáp, tin nhắn từ Tô Mộ Mộc lại được gửi đến.
    Tô Mộ Mộc: Thôi bỏ đi, có lẽ trong mắt cậu ấy tớ chỉ là một đàn chị khóa trên chẳng có gì đặc biệt và là một diễn viên xuất hiện trên TV thôi, tớ còn phải cảm ơn cậu ấy vì đã đề cử chương trình tớ quay trên sóng livestream đây.
    Từ Tư YOYO: Tô Mộ Mộc, đây là lần thứ mấy cậu nhắn tin cho tớ lúc nửa đêm vì một cậu con trai rồi hả, cậu đã lún sâu rồi.
    Tô Mộ Mộc:.
    Dù sao Tô Mộ Mộc cũng là một người trưởng thành đã lăn lộn trong xã hội vài năm nên suy nghĩ rất chững chạc, sau lần trò chuyện với Du Từ Từ đêm đó thì mọi chuyện chẳng còn là vấn đề nữa.
    Tình cảm là một thứ có thể đến rất bất ngờ, có thể tích lũy theo ngày tháng, có thể cực kì khó hiểu… Nói chung, dù thế nào thì có một thứ vẫn mãi không thay đổi đó là không thể gượng ép.
    Nên khi ở cùng nhau, Tô Mộ Mộc và Treetreetwo nên chơi thế nào thì cứ chơi, muốn mắng gì cứ mắng. Bầu không khí livestream hôm sau vẫn rộn rã như thường.
    Đang livestream thì bên kia chợt có giọng cậu bé nào đó vang lên.
    “Anh, em không biết làm bài này, anh chỉ em đi.” Một cái đầu nhỏ hé vào qua khe cửa nói với người đang ngồi trước bàn máy tính.
    “Anh đang livestream, em đợi tí đã.” Lâm Trăn kéo ống kính nghiêng sang chỗ khác rồi nói với bên còn lại: “Rồi, lại đây đi.”
    Để bảo vệ sự riêng tư của người nhà, mỗi lần livestream cậu sẽ nói trước chọ họ biết để không ai lọt vào khung hình.
    【Ồ, giọng cậu nhóc đáng yêu quá! Làm trái tim mấy bà dì biến thái rung rinh】
    【Là em họ của Thụ Ca phải không nhỉ? Tôi nhớ cậu bé đang học cấp 2】
    【Kẻ phá hủy livestream thứ 2 đã xuất hiện, lần nào cậu em họ xuất hiện là có ngay đủ thứ vấn đề tốn thời gian】
    Còn kẻ quá hủy thứ nhất chắc chắn chỉ có thể là Samoyed, cùng lắm em họ chỉ chiếm mất thời gian của Thụ Ca còn Samoyed thì dùng bạo lực phá hủy luôn và thứ bị phá hủy có cả Lâm Trăn lẫn máy tính.
    “Em lộ mặt có sao đâu, em đẹp trai thế này, trong trường có nhiều bạn nữ tặng chocolate cho em lắm đó. Anh à, đừng có bảo là anh sợ em đẹp trai quá cướp mất fan của anh nha.” Em họ khinh khỉnh nói.
    【Ha ha ha ha Thụ Ca có người thừa kế rồi, nối dòng nối dõi】
    Cả Tô Mộ Mộc nghe xong cũng bật cười, đúng là phong cách di truyền qua từng thế hệ.
    “Tôi vẫn còn độc thân đấy ở đó mà thừa với chả kế gì, mấy người đừng có dùng từ bậy bạ.” Lâm Trăn dở khóc dở cười cho chính mình, nói: “Chị gái nhỏ đợi một lát nhé, em phải giải bài cho em họ.”
    “Được.”
    “Các bạn cũng đợi chút nha, tôi xong ngay.” Lâm Trăn nói với fan và tất cả người xem.
    【Thụ Ca đẹp trai thế này mà còn độc thân á, em không tin! Vậy rồi đám chó độc thân xấu trai bọn em sống làm sao đây】
    【Moa ha ha, vậy tức là chúng ta vẫn còn cơ hội】
    【Mấy người bớt mơ mộng đi, người còn cơ hội là chị gái nhỏ kìa. Mấy người không thấy hả, Thụ Ca nhắn chị gái nhỏ đợi một lát rồi mới đến phiên chúng ta đấy】
    Vì lúc nãy Treetreetwo xoay camera đi nên Tô Mộ Mộc chỉ trông thấy bóng cậu đứng dậy, sau đó thấy những ngón tay dài tháo tai nghe xuống đặt trên bàn rồi khe khẽ giảng bài cho em họ. Em họ xoắn não bảo không hiểu, Treetreetwo kiên nhẫn giảng lại thêm một lần.
    Thái độ và giọng nói của cậu khiến Tô Mộ Mộc chợt trở về cái thời ngày xưa ấy. Cơn gió nhẹ thoảng qua ngoài cửa sổ, trên bảng đen là con số đếm ngược ngày thi đại học, tiếng ve rền rĩ không ngừng nghỉ khiến con người ta buồn ngủ, thầy giáo đứng trên bục giảng về những vấn đề quan trọng cần nhớ cho kì thi.
    Chỉ nghe giọng thôi nhưng Tô Mộ Mộc có thể tưởng tượng ra dáng vẻ Treetreetwo giờ phút này, gương mặt đẹp như tranh vẽ ấy có thể đi thẳng vào lòng người.
    Treetreetwo bên này đang giảng bài cho em họ nhưng cậu không thể bỏ mặc Nicetree và người xem livestream bên kia được nên vỗ đầu cậu em có hàng ngàn câu hỏi vì sao rồi đeo tai nghe lên nói với mọi người: “Ngại quá, có thể mọi người phải chờ thêm một lát nữa.”
    【Không sao, không sao. Thụ Ca nói cái gì bọn em cũng thích nghe hết】
    【Hiu hiu hiu, nếu tôi có một người anh họ như Thụ Ca thì chắc chắn sẽ có điểm thi rất cao】
    “Thật ra bài ấy còn một cách giải nữa.” Đầu óc của cô đã bắt đầu hoạt động từ khi nghe Treetreetwo đọc đề.
    Lâm Trăn thấy khá hứng thú: “Chị gái nhỏ, chị nói đi.”
    Tô Mộ Mộc nói: “Cậu chuyển ống kính vào đề bài đi, chị cần đọc đề để nắm rõ nội dung.”
    5 phút sau.
    【66666, tuy bọn họ nói toàn tiếng Trung nhưng tôi lại không hiểu chữ nào hết】
    【Nghe sách trời +1. Lúc đầu xem Thụ Ca và chị gái nhỏ bắn súng tôi nghĩ mình đã mất tư cách chơi game rồi, nay tư cách xem livestream cũng vỗ cánh bay đi hu hu hu】
    Người mới vào hoang mang nhìn lại tiêu đề livestream.
    【Đệt, có chuyện gì xảy ra vậy? Tôi vào nhầm kênh trực tiếp rồi hả?】
    【Đây không phải là kênh livestream ăn gà à? Sao chui vào lại thấy giải đề toán vậy】
    Nhóm fan bắt tay vào tặng quà cho ‘livestream game’ đầy kích thích ấy——- Livestream ăn gà hay nhất, các bạn nhất định không được bỏ lỡ!
    Mấy người đang mở nền tảng trông thấy dòng chữ chạy qua, có rất nhiều người bị nó hấp dẫn bèn chui vào, sau đó ai cũng hộc máu 【Cái cái cái này là cái quái gì! Đường cong gì, hàm số XXX gì. Đúng đó mọi người đừng cười tôi, tôi còn chả biết vẽ kí hiệu hàm số nữa là】
    “Chị nói xong rồi.” Tô Mộ Mộc cười cười: “Cậu có thể giảng cho em họ theo hướng đấy.”
    “Chị gái nhỏ luôn tạo ra bất ngờ cho mọi người.”
    Hai mắt Lâm Trăn lấp lánh khi nói ra những lời ấy, trong đó chất chứa sự khen ngợi từ tận đáy lòng.
    Nghe Treetreetwo khen, Tô Mộ Mộc hơi đắc ý hừ hừ. Nếu tôi bảo tôi là đàn chị trong truyền thuyết của cậu thì chắc là cậu sẽ bất ngờ hơn, kinh ngạc hơn nhiều đấy.
    — Hết chương 29 —
     
  11. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 30: Cô nổi tiếng rồi! Đúng không!
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Nicetree khiến Lâm Trăn quá bất ngờ nên cậu vui đến nỗi quên mất cậu em họ ham học hỏi đứng ngay bên cạnh.
    Em họ bị ngó lơ lặng lẽ đứng một bên nhìn Lâm Trăn cười ngây ngô, cậu bé chợt bừng tỉnh. Nhóc ôm đề luyện lao bình bịch ra ngoài la ầm lên: “Bác trai bác gái ơi, anh họ yêu qua mạng!”
    Em họ đang ở độ tuổi dồi dào sức sống, giọng nói giòn giã trong vắt ấy vang lên lọt vào kênh trực tiếp.
    “Ấy! Thằng khỉ này!” Da đầu Lâm Trăn run lên vì cậu em họ, cậu quay ra cửa dạy dỗ: “Đi mách cha mẹ anh nữa hả? Lần sau đừng hòng anh dẫn em chơi game.”
    【Ha ha ha ha ha, Thụ Ca yêu qua mạng hả? Em có giọng loli này】
    【Thụ Ca ơi, hẹn hò không? Em có giọng chị đại này】
    【Thụ Ca, em có giọng đàn ông được không】
    Màn hình đầy tiếng ha ha ha không tim không phổi, thật ra tâm trạng Lâm Trăn rất thấp thỏm, cậu cầm tai nghe cẩn thận nghe thử xem Nicetree sẽ nói thế nào.
    “Chị về rồi, ban nãy đi cho chim ăn. Em họ cậu sao rồi? Hiểu bài chưa?”
    Lâm Trăn: “……”
    【Chó của Thụ Ca, chim của chị gái nhỏ, giết】
    【Tôi đoán là ban nãy Thụ Ca rất mong chờ một tình yêu trên mạng】
    “Alo? Cây Nhỏ, sao cậu không nói gì vậy? Có phải mọi người lại bình luận gì rồi không? Tô Mộ Mộc hoang mang hỏi liền mấy câu.
    “Không có gì.” Lâm Trăn chuyển hướng: “Chị gái nhỏ, lúc đi học chị giỏi lắm đúng không?”
    Tô Mộ Mộc thoải mái nói: “Cũng thường thôi, lúc đó đã đậu vào một trường đại học ở nước ngoài.”
    Thật ra cô nàng đang đắc ý lắm, cùng trường với cô đàn chị cậu sùng bái đó nha 【uốn éo nhảy quãng trường.jpg】
    Nửa giây sau cô lại tự phỉ nhổ mình. Tô Mộ Mộc ơi mày điên rồi hả, tự so bì với chính bản thân mình rồi lại còn hí hửng, còn nhảy quãng trường nữa.
    Lâm Trăn đoán Nicetree sẽ không nói ra tên trường, có lẽ cô không muốn kể chi tiết để tránh lộ thông tin cá nhân nên Lâm Trăn không hỏi. Nhưng fan của cậu thì lại không cẩn thận như thế.
    【Chị gái nhỏ đậu trường nào vậy?】
    【Hóng tên hóng tên】
    【Thụ Ca mau hỏi đi】
    Lâm Trăn bao che: “Được rồi, thế thôi, mọi người đừng hỏi chuyện riêng tư của chị ấy nữa.”
    “Bọn họ đang hỏi trường đại học chị đậu vào hả?” Tô Mộ Mộc đang ở trong trò chơi, không xem trực tiếp nên cô chỉ nghe những lời cậu nói để đoán nội dung bình luận.
    Tô Mộ Mộc thoải mái nói: “Cũng thường thôi, là đại học J ấy.”
    【Hi hi hi, chắc là mua bằng giả ở nước ngoài nên ngại nói đấy】
    Dòng bình luận ấy và giọng Tô Mộ Mộc xuất hiện cùng một lúc, giọng điệu cực kì chói tai khiến cho các fan nổi lên mắng người đó đừng ăn nói bậy bạ, tạo nghiệp đầu năm.
    “Đại học J?”
    Nhận ra Treetreetwo đang chần chừ, Tô Mộ Mộc đột nhiên nhớ ra – Phải ha, Treetreetwo là đàn em của cô nên chắc có nghe giáo viên nói cô đậu đại học J! Sao giờ, liệu cô có bị cậu phát hiện không?
    Tô Mộ Mộc khá lo lắng. Không rõ do suy nghĩ của bọn con trai hơi chậm chạp hay do Treetreetwo chỉ thuận miệng hỏi, cô chỉ nghe thấy cậu ghẹo: “Đại học J mà chỉ thường thôi á, chị gái nhỏ, chắc là câu nói của chị sẽ nổi lắm đó.”
    Có vẻ cậu không hề phát hiện ra, Tô Mộ Mộc thở phào nhẽ nhõm. Song, cô hơi tiếc và âm thầm cầu cho câu ấy đừng nổi lên.
    【Đệt! Đại học J danh giá! Chị gái nhỏ giỏi quá luôn】
    【Há! Tát thẳng mặt cái thứ đầu óc đen tối】
    Ban nãy Lâm Trăn có thấy câu bình luận kia, cậu thẳng tay cấm bình luận luôn không nhiều lời, thậm chí còn chẳng nhờ tới quản lý kênh. Nhìn chung thì các streamer chẳng mấy khi chủ động làm việc này nhưng Lâm Trăn chưa bao giờ hành động theo lẽ thường cả.
    【Đệt 6666】
    【Quả nhiên, Thụ Ca là người cực kì bao che khuyết điểm =.=】
    Sau khi cấm ID đó, Lâm Trăn thấy may vì Nicetree đang chơi game không xem trực tiếp nên không thấy được câu bình luận đó.
    Vài ngày sau khi buổi livestream đó kết thúc, sự thật đi ngược lại mong muốn của Tô Mộ Mộc. Cô trông thấy câu ‘đậu đại học J bình thường thôi’ cùng với câu——‘Lưu Cường Đông bỏ vợ đẹp, Mã Vân từ chức tại Ali’ đứng cùng nhau trên bảng xếp hạng.
    Trong đầu Tô Mộ Mộc có một câu MMP không biết có nên nói không.
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    Khi tập 2 của 《Đêm nay chạy trốn thôi! 》 được đăng lên, có sẵn hiệu quả tuyên truyền của streamer nổi tiếng Lâm Trăn, chất lượng của chương trình khá tốt cộng với sự tham gia của ông chồng quốc dân Giang Trường Vũ, có thể nói là chương trình đã nổi lên.
    Số fan của Tô Mộ Mộc tăng vọt sau tập ấy, fan Weibo tăng thên 500 ngàn. Cô cầm điện thoại đếm đi đếm lại mấy lần mới chắc chắn mình không đếm nhầm! Chính xác là tăng thêm 500 ngàn fan!
    Tô Mộ Mộc hết sức háo hức, hận không thể tung bông bắn hoa, vừa múa vừa hát. Nhưng vài giây sau cô đã tỉnh táo lại, chương trình bùng nổ cách mấy thì cũng không bá đạo tới mức này đâu nhỉ?
    Tô Mộ Mộc lo lắng gửi tin nhắn cho Quan Hi: Anh Quan, anh sợ số liệu của em tệ quá nên mua fan cho em hả?
    Quan Hi: Bộ anh rảnh lắm hả?
    Quan Hi: Do chương trình nổi lên thôi, ban nãy trang web có gửi tin cho anh, lượt xem tăng lên mấy triệu và đang trên đà tiếp tục tăng, hơn nữa còn nhận được rất nhiều lời khen.
    Quan Hi: Nên fan của cô là người thật, công ty không hề mua fan và thủy quân*, gần đây có rất nhiều công việc mới tìm tới chỗ anh, 《Đêm nay chạy trốn thôi! 》 mùa 2 tiếp tục mời cô đấy. Cô chuẩn bị tinh thần đi, sắp tới sẽ có nhiều công việc cho cô bận tới nỗi đầu váng mắt hoa đấy.
    (*) Internet Water Army: Một đội quân trên mạng được thuê để tăng bình luận với nội dung cụ thể.
    Quan Hi: Tô Mộ Mộc, cô đợi được rồi.
    Vì quá xúc động và vui vẻ nên tay cầm điện thoại cô run run, hai mắt hơi sưng lên cay cay. Cô đợi được rồi? Đợi đến cái ngày lịch làm việc kín mít, đợi đến cái ngày bình luận vượt quá hai con số, đợi đến cái ngày có rất nhiều công việc và cơ hội rồi!
    Tuy 500 ngàn fan còn chưa bằng số lẻ của một ngôi sao lớn nhưng đó chính là con số Tô Mộ Mộc chịu đựng bao năm nay để đổi về. Cảm giác đó sung sướng như thể được sống tới già rồi từ giã cuộc đời ấy!
    Tô Mộ Mộc hí hửng trả lời bình luận của fan, cô gõ chữ tới nỗi hai tay đau nhức rồi vẫn thấy ngọt ngào.
    Có điều, dù cô đã nổi tiếng nhưng hình tượng có vẻ hơi khác với hình tượng Quan Hi đặt ra ban đầu…
    “Tôi cười chết mất ha ha, trong cái tập nhà ma ấy Tô Mộ Mộc bị con ma trốn trong nhà vệ sinh lao ra dọa, cô ấy nhảy dựng lên quơ quào loạn xạ, vô tình túm trúng mặt nạ ma bỏ chạy, tôi đoán là con ma đó đuổi theo cô ấy để lấy lại đạo cụ nhỉ? Thể lực Tô Mộ Mộc ghê thật, cô ấy chạy quanh nhà ma tận năm vòng, người quay chương trình và nhân viên giả ma không ai bắt kịp cô ấy.”
    Chứ sao…
    Cô đã tập luyện mỗi ngày để có thể lực tham gia chương trình đó đấy, hơn nữa lúc đó cô sợ thật nên ăn nói hơi lộn xộn tí.
    “Có lần bị hù cô ấy đã la hét ỏm tỏi túm lấy tay Giang Trừng Vũ chạy như điên, Giang Trừng Vũ đáng thương bị kéo đi chắc ói lên ói xuống luôn quá.”
    Tô Mộ Mộc vẫn còn nhớ rõ buổi ghi hình hôm đó, cổ họng cô khàn đặc, đã vậy còn nắm đỏ tay Giang Trừng Vũ, sau đó đổi được một ly trà ấm áp từ cậu.
    “Tập trấn cổ đó, Tô Mộ Mộc không phân biệt được đông tây nam bắc nên vác vật phẩm nhiệm vụ chạy quanh cả trấn nhưng cuối cùng nhiệm vụ vẫn thất bại, SAD.jpg.”
    “Tôi nghe một streamer đề cử chương trình này nên mới sang xem, không ngờ cũng thú vị ra phết đấy.”
    Nhìn thấy bình luận ấy, Tô Mộ Mộc mỉm cười, phải cảm ơn Cây Nhỏ vì đã quảng cáo nữa.
    “Thể lực của Mộc Ca* tốt ghê, hơn nữa chị ấy còn ga lăng với khách mời nữ lắm. Trong tập bãi biển có Đường Tiểu Kiều mặc váy lụa dài, do thua trong trò chơi nên bị phạt xuống biển, Mộc Ca đã khoác chiếc áo da bò của mình lên người cô ấy.”
    (*) Đây là biệt danh nên mình sẽ để nguyên như tên Thụ ca nhé, các bạn hiểu nghĩa của nó mà ha.
    “Thảo nào mấy hôm nay Đường Tiểu Kiều hay CALL cho Mộc Ca thế, bảo là cảm ơn sự săn sóc của Mộc Ca lúc ghi hình.”
    “Mộc Ca, Mộc Ca, chị khó lường thật đấy.”
    Không! Không được! Đừng gọi tôi là Mộc Ca, tôi là tiên nữ bé nhỏ mà!
    Tô Mộ Mộc xem bình luận khắp nơi rồi vỗ trán, đưa ra một kết luận là không biết bây giờ nên làm thế nào.
    “Anh Quan, hình như trong chương trình đó em cũng được lắm, fan tăng lên rất nhiều.” Tô Mộ Mộc thấp thỏm.
    “Ừ… Tốt.” Quan Hi đang nghiên cứu bình luận về chương trình và càng xem mày anh nhíu càng chặt.
    “Có điều… Biệt danh của em đã biến thành Mộc Ca, càng ngày càng đi xa hình tượng nữ thần công ty đặt ra rồi, rốt cuộc như vậy có được tính là thành công không?” Chính cô cũng thấy hoang mang.
    “……” Quan Hi cầm điện thoại với vẻ mặt mông lung.
    Anh có biết đâu, anh cũng tuyệt vọng lắm chứ!?
    Nào ai ngờ được con người nữ thần kinh trong cô có thể xuyên thủng cả màn hình vi tính, làm rung động tâm hồn mỗi người xem đâu?
    Nhưng bài cô đăng trước đó bị nhóm fan mới đào ra, vì hình chụp tạp chí và các vai phim truyền hình cô từng diễn khá lạnh lùng và máu lạnh, hoàn toàn trái ngược với phong cách trong chương trình giải trí nên nhóm fan mới đang kêu gào trời ơi tin được không.
    Quan Hi đang đau đầu luôn quan sát hướng đi của dư luận, sau khi nhận ra thứ hình tượng đó đã hóa thành mây khói thì công ty lập tức điều chỉnh. Bọn họ không bác bỏ hình tượng vốn có ban đầu mà đổi sang hình tượng ngốc nghếch đáng yêu khác hẳn vẻ ngoài. Hình tượng mới rất hợp với sở thích số đông nên fan của Tô Mộ Mộc vẫn đang tăng lên.
    Quan Hi vui sướng nói với Tô Mộ Mộc: “Gần đây tình hình của cô rất tốt nên công ty có ý định đẩy tài nguyên* về phía cô đấy.”
    (*) Tài nguyên quảng cáo, tài nguyên tạp chí, tài nguyên vai diễn vân vân… Gọi chung là tài nguyên.
    “Cảm ơn công ty và cảm ơn sự chăm súc của anh Quan, gần đây mọi người vất vả nhiều.”
    Tô Mộ Mộc nói rất thoải mái mái, mấu chốt là cô hiểu rõ lời cảm ơn tốt nhất chính là cố gắng làm việc, cố gắng kiếm tiền.
    Quan Hi Thấy cô lại tiếp tục vùi đầu nghịch điện thoại, hỏi: “Cô đang làm gì đấy?”
    “Đặt trà chiều cho các chị em bên bộ phận tuyên truyền của công ty, gần đây bọn họ vất vả vì em nhiều.” Dứt lời, Tô Mộ Mộc ngẩng đầu lên nhìn Quan Hi: “Anh Quan, anh có muốn ăn gì không?”
    “Ha ha, bỏ đi. Gần đầy chị dâu cô bắt anh giảm béo, không cho anh ăn đồ mua bên ngoài.” Quan Hi sờ bụng mình rồi lại nhìn chằm chằm Tô Mộ Mộc, khó hiểu nói: “Nghỉ Tết xong cô béo lên hả? Cô là nghệ sĩ đang trên đà nổi tiếng, cẩn thận tí đi.”
    “…….” Ánh mắt Quan Hi quá bén nhọn, cô chỉ lặng lẽ béo lên năm cân đã bị phát hiện.
    “Anh nói thật nhé, cô lo giảm cân xuống đi vì anh đã nhận quay mùa hai của Chạy trốn cho cô rồi đấy.”
    Tô Mộ Mộc chẳng có ý kiến gì với công việc này, thậm chí cô còn rất vui khi được quay mùa 2 vì đó chính là sự khẳng định cho năng lực của mình nhưng cô vẫn rên rỉ: “Anh Quan, anh muốn giết chết ngôi sao bé nhỏ đang bay lên đấy à! Anh có biết là quay chương trình đó mệt lắm không!”
    Mệt chết, cực kì mệt, hết sức mệt, đến nay nghĩ lại Tô Mộ Mộc vẫn còn lạnh run.
    Quan Hi làm việc với Tô Mộ Mộc lâu rồi nên biết ngay cô chỉ thuận miệng nói vậy thôi, không oán trách thật nên đuổi cô đi.
    “À đúng rồi, mùa này có một tập đặc biệt hợp tác với trò chơi 【PUBG】.”
    Tô Mộ Mộc ngửi thấy mùi bất thường, cô tỉnh táo ngồi thẳng dậy, hỏi: “Công ty trò chơi định làm gì đó đặc biệt hả?”
    “Bingo.” Quan Hi cười tủm tỉm nói: “Nghe bảo trò chơi ấy đang tạo sức ảnh hưởng nên tăng cường quảng cáo rất dữ dội. Bọn họ tìm một đại diện tuyên truyền cho hình tượng game và sau đó có thể là các giải đấu trong nước. Vì có liên quan đến trò chơi nên tập đặc biệt của mùa này sẽ mời streamer game nổi tiếng nhất tham gia.”
    “Nói chung là anh sẽ tranh thủ giúp cô.” Quan Hi vỗ vai Tô Mộ Mộc: “Bây giờ cô đang nổi lên, hơn nữa bản thân cô cũng chơi trò này nên chắc là sẽ trội hơn người khác.”
    “Ừm, cảm ơn anh Quan. Có việc gì cần em phối hợp thì anh cứ dặn nhé.” Tô Mộ Mộc nghĩ nếu cô có thể làm đại diện cho 【PUBG】 thì xem ra cũng có duyên đấy nhỉ? Uầy, sau này lúc chơi với Cây Nhỏ cô có thể khoe khoang là mấy người đang chơi với đại diện game đấy.
    Đương nhiên, cái này thì phải ngẫm lại vì cô không thể tự vạch mặt mình được.
    Tô Mộ Mộc mơ mộng hão huyền xong lại trở về mặt đất, tò mò hỏi: “Phải rồi, streamer đó là ai vậy anh?”
    Quan Hi bảo: “Hình như tên là Lâm Trăn, streamer nổi tiếng nhất của trực tiếp Tinh Hải, lần trước sau khi cậu ta lộ mặt trong buổi lễ trao giải thì nổi dữ lắm, tiếng tăm lan đến tận showbiz nhưng hình như cậu ta không muốn vào nghề, lần này cậu ta chỉ đồng ý tham gia chương trình vì Tinh Hải có đầu tư vào thôi.”
    — Hết chương 30 —
     
  12. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 31: Chị gái nhỏ?
    Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    “Sặc! Khụ khụ khụ!” Tô Mộ Mộc suýt nghẹn bánh bột ngô chiên: “Cây Nhỏ?”
    Từ khi Tô Mộ Mộc nổi lên, các fan mắt tinh hơn cún đã đào ra tất cả sơ yếu lí lịch cùng với quá khứ của cậu chẳng hạn như tên gì, học tiểu học cấp 2,3 rồi là đại học ở đâu. May là Treetreetwo sắp tốt nghiệp rồi nên không cần phải đến trường nữa.
    Nhưng nhờ thế Tô Mộ Mộc đã biết được tên thật của Treetreetwo.
    “Sao cô xúc động thế?” Quan Hi ngạc nhiên liếc nhìn Tô Mộ Mộc: “Hai người quen nhau à?”
    “Ặc… Cậu ấy chính là người hay chơi game với em đấy.”
    “Bạn trai tin đồn Treetreetwo á?” Quan Hi theo dõi từng cử chỉ hành động của cô trong game thốt lên, ngẫm lại cũng thấy đau lòng lắm, ‘mẹ Quan’ hàng thật giá thật đây mà.
    Từ khi biết Tô Mộ Mộc đang chơi game và cực kì nổi tiếng thì anh luôn tìm xem các video được cắt nối biên tập lại để theo dõi từng hoạt động của Tô Mộ Mộc, đề phòng hôm nào đó cô bung lụa tự vạch mặt chính mình.
    Vì hành động của Tô Mộ Mộc trong game rất dễ thấy nên anh cũng biết quan hệ của cô với Treetreetwo.
    “Anh Quan, anh đừng có đùa theo đám người trên mạng chứ.”
    Quan Hi trả lời rất lạnh lùng: “Ồ, anh cứ tưởng là cô hài lòng với scandal chị gái nhỏ Nicetree lắm chứ.”
    Tô Mộ Mộc: “……”
    Quan Hi dặn dò: “Bản thân cô phải cẩn thận đấy, đừng vạch áo cho cậu ta xem lưng. Bây giờ trên mạng đã xuất hiện các bình luận tiêu cực về cô rồi đấy, chúng ta không phải là đồng nhân dân tệ, không thể bắt tất cả mọi người thích mình nên cái gì cần để ý thì cô phải cẩn thận.”
    Hình tượng của Tô Mộ Mộc là ngốc nghếch trái ngược với vẻ ngoài, nói khó nghe hơn là giả tạo.
    Nếu trong chương trình thì có thể bao biện là tạo hiệu ứng nhưng trong trò chơi chính là con người thật 100%.
    “Em biết rồi.” Tô Mộ Mộc gật đầu lia lịa. Thật ra thì Quan Hi không cần phải nhắc nhở thì cô cũng không mong mình bị lộ.
    Nếu không thì đàn em Cây Nhỏ của cô sẽ thất vọng lắm nhỉ?
    Quan Hi bùi ngùi nói: “Suy cho cùng cậu ta vẫn là sinh viên, nếu scandal xuất hiện thì chẳng có lợi gì cho cô cả.”
    Tô Mộ Mộc cắn bánh ngẫm nghĩ gì đó, lát sau cô hỏi: “Còn 2 tháng nữa là cậu ấy tốt nghiệp rồi, không phải sinh viên là được rồi ha?”
    “Khụ! Tô Mộ Mộc!”
    “Ưm, em biết rồi.” Tô Mộ Mộc vội vàng cắm cúi ngoan ngoãn ăn bánh rán.
    Một tuần trước ngày ghi hình 《Đêm nay chạy trốn thôi! 》 mùa 2, Weibo chính thức của chương trình công khai danh sách khách mời cố định, ngoài Tô Mộ Mộc thì có 2 người cũ tham gia, Kha Giác và Giang Trừng Vũ không làm khách mời cố định nhưng bọn họ sẽ tham gia với tư cách khách mời đặc biệt.
    Tô Mộ Mộc nhìn danh sách khách mời thở phào nhẹ nhõm. Không có chàng trai nghiện game Giang Trừng Vũ với Kha Giác thì cô không cần phải thấp thỏm lo bị lộ quá nhiều, trong mấy khách mời cũ thì chỉ có Giang Trừng Vũ từng chơi với Cây Nhỏ nhờ có cô ở giữa bắc cầu thôi.
    Đương nhiên, dù Giang Trừng Vũ có ở đây thì cô vẫn tin cậu ta sẽ giữ bí mật cho mình khi được dặn trước, cái cô lo là tên ấy lỡ miệng nói ra thôi.
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Chị gái nhỏ phải đi công tác từ 2 đến 3 tháng hả?
    Tô Mộ Mộc: Đúng vậy, có việc làm rồi nên không cần phải làm cá khô nữa.
    Cây Nhỏ Ánh Dương: Làm việc vất vả lắm đó. Nói mới nhớ, em sắp ghi hình một chương trình giải trí, tới lúc đó chị gái nhỏ sẽ được thấy em trên TV nè.
    Tô Mộ Mộc: Ghê thật, cố lên nhé. Tin rằng Cây Nhỏ của chị sẽ không thua kém ngôi sao nào đâu.
    Cây Nhỏ Ánh Dương: 【Mỉm cười.jpg】
    Tô Mộ Mộc chột dạ nhìn chằm chằm cái emo mỉm cười kia, cô cứ thấy có mang hàm ý nào đó. Chẳng lẽ Cây Nhỏ đã lần mò theo dấu vết cô để lại và phát hiện ra gì rồi? Nhưng ngẫm lại thì cô thấy mình hơi hoang tưởng.
    Chỉ có mấy cô nàng đang yêu mới được nhận kỹ năng thám tử của Holmes thôi, Cây Nhỏ là con người thẳng thắn thế này thì làm sao biết được.
    《Đêm nay chạy trốn thôi! 》 mùa hai chính thức ghi hình, vì đang trong tháng 4 của mùa xuân, khí hậu thoải mái hơn mùa một nhiều nên Tô Mộ Mộc thích thú đem theo rất nhiều quần áo đẹp.
    “Cảnh báo điện cao áp.” Hôm vào đoàn, Quan Hi thông báo lại tình hình với Tô Mộ Mộc: “Cô còn nhớ cái người đòi cướp hình tượng nhân vật của cô ở mùa 1 nhưng vừa vào đoàn đã chia tay kim chủ nên bị người ta đá ra khỏi tổ chương trình không?”
    Gần đây Quan Hi xem rất nhiều video game nên có học được mấy từ mới, chẳng hạn như cảnh báo điện cao áp.
    “Nhớ, bảo bối đấy mà.”Mí mắt Tô Mộ Mộc giật giật, cô đoán: “Đừng bảo là cô ta làm hòa với kim chủ rồi nha?”
    “Đúng vậy! Sau đó cô ta thấy chương trình này nổi tiếng và vẫn còn ghim chuyện mình bị đá đi nên sống chết đòi vào đoàn.” Quan Hi buông tay: “Một nghệ sĩ nữ đã bị loại ra để đổi cô ta vào.”
    Mùa 2 sắp xếp khách mời cố định khác mùa 1, tổ hợp bốn chiếc lá tô sắc đóa hoa hồng đã được đổi thành ba lá hai hoa.
    Tô Mộ Mộc hơi bất đắc dĩ nhún vai, buộc phải nói là bây giờ cô đang nổi tiếng nên không còn nằm trên vị trí đầu danh sách dễ bị nhào nắn nữa.
    “Cô phải cận thẩn với bảo bối đấy, nếu cô ta có thể thuận lợi quay mùa một thì bây giờ đã nổi lên rồi, nhưng cô ta lại bị đá đi nên hẳn là khó chịu lắm.”
    “OK, em hiểu mà.” Tô Mộ Mộc bày tỏ mình đã tính toán sẵn, song cô thấy đầu mình hơi đau và âm thầm cầu cho nàng bảo bối ấy đừng gây ra chuyện gì.
    Tên thật của bảo bối là Hồng Giai Tư, nếu cô ta có thể dỗ ngọt kim chủ thì chứng tỏ cô ta chính là một nhân vật đáng gờm. Ít nhất khi vào đoàn cô ta có thể dụ dỗ được tất cả những người có tiếng nói ở đó, vả lại cô ta còn có người chống lưng nên ai cũng phải cho cô ta chút thể diện.
    “Xách hành lý của tôi lên đi, quần áo và trang sức bên trong đắt lắm đấy, mấy người cận thận nhá.” Hồng Giai Tư lắc lư vòng eo nhỏ căn dặn trở lý của mình, móng tay sơn đỏ chót chỉ đông chỉ tây trông có vẻ trịnh trọng lắm.
    “Chị Mộc Mộc, em có xem phần một rồi, em thích chị lắm đó!” Hồng Giai Tư thấy Tô Mộ Mộc xuống xe lập tức niềm nở ôm lấy tay cô: “Ngoài đời chị đẹp hơn trong chương trình nhiều, chụp với em tấm ảnh để em đăng Weibo khoe với fan chút nha.”
    Vừa nói hết câu Hồng Giai Tư đã giơ điện thoại lên.
    “À, ngại quá, tôi chưa trang điểm nên để lần sau nhé.” Tô Mộ Mộc mỉm cười đè điện thoại Hồng Giai Tư xuống.
    Hồng Giai Tư trang điểm nhạt kiểu xinh tươi, dồi dào tinh thần, vừa đến đã nhiệt tình tìm Tô Mộ Mộc mới xuống khỏi xe, mệt mỏi vì gió sương để chụp ảnh. Bạn có thể bảo là cô nàng ngây thơ hồn nhiên hành động tùy ý và cũng cũng có thể nói cô ta là một người xảo quyệt.
    Lòng người khó dò, Tô Mộ Mộc không biết mục đích thật sự của Hồng Giai Tư là gì nên chỉ cần từ chối khéo là được.
    Hồng Giai Tư ngượng ngùng nói: “Chị Mộc Mộc chưa trang điểm nhưng vẫn đẹp lắm mà.”
    Tô Mộ Mộc cười cười: “Ngại quá, đó là quy định của công ty.”
    Có rất nhiều công ty đặt ra các quy định như thế, có quy định không được tùy tiện chụp hình với fan, có quy định không được để mặt mộc lên hình và nhất là các ngôi sao nữ cần phải chú ý hình tượng.
    Hồng Giai Tư chu miệng cất điện thoại đi, thoải mái nói: “Thôi được, thời gian còn dài nên chúng ta vẫn còn rất nhiều cơ hội. Nhưng mà chị Mộc Mộc này, công ty của chị nghiêm khắc quá, gặp em mà ở trong cái nơi đầy rẫy quy định như thế chắc em chết mất.”
    “Công ty chỉ muốn tốt cho tôi thôi.”
    “Mộ Mộc, Giai Tư, hai người đều ở đây thì tốt quá, tôi giới thiệu khách mới đặc biệt của tập này cho hai người làm quen này.” Giọng phó đạo diễn vang lên sau lưng Tô Mộ Mộc.
    Lưng Tô Mộ Mộc cứng đờ. Cô có xem lịch quay, tuy sau khi quay xong sẽ được cắt ghép biên tập lại và thứ tự các tập sẽ thay đổi nhưng Lâm Trăn là khách mời đặc biệt đầu tiên vào đoàn nên người phó đạo diễn định giới thiệu là ai… Rất dễ đoán.
    Vậy là cô và Cây Nhỏ sắp chính thức gặp nhau rồi hả?
    Tô Mộ Mộc cảm thấy sau lưng mình không phải là hai con người mà là một ông mặt trời chói lóa khiến cô không dám nhìn thẳng.
    Hồng Giai Tư quay lại trước cô, trông thấy người đứng cạnh phó đạo diễn thì hai mắt cô ta sáng lên: “Phó đạo diện, ông tìm đâu ra anh chàng đẹp trai thế này, sao tôi chưa thấy cậu ta lần nào thế nhỉ.”
    “Cậu ấy là streamer Treetreetwo bên trực tiếp Tinh Hải, không phải là người trong làng giải trí. Mộ Mộc, Giai Tư, hai người nhớ quan tâm đến cậu ấy chút nha.”
    Thứ nhất là dạo gần đây Lâm Trăn rất nổi tiếng, thứ hai cậu là người của nhà đầu tư Tinh Hải nên phó đạo diễn khá để tâm.
    Bấy giờ Tô Mộ Mộc không thể làm cọc gỗ đứng yên ở đó được nữa, cô cụp mắt lặng lẽ xoay người rồi nhanh nhẹn liếc nhìn Lâm Trăn.
    Chàng trai trước mặt cô cao dong dỏng, cậu mặc chiếc áo thun trắng khoác sơ mi ca rô phối với quần jean cực kì bình thường nhưng đi cùng với nụ cười lễ phép và gương mặt tuấn tú kia thì hình như không còn bình thường nữa.
    Cô thường xem Lâm Trăn qua màn hình livestream, khoảng cách gần nhất giữa hai người chính là lần trông thấy cậu ở khách sạn đó, hai người cách nhau cả hội trường lễ giao giải và đài quan sát, nhìn nhau từ phía xa.
    Đây là lần đầu tiên đứng đối mặt nhau, khoảng cách gần đến mức có thể thấy rõ mặt mũi và lông mi cậu thế này đủ để khiến tim Tô Mộ Mộc đập vội vã.
    “Anh chàng đẹp trai, chị là Hồng Giai Tư, cậu có thể gọi chị là Tư Tư.” Hồng Giai Tư giơ tay ra bắt lấy tay Lâm Trăn.
    “Chào chị Giai Tư.” Lâm Trăn lịch sự chào hỏi rất chừng mực, chẳng mấy xa lạ nhưng không hề thân thiết.
    Sau đó tầm mắt cậu chuyển sang Tô Mộ Mộc.
    Không biết đó có phải là ảo giác không, cô có cảm giác ánh mắt cậu nhìn mình nhiều ý cười hơn thì phải?
    “Câ…” Tô Mộ Mộc suýt thốt ra cái tên cô thường gọi Lâm Trăn, giờ cô mới biết thói quen đáng sợ thế nào.
    “Chào cậu Treetreetwo, tôi là Tô Mộ Mộc, cậu có thể gọi tôi là chị Mộc Mộc, ai cũng gọi tôi như thế cả.” Tô Mộ Mộc vội vàng sửa lời, lịch sự nhã nhặn nói. Cô vừa phải giả vờ không quen đàn em vừa phải vờ không biết Cây Nhỏ, đó là một thử thách rất lớn.
    Nghe Tô Mộ Mộc nói, nhất là khi cô nhắc đến hai chữ Mộc Mộc và Treetreetwo thì Lâm Trăn chợt giật mình, vẻ nghi ngờ lướt qua mắt cậu.
    “Chào đàn chị, em là đàn em khóa sau của chị, chúng ta đều tốt nghiệp từ trung học A.”
    “Trùng hợp thế?” Tô Mộ Mộc cố diễn kiểu tôi không biết và tôi cực kì ngạc nhiên: “Xem ra chúng ta đều là người tài đến từ trung học A nhỉ.”
    Vẻ hoang mang trên mặt cậu càng rõ rệt hơn, Tô Mộ Mộc hơi buồn cười, cái cậu đàn em này viết hết tâm tư suy nghĩ trên mặt à.
    Phó đạo diễn nói: “Phải rồi, trong chương trình các cô có thể gọi Lâm Trăn là Treetreetwo hoặc là Tiểu Thụ*.”
    (*) Từ Cây Nhỏ Tô Mộ Mộc dùng là từ thân thiết hơn, còn Tiểu Thụ này chỉ là cây nhỏ bình thường thôi nên mình sẽ tách ra để phân biệt.
    “Hiểu ạ, nghệ danh ấy mà.” Hồng Giai Tư cười hơ hớ nói: “Nhưng em thấy gọi anh chàng đẹp trai hoặc tên thật nghe hay hơn.”
    “Ừm…” Lâm Trăn lơ đãng trả lời Hồng Giai Tư, mắt cậu vẫn dán trên người Tô Mộ Mộc.
    Hồng Giai Tư đã phát hiện ra Lâm Trăn không để ý đến mình, sau khi biết cậu đang tập trung vào ai thì cô nàng cực kì khinh bỉ. Xí, chỉ là Tô Mộ Mộc thôi mà.
    Vì tính háo thắng của con gái, Hồng Giai Tư lại lên tiếng: “Anh chàng đẹp trai này, hai chúng ta đều là người mới trong nhóm, sau này phải nhờ Mộc Ca quan tâm nhiều hơn rồi.”
    Phó đạo diễn sợ Lâm Trăn không hiểu nên vỗ vai cậu, cười giải thích: “Đó là biệt danh của Tô Mộ Mộc vì trong mùa 1 cô ấy rất mạnh mẽ ha ha ha.”
    Ngoài mặt Tô Mộ Mộc cười rất lễ phép nhưng trong lòng cô rất MMP, cô không ghét cái tên đó nhưng cô thật sự không muốn bị người ta đùa giỡn nhắc tới trước mặt Cây Nhỏ, xấu hổ lắm luôn.
    “Như nhau thôi, mọi người trong đoàn cùng săn sóc lẫn nhau mà.” Tô Mộ Mộc pha trò: “Tôi xách hành lý về phòng trước đây.”
    Hồng Giai Tư nói: “Chị Mộc Mộc này, chị bảo công ty cho chị một trợ lý đi, tự xách đồ đạc mệt lắm.”
    “Em xách giúp chị nha.” Lâm Trăn khom lưng xuống nhấc vali Tô Mộ Mộc lên.
    “Ấy……”
    Lâm Trăn hành động quá nhanh, cậu đã xách lên trước khi Tô Mộ Mộc trả lời nên cô không thể từ chối. Cùng lúc đó, Lâm Trăn ngẩng đầu lên, ánh mắt phiếm ý cười ẩn giấu chút gian xảo nhìn cô chằm chằm.
    “Chị gái nhỏ?”
    “!!!”
    — Hết chương 31 —
    Tác giả nhắn nhủ
    Tất nhiên là Thụ Ca không đoán bằng giọng nói~ Thế thì ai cũng đoán ra hết rồi ~ Cái quan trọng là giọng, phát âm tiếng Anh, đại học J cùng với những lần tán gẫu với Cây Nhỏ trước khi ghi hình. Lúc trước Cây Nhỏ không nghĩ nhiều nhưng sau khi cẩn thận suy ngẫm và liên kết lại thì dễ đoán hơn nhiều.
    Editor: Vừa gặp đã đánh nguyên một đòn phủ đầu, không đùa với Thụ Ca được đâu:v Anh biết hết:v
     
  13. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 32: Chẳng lẽ Quan Hi còn dịu dàng hơn cô à?
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Đầu óc Tô Mộ Mộc lập tức bị dừng ngay ba chữ chị gái nhỏ, cô chưa kịp khởi động lại thì Hồng Giai Tư đã chen vào nói: “Anh chàng đẹp trai ơi, cậu bất công quá. Cậu gọi tôi là chị Giai Tư mà sao lại gọi chị Mộc Mộc là chị gái nhỏ thân mật thế.”
    Tô Mộ Mộc nhìn Hồng Giai Tư, lúc trước cô cứ thấy Hồng Giai Tư thích xen vào chuyện của người khác nhưng bây giờ cô lại thích cái tính đó của cô ta, đúng là ân nhân cứu mạng.
    Nhờ sự ngắt ngang ấy, Tô Mộ Mộc dần lấy lại tinh thần, cô đùa: “Tôi là đàn chị của cậu ấy nên tất nhiên là thân hơn rồi.”
    Lâm Trăn nghe cô nói xong lại nhíu mày, tia sáng trong mắt cậu vụt tắt và thay bằng chút hoang mang.
    Tô Mộ Mộc khách sáo bảo: “Đàn em à, phiền cậu nhé.”
    Phó đạo diễn là người khôn khéo nên vừa phát hiện ra bầu không khí sai sai giữa bọn họ là ông tìm cớ kéo Hồng Giai Tư đi ngay.
    Hồng Giai Tư đi xa rồi quay đầu lại nhìn Lâm Trăn và Tô Mộ Mộc, cô nàng nhíu mày: “Tô Mộ Mộc với anh chàng đẹp trai kia là lạ, hình như có bí mật gì đó.”
    Phó đạo diễn đáp qua loa: “Thắc mắc nhiều quá vậy, để ý trai đẹp nhà người ta rồi à?”
    “Làm gì có, chú đừng nói linh tinh nhé, anh nhà cháu hay ghen lắm đó.” Hồng Giai Tư rất sợ mấy mẩu tin bịa đặt này bị đồn ra ngoài nên không để ý đến hai người kia nữa.
    Tô Mộ Mộc và Lâm Trăn đi về phía khách sạn, cô đang lo lắng nên đi rất chậm khiến cho Lâm Trăn chân dài vai rộng phải đi chậm theo cô, hai người đi từng bước cứ như đang tản bộ.
    Dọc đường có rất nhiều người trong đoàn chào hỏi Tô Mộ Mộc, cô lơ đễnh đáp lời rồi lặng lẽ quan sát dáng người cao gầy của Lâm Trăn.
    Không thể dùng những từ tuấn tú và đẹp trai đơn giản để miêu tả cậu, dù đã tròn 22 tuổi nhưng trên người cậu vẫn còn vương hơi thở thiếu niên dồi dào sức sống của thanh xuân.
    Thật ra từ thiếu niên ấy chỉ được dùng để nói về độ tuổi 15 hay 16 nhưng Lâm Trăn lại khiến người ta cảm thấy từ đó không tồn tại thứ giới hạn kia. Cậu ấy có thể khiến bạn nhớ về lớp học oi bức với những cơn gió nhẹ thoảng qua, tiếng ve kêu râm ran cả sân trường và tiếng cười thoải mái sau các tiết học.
    Cậu hệt như bức tranh ánh mặt trời vàng tươi có thể thắp sáng cả thế giới của bạn.
    Tô Mộ Mộc cụp mắt xuống, đặt ánh nhìn của mình lên bàn tay đang kéo tay cầm vali, những ngón tay thon dài với những đường gân rõ rệt trông cực kì mạnh mẽ.
    Lâm Trăn nói: “Đàn chị ơi, chị ở phòng số mấy vậy?”
    Giọng nói chỉ vang lên trong tai nghe nay xuất hiện ngay bên tai mình, vừa gần vừa rõ khiến Tô Mộ Mộc chưa quen được. Cô đè nén chút cảm xúc vừa bị cậu gợi lên, bình tĩnh nói: “Tầng 11 và phòng 11.”
    “1111?” Lâm Trăn buồn cười: “Đó là phòng của chó độc thân mà?”
    Tô Mộ Mộc: “……”
    Cây Nhỏ, cậu đừng tưởng bây giờ tôi đang sắm vai đàn chị nên không dám headshot cậu nhé.
    “Em sai rồi, em không nên chọc ghẹo chị.”
    Dường như Lâm Trăn đã trông thấy ánh mắt nguy hiểm của Tô Mộ Mộc, cậu xin lỗi nhanh như chong chóng.
    “Đàn chị, có muốn cầm 98K bán nát đầu chó của em cho hả giận không?” Lâm Trăn cười hết sức chân thành nên chẳng ai trông thấy cái đuôi hồ ly sau lưng cậu.
    “……” Thì ra thằng nhóc này cứ im ỉm không nói gì nãy giờ để tìm cơ hội tung chiêu lớn vạch mặt cô.
    Tô Mộ Mộc thản nhiên nói: “Không cần đâu, dù sao chị cũng là đàn chị của cậu nên phải rộng lượng nhường nhịn cậu chứ.”
    “Em cứ tưởng chị sẽ hỏi 98K là gì chứ.” Lâm Trăn cười tủm tỉm, đuôi hồ ly vểnh cao.
    Tô Mộ Mộc bày ra vẻ mặt khó hiểu cần giải thích: “Là một vũ khí trong trò PUBG nhỉ? Cái vũ khí bá đạo ấy? Chị đâu có nói sai nhỉ?”
    Thấy Tô Mộ Mộc chỉ biết được mấy điểm cơ bản, Lâm Trăn giật mình cụp đuôi hồ ly xuống: “Đúng rồi.”
    Tô Mộ Mộc hài lòng gật đầu: “Chị bảo mà, ghi hình tập này có liên quan đến trò chơi, đó là một nhà đầu tư lớn nên chị nào dám nói bậy nói bạ, trước khi đến đây chị đã tìm hiểu rồi, đây là tinh thần yêu nghề kính nghiệp.”
    Miệng thì liếng thoắng nhưng ánh mắt cô lại nhìn tít tận đâu, làm như ở bên có vàng bạc châu báu gì đó hấp dẫn hơn cả Lâm Trăn vậy. Tuy không nhìn cậu nhưng cô có thể cảm nhận được ánh mắt cậu đang nhìn mình chằm chằm, hệt như cảm giác bị 98K lắp thêm ống ngắm X8 nhắm vào vậy.
    Tô Mộ Mộc thấy khá căng thẳng, nó khiến tim cô đập dữ dội hơn những lần đứng trước ống kính và dưới những ngọn đèn màu, dường như nói dối và diễn trước mặt Lâm Trăn là việc khó khăn hơn rất nhiều.
    Nghe được câu trả lời của cô, Lâm Trăn chỉ đáp một tiếng à rồi không hỏi thêm gì nữa.
    Tô Mộ Mộc nghĩ mình diễn khá đạt cảm thấy não không đủ dung lượng để dùng, rốt cuộc a là cái quái gì?
    Hai người sánh vai đi trong hành lang nhỏ hẹp, bầu không khí nặng nề hệt như những bước chân đang giẫm nát thảm kia.
    Bấy giờ, bọn họ đụng phải mấy thanh niên đang cười hi hi ha ha đùa giỡn với nhau, hai bên chạm mặt khiến hành lang chật chội trở nên bé nhỏ hơn bao giờ hết. Tô Mộ Mộc nhích chân qua đứng sau lưng Lâm Trăn, chừa cho đám người kia một con đường nhỏ để bọn họ đi trước.
    Sau khi phát hiện ra động tác của Tô Mộ Mộc, Lâm Trăn cũng di chuyển nhưng cậu chỉ nghiêng người để che cho Tô Mộ Mộc phía sau, bóng lưng cao ngất ấy như tấm khiên che chắn chả người cô. Động tác bảo vệ nhỏ xíu ấy khiến tim Tô Mộ Mộc đập nhanh.
    Khi lướt mắt qua cổ tay và vạt áo Lâm Trăn, cô đột nhiên muốn chộp lấy nó.
    Sau khi nhận ra mình đang suy nghĩ lan man, Tô Mộ Mộc cuống quít ngước mắt lên và đập vào mắt cô chính là mái tóc ngắn và bả vai rộng lớn của Lâm Trăn, cô đứng phía cậu hệt như nàng công chúa được hoàng tử bảo vệ.
    Tô Mộ Mộc thầm than Cây Nhỏ cũng có một mặt cực MAN và cẩn thận thế đấy.
    Hai người chỉ thuận miệng tán gẫu mấy câu chứ không hỏi han gì nhiều, Lâm Trăn vừa đưa hành lý đến phòng cô xong lập tức ngoảnh đi.
    Sau khi vào phòng, Tô Mộ Mộc thở phào nhẹ nhõm. Cô nhào lên giường, vùi mình trên chiếc giường êm ái và gối đầu mềm mại.
    Trong đầu chợt hiện lên gương mặt của Lâm Trăn và bóng lưng khi cậu đi mất, hình như cô có hơi lưu luyến.
    Uầy, Tô Mộ Mộc! Mày 25 tuổi như không phải 15 tuổi! Có cận phải háo sắc thế không?
    Tô Mộ Mộc tự khinh bỉ gõ đầu mình rồi mò tìm điện thoại.
    Tô Mộ Mộc: Tớ gặp Cây Nhỏ rồi, suýt lộ đấy.
    Từ Từ YOYO: Gì? Chẳng lẽ cậu ta là Cây Holmes à? Cho tớ nghe mỗi giọng thôi thì tớ không dám chắc chắn là cậu đâu.
    Tô Mộ Mộc nghĩ nghĩ. Thật ra trong lúc ghi hình cô hay tán chuyện với Cây Nhỏ, thỉnh thoảng có để lộ ra mấy cái tên và thời tiết, nếu Cây Nhỏ xem hết chương trình cùng với giọng nói, phát âm tiếng Anh và thông tin về trường đại học của cô thì cậu nghi ngờ cũng đúng.
    Tô Mộ Mộc: Cậu ấy gọi tớ là chị gái nhỏ, tớ suýt trả lời rồi đấy. Lẽ ra tớ nên cảm ơn cô nàng bảo bối vì đã gây rối lúc đó để cứu nguy.
    Từ Từ YOYO: Ờ, nếu cậu ta nhận ra thì cậu cứ thẳng thắn thừa nhận đi.
    Rất lâu sau đó, Tô Mộ Mộc mới mè nheo gửi trả một tin nhắn.
    Tô Mộ Mộc: Tớ ngại lắm 【Mệt mỏi.jpg】.
    Tô Mộ Mộc: Cậu nghĩ xem nếu cậu ấy biết tớ là Nicetree thì có thất vọng không? Kiểu: Hãi hùng! Đàn chị giỏi giang của tôi là một người ăn nói thô lỗ! Trời ạ! Không ngờ đàn chị của tôi lại cạn lời thế này!
    Tô Mộ Mộc: Hưm, anh Quan với Giang Trừng Vũ có nói mà, đám con trai thích con cái dịu dàng nhỉ?
    Từ Từ YOYO: Con gái rơi vào lưới tình luôn có mấy cái suy nghĩ kỳ quái như thế, tớ hiểu mà.
    Tô Mộ Mộc: ……
    Tô Mộ Mộc: Tớ thừa nhận mình là con gái.
    Từ Từ YOYO: Trọng tâm của câu ấy là phần giữa và phần cuối chứ không phải phần đầu, cám ơn.
    Từ Từ YOYO: Nếu cậu lo Treetreetwo không thích Nicetree bung lụa thì cậu có thể dùng thân phận đàn chị đang có để cua người ta. Chẳng hạn như lúc ghi hình nũng nịu tí nè, đáng yêu tí nè để tăng độ yêu thích. Còn không thì giả làm người mới để cậu ta dẫn cậu đi chơi game rồi nói ‘Woa ~ Thụ Ca giỏi ghê, em thần tượng anh lắm đó’ dạng vậy.
    Từ Từ YOYO: Ừ, tớ thấy OJBK lắm đó. Chắc là con trai thích kiểu này, cậu ta là thanh niên trẻ nên chắc là thích được tâng bốc lắm đó.
    Từ Từ YOYO: Còn vấn đề tuổi tác thì chắc là được chỉ? Chỉ cần cậu ta thích cậu thì hết vấn đề ngay.
    Tô Mộ Mộc: ………………………………………
    Tô Mộ Mộc: Cậu bảo một con đại bàng đi làm chim sẻ à.
    Từ Từ YOYO: Tớ hiểu tâm trạng của cậu.
    Từ Từ YOYO: Là người bạn thân nhất của cậu, tớ dùng chút tính người còn sót lại để nhắc là cậu có thể bắt chước Đường Tiểu Kiều.
    Du Từ Từ còn sót chút tính người lặng lặng chìm xuống nước, Tô Mộ Mộc gọi cỡ nào cũng không thấy trả lời.
    Ngẫm lại thì thấy Du Từ Từ nói cũng đúng, phần lớn fan trên livestream và Weibo của Đường Tiểu Kiều là nam. Thế là cô lại lên xem Weibo cô bé và phát hiện ra mấy bài đăng gần đây là bài chia sẻ để quảng cáo cho chương trình giải trí, có mấy cái liên quan tới cô.
    Hôm nay là một ngày đầy năng lượng, ăn chút bánh ngọt để lấy tinh thần này, mọi người cố lên nha ~ Bắn tim ~
    Và hình đăng kèm là Đường Tiểu Kiều đang ăn bánh ngọt.
    Hôm nay vừa chụp hình quảng cáo xong, về tới nhà mệt quá nên ngủ ngay 【Buồn ngủ.jpg】 Nên đành phải trốn livestream vậy. Các bạn Đường* đừng giận nha, chúng ta không gặp không về ở buổi livestream ngày mai nhé. Để bày tỏ sự áy náy, tôi sẽ ngọn ngẫu nhiên vài yêu cầu nhé moa moa da~~
    (*) Đường: Tên fan của Đường Tiểu Kiều
    Tô Mộ Mộc ngó xuống bình luận, tuy lượt bình luận không cao nhưng toàn là Đường Đường là thiên sứ bé nhỏ; Yêu em~ Nghỉ ngơi cho khỏe nha; Tim tim.
    Xét ID và ava thì có vẻ là nam, trong đó có mấy ID gắn V* cô thấy khá quen mắt, đó là mấy streamer từng chơi game với Lâm Trăn.
    (*) ID gắn V: Tài khoảng VIP
    Tô Mộ Mộc lại quay về xem bình luận bên Weibo mình.
    Đệt ha ha ha cười tắt thở, chỉ có Mộc Ca trâu bò nhất, điên cuồng CALL; Lắc nguyên cái bụng mỡ béo cổ vũ cho chị Mộc, hóng mùa 2; Mộc Ca vừa ra tay là biết ai ngay hà hà; Gương mặt là tiên nữ nhưng bên trong là sao hài, ai đồng ý thì like cho tôi.
    Tô Mộ Mộc vỗ trán. Tiếp đó cô tiện tay theo dõi Đường Tiểu Kiều, không ngờ cô bé lập tức gửi tin nhắn riêng cho cô.
    Đường Tiểu Kiều: Em với chị Mộc theo dõi lẫn nhau rồi 【Cười to.jpg】, hôm nay chị Mộc Mộc vào đoàn thuận lợi không?
    Tô Mộ Mộc: Ò ~~~ Khá thuận lợi, cảm ơn em đã quan tâm, moa moa da~
    Sau khi học hỏi, Tô Mộ Mộc gõ thêm mấy gợn sóng trông có vẻ đáng yêu hơn nhiều.
    Đường Tiểu Kiều: Chị Mộc Mộc cố lên, nếu sau này có cơ hội hợp tác thì mong chị quan tâm tới em nhiều hơn nha~
    Tô Mộ Mộ: Đâu đâu, tới lúc đó em cũng phải quan tâm tới chị mới được, bắn tim tim~
    Tô Mộ Mộc nói rất thật lòng, cô cảm nhận được sự ủng hộ và ý tốt đến từ Đường Tiểu Kiều.
    Đường Tiểu Kiều:??? Anh là anh Quan hả?
    Tô Mộ Mộc chết mất. Sao vậy, chẳng lẽ Quan Hi còn dịu dàng hơn cô à?
    — Hết chương 32 —
    Màn kịch ngắn
    Tô Mộ Mộc: Dám ghẹo tôi là chó độc thân à
    Lâm Trăn: Gâu gâu gâu
    Tác giả nhắn nhủ
    Vỏ bọc của Tô Mộ Mộc sắp rách rồi nhưng vẫn chưa rách 【Châm thuốc suy ngẫm.jpg】 Thật ra Tô Mộ Mộc không sợ Lâm Trăn đi lan tin mình là diễn viên, chỉ là sau khi có ý với người nào đó thì hơi áp lực vậy thôi.
    Editor: Nội tâm Mộc Mộc tỷ sắp sụp đổ rồi:v Cười lăn cười bò với cái câu Quan Hi còn dịu dàng hơn chị ấy, cười mệt chết >O<
     
  14. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 33: Em biết rồi nhưng em không có nói đâu
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    《Đêm nay chạy trốn thôi! 》 kết hợp với những điểm đặc sắc trong PUBG, dùng địa hình dã ngoại để dựng thành ngoại cảnh, khách mời được chia 2 người một nhóm xuất phát đi tìm vũ khí, đánh bại đối thủ, tìm những manh mối được giấu trong thính và tập hợp đủ mật mã trong cả bảy thính đi giải câu đố để lấy được chìa khóa qua màn mở ra cánh cửa bí ẩn.
    Trong quá trình chơi, tổ chương trình sẽ cho người áo đen vào để gây rối nhiệm vụ của khách mời.
    Trước khi ghi hình, tất cả mọi người tập trung một chỗ để chuẩn bị. Đạo diễn cầm loa nhấn mạnh lại sự an toàn trong quá trình ghi hình.
    Đây là lần đầu được thấy khung cảnh ghi hình nên Lâm Trăn khá là thích thú, hai mắt cứ đảo quanh, cái gì cũng mới lạ. Khi Tô Mộ Mộc vào phim trường, đập vào mắt cô chính là Lâm Trăn trông cứ như con nít.
    “Chào đàn chị.”
    Hai mắt Lâm Trăn như xài hack, cô vừa mới bước vào vài giây thì cậu đã tự động đến gần rồi chủ động tiến lên chào hỏi.
    Hôm nay Tô Mộ Mộc mặc bộ đồ rằn ri, ăn mặc đơn giản là thế nhưng lại phô bày được dáng người thon thả mềm mại không bỏ sót phần nào, mái tóc dài được uốn nhẹ tôn lên gương mặt xinh xắn nhưng không làm mất đi vẻ quyến rũ đầy sức hấp dẫn không thể chối từ.
    “Chào, lần đầu vào đoàn quay đã quen chưa?” Tô Mộ Mộc trông thấy vẻ tò mò của Lâm Trăn ban nãy bèn nghĩ đến bản thân mình trong lần đầu vào đoàn, lúc đó cứ như được vào khu vườn của bà Lưu ngoại vậy, cái gì cũng mới cái nào cũng lạ.
    “Em thấy rất vui, tới lúc đó mong chị có thể chỉ bảo em nhiều hơn.”
    Đối mặt với bao nhiêu ống kính và hàng chục hàng trăm staff nhưng Lâm Trăn hoàn toàn không bị luống cuống tí nào.
    Dứt lời, Lâm Trăn cười ha ha khen: “Hôm nay đàn chị đẹp quá.”
    “Cậu cũng đẹp trai lắm.” Tô Mộ Mộc quan sát Lâm Trăn, màu bộ đồ rằn ri rất hợp với cậu, nhất là đôi giày leo núi và đôi chân dài kia, đã đẹp trai rồi còn ngầu.
    Lâm Trăn được khen xong hai mắt sáng rỡ, nếu người cũng có hình dáng động vật thì cô nghĩ mình có thể thấy hai tai và đuôi cậu đang vểnh lên.
    Nhưng Tô Mộ Mộc chợt nhớ tới lần cô hỏi cảm nghĩ của cậu về ‘đàn chị’, rõ ràng lúc đó thằng nhóc này không nhắc tới chữ xinh đẹp nào, hừ, tới lúc gặp nhau thì ngoan ngoãn hơn, miệng cũng ngọt hơn nhiều.
    “Chị Mộ Mộc, em tới bôi thuốc màu cho chị này.” Cô bé trang điểm chạy tới: “Tốt ghê, em với chị lại cùng nhóm, em lại được trang điểm cho người đẹp rồi.”
    “Mấy tháng rồi không gặp mà em vẫn ngọt ngào quá nha.” Tô Mộ Mộc cười nói. Vì có sẵn tình bạn từ mùa 1 nên Tô Mộ Mộc và cô bé nói chuyện rất vui.
    “Vậy cũng phải xem coi gặp ai thì mới ngọt được.” Cô bé cười hì hì vừa vẽ cho Tô Mộ Mộc vừa nói: “Bỏ thêm ít thứ vào thuốc màu có thể chống muỗi nên khách mời nào cũng phải bôi.”
    “Ừ, đừng lo, em có lòng quá.” Tô Mộ Mộc biết cô bé giải thích vì lo rằng cô không muốn bôi nguyên vệt thuốc màu lên mặt, lên hình sẽ bị xấu.
    Cô bé bực bội nói: “Chỉ có chị Mộ Mộc dễ tính tôi, ban nãy lúc em vẽ cho Hồng Giai Tư cô ta cứ la làng than xấu suốt.”
    “Chỉ được nói như thế trước mặt chị thôi nhé, biết chưa.” Tô Mộ Mộc vỗ tay cô nàng.
    “Em biết rồi.” Cô bé làm mặt xấu, đang định chuyển sang bôi cho Lâm Trăn thì chợt thấy anh chàng này quen quen: “Ô, đây là anh chàng soái ca ở khách sạn hôm đó mà?”
    Lâm Trăn: “Khách sạn?”
    Tô Mộ Mộc biến sắc, cô định ngăn lại nhưng đã trễ.
    “Đúng rồi, lúc đó chị Mộ Mộc còn chạy tới xem anh nhận thưởng nữa đấy.”
    Ánh mắt Lâm Trăn nhìn về phía Tô Mộ Mộc sáng rỡ và ẩn chứa sự chờ mong.
    Đúng lúc có staff chạy tới gọi cô bé trang điểm đi nên cô nàng nhét cọ và lọ thuốc màu vào tay Tô Mộ Mộc: “Chị Mộ Mộc, chị vẽ giùm anh chàng đẹp trai này nha. Em có việc phải đi trước, lát nữa vẽ xong thì đưa cho em nhé, cảm ơn chị nhiều.”
    Vừa nói hết câu đã vội vàng bỏ đi.
    Tô Mộ Mộc cầm cọ liếc nhìn chàng trai cao dong dỏng kia: “Để chị vẽ cho cậu nhé.”
    “Dạ.” Giọng Lâm Trăn có vẻ vui sướng: “Đàn chị, hôm em nhận thưởng chị có đi xem hả?”
    Tay cầm cọ khựng lại, chủ nó nở một nụ cười lấy lệ rồi tiếp tục vẽ cho Lâm Trăn như chưa có gì xảy ra.
    “Đúng vậy, khi đó đoàn ghi hình ở ngay khách sạn, chị thấy ngoài sảnh đông vui nên đi xem thử. Sao? Khi đó cậu đang đứng trên sân khấu nhận giải à?”
    Rõ ràng lúc đó Tô Mộ Mộc chạy tới vì Lâm Trăn mà bây giờ lại làm bộ không biết, đoán chừng đang chột dạ sợ bị lộ nên vừa nói xong tập tức cụp mắt xuống nhìn chằm chằm cổ Lâm Trăn, nhìn hoài nhìn mãi. Trông… Ừm, xương quai xanh của thằng nhóc này cũng đẹp phết.
    Ấy không đúng! Cô đang nghĩ linh tinh gì thế này!
    Tô Mộ Mộc đang bận thả hồn đi xa thì Lâm Trăn rầu rĩ nói: “Đàn chị ơi, chị vẽ lên miệng em rồi.”
    “Á!” Tô Mộ Mộc ngước mắt lên nhìn, đúng là cọ vẽ đã chạm đến khóe miệng Lâm Trăn, cô luôn miệng nói: “Uầy ngại quá ngại quá.”
    Lâm Trăn cười cười bảo không sao, hơn nữa cậu cũng không hỏi chuyện nhận giải lần đó nữa mà sầu não bảo: “Đàn chị, chị mất tập trung thế này có khi vẽ mặt em thành mặt mèo đấy, thế thì ảnh hưởng tới vẻ đẹp trai của em lắm.”
    “Vẽ thành mặt mèo cũng chẳng ảnh hưởng gì tới độ đẹp trai của cậu đâu nên yên tâm đi, vẫn còn rất rất nhiều con gái thích cậu mà.”
    “Vậy đàn chị có thích không?”
    Tô Mộ Mộc chấm cọ vẽ lên chóp mũi cậu rồi ngừng cười, cảnh cáo: “Đừng có dùng mấy cái chiêu trò cua gái đó ở chỗ chị.”
    Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của cô, Lâm Trăn hơi căng thẳng và uất ức: “Em, em đâu có…”
    “Em đâu có làm vậy với cô gái nào đâu.” Lâm Trăn nhấn mạnh.
    Vẻ mặt cậu rất chân thành, chân thành tơi nỗi Tô Mộ Mộc không dám hạch hỏi ý nghĩa của cái câu kia.
    Cô cười nói: “Đùa cậu thôi, xem cậu sợ kìa, đàn em nhỏ ngây thơ ghê.”
    Nghe cô nói xong, Lâm Trăn nhíu mày.
    “Mộ Mộc.” Một khách mời cố định khác đi về phía Tô Mộ Mộc, nhiệt tình vỗ vai cô: “Lâu rồi không gặp em, càng ngày em càng rực rỡ ha.”
    “Anh Đỗ, anh để ria mép từ khi nào thế, có vị đàn ông hơn nhiều nha.”
    Nghệ sĩ chào hỏi với cô tên là Đỗ Tử Lê, năm nay gần ba mươi tuổi và phát triển theo hướng hình tượng lưu manh có văn hóa.
    “Bộ phim sau cần nên nuôi trước cho các fan làm quen dần.” Đỗ Tử Lê nhìn về phía Lâm Trăn: “Đây là khách mời đặc biệt của tập này phải không, tên Lâm Trăn hả?”
    Tô Mộ Mộc: “Dạ, là đàn em khóa dưới của em đấy. Đây là lần đầu tiên cậu ấy đi ghi hình nên không biết gì cả, phiền anh Đỗ quan tâm cậu ấy nhiều hơn nhé.”
    “Ha ha ha, em đã lên tiếng rồi thì anh chắc chắn sẽ làm.” Đỗ Tử Lê nhìn Lâm Trăn không nói tiếng nào, trêu chọc: “Anh bạn nhỏ này sợ người lạ hả?”
    Lâm Trăn thản nhiên nói: “Hơi hơi.”
    Tô Mộ Mộc thấy thái độ của Lâm Trăn là lạ, cô không kìm lòng được nghĩ thầm mấy hôm nay Lâm Trăn trò chuyện với người trong đoàn vui vẻ lắm mà sao bây giờ lạnh lùng vậy, chẳng lẽ do khí thế của anh Đỗ Tử Lê mạnh mẽ quá hả? Nếu vậy thì có thể hiểu lí do Cây Nhỏ im lặng, có vài đạo diễn và nghệ sĩ có khí thế khủng bố dữ lắm, mười bước chân quanh họ lặng ngắt như tờ ấy.
    Tô Mộ Mộc cầm hộp thuốc màu và cọ vẽ suy nghĩ vài giây rồi kéo tay Lâm Trăn nói: “Đàn em, phiền cậu trả lại cho cô bé kia giùm chị nhé, cảm ơn.”
    Lâm Trăn: “Ò.”
    Một lát sau, Tô Mộ Mộc và Đỗ Tử Lê bắt đầu trò chuyện. Bọn họ chỉ bàn về chuyện quay phim nên Lâm Trăn chẳng chen được câu nào.
    Lâm Trăn đứng đó nhìn họ rất lâu, cậu sờ cằm nghĩ gì đó rồi lặng lẽ bỏ đi.
    Khi chương trình bắt đầu ghi hình, sáu khách mời được chia thành 2 đội. Lâm Trăn, Đỗ Tử Lê và một nam khách mời khác đứng trước ba thùng thính và trong thùng thính chính là đồng đội của họ và vũ khí được chia ban đầu, bọn họ có thể chọn một trong các thùng để tìm đồng đội.
    Thật ra đó chỉ là chiêu trò qua mắt của chương trình thôi vì các đội đã được chia sẵn, chọn đại một thùng thính để tìm thấy đồng đội chỉ là chi tiết tạo kịch tính thôi. Hơn nữa theo ý bên công ty trò chơi thì thắng lợi của trận đấu thành phải thuộc về Lâm Trăn. Ai đưa tiền thì người đó lớn nhất, ai lớn nhất thì có tiếng nói nhất mà.
    Quá trình ghi hình và kết quả đã có sẵn kịch bản, tuy các nghệ sĩ chỉ diễn theo nhưng điểm kích thích ở đây là những biến cố không thể biết trước xảy ra trong quá trình đó.
    Dù Lâm Trăn đã biết mình sẽ cùng đội với Tô Mộ Mộc, biết người trong thùng thính trước mặt chính là cô nhưng cậu vẫn cực kì chờ mong, đáy mắt cậu lấp ló vui sướng.
    Được staff nhắc nhở, hai khách mời khác mở thùng thính của mình ra và ồ òa để tạo không khí cho chương trình rồi kéo đồng đội và lấy vũ khí ra ngoài.
    Khi Lâm Trăn mở thùng thính ra, Tô Mộ Mộc cũng xốc dù bay mắc trên thùng lên để lộ ra gương mặt nhỏ nhắn xinh xắn.
    Khoảnh khắc đó, trong đầu Lâm Trăn hiện lên rất nhiều hình ảnh và tất cả là dáng vẻ cô dâu dỡ khăn voan trong các bộ phim thường chiếu trên TV, tuy khăn voăn của cô dâu màu đỏ còn dù thả xuống màu xanh nhưng nó vẫn khiến tim cậu đập cực nhanh.
    Đầu Tô Mộ Mộc bị quấn rất nhiều băng vải, cô vừa gỡ băng vải trên đầu ra vừa phàn nàn: “Anh làm đạo cụ ơi, anh làm đạo cụ không có tâm gì hết, tại sao băng vải lại bị nhét khắp nơi trong thùng thế này!”
    Lâm Trăn thấy vậy bèn đi tới giúp cô nhưng cậu càng gỡ càng buồn cười.
    “Cậu cười gì thế.” Tô Mộ Mộc khó hiểu. Trong tiềm thức, cô chỉ cho rằng dáng vẻ nhếch nhác của mình trông quá xấu thôi.
    Sự thật là Lâm Trăn đang nghĩ khoảnh khắc Tô Mộ Mộc ló đầu ra khỏi thùng xinh đẹp chẳng khác gì cô dâu nhưng cậu không tiện nói trong chương trình công khai nên lùi một bước, đổi sang một từ so sánh khác: “Quấn quá trời băng vải nhìn y chang xác ướp luôn.”
    Tô Mộ Mộc giơ chảo lên uy hiếp: “Xin hãy chú ý cách dùng từ của cậu, chị không muốn giọt máu đầu tiên dính chảo đến từ đồng đội mình đâu.”
    “Ế? Vũ khí của chúng ta là chảo à?” Lâm Trăn hết sức ngạc nhiên.
    “Đúng, còn thêm đống bandage không có tâm của các thầy làm đạo cụ nữa.” Tô Mộ Mộc chỉ đống băng vải bọn họ vừa gỡ xuống.
    Trong game thì chảo là vũ khí còn bandage là đồ cứu thương, tổ chương trình tinh tế dùng nó vào trò chơi này.
    Tô Mộ Mộc nhìn sang vũ khí của hai đội bên cạnh rồi nghẹn lòng nhìn lại vũ khí của đội mình: Một cái chảo, một cây súng lục và mười cái bandage!
    Thế là cô dí dỏm nói với mấy người ngoài khung hình: “Đạo diễn, chú không thể chỉnh bọn cháu vì đội cháu có một đại thần chơi game được. Ít ra thì đội anh Đỗ còn được cầm tiểu liên, đội kia còn cầm cả M16 cơ mà.”
    “Không sao, mấy thứ khác chúng ta có thể loot trong trò chơi.” Lâm Trăn nháy mắt cười láu lỉnh, nói: “Nếu không được nữa thì đi cướp của đội khác.”
    Lời cậu nói khiến Tô Mộ Mộc sửng sốt, dường như chỉ trong một giây họ đã vào trong game, trong tai nghe vang lên những lời đầy tự tin và gợi đòn của Cây Nhỏ.
    “Không có xe hả? Không sao, cướp một chiếc có ngay.”
    “Không có đạn á? Đừng lo, giết một đội lấy đồ giao hàng là có.”
    “Hết máu? Sợ gì, cướp một đội nào đó là được, giao máu tha tội chết.”
    Đó là những việc Tô Mộ Mộc và Lâm Trăn thường làm khi chơi game, cực kì bá đạo.
    Tô Mộ Mộc lấy lại tinh thần hỏi: “Cậu muốn cầm súng hay là chảo?” Vừa hết câu lập tức đề nghị: “Hay là cậu cầm súng đi, sát thương cao hơn chút.”
    “Em cầm chảo.” Lâm Trăn lấy cái chảo trong tay cô, cười nói: “Cái chảo này khá đặc biệt.”
    — Hết chương 33 —
    Tác giả nhắn nhủ
    Thật ra giáp của Tô Mộ Mộc đã bị bắn nát rồi, chỉ còn mỗi cái chảo bảo vệ thôi. Hôm nào Thụ Ca chịu hết nổi sẽ giật luôn cái chảo của cô ấy.
    Editor: Chảo hẹn ước, chảo kỉ niệm mà, phải đặc biệt thoi:v
     
  15. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 34: Khát vọng sống tác oai tác quái
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Tô Mộ Mộc cứ thấy cái chảo của Lâm Trăn nó kì dị thế nào ấy nhưng vì sắp bắt đầu nên cô không hỏi thêm gì.
    Sau khi vào rừng, Tô Mộ Mộc và Lâm Trăn gặp phải người áo đen tổ chương trình đã gài vào. Lâm Trăn cầm chảo đập ‘bốp bốp bốp’ giết chết người áo đen, mạng người được tính cho đội cô.
    Tô Mộ Mộc có thể tưởng tượng ra dòng phụ đề và lồng tiếng biên tập thêm vào.
    Kết thúc cuộc chiến, hai người loot được súng, máu và một mảnh bản đồ không trọn vẹn trên người bọn họ. Một lát sau, tiếng báo động vang lên giữa không gian, bo độc bắt đầu thu nhỏ.
    “Chúng ta đi men theo bo độc thôi.” Tô Mộ Mộc nhìn bản đồ rồi vẽ một vòng tròn lên đó.
    Lâm Trăn đang xem bản đồ nghe thấy bèn ngước lên nhìn cô rồi nhanh chóng cúi xuống, nói: “Nghe tiếng máy bay ban nãy thì chắc là hướng đông, 90% bo an toàn tiếp theo sẽ thu về khu vực đó.”
    “Ờ, đông…” Nghe thấy từ chỉ hướng, Tô Mộ Mộc hơi choáng. Cái bản đồ không hoàn chỉnh này chẳng có chú thích nên cô cầm nó bắt đầu niệm chú: “Trên bắc, dưới nam, trái tây, phải đông.”
    “Phì.” Lâm Trăn nhìn cô nghiêm túc đứng học thuộc bèn bật cười: “Không cần phải nhớ đâu, chị theo em này.”
    “Ờ.” Tô Mộ Mộc hơi xấu hổ gật đầu.
    “Đến lúc đụng phải người chị đừng kéo tay em chạy thục mạng nhé, em chạy không nổi đâu.” Lâm Trăn đi phía trước chợt nhớ ra sự kiện ở mùa 1 bèn quay lại chớp mắt với cô.
    “…” Tô Mộ Mộc bị ghẹo giật lấy cái chảo trong tay ai đó giơ lên đánh, tiếng chảo khá vang.
    Hai người chạy gấp chạy vội vào với kế hoạch đến khu an toàn trước để chiếm cứ địa hình có lợi nhất. Trên đường đi sang hướng đông, bọn họ đụng phải một dòng suối nhỏ.
    “Chờ đã, để em xem xem.” Lâm Trăn giơ chân bước lên đống bùn phủ đầy lá, sau khi xác nhận nó đủ cứng rồi mới cẩn thận dò bước tiếp theo, cuối cùng thoải mái nhảy qua dòng suối nhỏ.
    Lâm Trăn đứng bên kia bờ suối vẫy tay với Tô Mộ Mộc: “Chị bước lên dấu chân em sang đây đi, đá dưới lòng sông hơi trơn nên chị cẩn thận nhé.
    Tô Mộ Mộc quay đầu lại nhắc anh ghi hình: “Anh phải cẩn thận nhé.”
    Ở những nơi hoang dã thế này thì phải hết sức cẩn thận, dù tổ làm chương trình đã đi khảo sát địa hình rồi nhưng chưa chắc sẽ không có gì ngoài ý muốn.
    Tô Mộ Mộc giẫm lên dấu chân Lâm Trăn, lúc qua suối cô đạp phải một hòn đá cuội trơn nhẵn, đến khi tới gần bờ thì có một đôi tay xuất hiện trước mắt cô, da thịt màu lúa mạch khỏe khoắn bóng lưỡng dưới ánh mặt trời.
    Cô vươn tay ra nắm lấy và cảm nhận được sức mạnh đến từ đôi tay kia đã giúp cô bước lên bờ an toàn.
    Lâm Trăn đỡ Tô Mộ Mộc xong lại đi giúp staff, đoàn người tiếp tục đi thẳng. Dọc đường đi, Lâm Trăn luôn xung phong dẫn đầu. Nào là đi trước để dò đường rồi là xông ra khi gặp nguy hiểm, khi bầu không khí cần sôi nổi thì cậu với Tô Mộ Mộc pha trò, lúc cần cẩn thận thì cậu cực kì đáng tin cậy.
    Tô Mộ Mộc biết trái tim mình đã rơi vào tay giặc rồi.
    Có vài người ở trên mạng thì cực kì thú vị nhưng gặp nhau ngoài đời lại thấy xa cách và nhàm chán. Ngược lại, có những người sẽ tạo nhiều cảm tình với bạn hơn khi được gặp họ ngoài đời. Hiển nhiên Lâm Trăn chính là vế sau.
    Nếu trước kia tình cảm Tô Mộ Mộc dành cho Lâm Trăn chỉ là chút rung động thì bây giờ đã phát triển thành thích cậu ấy rồi.
    Cuối cùng dựa theo kịch bản thì đội Tô Mộ Mộc và Lâm Trăn giành được chiến thắng trong trò chơi, lấy được chìa khóa và mở ra cánh cửa bí mật, sau đó tổ làm chương trình lại chơi cho khán giả một vố, thật ra đằng sau cánh cửa bí mật là một cách cửa khác.
    Vật vã đi đến phút cuối cùng, nhóm khách mời mệt thở không ra hơi tuyệt vọng nằm sõng soài trước ống kính.
    Đạo diễn la ‘CUT, kết thúc công việc’ và đám khách mời lập tức ngồi dậy với vẻ mặt bình tĩnh như không có gì, tất nhiên bọn họ vẫn còn chút mệt mỏi. Mặc dù màn cuối cùng chỉ là diễn thôi nhưng quay cả ngày trời thì mệt vẫn cứ mệt.
    Có vẻ đây là lần đầu cậu trông thấy cảnh tượng này nên Lâm Trăn giật mình ngơ ngác.
    “Giật mình hả?” Tô Mộ Mộc đập tay trước gương mặt đang dại ra của Lâm Trăn.
    Lâm Trăn sờ mũi, nói: “Em chỉ thấy mọi người quá giỏi thôi, diễn rất đạt.”
    Nhưng không được bao lâu cậu lại nhớ ra Tô Mộ Mộc cũng là nghệ sĩ nên liên tục bổ sung: “Không phải ý xấu đâu ạ, em chỉ thấy mọi người nắm bắt cảm xúc rất thoải mái tự nhiên thôi.”
    “Chị biết cậu không có chê bai gì mà, không cần phải giải thích đâu.” Tô Mộ Mộc nói: “Hôm nay quay cả ngày, về khách sạn nhớ nghỉ ngơi sớm nha. Lát nữa cậu tìm cô bé trang điểm để tẩy trang đi, nước không rửa được loại thuốc màu này đâu.”
    “Dạ được, cảm ơn đàn chị đã nhắc nhở.” Lâm Trăn nhìn Tô Mộ Mộc, đang định tán gẫu mấy câu thì cô đã bị người ta lôi đi nên cậu chỉ biết tiếc nuối nhìn theo bóng lưng ấy.
    Sau khi kết thúc công việc, Tô Mộ Mộc lại bị đạo diễn lôi đi nói chuyện rất lâu mới được về phòng mình. Vừa tẩy trang xong lập tức nằm dài trên giường không thèm dưỡng da, hai chân cô đau nhức như thể nó không thuộc về mình, quay cả ngày thật sự rất mệt.
    Dù vậy nhưng tâm trạng cô cứ xao động mãi không cách nào bình tĩnh lại.
    Tô Mộ Mộc: Có online không?
    Từ Từ YOYO: Có, trực điện thoại chờ cô gái nảy mầm xuân gọi này.
    Tô Mộ Mộc bị vạch mặt thẹn quá hóa giận: Không nói nữa, đi đây.
    Từ Từ YOYO: Đừng mà! Tớ chở cả ngày nay đó, cảm giác được ghi hình với em trai nhỏ thế nào?
    Tô Mộ Mộc: Rất tốt, Cây Nhỏ được săn đón lắm, tớ thấy trong đoàn có rất nhiều em gái hỏi xin cách liên lạc.
    Tô Mộ Mộc nhớ có mấy em gái cứ tiếp cận Cây Nhỏ từ lúc ghi hình đến tận khi kết thúc, quá đáng hơn nữa là anh quay phim tới bày tỏ sự mến mộ giùm cháu trai nhà mình.
    Từ Từ YOYO: Chậc, cách cái màn hình điện thoại mà tớ vẫn ngửi thấy mùi chua này.
    Tô Mộ Mộc đang tán chuyện với Du Từ Từ thì tin nhắn của Đỗ Tử Lê xuất hiện ——- Ăn gà không em? Đại thần dẫn bay này!
    Đỗ Tử Lê nhắc tới đùi vào giờ phút này và ở ngay đây thì Tô Mộ Mộc dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết đó là Lâm Trăn. Thằng nhóc này ghi hình xong không chịu nghỉ ngơi mà còn chơi game. Tô Mộ Mộc kể tin nhắn của Đỗ Tử Lê với Du Từ Từ.
    Từ Từ YOYO: Cơ hội của cậu tới rồi, đi thôi, đi giả làm newbie* ngốc thôi! Nhớ kỹ ba bí quyết anh Thụ Ca ơi, moa moa da và bá quá xá nhá.
    (*) Newbie: Người mới
    Tô Mộ Mộc: ………….
    Tô Mộ Mộc: Nếu tớ mà gọi Cây Nhỏ chắc cậu ấy ngu người luôn quá.
    Từ Từ YOYO: Chả hiểu sao cậu lại là lớp trưởng môn văn nữa, ý trên mặt chữ không quan trọng, vấn đề là cốt lõi hiểu chưa?
    Từ Từ YOYO: Đừng bỏ qua cơ hội này nhá, ba ngày sau là em trai nhỏ rời đoàn rồi, không chịu nhào tới nữa là thôi nhé!
    Tô Mộ Mộc: Nhào cái gì mà nhào, cậu thục nữ tí đi.
    Từ Từ YOYO: Tự cậu hiểu sai nên đừng có đổ cho tớ, nhớ phải đặt một cái tên đáng yêu nha.
    Tám với Du Từ Từ xong, Tô Mộ Mộc chấp nhận ý kiến của cô nàng đi tạo một tài khoản nhỏ tên là Marie Su, phiên âm sang là Mã Lệ Tô xong——- Thì Đường Tiểu Kiều và Du Từ Từ đánh giá cô đã thua mất phân nửa rồi.
    ID trong game của Đỗ Tử Lê là duziteng (Đau Bụng), Lâm Trăn dùng tài khoảng phụ Little Tree (Cây Nhỏ) nhưng điều khiến Tô Mộ Mộc thoáng lo là trong đội có cả Fighting GO.
    Đỗ Tử Lê: Lâm Trăn và Phỉ Đình dẫn thì muốn không ăn gà cũng khó! Em yên tâm, anh chỉ nói là dẫn thêm một bạn tới thôi, cô ấy không biết em là ai cả.
    Tô Mộ Mộc: Được ạ, cảm ơn anh Đỗ.
    Để phối hợp quảng bá trò chơi, công ty phát hành và tổ chương trình đã mất công mất sức đưa cho 6 khách mời máy tính riêng và kéo đường dây mạng riêng của khách sạn để đảm bảo tốc độ game, có thể nói là cực kì tận tâm. Nên mùa này khác với mùa trước, Tô Mộ Mộc hoàn toàn không cần phải nhín chút thời gian mở Mobile lên ăn gà mà bọn họ có thể công khai ngồi trong khách sạn mở máy tính chơi game.
    Tô Mộ Mộc vừa đeo tai nghe lên đã nghe thấy giọng nói đầy sức sống của Cam Phỉ Đình.
    “Đau Bụng là ai hả? Ha ha, các bạn thử đoán xem. Tôi đã hứa với anh ấy là không nói rồi, bật mí một chút là anh ấy cực kì đẹp trai.”
    “Ồ, xem anh Đau Bụng của chúng ta kéo theo ai đến này, là một chị gái có giọng nói rất hay.” Cam Phỉ Đình nhấn rất mạnh.
    Tô Mộ Mộc biết ngay cô nàng đang livestream.
    “Cây Nhỏ là ai? Tôi chỉ có thể nói với các bạn đó là đại thần, còn chính xác là ai thì tôi không nói được, tôi còn phải cảm ơn anh Đau Bụng vì đã kéo vào để được chơi với Cây Nhỏ đây này.”
    【Được GoGo khen là đại thần thì hẳn là bá lắm! 】
    【ID này có vẻ quen nhỉ 】
    Dù biết được Lâm Trăn không kéo Cam Phỉ Đình vào khiến cô thở phào nhẹ nhõm nhưng nghe cô nàng gọi Lâm Trăn là Cây Nhỏ cứ thấy khó chịu thế này ấy, nghẹn nghẹn tim này.
    “Mấy người không nhận ra tôi là ai luôn hả, gọi Thụ Ca.”
    Với Lâm Trăn thì cái tên Cây Nhỏ này cũng đặc biệt hệt như chảo vậy, cực kì đặc biệt.
    Lời nhắc nhở của cậu rất vừa phải, kiêu ngạo hài hước nhưng không đánh mất lễ độ.
    Lâm Trăn vừa dứt lời, kênh livestream của Cam Phỉ Đình lập tức sôi sục lên.
    【Đệt đệt đệt, Treetreetwo đó hả? 】
    【A a a lâu rồi không được xem Thụ Ca livestream, không ngờ đến chỗ GoGo lại được gặp, tình yêu đích thực mọi người hay nói là đây chứ đâu! 】
    【Đội này có cả Thụ Ca lẫn GoGo, nhìn là biết dù hai người kia có tạ thì vẫn được ăn gà → → 】
    Cam Phỉ Đình đùa: “Ha ha các bạn nói bậy cười nhạo Đau Bụng coi chừng tối nay bụng mình bị nguyền rủa đấy.”
    “Thụ Ca à, tôi định giấu cho cậu nhưng không ngờ cậu lại tự vạch mặt mình rồi, không phải lỗi tôi đâu nha.” Cam Phỉ Đình làm nũng nói: “Nếu hôm nay cậu đã ở đây thì tôi có thể thoải mái đi mò cá rồi, lát nữa một kéo ba bay.”
    【Tôi thấy ảo giác hả, GoGo vừa mới dịu dàng kìa → → 】
    【Tự lộ để GoGo yên tâm nhỉ~ Nói cho cô ấy biết cô ấy không cần phải gánh ba người mới, vui vẻ vui vẻ 】
    Phần lớn người xem livestream của Cam Phỉ Đình là fan cô ấy nên tất nhiên sẽ nói cho cô nhưng thỉnh thoảng lại có mấy bình luận trái chiều.
    【Đám người tầm thường, Thụ Ca tự lộ để mọi người gọi anh ấy là Thụ Ca vì khát vọng sống đang tác oai tác quái nhá 】
    Lâm Trăn nói đùa đáp lời Cam Phỉ Đình: “Dựa vào cái cây của tôi thì chắc là ngã mất.”
    Đỗ Tử Lê ngắt lời: “Tôi chơi mấy trận rồi nên nắm được mấy cái cơ bản mà, yên tâm, tôi bắn nhau không giỏi nhưng ẩn núp tốt lắm.”
    Tô Mộ Mộc hít sâu, chỉ là moa moa da, bá quá xá thôi mà, mình cũng biết vậy.
    Tô Mộ Mộc giả ngu hỏi: “Tôi không giỏi bay lắm đâu, tới lúc đó mọi người đừng chê tôi ngốc nha.”
    Cảm Phỉ Đình rộng rãi nói: “Không sao, cứ bay đại đi. Bay nhầm thì cứ đứng đó đừng đi đâu để tôi với Thụ Ca đi đón mọi người.”
    Đỗ Tử Lê: “Tôi nhảy vuông góc xuống nha, chờ mấy người tới đón.”
    “Lúc bay xuống nhấn W, xoay chuột để chỉnh tầm nhìn cho đến khi chỉ nhìn thấy chân mình thì có thể bay khá xa, nếu tốc độ là 126km/h thì đúng rồi đó. Nếu chấm ở ngay dưới chân mình cứ chỉnh tầm nhìn cắm thẳng đầu xuống rồi ngó sang tốc độ bay, khi đó tốc độ sẽ tăng lên.” Lâm Trăn không rỗi hơi thừa lời, bắt đầu hướng dẫn.
    Nghe Lâm Trăn nói, cô biết cậu đang xem mình là người mới nên sự thật là cậu không hề nhận ra cô nhỉ? Do cô lo nghĩ quá nhiều thôi.
    “Chưa hiểu thì cũng không cần phải căng thẳng.” Lâm Trăn dịu dàng nói: “Lát nữa chị bay sai thì em bay theo chị là được.”
    — Hết chương 34 —
    Tác giả nhắn nhủ
    Thụ Ca đang cố gắng phối hợp với diễn xuất của chị gái nhỏ! >.< Chắc lúc nghe người khác gọi mình là Cây Nhỏ cậu ấy đã rụng hết lá cây rồi:v
     
  16. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 35: Hay em nên gọi chị là chị gái nhỏ Nicetree?
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Lâm Trăn nói rất khẽ và dịu dàng, tựa như đang ghé sát tai Tô Mộ Mộc thì thầm khiến mặt cô nóng lên.
    【Hừ, Thụ Ca đang ghẹo gái, đừng tưởng tôi không biết nhá】
    【Hưm, biết nhưng không nói】
    【Hu hu hu, cảm thấy tình cảm của chị GoGo bị đem đi cho chó ăn rồi, hừ tức giận!】
    Thấy khung bình luận bắt đầu mất kiểm soát, Cam Phỉ Đình bất đắc dĩ nói: “Các bạn đừng gây sự mà, ngoan nha.”
    Nghe Cam Phỉ Đình nói, Lâm Trăn nghĩ những lời cậu nói khiến livestream của Cam Phỉ Đình gây chiến nên cậu lên tiếng hỏi thăm vì ý thức trách nhiệm: “GoGo, bên cô sao thế?”
    “Có gì đâu, đám fan thất tình khóc hu hu bảo cậu ghẹo gái, bọn họ la gào buồn bã thôi.” Cam Phỉ Đình ăn ngay nói thật, dù sao livestream cũng được công khai nên cô ta chẳng cần phải giấu diếm làm gì, nếu Lâm Trăn vào kênh xem thì cũng thấy thôi.
    “Tôi đau đầu ghê, đối tượng scandal của bổn cung nhiều thế mà sao bọn họ cứ bắt tôi treo cổ trên cái cây của cậu thế nhỉ.”
    “Hẳn là do Cây Nhỏ tuấn tú đẹp trai, fan em có mắt nhìn người ghê.” Gánh nặng thần tượng của Đỗ Tử Lê khá nặng, hơn nữa thân phận và tuổi tác vẫn còn đó nên anh không thể thốt ra hai chữ Thụ Ca, bèn đổi giọng gọi là Cây Nhỏ.
    Nghe Cam Phỉ Đình và Đỗ Tử Lê ghép đôi rồi nói đùa với nhau, Tô Mộ Mộc siết chuột. Nếu Cây Nhỏ dám đáp lại một câu——-Tất nhiên là do tôi giỏi, tôi được săn đón nên mọi người mới bảo cô chọn tôi thì cô… Cô sẽ…
    Tô Mộ Mộc tự tưởng tượng rồi lại tự nổi giận. Chậc, cô sẽ đi gõ của phòng Cây Nhỏ rồi treo mình lên cái cây đó luôn!
    “Ồ, bọn họ thích ghép đôi với ảo tưởng sức mạnh lắm mà. Lần trước có người @ tôi, cho tôi đọc tình đồng nghiệp của tôi với anh Chó. Tôi với anh Chó á? Quỷ quái gì đâu không, may mà tôi là một gốc cây thẳng đuột, không có cong.” Lâm Trăn dùng giọng tới giờ vẫn còn sợ nói đùa.
    【Ha ha ha ha ha ha, nói thật nhé, trong mảng văn đồng nghiệp thì Thụ Ca có nhiều CP nhất á】
    【Sau khi Thụ Ca lộ mặt thì ngày càng nhiều】
    【Thụ Ca tổng công, muôn đời ngàn năm】
    Có thể thấy đám người xem cực kì am hiểu.
    Khi mọi người đang nói chuyện thì chuyến bay duy nhất ra đảo đã cất cánh, Lâm Trăn mở bản đồ lên xem đường bay.
    Tô Mộ Mộc hắng giọng, cố gắng khiến cho giọng mình dịu dàng và ngọt ngào đến nỗi vắt ra nước: “Thụ Ca, chúng ta nhảy đâu đây?”
    Tô Mộ Mộc chuẩn bị tinh thần mãi nhưng vẫn không thốt ra mấy chữ anh Thụ ơi được! Nói đi nói lại thì ở đây vẫn còn Đỗ Tử Lê mà! Nên cô chỉnh sửa lại một chút rồi bỏ thêm trợ từ ơi vào, cố gắng mềm mại hết mức thì hẳn là rất OK.
    Lâm Trăn: “Nhà… Nhà máy điện nhỏ.”
    Nhà máy điện? Tô Mộ Mộc nhìn chấm tọa độ màu đỏ thước đo, nhầm hướng rồi, cô bèn mở bàn đồ lên xem thử. Cậu bị ngốc hả Cây Nhỏ, sao lại chấm vào Mylta.
    Cam Phỉ Đình cũng phát hiện ra, khó hiểu hỏi: “Rốt cuộc là nhà máy điện hay là Mylta?”
    “Ban nãy trượt tay, nhảy nhà máy điện nhỏ.” Khóe miệng Lâm Trăn nhếch lên, tâm trạng cực kì tốt. Cậu lấy lại tinh thần, chấm tọa độ: “Loot hết nhà máy điện này rồi chúng ta có thể đi cướp của đám người bên nhà máy điện lớn.”
    Cướp của!? Hợp ý chụy!
    Tô Mộ Mộc hưng phấn hai mắt sáng bừng lên, cô cầm chuột nao nao muốn đi thử.
    Một nhà máy điện nhỏ không đủ để nuôi sống cả bốn người nhưng nếu đi cướp thêm đồ bên nhà máy điện lớn thì sẽ ổn.
    Nhưng mà——– Phải chú ý hình tượng.
    Tô Mộ Mộc diễn vai ngọt ngào dịu dàng, nói khẽ: “Vậy có nguy hiểm không? Tôi chưa chơi bao giờ nên hơi sợ……”
    Nghe cái giọng õng ẹo của Marry Su, nụ cười trên mặt Cam Phỉ Đình cứng đờ và hơi khó chịu, nhưng trớ trêu ở chỗ đây là cô gái cho Đỗ Tử Lễ kéo vào nên cô nàng không thể nói gì, chỉ biết cười hì hì nói: “Em gái cứ yên tâm, Thụ Ca 1V4 OK lắm, huống chi còn cả tôi ở đây, bọn tôi phối hợp không phải nói điêu đâu, có thể bảo vệ mọi người.”
    【Đúng đúng đúng, có tiên nữ GoGo của chúng ta và Thụ Ca ở đây mà! Cặp đôi thần thánh bá bá bá】
    【Bảo em người mới ngờ nghệch này bám đuôi cẩn thận, đừng nổ súng bậy bạ thì nằm cũng có gà ăn】
    Đỗ Tử Lê không biết Tô Mộ Mộc đang làm gì mà đổi cả cách nói chuyện nhưng nghệ sĩ ấy mà, kinh nghiệm diễn cực kì phong phú.
    “Ha ha ha ha Tô… Tô, cùng lắm thì chúng ta đáp đất thành hộp thôi. Đừng sợ, trước khi em tới anh đã làm hộp ăn gà mấy lần rồi.” Đỗ Tử Lê định gọi họ tên Tô Mộ Mộc theo thói quan nhưng anh lập tức sửa lại.
    Tô Mộ Mộc: “……”
    Anh Đỗ này, cái hộp nhà anh tu luyện thành tinh rồi em vẫn chưa đáp đất thành hộp đâu.
    Sau khi bốn người nhảy dù, cuộc chiến khốc liệt tranh giải diễn viên xuất sắc nhất của Oscar chính thức bắt đầu.
    Tô Mộ Mộc làm bộ làm tịch nói: “Em nhảy xuống thế này có ngã chết không nhỉ?”
    Lâm Trăn phối hợp cười nói: “Không đâu, em sẽ đỡ chị.”
    Tô Mộ Mộc: “……”
    Cây Nhỏ à, cậu lừa cái người đang giả làm newbie đấy hả, nhảy dù trong trò này thì làm sao đỡ được.
    Cam Phỉ Đình: “Ha ha ha, Thụ Ca đừng bị đè thành hộp nhé, cậu là hi vọng của đội ta đấy.”
    Đỗ Tử Lê chẳng biết mô tê gì: “Hả? Trò này có chơi đỡ người hả?”
    Sau khi bốn người đáp xuống, Tô Mộ Mộc bắt đầu thể hiện khả năng diễn xuất sắc của mình. Cô thong thả loot đồ, trong nhà máy điện tối như mực ấy, mắt cô lướt đến cây M16, tuy nó không bằng khẩu M4 yêu thích của cô nhưng cầm cây này còn đỡ hơn cầm lục.
    Tô Mộ Mộc vọt tới ‘bụp bụp bụp’ nhặt súng và đạn lên, ‘cách cách’ lắp đạn vào. Sau đó cô phát hiện ra bên cạnh mình có một Cam Phỉ Đình đang đứng loot cùng lầu.
    Tốc độ tay chậm hơn Tô Mộ Mộc, Cam Phỉ Đình hơi ngượng: “Tốc độ tay của em gái Tô nhanh quá, Đau Bụng, anh tìm đâu một ca thủ tới gạt bọn em hả.”
    Đỗ Tử Lê đùa: “Chắc do độc thân nên tốc độ tay khá nhanh!”
    Tô Mộ Mộc bắn một phát cảnh cáo lầu hai.
    Lâm Trăn cười hết sức vui vẻ: “Đừng chọc chị Tô Tô, hậu quả nặng nề lắm.”
    Bốn người loot nhà máy điện nhỏ rồi chặn một đội bước ra từ nhà máy lớn, chẳng mấy chốc đã giết sạch đội kia.
    Lâm Trăn hí hửng nói: “Lại đây chia của nào!”
    Khi mọi người tụ tập lại một chỗ thì Cam Phỉ Đình trông thấy quần áo trên người Lâm Trăn: “Ấy Thụ Ca, cậu có bộ số lượng giới hạn này hả? Tôi thích bộ đồ này lắm, cậu cho tôi mượn mặc được không?”
    Tô Mộ Mộc đảo quanh Lâm Trăn, tay liên tục đổi qua đổi lại hai thanh súng: “Ồ? Sao quần áo của mọi người lại khác nhau thế? Chết rồi rơi quần áo ra hả?”
    Nếu cậu dám cởi thì tôi sẽ bứng gốc cây nhà cậu đi luôn——– Lâm Trăn GET kỹ năng đọc hiểu tiếng Trung cấp 10.
    Da đầu Lâm Trăn run lên: “Giữa ban ngày ban mặt mà cô đòi lấy đồ của tôi thì tôi còn mặt mũi nào nữa!”
    Lâm Trăn từ chối hết sức hợp lý, Cam Phỉ Đình bị cậu chọc cười.
    Hành trình loot sau đó là một cuộc chiến ngầm cực kì dữ dội.
    Cam Phỉ Đình: “Thụ Ca, chỗ tôi cho mũ 3 này.”
    Tô Mộ Mộc ngọt ngào hỏi: “Thụ Ca, chỗ chị cũng có mũ 3 này, cậu có lấy không?”
    Đỗ Tử Lê không biết gì chỉ muốn vào góp vui: “Mũ 3 mũ 3! Anh lấy anh lấy.”
    Lâm Trăn: “…….”
    Gì đấy, hôm nay mũ 3 rải khắp bản đồ à? Công ty game có thấy mất mặt không! Không biết bớt bớt mấy thứ trang bị phòng thủ quý đi à?
    Mấy phút sau.
    Cam Phỉ Đình: “Ha ha ha ha tôi cười chết mất, bình luận bảo chúng ta là cặp đôi thần thánh còn cặp Đau Bụng với Marie Su là cặp hộp thánh thần.”
    Tô Mộ Mộc: “…….”
    Đỗ Tử Lê: “Chắc chắn tôi với Tô Tô là cặp hộp cực kì xinh đẹp.”
    Lâm Trăn: “Không dám nhận, không dám nhận đâu, tôi chỉ là lông gà vỏ tỏi thôi.”
    Sau khi bốn người ra khỏi nhà máy điện lại gặp phải một đội đi rừng, Đỗ Tử Lê thành công biến thành hộp.
    “Oa oa oa, ba người phải giữ lấy tâm nguyện của tôi tiếp tục chiến đấu nhé.”
    Cam Phỉ Đình đau buồn nói: “Anh Bụng chết thảm quá, hai mắt em rưng rưng loot đồ.”
    Đỗ Tử Lê nhắc nhở: “Tô Tô à, trong hộp anh có rất nhiều máu, em lấy nhiều nhiều nhé.”
    Ban nãy Tô Mộ Mộc đã trúng mấy viên đạn vì cứu Đỗ Tử Lê, tình hình máu rất nguy hiểm.
    Tô Mộ Mộc: “Được.”
    Cam Phỉ Đình nói đầy ẩn ý: “Tính ra thì thao tác của Tiểu Tô nhanh nhẹn và khôn khéo lắm nhé, tôi bắn gục, cô ấy giúp tôi bắn chết, phối hợp hoàn hảo.”
    Lâm Trăn: “Mèo mù vớ cá rán thôi.”
    “Đúng vậy đó~~~” Tô Mộ Mộc chột dạ bỏ thêm ba dấu lượn sóng.
    Ba người giàu có tiến vào Mylta, Cam Phỉ Đình đề nghị loot thêm lần nữa nhưng Tô Mộ Mộc lại bị người ta bắn trong một căn nhà nhỏ. Cô lập tức gửi tín hiểu cầu cứu cho đồng đội, Lâm Trăn cách xa cô nhất nhanh chóng chạy về phía này còn Cam Phỉ Đình ở rất gần cứ lọ mọ mãi.
    “Bọn họ có một người núp sau bức tường hướng 230, còn hai người đang ở lầu dưới nhà tôi và một người nữa không rõ vị trí, tạm thời tôi không thấy được.” Tô Mộ Mộc đang phải diễn vai newbie ngốc thật cẩn thận nhưng cô không muốn hai đồng đội gặp nguy hiểm vì mình nên đành phải tạm thời từ bỏ, báo cáo chính xác vị trí địch.
    Cam Phỉ Đình vọt vào nhà bị đối phương bắn gục, cô ta quỳ bò dưới đất: “Đệt đệt, tôi sắp bị giết rồi, Thụ Ca Cây Nhỏ cứu mạng!”
    Tô Mộ Mộc trên lầu nhanh chóng chảy xuống giết chết người đã bắn Cam Phỉ Đình, đúng lúc đó Lâm Trăn chạy tới, ba người lại diệt một đội.
    Cam Phỉ Đình sống sót sau tai nạn thở phào nhẹ nhõm: “Cảm ơn ân cứu mạng của Thụ Ca.”
    Livestream của Cam Phỉ Đình cực kì phối hợp gửi bình luận 【Phải lấy thân báo đáp!】
    Cam Phỉ Đình lại nói: “Cảm ơn cả Tô Tô nữa, phản ứng của cô rất nhanh, vượt qua sự tưởng tượng của tôi đấy.”
    Tô Mộ Mộc cười cười: “Tôi phải cảm ơn hai người lại đây cứu tôi mới đúng.”
    Ba người ra khỏi Mylta, bo an toàn siết vào sân bay nên bọn họ lái xe về phía cầu lớn.
    Nghe thấy tiếng súng dữ dội ở hướng đó, Tô Mộ Mộc đề nghị: “Hay là đợi lát nữa chúng ta hẵng qua?”
    Có rất nhiều người thích canh cây cầu đi về phía sân bay để bắn các xe đi ngang qua, có rất nhiều người đã bỏ xác lại nơi này. Tô Mộ Mộc nghĩ cứ chờ bo độc siết qua cầu rồi bọn họ hẵng lái xe đi sẽ tốt hơn vì số người muốn chiếm cầu để lấy đầu người rất nhiều.
    Cam Phỉ Đình ngó lơ: “Bạn gái à, bo độc siết tới thì chúng ta khó sống đấy.”
    Cam Phỉ Đình nhấn chân ga xông lên cầu lớn.
    Quả nhiên nơi đó có người đang cầm khẩu súng chặn cầu thần thánh nhất——DP-28 điên cuống sấy xe.
    Lâm Trăn phát hiện ra sức chịu đựng của chiếc jeep gần cạn nên bèn nhắc nhở: “Xe sắp nổ rồi, dừng lại, mau xuống xe.”
    Cam Phỉ Đình phản ứng rất nhanh, lập tức dừng xe sau đống xe sắt vụn trên cầu để tìm một chỗ ẩn nấp cho ba người. Nhưng khi Cam Phỉ Đình và Lâm Trăn xuống xe thì vẫn bị đối phương bắn gục, Tô Mộ Mộc phía sau thành công thoát được một kiếp.
    Trong tình huống hiểm nghèo, Tô Mộ Mộc chẳng buồn quan tâm tới người mới ngốc nghếch nữa. Sau khi trốn sau vật che chắn, cô nhanh chóng tìm được nơi kẻ địch nổ súng rồi bắn liền ba viên ‘bang bang bang’ headshot, may mà đối phương chỉ chặn cầu có một mình, có vẻ đồng đội người đó chết hết rồi nên mới ở đây chịu độc bo để kéo được đội nào hết cùng thì hay đội đó.
    Tô Mộ Mộc vội vàng chạy tới cứu Lâm Trăn và Cam Phỉ Đình.
    “Chị Tô Tô 666, một phát headshot, nếu chị cầm súng bắn tỉa thì chắc là một hai phát tên đó đã chết rồi.” Cam Phỉ Đình tỏ ra ngạc nhiên: “Chị tay to thế này mà sao ban nãy không CARRY* bọn em thế.”
    (*) Carry: gánh.
    “May mắn và thông mình đột xuất thôi.” Mặt Tô Mộ Mộc nong nóng, cô biết rõ lý do này cực kì giả dối.
    Nhanh chóng tìm được vị trí địch, nhanh chóng tìm được chỗ núp, một phát headshot đi liền với nhau… Đó không phải là thứ mà may mắn và thông minh đột xuất có thể giải thích được.
    “Khả năng thông minh đột xuất này có thể vào thẳng Thanh Bắc* trong kì thi đại học luôn đó.” Ý cười thấp thoảng đâu đó trong lời cậu nói.
    (*) Thanh Bắc được viết tắt từ Thanh Hoa và Bắc Đại, đó là hai trường đại học nổi tiếng nhất Trung Quốc.
    Giọng nén người của Lâm Trăn vang lên trong tai nghe như tiếng sấm giật đùng đùng bên tai Tô Mộ Mộc khiến tai cô ong ong, cả người run rẩy.
    Đúng lúc đó thì bo độc siết đến, Tô Mộ Mộc chỉ còn nửa máu đang hoảng loạn nên không phát hiện ra, thế là đang cứu người thì mình cũng nằm nốt, mặt đất xuất hiện ba cái hộp.
    Sự cố ập đến bất ngờ khiến Tô Mộ Mộc ngu người, cô đang chột dạ nên ruột gan càng rối bời hơn, nói: “Chị hơi mệt nên out trước đây, mọi người chơi đi.”
    Vừa dứt lời lập tức tắt máy tính luôn chẳng buồn nhấn thoát game nữa, một giây sau gương mặt ngẩn ngơ của cô được phản chiếu lên màn hình.
    Cô đang làm gì vậy?
    Giả thần giả quỷ như con ngốc trong game, đã vậy còn lên cơn thần kinh đi so bì khả năng diễn xuất với cô gái khác nữa, đó không phải là cô.
    Tô Mộ Mộc rũ vai cúi đầu xuống, buồn bã nhìn sàn nhà chằm chằm, tâm trạng rối bời và bắt đầu ghét bỏ chính mình.
    Không biết bao nhiêu thời gian đã trôi qua, Tô Mộ Mộc mới lấy lại tinh thần và dần tỉnh táo lại.
    Thôi bỏ đi, ra ngoài ăn bữa khuya để an ủi tâm hồn vậy. Cô cầm điện thoại đứng dậy chuẩn bị ra ngoài.
    Cửa phòng khách sạn mở ra, Tô Mộ Mộc trông thấy một bóng ngưới cao ráo bên ngoài, cô giật mình định lùi vào đóng cửa lại nhưng cánh cửa đã bị một lực lớn cản lại.
    “Đàn chị, em có lời muốn nói với chị.” Giọng nói lo lắng của Lâm Trăn ẩn chứa ý vị cầu xin.
    Hai người đọ sức với nhau qua cánh cửa, Tô Mộ Mộc có thể cảm nhận được sự kiên trì của Lâm Trăn và lời xin xỏ của cậu đã khiến cô mềm lòng.
    Tô Mộ Mộc buông tay ra, thản nhiên nói: “Cậu vào đi.”
    Đối mặt với thái độ thờ ơ của Tô Mộ Mộc, Lâm Trăn không vội vào phòng mà cứ đứng lần lữa ngoài cửa.
    “Vào đi, trong này không phải là động Bàn Tơ nên không chết người đâu.” Tô Mộ Mộc quay lại liếc nhìn cậu. Ban nãy thì giữ cửa dữ dằn lắm mà sao bây giờ lại ngu người ra thế.
    “À.” Lâm Trăn ngoan ngoãn buông thõng tay hai bên, chậm chạp vào phòng.
    Sau khi đóng cửa lại, cậu dè dặt nhích từng bước như thể dưới chân đầy vịt cao su và chỉ cần cậu bất cẩn đạp phải thì tiếng rít chói tai sẽ vang lên.
    Lâm Trăn lóng nga lóng ngóng đứng giữa phòng Tô Mộ Mộ, ánh mắt cậu không dám đảo đi đâu, mắt nhìn xuống mũi và mũi chỉa xuống tim, lo lắng hỏi: “Đàn chị, chị… Giận rồi hả?”
    Tô Mộ Mộc thoải mái đáp: “Giận gì đâu, do tôi quay cả ngày nên mệt mỏi thôi. Đàn em à,...
     
  17. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 36: Tuy ở cùng phòng nhưng mà bọn này trong sáng lắm nhá
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Ánh mắt cố chấp và âm cuối cao vút, đó không phải là một câu hỏi mà là một lời khẳng định chắc chắn.
    Tô Mộ Mộc vừa bị vạch mặt vừa bị Lâm Trăn đè vào tường cảm thấy mình đang nổ tung, trong đầu cô chỉ còn những đóa pháo hoa đang bừng sáng, cực kì náo nhiệt, rất nhiều hình ảnh ẩn dụ hiện lên nào là sóng thần rồi là núi lửa phun trào… Nói chung là loạn.
    Tô Mộ Mộc không thể phân biệt chuyện khiến cô bùng nổ dữ dội hơn là chuyện vị vạch trần hay là bị đè vào tường nữa.
    Lưng Tô Mộ Mộc dán vào vách tường, cô khẽ ngẩng đầu lên, hai má hồng hồng, Lâm Trăn đứng gần trong gang tất khiến cô hồi hộp nuốt nước miếng: “Cậu, sao cậu biết?”
    Hai mắt Lâm Trăn lóe lên, ánh mắt sắc bén và tinh tế ấy nhìn chằm chằm Tô Mộ Mộc, khẽ nói: “Nhiều lắm, có rất nhiều chi tiết nhỏ gộp lại với nhau khiến em bắt đầu nghi ngờ. Nhưng lúc em vào đoàn có gọi chị là chị gái nhỏ nhưng thái độ của chị rất thờ ơ nên em không thể chắc chắn.”
    Nói đến vế sau, giọng Lâm Trăn ra vẻ khá là ấm ức.
    Có lẽ do lực hấp dẫn nên khi hai người đang nói chuyện thì hai cơ thể đã sít lại gần nhau.
    “Sau đó…”
    Nhìn hai má Tô Mộ Mộc đỏ ửng lên như hoa đào tháng ba đang nở rộ, lời cậu nói chợt ngưng lại và lúng túng cúp mắt xuống. Cậu chỉ muốn trốn tránh sự mê hoặc ấy thôi nhưng kết quả lại là cảnh xuân ập vào mắt.
    Tô Mộ Mộc mặc chiếc áo sơ mình xanh nhạt, khuy áo trên cùng không được cài và sau khi hai người giằng co thì chiếc khuy thứ hai cũng sắp bung ra.
    Vì thế, góc nhìn của Lâm Trăn có thể trông thấy xương quai xanh trắng nõn và đường cong bí ẩn.
    Tai Lâm Trăn đỏ ửng, ban nãy cậu bị thái độ lạnh nhạt của Tô Mộ Mộc kích thích nên mới nóng đầu giữ cô rồi… Rồi… Rồi còn đẩy vào tường… Bây giờ giật mình tỉnh táo lại mới phát hiện ra tư thế của hai người cực kì mờ ám.
    Lâm Trăn lập tức lùi bước và quay đầy đi, ngượng ngùng không dám nhìn Tô Mộ Mộc.
    “???”
    Tô Mộ Mộc dụi khóe mắt theo thói quen, mắt cô không có dính gì đâu nhỉ?, không đến nỗi nhục cỡ đó đâu ha.
    Quan trọng nhất là cô chỉ mới nghe Lâm Trăn nói được có nửa câu thôi, cắt ngang tàn nhẫn quá.
    “Sau đó thì sao?” Tô Mộ Mộc giơ tay ra chọt tay Lâm Trăn.
    “Hả?” Tầm mắt của chàng trai vừa mới hoàn hồn họ Lâm tên Trăn khẽ lướt qua ngực Tô Mộ Mộc rồi quay ngoắt đi.
    Nhận được tín hiệu từ ánh mắt Lâm Trăn, Tô Mộ Mộc cúi xuống nhìn.
    “Ặc…” Cô vội vàng kéo áo, tim đập bình bịch như sắp lao ra ngoài.
    Lâm Trăn nói: “Em không có!”
    Tô Mộ Mộc bật cười: “Chị đã nói gì đâu mà.”
    “……” Lâm Trăn im lặng nửa giây: “À.”
    Lời được thốt ra, hai người liếc nhau và cũng hiểu ý bật cười, mọi vấn đề đã được hóa giải.
    Lâm Trăn tiếp tục nói: “Sau đó em đã nghĩ tại sao chị lại không muốn thừa nhận mình quen biết em? Chị thấy trong đoàn có nhiều người nhiều miệng nên sợ lộ? Hay là… Hay là em đã làm gì đó khiến chị không vui?”
    Tô Mộ Mộc sững người. Phải rồi, cô đã lỡ mất một chi tiết đó là khi cô đang lo lắng và đề phòng thì có thể Lâm Trăn cũng như thế.
    Cô ở đây sợ mình không hoàn hảo trong mắt cậu nhưng thật ra cậu cũng đang lo lắng không yên nhỉ? Vậy Lâm Trăn đã lấy tư cách gì để lo lắng nhỉ? Bạn tay to chơi game? Đàn em nhỏ đẹp trai? Hay là… Hay là một suy nghĩ khác…
    “Em nghĩ chắc chắn chị có lý do gì đó nên mới không muốn thừa nhận, vì thế em mới quyết định ngồi yên xem tình hình để tránh trường hợp nói ra khiến chị mất hứng.”
    Đó là những lời đầy quan tâm và săn sóc nhưng bên trong nó có ẩn giấu chút uất ức và không cam tâm.
    Có lẽ cuộc đời cậu quá xuôi chèo mát mái nên khi đụng phải sóng gió ở chỗ Tô Mộ Mộc, Lâm Trăn cảm thấy khá thất bại và ảo não.
    Tô Mộ Mộc ngạc nhiên nhìn cậu, không ngờ sự thật phía sau bức màn là thế này và cô hoàn toàn không ngờ rằng cậu lại âm thầm chịu đựng vì mình như thế. Cô thầm thở dài, rễ của Cây Nhỏ ngày một cắm sâu vào tim cô rồi.
    “Không có đâu, cậu rất tốt.” Tô Mộ Mộc ngập ngừng, sau đó cô lại nhấn mạnh: “Chơi cùng với cậu rất vui.”
    Nghe thế, hai mắt Lâm Trăn sáng rỡ như đèn pha, vui sướng và hào hứng không cách nào giấu nổi đang lan tràn: “Thật không?”
    Nụ cười tươi hơn cả ánh mặt trời quá chói mắt khiến Tô Mộ Mộc không thể kìm nổi ham muốn được ngắm thêm nhiều lần nữa, song cô lại thấy lo lắng muốn lùi bước.
    “Ừ.” Tô Mộ Mộc lo rằng từ ấy quá nhỏ bé không đủ để diễn đạt nên gật đầu thêm cái nữa.
    Nếu Lâm Trăn có đuôi thì hẳn là nó đã vểnh lên tận trời. Cậu biết mà, cậu anh tuấn đẹp trai thế này, trẻ trung với tương lai tươi sáng thế này thì dù chưa chạm đến mức độ thích nhưng ít nhất chị gái nhỏ cũng phải có cảm tình chứ!
    Tô Mộ Mộc có thể cảm nhận được sự sung sướng đến từ Lâm Trăn, cô chợt phát hiện ra Cây Nhỏ rất dễ dụ, cô gật đầu xong là cậu chẳng thèm hỏi tới lý do ‘chị không thừa nhận em’ nữa, đinh ninh cô nói một thì nó chắc chắn là một.
    Khá ngốc, khá đáng yêu.
    “Vậy tại sao chị gái nhỏ vẫn không chịu nhận mình quen biết em thế?”
    Tô Mộ Mộc: “……”
    “Chị gái nhỏ?”
    Tô Mộ Mộc nuốt bài ca tự ảo tưởng sức mạnh kia vào rồi bắt đầu trêu ghẹo: “Anh Thụ Thụ này, người ta ngại mò, hong được hỏ*?”
    (*) Tại chị Mộc Mộc đang dẹo nên mình đổi đó, không phải sai chính tả đâu nha.
    Lâm Trăn: “…………………….”
    Nếu Lâm Trăn lùi lại hai bước thì Tô Mộ Mộc sẽ phát hiện ra sức mạnh của câu nói ấy lớn cỡ nào, dường như cậu đã bị cô hù thành em Thỏ nhỏ chỉ biết nhảy nhót lung tung rồi.
    Lâm Trăn ngu người triệt để, Tô Mộ Mộc có định làm nũng để hai người phải lúng túng đâu, sao lần nào cô giả làm em gái đáng yêu nũng nịu cũng thất bại thế nhỉ?
    Tô Mộ Mộc ngao ngán vò tóc, gượng gạo ho khẽ rồi bịn rịn nói: “Chúng ta đã giải quyết xong rồi, vậy cậu có còn chuyện gì nữa không?”
    Thật ra thì Lâm Trăn cũng không nỡ về vì cậu muốn ở bên Tô Mộ Mộc lâu chừng nào hay chừng ấy. Sau đó cái khó nó ló cái khôn, nói: “Chị có muốn chơi DUO không? Mobile ấy.”
    “Được thôi.” Tô Mộ Mộc cực kì hợp tác đồng ý ngay.
    Ai ngờ vừa mở lên thì Giang Trừng Vũ đã gõ cửa, cậu ta nhiệt tình gửi lời mời——-Chơi cùng đi, chơi cùng đi.
    Chẳng mấy chốc cậu ta lại bổ sung thêm một câu—— Đừng có giả bộ treo máy nhá, tôi biết cô đang ở đó đấy.
    “……” Tô Mộ Mộc liếc sang Lâm Trăn: “Chị mời một người vào đội nha.”
    “Dạ.” Miệng thì đồng ý nhưng trong lòng cực kì khó chịu.
    Tô Mộ Mộc cũng có ưa gì đâu, nhưng khi cô kéo Giang Trừng Vũ vào thì cậu ta lại kéo tên Đường Tiểu Kiều vào bốn người mở mic.
    Trong bốn người, chỉ có mỗi Giang Trừng Vũ hí hửng nhất: “SQUAD! Lên lên lên!”
    Tô Mộ Mộc và Lâm Trăn: “……”
    Đường Tiểu Kiều nhìn thấu tất cả: “……”
    Lâm Trăn chợt nhớ ra một điều: “Đường Tiểu Kiều, cô đang livestream hả?”
    “Vừa mở sóng, chuẩn bị live, sao vậy anh? Nếu mọi người không thích thì em sẽ không mở.”
    “Không cần đâu, để anh với chị gái nhỏ đổi thành acc nhỏ.”
    Khi Lâm Trăn đang nói chuyện thì mic của cậu và Tô Mộ Mộc sáng lên.
    Lâm Trăn nói với Tô Mộ Mộc: “Cái acc Nicetree trong Mobile của chị bị lộ rồi mà bây giờ còn chơi với em nữa thì chưa chắc fan bên livestream Đường Tiểu Kiều không đoán ra Nicetree là chị nên chị dùng acc nhỏ đi.”
    Tô Mộ Mộc nhìn Lâm Trăn chăm chú, không ngờ cậu lại chu đáo thế này: “Được.”
    Vừa mới nói xong thì cô đã liếc thấy Lâm Trăn đang đổi tài khoản: “Cậu cũng đổi luôn hả?”
    “Hưm.” Lâm Trăn lên tiếng xem như đồng ý.
    Sau đó Tô Mộ Mộc lướt ID mới của Lâm Trăn là Cây To Thật Là To bèn bật cười, ra đây chính là nguyên nhân cậu muốn đổi tài khoản.
    Tiếng cười ấy không chỉ vọng vào điện thoại Tô Mộ Mộc mà còn đi vào điện thoại Lâm Trăn.
    Bấy giờ, Giang Trừng Vũ đã hiểu ra rồi: “Đệt, bà Mộc Mộc ơi, trong phòng bà có đàn ông thật hả!?
    Tiếng la ấy khiến Tô Mộ Mộc và Lâm Trăn ngượng ngịu, hận không thể chui vào màn hình điện thoại.
    Đường Tiểu Kiều nói: “Giang bự bự ơi, Giang to to ơi, Giang nam thần ơi, anh cứ tập trung chơi đi đừng phân tâm nhé.”
    Giang Trừng Vũ: “Ò.”
    Tuy mới đầu bầu không khí hơi lúng túng nhưng sau khi vào game thì trạng thái đó biến mất nhanh như chớp.
    Game là một thứ rất tốt!
    Từ Từ YOYO: Thế là đám trai đơn gái chiếc hai người ở cùng một phòng hai ba tiếng đồng hồ để chơi game hả?
    Tô Mộ Mộc: Không được hả?
    Từ Từ YOYO: Được, nhưng tớ cảm thấy hành động đó 6 quá.
    Tô Mộ Mộc:.
    Từ Từ YOYO vẫn chưa chấp nhận từ bỏ, hỏi: Hai người không có tận dụng cơ hội làm thêm cái gì đó hả? Nắm tay ôm hôn chẳng hạn…?
    Tô Mộ Mộc: Không có!
    Từ Từ YOYO: Ờ hiểu, em trai bất lực.
    Tô Mộ Mộc: Nói cái gì đấy, đàn em cư xử lịch thiệp thôi mà. Cậu mong chờ cảnh mở cửa đè vào tường ép hôn rồi tắt đèn giống trong phim chắc?
    Tô Mộ Mộc lại nhớ tới xúc cảm khi chạm vào cánh tay rắn chắc của Lâm Trăn cùng với hơi thở ấm áp phả vào mặt khi cậu đẩy cô vào vách tường. Ấy ấy, Tô Mộ Mộc vội vàng gạt đi những hình ảnh quyến rũ ấy đi.
    Từ Từ YOYO: Tớ đâu có mong chờ gì, nhưng nghe cách cậu miêu tả thì chắc là cậu muốn lắm nhỉ, há há há.
    Tô Mộ Mộc: Ha ha…
    Từ Từ YOYO: Nhưng tớ hơi lo lắng, mấy chàng thanh niên trẻ tầm tuổi này dễ nóng người lắm mà nhỉ, sao cậu ấy chẳng có tí ý định xấu xa nào với cậu thế? Chẳng lẽ cậu ấy bất lực thật á OoO.
    Tô Mộ Mộc: Bớt, cậu tỉnh lại giùm đi!
    Đừng bị Tô Mộ Mộc lừa bởi mấy câu trả lời hài hước ấy, thật ra cô đang nơm nớp lo sợ đấy.
    Tô Mộ Mộc nằm trên giường sờ mặt mình, sờ xuống ngực rồi lại giơ hai chân lên lắc lư, chẳng lẽ mình không quyến rũ hả? Không thể nào?
    Hôm sau, chương trình vẫn được ghi hình như thường lệ, sáng hôm đó Tô Mộ Mộc chào hỏi Lâm Trăn, tuy là hành động đó hết sức bình thường nhưng khi hai ánh mắt chạm nhau thì đáy lòng cả hai đều cảm nhận được sự khác biệt.
     
  18. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 37: Lén lút hẹn hò giữa đêm khuya thanh vắng
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Tập được ghi hình hôm nay chính là đoạn sau khi mở ra cánh cửa bí ẩn của tập PUBG phiên bản người thật và cũng là tập trốn khỏi nhà ma do trong kế hoạch của chương trình. Tổ làm chương trình đã thiết kế một hệ thống tầng tầng lớp lớp các thể loại thử thách cửa ải bên trong một căn nhà ma chẳng khác gì mê cung, khách mời qua ải thành công có thể giành được thắng lợi của trò chơi. Tất nhiên, để kết hợp quảng bá cho game thì tất cả những cửa ải đều có liên quan đến PUBG, vũ khí giết ma cũng là vũ khí có trong trò chơi.
    Đạo diễn cầm loa lớn bắt đầu nói: “Chia đội thôi, mọi người có thể tự do chọn đội cho mình.”
    Nghe được tự do chọn đội, các khách mời lập tức lùi ra sau ba bước để tách mình khỏi Tô Mộ Mộc. Cô dở khóc dở cười nói với họ: “Mọi người sao vậy? Tự dưng đứng xa thế?”
    Đỗ Tử Lê nói: “Sau khi trải qua mùa 1 thì bọn anh biết em còn kinh khủng hơn ma nữa.”
    Một khách mời khác đón lời ghẹo cô: “Giang Trừng Vũ còn trẻ nên chạy với em được chứ đống xương già cỗi của anh thì chịu không có nổi đâu.”
    Thật ra các khách mời chỉ đùa vậy thôi, tất nhiên Tô Mộ Mộc không hề để bụng nhưng cô vẫn cứng cổ lên cãi lại một câu: “Em có kinh khủng tới nỗi đó đâu.”
    Đạo diễn cầm loa nói to: “Chỉ có Treetreetwo đứng đó không nhúc nhích, cậu đứng gần Tô Mộ Mộc nhất nên vào cùng đội với con bé đi, những người khác thì tiếp tục chia đội.”
    Lâm Trăn hí hửng liến sang Tô Mộ Mộc, cười nói: “Em cùng đội với đàn chị nha.”
    Tô Mộ Mộc ho khẽ, ngượng ngùng nhắc nhở Lâm Trăn: “Cậu phải chuẩn bị sẵn tâm lý nhé.”
    “Chuẩn bị tâm lý á?”
    “Bọn họ không có gạt cậu đâu, chị dữ hơn ma luôn đấy.”
    Lâm Trăn cười to: “Đàn chị à, em có xem mùa 1 mà. Sẽ ổn thôi, tâm lý của em OK lắm.”
    Dù có Lâm Trăn an ủi nhưng Tô Mộ Mộc vẫn thấy bồn chồn. Tập nhà ma của mùa 1 được rất nhiều người yêu thích, nó đã tặng cho mọi người rất nhiều memes và cái hot nhất chính là Tô Mộ Mộc. Cái vẻ mặt méo mó đó cực kì bẽ mặt nên cô không muốn đánh mất mặt mũi và hình tượng của mình trong mắt Lâm Trăn, tuy đã bị cậu bắn mất giáp nhưng cô vẫn muốn làm một cô gái thùy mị nết na. Có lẽ đó chính là gánh nặng của một người đang tương tư ai đó, nó nặng hơn gánh nặng thần tượng nhiều.
    Tô Mộ Mộc nghĩ thầm, lát nữa cô phải cố gắng kìm nén bản thân lại.
    Căn nhà ma có tổng công ba cửa vào, ba đội rút thăm quyết định thứ tự. Bọn họ sẽ gom góp vật phẩm nhiệm vụ trong quá trình vượt ải, cuối cùng chương trình sẽ xét tổng thời gian vượt ải và số vật phẩm nhiệm vụ để xác định đội thắng cuộc. Tô Mộ Mộc và Lâm Trăn rút ngẫu nhiên ra được cánh cửa số 1.
    Đứng trước cửa nhà ma, có thể thấy tinh thần của Tô Mộ Mộc đang cang thẳng, tuy cô biết ma quỷ bên trong là giả nhưng trông thấy thì vẫn sợ.
    Lâm Trăn nhìn quanh, sau khi chắc chắn trước mặt họ không có ai bèn tắt mic mình và mic Tô Mộ Mộc đi, nói khẽ: “Chị ơi đừng sợ, có em ở đây mà.”
    Nghe được giọng nói dịu dàng ấy, Tô Mộ Mộc nghiêng đầu nhìn Lâm Trăn. Gương mặt tuấn tú kia đang nở nụ cười hiền hòa khiến cậu trong rất mực dịu dàng, vóc người cao ngất hệt như gốc cổ thụ sừng sững ngàn năm không đổ khiến Tô Mộ Mộc có cảm giác an toàn.
    “Được.” Tô Mộ Mộc nở nụ cười xinh như gấm như hoa, cô đưa tay ra mở mic lên cho cậu.
    Ánh mắt cậu lướt qua cổ tay trắng noãn cùng với hương thơm nhàn nhạt bay lượn trong không khí khiến tim cậu nhộn nhịp lên, môi cậu mấp máy rồi lại lặng lẽ nhìn sườn mặt cô.
    Hai người có cảm tình với nhau cẩn thận dò xét đối phương hệt như hai đứa ngốc.
    Vào đến nhà ma, Tô Mộ Mộc bám chặt theo Lâm Trăn. Ban đầu cô vẫn còn hơi ngượng nhưng sau khi bị ánh đèn u ám và thứ âm thanh rùng rợn kia dọa mất mật thì cô nhanh chóng nắm chặt góc áo Lâm Trăn, hoảng hốt trốn sau lưng cậu.
    “Chỗ này còn ghê hơn mùa 1, tay nghề của các thầy trong nhóm đạo cụ ngày càng cao.”
    Lâm Trăn đi phía trước vẫn bày ra vẻ thản nhiên như gió thổi mây bay nhưng trong đầu cậu đã tung bông tung hoa tự lúc nào, cả thế giới đầy màu sắc. Cậu nghĩ hôm nay mặc bộ đồ này xong khỏi cần phải giặt, đem về làm lưu niệm luôn!
    Lâm Trăn vừa âm thầm háo hức vừa ra chiều thoải mái đùa giỡn để tạo bầu không khí cho chương trình rồi lặng lẽ nắm lấy tay Tô Mộ Mộc.
    Tô Mộ Mộc giật mình ngước mắt lên, đập vào mắt cô là bờ vai vững chãi và bóng lưng mang đến cảm giác an toàn khiến trái tim vừa được sống chậm lại bắt đầu đập nhanh như nai con nhảy loạn khắp nơi.
    Nhưng may mà rung động thì có rung động nhưng cô vẫn nhớ mình đang ghi hình nên cuối cùng hai người bọn họ đã phối hợp với nhau và thuận lợi hoàn thành phần ghi hình của nhà ma.
    Sau khi kết thúc công việc, đạo diễn vui vẻ vỗ vai Tô Mộ Mộc: “Hôm nay quay vất vả quá, nhưng tôi xem hình ảnh ghi lại thấy cô đã kiềm chế hơn nhiều rồi nhỉ.”
    Tô Mộ Mộc lơ đãng liếc sang Lâm Trăn rồi lại chuyển về đạo diễn, pha trò: “Cung cấp một gói cảm xúc là đủ rồi, mùa này chú để cháu làm nàng tiên yên tĩnh đi mà. Đạo diễn ơi, lúc cắt ghép biên tập lại chú nhớ nương tay nhé.”
    Đạo diễn cười ha hả: “Được được được, tới đó bảo tổ biên tập photoshop cho cô hình tiên và nhạc thiên thần nhé.”
    Ghi hình xong, nhóm nhân viên phụ trách đã đi dọn dẹp các thứ trong trường quay còn các nghệ sĩ thì đang bàn với tổ chương trình về lịch trình ngày mai, bầu không khí ấy cực kì bình thường nhưng chợt có những đám đông tụm năm tụm ba lại xì xào bàn tán, một tum, hai, ba… Ngàng càng có nhiều người lấy điện thoại ra vùi đầu xem rồi thỉnh thoảng lại ngẩng đầu lên nhìn Tô Mộ Mộc và Lâm Trăn với ánh mắt ấy đầy vẻ tò mò.
    Tô Mộ Mộc cảm nhận được ánh mắt đến từ khắp nơi, cô có linh cảm chẳng lành. Nhưng cô chưa kịp đến hỏi thì đã có người chủ động đến lộ ra đáp án.
    Hồng Giai Tư nhẹ nhàng bước tới nhướng mày khiêu khích Lâm Trăn và ánh mắt ấy đã báo cho cô biết chuyện này không hề đơn giản.
    Hồng Giai Tư cười quyến rũ nói: “Đạo diễn, lần này chú phải cảm ơn chị Mộ Mộc với anh chàng đẹp trai này đó nha, mùa 2 còn chưa chiếu đã nổi tiếng rồi.”
    “Mọi người xem điện thoại chưa, chủ đề hot nhất Weibo và đứng thứ 5 trên bảng tìm kiếm ấy.” Mặt Hồng Giai Tư in ba chữ xem diễn hài to tướng.
    Nghe thế, Tô Mộ Mộc và Lâm Trăn nhìn nhau rồi cùng đi mở điện thoại.
    #Tin hot! Tiểu hoa Tô Mộ Mộc mới nổi lén lút hạn hò với nam sinh viên giữa đêm khuya thanh vắng#
    Bên trong chủ đề là hình chụp cảnh Lâm Trăn vào phòng Tô Mộ Mộc đêm qua, mặc dù ảnh hơi mờ nhưng chỉ cần không mù thì ai cũng nhận ra đó là Lâm Trăn và Tô Mộ Mộc.
    Netizen A: Đệt đệt đệt, bố mày không tin! A a a chắc chắn là con nhỏ đó quyến rũ chồng tôi.
    Netizen B: Quyến rũ cái gì, đừng có ăn nói khó nghe thế, biết đâu chừng hai bên tình nguyện trao đổi tài nguyên đấy. Chậc chậc, chiêu của streamer này tốt ghê, bước thẳng vào làng giải trí rồi còn được ngủ với gái đẹp nữa.
    Netizen C: Phiền lầu trên thức tỉnh tính người lại nhá, mấy người đi search thử xem, Thụ Ca nhà tôi hoàn toàn không cần phải mượn chuyện này để lấy tài nguyên há.
    Netizen D: Tôi lạy mấy người, có scandal cái là đẩy hết lên đầu bên nữ, sao không nghĩ theo hướng streamer này đang cọ nhiệt của Mộc Mộc nhà tôi thế.
    Netizen E: Tô Mộ Mộc là chị của Thụ Ca mà? Tôi nhớ Thụ Ca có quảng bá mùa 1 trên livestream ấy, giờ nghĩ lại thấy nguyên nhân Thụ Ca đi ghi hình chương trình có vẻ khá là đáng suy ngẫm.
    Netizen F: Chắc chắn chỉ là đàn chị bình thường thôi! Tôi không tin tôi không tin, Thụ Ca của chị gái nhỏ mà.
    Netizen G: Có cái quái gì quan trọng đâu nhỉ? Người trưởng thành hết rồi, nửa đêm gõ cửa thì sao? Mấy người cứ nhảy tưng tưng lên ấy.
    Dù số ít cư dân mạng có cùng quan điểm với nhau nhưng phần đông vẫn cắn chặt các thuyết âm mưu và quy tắc ngầm, hơn nữa cuộc chiến dần có xu hướng lan đến các nghệ sĩ khác chẳng hạn như Giang Trừng Vũ có mối quan hệ rất tốt với Tô Mộ Mộc. Thậm chí có người còn đoán Tô Mộ Mộc có quan hệ với rất nhiều người trong làng giải trí.
    Bình luận đang đánh nhau loạn cào cào, các fan chiến nhau khiến tia lửa văng tung tóe.
    Tô Mộ Mộc: “……”
    Nhìn phần bình luận chứa đầy những từ ngữ dơ bẩn kia, môi Tô Mộ Mộc dần trắng bệch. Thật ra khi bước chân vào con đường nghệ sĩ cô đã chuẩn bị sẵn tinh thần vì sớm muộn gì cũng có ngày bị người ta soi mói từ đầu tới chân và bị họ tấn công bằng ngôn từ nhưng lần này lại liên lụy đến Lâm Trăn khiến cô rất áy náy.
    Mặt khác, cô không hề ôm đùi và cũng chẳng có đủ vốn liếng để làm chân dài của đại gia, cô chỉ một gốc cây ngụp lặn trong cái làng giải trí này thôi. Tất cả những gì cô lấy được chính là kết quả của từng bước cố gắng của cô gộp lại.
    Ngó thấy vẻ mặt tái xanh của Tô Mộ Mộc, Hồng Giai Tư thích thú khi người ta gặp nạn, nói: “Độ hot của scandal vẫn đang tăng vút lên đấy. Đạo diễn à, hay là tranh thủ mượn làn sóng này để quảng bá cho chương trình đi, làm thế Tô Mộ Mộc và Lâm Trăn có thể kêu gọi thêm một ít fan nữa đấy.”
    “Không được, tôi phản đối.”
    Tô Mộ Mộc và Lâm Trăn đồng thanh, vừa nói xong thì hai người nhìn nhau, không ngờ họ lại có tâm linh tương thông thế này.
    Về phía Tô Mộ Mộc, cô không muốn những vướng mắc lợi ích phức tạp ấy làm ảnh hưởng đến quan hệ của cô với Lâm Trăn.
    Đạo diễn do dự. Đây chính là một chủ đề tốt, tuy tin tức nghiêng về hướng tiêu cực nhưng có thể kéo được khá nhiều sự chú ý nên ông thương lượng: “Hay là chúng ta im lặng trước, để đó vài ngày chờ đến khi độ nóng lên đến đỉnh điểm thì chúng ta sẽ lên tiếng bác bỏ, khi đó tổ làm chương trình cũng sẽ giúp đỡ hai người.”
    Tô Mộ Mộc nhíu mày, cô đang nghĩ cách để từ chối đạo diễn nhưng vẫn không làm mích lòng ai thì Lâm Trăn đã lên tiếng trước, cậu quả quyết từ chối: “Cháu thấy không ổn, scandal này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh chị gái nhỏ. Hơn nữa netizen chỉ muốn tin những gì họ muốn tin nên bây giờ chúng ta mà không giải thích làm rõ thì họ chắn chắn sẽ cho rằng chuyện đêm qua là thật, sau này dù chúng ta có giải thích cách mấy họ cũng sẽ cho rằng chúng ta không lên tiếng suốt thời gian qua vì đang âm thầm làm giả chứng cứ.”
    “Bây giờ cháu đang Weibo để nói rõ ra sẽ tốt hơn.” Lâm Trăn chưa được xã hội mài dũa nhiều, nếu hôm nay là ai khác thì cậu có thể vòng vèo thương lượng nhưng chuyện này lại liên quan đến hình tượng của Tô Mộ Mộc nên cậu không muốn giả vờ ngớ ngẩng cho qua mà dùng thái độ rất kiên quyết.
    Đạo diễn bị Lâm Trăn chống đối trước mặt mọi người nên hơi ngượng ngịu, nhưng Lâm Trăn khác với những nghệ sĩ khác, cậu là streamer do công ty game chọn ra, cậu không cần phải kiếm miếng cơm từ các chương trình nên ông không tiện nói.
    Tô Mộ Mộc trông thấy sự kiên quyết trong mắt Lâm Trăn. Tuy cách từ chối thẳng thừng này có hơi trẻ con và xúc động nhưng mỗi từ mỗi chữ cậu nói ra đều vì cô, chút quan tâm ấy đã đủ để Tô Mộ Mộc cảm động rồi. Tương tự, cô cũng không muốn Lâm Trăn phải chịu tổn thương vì những tin đồn ấy.
    Tô Mộ Mộc khẽ giữ lấy tay Lâm Trăn.
    “Đàn chị?” Lâm Trăn hoang mang nhìn cô, không hiểu tại sao cô lại cản mình.
    “Bây giờ tất cả những gì cậu nói đều có thể bị cư dân mạng phóng đại và phỏng đoán theo hướng ác ý, thậm chí còn phải rước lấy những lời mắng chửi và chế nhạo nữa.”
    “Vậy chẳng lẽ cứ để bọn họ nói hươu nói vượn thế à?” Lâm Trăn hơi nóng nảy.
    “Đương nhiên là không rồi. Chúng ta phải bác bỏ tin đồn nhưng phải bàn lại xem nên làm thế nào.” Tô Mộ Mộc an ủi Lâm Trăn rồi quay sang nói với đạo diễn: “Cháu sẽ bàn với quản lý của mình rồi cho tổ chương trình một câu trả lời thuyết phục nhất. Đạo diễn cứ yên tâm, cháu và Lâm Trăn sẽ không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của chương trình vì bản thân mình đâu.”
    Tô Mộ Mộc vén tóc lên tai, cười nói: “Nói đi nói lại thì chúng ta cũng đã làm việc với nhau lâu rồi nên có nhiều tình cảm lắm mà.”
    Tô Mộ Mộc mỉm cười như đóa hoa nở rộ dưới ánh mặt trời, sóng mắt và khóe môi chứa vẻ dịu dàng, xinh đẹp và hiểu chuyện, khác hẳn hình tượng của cô trong game.
    Lâm Trăn nhìn cô chăm chú, tình cảm thương mến của chàng thanh niên trẻ lóe lên trong mắt cậu,
    “Được, có những lời đó của cô thì tôi yên tâm rồi.”
    Với đạo diễn thì sau khi chương trình được ghi hình, cắt ghép, quảng bá và phát sóng lên không bị ảnh hưởng gì mới là điều quan trọng nhất.
     
  19. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 38: Bây giờ trên mạng ai cũng biết Thụ Ca … Rồi
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Tô Mộ Mộc vừa mới nói chuyện với đạo diễn xong thì điện thoại cô cũng réo inh ỏi, màn hình nhấp nháy tên mẹ Quan.
    Lâm Trăn đứng bên cạnh trông thấy cái tên ấy bèn thẳng lưng lên, nơm nớp lo sợ hỏi: “Mẹ đàn chị gọi đến hả?”
    Lâm Trăn đã từ bổ não ra cảnh ba mẹ Tô Mộ Mộc cầm quần áo cậu chạy theo đập đánh người rồi.
    Tô Mộ Mộc cười khì: “Không phải, là quản lý của chị.”
    Nghe thế, Lâm Trăn thở phào nhẹ nhõm.
    “Đi thôi, chúng ta vào phòng nghỉ.” Tô Mộ Mộc liếc sang ra hiệu với Lâm Trăn, cậu gật đầu theo sau.
    Tô Mộ Mộc nhấn nhận cuộc gọi nhưng không vội kề tai vào mà kéo ra khá xa.
    “Tô Mộ Mộc!!!”
    Lâm Trăn đứng gần đó có thể nghe thấy tiếng hét rõ mồn một.
    “Anh Quan, anh trông thấy cái scandal đó rồi hả? Bây giờ em đang ở cùng với Tô Mộ Mộc để bàn các giải quyết này, anh đừng nóng vội.” Lời Tô Mộ Mộc nói có tổng cộng hai ý, một là khiến Quan Hi yên tâm vì cô đang nghĩ cách và hai là nhắc Quan Hi đừng nói bậy, đừng nhắc tới mấy chữ bạn trai bé nhỏ trong game của cô.
    Cảm xúc của Quan Hi đã được nén xuống phần nào: “Lâm Trăn đang ở bên cạnh cô hả?”
    Tô Mộ Mộc: “Vâng, em mở loa ngoài nhé!”
    “Được.” Quan Hi bóp trán: “Trước tiên hai người nói tôi biết rốt cuộc là chuyện thế nào.”
    Tô Mộ Mộc thành thật kể lại mười mươi chuyện tối qua cho Quan Hi.
    Nghe xong, Quan Hi thở dài nói: “Mộ Mộc à, cô đâu phải người mới, sao lại không cẩn thận trong mấy chuyện này vậy? Cô đang trong quá trình đi lên nên có rất rất rất nhiều người nhìn chằm chằm cô đấy.”
    Thật ra không chỉ mình paparazzi biết làm những chuyện này mà các nghệ sĩ cạnh tranh với cô hay thậm chí tổ chương trình muốn tạo CP cũng sẽ bán đứng Tô Mộ Mộc.
    Nghe anh nói, Tô Mộ Mộc hơi lúng túng vì đúng là cô đã không cẩn thận.
    Trông thấy vẻ mặt ấy, Lâm Trănhơi khó chịu nên vỗ lưng cô an ủi, nói: “Anh Quan à, đó là lỗi của em. Khi đó em vội đến tìm đàn chị quá nên không cân nhắc hậu quả.”
    Lâm Trăn chủ động chịu tránh nhiệm nên Quan Hi không tiện trách móc nhiều, cái quan trọng nhất bây giờ là giải quyết vấn đề, anh nói: “Thật ra chuyện này không đến nỗi tai tiếng, cùng lắm chỉ là chút bê bối thôi. Hai người đều người trưởng thành rồi nên dù có yêu đương cũng chẳng sao cả, quá lắm là mất ít fan nhưng vấn đề là thời gian và tiêu đề của câu chuyện quá khó chịu. Công chúng rất dễ bị gạt, dễ bị dẫn dắt theo hướng giao dịch ngầm mà một khi đã nghĩ theo hướng đó rồi thì có giải thích thế nào cũng rất khó được chấp nhận.”
    Tô Mộ Mộc lập tức hiểu ngay: “Nên một cái thông báo đính chính đơn giản không thể thay đổi được suy nghĩ của mọi người mà chúng ta phải tăng thêm kịch tính để bọn họ vui vẻ đón nhận đúng không?”
    “Đúng, cô xem dưới mấy bài bác bỏ tin đồn từ studio của các ngôi sao đi, trừ fan ở dưới tự CALL tự vui ra thì hơn phân nửa còn lại chẳng ai tin cả.”
    Nghe Tô Mộ Mộc và Quan Hi bàn với nhau, đầu óc Lâm Trăn bắt đầu hoạt động, phải có một cách nào đó khiến mọi người dễ dàng chấp nhận hơn…
    Lâm Trăn cố gắng suy nghĩ, chợt mắt cậu sáng lên: “Em có ý này, hai người xem được không nhé.”
    Khi ra khỏi phòng nghỉ, Tô Mộ Mộc mệt mỏi nói với Lâm Trăn: “Cảm ơn cậu đã bảo vệ chị lúc ghi hình nhé.”
    “Chị khách sáo quá.”
    “Mong là cậu sẽ không để tâm đến những bình luận đó: “Tô Mộ Mộc mím môi. Cô là nghệ sĩ, hơn nữa còn lớn hơn Lâm Trăn mấy tuổi nên sẽ dễ dàng chấp nhận hơn cậu chút.
    “Em không quan tâm mấy người đó nói gì đâu.” Lâm Trăn khinh thường, ánh mắt cậu tràn ngập vẻ kiêu ngạo của tuổi trẻ. Nhưng nói đến đấy thì cậu ngừng lại, ngượng ngùng vò tóc rồi nói một câu không đầu chẳng đuôi: “Em tin chị.”
    Tô Mộ Mộc giật mình, cô không hiểu nên hỏi lại: “Tin chị chuyện gì?”
    “Em tin chị không có ôm……” Lâm Trăn nghĩ nghĩ rồi đổi sang một từ khác: “Không đi lên bằng đường tắt, tin chị làm bằng chính sức mình.”
    Đôi lúc sự tin tưởng và thấu hiểu của những người bên cạnh bạn quan trọng hơn bất kì thứ gì khác, lời Lâm Trăn nói như ánh mặt trời xua tan lo lắng trong lòng Tô Mộ Mộc, giúp cô nở một nụ cười từ đáy lòng.
    Lúm đồng tiền kia tươi như hoa, cô vờ giận, nói: “Thật ra chị cũng bực lắm, chị cũng muốn ôm đùi đó chứ, nhưng sau lưng chị không có các mối quan hệ nên ôm bằng niềm tin.”
    Tất nhiên cậu biết cô chỉ đùa thôi nên cười cười phối hợp.
    “Chị về trước đây, bên cậu có gì mới thì nhớ nói chị biết nhé.”
    “Được, đàn chị nghỉ ngơi cho khỏe nhé, mai còn phải ghi hình nữa.”
    Hai người tạm biệt xong vẫn còn lần lữa không chịu xoay người đi, cứ đứng đó nhìn nhau rồi cả hai cùng im lặng. Nhưng giữa họ không có sự lúng túng mà chỉ vương vấn chút lưu luyến bịn rịn, vài giây sau, Tô Mộ Mộc cười yếu ớt tạm biệt: “Chị đi đây, mai gặp nhé.”
    “Vâng.” Lâm Trăn gật đầu, cậu nhìn chằm chằm bóng lưng chầm chậm đi mất, dáng người nhỏ nhắn dong dỏng cao ấy trông rất yếu ớt khiến đáy lòng cậu chợt xúc động, cậu rất muốn… Rất muốn bước tới ôm lấy cô, trở thành chỗ dựa cho cô, che gió che mưa cho cành hoa ấy.
    Mãi đến khi bóng lưng cô khuất xa khỏi tầm mắt cậu mới cụp mắt xuống, lưu luyến trở về phòng mình. Chợt, điện thoại trong túi rung lên, trên màn hình là cái tên Lâm Huyên.
    Lâm Trăn nhận cuộc gọi, hỏi ngay: “Chị ạ? Chị muốn hỏi về scandal lần này chứ gì?”
    Nề nếp nhà họ Lâm khá thoải mái, hơn nữa từ bé Lâm Trăn đã độc lập nên khi trông thấy scandal người nhà cậu có lo lắng nhưng họ sẽ không thay phiên nhau gọi đến tra hỏi. Song, họ cũng chẳng ngồi yên mặc kệ, vì thế Lâm Huyên đã được chọn làm người đại diện đi hỏi thăm.
    Lâm Huyên hỏi: “Chuyện của em với cô nàng nghệ sĩ Tô Mộ Mộc là sao đấy? Scandal ầm ĩ xôn xao khắp nơi, cha mẹ em lo lắm đấy.”
    Nghĩ đến hai vị phụ huynh không xem tin tức giải trí mà còn biết, Lâm Trăn sầu não nói: “Paparazzi viết bậy viết bạ thôi.”
    “Ồ, nhà mình cũng đoán thế, nhưng mà sau này em cẩn thận chút đi.” Lâm Huyên lại hỏi: “Có cần chị giúp gì không?”
    Thái độ của Lâm Trăn rất kiên quyết: “Chị, em có thể tự giải quyết chuyện này.”
    “Được, có gì cần hỗ trợ thì cứ tìm chị.” Lâm Huyên sảng khoái đồng ý. Sau cùng, cô lại gằn giọng hỏi: “Em với cô bé nghệ sĩ đó không có gì thật hả? Hai đứa có…….”
    “Không có!” Lâm Trăn vội vàng phủ nhận, hơn nữa còn nhấn mạnh: “Đám phóng viên kia viết bừa cả thôi, y như đám quảng cáo bên Tinh Hải các chị ấy, thích đặt điều về người khác lắm.”
    Tuy Lâm Trăn phủ nhận rất nhanh nhưng trong thâm tâm cậu rất muốn hai người có xảy ra chuyện gì đó.
    Lâm Huyên dở khóc dở cười: “Thằng khỉ nhà em được lắm, chuyện xưa lắc xưa lơ rồi vẫn còn lôi ra nói tới nói lui trước mặt chị.”
    “Một lần là đủ rồi.” Lâm Trăn khó chịu lẩm bẩm.
    “Được được, chị sai rồi. Chị thay mặt cho nhân viên của mình chân thành xin lỗi cậu ấm nhà họ Lâm.”
    Lâm Trăn hừ hừ để thể hiện sự chấp nhận, cậu lại hỏi: “Chị, cha mẹ em thấy scandal có giận lắm không?”
    Nếu người lớn nhà cậu tin lời mấy bài báo lá cải xong lại đọc được bình luận trên mạng rồi nghĩ Tô Mộ Mộc là dạng con gái đi quyến rũ cậu thì tiêu rồi.
    Nếu người lớn nhà cậu tin lời mấy bài báo lá cải ấy rồi lại xem bình luận trên mạng rồi có ấn tượng về Tô Mộ Mộc là người quyến rũ cậu thì hỏng bét.
    “Giận chứ, chắc chắn phải giận rồi.”
    Lâm Trăn vội vàng nói: “Vậy chị giải thích giùm em với, chuyện này không có liên quan gì đến Tô Mộ Mộc cả, tại em đến tìm chị ấy chơi game thôi. Phải rồi, chị ấy là đàn chị khóa trước của em, bọn em tốt nghiệp cùng trường trung học, chị ấy giỏi lắm. Bọn em không có làm gì xấu xa như báo lá cải nói đâu. Thôi bỏ đi, để em tự gọi cuộc điện thoại để giải thích với họ.”
    “Em nghĩ gì thế, bác trai bác gái giận em vì em đã làm hỏng danh tiếng con gái nhà người ta ấy.”
    Lâm Trăn: “……”
    Lâm Huyên nói: “Họ còn nói hai đứa mà quen nhau thật thì em phải thoải mái thừa nhận, đừng có chối bay chối biến, đàn ông con trai phải biết chịu trách nhiệm. Nhưng chị đoán chừng chuyện của hai đứa chỉ là hiểu lầm thôi nên mới ngăn hai bác gọi tới dạy dỗ em đấy.”
    “Ồ.” Tảng đá trong lòng cậu rơi xuống, cha mẹ không có ấn tượng xấu về chị ấy là được rồi.
    Lâm Huyên chợt nhớ ra: “Đợi đã, ban nãy em nói nửa đêm nửa hôm em đi gõ cửa phòng con gái người ta để chơi game á hả?”
    “Thì sao?” Lâm Trăn khẽ nhíu mày, cậu nhận ra nụ cười đầy xấu xa ẩn ẩn trong câu nói ấy nên chợt có linh cảm chẳng lành. Một giây sau, cậu chợt nghe thấy tiếng cười thở không ra hơi của Lâm Huyên ở đầu bên kia và tiếng cô la lối: “bác trai bác gái ơi, ha ha ha ha, con người chết mất, không ngờ thằng em thẳng như ống thép của con lại bla bla……”
    Lâm Trăn thẹn quá hóa giận, nghe được một nửa thì cúp điện thoại luôn. Cậu biết ngay chị mình chẳng tốt đẹp gì mà.
    Chiều hôm sau, khi câu chuyện đã bắt đầu lên men được một ngày thì weibo video cực kì nổi tiếng về PUBG tên là 【Ăn gà cực vui】 đã đăng một đoạn video mới, bật mí bí ẩn streamer nổi tiếng Treetreetwo gõ cửa nghệ sĩ nữ lúc nửa đêm, hoàn toàn không ngờ có một ngày chúng ta lại được chạm vào giới giải trí.
    Mở video lên, trong đó là cảnh phối hợp lấy đầu người đầy xuất sắc của Treetreetwo và Tô Mộ Mộc, Giang Trừng Vũ đáp đất thành hộp, Đường Tiểu Kiều làm ý tá cứu thương, ngoài ra còn có các streamer bọn họ vô tình gặp được trong chế độ SQUAD, mọi người đứng cách bức tường hò hét tán gẫu với nhau.
    Lâm Trăn chia sẻ bài đăng đó: Đêm đó tôi với đồng đội cực kì sa đọa, trước mặt tôi đang tham gia ghi hình tập đặc biệt do PUBG hợp tác với 《Đêm nay chạy trốn thôi! 》, tới lúc đó mong mọi người hãy cày view giúp tôi nhé.
    Tô Mộ Mộc, Giang Trừng Vũ và Đường Tiểu Kiều cũng nhanh chóng bắt kịp.
    Tô Mộ Mộc: Hi vọng mọi người sẽ quan tâm đến tập ăn gà phiên bản người thật kết hợp bởi Đêm nay chạy trốn thôi và trò chơi PUBG, hứa hẹn sẽ cực kì hấp dẫn, quay tập ấy mệt cực luôn.
    Đường Tiểu Kiều: Tin thật, tối qua Thụ Ca lái Jeep làm lật xe khiến cho bốn người lăn xuống đất thành hộp 【Ảnh chụp màn hình.jpg 】, các bạn cho nhận xét đi nào.
    Giang Trừng Vũ: Người một nhà với nhau phải nằm chết ngay ngắn chỉnh tề thế đấy 【mỉm cười mệt mỏi.jpg】
    Quần chúng hóng chuyện đêm khuya A: Tôi có xem livestream hôm đó, lúc trông thấy scandal có hơi ngu người nhưng tôi không có thói quen chụp màn hình lại nên không đào được chứng cứ, cuối cùng hôm nay chứng cứ cũng chịu lòi ra rồi.
    Netizen A: Ha ha ha, mẹ ơi cười chết mất, trai đơn gái chiếc ở chung một phòng chơi game hết buổi tối á?
    Netizen B: Giống idol tôi y chang, chơi game là chuyện lớn, mở concert chỉ là chuyện bên lề.
    Netizen C: Xét tấm ảnh chụp thành tích kia thì đúng là chơi liên tục ba tiếng đấy.
    Netizen D: Mộc Ca với Đường Đường ngọt lắm, CP Xylitol* lại có đường từ chính chủ ăn rồi.
    (*) CP Xylitol – Tên gốc là CP Mộc Đường Thuần 【木糖醇】: Bỏ lên mạng thấy ra chất tạo ngọt xylitol (và lọ kẹo xylitol bán đầy trong mấy cửa hàng), xylitol là một rượu đường sử dụng như một chất làm ngọt, mình thấy hay hay nên để luôn, tương tự CP Cây Cối.
    Khi trông thấy bình luận ấy, mí mắt Lâm Trăn giật giật. Cậu không phục nghĩ Mộc Đường Thuần là cái thá gì, CP Cây Cối mới là CP số 1!
    Video lật ngược tình thế ấy được quần chúng hóng chuyện chia sẻ, ai cũng bảo là cười tắt thở, thậm chí còn có vài người nghi ngờ bọn họ đang sao tác* nhưng điều đó chẳng còn quan trọng nữa.
    (*) Ghép đôi hai nghệ sĩ, tạo tin đồn kiểu hẹn hò, quý mến nhau các kiểu.
    Trong biển bình luận ấy, thỉnh thoảng lại có mấy người nhạy bén ghi là——‘Sao tôi thấy giọng Tô Mộ Mộc hơi giống Nicetree thế nhỉ?’
    Nhưng chẳng mấy chốc nó đã bị nhấn chìm bởi đại dương ha ha ha ha.
    Lát sau, Weibo chính thức của tổ chương trình cũng hành động, họ chia sẻ kèm theo lời hứa trao tặng máy tính có chữ ký của khách mời, skin súng* và các món quà bí ẩn khác.
    (*) Skin súng: Thay vì cầm mãi một khẩu súng cũ kĩ và khẩu nào cũng giống nhau thì công ty game đã thiết kế ra rất nhiều mẫu súng đặc biệt với rất nhiều màu sắc cực kì bắt mắt, người chơi thích mẫu nào thì mua mẫu đó, vào trận nhặt súng lên thì khẩu súng sẽ có skin mình đã mua. Mỗi súng có một kho skin khác nhau, mua skin súng nào thì cầm súng ấy bắn mới có skin, cầm khẩu khác không có đâu:3 Thật ra mấy bạn có thể vào game nhờ người nào có mua skin nhuộm súng hộ mình, chỉ cần người đó cầm súng lên thì súng sẽ đổi màu, người đó thả ra để mình nhặt lại thì súng mình có màu ấy luôn:3
    Cuối cùng scandal lần này đã được giải quyết thuận lợi, hình tượng của Tô Mộ Mộc chẳng bị ảnh hưởng tí mảy may nào mà còn giúp cô nổi tiếng hơn. Chương trình giải trí còn chưa được phát sóng đã hot, sự quan tâm của mọi người với game cũng tăng nốt, nơi nơi vui mừng phấn khởi.
    Chỉ có mình Lâm Trăn phải chịu uất ức, cậu nhận được mấy bình luận đùa mình là kẻ bội bạc, trách móc cậu bỏ rơi chị gái nhỏ, fan Cây Cối tức tối khó chịu lên án vì mất CP, cực kì khó chịu, Thụ Ca quá lăng nhăng, anh ấy không còn lương tâm nữa.
    Lâm Trăn vô duyên vô cớ bị oan hết sức nghẹn lòng, nhưng cậu không thể nói với mọi người Tô Mộ Mộc chính là Nicetree được.
    — Hết chương 38 —
    Tác giả nhắn nhủ:
    Người xem cười, người xem cười xong đến người nhà cười, Thụ Ca đã ‘không được’ rồi còn bị xem là kẻ bội bạc cảm thấy cực kì phẫn nộ ném điện thoại.
     
  20. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Đột Kích Trái Tim Thiếu Nữ
    Chương 39: Vạch trần bộ mặt không muốn ai biết của nữ diễn viên
    =Editor: Tiểu Ma Bạc Hà=
    Lần này scandal trên mạng ầm ĩ và xôn xao lắm nên tất nhiên ba mẹ Tô Mộ Mộc cũng nghe tiếng, họ đã phải chờ đến khi chủ đề ấy dần nguội đi mới gọi đến hỏi để con gái không phải khó chịu.
    “Con gái à, scandal trên mạng là thật hay giả thế con?”
    Nhà họ Tô có một quy tắc không thành văn là vợ chồng họ Tô thà nói chuyện với con gái về những tin đồn thật thật giả giả bên ngoài còn hơn là ngồi ở nhà lo lắng không đâu.
    Tô Mộ Mộc thoải mái nói: “Đương nhiên là giả, mẹ yên tâm đi, con không sao đâu nên ba mẹ đừng lo lắng.”
    “Giả à…”
    Tô Mộ Mộc hơi rầu rĩ, sao cô lại thấy mẹ mình có vẻ thất vọng thế nhỉ?
    Tư Mỹ Kỳ chưa từ bỏ hi vọng, hỏi tới: “Con với cậu nhóc họ Lâm đó không có hi vọng nào hả?”
    “…….” Tô Mộ Mộc hiểu rồi, mẹ cô không quan tâm đến cái scandal kia mà chỉ để ý đến chuyện dựng vợ gả chồng cho cô thôi.
    “Mẹ với ba con xem rồi, thằng bé tốt lắm đó. Sinh viên của trường đại học danh tiếng nhé, mặt mũi tuấn tú nhé, tuổi trẻ đầy tương lai hứa hẹn nhé, con có ý định tìm hiểu thử tí không? Phải rồi, hai đứa học chung một trường cấp 3 mà chỉ? Duyên phận đó con ơi!”
    “Mẹ, cậu ấy nhỏ hơn con mà.” Tô Mộ Mộc vỗ trán, đoán chừng ba mẹ cô hận không thể biến scandal đó thành chuyện thật đấy nhỉ.
    “Nhỏ hơn có ba tuổi thôi chứ nhiêu đâu, tuy con trai nhỏ tuổi hơn không biết săn sóc nhưng có những chuyện phải dạy cho nó từ từ, năm đó ba con…”
    Tô Mộ Mộc ngắt ngang lời bà: “Tuy Lâm Trăn nhỏ hơn con nhưng cậu ấy biết quan tâm người khác lắm á.”
    Mẹ Tô lập tức hào hứng: “Vậy thì tốt chứ sao! Con phải nắm bắt, nắm bắt ha.”
    “Mẹ à, mẹ đừng có tính toán trên đầu Lâm Trăn nữa được không.” Tô Mộ Mộc dở khóc dở cười.
    “Sao? Mẹ tính trên đầu nó là sao, con bé này biết ăn nói không thế, mẹ đang lo cho con đó, mẹ…”
    “Mẹ? Mẹ? Mẹ nói gì vậy? Con đang ghi hình trên núi nên sóng điện thoại không tốt, con không nghe rõ, gì cơ ạ? Đạo diễn gọi rồi nên con tắt nha.” Tô Mộ Mộc tìm cái cớ vội vàng ngắt điện thoại.
    Cuộc gọi thì tắt được nhưng không ngăn nổi WeChat, Tư Mỹ Kỳ lập tức đánh giết tới, đã vậy còn chèn thêm cái mặt đáng yêu—— Con gái ngoan, mẹ với ba con không phải là người cổ hủ nên con tìm bạn trai nhỏ tuổi hơn cũng chẳng sao, chỉ cần hai đứa hợp nhau là ba mẹ yên tâm rồi. Cố lên nha, mẹ thấy thằng bé Lâm Trăn này tốt đó.
    Tô Mộ Mộc nhìn màn hình điện thoại, ánh mắt cô dịu dàng hơn.
    Lâm Trăn à, cái tên ấy như chiếc lông vũ lướt qua mặt hồ trong tim cô để lại những gợn sóng.
    Tô Mộ Mộc ngước mắt lên nhìn về phía các cô gái đang vây quanh Lâm Trăn, mấy anh trai trong tổ chương trình cũng chạy tới góp vui. Lâm Trăn cao cao đứng ngay giữa rất dễ thấy, cậu bị bao vây thế này trông cũng có vị ngôi sao.
    Hôm nay Lâm Trăn rời đoàn nên có rất nhiều người trong tổ làm chương trình không nỡ, ai cũng muốn chụp hình chung, có mấy cô bé can đảm còn xin cả cách liên lạc.
    Thấy Lâm Trăn được mọi người hoan nghênh, chút cảm giác phức tạp chợt lan tràn trong lòng cô. Suy nghĩ của mẹ cô được nhuộm quá nhiều màu hồng, vấn đề tình cảm và tuổi tác không được giải quyết đơn giản bởi việc cô có để ý đến nó hay không mà còn phải xem sự lựa chọn của đối phương nữa.
    “Cô nhìn gì mê mẩn thế?” Giang Trừng Vũ nhìn theo ánh mắt Tô Mộ Mộc và giọng cậu cũng gọi Tô Mộ Mộc đang suy nghĩ miên man về.
    Trong mùa 1 thì Giang Trừng Vũ là khách mời cố định nhưng sang mùa 2 lại thành khách mời đặc biệt, ngày Lâm Trăn rời ekip cũng là ngày cậu ta vào đoàn.
    “Uầy, thì ra cô đang nhìn em trai Cây Nhỏ.” Giang Trừng Vũ bày ra vẻ chợt bừng tỉnh rồi nháy mắt trêu chọc: “Lúc trước tôi đã tự hỏi tại sao một người đẹp trai ngời ngời như tôi lượn lờ bên cạnh cô suốt ngày thế này mà sao chẳng thấy cô động lòng, giờ xem ra trong tim giai nhân đã có người rồi nên mới thế. Ừm, bại bởi em trai Cây Nhỏ thì cũng không oan ức gì mấy.”
    Tô Mộ Mộc bị lộ hết tâm tư suy nghĩ thấy rất ngượng, cô đỏ mặt đẩy Giang Trừng Vũ, nói: “Cậu… Cậu đừng nói bậy.”
    “Mặt cô đỏ lên hết rồi này, lại còn cà lăm nữa mà dám bảo tôi nói bậy á?”
    “Trong đoàn nhiều người lắm miệng nên anh ăn nói cẩn thận chút, đừng để có người có lòng nghe được lại đi tung tin các kiểu.” Trải qua vụ scandal này, Tô Mộ Mộc đã cẩn thận hơn.
    “Dù sao Cây Nhỏ cũng là sinh viên chứ không phải là người trong làng giải trí, mấy thứ đó sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cậu ấy.”
    “Cậu ấy sắp tốt nghiệp rồi mà nhỉ?”
    Tô Mộ Mộc trợn mắt nhìn Giang Trừng Vũ: “Cũng thế!”
    “Rồi rồi rồi, cũng thế. Cây Nhỏ nhà cô được bảo vệ kín cổng cao tường thật đấy.” Giang Trừng Vũ vội vàng xua tay nhận thua. Song, ánh mắt cậu ta lại vô tình chạm đến tầm mắt của Lâm Trăn, dường như Lâm Trăn đang nhìn chằm chằm chỗ cậu ta và Tô Mộ Mộc, đôi mắt ngập tràn tia nắng dịu dàng ấm áp kia thoáng vẻ khó chịu, cách xa thế mà cậu ta vẫn ngửi thấy mùi giấm chua.
    Giang Trừng Vũ nghĩ thầm, xem ra không phải hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình* rồi.
    (*) Hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình: nàng có tình như chàng chẳng màng đến.
    “Ấy, Tô Mộ Mộc…….” Giang Trừng Vũ chợt lại gần Tô Mộ Mộc.
    “Gì thế?” Tô Mộ Mộc hoang mang cau mày không biết cậu ta muốn làm gì.
    Giang Trừng Vũ vừa cười xấu xa vừa liếc nhìn Lâm Trăn, quả nhiên bên cậu có hành động, đôi chân dài không nền kìm nén được đang sải bước tới.
    Giang Trừng Vũ cười sắp méo miệng vì bí mật lớn mình vừa đào ra được, cậu ta lùi lại: “Không có gì, tôi đi tìm đạo diễn nói chuyện phiếm đây, ha ha ha!”
    Nói xong lập tức co cẳng chạy đi như ma đuổi để lại Tô Mộ Mộc với hàng tá dấu chấm hỏi trên đầu. Giang Trừng Vũ bị ai nhập hả?
    Đúng lúc đó thì Lâm Trăn cũng đến nơi, cậu thản nhiên nhìn Giang Trừng Vũ xa xa, sau khi điều chỉnh lại tâm trạng mới cười hỏi Tô Mộ Mộc: “Đàn chị ơi, mình chụp chung một tấm nhé?”
    Tô Mộ Mộc hoa mắt bởi nụ cười tươi roi rói của Lâm Trăn, cô chặn quả tim đang mất phanh lại, cười giỡn: “Sao thế, đàn em muốn mở rộng dịch vụ chụp cùng ngôi sao đến chỗ chị rồi hả?”
    Biết Tô Mộ Mộc đang cười nhạo mình, Lâm Trăn ngượng ngùng nói: “Do em muốn tìm đàn chị chụp chung tấm hình thôi, chị mới là ngôi sao lớn mà.”
    Đối mặt với ánh mắt khát khao của Lâm Trăn, đương nhiên Tô Mộ Mộc chẳng có lý do nào để từ chối. Cô lấy điện thoại ra: “Lại đây chụp tấm hình nào.”
    Lâm Trăn liếc thấy ảnh màn hình trong điện thoại cô, ánh mắt cậu chợt có vẻ do dự: “Đây là hình chụp ở trường hả?”
    “Đúng đó.” Tô Mộ Mộc thoải mái đưa màn hình điện thoại ra cho Lâm Trăn xem: “Đây là hình chị chụp lúc về trường cũ với cô bạn đấy.”
    Tô Mộ Mộc phát hiện ra Lâm Trăn đang xúc động, cô cười nói: “Trông thấy ảnh trường cũ nên vui thế à?”
    Nói đến đây cô lại nghĩ sau khi mình tốt nghiệp thì có thể Lâm Trăn đã ngồi trong căn phòng cô từng học, xem tấm bảng cô từng xem bèn mỉm cười khe khẽ.
    “Không ạ! Đàn chị ơi, người này là em đấy.” Lâm Trăn xúc động chỉ vào tòa nhà lớp 12: “Khi đó em đang đứng ngoài hành lang chờ để vào tẩy não, à không, là phát biểu kinh nghiệm cho lứa đàn em này.”
    Lâm Trăn nhớ đến hai cô gái chạy tới chạy lui trên sân thể dục mà cậu cứ tưởng là đàn em vừa tốt nghiệp, không ngờ lại là Tô Mộ Mộc, thì ra bọn họ đã từng gặp nhau vào một khoảnh khắc kỳ diệu như thế. Lâm Trăn hí hửng nghĩ tất cả chính là duyên phận.
    Nhìn Lâm Trăn vui sướng, Tô Mộ Mộc cũng bị ánh mặt trời chói chang kia ảnh hưởng. Cô nhớ rất rõ chàng trai trẻ đứng trên hành lang hôm ấy, khi đó cô còn nói đùa với Du Từ Từ là anh chàng ấy rất tuấn tú, đẹp trai như giấc mộng tuổi 16. Không ngờ người ấy lại là Lâm Trăn, vậy cậu chính là phiên bản người thật của giấc mộng đấy à?
    Lâm Trăn ngước mặt lên cười nói: “Đàn chị ơi, chị gửi tấm này cho em với được không?”
    “Được chứ, dù sao cậu cũng là nhân vật chính của tấm hình mà. Chúng ta chụp ảnh luôn thôi để chị gửi cậu một thể.”
    Tô Mộ Mộc mở chế độ chụp hình, lúc giơ điện thoại lên cô đã nhích lại gần cậu. Đối với Tô Mộ Mộc đang tương tư mà nói thì cơ thể Lâm Trăn hệt như quả cầu lửa, nóng nóng nóng.
    Sự thật là khi chạm vào nhau, cả hai đều cố gắng kìm chế rung động dưới đáy lòng nhưng vẫn muốn được tiếp cận đối phương từng chút một.
    Tô Mộ Mộc phát hiện ra người Lâm Trăn cứng đờ, cô khó hiểu nhìn sang nhưng cậu lại không có gì khác thường, nụ cười vẫn tươi rói trên mặt cậu.
    “Chụp hình thôi mà, cần gì phải căng thẳng thế.”
    “Ồ!”
    Mùi hương trên người Tô Mộ Mộc vấn vít xung quanh khiến hai tai Lâm Trăn hồng hồng.
    Tô Mộ Mộc là một cô gái có vóc người cao ráo trong làng giải trí, nhưng cô đã mang giày cao gót mà rồi vẫn lùn hơn Lâm Trăn nửa cái đầu. Cô nghĩ thầm, rốt cuộc thằng nhóc này cao cỡ nào thế nhở.
    Sau tiếng tách nhỏ, màn hình dừng lại, Tô Mộ Mộc trong bức ảnh trông cực kì tự nhiên. Có thể nói việc bày ra tư thế hoàn hảo nhất trước ống kính đã là bản năng của cô rồi nhưng ngược lại thì Lâm Trăn chỉ giơ mỗi kiểu tay chữ V.
    Tô Mộ Mộc nhìn thành quả chụp ảnh chung của hai người, buồn cười nói: “V-sign của cậu có từ năm nảo năm nào rồi ấy.”
    Lâm Trăn bị chê cười ngượng ngùng nói: “Chụp với dàn chị nên đầu óc không đủ dung lượng.”
    “Chị đâu có ăn tươi nuốt sống cậu.” Tô Mộ Mộc cúi đầu gửi ảnh cho Lâm Trăn nên không thấy hai mắt Lâm Trăn sang sáng và hai má hồng hồng, đến khi cô ngẩng đầu lên thì cậu đã bình tĩnh lại.
    “Chị gửi ảnh cho cậu rồi đấy, chúc cậu trở về thuận buồm xuôi gió nhé.”
    Lâm Trăn hơi mất vui, phàn nàn: “Không có tâm gì hết, mấy câu chị nói cũ kĩ quá rồi.”
    “Vậy thì cậu về nhà có rảnh thì dẫn chị vào game nhảy dù nhá.”
    “Được!” Lâm Trăn hí hửng nhếch miệng cười, khóe miệng rộng ra tới mang tai.
    ~~~~~~~
    Trên đường về, Lâm Trăn nhận được điện thoại của Lâm Huyên.
    Lâm Huyên đi thẳng vào vấn đề: “Hình như công ty game muốn mời em làm đại diện đấy.”
    “Đại diện? Không có hứng thú.” Lâm Trăn nhàm chán nói: “Em không định đặt chân vào giới giải trí.”
    “Thế chị từ chối giúp em nhé?”
    “Từ chối đi.”
    “Từ chối cũng tốt, lần này em đi quay có mỗi cái chương trình giải trí đã có scandal thế này, tới đó làm đại diện game với nghệ sĩ nữ nữa chắc lại có thêm scandal khác.”
    Lâm Trăn đang lười biếng nằm dài trên ghế bật dậy: “Cùng làm đại diện game với nghệ sĩ nữ á? Ai vậy?”
    “Lúc đầu công ty trò chơi khá thích nữ streamer Đường Tiểu Kiều và Cam Phỉ Đình nhưng gần đây Tô Mộ Mộc đang nổi lên, hơn nữa cô ấy là nghệ sĩ nên lượng fan đông đảo hơn nên cũng được đưa vào phạm vi suy xét.”
    “Chị à, chị khoan từ chối giúp em nhé. Chị bảo là để em suy nghĩ thêm, tiện thể hỏi dùm em xem rốt cuộc nghệ sĩ nữ nào sẽ chính thức kí hợp đồng đại diện nhé.”
    Nghe Lâm Trăn nói xong, Lâm Huyên ngửi thấy mùi gì đó nên nhíu mày hỏi: “Em có ý với Tô Mộ Mộc hả?”
    “Gì?”
    “Đừng có giả ngu với chị, ban đầu chả thấy em hào hứng gì nhưng vừa nghe nói có hợp tác với nghệ sĩ nữ là thay đổi cái một, với cả lần trước nổ ra scandal em có vẻ quan tâm đến ấn tượng của bác trai bác gái với Tô Mộ Mộc lắm.” Lâm Huyên nhạy bén phân tích.
    “Phụ nữ kinh khủng thật.”
    “Em trai thân yêu của chị à, sau này đừng nói những câu như thế nhé, không thì em sẽ biết kinh khủng thật sự là thế nào đấy.” Lâm Huyên cười khẽ uy hiếp.
    “……” Lâm Trăn nghĩ chuyện này chẳng có gì để giấu diếm nên thành thật nói: “Đúng thế.”
    “Cuối cùng em trai chị cũng đã trưởng thành rồi.” Lâm Huyên hân hoan vui mừng: “Có cần chị giúp gì không cưng?”
    Lâm Trăn nhụt chí nói: “Em có cảm giác chị ấy chê em nhỏ.”
    Lâm Trăn nghĩ đến lúc còn trong đoàn, cậu thấy quan hệ giữa Tô Mộ Mộc với Đỗ Tử Lê và Giang Trừng Vũ khá tốt, lần trước cô còn khen Đỗ Tử Lê để râu đẹp trai nên Lâm Trăn nghe xong cảm thấy rất lo lắng, liệu chị gái nhỏ có thích mẫu con trai lớn tuổi chững chạc hơn không nhỉ?
    Lâm Trăn sờ cằm mình, cậu có nên để ít râu không ta.
    Lâm Huyên kinh hãi: “Nhỏ?????”
    Lâm Trăn nghe thấy giọng nói bùng nổ bên kia là biết ngay chị mình đã hiểu lầm: “Lâm Huyên, chị bớt đen tối lại đi! Em đang nói tuổi đấy!”
    “Ồ… Tuổi à… Nhưng chị nghĩ cô bé đó không ghét em đâu.”
    “Là sao ạ?”
    “Nếu con gái ghét em thì nào có cho em vào phòng, em cứ đứng bên ngoài nói chuyện thôi.”
    “Ò!” Lâm Trăn cẩn thận ngẫm lại, hình như đúng thế thật: “Nói thế thì em vẫn còn cơ hội nhỉ.”
    Lâm Huyên ném cho cậu sự khinh bỉ, có tí ti tí mà đã vui vẻ ngần này rồi, xem ra thằng em này đã lún rất sâu, cô chỉ biết chúc cho cậu em ngốc nhà mình cưa gái được suông sẻ thôi.
    Trong chiếc xe bên kia, trái tim của chàng trai trẻ nào đấy đang bay bổng. Lâm Trăn đi không bao lâu thì trái tim thiếu nữ già cỗi của Tô Mộ Mộc đã bắt đầu nhớ nhung ai đó rồi. Cô cúi xuống nhìn màn hình điện thoại rồi chọt tay lên người được chụp trong hình, ngay lúc đó thì tin nhắn của Quan Hi được gửi đến.
    Quan Hi: Hai tin tốt!
    Tô Mộ Mộc: Tin gì ạ?
    Quan Hi: Anh nghe được tiếng gió là bên PUBG đang muốn mời cô làm đại diện game. Mặt khác, có một bộ phim cổ trang và một bộ phim hiện đại đã liên lạc tới, anh sẽ gửi kịch bản đến chỗ cô để cô xem thử, anh thấy hai cái kịch bản này khá ổn đấy.
    Tô Mộ Mộc: Chuyện vui thay nhau đến luôn ^_^.
    Quan Hi: Ừ, anh đang tính chuyện tuyển cho cô một trợ lý.
    Tô Mộ Mộc: Không cần phải vội tuyển thế đâu anh ạ, em có thể tự xử lý chuyện của mình mà.
    Đúng như những lời Tô Mộ Mộc nói, chuyện vui nối đuôi nhau tới nhưng tai họa cũng đổ ập xuống đầu.
    Mấy hôm sau, trên mạng lại có tin đồn về cô——- Vạch trần bộ mặt không muốn cho ai biết của nữ ngôi sao Tô Mộ Mộc.
    Nói có sách mách có chứng, bài viết kèm theo video phân tích giọng nói bằng sóng âm để chỉ ra Tô Mộ Mộc chính là một người chơi nữ nổi tiếng trong PUBG tên Nicetree.
    Video còn cố tình cắt ra những câu nói chẳng mấy hay ho lúc chơi game để lên án hình tượng nữ thần với nội tâm mạnh mẽ đầy giả tạo và chỉ ra bản chất thật chính là một con người tục tĩu và kém văn hóa, thậm chí còn cắt cả cảnh Tô Mộ Mộc cầm súng chỉa vào người chơi khác ép đối phương ca hát hoặc là nói gì đó để làm chứng cứ cô làm nhục các người chơi.
    — Hết chương 39 —
    Tác giả nhắn nhủ
    Bây giờ tâm trạng của hai người là thế này:
    Lâm Trăn: Chị ấy có chê mình nhỏ tuổi không nhỉ?
    Tô Mộ Mộc: Cậu ấy...
     

Chia sẻ trang này