[ngôn Tình] Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Arch Elves, 8/2/2019.

  1. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 21: Vết thương
    Thẩm Miểu kinh ngạc nhìn Hoắc Dần.
    Đối phương thu lại vẻ đùa giỡn trước kia, khi đôi mắt nhiễm ý cười thì vô cùng không đứng đắn, mà nay không cười, tròng mắt thâm thúy, cũng làm Thẩm Miểu cảm thấy trong lòng có chút hốt hoảng.lê quý đôn
    Hắn quá mức nghiêm túc, làm Thẩm Miểu cảm thấy câu trả lời của mình sẽ quyết định quan hệ của hai người sau này.
    Trong lúc nhất thời, không biết trả lời như thế nào cả.
    Hoắc Dần đợi đã lâu cũng không đợi được Thẩm Miểu mở miệng, vì vậy nghiêng đầu thở dài, cảm xúc lóe lên trong mắt giảm xuống thấp, trong lòng Thẩm Miểu nhất thời co lại, quá khứ chưa bao giờ có loại cảm giác này.
    Hoắc Dần nói: “Miểu Miểu à, nàng thật sự làm vi phu đau lòng đó.”
    Thẩm Miểu mở trừng hai mắt, thấy Hoắc Dần vừa lộ ra nét mặt khổ sở thương tâm, vừa lắc đầu gắp thức ăn ở trong chén của Thẩm Miểu vào trong chén mình, sau đó ăn một miếng, nhất thời có chút im lặng.
    Đây là ý gì?
    Nghiêm túc lúc nãy đâu?
    Đùa giỡn?
    Nàng đang cố gắng nghĩ nên trả lời thế nào đấy!
    Sau khi bữa cơm kết thúc, Thẩm Miểu về tới gian phòng của mình, nằm ở trên giường đang chuẩn bị đi ngủ, nhưng vẫn trằn trọc trở mình, đầy trong đầu đều là vẻ mặt của Hoắc Dần lúc hỏi câu kia.
    Giờ phút này nàng nghĩ, lúc ấy nàng hỏi Hoắc Dần những chuyện kia, chuyện nên làm là quan tâm Hoắc Dần nhiều hơn chút.
    Tuy Thẩm Miểu thích chõ mũi vào chuyện người khác, nhưng thần Thổ Địa dặn dò nàng không hề dám quên dù một khắc, hai mươi mấy năm qua, trừ Hoắc Dần biết thân phận chân thật của nàng, biết tên của nàng ra, nàng cũng không tiết lộ cho người khác.
    Dù sao nhìn Hoắc Dần từ một đứa bé đang yêu đến lớn lên, đối với chuyện của hắn, tại sao có thể không quan tâm thêm một chút đây.
    Thẩm Miểu thở dài, vừa mới chuyển người, đột nhiên nghe được động tĩnh cách vách, hộ vệ Đinh vội vã đi tới từ trên hành lang, có chút nóng nảy, Thẩm Miểu chỉ nghe hắn nói với hộ vệ Bính, mơ hồ được một câu: “Lấy chút nước nóng.”
    Thẩm Miểu ngẩn người, đang muốn đi ra ngoài hỏi xảy ra chuyện gì, tay mới vừa đụng phải then cửa đã ngừng lại, nàng mím môi, nhắm mắt lại trong lòng đọc khẩu quyết, ẩn thân thể mình đi, xuyên qua cửa gỗ, trực tiếp gặp được hộ vệ Đinh.
    Ống tay áo Hộ vệ Đinh mang theo chút máu, trên ngón tay cũng có, trên tay hộ vệ Bính bưng bồn nước nóng vừa tới trên lầu, hộ vệ Đinh lập tức bưng vào trong phòng của Hoắc Dần.
    Trái tim của Thẩm Miểu đập thình thịch, lập tức vội đi theo nhìn.
    Hộ vệ Giáp và hộ vệ Ất, một người đang dọn dẹp băng gạc, một người bưng chậu nước đã nhiễm đỏ ra ngoài.
    Hoắc Dần đưa lưng về phía nàng ngồi ở bên cạnh bàn, thân thể bị nửa bình phong cản trở, sau khi hộ vệ Đinh bưng nước nóng đi vào, hắn mới từ từ xoay người, sắc mặt có chút tái nhợt, trên mặt đều là mồ hôi, trên cổ nổi gân xanh, một tay ôm ngực, mà nơi đó vết thương vốn đã kết vảy dữ tợn, chính lúc đang chảy máu, giống như mới vừa bị đả thương vậy.
    Thẩm Miểu lui về sau một bước, trợn tròn hai mắt nhìn chằm chằm vết thương của Hoắc Dần.
    Lần trước khi nàng nhìn thấy vết thương này, rõ ràng đã khép lại rồi mà, sao lúc này lại chảy máu?
    Chẳng lẽ là lần trước cứu đứa bé bị kẻ buôn người kia chém?
    Nhưng ngày đó hắn trở về cũng không có dấu hiệu bị trọng thương mà, vết thương như vậy cũng không phải mặc thêm hai kiện y phục là có thể che giấu được.
    Thẩm Miểu nhìn bốn hộ vệ phân công rõ ràng, quen thuộc trợ giúp Hoắc Dần.
    Mà Hoắc Dần cũng giống như đã sớm quen cách băng bó vết thương này, trên mặt không có quá nhiều cảm xúc đau khổ, nhịn đau vẩy thuốc trị thương vào phía trên, rồi sau băng vết thương lại, lúc này mới thở ra một hơi.
    Giữa bọn họ không có đáp lời, Hoắc Dần làm xong thì bốn người kia lập tức đi ra ngoài.
    Lúc đi ngang qua trước phòng Thẩm Miểu còn đặc biệt thả chậm bước, mà giờ khắc này Thẩm Miểu đứng ở bên trong phòng của Hoắc Dần nhìn hắn.
    Bên trong phòng của Hoắc Dần chỉ có một ngọn đèn, có chút mờ mờ, cửa sổ mở ra kẽ hở nhỏ, thỉnh thoảng có gió hơi yếu thổi vào. Hắn đứng quay lưng về phía ánh nến, khi gió thổi qua cả người cũng theo ánh sáng lúc sáng lúc tối, thật giống như sẽ lập tức biến mất vậy.
    Thẩm Miểu đi tới gần hắn, xác nhận Hoắc Dần không nhìn thấy mình.
    Nhưng ngay khi nàng mới vừa đi tới phạm vi ánh nến có thể chiếu rọi đến thì Hoắc Dần đột nhiên ngẩng đầu nhìn về phía nàng.
    Thẩm Miểu đứng yên tại chỗ không dám động, Hoắc Dần khẽ nheo mắt lại, bên trong phòng đột nhiên trở nên an tĩnh rất nhiều.
    Thẩm Miểu nhàn nhạt hít thở mấy lần mới phát hiện, hóa ra tiếng tim đập của mình có tiết tấu khác hắn, mặc dù bên trong cả gian phòng cũng chỉ có một mình Hoắc Dần, lại xuất hiện hai nhịp tim rõ ràng khác nhau, một hơi nhanh, một hơi chậm.
    Thẩm Miểu nhẹ nhàng lấy tay để lên ngực của mình, phát hiện nhịp tim nhanh đó là mình.
    Nàng không ở lại nữa, xoay người đi ra khỏi phòng Hoắc Dần, chính mình trở lại bên trong phòng của mình còn có thể nghe được nhịp tim của mình, nhịp sau còn nhanh hơn nhịp trước, giống như muốn nhảy ra khỏi miệng.lê quý đôn
    Nàng bọc chăn nằm ở trên giường, nghiêng đầu nhìn trăng sáng phía ngoài cửa sổ, đêm này không có sao, không biết vì sao, sau khi nàng trở về phòng thì lập tức thổi lên gió lớn, mưa, rất nhanh rơi xuống.
    Sáng ngày hôm sau mưa to vẫn còn đang tầm tả, Thẩm Miểu gần như một đêm không có ngủ, sáng sớm vẫn do hộ vệ Đinh gọi nàng rời giường, khi Thẩm Miểu mặc y phục xong đi ra, hộ vệ Đinh nói với nàng: “Phu nhân, nhìn sắc mặt không tốt lắm, không phải đêm qua bị cảm lạnh chứ?”
    Thẩm Miểu đưa tay sờ mặt của mình: “Sắc mặt ta không tốt sao?”
    Nàng là Hà Bá, sao bị cảm lạnh được?
    Hộ vệ Đinh gật đầu: “Đêm qua đột nhiên mưa to, cửa sổ của gian phòng đại nhân cả đêm không đóng, sáng sớm hôm nay thức dậy ho khan không ngừng, phu nhân cũng phải chú ý thân thể.”
    Thẩm Miểu vừa muốn hỏi gì đó, chỉ nghe thấy tiếng ho khan của Hoắc Dần dưới lầu, quả thật có chút nặng.
    Nàng từ cầu thang đi xuống, bàn của Hoắc Dần đã bày điểm tâm, lúc này Thẩm Miểu không ngồi đối diện hắn, bưng băng ghế ngồi bên cạnh hắn, nghiêng đầu nhìn hắn.
    Sắc mặt có chút khó coi, ấn đường hơi nhíu, một tay cầm khăn tay, một tay không có tinh thần gì dùng đũa kẹp bánh bao thả vào trong chén mình, khi ho khan thì dùng khăn tay che miệng.
    Hoắc Dần cũng đã ăn hết một cái bánh bao rồi mà Thẩm Miểu vẫn còn đang nhìn hắn.
    Cuối cùng rốt cuộc hắn không nhịn được, để đũa vuông ở trên bàn, cũng nhìn Thẩm Miểu.
    Thẩm Miểu lập tức nâng lông mày nghiêng mặt sang một bên, thấp giọng hỏi: “Ngươi không sao chứ?”
    Đầu tiên là Hoắc Dần ho khan mấy tiếng, sau đó nói: “Vốn tốt vô cùng, nhưng nàng nhìn ta như vậy lại cảm thấy không quá thoải mái.”
    Ánh mắt Thẩm Miểu rơi vào trên ngực hắn, đêm qua vết thương dữ tợn kia vẫn còn đang luẩn quẩn trong đầu không đi, hôm nay bị nhiễm gió lạnh, vẫn ho khan vết thương có thể nứt ra hay không?
    Thẩm Miểu thở dài, không còn hơi sức cầm một bánh bao cho mình, tiếp tục cắn vài miếng nhưng không có cảm giác gì.
    Hoắc Dần liếc nhìn nàng.
    Đứa bé cũng chạy từ trên lầu xuống, một đường chạy tới bên cạnh Hoắc Dần vẫn không có dấu hiệu dừng lại, nếu tiếp tục sẽ trực tiếp đụng vào Hoắc Dần, Thẩm Miểu lập tức lanh tay lẹ mắt ôm lấy đứa bé, bánh bao trong tay cũng rơi xuống mặt đất luôn.
    Trong miệng nàng còn ngậm bánh bao, dù nói không rõ vì đang ngậm đồ ăn, nghiêm túc nói với đứa bé: “Không được chạy loạn! Chạy như em thì sẽ đụng người mất!” Đứa bé ồ một tiếng, ngoan ngoãn ngồi ở một bên ăn cháo.
    Hoắc Dần ý vị sâu xa nhìn Thẩm Miểu, nhớ lại trước đó đứa bé này muốn cưỡi lên trên đầu hắn để hắn xoay vòng vòng chơi, Thẩm Miểu cũng hầu như vừa cười vừa dụ dỗ hắn đồng ý, tình huống dưới mắt có chút không đúng.
    Thẩm Miểu im lặng không lên tiếng, ăn xong thì mang theo đứa bé đi chơi, Hoắc Dần nói với nàng: “Chớ đi quá xa, hôm nay chúng ta còn phải gặp Lý Thủ Tài.”
    Thẩm Miểu hỏi: “Khi nào? Gần đây có chuyện gì sao?”
    Hoắc Dần nói: “Ta để A Đinh đi theo nàng, đến giờ sẽ trở lại, cũng chỉ hai ngày này, chúng ta phải đi gặp người của Lộc Phong Trại.”
    Hoắc Dần nói xong, hộ vệ Đinh cùng Thẩm Miểu còn có đứa bé đi ra bên ngoài.
    Sau khi bọn họ đi, Hoắc Dần cau mày hỏi: “Đã tìm được người nhà của đứa bé kia chưa?”
    Tiếp tục như vậy nữa, hắn cũng đừng nghĩ tới có thể có quan hệ tốt với Thẩm Miểu được, đứa bé này hoàn toàn là keo da chó dính lên người Thẩm Miểu cả ngày không buông tay!
    Hộ vệ Giáp nói: “Cũng không sai biệt lắm, hai ngày này sẽ có tin tức truyền đến, phía Tây Ngô Châu thật sự có một nhà họ Lưu mất đứa bé, người phía dưới đã đi điều tra xác minh rồi.”
    Hoắc Dần nhích ghế lại gần, thở dài thật sâu, đưa tay gãi đầu một cái nói: “Ta còn trẻ nhưng phải quan tâm nhiều thứ như vậy, tính mạng sẽ không còn lâu dài.”
    Sắc mặt của hộ vệ Giáp Ất Bính lập tức tối sầm lại: “Đại nhân đừng nói lung tung.”
    Hoắc Dần cười ha ha, đứng lên vỗ vỗ tay áo, quay người đi lên lầu.
    “Đi, đi đánh cờ.”
    Thời gian Thẩm Miểu mang theo đứa bé chơi quá dài, sau khi mua chút vật thú vị gì đó trở về, còn suýt chút không thể cùng ra ngoài với Hoắc Dần.
    Nàng trở về phòng thay y phục khác, lúc đi ra đúng lúc là phối hợp với bộ của Hoắc Dần.
    Hoắc Dần còn cười hì hì nói với nàng: “Ơ, hôm nay thật ăn ý.”
    Thẩm Miểu kéo tay của hắn cùng hắn ra khỏi khách điếm, ngồi cỗ kiệu đi tới phủ Lý Thủ Tài.
    Lý Thủ Tài đặc biệt cho người chuẩn bị tốt trà mới, mấy ngày nay binh lính tới trừ phiến loạn quá nhiều, Trần Huyện lệnh còn đặc biệt đến mua gạo trong mấy tiệm gạo trong tay gã, làm ăn trở nên khá không ít.
    Hoắc Dần nếm trà của Lý Thủ Tài, cười nói: “Xem ra mấy ngày gần đây buôn bán của ông chủ Lý rất thuận lợi.”
    “Là nhờ phúc của ông chủ Thẩm .” Lý Thủ Tài xoa xoa đôi bàn tay, bọn họ chung đụng đã lâu, cũng không cần nói vòng vo, vì vậy nói: “Trước đây ông chủ Thẩm đã nói muốn làm một cuộc buôn bán với sơn phỉ, không biết là buôn bán gì?”
    “Ông chủ Lý đã tìm được biện pháp rồi?” Hoắc Dần hỏi gã.
    “Không tính là nắm chắc mười phần, nhưng mà có đường rồi.” Lý Thủ Tài vuốt vuốt râu.
    Hoắc Dần gật đầu: “Vậy tất cả đều dễ nói chuyện, vừa đúng lúc gạo của Thẩm gia ta đang ở ngoài thành, nếu ông chủ Lý có thể để ta gặp mặt với vị trên núi kia, Thẩm mỗ bảo đảm tài nguyên của huynh cuồn cuộn.”
    Lý Thủ Tài khẽ nhíu mày: “Gặp mặt? Chẳng lẽ......” Chẳng lẽ không để gã làm người trung gian?
    Hoắc Dần cười nói: “Ta phải tự mình gặp mặt mới được, hơn nữa người được gặp phải là người có thể làm chủ trong trại bọn họ, nếu như ông chủ Lý không làm được chút chuyện nhỏ này, Thẩm mỗ sẽ tự mình đi làm cũng được.”
    Lý Thủ Tài im lặng không lên tiếng, Lý phu nhân vội nói: “Không không, tất cả dễ thương lượng, chỉ là không biết vì sao ông chủ Thẩm phải tự mình gặp mặt đương gia Lộc Phong Trại? Dù sao bọn họ cũng là sơn phỉ, giết người vô số, ông chủ Thẩm chuyến đi này không phải quá mức mạo hiểm sao?”
    Hoắc Dần lắc đầu: “Mấy ngày này ta thấy phía dưới Chu Sơn đều có quan binh canh giữ, người của Lộc Phong Trại khó ra vào mới phải, gạo của bọn họ có bao nhiêu, trong trại có mấy người tuy ta không biết, nhưng cũng biết nếu còn kéo dài nữa thì thật sự không được. Nếu Thẩm mỗ lên Chu Sơn thấy đương gia của bọn họ, sau đó chính là bọn họ mời Thẩm mỗ muốn cùng làm ăn với Thẩm mỗ.”
    “Huynh đài muốn bán gạo cho Lộc Phong Trại?” Lý Thủ Tài dừng một chút: “Đây không phải là công khai đối nghịch với triều đình sao?”
    Hoắc Dần bật cười: “Ông chủ Lý, triều đình muốn trừ phiến loạn, binh lính ở nhà của chúng ta, bọn họ càng sớm tiêu diệt Lộc Phong Trại, các tòa nhà của chúng ta càng sớm vô dụng. Dù sao ầm ĩ với sơn phỉ trên Chu Sơn cũng đã mấy chục năm rồi, kéo thêm một hai năm, thì có gì vấn đề chứ.”
    Lý Thủ Tài và Lý phu nhân không lên tiếng, ngay cả Thẩm Miểu nhìn Hoắc Dần.
    Trong lòng nàng nghi ngờ, người này nói thế nào cũng là Tri phủ, hôm nay thật sự muốn bán gạo của Hoắc gia ngoài thành cho sơn phỉ? Ngay cả nàng cũng không hiểu nổi rốt cuộc Hoắc Dần đang tính toán gì nữa.
    Lý Thủ Tài không lên tiếng, Lý phu nhân cũng không dám tùy tiện nói chuyện.
    Lúc này Hoắc Dần mới ồ một tiếng, trong con ngươi mang theo vài phần thất vọng: “Xem ra số tiền kia, ông chủ Lý không dám kiếm rồi.”
     
    Đang tải...


  2. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 22: Hòa hảo
    Trong hành lang trong Lý phủ lúc nhất thời im ắng yên tĩnh, ông chủ Lý và Lý phu nhân đều đang quan sát độ tin cậy của những lời Hoắc Dần nói ra.
    diễn✥đàn✥lê✥quý✥đôn.
    Bán gạo cho sơn phỉ cũng không phải là chuyện nhỏ, đây là công khai đối nghịch với triều đình, nghiêm trọng mà nói, chính là đồng mưu với sơn phỉ, không khác biệt gì sơn phỉ cả.
    Vừa vặn lúc này gia đinh trong Lý phủ tới nói: “Lão gia, phu nhân, thức ăn đã bố trí xong.”
    Lúc này Lý Thủ Tài mới tìm một cơ hội nói: “Chuyện này ta và phu nhân sẽ thương lượng một chút, ông chủ Thẩm, chúng ta ăn cơm trước thôi.”
    Hoắc Dần gật đầu, hắn cũng biết tính tình không dám lập tức đồng ý này của Lý Thủ Tài, nếu gã lập tức đồng ý, ngược lại Hoắc Dần phải đánh giá kỹ người này mới được.
    Hắn dắt tay Thẩm Miểu, hai người đi theo sau lưng Lý Thủ Tài đi tới phòng ăn.
    Thẩm Miểu nghiêng ở bên lỗ tai hắn nhỏ giọng hỏi một câu: “Ngươi đang làm gì vậy? Ta còn đang suy nghĩ xem ngươi giữ gạo của Hoắc gia ở ngoài thành là có ý gì, thì ra là muốn bán cho Lộc Phong Trại, chính mình đối nghịch với chính mình?”
    Hoắc Dần hơi cúi người ghé vào bên tai nàng nói: “Mục tiêu của ta đâu chỉ một Lộc Phong Trại, còn có ổ sơn phỉ ở phía Nam Chu Sơn, còn có Trần Huyện lệnh, còn có cả đám thương nhân Quý, Lý, Cổ đều không thoát khỏi quan hệ, yên tâm đi, ta tự có chừng mực.”
    Nếu Hoắc Dần đã nói như vậy, Thẩm Miểu cũng không tiện hỏi rõ ngọn nguồn.
    Bốn người đến phòng ăn, như quá khứ bình thường ăn cơm hàn huyên, rồi Thẩm Miểu và Hoắc Dần rời đi.
    Trước khi đi Lý phu nhân lôi kéo tay Thẩm Miểu, vẻ mặt có chút cổ quái: “Ta thật lòng coi muội muội như người thân, chỉ muốn hỏi một câu, hi vọng muội muội có thể rõ ràng nói cho ta biết.”
    Thẩm Miểu nói: “Tỷ tỷ hỏi đi.”
    Lý phu nhân hỏi nàng: “Rốt cuộc Thẩm gia buôn bán gì, có người trong triều? Nếu không sao dám làm việc như thế?”
    Thẩm Miểu dừng một chút, nàng cũng khó mà nói nàng là Hà Bá, ông chủ Thẩm là thiếu gia Hoắc gia giàu ngang quốc gia cũng là Tri phủ Ngô Châu được, nói thật là không thể nói, chỉ có thể thêu dệt chút mà thôi.
    Thẩm Miểu nói: “Buôn bán của Thẩm gia thì tỷ tỷ đã nhìn thấy rồi, đều là buôn bán bí quá hóa liều thôi, về phần sau lưng có người hay không, ta có thể nói cho tỷ tỷ, quả thật có qua lại với triều đình, xin tỷ tỷ không nên lo lắng.”
    “Nếu thật có liên quan với triều đình, aizz......” Lý phu nhân cũng biết trong triều đình không thiếu tham quan sa đọa, trước đó bọn họ dựa vào Từ huyện lệnh là một ví dụ. Tuy nói Huyện lệnh là một chức quan nhỏ, nhưng Từ huyện lệnh và Lộc Phong Trại có quan hệ tốt, chỉ ít năm như vậy đã vơ vét không ít mồ hôi nước mắt nhân dân, một quan nhỏ còn như vậy, nếu thật sự là quan lớn làm ở kinh thành có qua lại với Thẩm gia, Thẩm gia dám làm ăn như vậy cũng hợp tình hợp lý.
    Thẩm Miểu liếc nhìn Lý Thủ Tài, nói với Lý phu nhân: “Muội đã nói hết không giữ lại gì với tỷ tỷ rồi, chuyến này dù Lý gia có bắc cầu hay không, buôn bán luôn phải làm, thủ đoạn của phu quân muội tỷ tỷ cũng nhìn thấy rồi, nguyện ý để Lý gia ra mặt, đã tương đương đưa bạc cho Lý gia rồi, số tiền kia Lý gia có nguyện ý nhận lấy hay không, cứ xem tỷ tỷ vậy.”diễn✥đàn✥lê✥quý✥đôn.
    Thẩm Miểu nói xong, Hoắc Dần bên kia cũng cáo biệt Lý Thủ Tài, hai người gặp mặt nhìn nhau cười một tiếng, sau đó kéo đối phương ra khỏi Lý phủ.
    Khi hai người ngồi ở trong kiệu, bên ngoài lại bắt đầu rơi xuống mưa nhỏ, tháng tư là mưa nhiều, ở trong kiệu nghe tiếng mưa rơi, đều làm cho người ta có loại cảm giác bị đè nén.
    Thẩm Miểu đưa tay vuốt tóc, không nhịn được liếc mắt nhìn Hoắc Dần.
    Hoắc Dần một tay chống cằm, một tay khác vén rèm cỗ kiệu lên, mắt mở nửa hình như có chút mệt mỏi nhìn ra bên ngoài. Thẩm Miểu len lén nhìn hắn vài lần hắn cũng không phản ứng, cho đến khi nàng nhìn lén lần thứ năm, Hoắc Dần mới nhàn nhạt mở miệng: “Tối hôm qua nàng đến phòng ta đúng không?”
    Thẩm Miểu dừng lại, theo bản năng tính khoát tay: “Không có không có......” Sau khi cà lăm nói hai chữ không có, nàng nuốt nước miếng, sau đó dời tầm mắt: “Ừ.”
    “Nàng thấy?”
    Thẩm Miểu gật đầu, nhẹ nhàng ừ một tiếng.
    Sau khi im lặng một lát, vẫn là Thẩm Miểu nhịn không được, dẫn đầu phá vỡ yên tĩnh: “Vết thương trên người của ngươi, là xảy ra chuyện gì?”
    “Là vết thương cũ, ước chừng đã 4 năm rồi.” Hoắc Dần nói.
    Thẩm Miểu hơi cau mày: “Bốn năm trước, sao tối qua nhìn như mới bị thương vậy? Trước đó ta nhìn thấy vết sẹo trên tim ngươi, ngươi ở kinh thành...... Trôi qua không tốt sao?”
    Chẳng lẽ là ở kinh thành bị người bắt nạt, cho nên thật sự chịu đựng không nổi mới trở về Ngô Châu? Nhưng vết thương trên người hắn lành rồi bị vỡ, bị vỡ ra rồi lành lại thì giải thích thế nào?
    Hoắc Dần thu hồi ánh mắt từ bên ngoài vào, quay đầu lại nhìn Thẩm Miểu: “Vậy nàng chuẩn bị câu trả lời chưa?”
    Vốn Thẩm Miểu muốn hỏi câu trả lời gì, nhưng nhớ tới câu hỏi hắn luc ở trên bàn cơm vào tối hôm qua, im lặng chốc lát nói: “Tất nhiên là...... ta quan tâm ngươi.”
    Hoắc Dần hé miệng nở nụ cười: “Mấy năm ta ở kinh thành, quả thật sống không tốt, nhưng làm quan ở triều thân bất do kỷ, khi trở lại Ngô Châu ta thật sự vô cùng vui vẻ, khi ở trước cửa phủ nha nhìn thấy nàng, giống như mấy năm ta ở kinh thành chỉ là nằm mơ thôi, tất cả đều không thay đổi.”
    Quả thật Ngô Châu không thay đổi, Ngô Châu bởi vì có sơn phỉ trên Chu Sơn hoành hành, cho nên thay đổi cực kỳ chậm chạp, dân chúng trong Ngô Châu phần lớn cũng không khác gì mấy năm trước, người giàu lên cũng có mấy người, tên cũng không thay đổi, người nghèo vẫn nghèo, cuộc sống thận trọng.
    Thẩm Miểu cũng không thay đổi, nàng cũng giống như hai mươi năm trước.
    Tuy Thẩm Miểu nói không biết hiểm ác trong triều, nhưng mấy ngày nay cùng Hoắc Dần tiếp xúc với Trần Huyện lệnh Từ huyện lệnh cũng biết, làm quan trong triều quả thật không dễ dàng, một Huyện lệnh nho nhỏ cũng được giới nhà giàu ở địa phương đi lung lạc, huống gì là đại quan làm việc dưới chân kinh thành?diễn✥đàn✥lê✥quý✥đôn.
    Hoắc Dần ở trong ấn tượng của Thẩm Miểu, không phải là thằng nhóc thôn quê từ Ngô Châu, là một người có tiền hơn thằng nhóc thôn quê chân chính, nhưng vẫn được Hoắc gia bảo vệ rất tốt, chưa từng thấy qua sóng to gió lớn, mới vào Kinh Thành tất nhiên chịu không ít khổ.
    Hiện tại tỉ mỉ nghĩ tới những thứ này, Thẩm Miểu lại cảm thấy trong lòng không vui, vươn tay nhẹ nhàng kéo lại tay áo Hoắc Dần, ấn đường hơi nhíu, muốn nói chút lời an ủi lại phát hiện thời gian đã qua rất lâu rồi, những lời này nói ra cũng vô ích.
    Hoắc Dần liếc mắt nhìn tay lôi kéo tay áo mình của nàng, đột nhiên nói: “Nàng còn như vậy ta sẽ hôn nàng đấy.”
    Thẩm Miểu lập tức rụt tay mình về, liếc nhìn: “Ngươi đừng một lời không hợp liền liền...... Liền giở trò lưu manh có được hay không?”
    Hoắc Dần hé miệng cười: “Ta đâu có một lời không hợp chứ? Là ta nghiêm túc muốn hôn nàng.”
    Thẩm Miểu vội ai nha một tiếng trừng mắt liếc hắn: “Không phải sau khi ngươi đi kinh thành thì thi đậu Trạng Nguyên sao? Hoắc phu nhân ở nhà vui mừng mấy ngày, chuyện như vậy cả Ngô Châu cũng biết, nếu Trạng Nguyên, còn có người dám gây khó khăn cho ngươi sao?”
    Hoắc Dần xích lại gần Thẩm Miểu, Thẩm Miểu muốn lui về phía sau, Hoắc Dần liền lạnh mặt nói: “Đây là một lần cuối cùng, nàng còn lui nữa, sau này ta sẽ thật sự không tới gần nàng nữa.”
    Thẩm Miểu mím miệng cau mày, đứng yên tại chỗ.
    Nếu Hoắc Dần lạnh lùng, Thẩm Miểu tuyệt đối chống đỡ không được, dù nàng nhìn người này lớn lên nhưng cũng không nhìn thấu người này. Nếu năm năm trước, Thẩm Miểu còn có thể vỗ vỗ ngực bảo đảm biết rất nhiều chuyện của Hoắc thiếu gia, mà nay, sợ rằng chỉ còn chút ít mà thôi.
    Hoắc Dần ôm bả vai Thẩm Miểu: “Thật ngoan, Thổ Địa kia nói gì nàng cũng đừng tin hoàn toàn, ông ấy già rồi, tóm lại là có chút hồ đồ.”
    Thẩm Miểu liếc nhìn lên trời: “Ngươi vẫn chưa trả lời vấn đề của ta.”
    Hoắc Dần thở dài: “Trong triều đâu có ai nghĩ đơn giản như vậy chứ, ta mới vừa thi đậu Trạng Nguyên, tin vui mới vừa truyền tới Ngô Châu, vốn vì chuyện quan viên và hoàng tử trong triều chia bè kéo phái, bị vu hại làm rối kỉ cương kì Thi Hương, trực tiếp bỏ tù luôn.”
    “Cái gì?!” Thẩm Miểu trợn tròn cặp mắt: “Vậy sao Hoắc phu nhân không biết chuyện như vậy? Hoắc gia các người ở kinh thành nhiều cửa hàng buôn bán như vậy......”
    Hoắc Dần cười với Thẩm Miểu: “Ta cho người ngăn lại, Ngô Châu cách kinh thành hơn ngàn dặm đường, tin tức muốn truyền tới phải mất không ít thời gian, lá thư này mới vừa đi tới biên cảnh Ngô Châu, ta đã giải oan rồi, nên cho người ta chặn thư lại.”
    Thẩm Miểu khẽ cau mày: “Ta vẫn cho rằng cuộc sống của ngươi ở kinh thành sẽ trôi qua rất vui vẻ.”
    Hoắc Dần xoa đầu Thẩm Miểu: “Nghĩ như vậy mới đúng là nàng, ngu ngốc như thế.”
    Thẩm Miểu liếc nhìn hắn.
    Hoắc Dần nói: “Sau khi ta được đại hoàng tử cứu ra, đã trở thành người trong phái đại hoàng tử. Đương kim hoàng thượng có sáu người con, nhạy bén tài năng, quần thần trong triều vụng trộm chia làm sáu phái, hành vi ngươi lừa ta gạt nhiều không kể xiết. Đại hoàng tử là trưởng tử, tam hoàng tử lại được hoàng thượng yêu thích nhất, ngũ hoàng tử lại cưới thiên kim Thừa tướng, quan hệ trong đó quá mức phức tạp, không phải nơi ta thích.”
    “Chỉ là những chuyện ngươi nói, ta nghe không hiểu.” Thẩm Miểu đưa tay gãi gãi đầu: “Vậy vết thương trên người ngươi, cũng là do khi đó?”
    Hoắc Dần gật đầu, trong mắt có chút tối lại, vẻ mặt không tốt, u ám cực kì, giống như nhìn thấu sinh tử vậy.
    Qua một lát, hắn đột nhiên quay đầu hỏi Thẩm Miểu một câu: “Đúng rồi, tuy nàng là Hà Bá, nhưng dù sao cũng là thần tiên, biết Trảm Thần kiếm không?”
    Thẩm Miểu mở trừng hai mắt, nàng làm Hà Bá hơn hai mươi năm nay vẫn luôn ở Ngô Châu chưa bao giờ đi ra ngoài, tin tức bên ngoài hoàn toàn dựa vào Hoắc gia truyền tới, Trảm Thần kiếm là cái gì nàng hoàn toàn không biết.
    Thấy ánh mắt hoàn toàn không biết gì của Thẩm Miểu, Hoắc Dần cũng biết mình hỏi vô ích rồi, vì vậy lắc đầu, đưa tay vỗ vỗ gáy nàng nói: “Tiểu hà thần, nàng cứ ngây ngô như vậy rất tốt. Aizz...... Ngô Châu là một địa phương tốt, sau này cũng sẽ tốt hơn.”
    Cỗ kiệu dừng lại, Hoắc Dần dẫn đầu xuống kiệu, rồi sau đó khom lưng đưa tay vào trong kiệu, Thẩm Miểu liếc lòng bàn tay của hắn, hơi do dự, nhưng rồi cũng đặt tay lên.
    Hoắc Dần dùng sức kéo đầu ngón tay của nàng, nói: “Như thế là chúng ta hòa hảo rồi.”
    Bên Hoắc Dần và Thẩm Miểu giải quyết được vấn đề, Thẩm Miểu cũng hỏi không ít chuyện mình không biết, trước đó bọn họ chiến tranh lạnh không ít thời gian, ngồi ở bên trong kiệu trò chuyện, ngược lại hóa giải tất cả khúc mắc rồi.
    Tất cả thuận theo tự nhiên là tốt rồi, Thẩm Miểu cũng phát hiện, có lúc mình có ý tránh đối phương, cũng có lúc mình hết sức quan tâm.
    Một đêm này, hai người ngủ một giấc ngon lành.
    Chỉ là ở thành Bắc, trong phủ Lý Thủ Tài, hai phu thê Lý Thủ Tài lại không ngủ ngon.
    Lý Thủ Tài vẫn còn đang rối rắm chuyện Hoắc Dần muốn bán gạo cho Lộc Phong Trại, Lý phu nhân thì được Thẩm Miểu bảo đảm, nên vừa đưa tay xoa trong lòng Lý Thủ Tài, vừa khuyên gã.
    “Lão gia, Ngô Châu này đã loạn thành một đoàn, chàng còn không yên lòng chuyện gì nữa?”
    “Ta vẫn cảm thấy trong lòng không ổn, buôn bán của ông chủ Thẩm kia nguy hiểm quá lớn, hắn muốn báo gạo cho Lộc Phong Trại, đây không phải là gây sự sao.”
    “Nhưng lão gia, trước đó khi Từ huyện lệnh còn, chúng ta cũng qua lại với Lộc Phong Trại mà? Thiếp thấy, chúng ta và ông chủ Thẩm càng giống như người một đường hơn, chỉ vì kiếm tiền, không vì gì khác.” Lý phu nhân nói: “Hơn nữa thiếp nghe Thẩm phu nhân nói rồi, bọn họ có chỗ dựa ở trong triều, nếu không làm sao dám làm như vậy?”
    “Ý của phu nhân là, lần này chúng ta có thể làm được?”
    “Thiếp hỏi lão gia, nếu không có ông chủ Thẩm, quan hệ với Lộc Phong Trại, chàng vẫn còn muốn duy trì sao?”
    “Dĩ nhiên là muốn duy trì, Lộc Phong Trại này bá đạo quen rồi, không có Từ huyện lệnh nếu chúng ta không duy trì, ngày sau sợ rằng sẽ thảm hại hơn.”
    “Vậy dù không có ông chủ Thẩm, tóm lại chúng ta vẫn muốn có qua lại với Lộc Phong Trại, đã như vậy, chàng còn sợ gì?”
    Lý Thủ Tài sững sờ, nhìn phu nhân mình, suy nghĩ nặng nề, đúng vậy, gã sợ cái gì đây?
    Chuyện cho tới bây giờ, gã cũng không quá mức đáng sợ.
     
  3. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 23: Lên núi
    Lý Thủ Tài đồng ý chuyện Lộc Phong Trại sớm hơn dự đoán của Hoắc Dần.
    Chỉ là tuy Lý Thủ Tài nói đồng ý, nhưng vẫn cần Hoắc Dần cho gã một chút thời gian báo cho người trên Chu Sơn, gần đây canh chừng dưới chân núi Lộc Phong Trại đều là quan binh, Lý Thủ Tài muốn lên núi, phải tìm người bên ngoài trông chừng để đi từ đường nhỏ lên núi.d∞đ∞l∞q∞đ
    Khi Lý Thủ Tài đi từ đường nhỏ lên, hộ vệ Bính đang khoanh tay ở ngực đứng ở cách đó không xa nhìn, khẽ nheo mắt lại, trở về nói chuyện này cho Hoắc Dần biết, Hoắc Dần bật cười: “Như ta còn phải cho binh linh nới lỏng mới đi đượ, lại không nghĩ rằng đường bọn họ lên xuống núi nhiều vô kể, cho người canh giữ ở phụ cận, chớ chặn đường, dù sao ta cũng phải lên núi từ đường đó.”
    Bởi vì gần đây có quan binh canh giữ ở dưới chân núi Lộc Phong Trại, cho nên các huynh đệ của Lộc Phong Trại đều vô cùng cẩn thận, mười bước một người đứng canh, chỉ sợ có gió thổi cỏ lay gì là bọn hắn không biết.
    Khi Lý Thủ Tài lên núi, vừa lúc nhìn thấy một huynh đệ của Lộc Phong Trại, người nọ là một người canh giữ đường, không biết Lý Thủ Tài, lúc này mới bắt lấy Lý Thủ Tài.
    Lý Thủ Tài vội mở miệng: “Đừng đánh ta! Ta biết đương gia các ngươi!”
    “Câm miệng! Ta sẽ kéo ngươi đi gặp đương gia chúng ta!” Nam nhân kia đánh vào trên lưng Lý Thủ Tài, làm Lý Thủ Tài đau đến nhe răng trợn mắt, đi rất nhiều đường, nam nhân mới ném Lý Thủ Tài tới trước cửa lớn Lộc Phong Trại.
    Trên núi phòng phần lớn đều là làm từ tảng đá và cọc gỗ, trước cửa lớn Lộc Phong Trại là một dãy rào chắn bằng gỗ, Lý Thủ Tài không đứng vững, trực tiếp ngã ở trên lan can, đau thêm một trận.
    “Á.” Lý Thủ Tài xoa xương sườn của mình từ từ đứng lên, cười với mấy người xung quanh đang nhìn gã, nói: “Ta biết đương gia các ngươi! Lần này tới đây, là muốn nói chuyện ăn với đu0ơng gia các ngươi!”
    Lý Thủ Tài nói lời này, trong hành lang Lộc Phong Trại mới có người đi ra ngoài, người tới ước chừng hơn 40 tuổi, không kém Lý Thủ Tài, một cước gác ở trên lan can, đưa tay xoa mấy sợi tóc nói: “Đã lâu không gặp, ông chủ Lý, ta còn tưởng rằng mấy ngày nay quan binh canh giữ ở dưới chân núi, ông đã không để Lộc Phong Trại ta ở trong mắt rồi.”
    Lý Thủ Tài phủi phủi bùn đất trên y phục nói: “Lương trại chủ cho người làm nhục ta như thế, xách lên núi, cũng có để ta ở trong mắt đâu.”
    Lương trại chủ vuốt chùm râu xù xì, nghĩ thầm sao Lý Thủ Tài kia dám ăn nói lớn lối như thế, cười nói: “Đúng, đúng là thủ hạ của ta không nhận ra ông, lỗ mãng với ông. Làm ăn mà ông vừa mới nói, không biết là làm ăn gì?”
    Lý Thủ Tài chắp hai tay sau lưng: “Trước khi lên núi ta cũng đã nhìn thấy, ở chân núi đều là quan binh, các ngươi cơ bản không có cách nào rời khỏi đỉnh núi, bị canh giữ mấy ngày, không biết gạo còn được mấy phần?”
    Lương trại chủ mím môi một cái, sắc mặt hơi khó coi, gần đây gạo trong kho thật có chút thiếu, chỉ là chuyện như vậy ông ta cũng kông nói với các huynh đệ.
    Bọn họ làm sơn phỉ, chính là có liên quan đến đao!
    Nếu như gạo hết mà Tri phủ vẫn chưa chịu rút binh hoặc là đánh một trận, vậy bọn họ sẽ xông xuống liều cho cá chết lưới rách, cùng lắm thì hai bên tổn hại.
    Bọn họ đi quen trong núi, cũng quen thuộc địa hình đường núi, đối phương cũng không có chỗ tốt.
    Lý Thủ Tài dậm chân: “Lương trại chủ cũng đừng nghĩ đến những tâm tư đó, nếu không có gạo, các ngươi dù có khổ chiến với các binh lính ở chân núi, cũng không chiếm được chỗ tốt gì, không bằng cùng làm ăn với ta thì hơn.”d∞đ∞l∞q∞đ
    “Ông muốn bán gạo cho chúng ta? Ngươi lớn mật như vậy?” Lương trại chủ hỏi xong, tất cả các huynh đệ bên cạnh đều đang cười ha ha.
    Lý Thủ Tài nói: “Cũng không phải là ta muốn làm ăn với ông, ta muốn đề cử một người với ông, người nọ muốn làm buôn bán lớn với ông, buôn bán lớn đấy!”
    “Trong thành này trừ ông ra, còn có ai dám làm ăn với ta?” Lương trại chủ cầm một tảng đá từ dưới mặt đất, giống như thoải mái mà cọ xát đại đao trong tay.
    Lý Thủ Tài giải thích: “Người nọ cũng không phải là nhân sĩ Ngô Châu, là từ kinh thành tới, hắn làm ăn mặn nhạt đều không chê, chỉ là có một điều kiện tiên quyết, hắn phải gặp mặt nói, xem Lương trại chủ có thể gặp mặt hay không, nếu như thật sự hợp tức, kế tiếp sợ rằng Lộc Phong Trại còn có thể nữa xưng bá trong dài thời gian.”
    “Ý của ông là hiện tại Lộc Phong Trại ta không thể xưng bá ở Ngô Châu hả?”
    Lương trại chủ vừa dứt lời, người xung quanh rối rít lộ vẻ mặt hung dữ.
    Tuy Lý Thủ Tài sợ, nhưng nhớ tới mục đích lần này lên núi, nên chịu đựng ý sợ hãi nói: “Tất nhiên ta hi vọng Lộc Phong Trại tiếp tục xưng bá ở Ngô Châu, chỉ là Tri phủ mới nhậm chức kia không phải là một nhân vật dễ chọc, Lương trại chủ suy nghĩ thật kỹ xem việc làm ăn mà ta nói, làm hay không làm, chỉ dựa vào một suy nghĩ của ông đấy.”
    Lương trại chủ nhàn nhạt liếc nhìn Lý Thủ Tài, sau đó nói: “Vậy mang người nọ tới đây nhìn một chút.”
    Lý Thủ Tài thấy chuyện dễ dàng như vậy, trong lòng cũng nhẹ nhõm, tuy gã có chút quan hệ với Lộc Phong Trại, nhưng trong lòng luôn kiêng kỵ bọn họ là sơn phỉ, là người xảo trá vả lại hung hãn, không phải người bình thường có thể đối phó, lần mua bán này thành hay bại chỉ dựa vào bản lĩnh của ông chủ Thẩm.
    Lý Thủ Tài lên núi ước chừng hai canh giờ mới xuống, sau khi gã xuống núi không bao lâu đã thương lượng với Lý phu nhân, muốn đi khách điếm Đỉnh Phong tìm Hoắc Dần.
    Trong khách điếm Đỉnh Phong, Hoắc Dần đang đánh cờ với Thẩm Miểu.
    Thẩm Miểu một tay chống cằm, bốn hộ vệ Giáp Ất Bính Đinh đứng phía sau làm quân sư, khẽ nhíu mày, chậc chậc miệng: “Tiếp theo đánh vào chỗ nào nhỉ.”
    Hộ vệ Bính là đánh cờ lợi hại nhất trong bốn hộ vệ, cũng thường cùng đánh cờ với Hoắc Dần, d∞đ∞l∞q∞đ chỉ là ván cờ này cơ bản là bị Thẩm Miểu chơi chết rồi, chỉ có thể lui, không thể tiến, vì vậy hắn chỉ một chỗ nói: “Phu nhân chỗ này.”
    Thẩm Miểu nghe lời hộ vệ Bính nói, Hoắc Dần đối diện nói: “Ta muốn thắng.”
    Thẩm Miểu nâng chung trà lên còn chưa có uống đã hừ hừ: “Ngươi nhường ta một chút không được à!”
    Hoắc Dần nhíu mày, nhắm mắt lại tùy tiện đánh xuống một chỗ, đúng ngay cạm bãy Thẩm Miểu giăng trước đó, Thẩm Miểu cười hì hì bốc cơ đen vào trong tay.
    Hoắc Dần ở bên kia cố làm sợ hãi lại bày ra bộ dạng đáng tiếc nói: “Kỹ thuật đánh cờ của phu nhân thật giởi, lợi hại lợi hại, vi phu bội phục.”
    Thẩm Miểu rất hả hê, hộ vệ Bính ở phía sau đưa tay lau mồ hôi, nghĩ thầm khi mình đánh cờ cùng với đại nhân, đối phương đánh toàn đường chết, mỗi một ván đều kết thúc nhanh hơn cả ván bắt đầu.
    Chuyện nhường như vậy, không tồn tại.
    Thẩm Miểu cảm thấy đánh cờ còn rất thú vị, nên bốc lấy một nắm tay cờ đánh với Hoắc Dần, Hoắc Dần ở bên kia một tay chống cằm, mắt mở nửa con nhếch miệng lên, một bộ dạng thoải mái.
    Cuối cùng Thẩm Miểu sắp bị bức vào đường cùng, hộ vệ Giáp Ất Bính Đinh đứng ở phía sau cũng lau mồ hôi không còn nghĩ ra được con đường nào có thể cứu nữa, liền cố ý đánh một nước cờ sai, cho Thẩm Miểu chút lợi.
    Mỗi khi xong còn dùng loại kỹ năng diễn vụng về kia kinh ngạc nói: “Tại sao lại để nàng thắng một bước rồi, xem ra không thể coi thường nàng.”
    Cố tình Thẩm Miểu vẫn nghĩ vậy, làm cho mấy hộ vệ cũng có chút hâm mộ ghen tỵ cách đối xử với nàng, lại có chút vui mừng thật may phu nhân bọn họ là một người ngu ngốc, không nhìn ra đại nhân nhà bọn họ cảm thấy trêu chọc phu nhân thú vị hơn nhiều chuyện so đánh cờ với phu nhân.
    Khi Lý Thủ Tài và Lý phu nhân đến khách điếm, Thẩm Miểu vẫn còn đang đánh cờ với Hoắc Dần.
    Lý phu nhân nhìn thấy, cười nói: “Muội muội đang đánh cờ à, ta xem một chút.”
    Lý phu nhân liếc mắt nhìn ván cờ, Thẩm Miểu hẳn phải thua rồi, nàng ta lập tức ai yêu một tiếng: “Xem ra ván này muội muội phải thua rồi.”
    Hoắc Dần đối diện nghe lời này, cười nói: “Sao ta có thể làm phu nhân thua được.”
    Hạ một nước cờ rơi xuống, cả tình thế ván cờ đảo lộn, bên Hoắc Dần hết sức bất lợi, Lý phu nhân cũng biết chơ cờ, mở miệng tán dương: “Không ngờ ông chủ Thẩm yêu thương phu nhân như thế, ngay cả quân cờ cũng đánh đến mất hồn nhập hóa.”
    Hoắc Dần khoát tay áo, Thẩm Miểu thế mới biết thì ra khi nãy bản thân vẫn bị nhường, trong lòng còn có chút không vui, vừa rồi nàng còn kiêu ngạo không thôi.
    “Lần này ông chủ Lý tới, là đã nói chuyện với Lộc Phong Trại rồi?” Hoắc Dần để cho thủ hạ bưng cờ xuống, dâng nước trà tới đây.
    Lý Thủ Tài và Lý phu nhân ngồi ở bên kia, cười nói: “Đúng vậy, sáng sớm hôm nay ta đã tìm con đường nhỏ lên núi, đã nói chuyện với Lượng trại chủ Lộc Phong Trại, Lương trại chủ nói, có thể gặp ông chủ Thẩm.”
    “Như vậy thì tốt.” Hoắc Dần hé miệng cười cười.
    Lý Thủ Tài lại cau mày: “Chỉ là Lương trại chủ kia cũng không phải là người tốt, tính khí có chút kém, ông chủ Thẩm đừng chống đối ông ta quá, lần này lên núi, vẫn rất hung hiểm.”
    Hoắc Dần lắc đầu: “Không sao, ta tự có kế hay, chỉ là chỉ hy vọng khi ta gặp Lương trại chủ thì ông chủ Lý đừng đi theo.”
    “Ta không cần đi?” Lý Thủ Tài cau mày.
    Hoắc Dần nói: “Ông chủ Lý bán gạo cho quan phủ, Thẩm mỗ bán gạo cho Lộc Phong Trại, như thế mới xem như dùng kinh doanh. Hơn nữa đúng như ông chủ Lý từng nói, lần này ta lên núi dù sao cũng hơi nguy hiểm, nếu ông chủ Lý qua lại quá thân với ta sợ rằng sẽ liên bị lụy, ta sẽ để phu nhân ở lại trong khách điếm, nếu Lý phu nhân có thể ở lại tâm sự với nàng là tốt nhất.”
    Thẩm Miểu nghe lời này, lập tức cau mày: “Ta không đi sao?”
    “Nguy hiểm như vậy, một nữ tữ như nàng, làm sao có thể đây?” Hoắc Dần lắc đầu.
    Lý phu nhân vội nói: “Muội muội yên tâm, hôm ông chủ Thẩm lên núi, ta sẽ ở lại khách điếm với muội, nói chuyện với muội, thấy như thế nào?”
    Thẩm Miểu gật đầu, lần này coi như là nói xong, Lý Thủ Tài chỉ phụ trách đưa Hoắc Dần đưa đến trước cửa Lộc Phong Trại, cũng không tham dự cuộc nói chuyện giữa hắn và Lương trại chủ, chỉ chờ ở trước cửa.
    Hôm sau trời vừa sáng sương sớm trong núi còn chưa bốc hơi hết, Hoắc Dần đợi hộ vệ Giáp và hộ vệ Ất còn có Lý Thủ Tài cùng nhau lên núi.
    Lúc này canh giữ đường núi vẫn là người kia, thấy Lý Thủ Tài, lần đầu tiên nhìn thấy Hoắc Dần, chân mày hơi nhíu lại, chỉ là cũng biết người Lý Thủ Tài mang tới là nói chuyện làm ăn với trại chủ nên dẫn hai người vào trong trại.
    Hộ vệ Giáp và hộ vệ Ất nhiều lần làm ký hiệu trên đường đi, Hoắc Dần đi ở đằng trước, bốn người đến trước cửa lớn của Lộc Phong Trại, lúc này Lý Thủ Tài mới nói: “Phiền các huynh đệ nói một tiếng với Lương trại chủ, người nói chuyện làm ăn đã đến.”
    Cửa lớn mở ra, Lương trại chủ đỉnh đạc đi ra, trên vai khiêng một thanh đại đao, trong tay cầm quả táo đã ăn một nửa, há miệng cắn một miếng nói: “Nghe rồi.”
    Ánh mắt của ông ta rời vào trên người Hoắc Dần, cao giọng hỏi: “Ngươi chính là người muốn bàn chuyện làm ăn với ra? Trẻ tuổi như vậy, cũng chỉ là thằng nhóc mới lớn.”
    Hoắc Dần cười, cũng không giận, chỉ nhàn nhạt nói: “Thẩm mỗ được nuông chiều từ nhỏ đến lớn, tâm cao khí ngạo không nghe được lời nói bậy, Lương trại chủ không biết cách làm người của ta, câu này Thẩm mỗ sẽ không để ở trong lòng, nếu muốn thoải mái nói chuyện làm ăn với Thẩm mỗ, mong rằng sau này nói chuyện nên suy nghĩ trước.”
    Lý Thủ Tài nghe nói thế sau lưng lạnh run, chỉ muốn đánh ông chủ Thẩm không thôi. Cũng đừng hại chết gã!
    “Tốt! Thanh niên trai tráng mạnh như hổ!” Lương trại chủ giơ ngón tay cái với hắn: “Tốt nhất ngươi có thể mang đến chút vật có tác dụng với Lộc Phong Trại, nếu không, ta sẽ chặt ngươi.”
    Nói xong, lại chỉ ngón tay về phía con chó bên cạnh, trên miệng con chó kia ngậm cục xương, đang gầm gừ gừ.
    Hoắc Dần nói với hai hộ vệ Giáp Ất: “Hai người các ngươi ở chỗ này che chở ông chủ Lý, ta vào trong nói chuyện với Lương trại chủ.”
    Lương trại chủ hừ cười một tiếng, đôi mắt sâu sắc, người trẻ tuổi trước mắt này ngược lại có vẻ có chút lưu manh, nhìn đáng tin hơn Lý Thủ Tài nhiều, liền ngoắc: “Vào đi!”
     
  4. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 24: Bình tĩnh nói chuyện
    Hoắc Dần đi theo Lương trại chủ vào bên trong phòng, hai cánh cửa lớn được đóng lại, hai người hộ vệ Giáp Ất khẽ nhíu mày, trong lòng vẫn còn có chút lo lắng.
    Hoắc Dần vào đại sảnh, trực tiếp tìm một chỗ ngồi xuống, liếc mắt nhìn ly trà bên cạnh trống trơn, Lương trại chủ nói: “Huynh đệ ở chỗ ta chỉ uống rượu, không uống trà.”
    Hoắc Dần không sao cả cười nói: “Tại hạ tới cũng chỉ để nói chuyện làm ăn với Lương trại chủ, có uống hay không không quan trọng, buôn bán thành mới được.”๖ۣۜdiễn♥đàn๖ۣۜlê♥quý♥đôn
    “Hả?” Lương trại chủ trực tiếp ngồi lên i chủ vị, cũng không hề thân thiện hỏi: “Ông chủ Thẩm muốn cùng làm ăn gì với ta?”
    Hoắc Dần nói: “Thời gian ta vào Ngô Châu không lâu, đến trước mấy ngày khi triều đình bày binh trừ phiến loạn, biết binh lính đã canh giữ ở dưới chân núi bấy lâu. Lúc mới vừa vào trại cũng nhìn thấy chút bố trí của Lộc Phong Trại, đã có chút nắm chắc nhân số người trên núi, ta muốn hỏi là, gạo Lương trại chủ có còn dư bao nhiêu?”
    “Ngươi cũng chỉ định tới bán gạo với ta?” Lương trại chủ cười nhạo một tiếng: “Gạo, ta chỉ cần hỏi Lý Thủ Tài tất nhiên có được.”
    “Sợ rằng ông chủ Lý không được rồi, tiệm gạo trong thành của ông chủ Lý, Trần Huyện lệnh đã lấy đi ba ngày liền, trong trại huynh đệ đông đảo, số lượng gạo cần thiết tất nhiên khổng lồ, nếu bị người phát hiện ông chủ Lý vận chuyện gạo ra khỏi thành còn chuyển tới dưới chân núi Chu Sơn...... Gã không phải là một người không sợ chết, đạo lý dễ hiểu như thế, không cần ta nói cũng hiểu.” Hoắc Dần mở cây quạt ra cười nói: “Chẳng qua ta lại khác, Ngô Châu Lâm Châu đều có kho gạo của ta, mà giờ khắc này ở ngoài Chu Sơn, có ngay chút gạo đủ cung cấp cho trên dưới trại nửa tháng, nếu ta muốn vận chuyển đến trên núi cũng không việc khó.”
    Lương trại chủ khẽ nheo mắt lại, người trước mắt này nói không phải không có lý, nếu không Lý Thủ Tài cũng sẽ không làm cuộc trao đổi này với ông ta.
    Trước đó Từ huyện lệnh vẫn còn tại chức, Lý Thủ Tài liên tiếp lấy lòng Lộc Phong Trại, muốn lúc Lộc Phong Trại cướp đường thả Lý gia một con đường, cho dù là Từ huyện lệnh rơi đài, gã cũng có mấy lần lên núi bày ra vẻ trung thành, nhưng chậm chạp không đưa gạo, chỉ sợ như lời ông chủ Thẩm nói rồi.
    Mà nay trong thành sắp xếp rất nhiều binh mã, tất cả hành động của mọi người cũng bị nhìn ở trong mắt, Lý Thủ Tài không dám qua lại với Lộc Phong Trại, nói như vậy, ngược lại thật sự chỉ có hợp tác cùng người trước mắt này.
    “Ông chủ Thẩm, vì sao phải làm cuộc mua bán này với Lộc Phong Trại?” Lương trại chủ nhỏ giọng hỏi.
    Hoắc Dần cười: “Dĩ nhiên là vì bạc, cõi đời này có ai không thích nhiều tiền chứ.”
    “Đã như vậy, ngươi có thể bán gạo cho quan phủ, như thế còn có thể đòi một công lao.”
    Hoắc Dần lắc đầu: “Kẻ giàu trong thành có hai người Lý, Cổ, trong tay đều có có tiệm gạo, Lâm thành còn có ông chủ Quý, càng có tiền, bọn họ gấp gáp nịnh bợ triều đình, nếu ta cũng dính vào, chỉ có thể kiếm được một phần tư mà thôi. Nhưng mà Lộc Phong Trại thì không giống vậy, ta không phải người Ngô Châu, không cần để ý tới Trần Huyện lệnh, kiếm tiền rồi rời đi đây chính là ý của ta, bán gạo cho Lộc Phong Trại ta còn tiết kiệm chi phí chuyển vào thành, sao không làm chứ?”
    Lương trại chủ ném lõi táo trong tay, vuốt đại đao trên tay, tỉ mỉ nhìn Hoắc Dần: “Ta vẫn cảm thấy ngươi không bình thường.”
    “Ánh mắt của Lương trại chủ thật sắc bén.” Hoắc Dần nâng eo, đứng lên, quơ quơ cây quạt trong tay, quan sát binh khí hai bên đại sảnh Lộc Phong Trại.
    “Chỗ treo trên tường của Lương trại chủ, hẳn là binh khí tốt nhất Lộc Phong Trại nhỉ.” Hắn cầm cây quạt gõ lên một thanh loan đao trong số đó, âm thanh trầm thấp, chậc chậc miệng lắc đầu.
    “Thanh loan đao này là chiếc lợi phẩm khi ta chém giết đệ nhất hiệp khách của Ngô Châu, như thế nào? Không tốt?” Lương trại chủ cũng đứng lên đi tới.
    Hoắc Dần nói: “Sắc bén có thừa mà chưa đủ nhẹ nhàng, loan đao quá nặng không nên sử dụng, kém hơn binh khí Thẩm gia ta chế tạo.”
    Mắt Lương trại chủ lập tức sáng lên, nhìn chằm chằm bóng lưng Hoắc Dần.
    Mà người trước mắt chỉ lo nhìn chỗ treo chủy thủ trên tường, hoàn toàn không có đặt ý định ở trên người ông ta.
    Lương trại chủ mới phát hiện, quan sát hơi thở và bước đi của người này, hắn hoàn toàn không biết võ công, giờ phút này lại không hề phòng bị mà đưa lưng về phía mình, chỉ cần ông ta cho một đao, đối phương hẳn phải chết không thể nghi ngờ, còn có thể thoải mái như thế, chẳng lẽ thật sự có lai lịch lớn?
    “Binh khí?”
    “Đúng vậy!” Hoắc Dần xoay người, thoáng nâng cằm lên: “Đây cũng là cuộc làm ăn thứ hai ta định làm với Lương trại chủ, nếu như Lương trại chủ có thể thu mua gạo của Thẩm gia, tất nhiên có thể thu mua binh khí của Thẩm gia, trong trại đao cùn rất nhiều, lúc nãy thì có một đống rỉ sắt ném ở trong sân, ta cũng đã nhìn thấy.”
    “Ông chủ Thẩm vào trại mới đi mấy bước đã tai nghe bốn hướng mắt quan sát tám phương, Lương mỗ bội phục.” Lương trại chủ chắp tay, đối với một thương nhân mà nói, ông chủ Thẩm được xem là thông minh đứng đầu rồi.
    “Lương trại chủ, chúng ta quang minh chính đại không nói lời mờ ám, lần này Thẩm mỗ lên núi chính là vì làm ăn cùng Lộc Phong Trại, nếu đã vào đại sảnh, có dự định ký khế ước, Lương trại chủ liền nói một câu, có làm cuộc buôn bán này với Thẩm mỗ hay không?” Hoắc Dần hỏi ông ta.๖ۣۜdiễn♥đàn๖ۣۜlê♥quý♥đôn
    Ý định của Lương trại chủ rất nhiều: “Lộc Phong Trại ta không vội, gạo ở trong kho còn đủ dùng một thời gian nữa, hơn nữa từ trước trừ phiến loạn cũng không hiệu quả, Tri phủ kia chậm chạp không đánh vào trong núi, đơn giản là nhát gan sợ phiền phức làm dáng mà thôi, không tới hai tháng sẽ lui binh, không làm gì được ta.”
    Hoắc Dần ngồi về trên ghế, thở ra một hơi: “Ta còn tưởng rằng Lương trại chủ rất biết sự đời, mà nay xem ra là không biết nhiều hơn kẻ vào nam ra bắc như ta, vậy ta sẽ nói với Lương trại chủ một chuyện.”
    Lương trại chủ cắm đại đao vào trong đất: “Ngươi nói đi.”
    “Dưới chân núi có mấy phần quan binh?”
    “Thủ hạ ta từng điều tra, chỉ là hơn ba trăm người.”
    “Vậy thủ hạ ngươi có biết, chân núi bố trí hơn ba trăm người quan binh đều là quan binh của Ngô Châu bản địa, hàng năm đối kháng sơn phỉ, quen với Lộc Phong Trại. Mà hơn hai ngàn quan binh từ bên ngoài tới hiện nay đi nơi nào?”
    “Ta nghe nói rồi, các ổ sơn phỉ nhỏ ở quanh đây bị diệt rồi, nhưng mà bọn hắn vốn là đám ô hợp không có thành tựu, cơ bản không thể so sánh với Lộc Phong Trại được.”
    “Sơn phỉ nhỏ lẻ trong núi bị bắt, vì sao phải canh giữ dưới chân núi Lộc Phong Trại ngươi? Đơn giản nghe nói là, trên cả Chu Sơn có hai sơn phỉ cần kiêng kỵ, một là Lộc Phong Trại, hai chính là bên trên đỉnh núi phía Nam. Binh lực tham gia đánh Lộc Phong Trại, chính là muốn cô lập Lộc Phong Trại, Tri phủ còn biết nếu khiến người và núi phía Nam kia liên minh là sẽ khó đối phó, trước hết cắt đứt viện trợ của ngươi, lại để ngươi hết gạo, binh lực tấn công từ nơi khác, Lộc Phong Trại cũng chỉ có thể ngồi chờ ở trên đỉnh núi đến hết sạch gạo, như thế, Lương trại chủ còn cảm thấy Lộc Phong Trại không vội?”๖ۣۜdiễn♥đàn๖ۣۜlê♥quý♥đôn
    Lương trại chủ vịn tay nắm ở trên ghế dựa từ từ nắm chặt lại, ông ta không thể không thừa nhận lời ông chủ Thẩm nói là điều ông ta lo lắng, vốn định gặp mặt kẻ đứng đầu sơn phỉ phía Nam, nhưng quả thật không cách nào trao đổi tin tức với đối phương, người được phái xuống núi đã không trở lại nữa, Tri phủ mới nhậm chức vẫn luôn xuống tay với ổ sơn phỉ nhỏ, chưa từng dừng lại hành động.
    “Cùng lắm thì lao xuống núi liều mạng!” Lương trại chủ hừ một tiếng: “Ta vốn là người liếm máu trên mũi đao, sợ gì? Sợ mấy binh lính nhãi ranh bọn họ ư!”
    “Không ổn.” Hoắc Dần lập tức phản bác lời của ông ta.
    Hắn vẫn luôn gây tiêu hao của Lộc Phong Trại, cũng lo lắng điều này, Lộc Phong Trại trên chân núi đã đuợc mấy chục năm, quả thật quan binh triều đình phái tới không so được, bọn họ hiểu rõ địa hình, lại chiếm ưu thế, nếu thật sự ép làm bừa, Hoắc Dần sẽ thua, nếu không hắn cũng sẽ không tới trong núi Chu Sơn làm cuộc buôn bán này.
    “Có gì không ổn?”
    “Lương trại chủ, ngươi làm như vậy tuy có thể giữ được Lộc Phong Trại, nhưng lại là tổn thất thảm trọng.” Hoắc Dần siết chặt cây quạt trong tay, rũ mắt suy nghĩ ứng đối.
    “Vậy ông chủ Thẩm cảm thấy như thế nào?”
    “Tuy Lộc Phong Trại là bang sơn phỉ lớn trên Chu Sơn, nhưng cũng không phải là một bang duy nhất, còn có sơn phỉ phía Nam Chu Sơn là cùng ngang hàng với Lộc Phong Trại, mục tiêu kế tiếp của triều đình, cũng không phải là Lộc Phong Trại.” Hoắc Dần tiếp tục nói: “Ta hiến cho Lương trại chủ một kế, đơn giản là chủ động lấy lòng, để Lương trại chủ và Thẩm gia ta làm cuộc trao đổi này.”
    Hai tay hắn nắm cây quạt: “Mà nay đã trừ tận gốc sơn phỉ nhỏ trong núi, nhìn khuynh hướng trừ sơn phỉ thì đang đi về phía Nam, mục tiêu kế tiếp hẳn là ổ sơn phỉ phía Nam Chu Sơn mới đúng. Những năm này Lộc Phong Trại đòi lấy tất cả chỗ tốt ở Ngô Châu, bên kia đều có một nửa, không bằng Lương trại chủ mượn binh lực triều đình trừ ổ sơn phỉ phía Nam Chu Sơn, còn vắt kiệt sức quan binh, hoàn toàn trở thành bá vương Chu Sơn?”
    “Ngươi nghĩ đám quan binh dễ đối phó ư?”
    “Triều đình gây tiêu hao Lộc Phong Trại, đi đối phó bên phía Nam Chu Sơn, đại đội binh lực đi về phía Nam, đánh túi bụi với bên kia, lúc đó hai bên đều đã mệt mỏi, Lương trại chủ mang thủ hạ của mình xông tới, ngồi ngư ông đắc lợi. Binh lính triều đình cho canh giữ ở dưới chân núi chỉ biết càng ngày càng ít, bởi vì bọn họ cho rằng Lộc Phong Trại đã hết gạo, sẽ giảm bớt đề phòng, nhưng bọn họ không biết Lộc Phong Trại làm ăn với ta, có gạo, có binh khí, chuẩn bị đầy đủ, tùy thời có thể đánh một trận.” Hoắc Dần đưa lưng về phía Lương trại chủ, dần dần buông cây quạt trong tay ra: “Không biết chủ ý của ta, Lương trại chủ cảm thấy thế nào?”
    Lương trại chủ từ từ giơ tay lên, vỗ sau lưng Hoắc Dần.
    Hoắc Dần nghe động tĩnh, mồ hôi trên trán chảy xuống, rốt cuộc thở phào nhẹ nhõm, hắn mở cây quạt cố làm nhẹ nhõm, xoay người cười với Lương trại chủ: “Vậy...... Lương trại chủ chịu làm cuộc mua bán này với Thẩm gia ta?”
    “Ông chủ Thẩm nói dụ người như vậy, Lương mỗ không cách nào không động lòng, gạo của Thẩm gia ngươi giá bao nhiêu?”
    “Ta là thương nhân, hám lợi, giá tiền gạo cao hơn ba thành so với giá thị trường, kiếm chút trong nguy hiểm.” Hoắc Dần nở nụ cười.
    “Hả? Ba thành cũng hợp tình hợp lý, có thể thu mua.” Lương trại chủ khẽ nheo mắt lại: “Binh khí của ngươi thì sao? Giá thế nào?”
    “Vậy phải xem Lương trại chủ muốn loại nào, giá tiền đều ở trên khế ước, hạng nhất cầm trong tay tốt hơn những đồ có trong trại, hạng vừa chính là loại treo trên tường, nếu muốn khá hơn chút nữa...... Xuy, ta cảm thấy được quý bang cũng không cần, loại nghìn vàn đúng ra kia quả thật không xứng.” Hoắc Dần cười nói: “Ta còn trông cậy vào Lương trại chủ luyện tay nhiều một chút, chém gãy đao kiếm sẽ làm cuộc buôn bán lần hai với ta đấy.”
    “Tốt! Ta thích loại người thẳng thắn như ngươi!” Lương trại chủ để đại đao cắm trên mặt đất, đi về phía Hoắc Dần: “Ông chủ Thẩm, nếu như kế hoạch của ngươi thành, Lương mỗ ta nhất định sẽ kết bằng hữu với ngươi.”
    Hoắc Dần quơ quơ cây quạt: “Không dám nhận, ta không làm bạn với triều đình, cũng sẽ không kết bè với sơn phỉ, bằng hữu thì thôi.”
    Lương trại chủ ngẩng đầu lên phá lên cười ha ha: “Ngươi thú vị hơn Lý Thủ Tài nhiều! Lão tử nhìn thấy bộ dạng vâng vâng dạ dạ kia là tức giận! Nếu như ngươi là nhân sĩ Ngô Châu, sẽ là kẻ đứng đầu không thể nghi ngờ.”
    Hoắc Dần lắc cây quạt nhàn nhạt cười, nghĩ thầm tiểu gia ta vốn là kẻ đứng đầu, bằng không tiền từ đâu tới để làm ăn với sơn phỉ các ngươi.
    Chỉ là cũng may át chế được suy nghĩ làm bừa với triều đình của ông ta, Hoắc Dần cũng không nắm chặt có thể một lần đánh chết Lộc Phong Trại, vì kế hoạch hôm nay, ngược lại phải làm ra chút động tác càng thêm lấy được tin tưởng của Lương trại chủ.
     
  5. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 25: Ngắm trăng
    Hộ vệ Giáp Ất đã đợi ở cửa ra vào một thời lúc lâu, hoàn toàn không biết bên trong rốt cuộc xảy ra chuyện gì, gấp đến độ cũng sắp xông vào, khi hai người nhìn nhau chuẩn bị tiến vào thì nghe Lương trại chủ cười to một tiếng, cửa lớn bị mở ra, Hoắc Dần dẫn đầu bước ra ngoài.๖ۣۜdiễn-đàn-lê-๖ۣۜquý-đôn
    Hộ vệ Giáp Ất thấy Hoắc Dần không sao, lập tức thở phào nhẹ nhõm, còn có chút may mắn khi bọn họ không xúc động xông vào.
    Lý Thủ Tài nhìn thấy Hoắc Dần, vội đi lên trước: “Ông chủ Thẩm, như thế nào rồi?”
    Hoắc Dần nhìn Lý Thủ Tài gật đầu, Lương trại chủ nói: “Ông chủ Lý, ông dẫn theo một nhân vật rất giỏi lên núi đấy, Hậu Sinh Khả Úy, phương diện làm ăn này, ông nên học hỏi thêm từ ông chủ Thẩm.” (Hậu sinh khả úy: Nghĩa là lớp người sau (người trẻ) nhưng lại rất đáng phục, đáng nể, tài giỏi, những bậc thế hệ đi trước không thể xem thường.)
    Lý Thủ Tài cười với Lương trại chủ, nghe lời này sắc mặt có chút không tốt, gã biết Lương trại chủ đang mỉa mai gã.
    Hai người thấy đã nói chuyện buôn bán xong thì muốn xuống núi, có Lương trại chủ đã nói chuyện một phen với Hoắc Dần, thật sự thích hắn, cho nên lúc xuống núi còn cho hai người hộ tống, tránh bọn họ đi nhầm đường.
    Một đường đến dưới chân núi, hai người kia mới rời đi.
    Sau khi Hoắc Dần và Lý Thủ Tài trở về thành thì lập tức đi khách điếm Đỉnh Phong, vừa nghe người của trong khách điếm nói, hai vị phu nhân ra cửa đi chơi, đã được một khoảng thời gian rồi, nhưng cũng sắp trở lại.
    Vì vậy Lý Thủ Tài và Hoắc Dần dùng chút cơm tối, ngồi ở đại sảnh vị trí gần cửa sổ chờ phu nhân của mỗi người trở về.
    Hoắc Dần lắc cây quạt, Lý Thủ Tài bên này lại hỏi: “Rốt cuộc ông chủ Thẩm đã nói gì với Lương trại chủ vậy?”
    Hoắc Dần nói: “Lương trại chủ là sơn phỉ, khí tức giang hồ trên người hơi nặng, người trong trại rất kính trọng ông ta, rõ ràng kho lúa sắp hết, cho chó ăn đều là xương đầu bò, chó ăn còn như vậy huống gì là người? Có thể thấy được ông ta rất thích nói nghĩa khí, tất nhiên thích nói thật, không e ngại người của ông ta, ta cũng chỉ học người giang hồ giả bộ là một người gan dạ không sợ chết, mới nói chuyện thành công với ông ta mà thôi.”
    Lý Thủ Tài dừng lại, chẳng trách khi hôm qua mình đi có mạnh mẽ chút, Lương trại chủ cũng không làm khó gã, vẫn là ông chủ Thẩm biết nhìn người.
    Hoắc Dần nói cho hết lời, nhìn phía ngoài tròng mắt lập tức sáng lên, chỉ liếc nhìn qua ở trong đám người đã lập tức nhìn thấy người nọ, khóe miệng nâng lên, cũng không biết nên nói cái gì cho phải, ánh mắt cũng đã cong lên rồi.
    Trong đám người, Thẩm Miểu mặc y phục của một phụ nhân, tóc bới lên, trên mặt đánh chút phấn, trên đầu mang trâm cài trang sức, trong tay cầm khăn tay, bộ dạng hình như có chút không quen, Lý phu nhân bên cạnh không ngừng khuyên nàng.
    “Muội muội đẹp như vậy, trở về nhất định có thể làm ông chủ Thẩm mê chết.”
    Thẩm Miểu đưa tay sờ sờ khuyên tai vàng trên lỗ tai, phía trên khuyên tai này còn khảm ngọc, hoàn toàn khác với khuyên tai trân châu Hoắc Dần cho, đa dạng phức tạp hơn nữa rất xa hoa, nàng cảm giác kỳ lạ.
    “Muội như vậy...... Thật sự rất đẹp sao?”
    Lý phu nhân gật đầu liên tục: “Đẹp rất đẹp, muội hỏi hai tỳ nữ của ta mà xem, xem có đẹp hay không?”
    Hai tỳ nữ kia che miệng cười cười: “Dáng dấp Thẩm phu nhân, dù thế nào cũng đẹp cả.”
    Thẩm Miểu nghe lời này trợn tròn hai mắt, nhất thời có chút lòng tin, trái tim cũng đập liên hồi, khi đi tới trong khách điếm nhìn thấy Hoắc Dần, nàng lại có chút nhất thời nhục chí dường như không dám lên trước.
    Nhất là nhìn thấy đôi mắt tròn và sáng rực như ánh trăng kia của Hoắc Dần.
    Lý phu nhân đẩy Thẩm Miểu về phía trước một chút, nói với Hoắc Dần: “Ông chủ Thẩm nhìn xem, ta giúp phu nhân ông chủ Thẩm ăn mặc thế nào?”
    Hoắc Dần một tay chống cằm, một tay khác lắc cây quạt, làm như nghiêm túc quan sát, trong con ngươi là vui mừng không che giấu được, khóe môi nhếch lên cười nói: “Được, ánh mắt Lý phu nhân độc đáo, trong những ngày bình thường ta tuyệt đối không nhìn thấy được phu nhân ăn mặc như vậy đâu.”
    Thẩm Miểu nghe lời này hơi cau mày, sao nghe không giống khen?
    Lý phu nhân che miệng nở nụ cười, vừa lúc thức ăn lên bàn, vì vậy bốn người ở tại khách điếm Đỉnh Phong ăn bữa cơm, sau khi Lý Thủ Tài và Lý phu nhân cơm nước xong thấy sắc trời không đã sớm muốn cáo từ, hai người ngồi cỗ kiệu đi về.
    Thẩm Miểu và Hoắc Dần còn vây quanh cái bàn, thức ăn trên bàn không dọn đi, Hoắc Dần nắm đũa vừa đâm đâm hạt đậu phộng trong đĩa, vừa cười híp mắt nhìn Thẩm Miểu.
    Thẩm Miểu bị hắn nhìn có chút ngượng ngùng, vì vậy trừng mắt liếc hắn: “Gì vậy! Có gì đẹp để nhìn sao!”
    “Chỗ nào cũng đẹp cả.” Hoắc Dần nhạo báng.
    Thẩm Miểu vội tháo khuyên tai xuống: “Ta biết ngay ánh mắt Lý phu nhân có vấn đề mà, mua đồ nhiều như vậy đều đeo ở trên người, kỳ lạ chết đi được.”
    Hoắc Dần lắc cây quạt: “Không biết, ngược lại ta cảm thấy Lý phu nhân rất tinh mắt, trước đó nàng mặc có chút đơn giản, không giống như người đã thành thân, mà nay nhìn cách ăn mặc thì giống như đã có phu quân, hai ta đi ra ngoài người khác cũng biết nàng là phu nhân của ta, thật tốt.”
    Thẩm Miểu nhìn hắn: “Giả dạng phu thê mà thôi, ngươi còn tưởng là thật à.”
    “Nàng cho rằng ta làm giả ư?” Hoắc Dần chậm rãi cười cười: “Cho tới nay ta đều xem nàng như phu nhân của ta, nếu không nàng cho rằng sao ta không tùy tiện tìm một nữ nhân khác giả dạng.”
    Thẩm Miểu trợn tròn hai mắt, đưa ngón tay chỉ hắn: “Nè! Ban đầu rõ ràng là ngươi nói tìm người khác ngươi không yên tâm mà!”
    “Người khác ta cũng không thích.”
    “Nói giống như ngươi rất thích ta vậy.” Thẩm Miểu liếc hắn.
    Hoắc Dần chậm chạp không lên tiếng.
    Thẩm Miểu sững sờ, lời này nếu đối phương không nói tiếp vậy thì hết sức lúng túng.
    Nàng từ từ dời mắt nhìn Hoắc Dần, đối phương cười với nàng, nụ cười kia có chút quái dị, làm người cảm thấy không có ý tốt, nhưng trong ánh mắt lại có dịu dàng vô cùng không phù hợp, nhìn thấy mà trong lòng Thẩm Miểu cuồng loạn, hận không thể lập tức tìm một vị trí trốn.๖ۣۜdiễn-đàn-lê-๖ۣۜquý-đôn
    “Được rồi đừng nhìn nữa.” Thẩm Miểu xoay người: “Ta trở về trên lầu nghỉ ngơi.”
    “Phu nhân.” Hoắc Dần xoay người dựa vào bàn, trên tay lắc cây quạt, nói với Thẩm Miểu đã đứng ở bậc thang: “Tối nay trăng tròn, phu nhân rửa mặt xong thì tới hậu viện bồi vi phu ngắm trăng nhé?”
    Thẩm Miểu trừng hắn: “Ngươi có bệnh à sao bảo ta cùng ngắm trăng với ngươi, ta không muốn.”
    Hoắc Dần nhìn mặt của nàng cũng đỏ cả rồi, một đường đỏ đến lỗ tai, bỗng cảm thấy hết sức đáng yêu, bèn nói: “Giờ Tuất ở hậu viện, không gặp không về.”
    Thẩm Miểu không trả lời câu nói của hắn, trực tiếp le lưỡi làm mặt quỷ với hắn xong thì cộc cộc chạy lên lầu.
    Hoắc Dần nghiêng đầu nhếch miệng mà cười cười: “Thật đáng yêu.”
    Hộ vệ Giáp Ất Bính Đinh đưa tay lau mồ hôi trên trán, bọn họ còn đắm chìm trong thẩm mỹ kỳ dị của Lý phu nhân, chậm chạp vẫn chưa lấy lại bình tĩnh được.
    Thẩm Miểu rửa mặt xong xong thì nằm ở trên giường chuẩn bị đi ngủ, nhắm mắt lại nhưng không có cách nào ngủ được, trong đầu vẫn nhớ tới chuyện Hoắc Dần nói giờ Tuất ở hậu viện khách điếm ngắm trăng.
    Nàng rời khỏi giường, khoác áo khoác, cẩn thận đẩy cửa sổ căn phòng của mình ra, nhìn ra phía ngoài.
    Gian phòng này của Thẩm Miểu vừa đúng lúc nhìn ra hậu viện khách điếm, trong sân khách điếm trồng mấy cây ăn quả, hoa đào nở rồi tàn, liền kết thành quả đào màu xanh lông lá, một quả rất nhỏ, ẩn ở trong lá xanh.
    Thẩm Miểu nhìn thấy Hoắc Dần dưới tàng cây.
    Hắn cho người ta từ trong hành lang khách điếm mang bàn ghế đến hậu viện, trên bàn còn để hai dĩa bánh ngọt, hai chun trà, mình ngồi ở một bên vừa dùng cây quạt quạt gió, vừa hơi ngẩng đầu nhìn về phía trăng tròn trên đỉnh đầu.๖ۣۜdiễn-đàn-lê-๖ۣۜquý-đôn
    Thẩm Miểu cũng ngẩng đầu liếc nhìn, tối nay quả thật trăng sáng rất tròn.
    Nàng cứ như vậy mà nhìn Hoắc Dần, buổi tối gió nhẹ từ từ thổi qua, ngược lại không có vẻ lạnh. Thẩm Miểu lấy một quả từ đĩa đựng trái cây trong gian phòng, đi tới bên cửa sổ ném về phía Hoắc Dần, trùng hợp ném vào trên tay của hắn.
    Hoắc Dần ngẩng đầu nhìn về phía bên này, Thẩm Miểu nói: “Ta ở chỗ này cùng ngắm trăng với ngươi là được.”
    Hoắc Dần quay đầu ghế, mặt nhìn Thẩm Miểu bên này, cười nói: “Tốt, vậy nàng ngắm trăng, ta ngắm nàng.”
    Thẩm Miểu đưa tay chống cằm, nhìn Hoắc Dần ở bên dưới: “Ngươi nói ngươi xem, bắt đầu từ lúc nào học được những lời ba hoa này? Nói chuyện không biết điều.”
    Hoắc Dần mím môi dường như rất nghiêm túc đang suy nghĩ: “Có lẽ là từ nhỏ lúc ta đi qua cầu, đụng phải một cô nương, cô nương kia vỗ trên vai của ta để sau này ta chơi với nàng, nàng bảo bọc ta, ta chơi cùng có lẽ là học lúc ở với nàng.”
    Thẩm Miểu giật giật khóe miệng, trước kia nàng thấy Hoắc Dần đáng yêu đã từng trêu chọc đùa giỡn một chút, trong lời nói đều nâng mình lên cao nhất, lại không nghĩ rằng ảnh hưởng với Hoắc Dần sâu như vậy.
    Thẩm Miểu nói: “Cô nương kia nói chuyện không có quy củ, ngươi không nên học nàng.”
    Hoắc Dần cười: “Mà ta cố tình rất thích học nàng, mới đầu là nhìn thấy nàng vui ta liền vui, nhưng mà sau đó ta thấy, những đứa bé đi qua cầu kia, cô nương kia đều biết cả, ta không phải độc nhất vô nhị.” (có một không hai)
    Thẩm Miểu đưa tay gãi gãi đầu, quả thật, lúc ấy tư thục mới vừa xây xong, có không ít đứa bé từ trong thành đi ngang qua trên cầu đi học, cũng rất đáng yêu, cho đến bây giờ Thẩm Miểu nhớ được tên của một hai đứa bé trong đó.
    Chỉ là đáng tiếc, trừ Hoắc Dần, không có một người nào trưởng thành mà còn dễ nhìn như lúc còn bé cả, không xấu xí đã là không dễ dàng.
    Hoắc Dần nói: “Con người của ta được nuông chìu từ nhỏ, phàm là đồ của ta, vậy cũng chỉ có thể là của mình ta mà thôi, cô nương kia phá hỏng quy củ của ta, ta cứ đi tìm nàng gây phiền toái, nàng càng tức giận, ta càng vui.”
    “Cho nên chính là khoảng thời gian ngươi thường ném pháo vào trong sông có phải không?” Thẩm Miểu cau mày: “Ngươi có biết những hàng xóm mới dọn tới cũng bởi vì ngươi đốt pháo, mà mắng ta thời gian dài hay không?”
    “Ồ.” Hoắc Dần nhíu mày: “Mới vừa biết đấy.”
    “Xấu xa!” Thẩm Miểu hừ một tiếng, trực tiếp đóng cửa sổ lại, mím môi còn có chút tức giận.
    Kết quả mới vừa đóng cửa sổ không bao lâu, cửa sổ đã bị gõ, cạch một tiếng, sau đó lại cạch một tiếng, nàng nghĩ thầm chẳng lẽ Hoắc Dần cầm cục đá đập cửa sổ phòng nàng? Suy nghĩ sau đó mở ra xem, đúng lúc bị một trái đòa màu xanh lông lá đập vào trên mặt nàng, Thẩm Miểu liếc mắt nhìn xuống dưới.
    Hoắc Dần ném bánh ngọt qua một bên, hái được một bàn đào xanh, đang cười hì hì ném vào cửa sổ phòng Thẩm Miểu.
    “Một lời không hợp liền đóng cửa sổ? Sao nàng nhỏ nhen như vậy?” Hoắc Dần thấy Thẩm Miểu mở cửa sổ, ngồi ở trên ghế cười: “Muốn ta đối tốt với hàng xóm của nàng thì có gì khó chứ? Nàng chỉ cần thu hồi lại phần độc nhất vô nhị kia, chỉ cho một mình ta không được sao?”
    Thẩm Miểu sửng sốt, lúc này mới nghe hiểu ý tứ trong lời của hắn, gương mặt lập tức đỏ lên.
    “Sao ta nhỏ nhen như vậy? Vậy chẳng lẽ ta không thể kết bằng hữu với ai khác?” Thẩm Miểu vừa nói, vừa không nhịn được mím môi, không để mình bật cười.
    “Có thể chứ, nàng tìm mấy cô bé đáng yêu làm bằng hữu không được sao, không tìm nam là được.” Hoắc Dần nói.
    “Tại sao bé trai thì không được? Lúc đầu ta cứu ngươi khỏi đám con nít kia, cũng không kỳ thị ngươi là bé trai.”
    Hoắc Dần gật đầu: “Nguyên nhân chính là như thế, cho nên là bé trai còn lâu mới được đấy.”
    Hắn lắc cây quạt, nâng chung trà lên uống một hớp, đầu lưỡi có chút chua, bèn cúi thấp đầu nói: “Nhưng nếu trong bọn họ có người giống ta, cũng bởi vì nàng xen vào việc của người khác giúp kẻ đó, rồi thích kẻ đó thì làm sao đây? Nàng là người xưa nay luôn không có chủ kiến, lão Thổ Địa kia nói gì nàng đều tin cả, rất dễ bị người bắt cóc.”
    Thẩm Miểu trợn tròn hai mắt nhìn đỉnh đầu của hắn, khi Hoắc Dần nói xong câu này, nàng mím môi, trong lúc nhất thời không biết nói lại như thế nào cả, trái tim đập thình thịch, giống như sau một khắc sẽ nhảy ra khỏi họng.
    Ánh mắt của nàng có chút tránh né, Hoắc Dần lại đột nhiên nói: “Tối nay trăng rất đẹp.”
    Thẩm Miểu nhìn mắt hắn, hắn cười cong mắt: “Có phải hay không, phu nhân?”
    Thẩm Miểu há miệng, gương mặt đỏ bừng, một tiếng phu nhân này vô cùng êm ái, làm nàng có chút rối rắm, bèn nói: “Ngươi nên sớm đi nghỉ ngơi đi!”
    Sau đó đóng cửa sổ lại.
    Hỏng bét, Thổ Địa gia ơi, chỉ sợ nàng động lòng với thiếu gia Hoắc gia rồi.
     
  6. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 26: Giả bệnh
    Hoắc Dần và Lộc Phong Trại làm mua bán, thật ra có chút khiến người của Lộc Phong Trại rất yên tâm, mỗi một chuyến hàng được đưa lên núi, Hoắc Dần đều tự mình ra mặt.
    Tuy nói gạo của Hoắc Dần đắt hơn trên thị trường, nhưng nhìn thấy màu sắc đều là gạo mới, đây cũng là điều khiến Lương trại chủ càng coi trọng hắn hơn, hơn nữa Lương trại chủ và Hoắc Dần vẫn luôn tiền trao cháo múc. Gạo vào kho hàng, Hoắc Dần mới lấy bạc đi, vả lại không sai sót chút nào, cũng không kéo dài.diễn๖ۣۜđànlê๖ۣۜquýđôn
    Sau khi chuyển gạo cho Lộc Phong Trại, Hoắc Dần lập tức trở lại khách điếm.
    Thẩm Miểu đã hỏi Hoắc Dần, vận chuyện đống gạo có chất lượng tốt như vậy cho Lộc Phong Trại thật sự không có chuyện gì sao?
    Hoắc Dần nói: “Cũng chỉ là muốn để bọn họ tự ăn uống thoải mái chút, sau đó đi vào bày bẫy rập của ta.”
    Thẩm Miểu có chút ngạc nhiên: “Vậy ngươi thật sự muốn đối phó sơn phỉ phía Nam Chu Sơn trước?”
    “Cũng không phải là sơn phỉ, bang phái phía Nam kia cũng không đơn giản, thân phận của Trần Huyện lệnh cũng có nghi ngờ.” Hoắc Dần nói: “Hiện tại ta chỉ cần giả bộ đang đánh với sơn phỉ phía Nam kia thôi, sau đó truyền chút tin tức giả cho Lộc Phong Trại, để bọn họ ứng phó không kịp là có thể diệt trừ toàn bộ rồi.”
    Hoắc Dần nói xong, hộ vệ Bính đi từ bên ngoài vào, sau lưng mang theo hai nam nữ mạc y phục mộc mạc, hai người kia hơi khiếp đảm, đứng ở sau lưng hộ vệ Bính ánh mắt nhìn xung quanh.
    Hộ vệ Bính nói: “Hai vị này chính là phụ mẫu của đứa bé bị lạc Lưu thị.”
    Hộ vệ Giáp nghe thế thì đi đánh thức đứa bé đang ngủ trưa trên lầu, dẫn đứa bé xuống, hai người kia thấy đứa bé một nhà ba người ôm nhau, rồi khóc lên.
    Vừa mắng đứa bé không nên chạy loạn, vừa nói xin lỗi mẫu thân không trông coi con cho tốt, tóm lại sau một phen nhận thân, hai phu thê vội quỳ xuống dập đầu gọi Hoắc Dần là ân công.
    Hoắc Dần khoát tay áo không chấp nhận, chỉ vào Thẩm Miểu nói: “Là nàng cứu, ta cũng chỉ hỗ trợ trông nom thôi.”
    Hai phu thê ôm đứa bé khóc thật lâu, mới để đứa bé chào tạm biệt với Hoắc Dần và Thẩm Miểu.
    Sau khi đứa bé đi, Hoắc Dần liền mở cây quạt ra quạt, bộ dạng rất thoải mái, nụ cười trên mặt cũng càng đậm, giống như giải quyết được mối họa lớn trong lòng.
    Thẩm Miểu còn có chút không nỡ, chống cằm trong miệng còn có mứt hoa quả, nói năng không rõ: “Lại không có người chơi với ta rồi.”
    “Vi phu chơi với nàng.” Hoắc Dần nói tiếp.
    Thẩm Miểu liếc hắn, vốn muốn liếc mắt hắn, nhưng mắt không lật lên, ngược lại khi thấy gương mặt tươi cười của Hoắc Dần thì gương mặt đỏ bừng, cơ bản không dám nhìn lâu.
    Vì vậy thu lại ý oán giận hắn, xoay tầm mắt, yên lặng hít sâu, trong lòng không ngừng nói với mình.
    Thiếu gia Hoắc gia là lưu manh, thiếu gia Hoắc gia là lưu manh, thiếu gia Hoắc gia là lưu manh. . . . . .
    Ánh mắt Hộ vệ Đinh thì tốt hơn, từ xa đã nhìn thấy gia đinh Lý gia nâng cỗ kiệu đi về phía bên này, vì vậy nói một tiếng cho Hoắc Dần, Hoắc Dần gật đầu, nói với Thẩm Miểu: “Đi thôi, đi trên lầu tránh một chút.”
    “Sao vậy? Người của Lý gia tới có gì phải sợ chứ?” Mặc dù Thẩm Miểu nghi ngờ, nhưng vẫn nghe lời đi theo Hoắc Dần lên lầu.
    Vào phòng của Hoắc Dần, hắn mới nói: “Mà nay chúng ta đã có liên lạc với Lộc Phong Trại, cần Lý gia làm gì? Bọn họ biết càng nhiều, ngược lại càng dễ có chuyện xấu.”
    “Nhưng chúng ta cứ tránh người ta như vậy cũng không nên? Lý phu nhân kia vẫn coi ta như thân muội muội đấy.” Trong lòng Thẩm Miểu có chút áy náy.
    “Xem nàng trở thành thân muội muội? Đừng có nói đùa, nàng ngu ngốc cũng phải có mức độ chứ, nàng ta nhìn nàng cũng như nhìn tiền đấy, làm gì có tình cảm, nếu không phải nàng là Thẩm phu nhân, nàng ta sẽ coi nàng là muội muội?” Hoắc Dần rót chén nước cho Thẩm Miểu.
    Thẩm Miểu mới vừa cầm lên muốn uống, Hoắc Dần nói: “Không phải để cho nàng uống, là để nàng vẩy lên mặt giả bệnh, làm ướt mặt rồi nằm lên giường đi.”
    Thẩm Miểu ồ một tiếng, vỗ một chút nước trà lên trên mặt mình, lúc này mới phát hiện ra trà là nóng, á một tiếng, vội ngừng lại, cứ mặc y phục rồi nằm ở trên giường Hoắc Dần, Hoắc Dần đắp cho nàng hai tầng chăn thật dầy.
    Sợi tóc trên trán Thẩm Miểu cũng dính nước trà dính vào trên mặt, đưa tay gẩy ra, hỏi Hoắc Dần: “Vậy từ hôm nay, chúng ta sẽ phải chấm dứt quan hệ với Lý Thủ Tài sao?”
    “Đúng vậy, cho nên nàng phải diễn cho tốt.” Hoắc Dần nói xong, đột nhiên giống như nhớ tới cái gì đó nói: “Đúng rồi, ngày mai chúng ta còn phải đi Trấn Phù Dung một chuyến, ông chủ Quý hẹn ta ăn cơm.”
    “Ông chủ Quý?” Thẩm Miểu cau mày: “A! Chính là người. . . . . .”
    “Hư.” Hoắc Dần bụm miệng nàng lại, cũng không biết lấy khăn từ đâu, lâu mặt cho Thẩm Miểu.
    Thẩm Miểu nghe hộ vệ Giáp ngoài phòng nói: “Phu nhân bệnh nặng, sợ rằng không cách nào dự tiệc, đại phu nói phải nghỉ ngơi mấy ngày, không thể gặp gió.”
    Lý phu nhân nghe lời này, lập tức lo lắng nói: “Hả? Hai ngày trước muội muội còn khỏe mà, sao đột nhiên bị bệnh rồi? Ta cùng với lão gia có thể vào xem một chút hay không?”
    Hộ vệ Giáp có chút khó xử, lúc này Hoắc Dần mới nói: “Để ông chủ Lý và Lý phu nhân vào đi.”
    Hộ vệ Giáp mới mở cửa ra, Lý Thủ Tài dắt Lý phu nhân cùng nhau vào phòng, nhìn thấy mặt của Thẩm Miểu đỏ ửng, còn có không ít mồ hôi, Lý phu nhân liền nói: “Sao lại bị bệnh vậy?”
    “Aizz, hai ngày trước phu nhân nói muốn ngắm trăng, ban đêm thời tiết lạnh, nói nàng cũng không nghe, mặc ít nên bị nhiễm phong hàn, mấy ngày nay lại bệnh nặng hơn chút.” Hoắc Dần nói xong, có chút đau lòng đưa tay sờ sờ mặt của Thẩm Miểu.diễn๖ۣۜđànlê๖ۣۜquýđôn
    Thẩm Miểu bày ra vẻ ‘thần trí không rõ’, ở trong lòng thì mắng Hoắc Dần, kẻ tiểu nhân không có lương tâm, rõ ràng là hắn muốn ngắm trăng!
    Lý phu nhân ôi ôi mấy tiếng: “Xem ra muội muội bị bệnh không nhẹ, ông chủ Thẩm cần phải cố gắng chăm sóc.”
    “Tất nhiên rồi.” Hoắc Dần nói xong, nhìn hai người: “Ta không thể chiêu đãi hai vị được rồi.”
    Lý Thủ Tài dắt tay Lý phu nhân nói: “Không có gì đáng ngại, ta cùng với phu nhân cũng không tiện quấy rầy, vậy thì đi về, chờ bệnh Thẩm phu nhân đỡ chút, chúng ta lại gặp nhau.”
    Hoắc Dần gật đầu, Lý Thủ Tài và Lý phu nhân mới rời khỏi.
    Sau khi hai người rời đi, Thẩm Miểu vội thở dốc một hơi: “Nóng đến chết rồi, trên giường ngươi vì sao lại có hai tấm chăn?”
    Hoắc Dần cười nói: “Ta sợ lạnh.”
    Thẩm Miểu nhíu mày, không nghĩ rằng là do nguyên nhân này, đang muốn chui ra khỏi chăn, sau khi vén chăn lên lại có mùi thuốc nhàn nhạt, nàng lại rút về trong chăn, cẩn thận ngửi, mở trừng hai mắt: “Tại sao có mùi thuốc vậy?”
    Đột nhiên nhớ tới vài ngày trước đó nhìn thấy vết thương trên người Hoắc Dần, bèn hỏi hắn: “Đúng rồi, tất nhiên là vết thương trên người ngươi, bị thương như thế nào? Đã trị xong chưa?”
    Hoắc Dần đưa tay nắm lấy tai của nàng, trực tiếp vây nàng ở giữa giường hẹp trong hai cánh tay của mình, nhíu mày hỏi nàng: “Nàng lo lắng cho ta ư?”
    Thẩm Miểu lập tức rúc vào trong chăn, đỏ mặt: “Ta. . . . . . Ta chỉ tò mò.”
    Hoắc Dần ồ một tiếng thật dài, sau đó đưa tay cúi đầu cởi thắt lưng của mình, tốc độ rất nhanh, hai ba lần đã cởi bỏ áo khoác.
    Thẩm Miểu bị dọa đến lập tức dựng lên khỏi trên giường nhảy, rúc lui ở góc giường đưa tay chỉ hắn: “Ngươi ngươi ngươi. . . . . . Ngươi làm cái gì vậy?”diễn๖ۣۜđànlê๖ۣۜquýđôn
    “Cho nàng xem, không phải nàng tò mò sao? Vết thương của ta rất xấu, lần trước trời tối, nàng không nhìn thấy, bây giờ vẫn là thời gian mặt trời lặn, nhưng có ánh sáng, nàng sẽ thấy rõ, tránh khỏi lần sau lại hỏi nữa.” Hoắc Dần vừa nói, vừa cười, còn vừa cởi y phục.
    “Ngươi là lưu manh đùa giỡn! Ngươi mau mặc áo vào cho ta!” Thẩm Miểu lập tức nghiêng mặt sang một bên xấu hổ, đôi tay quơ múa trên không trung.
    Hoắc Dần cởi đến khi chỉ còn áo trong, nhìn thấy dáng vẻ Thẩm Miểu hốt hoảng lại đỏ mặt, nói: “Cũng chỉ có một cơ hội này thôi, lần sau ta sẽ không dễ tính cởi ra cho nàng xem như vậy nữa đâu.”
    Thẩm Miểu liếc mắt nhìn Hoắc Dần, thấy đối phương đang khoanh tay ngồi ở cạnh giường nhìn mình, trong mắt đều là ý cười.
    “Tại sao ngươi luôn nói chuyện với ta như thế.” Thẩm Miểu cau mày, có chút không vui: “Luôn nói chỉ có một cơ hội, nếu cuộc sống thật sự như thế, cũng quá mức không thú vị.”
    Hoắc Dần bật cười: “Ta chỉ đùa với nàng một chút, nàng thật sự tức giận à.”
    Hắn kéo cổ áo mình ra, để lộ vết sẹo trên ngực, vết sẹo kia dữ tợn, nhưng cũng giống như khi Thẩm Miểu nhìn thấy lần đầu tiên, vừa nhìn đã biết là khép lại đã lâu, không có dấu vết nứt ra nữa.
    Hoắc Dần cho nàng xem xong thì mặc y phục vào: “Được rồi chưa?”
    Thẩm Miểu hỏi hắn: “Lần trước sao nứt ra vậy?”
    Hoắc Dần thở dài: “Aizz, đánh một trận với kẻ bắt đứa bé, bị hắn chém một đao làm bị thương mà thôi.”
    “Gạt người.” Thẩm Miểu cắt đứt lời của hắn: “Nếu như ngươi không muốn nói, có thể không nói, đừng nói láo ta.”
    Hoắc Dần tiến lại gần nàng một chút, chỉ lộ nửa bắp chân ra bên ngoài.
    Hắn tựa vào góc giường, dựa ở bên người Thẩm Miểu, nghiêng mặt sang bên nhìn bộ dạng không vui của Thẩm Miểu, đưa tay chọc chọc mặt của nàng, bị nàng đẩy ra.
    “Ai yêu, thật sự là bị đánh.” Hoắc Dần liếc mắt nhìn dấu bốn ngón tay đỏ ửng trên mu bàn tay của mình, nói: “Được rồi, được rồi, sợ nàng rồi, nói cho nàng nghe.”
    Thẩm Miểu nghiêng mặt sang bên: “Ta không muốn nghe.”
    “Tiểu gia đã định nói thì phải nghe!” Hoắc Dần ấn nàng về, nhíu mày nói: “Vết sẹo này là có lúc ở kinh thành, có liên quan đến Trảm Thần kiếm ta đã nói với nàng lần trước.”
    “Trước đó nàng đã biết, ta từng một lần chịu tai ương lao ngục, sau khi giải oan thì làm tay sai bên cạnh đại hoàng tử, lúc ấy còn chưa biết hiểm ác trong triều, bị người tính kế, ở trong quán rượu uống quá nhiều rượu, vị đại thần có quan hệ tốt với ta trong ngày thường ném ta vào bên trong phòng của công chúa không biết vì sao xuất cung đang ở trong khách điếm. Hạ độc trong rượu, ta lại còn trẻ bị kích thích, hình như công chúa cũng rất thưởng thức ta. . . . . .”
    Thẩm Miểu nghe thế, lập tức nhíu mày, lớn tiếng chút: “Cho nên ngươi làm bẩn công chúa?!”
    Hoắc Dần nhìn Thẩm Miểu, ánh mắt trầm xuống: “Nếu ta làm bẩn công chúa, nàng còn thích ta sao?”
    Thẩm Miểu sửng sốt, trong lòng có chút khó chịu, mắt trợn tròn, nén lấy một hơi không biết nên phun ra hay không, cảm giác rất khó chịu.
    Hoắc Dần trực tiếp đánh lên trên tráng nàng, rất vang, còn rất đau.
    “Nàng chỉ có chút tiền đồ đấy thôi à, nghe câu chuyện xưa mà cũng sắp khóc đến nơi được, nếu nhìn thấy ta gần gũi với nữ nhân khác nàng còn không cho dìm Ngô Châu à?”
    Thẩm Miểu đưa tay xoa khóe mắt mình, là có chút ướt, nhưng vẫn không có khóc mà.
    “Dĩ nhiên ta không ra tay với công chúa, mặc dù lúc ấy thân thể rất muốn, nhưng ta còn nhớ tới Hà Bá cầm cây hương đốt thủng y phục của ta, đốt pháo chúc mừng ta học lên nữa, cho nên vọt ra khỏi khách điếm.” Hoắc Dần thở dài: “Ai biết được, ngày kế tiếp đã có người đưa tấu chương cho hoàng thượng, nói ta làm bẩn công chúa, tam hoàng tử thỉnh Trảm Thần kiếm muốn báo thù cho em gái ruột từ hoàng thượng, vì vậy vết sẹo này rơi vào trên người của ta.”
    “Vậy làm sao ngươi sống được?” Thẩm Miểu nhìn thấy một góc vết sẹo từ cổ áo đang hơi mở của hắn, kéo dài đến xương quai xanh, quả thật quá đáng sợ.
    “Ai biết được, bị trảm thần kiếm chém dù là vết thương nhỏ hay lớn thì cũng chưa từng có ai sống sót cả, bởi vì Trảm Thần kiếm là chí bảo thứ tư của trời, chỉ cần gây ra một vết thương ở trên người thì vĩnh viễn sẽ không khép lại được.” Hoắc Dần mở rộng hai tay ra: “Lúc ta không phòng bị, bị đâm vào trái tim, nhưng cố tình, ta lại sống được.”
    “Văn võ cả triều đều sợ ngây người, ngay cả hoàng thượng cũng cảm thấy ly kỳ, thậm chí tam hoàng tử còn bổ thêm một kiếm, dưới con mắt của mọi người vết thương được khép lại. Đại hoàng tử nói đây là trời xanh biết ta bị oan uổng, không đành lòng để ta chết dưới Trảm Thần kiếm, cho nên Trảm Thần kiếm vô dụng, ta được tha tội, quan thăng ba cấp, nhưng chỉ có số ít người biết được, mỗi đêm vết thương này cũng sẽ nứt ra, để ta trải nghiệm nỗi đau vết thương bị nứt ra.”
     
  7. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 27: Nhớ lại
    Thẩm Miểu dời tầm mắt rơi vào miệng vết thương của Hoắc Dần, ấn đường nhíu chặt, ngay cả chính nàng cũng không phát hiện, giờ phút này ánh mắt của nàng rất nóng bỏng, trong một khoảnh khắc khiến Hoắc Dần dừng cả nói.diễn-๖ۣۜđàn-lê-quý-๖ۣۜđôn
    “Cho nên, vết thương của ngươi vào mỗi buổi tối cũng sẽ nứt ra? Kéo dài nhiều năm như vậy?” Thẩm Miểu khẽ thở ra một hơi: “Sao trên đời này lại có binh khí lợi hại như thế chứ?”
    “Vậy thì ta không biết, nghe nói là trời xanh ban cho hoàng thượng dùng để chấn nhiếp kẻ ác, chỉ là cũng hại không ít người tốt, ví dụ ta.” Hoắc Dần đưa tay chỉ mình.
    Thẩm Miểu sờ sợi tóc trên trán mình: “Vậy thì tại sao ngươi trở lại?”
    “Chính ta ở trong triều giúp Đại hoàng tử không ít, nhưng quả thật ta không thích loại cuộc sống kia, còn không bằng trở lại Ngô Châu vui vẻ tự tại, đầu tiên là từ giả với Đại hoàng tử, rồi sau đó chính thức nói với hoàng thượng.” Hoắc Dần thở dài: “Chỉ là mặc dù trở lại Ngô Châu, vẫn không có tránh được số mệnh làm việc cho ngài ấy, nàng xem, ta trở lại đã giúp ngài ấy bắt lấy việc ác của tam hoàng tử.”
    “Ngô Châu có người của tam hoàng tử?” Thẩm Miểu trợn tròn hai mắt, nàng lại không ngờ đã ở phía xa ngoài ngàn dặm này, người trong triều đình cũng có thể duỗi tay tới đây.
    “Còn chưa xác định, không phải đang điều tra sao.” Hoắc Dần cười cười.
    Thẩm Miểu lập tức nói: “Ngươi sẽ không nói là sơn phỉ chứ?”
    “Aizz, không hổ là người ta nhìn trúng, cực kỳ thông minh như thế.” Hoắc Dần đưa tay xoa đầu Thẩm Miểu: “Những thứ này nàng không cần quan tâm đến, nếu trong này dính dáng đến chuyện lúc nàng còn sống thì ta sẽ nói rõ với nàng thôi.”
    Thẩm Miểu ồ một tiếng, gật đầu một cái, sau đó mới phát giác lúc nói chuyện hai người không tự chủ được mà nhích tới gần nhau, lần này nàng đã hoàn toàn dính vào trên cánh tay Hoắc Dần rồi.
    Thẩm Miểu không nhịn được lui về phía sau chút, vén chăn trên người xuống, thậm chí cảm thấy có chút nóng, nàng hắng giọng một cái: “Nếu không còn chuyện gì, vậy thì ta về phòng của mình đây.”
    Hoắc Dần hé miệng cười, mắt thấy Thẩm Miểu phải đi, đưa tay kéo làn váy của nàng trực tiếp kéo nàng trở lại, hai tay dùng sức ngăn chặn, một trái một phải chặn lại, hắn như lưu manh, cười nói: “Aizz, đi vội làm gì chứ, khó khăn lắm hai ta mới ở riêng, hãy nói chuyện chút nữa nhé?”
    “Nói gì? Ta. . . . . . Ta cũng không có gì để nói cả, những thứ liên quan đến trong triều mà ngươi nói ta không hiểu.” Thẩm Miểu nghiêng đầu, nhỏ giọng thầm thì: “Ngươi buông ta ra trước.”
    Hoắc Dần liếc mắt nhìn gương mặt Thẩm Miểu dán ở trên tay mình, cười nói: “Ta cũng không đụng vào nàng, chuyện của ta nói xong rồi, nàng nói với ta chuyện của nàng đi.”
    “Ta thì có chuyện gì để nói chứ? Chuyện lúc trước đều không nhớ, sau đó gặp ngươi, cũng biết hai mươi năm rồi, không có gì là ngươi không biết.” Thẩm Miểu nói xong câu này, không nhịn được đưa tay đẩy Hoắc Dần một cái: “Nè nè nè, ngươi cách ta xa một chút, hơi thở cũng phả vào trên mặt ta rồi, chuyện này quá không hợp quy củ!”
    Thẩm Miểu mới vừa đẩy Hoắc Dần, liền nghe Hoắc Dần á một tiếng, bả vai co lại: “Nàng đụng phải vết thương của ta.”
    “Hả?” Thẩm Miểu lập tức lại gần: “Cho ta xem!”
    Hoắc Dần ngẩng đầu nở nụ cười với nàng, ánh mắt luôn là tình thế bắt buộc, hắn bắt lấy chuyện Thẩm Miểu không bỏ được mình, vì vậy tiến lên hôn miệng của nàng. Thẩm Miểu bị dọa đến lập tức đưa tay che mình, mở trừng hai mắt, sau đó ẩn thân ở dưới mắt Hoắc Dần.
    Hoắc Dần chậc một tiếng: “Ai yêu, thế này thì còn chơi đùa thế nào nữa đây!”
    Thẩm Miểu thừa dịp hắn nhìn không thấy mình, vội vàng muốn từ trong hắn cánh tay chui ra, Hoắc Dần cảm giác được có người đang cố chui ra khỏi ngực mình, cố tình lại không nhìn thấy, đưa tay muốn bắt lấy đối phương, cũng không biết mình bắt chỗ nào rồi, tóm lại cứ túm lấy trúng chỗ nào là Thẩm Miểu đều kêu loạn cả lên.
    Hoắc Dần vội buông tay: “Được rồi được rồi, không làm khó nàng nữa, nàng biến trở lại đi.”
    Trong không khí truyền đến một tiếng: “Lưu manh!”
    Hoắc Dần nhíu mày hớn hở tiếp nhận, sau đó đã nhìn thấy một ghế ngồi trong phòng mình bị đụng ngã, Thẩm Miểu ai za một tiếng, sau đó cửa phòng bị mở ra, sau đó đóng cạch lại.
    Đứng ở ngoài cửa hộ vệ Giáp chỉ cảm thấy một trận gió thoáng qua, cái gì cũng không nhìn thấy, cũng không biết cửa phòng Hoắc Dần mở như thế nào mở rồi đóng như thế nào nữa, đưa tay gãi gãi đầu.
    Sau khi Thẩm Miểu đi, lúc này Hoắc Dần mới thở ra một hơi, lấy tư thế cứng ngắc từ từ nằm lên nơi mà Thẩm Miểu mới vừa nằm trên đó, nằm ngửa ra thì sau đó chỗ áo ở ngực từ từ bị nhiễm đỏ.
    Bầu trời ngoài cửa sổ, mặt trời hạ núi sắp vào đêm, Hoắc Dần đưa tay phủ lên trên mặt mình, nhớ lại nụ hôn vừa rồi, khóe miệng không nhịn được mà nâng lên.
    Chỉ tiếc Thẩm Miểu ẩn thân, nếu không hắn có thể lại nhìn thấy nàng đỏ mặt, ánh mắt kia mang theo thẹn thùng ngay cả chính nàng cũng không biết giống như hai lần trước, khiến Hoắc Dần không nhịn được muốn trêu chọc một phen.
    Bữa tiệc của ông chủ Quý, lúc trên đường đi tới Thẩm Miểu vô cùng khẩn trương.
    Muốn đi trấn Phù Dung phải ra khỏi thành, đoạn đường này cũng mất một canh giờ, lần trước nàng đi tới trấn Phù Dung, đúng lúc tiết hoa nở, còn tham gia hội đèn lồng, cho nên cả trấn Phù Dung cũng náo nhiệt rất nhiều.
    Nhưng bây giờ nhìn lại, trấn Phù Dung không còn ồn áo náo nhiệt như trước đó, xe ngựa dừng ở dưới chân núi trấn Phù Dung thì liền có thể nhìn thấy ông chủ Quý.
    Người nọ liếc mắt một cái đã nhận ra Hoắc Dần và Thẩm Miểu, vội vàng mang theo hai người đi quán rượu nổi danh trong trấn, chính là một trong sản nghiệp của ông chủ Quý.
    Khi đứng ở trước cửa quán rượu, Thẩm Miểu kéo tay Hoắc Dần có chút chặt, Hoắc Dần nhỏ giọng nói: “Phu nhân còn bấm nữa, cánh tay vi phu sẽ bị sưng lên đấy.”
    “Ta có chút khẩn trương.” Thẩm Miểu đưa tay lau mồ hôi trên trán, hai người đang đi lên lầu.
    Hoắc Dần nói: “Đã nhìn ra, sớm biết sẽ không cho nàng đến, nàng sẽ không cần theo tới.”
    “Lần trước ta gặp được ông ta, nghĩ tới một chút chuyện trước kia, lúc này nếu ngồi đối mặt nhau, nhất định có thể nhớ tới nhiều hơn.” Thẩm Miểu mím môi: “Hơn nữa không phải trước đó đã nói ông ta có quan hệ với sơn phỉ phía Nam Chu Sơn sao? Ta đang giúp ngươi đấy.”diễn-๖ۣۜđàn-lê-quý-๖ۣۜđôn
    Hoắc Dần nhíu mày: “Nói dễ nghe như vậy?”
    Hai người nói mấy câu tổn hại đối phương, vừa đúng lúc đến trước cửa nhã gian, ông chủ Quý ở bên trong nói chuyện với ai đó, Hoắc Dần và Thẩm Miểu đến, cuộc nói bên trong mới ngừng lại.
    Ông chủ Quý dẫn đầu thấy được Hoắc Dần, lập tức nở nụ cười: “Chắc hẳn vị này chính là ông chủ Thẩm rồi.”
    Hoắc Dần dẫn Thẩm Miểu đi vào, Thẩm Miểu mới vừa vào nhã gian, liền nghe một nam tử trẻ tuổi nói: “A. . . . . . Thì ra là cô nương.”
    Thẩm Miểu và Hoắc Dần đồng thời nhìn người nọ, quả nhiên, là con trai của ông chủ Quý, chính là thư sinh cùng đoán đố đèn với Thẩm Miểu vào hôm Hoa Đăng.
    “Hả? Con biết phu thê ông chủ Thẩm?” Ông chủ Quý cũng cảm thấy mới lạ.
    “Từng gặp mặt một lần.” Hoắc Dần dẫn Thẩm Miểu ngồi ở bên cạnh bàn, từ đầu đến cuối Thẩm Miểu cũng không dám nhìn ông chủ Quý.
    Hoắc Dần đang cùng nói chuyện với ông chủ Quý, không nói chuyện cho Trần Huyện lệnh mướn nhà theo tháng, ông chủ Quý và ông chủ Cổ khác nhau, biết làm người hơn ông chủ Cổ, ở trước mặt Hoắc Dần không nói Hoắc Dần làm như thế là không đúng, ngược lại khen Hoắc Dần có đầu óc buôn bán.
    Trên thực tế, ông ta cũng rất tò mò với ông chủ Thẩm người vừa mới vào Ngô Châu đã lộ tin tức còn không để Trần huyện lệnh vào trong mắt nên mới có bữa tiệc này.
    Thẩm Miểu bưng ly trà, hít sâu một hơi, nhịn không được nhìn ông chủ Quý.
    Trên miệng của người nọ có chút râu, lúc cười lên khóe mắt có ít nếp nhăn, lúc này Thẩm Miểu thấy rõ một chút, trên lông mày đuôi người này có một nốt ruồi, nốt ruồi này làm Thẩm Miểu hết sức quen thuộc, bên tai lập tức vang lên âm thanh.
    Đầu tiên là tiếng nước chảy, sau đó là tiếng con ve.
    Ở trong trí nhớ của Thẩm Miểu, khi đó ông chủ Quý trẻ hơn hiện tại rất nhiều, ít nhất trẻ hơn hai mươi tuổi, trong ngực của ông ta là một đống tròn gì đó bị vải bao lại, không biết đến rốt cuộc là cái gì, tóm lại vẻ mặt ông chủ Quý có gì đó rất không đúng, dường như đang hốt hoảng sợ hãi.
    Ông ta há mồm nói: “Bạc đâu? Không có bạc, ta không thể giao cho ngươi.”
    Thứ gì phải giao cho ai?
    Thẩm Miểu chỉ cảm thấy da đầu tê dại, khi nàng nhìn thấy hết tất cả, cũng không rời đi, trước mắt còn có lá cây thoảng qua, thật giống như xảy ra ở trong một mảnh rừng.
    Có chút quen thuộc, nhưng rốt cuộc là ở đâu?
    Ông chủ Quý đã nhận ra tầm mắt của Thẩm Miểu, trên mặt có chút lúng túng, cười nói: “Chẳng lẽ trên mặt ta dính đồ gì hay sao, sao Thẩm phu nhân nhìn ta như thế?”
    Tay để ở dưới bàn của Hoắc Dần hơi dùng sức kéo Thẩm Miểu, lúc này Thẩm Miểu mới tỉnh táo lại, mặt của nàng gần như nghẹn đến đỏ bừng, lập tức cúi đầu xuống, há mồm hít thở, để đảm bảo nhìn qua mình không hít thở quá mạnh.
    Trái tim của nàng có chút đau, trong đầu muốn cố gắng nhớ lại một ít, nhưng chỉ cần không nhìn thấy người này, trí nhớ rất nhanh sẽ biến mất ở trong đầu.
    Nàng nhắm mắt lại, để cho mình thở bình thường lại.
    “Hai ngày trước phu nhân ta bị nhiễm phong hàn, vốn không thích hợp ra cửa, chẳng qua ta thấy hôm nay nàng tốt hơn nhiều, nên muốn dẫn nàng tới đây hóng mát một chút, nhưng mà bây giờ xem ra, thân thể vẫn không tốt lắm.” Hoắc Dần nói xong, lấy từ trong ngực ra một chiếc khăn lụa lau mặt cho Thẩm Miểu.
    “Hoá ra là như vậy, khó trách ta thấy tinh thần của Thẩm phu nhân hơi hoảng hốt.” Ông chủ Quý hạ mí mắt xuống, cảm giác nữ nhân này có chút quen mắt, nhưng lại không nghĩ ra rốt cuộc đã gặp ở đâu.
    “Ông chủ Thẩm và Thẩm phu nhân là nhân sĩ kinh thành?” Ông chủ Quý hỏi.
    Hoắc Dần nói: “Ta là nhân sĩ kinh thành, phu nhân ta là người Biện Châu, ở bên cạnh Ngô Châu.”
    “A, thì ra là như vậy.” Ông chủ Quý cười cười.
    Cả bữa cơm Thẩm Miểu không yên lòng, Hoắc Dần thấy Thẩm Miểu như vậy, cũng lười đọ sức với ông chủ Quý, sau khi bữa cơm chấm dứt, hắn liền chắp tay cáo từ.
    Ra khỏi quán rượu, Hoắc Dần nói: “Lúc nãy nàng xảy ra chuyện gì? Vẫn nhìn chằm chằm vào ông chủ Quý, người không biết còn tưởng rằng nàng xem trọng người ta đấy.”
    Cuối cùng Thẩm Miểu suy nghĩ một lúc lâu mới bất chợt nhớ lại rốt cuộc mình đã để sót cái gì.
    Nàng lập tức ngẩng đầu lên khiếp sợ nhìn về phía Hoắc Dần, há miệng nói: “Ta nhớ được ông chủ Quý rồi!”
    “Lên xe ngựa rồi nói.” Hoắc Dần lôi kéo nàng.
    Hai người ra khỏi trấn Phù Dung, sau khi vào xe ngựa, Thẩm Miểu lập tức nói: “Ta phải nói đã, nói xong rồi ngươi hãy hỏi, nếu không ta sẽ quên mất.”
    “Nàng nói đi.”
    “Ta nhớ được là ở một cánh rừng ta nhìn thấy ông chủ Quý, ít nhất vào hai mươi năm trước, ông ta cùng với một nam nhân đang làm giao dịch, tiền trao cháo múc.” Thẩm Miểu cau mày, cẩn thận suy nghĩ từ từ nhớ lại cảnh tượng mơ hồ kia: “Trong ngực ông chủ Quý cầm một bao gì đó, có tiếng nước, còn có tiếng ve kêu, còn có một âm thanh. . . . . . Là tiếng đứa bé khóc.”
    “Tiếng đứa bé khóc?” Hoắc Dần kinh ngạc, chuyện như vậy sợ rằng thật sự không đơn giản như tưởng tượng.
    “Ừm! Nhất định có tiếng đứa bé khóc! Năm đó ông chủ Quý bán đứa bé!” Thẩm Miểu nói xong, tròng mắt cũng ửng đỏ.
    Đầu nàng đau dữ dội, thở dốc càng ngày càng nghiêm trọng, giống như một giây kế tiếp sẽ phải ngất đi.
    Hoắc Dần đưa tay xoa cái trán của nàng: “Được rồi, đừng suy nghĩ nữa.”
    Thẩm Miểu ôm đầu, hít sâu mấy hơi, để trí nhớ kia từng chút từng chút một biến mất, chỉ có quên đi hết, nàng mới cảm giác được mình dễ chịu hơn.
    Hoắc Dần nhẹ nhàng ôm bả vai của nàng, một tay ở sau lưng của nàng vuốt ve mơn trớn, nhẹ giọng nói: “Được rồi, được rồi.”
     
  8. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 28: Nghe lén
    Buổi chiều, Thẩm Miểu ngồi tựa vào đầu giường, liếc mắt nhìn bả vai của mình, mím môi, cười đặt tay ở trên đầu vai mình, nhẹ nhàng nói: “Được rồi, được rồi. . . . . .”diễn-๖ۣۜđàn-lê-quý-๖ۣۜđôn
    Nhìn căn phòng im ắng đột nhiên bật cười.
    Thẩm Miểu hoảng hốt trong chốc lát, chợt nhớ tới hành động mới vừa rồi của mình, lập tức lắc đầu, hai tay bụm mặt có chút ngượng ngùng, trên mặt hiện lên đỏ ửng.
    Lúc Hoắc Dần nói chuyện tốt đẹp, âm thanh vẫn rất dễ nghe.
    Mấy tiếng ‘được rồi’ này, làm Thẩm Miểu bồi hồi, lăn qua lộn lại, làm thế nào cũng không ngủ được.
    Hôm sau trời vừa sáng, Thẩm Miểu đã mặc y phục xong chuẩn bị ra cửa.
    Hộ vệ Đinh cầm bánh bao trong tay, đang chuẩn bị gõ cửa gọi Thẩm Miểu rời giường ăn cơm, giơ tay lên còn chưa đụng cửa phòng, cửa đã mở ra.
    Hộ vệ Đinh vừa nhai bánh bao vừa nói: “Phu nhân, ăn cơm thôi.”
    Thẩm Miểu khoát tay áo: “Không ăn, ta có việc đi ra ngoài một chuyến, đúng rồi, Hoắc Dần dậy chưa?”
    “Đại nhân còn chưa dậy.”
    “Được, nếu như mà ta trở về trước khi hắn dậy thì cũng đừng nói cho hắn biết ta từng đi ra ngoài.” Thẩm Miểu liếc mắt nhìn ngoài phòng, mưa nhỏ đang rơi xuống.
    Nàng lấy dù từ bên trong phòng, khoác áo choàng bước ra cửa.
    Hộ vệ Giáp đi tới hỏi: “Phu nhân đang muốn đi đâu à?”
    Hộ vệ Đinh nói: “Không biết rõ, hẳn là đi cầu thần bái Phật.”
    Quả thật Thẩm Miểu đi cầu Thần bái Phật, hôm nay trời mưa, nàng muốn đi tìm thần Thổ Địa rất đơn giản, ra khỏi khách điếm đi ngõ hẻm không có ai, Thẩm Miểu thu dù rồi theo nước mưa trở vào trong sông.
    Kể từ lúc nàng và Hoắc Dần cùng tới tòa thành này, đã lâu rồi không trở lại trong sông.
    Trên mái che miếu Thổ Địa rách nát cạnh bờ sông có đọng chút nước, Thẩm Miểu ngồi xếp bằng ở đối diện, một tay chống cây dù, một tay khác chống cằm, mím môi, cau mày, rất nghiêm túc nhìn thần Thổ Địa.
    “Trảm Thần kiếm?”
    “Vâng, ngài đã từng nghe chưa?”
    “Nghe thì có nghe, đó là chuyện trước đây rất lâu rồi, nói là có một vị hoàng đế tốt bị gian thần phá hoại, dẫn đến vua và dân thay đổi, dân chúng lầm than, sau đó trời cao đưa một thanh Trảm Thần kiếm cho hoàng gia, đặc biệt dùng để tru diệt kẻ nịnh thần, ngươi hỏi chuyện này làm gì?”
    Thẩm Miểu ai nha một tiếng: “Nếu người phàm bị Trảm Thần kiếm đâm bị thương còn cứu được không?”
    “Không cứu được.” Thần Thổ Địa nói rất chắc chắn: “Vết thương do Trảm Thần kiếm gây ra dù là linh đan diệu dược gì cũng không thể khép lại, hẳn phải chết không thể nghi ngờ.”
    Thẩm Miểu im lặng trong chốc lát, xem ra quả thật như Hoắc Dần nói, nhưng hắn còn sống sót, quả nhiên là một kỳ tích.
    Thẩm Miểu nói: “Vậy nếu có người bị Trảm Thần kiếm kia đâm bị thương hai lần nhưng vẫn còn sống sót thì sao?”
    “Không thể nào, người phàm không thể nào sống sót.”
    “Hoắc Dần còn sống.”
    “A! Đó là bởi vì tiểu tử Hoắc gia hắn cơ bản không phải. . . . . .” Thần Thổ Địa nói được nửa câu, bầu trời đột nhiên đánh xuống một đạo sấm sét, ở bờ sông nơi này, đánh cho hòn đá nhỏ đen thui.
    Thần Thổ Địa vội dừng lại không nói, vỗ vỗ tim, dọa ông giật mình, quả nhiên là thiên cơ không thể lộ, tiết lộ ắt gặp trời phạt.
    “Ngươi nói. . . . . . Tiểu tử Hoắc gia bị Trảm Thần kiếm chém bị thương?” Thần Thổ Địa khẽ nheo mắt lại: “Ngươi vì chuyện này mà tới tìm ta? Muốn tìm biện pháp để cứu hắn?”
    Thẩm Miểu gật đầu: “Đúng vậy.”
    “Không phải hắn không chết sao ngươi quan tâm hắn nhiều như vậy làm gì?”
    Thẩm Miểu dừng một chút, hơi cúi đầu xuống, giọng nói êm ái từ từ: “Dù sao cũng là nhìn hắn lớn lên, cũng không nỡ để hắn chịu khổ.”
    “Thôi đi! Ngươi lừa gạt ai đó? Ngươi nhìn ngươi xem rõ ràng là một nữ tử đang hoài xuân, rõ ràng ngươi động lòng rồi! Không phải ta đã dặn không cho phép ngươi động lòng với người phàm sao? Ngươi xem lời nói của ta như gió thoảng bên tai à!”
    “Ối, gia gia!” Thẩm Miểu tựa tay dù vào trên vai, chắp tay trước ngực bày tỏ cầu xin tha thứ: “Ta gọi ông là gia gia được chưa! Ta. . . . . . Chuyện này. . . . . . Hắn. . . . . .”
    “Ngươi đừng nói với ta gì ngươi rồi hắn, tiểu tử Hoắc gia kia . . . . . . Không được, ta phải trừng trị hắn thích đáng!” Thần Thổ Địa nói xong, xách theo gậy muốn đi ra khỏi miếu. “Ông muốn đánh người phàm à?” Thẩm Miểu nhìn bóng người nho nhỏ chỉ lớn cỡ bàn tay mình, nghĩ thầm nếu Thổ Địa thật sự đi bằng hình dáng này, sợ rằng sẽ bị Hoắc Dần đập một cước vào trong đất mất?
    Dù sao nhìn thế nào Hoắc Dần cũng không thích thần Thổ Địa, thần Thổ Địa cũng thường ghét hắn.
    Dĩ nhiên thần Thổ Địa không thể đi đánh người phàm, ông chỉ có thể chống nạnh dậm chân tại chỗ hờn dỗi, Thẩm Miểu lại hỏi: “Thật sự không có biện pháp cứu hắn?”
    Thần Thổ Địa nói: “Trừ phi người chém hắn nguyện ý vì hắn chảy máu mới được.”
    Thẩm Miểu mím môi, hỏi cẩn thận chút: “Chảy máu hế nào?”
    Thần Thổ Địa nói: “Người bình thường trúng Trảm Thần kiếm cũng sống không quá một ngày, trừ phi người cầm kiếm đâm hắn bị thương có thể chảy một giọt máu, uống máu đó vào, sẽ có tác dụng.”diễn-๖ۣۜđàn-lê-quý-๖ۣۜđôn
    “Cái gì gọi là sẽ?”
    “Làm sao ta biết được?” Râu ria của thần Thổ Địa cũng muốn ngóc đầu dậy luôn rồi: “Ta lại chưa từng thấy một phàm nhân có thể sống sót sau khi bị Trảm Thần kiếm đâm đấy! Bây giờ ngươi vì kẻ kia mà muốn tranh luận với ta đúng không?”
    “Không dám không dám.” Thẩm Miểu bĩu môi, biện pháp kia không biết có tác dụng hay không, cho dù có tác dụng cũng làm không được, dù sao đâm Hoắc Dần bị thương. . . . . . là tam hoàng tử đương triều đấy!
    Thẩm Miểu đang phiền lòng, đột nhiên nghe có tiếng bước chân người truyền đến, hai người kia đang nói chuyện, cách nơi này không xa, là chuẩn bị đi ra từ trong rừng.
    Thẩm Miểu chỉ nghe có hai chữ ‘quan binh’ trong lúc hai người kia nói chuyện, lập tức ẩn thân đi, mắt nhìn chằm chằm hai cái bóng mơ hồ đi ra từ trong rừng.
    Mới nhìn một cái, Thẩm Miểu lại cảm thấy đầu đau muốn nứt ra.
    Hai người kia nàng đã từng thấy, một là kẻ lừa bán đứa bé trước đó, ngang hông có một thanh đại đao, ngay cả y phục cũng không đổi, nhìn qua mặc giống hôm đó, cúi đầu khom lưng nói lời nịnh bợ với nam nhân bên cạnh.diễn-๖ۣۜđàn-lê-quý-๖ۣۜđôn
    Một người nam nhân khác, chính là Thẩm Miểu nhìn thấy ở phía Nam Chu Sơn, nam nhân kia hình như là đương gia, ngũ quan hắn ta dữ tợn vô cùng hung hãn, trên cánh tay xanh đen có một dấu răng. Hai người kia càng đi càng gần, Thẩm Miểu gần như sắp không nghe được tiếng tim mình đập, hô hấp cứng lại, khó chịu giống như bị người siết cổ.
    Kẻ buôn người vừa đi vừa nói: “Cám ơn Hạ tướng quân chịu bán cho ta chút mặt mũi, hắc hắc.”
    “Là đúng lúc ta có chuyện muốn đi tìm Trần Huyện lệnh, cũng không phải là vì ngươi mà đi chuyến này, sau này ngươi ở bên cạnh Trần Huyện lệnh làm việc cẩn thận một chút cho ta, đừng để xảy ra chuyện không may.” Kẻ được gọi là Hạ tướng quân nhân nói.
    Chỉ là Thẩm Miểu cảm thấy kỳ quái, người này rõ ràng là thủ lĩnh sơn phỉ, sao lại là Tướng quân?
    Kẻ buôn người gật đầu liên tục: “Vâng! Vâng! Tiểu nhân cũng hết cách rồi, ở bên ngoài quanh đi quẩn lại mấy năm như vậy, vẫn không có thu hoạch, nghĩ lại chuyện đã qua lâu như vậy, nếu có thể lại trở lại làm việc cho thuộc hạ của Hạ tướng quân, đó là cực kỳ tốt nhất.”
    “Chuyện đã qua, ngươi nên đóng chặt miệng mình vào, nếu nói ra một chữ, ta sẽ dùng đao bên hông ngươi chém đầu ngươi!” Dứt lời, hai người không hề nói chuyện với nhau nữa, nhịp bước dưới chân nhanh dần.
    Vừa đúng lúc này, hai người đi qua bên cạnh Thẩm Miểu, Thẩm Miểu đột nhiên cảm thấy cổ bị người hung hăng bóp lấy, lúc này không phải ảo giác trong trí nhớ, mà là thân thể bản thân đưa đến phản ứng, khác lúc trước, là chân chính gặp phải cảm giác giãy giụa và hít thở không thông lúc tử vong.
    Thẩm Miểu bỗng nhiên ngẩng đầu, há mồm muốn kêu đau thành tiếng, thần Thổ Địa thấy nàng không thích hợp, giơ gậy trong tay lên gõ vào bả vai nàng, gõ xong ba cái, Thẩm Miểu thở được, trước mắt hoa bay bay, hai màu trắng đen, trái tim bùm bùm đập vô cùng nhanh.
    Nàng nhìn thấy nước, một mảng nước lớn, dưới nước còn có một con cá đang hoảng sợ, một bàn tay mạnh mà có lực gắt gao bóp cổ nàng từ phía sau, nàng liều mạng giãy giụa, muốn tránh thoát khỏi nước.
    Vậy mà chủ nhân của tay kia giữ chặt đầu của nàng đè vào trong đá trong nước, vô số bọt khí nổi lên trong nước, trước mắt của nàng hoàn toàn mơ hồ, trừ tiếng nước chảy và tiếng tim đập, cái gì cũng không nghe thấy.
    Thẩm Miểu nhắm mắt lại, mở ra lần nữa, nhịp tim mới từ từ bình phục lại, chỉ là những trí nhớ về nước trong đầu kia, cũng từng chút xíu một trở nên mơ hồ.
    “Thì ra là triệu chứng mà ngươi nói là như thế!” Thần Thổ Địa ở bên cạnh trực tiếp nói.
    Thẩm Miểu gật đầu, vuốt tim hỏi ông: “Ta sẽ chết sao?”
    “Con sông Hoàn Thành này không xảy ra vấn đề gì, ngươi sẽ không chết, chỉ là tình huống vừa rồi, rõ ràng là trí nhớ của đời trước của ngươi xuất hiện lần nữa, chẳng lẽ hai người kia, có một người là hung thủ giết ngươi?” Thần Thổ Địa gãi gãi đầu: “Ta cũng không biết ngươi qua đời như thế nào, không giúp được ngươi... nếu ngươi muốn giải quyết chuyện này, vẫn phải tự cứu.”
    Thẩm Miểu đưa tay đỡ trán: “Không được, ta phải đi theo bọn hắn.”
    “Hôm nay ngươi trở về trong sông là tốt nhất.” Thần Thổ Địa khuyên nàng.
    Thẩm Miểu từ từ đứng lên, bầu trời mưa cũng không biết dừng lại khi nào, nàng ném dù qua một quên, không nhìn thần Thổ Địa, ủ rũ cúi đầu đi vào trong sông, tính toán theo sông về trong thành.
    Hai người kia là muốn đi gặp Trần Huyện lệnh, chuyện này đã nói rõ sơn phỉ phía Nam Chu Sơn cấu kết với Trần Huyện lệnh, vả lại kẻ buôn người kia gọi gã là Tướng quân, nếu không làm rõ ràng chuyện này, sẽ cực kỳ phiền toái.
    Thẩm Miểu trở lại trong sông cảm thấy thân thể mình đã tốt hơn một chút, nàng biết phủ nha Trần Huyện lệnh, đến Huyện lệnh phủ rồi ẩn thân, đúng lúc bên cạnh đại sảnh có hai vạc hoa bông súng, có nước, Thẩm Miểu trốn vào trong vạc, sớm hơn hai sơn phỉ kia một bước.
    Sơn phỉ không đi vào từ cửa chính, là đi từ cửa sau phủ nha vào, bọn họ đi vào trước, Trần Huyện lệnh cũng đã cho người đóng cửa lớn lại.
    Ba người ngồi ở trên ghế đại sảnh, Trần Huyện lệnh còn phải cúi người chào thủ lĩnh sơn phỉ kia: “Hạ tướng quân đại giá quang lâm, không biết có chuyện gì chỉ giáo?”
    “Lần này tới đây vì hai chuyện, trước tiên giải quyết phải đơn giản, ngươi còn biết người này.” Thủ lĩnh sơn phỉ chỉ nam nhân bên cạnh, nam nhân kia cười hắc hắc với Trần Huyện lệnh.
    “Ơ! Từ Hải?”
    “Đúng rồi! Huyện lệnh còn nhớ rõ ta ư.”
    “Làm sao không nhớ được, trước đó ngươi và Quý Đông kia còn làm người hầu ở trong phủ nha.”
    “Lần này ta tới đây, là làm mặt dày, thật sự không có chỗ để đi, muốn đòi một công việc từ chỗ Huyện lệnh đại nhân.”
    “Chuyện này dễ nói, hiện tại sắp trừ phiến loạn, tùy tiện sắp xếp ngươi vào là được.” Ngược lại Trần Huyện lệnh có chút xem thường người này.
    Thẩm Miểu suy nghĩ một chút, Quý Đông trong miệng ông ta, hẳn là ông chủ Quý.
    “Hạ tướng quân còn có chỉ thị gì?” Trần Huyện lệnh lập tức đổi sắc mặt nhìn thủ lĩnh sơn phỉ.
    Thủ lĩnh sơn phỉ kia nói: “Tri phủ mới tới của Ngô Châu muốn ồn ào chuyện gì? Gần đây có khuynh hướng đi về phía Nam, chẳng lẽ là thật sự muốn đối nghịch với bên này? Ngươi không nói thiệt hại trong đó với hắn?”
    “Ôi, không nói được, Tri phủ mới nhậm chức kia là thiếu gia Hoắc gia, năm đó ở trong kinh học lên, mấy năm trước hình như là thuộc hạ làm việc cho đại hoàng tử, lần này trở lại, cũng không biết là thật sự muốn làm Tri phủ hay không, sợ rằng có mưu đồ khác với đại hoàng tử.” Trần Huyện lệnh nói đến chỗ này, thủ lĩnh sơn phỉ kia chau mày.
    “Vậy ngươi viết phong thư gửi lên trên cho ta, ta tìm hai huynh đệ, tối nay lập tức động thủ, người này không thể giữ lại!”
    Thủ lĩnh sơn phỉ nói xong, Thẩm Miểu giấu ở trong nước lập tức hít vào một hơi.
    Đây là muốn giết Hoắc Dần!
    Ai ngờ đến công phu của thủ lĩnh sơn phỉ kia rất cao, Thẩm Miểu chỉ thở dốc một tiếng, hắn ta đã lập tức nghe ra có gì đó không đúng, mắt nhìn về phía hoa bông súng, nhỏ giọng: “Ai?!”
     
  9. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 29: Bày mưu tính kế
    Trần Huyện lệnh và kẻ buôn người nọ theo ánh mắt của sơn phỉ nhìn tới đó.
    Chỉ thấy trong đại sảnh chỉ có một chậu hoa bông súng, chẳng có gì cả, hai người đồng thời không hiểu mà nhìn về phía thủ lĩnh sơn phỉ.diễn✿đàn-lê-quý✿đôn
    Trần Huyện lệnh lúng túng hỏi: “Hạ tướng quân, chuyện này. . . . . . Ngài nhìn thấy cái gì?”
    Đầu lĩnh sơn phỉ quan sát xung quanh chậu một vòng, cảm giác kỳ lại, lại đi tới nhìn vào mặt nước, dưới nước trong kia chỉ có mấy cọng rễ hoa bông súng, chẳng có gì cả.
    Gã khẽ nheo cặp mắt lại, nói: “Chuyện cứ quyết định như vậy, tối nay đầu của Tri phủ kia là để cho huynh đệ chúng ta nhắm rượu.”
    “Nhưng Hạ tướng quân, Tri phủ kia là thiếu gia Hoắc gia, Hoắc gia đó. . . . . . Đừng nói cả Ngô Châu, cho dù là kinh thành cũng không có người có thể đắc tội nổi, giết Hoắc thiếu gia, có thể quá. . . . . .” Từ đầu đến cuối Trần Huyện lệnh đều cảm thấy chuyện như vậy không ổn.
    Phía trên còn chưa đưa tin tức gì cho bọn họ cả, quyết định như thế nào cũng không thể hoàn toàn nghe Hạ tướng quân này, dù sao người này cũng ở trong núi hơn hai mươi năm, tuy gọi một tiếng Tướng quân, nhưng trên thực tế cũng không phải quan chức ở trong triều, nếu hắn ta làm lỗ mãng chuyện này, phía trên muốn hỏi tội thì chính là mình.
    “Hoắc gia cũng chỉ là thương nhân lập nghiệp, trong triều cũng không có thế lực, không phải Hoắc thiếu gia này cũng bị giáng chức đến Ngô Châu sao? Chuyện này ông đừng lo lắng, ta sẽ làm thần không biết quỷ không hay.”
    Lời này vừa nói ra, bên ngoài lập tức đánh xuống một tia chớp, vốn đã ngừng mưa, lúc này lại bắt đầu rơi xuống, hơn nữa mưa còn rất lớn.
    Thủ lĩnh sơn phỉ nhìn mưa rơi xuống trong viện, nói với Trần Huyện lệnh: “Ta không tiện ở lâu, lần này vốn muốn hỏi phía trên đã hồi tin tức chưa, chỉ là thấy bộ dạng của ông cũng biết không có tin tức gì, nếu như phía trên có phân phó, ông phải nói cho ta biết trước tiên.”
    Trần Huyện lệnh vội gật đầu.
    “Còn ngươi thì ở lại đây, ta đi từ cửa sau, không cần tiễn.” Thủ lĩnh sơn phỉ đưa tay vỗ vỗ bả vai kẻ buôn người, sau đó từ phương hướng tới lúc nãy, đi vòng qua cửa sau Huyện lệnh phủ, chuẩn bị trở về Chu Sơn.
    Thẩm Miểu vẫn còn ở trong chậu, nhìn thấy bên ngoài có mưa, giấu thân thể, từ từ dung nhập vào trong mưa, lúc này mới coi như đã tránh được một kiếp nạn.
    Chỉ là lúc nãy chỉ nghe được lời nói nhưng không có chứng cứ, sau khi trở về nhất định phải nói cho Hoắc Dần, để hắn sớm có chuẩn bị.
    Thẩm Miểu trở lại khách điếm, thời gian một ngày cũng làm trễ nãi không ít, Hoắc Dần biết nàng không có khách điếm thì nhất định là đi tìm thần Thổ Địa rồi, cũng không biết sau khi trở về tính tình có thay đổi lớn hay không, rồi thần Thổ Địa có nói những lời linh tinh cho nàng nghe hay không nữa đây.
    Hôm nay bên ngoài mưa to, Hoắc Dần cũng không có chút tâm tư đi chơi nên ở trong phòng đọc sách, từ những chuyện xảy ra trong Ngô Châu những năm gần đây tìm ra được dấu vết của về Tam hoàng tử trong đó.
    Hoắc Dần mới vừa giơ tay lên che miệng ngáp một cái, Thẩm Miểu đã đẩy cửa mà vào rồi.
    Hộ vệ Giáp, Ất đi theo phía sau nàng cùng đi vào, bốn người giữ lại hai ở bên ngoài canh chừng.
    Hoắc Dần vừa thấy nét mặt Thẩm Miểu, cũng biết có chuyện xảy ra, hắn hỏi: “Sao vậy?”
    Thẩm Miểu rót cho mình ly trà, uống trước hớp trà, mới nói: “Hôm nay ta nhìn thấy sơn phỉ phía Nam Chu Sơn rồi.”
    “Chính là nơi nàng nói hả?”
    Thẩm Miểu gật đầu: “Ta nhớ được một ít chuyện, thần Thổ Địa nói cho ta biết, có lẽ gã chính là hung thủ giết ta năm đó.”
    Hoắc Dần thấy khi Thẩm Miểu nói lời này thì vẻ mặt không có gì là bất ổn cả, lập tức nhìn hai hộ vệ sau lưng.
    Hắn không nhịn được đưa tay dùng sách phủ lên trên mặt mình, hộ vệ Giáp và hộ vệ Ất rối rít: “? ? ?”
    Cái gì? Thần Thổ Địa? Rồi hung thủ giết chết nàng?
    Hai người đều lui về phía sau một bước, trợn tròn hai mắt nhìn về phía đối phương, sau đó quan sát Thẩm Miểu.
    Thẩm Miểu sững sờ, mới phát hiện có gì đó không đúng, quay đầu lại nhìn thấy hai hộ vệ, nàng cũng không biết sao hai người này lại cùng vào, không phải nên ở lại bên ngoài với hai người kia sao?diễn✿đàn-lê-quý✿đôn
    Sao Hoắc Dần cũng không nói một tiếng?
    Thẩm Miểu chỉ vào Hoắc Dần: “Ngươi. . . . . .”
    Hoắc Dần nửa cúi thấp đầu, cầm sách lên khoác khoác tai với hai hộ vệ Giáp, Ất, hai người lập tức hiểu ngầm trong lòng, xoay người rời đi ra khỏi gian phòng, sau khi đóng cửa phòng, hai người hít vào một hơi thật dài.
    Hộ vệ Bính: “Sao thế?”
    Hộ vệ Đinh: “Bị mắng?”
    Hộ vệ Giáp, Ất: “. . . . . . Dường như phu nhân chúng ta không tầm thường.”
    Bên trong phòng, Hoắc Dần một tay che miệng dáng vẻ như đang buồn cười, sau khi lắc đầu bất đắc dĩ thì nói với Thẩm Miểu: “Cho nên, người nọ đã từng giết chết nàng? Nên nàng mới lên làm Hà Bá sao?”
    “Hẳn là vậy, bởi vì khi ta nhìn thấy gã, cảm giác như có người đang bóp cổ ta, còn thấy được chút hình ảnh, tóm lại là hình ảnh trước khi ta chết.” Thẩm Miểu nói xong, ấn đường nhíu lại: “Ngươi muốn cười cứ cười, che giấu làm gì?”diễn✿đàn-lê-quý✿đôn
    Hoắc Dần hít sâu một hơi, hé miệng: “Ta không cười, chuyện nghiêm túc như thế tại sao có thể cười được.”
    Nhất thời Thẩm Miểu có chút im lặng, biết hắn cười cái gì, không phải là thân phận của mình trong lúc vô tình bị bại lộ, ai bảo lúc nàng trở lại trong đầu đều là chuyện nghe được ở phủ Huyện lệnh chứ, hoàn toàn không để ý hai người kia có theo vào hay không.
    Nghĩ tới phủ Huyện lệnh, Thẩm Miểu lại nói: “Ta theo sơn phỉ kia đi phủ Huyện lệnh.”
    “Hả? Gã đi phủ Huyện lệnh?” Lúc này Hoắc Dần mới nghiêm chỉnh, nhíu mày hỏi: “Cho nên quan hệ của gã và Trần Huyện lệnh thật sự không tầm thường.”
    “Đâu chỉ không tầm thường, quả thực là bị ngươi đoán trúng mới đúng.” Thẩm Miểu nói: “Lúc ta đi, bọn họ còn chưa tới, sau khi đến Trần Huyện lệnh còn cúi người chào sơn phỉ kia, gọi gã một tiếng Hạ tướng quân, bộ dạng của sơn phỉ kia dường như có địa vị rất cao, hai người nói chuyện với nhau, không ít lần nói đến hai chữ ‘phía trên’, sợ rằng thật sự không thoát khỏi chuyện có quan hệ với Tam hoàng tử.”
    “Hạ tướng quân. . . . . . Ahhh, tiểu Hà Thần, lúc này nàng đã lập cho ta một công lớn rồi.” Hoắc Dần nói xong, lập tức đứng lên, đi tới bàn bên cầm giấy bút lên muốn viết thư.
    Thẩm Miểu không dám quấy rầy hắn, chờ hắn viết xong, mới tò mò hỏi: “Cho nên quả nhiên có vấn đề sao?”
    “Nào chỉ là có vấn đề, ta thậm chí còn làm rõ mấu chốt của sự tình, nếu như chuyện này là thật, trong triều sắp sửa biến hóa nghiêng trời lệch đất.” Hoắc Dần nói xong, đẩy cửa phòng ra, nói bên tai hộ vệ Giáp mấy câu, giao phong thư cho đối phương: “Cần phải tự mình ngươi đưa đến.”
    “Rõ!” Hộ vệ Giáp giấu phong thư ở trong ngực, đến đồ cũng không thu dọn, cầm theo chút bạc lên đường ngay lập tức.
    Thẩm Miểu đột nhiên nhớ tới một chuyện, còn nói: “Đúng rồi, ta nghe Hạ tướng quân kia nói, tối nay muốn tìm người hành thích ngươi.”
    Hoắc Dần để hai tay ở sau lưng, khẽ cười: “Như vậy thì ta chỉ cần đến bắt ba ba trong rọ thôi.”
    Thẩm Miểu mật báo cho Hoắc Dần, nói không ít tin tức hữu dụng, Hoắc Dần biết được buổi tối sẽ có người tới hành thích mình, vì vậy cũng đã cho người ta trở về truyền lời, giao cho người bên trong phủ nha Tri phủ một lá thư, đừng cả ngày cũng chỉ biết hết ăn lại nằm giả bộ làm đại nhân, phải làm chút hành động có tính thực chất.
    Ban đêm hôm ấy, Thẩm Miểu và Hoắc Dần an vị ở bên trong phòng, ai cũng không ngủ, bên trong phòng thắp đèn, chờ bên phủ nha Tri phủ truyền tới tin tức.
    Đêm nay đổ mưa to, phía bên ngoài cửa sổ tiếng gió gào thét, giống như quỷ khóc trong đêm khuya, làm lòng người sợ hãi.
    Thẩm Miểu nhìn về phía Hoắc Dần đang cầm sách trong tay để dưới đối diện ngọn đèn dầu xem, nhìn kỹ sắc mặt của hắn có chút không tốt, ánh nến chiếu vào trên mặt của hắn làm cho mặt của hắn nhìn qua càng thêm tái nhợt.
    Thẩm Miểu chú ý tới mồ hôi trên trán hắn, biết thân thể của hắn không tốt lắm, vết thương ở trên ngực có lẽ đã nứt ra, chẳng qua là trải quả rất nhiều năm tháng, đã thành thói quen chịu đựng mà thôi.
    Hoắc Dần đột nhiên đưa tay che miệng ho khan một tiếng, hít mũi một cái, để sách xuống đi tới bên giường ôm chăn tới đây, quấn ở trong chăn, sau đó tiếp tục xem sách.
    Thẩm Miểu nhìn bộ dạng sợ lạnh lúc này của hắn, đột nhiên nhớ lại khi còn bé hắn cũng không như vậy.
    Thời kỳ Hoắc Dần mười lăm mười sáu tuổi, thân thể cực kì cường tráng, giữa mùa đông trong sẽ mặc hai kiện y phục chạy ở trong đống tuyết, chạy đến trên bờ sông kết băng, hắn còn có thể cởi giày đứng ở trong sông muốn bắt cá.
    Sau đó đương nhiên là người của Hoắc gia mang về, chỉ sợ tiểu thiếu gia đông lạnh đến hỏng mất.
    Thẩm Miểu nhẹ giọng hỏi: “Ngươi lạnh, hay đau?”
    Hoắc Dần khẽ ho khan một tiếng nói: “Đã thành thói quen, không thể nói là loại cảm giác nào, tóm lại cũng gần giống như cảm giác trước khi chết, ngày mai là tốt thôi.”
    Trong lòng Thẩm Miểu bỗng xông lên chua xót, nàng nói: “Ta cho người bưng lò sưởi lên cho ngươi nhé.”
    “Nếu có tác dụng, sao ta không sử dụng chứ, ta cũng không tiếc chút tiền đó.” Hoắc Dần liếc nàng một cái, cười cười, sau đó buông sách xuống, hơi mở chăn ra nói với Thẩm Miểu: “Tới đây.”
    Thẩm Miểu: “. . . . . . Không tốt khi ta qua đó, cô nam quả nữ sống chung một phòng vốn đã. . . . . .”
    Lời còn chưa nói hết, nhìn thấy vẻ mặt kia của Hoắc Dần, nàng cũng biết mình không nên nói gì thêm nữa, vì vậy bưng băng ghế ngồi tiến tới một chút, trong miệng còn nói thầm: “Ta chỉ tới gần một chút thôi.”
    Hoắc Dần liếc nhìn nàng, vươn tay lôi Thẩm Miểu ôm vào trong lòng, sau khi trùm chăn lên cho hai người, một tay ôm bả vai Thẩm Miểu, lại cầm quyển sách kia lên tiếp tục xem: “Nàng đừng cử động, động đậy làm ta đau thì ta và nàng sẽ ngã đấy.”
    Thẩm Miểu có chút xấu hổ: “Sao ngươi vô lại như vậy.”
    Hoắc Dần xuy một tiếng bật cười: “Nàng mới biết ta vô lại sao?”
    “Theo lý mà nói thì ngươi cũng đã đọc đủ thi thư rồi, sao tính tình được dưỡng kém như vậy, cũng không biết làm sao Hoắc lão gia và Hoắc phu nhân có thể chịu đựng được ngươi.”
    Hoắc Dần hơi nghiêng mặt nhìn Thẩm Miểu: “Nàng có thể chịu đựng được ta sao?”
    Thẩm Miểu thở dài: “Không chịu nổi thì làm sao, không phải vẫn phải chịu như thường đấy thôi.”
    Hoắc Dần cười ha ha: “Đúng rồi, bọn họ cũng nên nghĩ giống nàng.”
    Thẩm Miểu liếc hắn một cái, cảm thấy nhàm chán, vì vậy cũng cùng đọc sách.
    Sách Hoắc Dần xem Thẩm Miểu xem không hiểu, thậm chí còn có ít chữ nàng không biết, nhìn đã lâu cũng mệt mỏi.
    Ngoài phòng mưa vẫn còn đang rơi tầm tả, một bóng đen nhanh chóng chạy qua trên đường phố, một đường đi tới khách điếm.
    Cửa khách điếm đã đóng lại, hộ vệ Ất và hộ vệ Bính đều ở trong phòng chờ, bệ cửa sổ lầu hai truyền đến tiếng gõ ba dài hai ngắn, hai người lập tức mở cửa sổ ra, toàn thân hộ vệ Đinh ướt đẫm, kéo khăn che mặt xuống.
    Ba người lập tức đi tới phòng bên cạnh, saukhi gõ cửa phòng một cái, nghe Hoắc Dần nói một tiếng: “Vào.”
    Hộ vệ Đinh chắp tay với Hoắc Dần: “Chúc mừng đại nhân, lần này có tới hai mươi hai tên sơn phỉ tới hành thích, hai người đã chết, bắt sống hai mươi tên.” Hoắc Dần khẽ ừ một tiếng, hộ vệ Đinh ngẩng lên nhìn hắn.
    Hoắc Dần đang ưỡn sống lưng thẳng lên không nhúc nhích, mới lúc đầu Thẩm Miểu bị hắn mạnh mẽ kéo bây giờ đã hoàn toàn buông lỏng ngủ thiếp đi ở hắn trong ngực.
    Hộ vệ Đinh nhìn thấy nơi ngực trên y phục của Hoắc Dần hơi đỏ, cau mày nói: “Đại nhân, chuyện này. . . . . .”
    “Không sao, dù sao tối nay ta cũng không ngủ được.” Hoắc Dần nói xong, đưa tay vuốt tóc Thẩm Miểu, nhẹ giọng cười: “Không hề phòng bị.”
    Hộ vệ Đinh: “Vậy kế tiếp, thuộc hạ phải làm gì?”
    “Những sơn phỉ kia có lợi cho kế hoạch của ta, giữ hai người còn sống là được rồi, còn lại cứ lấy mà sử dụng.” Hoắc Dần lại nói: “Phân phó, ngày mai để quân đội vào bên phía nam Chu Sơn, đừng xung đột chính diện với sơn phỉ ở đó, phái người trông chừng là được, nhưng phải làm ra thanh thế, mấy ngày nữa ta lại đi Lộc Phong Trại một chuyến.”
    “Rõ, thuộc hạ phải đi sắp xếp ngay.”
    Hộ vệ Đinh ra khỏi gian phòng, Hoắc Dần mới bẻ bẻ cổ, nhẹ nhàng than một tiếng: “Nhìn thì gầy nhưng vẫn rất nặng.”
     
  10. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 30: Thả dây
    Mưa to liên tục rơi mấy ngày, nhưng cũng không làm cản trở bước chân trừ phiến loạn của Tri phủ, đội quân một đường đi thẳng tới bên phía Nam Chu Sơn, trên đường có không ít thu hoạch.diễn✿đàn-lê-quý✿đôn
    Lộc Phong Trại vẫn bị vây trong núi, dù vậy, bọn họ cũng trôi qua thanh nhàn, thứ nhất, Lương trại chủ đón nhận đề nghị của Hoắc Dần, muốn ngồi thu ngư ông đắc lợi. Thứ hai, ông ta cũng không ngăn cách với bên ngoài, mỗi lần Hoắc Dần đưa gạo tới cho ông ta, cũng sẽ mang đến một ít tin tức bên ngoài.
    Ví dụ như ngày mưa ngừng rơi đó, thời điểm lên núi Hoắc Dần nhìn thấy Lương trại chủ, lập tức chắp tay nói với ông ta: “Chúc mừng Lương trại chủ rồi.”
    “Có chuyện gì?” Lương trại chủ đọ sức với Hoắc Dần mấy phen, đã rất tin tưởng người này, cộng thêm Hoắc Dần cũng không phải là chỉ mang hơi thở của một con buôn, trời sanh còn mang theo chút tính côn đồ, rất hợp mắt Lương trại chủ.
    Hoắc Dần nói: “Trên đường bên ta tới cũng đã nghe nói, đội quân đang đối kháng với sơn phỉ phía Nam Chu Sơn, hai phe vô cùng lo lắng mấy ngày, thắng bại sẽ được quyết định trong ngày hôm nay.”
    “Hả? Nói như vậy, trái lại ta có thể mở ra bản lĩnh của mình rồi.” Lương trại chủ lập tức đứng lên: “Binh khí ông chủ Thẩm nói, khi nào có thể tới?”
    “Lương trại chủ cho rằng, hôm nay ta tới đây thật sự là vì đưa gạo?” Hoắc Dần nói xong câu này, Lương trại chủ lập tức phá lên cười ha ha, một tay chống nạnh nói: “Mau dẫn ta đi xem binh khí!”
    Hai người ra khỏi cửa chính, trực tiếp đi tới trong sân, hai xe binh khí đặt ở trong viện, binh khí kia được bọc vải thật dầy, nhìn qua ước chừng hơn năm mươi bó.
    Lương trại chủ hỏi: “Sao chỉ có hai xe?”
    Hoắc Dần nói: “Mấy ngày nay mưa to rơi liên tiếp, đường trong núi không dễ đi, thuộc hạ ta mang không đủ, chỉ có thể đẩy hai chiếc xe, dưới chân núi còn có mười chiếc xe, đao thương gậy gộc đều có, xác định là loại thích hợp với huynh đệ trong trại.”
    Lương trại chủ nhìn tiểu đệ chỉ đường cho Hoắc Dần lên núi, tiểu đệ kia gật đầu liên tục: “Đúng rồi, trại chủ, ta thấy được, còn có hơn mười chiếc xe đấy.”
    Hoắc Dần cười cười: “Lương trại chủ không yên lòng cũng phải thôi.”
    Lương trại chủ nghe lời hắn nói, cũng biết trong lòng hắn có chút không thích, vì vậy vội mở miệng: “Chỉ là thuộc hạ này của ta không biết làm người, ta không hề có ý này, ông chủ Thẩm và ta làm buôn bán mấy lần, thậm chí mang cho ta không ít tin tức, lại hiến kế cho ta, sao ta có thể không tin tưởng ông chủ Thẩm chứ.”
    Hoắc Dần nhìn hộ vệ Đinh, hộ vệ Đinh lập tức mở bọc vải trên một chiếc xe trong đó, binh khí để bên trong đống rơm khô ráo, Hoắc Dần tùy tiện rút ra trong đó một thanh, đao kia thân bóng loáng, lưỡi đao sắc bén, nhìn qua cũng không đẹp đẽ nhưng hữu dụng.
    Hoắc Dần nói: “Một vị nào đó cầm binh khí của mình lên đây, có thể thử xem binh khí của Thẩm gia ta như thế nào.”
    Tiểu đệ mở miệng nói chuyện lúc nãy gan lớn, rút trường kiếm bên hông mình đi tới đó, trường kiếm đâm về phía Hoắc Dần, Hoắc Dần cầm thân đao lên ngăn trở, rồi sau đó chém về phía thanh kiếm kia, kiếm lập tức gãy nhưng thanh đao kia không chút sứt mẻ.
    Lương trại chủ lập tức vỗ tay: “Tốt, quả nhiên là ông chủ Thẩm nói được làm được.”
    Hoắc Dần bỏ đao trở lại: “Lương trại chủ có thể giao tiền được rồi chứ?”
    Lương trại chủ lập tức gật đầu: “Người đâu, lấy bạc ta chuẩn bị cho ông chủ Thẩm tới đây.”
    Hoắc Dần mở miệng: “Không vội, chân núi còn có mười xe, cần phải phái người đi tới kiểm tra cùng với ta, chỉ cần có một thanh có vấn đề, Thẩm mỗ sẽ không lấy một văn.”
    Hoắc Dần nói ra lời này, đứng ở sau lưng hắn hộ vệ Ất lập tức chảy một đầu mồ hôi.
    Lương trại chủ thấy Hoắc Dần đứng thẳng tắp, dáng vẻ trong lòng đã có dự tính, vì vậy vung tay lên: “Không cần nhìn, ta tin thái độ làm người của ông chủ Thẩm.”
    Nếu như hắn thật sự dám thiếu một hai cân, cũng sẽ không nói ra lời không lấy một văn như thế, lời này nhìn ra là tự phụ, kì thực Lương trại chủ biết, hắn có năng lực này.
    Chuyện gạo như thế thì binh khí cũng như vậy.
    Hoắc Dần chắp tay với Lương trại chủ: “Đa tạ tin tưởng, vậy ta lại tiếp tục bán một nhân tình nữa cho Lương trại chủ.”
    “Hả?”
    Hoắc Dần cười nói: “Lúc ta lên núi, nhìn thấy núi quan binh quanh chân núi đã rút đi một nửa, ta cũng nói rồi, đội quân Tri phủ đánh với sơn phỉ phía Nam Chu Sơn mấy ngày nay, hôm nay sẽ có kết quả. Ta nghĩ binh linh ở dưới chân núi Lộc Phong Trại rút lui, là chứng minh tốt nhất, binh lực bên kia không đủ, chắc chắn đã đến lúc kết thúc rồi, bây giờ Lương trại chủ không động thủ thì còn chờ khi nào nữa?”diễn✿đàn-lê-quý✿đôn
    Lương trại chủ vừa nghe, lập tức giương đại đao trong tay lên: “Các huynh đệ! Có nghe thấy hay không? Lộc Phong Trại trở thành bá chủ một phương Chu Sơn, hãy xác định vào hôm nay! Mười huynh đệ xuống núi đẩy đống binh khí kia lên, chúng ta dọc theo phía sau núi đi về phía Nam!”
    Nghe lời này các huynh đệ Lộc Phong Trại rối rít giơ tay lên, có binh khí thì vung lên, không có binh khí thì cởi áo ra vung lên.
    Trong lúc nhất thời tiếng người huyên náo, Hoắc Dần và hai hộ vệ Ất, Đinh thấy bọn họ như thế, thì biết rõ kế hoạch đã thành.
    Lấy được bạc của Lương trại chủ, Hoắc Dần chắp tay với ông ta nói: “Nếu Lương trại chủ muốn làm đại sự, Thẩm mỗ cũng không quấy rầy, chúc Lương trại chủ khải hoàn trở về, đến lúc đó nếu vẫn còn muốn tìm Thẩm mỗ làm ăn, thì hãy đến chỗ ông chủ Lý tìm ta.”
    Lương trại chủ cười ha ha: “Tốt tốt tốt! Trường hợp này, người thư sinh như cậu không thể ở lại được, nhanh chóng đi xuống núi đi.”
    Hoắc Dần khẽ mỉm cười, xoay người mang theo hai hộ vệ cùng nhau xuống núi, đi tới dưới chân núi, gặp hộ vệ Bính trông mười xe binh khí. Hoắc Dần nói: “Đi thôi.”
    Hộ vệ Bính hỏi: “Không chờ bọn họ tới kiểm tra?”
    “Kiểm cái gì? Đầu óc ngươi hỏng à? Một khi kiểm chúng ta có thể đi được sao?” Hoắc Dần liếc nhìn hộ vệ Bính: “Ta mới vừa thả ra tin tức, Lương trại chủ này rất tin tưởng ta, những binh khí này làm lấy giả loạn thật, chỉ cần không thật sự đánh nhau chưa chắc có thể phát hiện ra chỗ không đúng, phe ta mới thả ra tin tức, không cần hai canh giờ, người của Lộc Phong Trại sẽ đến, ngươi đi thông báo bên kia, để bọn họ chuẩn bị sẵn sàng.”
    “Vâng!”
    Hoắc Dần và hai hộ vệ Ất, Đinh đi vào trong thành, hộ vệ Bính dùng khinh công đi về phía Nam.
    Ra khỏi phạm vi Chu Sơn đoàn người vẫn không thể thư giãn, chờ đến trong thành, hộ vệ Ất mới thở phào nhẹ nhõm, hỏi Hoắc Dần: “Đại nhân, lời ngài nói ở Chu Sơn, thật sự dọa thuộc hạ không nhẹ.”
    Hộ vệ Đinh cũng gật đầu: “Đúng vậy, thuộc hạ cũng ngơ luôn.”
    “Lương trại chủ tiếp xúc nhiều lần với ta, chắc biết cá tính của ta, nếu như ta không nói ra những lời này, ngược lại ông ta sẽ có lòng nghi ngờ, đi kiểm tra từng cái.”
    Hộ vệ Ất lắc đầu, nghĩ thầm bản lãnh nhìn người của đại nhân nhà bọn họ thật đúng là khó lường, bắt chính xác như vậy, dù là ai cũng có thể bị hắn xoay vòng.
    Hộ vệ Đinh đột nhiên mở miệng: “A, là phu nhân.”
    Hộ vệ Ất: “Là ánh mắt của huynh tốt, nơi nào vậy?”
    Hộ vệ Đinh chỉ vào một phương hướng, Hoắc Dần cũng nhìn sang, quả nhiên nhìn thấy Thẩm Miểu.
    Chỉ là ngoài Thẩm Miểu, còn có Lý phu nhân, không biết hai người đang nói chuyện gì, tóm lại nhìn ra dáng vẻ của Lý phu nhân có chút không vui.
    Hoắc Dần nói: “Đi, đi qua xem.”
    Thẩm Miểu cũng cảm thấy mình có chút xui xẻo, vừa mới ra cửa, đã bị Lý phu nhân bắt gặp.
    Nàng đang giả bộ bệnh nên giả bộ có chút tốt lên, tuy Lý phu nhân không tự mình đến, nhưng người làm Lý phủ cũng thường tới thăm hỏi, hỏi nàng khi nào có thể ra cửa, để cùng trò chuyện với Lý phu nhân.
    Thẩm Miểu biết Hoắc Dần muốn thoát khỏi Lý gia, dù sao cũng hết giá trị lợi dụng rồi, dính vào nữa sẽ gây phiền toái, cho nên khi nhìn thấy Lý phu nhân, Thẩm Miểu đã quay đầu, kết quả Lý phu nhân lại nhìn thấy nàng. . . . . .
    “Muội muội, thân thể muội đã tốt rồi?” Lý phu nhân nhìn Thẩm Miểu từ trên xuống dưới.
    Thẩm Miểu cười xấu hổ nói: “Đúng vậy, ngày gần đây mới hơi chuyển biến tốt.”
    Lý phu nhân nói: “Nếu tốt rồi, vì sao hôm qua người làm trong phủ vẫn nói với ta rằng không thể xuống giường? Chẳng lẽ là muội muội không muốn gặp ta?” Thẩm Miểu mím môi: “Đâu có? Muội tới Ngô Châu, cũng chỉ biết mỗi tỷ tỷ.”
    “Rõ ràng lúc nãy muội thấy ta nhưng xoay người rời đi, chẳng lẽ không phải là tránh ta?” Giọng nói của Lý phu nhân mang theo chút cay nghiệt: “Ta biết rõ, gia nghiệp Thẩm gia muội lớn, qua lại thân thiết với Lý gia là Lý gia ta may mắn, nhưng đoạn thời gian trước chúng ta còn cùng ngồi một bàn ăn cơm, chỉ trong nháy mắt đã không nhận nhau, không khỏi cũng quá tổn thương tình cảm rồi.”
    Thẩm Miểu vội vàng khoát tay: “Không không không, muội không có ý này.”
    “Vậy muội có ý gì?”
    Nhất thời Thẩm Miểu không biết giải thích như thế nào, bị Lý phu nhân ép lui về phía sau hai bước, trong lúc vô tình đụng phải một người.
    Vẻ mặt Lý phu nhân thay đổi, không lên tiếng.
    Thẩm Miểu vừa muốn xoay người nói xin lỗi, thì nhìn thấy gương mặt Hoắc Dần đen lại khó coi, đôi mắt xinh đẹp mang theo tức giận, lúc nhìn Lý phu nhân không chút khách khí: “Lý phu nhân, chuyện gì cũng từ từ, sao lại mang theo tỳ nữ bắt nạt phu nhân nhà ta?”
    Lý phu nhân nói: “Ông chủ Thẩm hiểu lầm rồi, sao ta bắt nạt Thẩm phu nhân được chứ.”
    Hoắc Dần đưa tay bảo vệ Thẩm Miểu ở sau lưng, mở miệng: “Thân thể phu nhân chưa lành, đưa phu nhân trở về.”
    Hộ vệ Đinh lập tức gật đầu: “Vâng”
    Thẩm Miểu còn ít lời muốn nói với Hoắc Dần, mới vừa lôi kéo tay áo đối phương, Hoắc Dần quay đầu lại nhỏ giọng nói: “Nàng cũng thế, thân thể không tốt còn ra ngoài, nếu muốn tìm ta, nói một tiếng với người làm là được rồi.”
    Thẩm Miểu: “. . . . . .”
    Hộ vệ Đinh nói: “Phu nhân, đi về trước thôi.”
    Lúc này Thẩm Miểu mới chậm rãi đi theo hộ vệ Đinh trở về, Hoắc Dần và hộ vệ Ất đứng tại chỗ.
    Hoắc Dần nói: “Hành động vừa rồi của Lý phu nhân, Thẩm mỗ cũng thấy rồi, Thẩm mỗ cũng không phải là chính nhân quân tử, vì chút chuyện nhỏ trong lòng không thoải mái, làm ra chuyện gì quá khích cũng bình thường. đầu tiên Thẩm mỗ cho rằng có thể qua lại thân thiết với Lý gia, bây giờ nhìn lại. . . . . . Aizz.”
    Hắn nói xong, xoay người muốn đi, Lý phu nhân muốn ngăn hắn lại.
    Là nàng ta nhất thời xúc động, nhìn thấy Thẩm Miểu thì cho rằng Thẩm Miểu muốn tránh nàng ta, không ngờ nghe hai người nói chuyện với nhau lúc nãy, hình như Thẩm Miểu vẫn còn đang mang bệnh.
    Tuy ông chủ Thẩm này nhìn qua có vẻ dễ thân thiết, nhưng đúng như lão gia nói, ý định thâm trầm, lòng dạ quá sâu, nếu như thật xảy ra chuyện gì, sau này con đường kiếm tiền sẽ phải mất hơn phân nửa.
    Hộ vệ Ất ngăn cản Lý phu nhân đi đến, nói: “Lý phu nhân đừng đi tới thì hơn.”
    “Vừa nãy chỉ là hiểu lầm, ta muốn giải thích với ông chủ Thẩm.”
    Hộ vệ Ất lắc đầu nói: “Chuyện Lý phu nhân không nên làm chính là bắt nạt phu nhân nhà ta.”
    Nói xong câu này, hộ vệ Ất lập tức xoay người đi theo sau lưng Hoắc Dần.
    Lý phu nhân đứng tại chỗ, hai tỳ nữ sau lưng cũng không biết làm sao: “Vậy phải làm sao bây giờ, phu nhân.”
    “Có thể làm sao nữa? Nếu như họ Thẩm này đến ngay cả lão gia mà cũng không co mặt mũi, vậy chúng ta chỉ có thể buông tha con cá lớn này thôi.” Lý phu nhân nói xong, đầu rất đâu, cũng không đi dạo tiếp nữa, muốn về nhà.
    Hoắc Dần trở lại khách điếm, nhìn thấy Thẩm Miểu đang ở đại sảnh chờ hắn, ngẩn người, đi tới hỏi: “Chuyện gì vội vã như vậy? Cần phải chờ ta?”
    Thẩm Miểu nhìn sau lưng Hoắc Dần, biết Lý phu nhân không theo tới, vì vậy nhỏ giọng nói: “Hôm nay ngươi đi không bao lâu, thì có con chim bồ câu bay đến trong phòng.”
    “Hả? Có người truyền tin tới?”
    Hộ vệ Bính nói: “Hẳn là A Giáp.”
    Thẩm Miểu mở miệng: “Ta sợ chim bồ câu rất dễ khiến người khác chú ý, nên lấy phong thư xuống rồi thả chim bồ câu bay đi.”
    Hoắc Dần gật đầu: “Về phòng trước rồi cho ta xem.”
    Nếu như là hộ vệ Giáp đưa tin trở lại, vậy tất nhiên là bên đại hoàng tử có tiến triển mới.
     
  11. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 31: Thân thế
    *
    Hoắc Dần và Thẩm Miểu trở lại gian phòng, hộ vệ Ất còn có một chút lúng túng, ánh mắt nhìn Thẩm Miểu có gì đó không đúng.
    Thẩm Miểu đã nhận ra tầm mắt của đối phương, ngẩng đầu lên cười với hộ vệ Ất, hộ vệ Ất lập tức xoay người sang chỗ khác, lôi kéo hai người còn lại bước đi.
    Hộ vệ Bính và hộ vệ Đinh bày tỏ bọn họ cũng không muốn ra khỏi phòng được không? Bọn họ muốn biết A Giáp nói gì!
    Hộ vệ Ất sử dụng ánh mắt trợn mắt nhìn trở về: hai người các ngươi ngu xuẩn sao? Phu nhân không phải phàm nhân á!
    Sau khi ba người đi, Thẩm Miểu lấy lá thư từ trong tay áo ra giao cho Hoắc Dần.
    Phong thư rất nhỏ, chỉ dài bằng ngón tay, Hoắc Dần mở ra xem, phía trên đều là chữ cực nhỏ, nhìn qua một lần, hắn từ từ thở phào nhẹ nhõm.
    Thẩm Miểu hỏi hắn: “Thế nào?”
    “Quả nhiên là xảy ra vấn đề.” Hoắc Dần nói: “Sơn phỉ phía Nam Chu Sơn này cũng không phải là người bình thường, quả thật là Hạ tướng quân đã làm quan ở trong triều, mà Trần Huyện lệnh, hơn hai mươi năm trước cũng làm Thị lang ở kinh thành.”
    “Đều là từ kinh thành tới?” Thẩm Miểu cau mày.
    Hoắc Dần nói: “Chuyện này quá lâu, chứng cớ vô cùng khó tìm, trừ phi có thể bắt sống Hạ tướng quân, hoặc là tìm được chứng cứ qua lại giữa bọn họ và tam hoàng tử.”
    “Thật sự có quan hệ với tam hoàng tử?”
    “Đâu chỉ có quan hệ? Đây chính là một âm mưu hơn hai mươi năm.” Hoắc Dần nhìn Thẩm Miểu: “Mà nàng, chính là vật hy sinh ngoài ý muốn bị cuốn vào trong trận âm mưu này.”
    Thẩm Miểu lập tức ngây ngẩn cả người, nàng nhìn Hoắc Dần, không thể hiểu ý trong lời nói của hắn, mím môi hỏi: “Ngươi biết ta chết thế nào?”
    “Không khó để đoán ra.”
    “Cái gì gọi là không khó để đoán ra? Ta...... Ngay cả tự ta cũng không biết tự ta chết như thế nào.” Thẩm Miểu từ từ cúi đầu: “Trước kia ta còn tưởng rằng ta là Hà Bá trời sanh, sau đó mới biết thì ra ta cũng từng làm người phàm, những ký ức kia ta không nhớ được, mới vừa nhớ lại một chút đã quên ngay, nếu như ngay từ đâu đã không biết thì tốt, nếu biết rồi, tất nhiên ta muốn biết rốt cuộc tại sao ta chết.”
    Hoắc Dần giơ tay lên khẽ nhéo mặt của nàng, mắt nhìn Thẩm Miểu, nghiêm túc nói: “Chết thế nào thì có sao đâu? Dù như thế nào, bây giờ nàng tốt là được rồi.”
    Thẩm Miểu sửng sốt: “Ngươi mới vừa nói ngươi đoán được...... Vậy, ngươi có thể nói với ta không?”
    Hoắc Dần tiến lại gần nàng chút, nói: “Trong thư gửi đến mấy tin tức, rốt cuộc liên kết những đoạn suy đoán ngắn trong đầu ta, chuyện này vẫn phải nói đến thế lực trong triều hơn hai mươi năm trước. Mẹ đẻ của tam hoàng tử là Quý phi, cha của Quý phi là đại thần trong triều, chỉ tiếc trong bảy năm Quý phi không sinh được, mắt thấy địa vị ở trong cung sẽ khó giữ được, kết quả Quý phi lại mang thai.”
    “Lúc ấy thuộc hạ của cha Quý phi là Trần Huyện lệnh và Hạ tướng quân mà nàng đã nói, nhưng sau khi Quý phi sinh tam hoàng tử, hai người này bởi vì xảy ra chút sai lầm nhỏ, bị giáng chức đến Ngô Châu, một thì hoàn toàn biến mất khỏi thế gian, một thì một chút tin tức cũng không có.” Hoắc Dần nhìn Thẩm Miểu: “Lần trước nàng nói lúc nàng nhìn thấy ông chủ Quý thì trong đầu sẽ nghe được tiếng đứa bé khóc, bây giờ ta nói cho nàng biết, đứa bé trai kia chính là tam hoàng tử đương triều.”
    “Cái gì?” Thẩm Miểu trợn tròn hai mắt: “Tam hoàng tử không phải con ruột của hoàng thượng?”
    “Mà nay, tam hoàng tử chẳng những không có nửa phần huyết mạch hoàng tộc, thậm chí còn là đứa bé con nhà nghèo bị vứt bỏ của Ngô Châu.” Hoắc Dần nói: “Năm đó ông chủ Quý làm tay sai bên cạnh Huyện lệnh, đã mấy lần làm buôn bán trẻ con, có nhà phú quý muốn có con nhưng mãi vẫn không có, liền dứt khoát mua một đứa ở bên ngoài, ông chủ Quý chính là người trung gian.”
    “Khó trách lúc ấy ta thấy ông ta, trong ngực ông ta ôm một đứa bé, nói tiền trao cháo múc với một người khác, thì ra là muốn bán đứa bé vào trong kinh?” Thẩm Miểu khẽ cau mày: “Không ngờ chạy đến Ngô Châu mua.”
    “Ngô Châu và kinh thành cách xa nhau ngàn dặm, trái lại che giấu tai mắt tốt hơn.” Hoắc Dần nói: “Chỉ là bọn hắn sẽ ngấm ngầm mưu tính, sợ chuyện bại lộ, thu mua ông chủ Quý, để ông ta thành kẻ giàu có ở địa phương, mà Hạ tướng quân, lợi dụng danh tiếng sơn phỉ che giấu tai mắt, ở nơi này xây dựng cơ sở tạm thời, nuôi mấy ngàn tinh binh để tam hoàng tử sử dụng.”
    Thẩm Miểu nghĩ kỹ lại, chỉ cảm thấy da đầu tê dại, nếu như người trong triều tính toán làm thật như thế, lần này Hoắc Dần trở lại Ngô Châu cũng là lựa chọn chính xác, ở nơi mà mọi người đều lập âm mưu, làm không tốt thì tại sao mình chết cũng không biết được.
    “Ta đoán, hẳn là lúc đó nàng bắt gặp ông chủ Quý và Hạ tướng quân mua bán đứa bé, lại bị bọn họ phát hiện, mới bị giết người diệt khẩu.” Hoắc Dần nói xong, nhìn Thẩm Miểu.
    Thẩm Miểu dừng lại một chút, bây giờ nàng nhớ lại chút trí nhớ kia, nhưng nguyên nhân nàng chết, sợ rằng thật sự như Hoắc Dần nói.
    “Bây giờ biết vì sao mình chết rồi, thế nào? Nhớ ra gì không?” Hoắc Dần hỏi nàng.
    Thẩm Miểu lắc đầu: “Nguyên tưởng rằng có lẽ sẽ có chút khiếp sợ, nhưng mà ta lại làm Hà Bá quá lâu, còn lâu hơn làm người, cho nên...... Không có cảm giác gì.”
    Hoắc Dần cười khe khẽ: “Như vậy cũng tốt vô cùng, nàng không quá để ý đến, trái lại thoải mái hơn, coi như lão Thổ Địa cũng làm chuyện tốt, ít nhất dạy nàng vô cùng đáng yêu.”
    Thẩm Miểu mím môi liếc nhìn Hoắc Dần, Hoắc Dần nhìn miệng của nàng, mở
     
  12. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 32: Mẹ chồng nàng dâu
    *
    Lộc Phong Trại bị tiêu diệt rồi, hơn hai ngàn người, chết hơn phân nửa, sau khi Lương trại chủ bị bắt, Hoắc Dần cũng không cho người mang theo bọn hắn đi trong thành để dân chúng biết, mà là trực tiếp nhốt ở trong tòa nhà ngoài thành.
    Trên người bọn họ đều mang ống khóa, binh khí bị lấy đi, mỗi ngày chỉ có thể ăn một bữa cơm, tay chân không có sức, không thể trốn chạy.
    Hoắc Dần chỉ để lại gần một nửa trông chừng, những người còn lại theo vào Lộc Phong Trại, bắt tất cả mấy trăm người còn lại về, có thể bắt sống thì bắt sống, không thể thì giết tại chỗ.
    Sau khi Lương trại chủ bị bắt, Hoắc Dần suy nghĩ có cần tới cho đối phương một kinh hỉ hay không, sau đó lại suy nghĩ nên quên đi, cũng đã lừa người ta rồi, còn đi qua bỏ đá xuống giếng cũng không tốt.
    Sau khi Thẩm Miểu biết được ý tưởng của Hoắc Dần, vẻ mặt kinh ngạc nhìn về phía hắn: “Thật sự nhìn không ra nhá, từ trước tới bây giờ ngươi đều là người bỏ đá xuống giếng mà.”
    Lúc ấy Hoắc Dần mở quạt, hé miệng sờ cằm suy nghĩ kỹ một chút: “Hình như đúng vậy.”
    Lúc hai người nói lời này, đã là mang theo ba hộ vệ cùng rời khỏi tòa thành này, trên đường trở về rồi.
    Hộ vệ Ất đang đánh xe, hộ vệ Bính và hộ vệ Đinh ngồi ở trên ngựa ngáp, nhìn mặt trời nóng rực trên đỉnh đầu, tính toán thời gian, nói với phía xe ngựa: “Đại nhân, chúng ta tới Ngô Châu cũng đã mấy tháng rồi.”
    Hoắc Dần vén màn lên hóng gió một lát, cũng phát hiện nhiệt độ thời tiết này.
    Khi hắn trở về, Ngô Châu vẫn còn rất lạnh, có nhiều chỗ tuyết đọng chưa tan, nước sông đều lạnh như băng, nói đều bốc khói trắng. Bất tri bất giác mấy tháng trôi qua, thời tiết càng ngày càng nóng, cây quạt không rời tay hắn, y phục cũng càng mặc càng ít.
    Nghĩ tới đây, Hoắc Dần quay đầu lại liếc mắt nhìn Thẩm Miểu.
    Thẩm Miểu một tay chống cằm không biết đang nghĩ gì, váy của nàng rất mỏng, đai lưng bên hông tỉ mỉ, vừa lúc phác họa eo nhỏ nhắn của nàng.
    Hoắc Dần nhíu mày, nghĩ thầm trời nóng cũng không phải là không có lợi, tiểu Hà Thần cũng ăn mặc rất mát mẻ.
    Lần này đường trở về hơi xa, cho đến khi mặt trời lặn phía Tây xe ngựa mới đến cửa thành, suýt chút nữa cửa thành đã đóng lại.lequydon
    Sau khi Hoắc Dần vào thành trực tiếp đi phủ nha, xe ngựa dừng ở cửa phủ nha, hộ vệ Ất xuống xe, vén màn xe lên đỡ Hoắc Dần và Thẩm Miểu xuống.
    Hoắc Dần mới từ trong xe ngựa ra ngoài, quản gia vẫn đứng ở cửa phủ nha vội vàng đi tới, trên mặt mang theo nụ cười: “Thiếu gia đã về rồi!”
    Hoắc Dần ừ một tiếng, quản gia lại nói: “Thiếu gia, trên đường đi có mệt không? Nước nóng đã chuẩn bị xong rồi, thức ăn cũng đều bày lên bàn, thiếu gia dùng cơm trước hay tắm rửa trước?”
    Hoắc Dần há miệng duỗi lưng một cái, sau đó mở cây quạt ra quơ quơ, ngẩng đầu lên nhìn về phía tấm biển ở phủ nha, lại nhìn quản gia Hoắc phu nhân sai tới, không nhịn được lắc đầu, rất tự tại nói: “Đây mới là cuộc sống của con người.”lequydon
    Sau lưng Thẩm Miểu giật giật khóe miệng: “Sa đọa.”
    Quản gia nhìn Thẩm Miểu, chưa từng thấy qua, cũng không biết cô gái từ đâu tới, lại dám nói như vậy với thiếu gia nhà bọn họ, có biết sau khi thiếu gia làm quan đã rất tiết kiệm rồi không hả? Phu nhân cũng sợ thiếu gia bị người chỉ trích, chỉ có hai mươi gia đinh mà thôi!
    “Vị cô nương này là?” Quản gia hỏi.
    Hoắc Dần tùy ý liếc mắt nhìn Thẩm Miểu, nhẹ nhàng nói: “A, nàng hả, thiếu phu nhân tương lai của Hoắc gia.”
    Quản gia: “???!!!”
    Mặt của Thẩm Miểu lập tức đỏ lên, hai tay chợt đẩy sau lưng Hoắc Dần một cái: “Ngươi nói bậy bạ gì đấy.”
    Hoắc Dần bị nàng đẩy đi về phía trước hai bước, trên mặt vẫn mang theo hài lòng cười ha ha hai tiếng, ba hộ vệ lắc đầu bất đắc dĩ đi tới.lê quý đôn
    Quản gia đứng tại chỗ, có chút sững sờ.
    Đây là thiếu phu nhân tương lai? Sao chưa bao giờ ông nghe người ta nhắc tới...... Ahhh, không biết lão gia và phu nhân có biết sự tồn tại của vị cô nương này hay không đây.
    Sau khi Hoắc Dần mang theo Thẩm Miểu vào phủ nha, học quản gia hỏi một câu: “Phu nhân định dùng cơm trước hay tắm rửa trước?”
    Thẩm Miểu suy nghĩ một chút rồi nói: “Ăn trước.”
    Hoắc Dần gật đầu, phất phất cây quạt trong tay: “Được rồi, ăn trước.”
    Hai người quay đầu đi tới nơi dùng cơm, hộ vệ Ất quay đầu lại liếc mắt nhìn, hỏi hộ vệ Bính: “Quản gia đâu?”
    Hộ vệ Đinh nói: “Ta nhìn thấy ông ấy chạy về phía Hoắc gia.”
    Hộ vệ Bính ồ một tiếng: “Cũng không sao, chuyện sơn phỉ chấm dứt, đúng lúc phải báo cáo với Hoắc phu nhân, thương lượng chuyện lớn cả đời của đại nhân.”
    Hộ vệ Ất mím môi không lên tiếng, hộ vệ Đinh và hộ vệ Bính đều dùng ánh mắt kỳ quái nhìn hắn: “Bình thường huynh hay tò mò nhất, sao không nói câu nào vậy?”
    Hộ vệ Ất lui về sau một bước: “Nói gì? Nhân duyên
     
  13. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 33: Sủng thê
    *
    Thẩm Miểu gặp Hoắc phu nhân rất nhiều lần rồi, cho nên chỉ nhìn một cái đã nhận ra.
    Trong mấy năm Hoắc Dần đi kinh thành học, tất cả tin tức về Hoắc Dần, nàng đều ẩn thân đứng ở dưới mái hiên Hoắc phủ, nghe Hoắc phu nhân và Hoắc lão gia nói.
    Chỉ là Thẩm Miểu chính thức gặp Hoắc phu nhân như ngày hôm nay là lần đầu tiên.
    Khi nàng trở về phòng thay y phục vốn muốn chạy trốn, nhưng lại nghĩ nếu mình chạy sẽ để lại tình huống một nhà Hoắc gia lúng túng, nàng biến mất không thấy bóng dáng trong phủ nha Tri phủ, thế nào cũng không giải thích được, vì vậy ngoan ngoãn, ở phòng khách chính thức gặp mặt với Hoắc phu nhân.
    Chỉ là trường hợp gặp mặt này, Thẩm Miểu có chút nhìn không thấu.
    Hoắc phu nhân ngồi ở chủ vị, Hoắc Dần an vị ở bên người nàng, trên tay hai người đều bưng trà.
    Hoắc Dần bưng trà vẫn luôn uống, vừa uống vừa cười, chỉ sợ nghĩ tới vừa nãy khi Thẩm Miểu đứng dậy khỏi nước thì trong ngực còn mang theo hai con cá.
    Mà Hoắc phu nhân, bưng ly trà kia đã một khắc đồng hồ rồi, động cũng không động, chỉ nở nụ cười không rõ có ý gì, hết sức hiền hòa nhìn Thẩm Miểu, mím môi không nói chuyện, khiến Thẩm Miểu có chút vô cùng xấu hổ.
    Hoắc Dần uống hết ly trà, hai người này vẫn không nói được câu nói, hắn thật sự không nhìn nổi, vì vậy đặt ly trà xuống, nói: “Mẫu thân, nếu ngài không có việc gì chi bằng đi ngủ sớm.”
    Hoắc phu nhân lắc đầu: “Cứ để ta trò chuyện với con dâu.”
    Thẩm Miểu: “???”
    Hoắc Dần: “Ngài tới cũng lâu rồi, không nói câu nào, chỉ nhìn chằm chằm người ta, da mặt nàng mỏng, đợi lát nữa là có thể bị ngài nhìn đến bỏ chạy đấy ngài có tin không?”
    Hoắc phu nhân lập tức cúi đầu uống một ngụm trà.
    Thẩm Miểu: “......”
    Hoắc Dần thở dài: “Nàng tên là Thẩm Miểu, là bạn…. lúc nhỏ với con, vẫn chưa phải là vợ của con trai ngài.”
    Hoắc phu nhân nghe Hoắc Dần nói như vậy, lập tức để ly trà xuống, cau mày vẻ mặt đau khổ: “Con còn muốn chơi đến khi nào nữa đây? Con trai của lão đầu Trương gia thành Tây chỉ lớn hơn con ba tuổi đã ôm cháu rồi đấy! Con nhìn con xem! Đừng nói con trai con, ngay cả cưới con cũng chưa cưới!”
    Hoắc Dần: “......”
    “Dần, con không thông cảm cho ta, thì cũng phải thông cảm cho cha con chứ, ông ấy sắp bảy mươi rồi, cũng không biết có thể chờ đến lúc con thành thân hay không nữa!”
    Hoắc Dần lặng lẽ nhìn Thẩm Miểu, Thẩm Miểu lập tức dính chặt lưng vào ghế, nhìn nàng làm gì?! Có liên quan gì đến nàng chứ, kỳ lạ!
    Hoắc phu nhân dời mắt từ trên người của Thẩm Miểu đến trên người của Hoắc Dần, Hoắc Dần thành công dời tầm mắt Hoắc phu nhân, Thẩm Miểu mới có thể uống một hớp trà thở một cái.
    Hoắc phu nhân trách mắng Hoắc Dần rất lâu, rốt cuộc Hoắc Dần nghe không nổi nữa, vội vàng nói: “Vâng, vâng, được ròi, năm nay sẽ thành thân, ngài mau trở về đi thôi, con lại phái người đi theo ngài, đề phòng trên đường không an toàn.”
    Hoắc phu nhân vừa nghe: “Thật chứ? Năm nay sẽ thành thân?!”
    Hoắc Dần gật đầu: “Đúng vậy đúng vậy.”
    Hoắc phu nhân lập tức nở nụ cười ha ha, tỳ nữ bên cạnh vội vàng đỡ bà, chỉ sợ bà vui quá không nhìn đường sẽ té ngã mất. Tiễn Hoắc phu nhân đi, lúc này Hoắc Dần mới thở dài ngồi ở bên cạnh Thẩm Miểu.
    Thẩm Miểu xê dịch sang bên cạnh, Hoắc Dần lại dịch tới gần nàng.
    Thẩm Miểu hỏi hắn: “Ngươi chuẩn bị cưới người nào?”
    Hoắc Dần cau mày cẩn thận suy nghĩ: “Ở kinh thành vốn có mấy nữ nhân muốn gả cho ta, chỉ là rời đi quá xa, ta lại nghĩ hình như trong thành có mấy nhà gia cảnh giàu có có con gái vẫn chưa hứa gả, chọn một trong số đó cũng không tồi.”lê quý đôn
    Thẩm Miểu: “......”
    Hoắc Dần nhìn nàng, hì hì một tiếng bật cười, hắn tự tay chọc chọc mi tâm của Thẩm Miểu: “Nàng xem chân mày của nàng nhíu lại rồi này.”
    Thẩm Miểu xoay mặt: “Ta không nhíu.”
    Hoắc Dần im lặng một lát, vẫn nói: “Vì sao rõ ràng nàng thích ta, sao cố tình không thừa nhận chứ.”
    Thẩm Miểu nghe lời này, gương mặt lập tức đỏ lên, tim của nàng đập cực nhanh, tầm mắt cũng không dám rơi vào một chỗ, thật sự không biết tâm tư của mình bị hắn nhìn thấu khi nào, hơn nữa còn bất ngờ nói ra như vậy nữa.
    Hoắc Dần lại nói: “Ta nói năm nay thành thân, cũng chỉ là an ủi mẫu thân ta mà thôi.”
    Thẩm Miểu mở trừng hai mắt, vẫn không quay đầu lại nhìn hắn.
    Hoắc Dần lại nói: “Ta đã an bài xong xuôi rồi, ngày mai lợi dụng thân phận Tri phủ mời Trần Huyện lệnh ăn cơm, chờ Trần Huyện lệnh truyền tin tức trên Chu Sơn tới kinh thành, chỉ cần tin tức truyền ra, là sẽ có chứng cớ bọn họ cấu kết, đến lúc đó ta sẽ vào kinh.”
    Lúc này Thẩm Miểu mới quay đầu lại: “Ngươi phải vào kinh thành?”
    Hoắc Dần cười với nàng: “Đúng vậy, Lộc Phong Trại bị tiêu diệt, ta vẫn phải đi khai báo rõ ràng cho triều đình, về phần thân thế tam hoàng tử, chuyện này chẳng liên quan gì tới ta, cũng chỉ thuận đường mật báo cho đại hoàng tử một chút mà thôi.”
    Thẩm Miểu nghe hắn nói như vậy, trong lòng có chút phiền não.
    Nụ cười trên khóe miệng của Hoắc Dần từ từ thu lại, đột nhiên đưa tay ôm Thẩm Miểu ở trong ngực.
    Thẩm Miểu đưa tay vội vàng muốn đẩy hắn ra: “Ngươi...... Sao ngươi lại ôm rồi.”
    Hoắc Dần vùi đầu ở trên vai của nàng, âm thanh bị áp
     
  14. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 34: Gặp thần
    *
    Hoắc Dần mời các quan viên ăn cơm, dĩ nhiên Thẩm Miểu không thể đi.
    Chỉ là Hoắc Dần có chính sự hắn muốn làm, Thẩm Miểu có thể thanh nhàn một ngày, không cần bị hắn lôi kéo chạy khắp nơi, muốn trở về sông, tìm Thần Thổ Địa, nói một chút chuyện giữa nàng và Hoắc Dần.
    Hoắc Dần ra cửa chỉ dẫn theo hộ vệ Bính và hộ vệ Đinh, hộ vệ Ất vẫn đi theo sau lưng Thẩm Miểu.
    Thẩm Miểu nói muốn ra khỏi thành thì hộ vệ Ất đã đoán được nàng muốn đi đâu, vừa điều khiển xe ngựa vừa căng thẳng đến run cả chân.
    Ra khỏi thành, Thẩm Miểu vén màn xe, nàng tựa vào bên cạnh xe còn chưa nói muốn đi đâu, chỉ thấy hộ vệ Ất đã quen thuộc dẫn nàng đi hướng miếu Thổ Địa ở sông Hộ Thành ngoại thành, khóe miệng nâng lên.
    “Huynh biết thân phận của ta rồi nhỉ?”
    Thẩm Miểu đột nhiên mở miệng, dọa hộ vệ Ất giật mình, tay hắn nắm dây cương không nhịn được run rẩy, âm thanh còn phát run: “Biết, biết, biết, biết.”
    Thẩm Miểu cười hắc hắc: “Huynh đừng sợ, ta là thần tiên, sẽ không ăn thịt người.”
    Trái tim hộ vệ Ất đập thình thịch liên hồi: “Ta không sợ, là kính sợ.”
    Thẩm Miểu đưa tay chống cằm: “Đúng rồi, như huynh đây mới là biểu hiện khi người bình thường nhìn thấy thần tiên, huynh xem đại nhân nhà huynh ấy, khi tiểu tử kia biết ta là Hà Bá...... Ngoại trừ năm hắn ba tuổi ra, sau mỗi một năm đều không xem ta là thần tiên mà đối xử.”
    Trong lòng hộ vệ Ất bắt đầu nghĩ tới, những lời kia hắn có nên nói với Thẩm Miểu hay không?
    Thứ nhất, đối phương là Hà Bá, cuộc sống riêng của Hà Bá hắn có thể chõ mồm vào à?
    Thứ hai, người đối phương nói là Hoắc Dần, Hoắc Dần là đại nhân nhà hắn, cuộc sống riêng của đại nhân nhà hắn, hắn có thể quở trách ư?
    Thẩm Miểu sẽ không suy nghĩ nhiều như vậy, kể tất cả nỗi khổ sau khi gặp phải Hoắc Dần cho hộ vệ Ất nghe, nói xong còn đưa tay vỗ vỗ bả vai hộ vệ Ất nói: “Cũng may mà mấy người các ngươi có thể chịu đựng được hắn, chẳng lẽ các ngươi chưa từng nghĩ nửa đêm cạo sạch tóc hắn để trả thù sao?”
    Hộ vệ Ất nuốt nước miếng, vừa run chân vừa trả lời Thẩm Miểu: “Thật ra thì con người đại nhân rất tốt, bốn huynh đệ chúng ta vốn đã là người bước một chân vào trong quan tài, bởi vì dính dáng vào phân tranh trong triều, bị người phái đi ám sát lục hoàng tử, lại bị người của lục hoàng tử phát hiện, thành tử tù, nếu như không phải đại nhân đã cứu chúng ta, chỉ sợ chúng ta đã sớm bị mất mạng rồi.”
    “Hả? Hắn cứu các ngươi khỏi tay lục hoàng tử như thế nào?”
    Hộ vệ Ất thở ra một hơi thật dài, nói: “Trời sanh tính của lục hoàng tử ham bài bạc, đại nhân và hắn đánh cuộc cứu tính mạng bốn huynh đệ chúng ta.”
    “Các ngươi vốn là tay sai dưới tay đại hoàng tử sao?” Thẩm Miểu hỏi.
    Hộ vệ Ất quay đầu lại nhìn nàng, nghĩ thầm người nọ là thần tiên, còn là phu nhân tương lai, không có gì không thể nói, vì vậy gật đầu nói: “Vâng, vốn là tử thị được đại hoàng tử nuôi dưỡng, đại hoàng tử nuôi tổng cộng hơn năm mươi tử thị, mấy người chúng ta chỉ tương đối xui xẻo, sai khi được đại nhân cứu, bởi vì nhiệm vụ vẫn chưa xong, bị đại hoàng tử giết.”
    “Lại là Hoắc Dần cứu các ngươi?” Thẩm Miểu hỏi.
    Hộ vệ Ất gật đầu: “Đúng vậy, cho nên nói, tuy có lúc đại nhân nói chuyện làm người ta không thoải mái, nhưng người quả thật không tệ, mấy huynh đệ chúng ta đi theo ngài, chưa bao giờ hối hận.”
    Thẩm Miểu híp mắt, cũng không biết là có phải ở chung với Hoắc Dần quá lâu rồi hay không, cho nên có nhiều ý định, hoặc giả là nàng hiểu rất rõ Hoắc Dần, bốn hộ vệ này trái lại rất đơn thuần.
    Hoắc Dần làm như vậy, rất dễ nhận thấy là sợ mình ở kinh thành lại bị hãm hại lần nữa, cho nên mới dùng loại phương pháp này thu mua bốn người, để cho bọn họ bảo vệ mình......
    Lời này vẫn không nói ra, Thẩm Miểu đưa tay phẩy phẩy gió, tránh cho sau khi nói ra chọc cho hộ vệ Ất khóc.
    Xe ngựa chạy đến trên bờ sông, hộ vệ Ất đỡ Thẩm Miểu xuống xe, Thẩm Miểu nhìn thấy miếu Thổ Địa, để hộ vệ Ất đợi nàng ở trên xe, mình đi tới miếu Thổ Địa.
    Mới vừa đi tới bên cạnh miếu Thổ Địa, Thẩm Miểu đã nghe thấy thần Thổ Địa mở miệng: “Ngươi trở về làm gì? Trực tiếp vào ở Hoắc gia không phải tốt hơn sao?”
    Thẩm Miểu đi tới ngồi xuống trước mặt miếu Thổ Địa, hai tay ôm đầu gối cái, trợn tròn hai mắt nhìn về phía bóng nho nhỏ trong miếu thờ.
    “Ngài tức giận à?”
    “Ta đâu dám giận ngươi? Ngươi trưởng thành, cánh cứng cáp rồi, muốn bay ta cũng không ngăn được.”
    Thẩm Miểu thở dài: “Ta biết ngay ngài tức giận, vậy ngài nói xem làm sao bây giờ, ta...... Ta biết rõ động lòng là không đúng, nhưng loại chuyện tình cảm như vậy, không phải ta nói khống chế là có thể khống chế đúng không?”
    Thần Thổ Địa đi ra khỏi miếu thờ, vóc dáng thấp bé ngẩng đầu lên liền quở trách Thẩm Miểu: “Ngươi biết rõ tiểu tử kia Hoắc gia là một kẻ lưu manh, ngươi còn đồng lòng với hắn, ngươi có biết nếu thần tiên muốn thành thân với người phàm có bao nhiêu khó khăn không? Ngày sau nếu hắn phụ ngươi...ngươi đến nơi nào khóc đây?”
    Thẩm Miểu trợn tròn hai mắt, không quan tâm đến chuyện thần Thổ Địa nói, chỉ cảm thấy: “Thì ra là thần tiên thật sự có thể thành thân với người phàm?”
    “Không thể!” Thần Thổ Địa cau mày: “Vậy phải bị Thiên kiếp, đánh ba mươi đạo sấm sét vào trên người ngươi, đánh cho ngươi thần hồn rời thân thể, ngươi mang theo thân thể mang bệnh đi theo tiểu tử Hoắc gia thành thân, ngươi nguyện ý?”
    Bả vai Thẩm Miểu run một cái, đưa tay vồ gương mặt một lát: “Vậy...... Cũng không phải là không thể mà.”
    “Ngươi điên ư?!” Râu ria của thần Thổ Địa cũng bị tức dựng cả lên, liều mạng đánh cây gậy trên mặt đất.
    Cách đó không xa nghe âm thanh, hộ vệ Ất nhìn về phía Thẩm Miểu, nhìn thấy một ông lão có lẽ cao tới đầu gối người, hộ vệ Ất lập tức đưa tay che miệng.
    A! Đây chính là thần Thổ Địa! Hắn liên tiếp nhìn thấy nhiều thần tiên thật kích động mà! Quả nhiên đi theo đại nhân có chỗ tốt, về sau tuổi thọ còn có thể kéo dài một chút....!
    Thẩm Miểu mím môi, rụt bả vai lại: “Chẳng lẽ không có biện pháp sao? Trước đó ngài nói với ta qua Hoắc Dần hắn có tiên duyên, tiên duyên
     
  15. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 35: Vào kinh thành
    *
    Từ biệt Trần Huyện lệnh, Hoắc Dần và hộ vệ Bính, Đinh trở về phủ.
    Đến phủ nha Tri phủ Hoắc Dần cũng không bày dáng vẻ, để hai người kia trở về nghỉ ngơi thật tốt, mình đi hậu viện.
    Còn chưa đi vào trong viện, Hoắc Dần đã nghe thấy Thẩm Miểu đang hát điệu hát dân gian, khóe miệng hắn chậm rãi giương lên một đường cong, thả nhẹ bước chân, liếc mắt nhìn Thẩm Miểu nằm trên ghế dựa, cầm một cái cành liễu ném vào trong hồ.
    Hoắc Dần đi tới sau lưng Thẩm Miểu nàng cũng không phát hiện, hắn mím môi, tâm tư chơi đùa nổi lên, vì vậy lập tức đè Thẩm Miểu ở trên ghế dựa dọa Thẩm Miểu giật mình.
    Thẩm Miểu theo bản năng muốn giãy giụa, nhưng sức Hoắc Dần lớn hơn nàng, hai tay bị giữ ở trên đầu, Thẩm Miểu muốn xoay người, cố tình đối phương đè bả vai của nàng, làm nàng không có cách nào nhúc nhích được.
    “Ai?! Dám càn rỡ ở phủ Tri phủ!”
    Hoắc Dần hạ người xuống, hạ thấp giọng nói vào bên tai Thẩm Miểu: “Tiểu nương tử, dáng dấp thật duyên dáng.”
    Thẩm Miểu liếc mắt nhìn tay áo rơi đến trên mặt, lập tức nhận ra đối phương, trên tay của nàng cũng thả lỏng, mang theo oán giận nói: “Đừng làm rộn, làm ta hoảng sợ.”
    Hoắc Dần không buông Thẩm Miểu ra, nhưng hơi sức trong tay giảm chút, hắn chen vào bên cạnh Thẩm Miểu, hai người đều dựa vào ở lạnh trên ghế, Thẩm Miểu lập tức mở miệng: “Người ngươi cao to như thế sao còn chen vào làm gì?”
    Hoắc Dần nói: “Cùng ngủ với nàng một lát, mấy ngày nữa sẽ phải vào kinh thành, chúng ta tâm sự.”
    Thẩm Miểu nhìn hai tay mình vẫn bị đối phương nắm lấy, liếc mắt nói: “Vậy ngươi cũng phải buông ta ra đã chứ.”
    “Không thả, ta thích thấy nàng như thế.”
    Thẩm Miểu: “......”
    Hoắc Dần duy trì cái tư thế này, ngước đầu nhìn về phía bầu trời đầy sao, đột nhiên hỏi Thẩm Miểu: “Hôm nay nàng đi tìm thần Thổ Địa nhỉ?”
    Thẩm Miểu sửng sốt: “Ngươi hỏi A Ất rồi hả?”
    Hoắc Dần lắc đầu, từ từ thở ra một hơi: “Ta thấy hôm nay tâm tình của nàng tốt, nên đoán.”
    Thẩm Miểu giật giật khóe miệng, phát hiện hắn buông mình ra, vì vậy thu tay trở về, từ từ xoay một vòng, cuối cùng là có thể nhìn thấy gương mặt của Hoắc Dần, chỉ là khi hai người ở gần nhau như thế, nàng rụt lui về phía sau, kết quả Hoắc Dần đưa tay ôm hông của nàng.lê quý đôn
    Trong cặp mắt kia mang nét cười, khiến Thẩm Miểu không nhịn được miệng đắng lưỡi khô, hắn nói: “Đừng để té xuống.”
    Trong khẩu khí có chút trêu đùa.
    Thẩm Miểu dời tầm mắt, trả lời hắn: “Ta là đi tìm thần Thổ Địa rồi.”
    Hoắc Dần mặc kệ Thẩm Miểu có nhìn mình hay không, cặp mắt kia vẫn luôn ngắm nhìn nàng: “Vậy...... Nàng hỏi ông ấy xem chúng ta có thể thành thân hay không sao?”
    “Ta ta ta...... Sao ta lại phải hỏi điều này chứ?!” Mặt của Thẩm Miểu chợt đỏ lên, nàng nói lớn: “Ai nói ta muốn gả cho ngươi? Đều là ngươi đơn phương!”
    “Thật sự là ta đơn phương?” Hoắc Dần hé miệng cười cười, tiến lại gần nàng chút: “Ta cũng không thích làm người khác khó chịu.”
    Thẩm Miểu nâng mí mắt nhìn hắn, vừa mới đối diện với tầm mắt của đối phương, đã chợt bị hôn một cái, trong nháy mắt Thẩm Miểu cà lăm: “Ngươi ngươi ngươi...... đây còn gọi là không làm người khác khó chịu hả?”
    Hoắc Dần đưa tay vuốt sợi tóc bên tai Thẩm Miểu, mí mắt hé mở, đứng dậy đưa tay đặt ở bên kia ghế dựa, vây lấy nàng ở trong vòng tay mình, khóe miệng mang theo ý cười: “Nàng thật sự là đệ nhất miệng nói một nẻo tim nghĩ một đường.”
    Nói xong, liền nhắm hai mắt lại, chính xác không nhầm hôn lên đôi môi Thẩm Miểu, tay Thẩm Miểu ở trên ghế dựa giật giật, cuối cùng lựa chọn thả lỏng tay.
    Vừa hôn xong, Hoắc Dần nhẹ nhàng đặt ở trên người của Thẩm Miểu, nghiêng mặt nhìn mặt nước bị cá phá hỏng gây nên những tầng gợn sóng, hắn khẽ cau mày, nhẹ giọng nói: “Lần này đi kinh thành, cũng không biết có bao nhiêu hung hiểm.”truyện được edit bởi hoa hồng
    Thẩm Miểu nhìn trên đỉnh đầu đầy sao, từ từ giơ tay lên, do dự một lát đặt ở trên lưng của Hoắc Dần, nói: “Ngươi sẽ không có chuyện gì, trời xanh sẽ chiếu cố ngươi.”
    Hoắc Dần cúi đầu cười ra tiếng, nhắm hai mắt lại, chỉ mong, lần này đi không có nguy hiểm, được trời xanh chiếu cố.
    Trần Huyện lệnh trở lại phủ Huyện lệnh, đã là chuyện ngày kế tiếp.
    Buổi chiều hôm qua ông ta có chút say rượu, mơ mơ màng màng ngủ một đêm ở trong khách điếm, hôm nay buổi sáng đầu óc tỉnh táo, trong lòng bắt đầu sợ.
    Hoắc Dần tâm cơ thâm trầm như vậy, cũng may ông ta không xui xẻo như Từ huyện lệnh, nếu như ông ta biểu hiện ra chút không đúng sẽ lập tức bị Hoắc Dần bắt được nhược điểm.
    Trần Huyện lệnh lắc đầu, sao ông ta không nghĩ tới, Tri phủ đại nhân này, chính là ông chủ Thẩm ngồi cùng một bàn cơm với ông ta, thương lượng phương thức thuê tòa nhà theo tháng để đội binh vào ở lúc trước.
    Chuyện này dù như thế nào cũng phải báo lên trên, để bên trên cảnh giác, lại nói rõ ràng những chuyện xảy ra trong mấy tháng này, để tam hoàng tử chuẩn bị sẵn sàng mới được.
    Hoắc Dần đến Ngô Châu khí thế như thế, chỉ sợ là đại hoàng tử nắm được tin tức ghê gớm gì đó, nếu như không đề phòng thêm, trong triều thay đổi, tam hoàng tử sẽ nguy hiểm.
    Trần Huyện lệnh suy nghĩ rõ ràng mọi chuyện, viết hai phong thư, một sai người đưa đến Chu Sơn, một sai người đưa đến kinh thành.
    Ngày Hoắc Dần
     
  16. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 36: Giết người
    *
    Hoắc Dần đi kinh thành, Thẩm Miểu cũng chỉ có thể ở Ngô Châu chờ. Lúc trước khi Hoắc Dần đi Thẩm Miểu không cảm thấy có khó chịu gì, nhiều lắm là những ngày sau này nhàm chán chút, nhưng chung quy là thoải mái.diiễn~đaàn~leê~quyý~đoôn
    Hiện tại thì ngược lại rồi, cá tôm cua trong nước biết Hoắc thiếu gia đi, đều vui vẻ trở lại tìm Thẩm Miểu nói chuyện phiếm, chỉ là khi nhìn thấy bộ dạng Thẩm Miểu buồn bã ỉu xìu, cá nhỏ cũng có chút nghi ngờ.
    “Hoắc thiếu gia đi ngươi không vui sao?” Cá nhỏ lắc cái đuôi: “Mấy tháng trước ngươi biết hắn trở lại, đầu cũng sắp nổ mà?”
    Thẩm Miểu liếc nhìn cá nhỏ: “Ngươi thì biết cái gì? Ngươi chỉ là con cá.”
    Cá nhỏ nổi lên trên mặt nước, nhìn Thẩm Miểu ngồi ở bên cầu, ồ một tiếng thật dài: “Xem ra, sợ là những con tôm nhỏ kia nói đúng rồi.”
    “Những con tôm nhỏ kia nói cái gì?” Thẩm Miểu hỏi nó.
    Cá nhỏ nói: “Mấy ngày trước đây, ta chuẩn bị đi sông Hoàn Thành bên này tìm ngươi, đụng phải con tôm nhỏ bơi ra khỏi sông nói với ta chuyện của ngươi và Hoắc thiếu gia, sợ là ngươi thật sự rơi vào lưới tình không thể tự thoát ra được rồi. Nhưng mà điều này cũng không có gì lớn, mấy tháng này ta cũng gặp được con cá ta thích, vảy trên người nàng rất đẹp, ta hiểu được cảm giác thích một người như ngươi.”
    Thẩm Miểu vừa nghe, ngắt lá trên nhánh cây đang cầm trên tay ném về phía con cá, còn mang theo dáng vẻ kiêu ngạo tự hào nói: “Ai nói ta không được? Rõ ràng là hắn yêu thích ta.”
    Cá nhỏ nghe mà giật mình, lui về phía sau hỏi: “Ngươi bị Hoắc thiếu gia thích?”
    Thẩm Miểu hừ một tiếng: “Đúng vậy, có gì ghê gớm chứ?”
    Cá nhỏ ơ ơ chừng mấy tiếng: “Làm ta sợ muốn chết, loại người có tính tình như thế vậy mà thích ngươi.”
    Thẩm Miểu: “......”
    Lúc đầu Hoắc Dần thật sự dọa đám tôm cua cá trong sông không nhẹ, nếu không dù thời gian đã qua lâu như vậy rồi mà cá nhỏ vẫn còn nhớ hành vi tồi tệ của hắn, thậm chí cảm thấy loại người như hắc...... Cơ bản sẽ không thích người khác.
    Thẩm Miểu cũng nói không rõ, mặc dù nàng cũng rất nghi ngờ, chỉ nàng biết Hoắc Dần nhiều năm như vậy, tóm lại trong lòng vẫn còn giữ lại phần hảo cảm lúc mới gặp hắn, cũng nguyện ý tin tưởng hắn.
    Hoắc Dần đi ước chừng hơn nửa tháng, Thẩm Miểu đặc biệt đi Hoắc gia một chuyến, muốn nghe một chút xem có tin tức về Hoắc Dần hay không.
    Chỉ là trong tay Hoắc lão gia và Hoắc phu nhân cũng không có tin tức Hoắc Dần truyền về, lần này Hoắc Dần vào kinh thành nửa chút động tĩnh cũng không có, Thẩm Miểu nóng nảy chừng mấy ngày, cuối cùng vẫn viết lá thư, giao cho người đưa tin mỗi ngày đi từ Ngô Châu ra, để hắn giúp một tay đưa đến một sản nghiệp dưới danh nghĩa Hoắc gia, cũng không biết có thể lành lặn giao vào trên tay Hoắc Dần hay không.
    Một ngày kia, thời tiết trong xanh, vào hạ ngoài thành đều là tiếng côn trùng kêu chim hót.
    Thẩm Miểu cầm một cây dù ngồi ở trước mặt miếu Thổ Địa, bên cạnh đặt một cái tô, trong chén nuôi bảy tám con cá nhỏ, cá nhỏ trong nước vui sướng bơi lội, Thẩm Miểu còn thỉnh thoảng bẻ vụn bánh ngọt ném vào bên trong.
    Thần Thổ Địa lau mồ hôi trên trán, hỏi nàng: “Ngươi đưa cá đến cho ta ăn à?”
    Thẩm Miểu buồn bã ỉu xìu đáp: “Gần đây quá nhàm chán, muốn tới chơi với tám đứa con của cá nhỏ, không phải cho ngài ăn.”
    Thần Thổ Địa chậc chậc miệng: “Ngươi nhìn bộ dáng bây giờ của ngươi xem, nhũn như nước sông đấy.”
    Thẩm Miểu đưa tay chống cằm, ấn đường hơi nhíu, nói: “Ta lo lắng cho hắn.”
    Thần Thổ Địa hắng giọng một cái: “Không có gì đáng lo lắng, ta giúp ngươi hỏi, tiểu tử kia ở kinh thành tốt lắm.”
    “Ngài có thể ra khỏi Ngô Châu?” Thẩm Miểu trợn tròn hai mắt nhìn về phía thần Thổ Địa, vội vàng tới gần phía trước: “Sao ngài làm được vậy?”
    “Cả nước vốn là một thể, ta cũng chỉ bị phân chia tới nơi này mà thôi, nếu muốn hỏi thần Thổ Địa ở Lâm Châu bên cạnh thì rất đơn giản, chỉ cần đứng ở ranh giới hô một tiếng là được, bên cạnh hỏi bên cạnh, không phải là hỏi được sao?” Thần Thổ Địa vuốt râu, hoàn toàn không nói mình phí sức thế nào.diiễn~đaàn~leê~quyý~đoôn
    Lão thần Thổ Địa ở Lâm Châu là một con quỷ tham ăn, thật ra ông đưa tất cả đồ tốt mà mình giấu đi cho đối phương thì người nọ mới bằng lòng giúp một tay hỏi thăm, một đường hỏi thăm, tốn hao cũng không ít.
    Rốt cuộc Thẩm Miểu có chút tinh thần: “Vậy ngài có hỏi được gì không?”
    “Quả thật trong kinh xảy ra biến động lớn, tạm thời Hoắc Dần không về được, đám sơn phỉ được hắn dẫn đi, còn có một nhân vật liên lụy đến thân thế của hoàng tử hơn hai mươi năm trước, nghe Thổ Địa trong kinh thành nói, hiện tại hắn và đại hoàng tử bận rộn khắp nơi, bố trí cơ hội, sẽ chờ thời cơ bắt hết vây cánh của tam hoàng tử, nâng đại hoàng tử thượng vị.”
    Thẩm Miểu đưa tay nắm tóc: “Sao ta nghe không hiểu.”
    Thần Thổ Địa liếc nàng: “Tóm lại là làm chuyện lớn, thành bại liên quan đến vận mệnh của quốc gia, ngươi cứ chờ, trong thời gian ngắn sẽ không về được.”
    Thẩm Miểu nghe hiểu lời này, ồ một tiếng thật
     
  17. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 37: Nguy cơ
    *
    Từ lúc Thẩm Miểu đi khỏi phủ Huyện lệnh, thậm chí còn có thể ngửi thấy mùi máu tươi trên người mình.
    Trong óc của nàng không ngừng nhớ lại cảnh người nọ một đao chém chết ông chủ Cổ, tiếng xương và da thịt bị cắt đi vẫn vang ở bên tai nàng xua đi không được, Thẩm Miểu chỉ có cảm giác sau lưng mình lạnh cả người, rất lạnh.
    diiễn~đaàn~leê~quyý~đoôn
    Ông chủ Cổ chết rồi, nhưng ông ta tuyệt đối không phải là người cuối cùng, mới vừa rồi Trần Huyện lệnh viết ra tối thiểu có người người, phần lớn đều chỉ biết nửa vời chuyện của tam hoàng tử mà cũng không biết tất cả.
    Thẩm Miểu biết chỉ có một mình ông chủ Quý, vả lại ông chủ Quý là người quan trọng, ông chủ Cổ còn không giữa lại thì chắc chắn ông chủ Quý càng không thoát được.
    Thẩm Miểu nghĩ như vậy thì lập tức muốn đi phủ đệ của ông chủ Quý.
    Ông chủ Quý ở trấn Phù Dung, Thẩm Miểu và Hoắc Dần có đến đây mấy lần, nàng theo dòng nước chảy trên núi một đường vào trấn Phù Dung, thật may tới trước hai sơn phỉ đó.
    Đường đi trấn Phù Dung hơi xa, trên đường còn đi những nhà khác, có lẽ là bọn họ muốn lấy mạng, chỉ cần động tác Thẩm Miểu khá nhanh, hai người kia sẽ không bắt được ông chủ Quý.
    Thẩm Miểu đến cửa phủ ông chủ Quý, vừa lúc nhìn thấy công tử Quý gia đi ra, hắn dắt một vị nữ tử, hình như là phu nhân của hắn.
    Thẩm Miểu ẩn thân đi theo sau lưng Quý công tử, cho đến một địa phương ít người Thẩm Miểu mới vọt tới, đưa tay chặn hai người lại.
    Quý công tử lập tức che cô gái ở sau lưng, trừng mắt nhìn lên nhìn xuống đánh giá Thẩm Miểu, sau khi suy nghĩ mới nói: “Ta tưởng là ai chứ, thì ra là Thẩm phu nhân.”
    “Thẩm phu nhân? Thẩm phu nhân nào?” Cô gái sau lưng hắn hỏi.
    Quý công tử lắc đầu: “Lộ Lộ đừng coi thường nàng, vị này là Thẩm phu nhân nhưng mà là phu nhân của Tri phủ Ngô Châu.”
    “Không phải Tri phủ họ Hoắc sao?” Cô gái tên Lộ Lộ cũng nhìn lên nhìn xuống đánh giá Thẩm Miểu.
    Quý công tử cười nhạo một tiếng: “Nàng đã nói đến điểm quan trong rồi, đại nhân họ Hoắc kia cố tình giả bộ làm thương nhân, mà cô nương giả làm phu nhân thương nhân này, không biết ngươi ngăn cản ta là có chuyện gì?”
    Thẩm Miểu bị hai người này ngươi một câu ta một câu châm biếm cũng làm như không nghe thấy, nghĩ thầm hay là bảo vệ mạng của bọn hắn trước rồi nói sau, vì vậy mở miệng: “Có người muốn chạy tới giết các ngươi, ta tới báo cho các ngươi nhanh chạy khỏi chỗ này.”
    Quý công tử vừa nghe thì cười ha ha: “Có người muốn giết ta? Quý gia ta ở nơi này nổi tiếng là nhà thích làm từ thiện, chỉ biết có người cảm kích, làm sao có thể chọc phải kẻ thù chứ?”
    Thẩm Miểu ai nha một tiếng: “Ngươi đừng không tin, chính ta tai nghe tận mắt nhìn thấy, hai sơn phỉ trên Chu Sơn muốn lấy tính mạng của cha ngươi, ngươi cũng trốn không được, ta đặc biệt ngăn cản hắn tới mật báo cho các ngươi, là cứu các ngươi.”
    Quý công tử hoàn toàn không tin chuyện này, đẩy Thẩm Miểu ra muốn đi, không ngờ Thẩm Miểu không nhường.
    “Ngươi xong chưa? Lúc trước đã lừa gạt chúng ta một lần, lúc này còn muốn lừa gạt tiếp? Cho dù là Quý gia ta có thù với ai, người ta muốn giết ta thì có liên quan gì đến ngươi? Ngươi còn tốt bụng tới nói cho chúng ta biết?” Quý công tử ha ha cười lạnh: “Ngươi không bỏ đá xuống giếng cũng không tệ rồi.”
    Thẩm Miểu phản bác: “Ta gạt ngươi làm gì? Lần trước đó là có nguyên nhân, lần này thật sự là có ý tốt, người muốn giết các ngươi có quan hệ với Trần Huyện lệnh, ngươi cũng đã biết Trần Huyện lệnh cấu kết sơn phỉ? Hai sơn phỉ kia có địa chỉ nhà người, rất nhanh sẽ tới!”
    “Hoang đường!” Cô gái đứng ở sau lưng Quý công tử quát lớn một tiếng: “Sao phụ thân ta có thể gây tổn thương cho Quý gia?”
    “Phụ thân ngươi?” Thẩm Miểu cau mày, nghe không hiểu.
    Quý công tử đưa tay chỉ cô gái phía sau mình nói: “Đây là phu nhân nhà ta, cũng là nữ nhi của Trần đại nhân, đúng như ngươi thấy, Quý gia ta và Trần đại nhân là thông gia, ngươi muốn nói dối thì cũng phải nói cho dễ nghe chút, không tìm hiểu quan hệ trước còn dám nói lung tung.”
    Quý công tử lắc đầu, thấy Thẩm Miểu còn không chịu nhường, trực tiếp sử dụng bả vai đụng tới.
    Thẩm Miểu bị hắn đụng phải, lập tức đỡ bả vai ai u một tiếng lui về phía sau vài bước, Quý công tử dùng sức không nhỏ, hiện tại hõm vai cũng mơ hồ cảm giác đau đớn.
    Nàng nhìn bóng lưng Quý công tử rời đi, biết nói hắn không tin, còn không bằng đi tìm ông chủ Quý, chỉ cần nói ra chuyện ông ta bán đứa bé, dù ông ta không nghi ngờ thì cũng có thể bảo vệ được tính mạng.
    Như vậy, nếu bên Hoắc Dần muốn tìm người làm chứng quan trọng, ít nhất ông chủ Quý vẫn còn ở đó.
    Thẩm Miểu vừa muốn đi Quý phủ, đã nhìn thấy một nam tử vội vã chạy vào bên trong, nam tử kia đụng phải ông chủ Quý ở trong sân, một ngụm nước chưa kịp uống, đã nói với ông chủ Quý: “Đại nhân sai tiểu nhân thông báo ông chủ Quý, hiện nay nguy hiểm, mau mau rời đi Ngô Châu.”
    Quý lão đang tưới hoa, nghe những lời này vòi hoa sen trong tay cũng không cầm chắc, sắc mặt chợt trắng bệch: “Nguy hiểm kia, là nguy hiểm nhất?”
    “Nguy hiểm nhất nguy hiểm nhất! Mau mau rời đi Ngô Châu!” Người kia nói hết sợ mình bị người khác phát hiện, lập tức xoay người muốn bỏ chạy.
    Ông chủ Quý lập tức nắm chặt tay, Thẩm Miểu nhìn vào mắt cũng
     
  18. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 38: Được cứu
    Thẩm Miểu thấy hộ vệ Đinh đến, lập tức thở phào nhẹ nhõm, hộ vệ Giáp, Ất, Bính, Đinh dầu gì đã từng là tử thị đại hoàng tử nuôi, thế nào cũng mạnh hơn sơn phỉ.
    Quả nhiên, hộ vệ Đinh đi lên đánh cho hai sơn phỉ kia gục ngã, một chân giẫm ở trên lưng một người, một tay khác cầm kiếm, để ở trên vai người còn lại.
    “Nói! Người nào phái các ngươi tới?” Hơi nhún chân, sơn phỉ kia không nhịn được kêu ra tiếng, chỉ sợ là xương hông gãy rồi.
    Thẩm Miểu tiến lên một bước: “Không cần hỏi, bọn họ là trên Chu Sơn, hiển nhiên là nhận được chỉ thị của tam hoàng tử.”
    Hai sơn phỉ kia thấy Thẩm Miểu biết thân phận của bọn họ, lập tức khiếp sợ, mới vừa cô gái này lại đột nhiên xuất hiện, lại điều khiển nước che mờ cặp mắt của bọn hắn, bọn họ còn tưởng rằng là cao thủ tuyệt đỉnh, không ngờ không chịu nổi một kích, bây giờ nghĩ lại, chỉ cảm thấy lạnh cả người.
    “Rốt cuộc ngươi là ai?” Một người trong đó hỏi.
    Thẩm Miểu vẫn chưa trả lời, hộ vệ Đinh dẫn đầu nói cho bọn hắn biết: “Vị này là Hà Bá của sông Hoàn Thành Ngô Châu Thẩm Miểu Thẩm đại tiên, còn là phu nhân tương lai của đại nhân nhà ta.”
    Thẩm Miểu mím môi: “Câu trước nói đúng, câu sau. . . . . . Còn phải xem lại.”
    Hộ vệ Đinh ai một tiếng: “Không cần phải xem lại, ta cùng với đám A Giáp đã nói xong, dù sao cũng uống rượu mừng, nếu phu nhân không đồng ý, chúng ta sẽ ở trong sông không đi.”
    Thẩm Miểu: “. . . . . .”
    Không hổ là người của Hoắc Dần, vô lại hơn người bình thương nhiều.
    Thẩm Miểu hỏi hắn: “Hai người kia xử trí như thế nào?”
    Hộ vệ Đinh nói: “Ta muốn giết bọn họ, tránh khỏi cản trở, nhưng mà nếu như bọn hắn không muốn chết, nuôi cũng được.”
    Thẩm Miểu nhíu mày: “Nuôi?”
    Hộ vệ Đinh gật đầu.
    Một khắc đồng hồ sau, hai sơn phỉ bị sợi dây trói trên cây to ở hậu viện Quý phủ, trong miệng không nhét đồ, tay chân đều không thể cử động, một người một bên, nhìn không thấy đối phương.
    Hộ vệ Đinh nói với hai bọn họ: “Thế cục trong triều đã ổn định, các ngươi cũng không còn tác dụng nữa đâu, nếu các ngươi không muốn chết, ở đây đợi đại nhân đón các ngươi vào kinh thành nói ra chuyện của tam hoàng tử, làm tốt còn có thể bị xử lý nhẹ, nếu các ngươi muốn chết, thì cứ cắn lưỡi tự sát, tiết kiệm ta động thủ dơ bẩn kiếm của ta.”
    Hai người kia nghe lời này, trong lòng không biết tư vị gì, tóm lại bị bực bội nóng nảy, thân phận có cũng được mà không có cũng chẳng sao này, chết cũng được mà không chết lại càng không được.
    Hộ vệ Đinh cười hắc hắc: “Về sau mỗi ngày một bánh bao.”
    Sơn phỉ a một tiếng: “Chỉ một cái?”
    Hộ vệ Đinh mở miệng: “Thấy bộ dạng của ngươi cũng đẹp, cho ngươi một nửa, người khác ăn một nửa.”
    Nói xong, cũng không quản hai người kia bực tức gì, chỉ một câu nói: “Không chịu nổi thì cắn lưỡi tự sát, chết cũng sạch sẽ.”
    Rồi sau đó đi tới trước mặt Thẩm Miểu, nhìn thấy vết thương trên cánh tay Thẩm Miểu, lập tức cau mày: “Là thuộc hạ tới chậm, khiến phu nhân bị thương, ta sẽ mang phu nhân đi tìm đại phu.”
    Thẩm Miểu khoát tay áo: “Không cần gấp gáp, đợi lát nữa ngâm ở trong nước là được, dù sao cũng chỉ bị một vết thương.”
    Hộ vệ Đinh thở dài: “Hai người này là con của ông chủ Quý?”
    “Một là nhi tử, một là con dâu.” Thẩm Miểu quay đầu lại nhìn về phía Quý công tử: “Lúc này ngươi đã biết là ta thật sự tới cứu ngươi chưa?”
    Quý công tử nghe lời này, lập tức lôi kéo Trần Lộ quỳ xuống: “Là ta có mắt không tròng không biết đại tiên!”
    Thẩm Miểu giật giật khóe miệng, xưng hô này thật sự khó nghe vô cùng.
    “Đứng lên đi.” Thẩm Miểu nói xong, hai người kia mới do do dự dự đứng lên, Thẩm Miểu hỏi bọn hắn: “Các ngươi có biết ban đầu phụ thân ngươi làm cái gì không? Quan hệ giữa tam hoàng từ trong kinh thành với sơn phỉ với Trần huyện lệnh, các ngươi biết bao nhiêu?”
    Quý công tử thở dài: “Cha cũng không nói với ta những thứ này, ta hoàn toàn không biết.”
    Thẩm Miểu lập tức cau mày: “Lúc này nguy rồi, ông chủ Quý đã chết, những chứng nhân khác đoán chừng cũng đều bị giết, vậy phải làm sao bây giờ?”
    Hộ vệ Đinh lắc: “Phu nhân không cần lo lắng, gần đây tam hoàng tử đã bắt đầu tự loạn trận cước, coi như đại hoàng tử không đối phó hắn, hắn cũng kiên trì không nổi nữa.”
    “Nói thế nào?”
    Hộ vệ Đinh cười hì hì tiến tới trước mặt Thẩm Miểu nói: “Đại nhân soạn ra một lời đồn cho truyền khắp trong kinh nói tam hoàng tử cũng không phải do Quý phi sinh ra, miệng mồm mọi người khó bịt kín, tin tức đã truyền tới trong tai hoàng thượng, cho dù tam hoàng tử thật sự là con của hoàng thượng thì sợ rằng cũng không thể không phải là một hoàng tử giả.”
    Thẩm Miểu há miệng, trong lòng không thể không nói quả nhiên Hoắc Dần là người âm hiểm, loại thủ đoạn này cũng có thể sử dụng được, hoàng thất bận tâm nhất là mặt mũi, một người nói lung tung, thì giết một người, mười người nói lung tung cũng có thể giết mười người, ngàn vạn người nói. . . . . . Chỉ có thể tin lời đồn này.
    Thẩm Miểu ha ha một tiếng: “Hắn vẫn là một kẻ thất đức trước sau như một.”
    Hộ vệ Đinh lắc đầu: “Nếu tam hoàng tử không phải giả, cũng sẽ không hốt hoảng, là chính bản thân hắn sai lầm thôi.”
    Thẩm Miểu mím môi: “Hẳn là. . . . . . Là thế lực sau lưng tam hoàng tử phạm sai lầm.”
    Hộ vệ Đinh cười hắc hắc: “Không nói chuyện này nữa, chọc phu nhân không vui.”
    Thẩm Miểu gật đầu: “Ừ, nếu chuyện bên này đều giải quyết, vậy chúng ta rời đi thôi, báo chuyện này cho Trần Huyện lệnh, trấn Phù Dung vẫn dưới quyền quản lý của ông ta, xem ông ta xử lý hai sơn phỉ này thế nào. Một là Hạ tướng quân kẻ ông ta trung thành mấy chục năm cũng sợ mấy chục năm, một là ông chủ Quý thông gia với ông ta, xem ông ta chọn thế nào.”
    Hộ vệ Đinh gật đầu: “Phu nhân anh minh.”
    Ai nha, phu nhân và đại nhân nhà bọn họ thật giống nhau, đều không phải đèn đã cạn dầu.
    Thẩm Miểu mới vừa đi hai bước, lại lui về, từ trong ngực ông chủ Quý đã chết lấy ngân phiếu đưa cho hộ vệ Đinh: “Người này trước khi chết còn nhất định mang theo tấm ngân phiếu này, có lẽ hữu dụng, huynh cầm đi.” dღđ☆L☆qღđ
    Hộ vệ Đinh gật đầu, vô dụng vậy thì hắn tự mình tiêu, quả nhiên đi theo phía sau phu nhân có thịt ăn.
    Thẩm Miểu và hộ vệ Đinh ra khỏi Quý phủ liền muốn đi trở về, Thẩm Miểu hỏi hộ vệ Đinh: “Huynh trở về như thế nào vậy? Không phải cùng đi kinh thành với Hoắc Dần sao?”
    Hộ vệ Đinh nói: “Thuộc hạ vừa tới kinh thành đưa những sơn phỉ kia vào đại lao, liền phụng ý của đại nhân trở về Ngô Châu coi chừng phu nhân.”
    Thẩm Miểu sững sờ, trong lòng có chút ấm áp: “Hắn biết ta ở Ngô Châu sẽ có nguy hiểm?”
    Hộ vệ Đinh thành thật lắc đầu: “Không biết, lúc đại nhân bảo thuộc hạ trở lại, nói là nhất định phải trông chừng phu nhân, không để phu nhân đi lừa gạt đứa bé.”
    Thẩm Miểu: “. . . . . .”
    A, tốt nhất là Hoắc Dần nên ở lại kinh thành trong thời gian dài, chớ trở lại.
    Hộ vệ Đinh thấy sắc mặt Thẩm Miểu có chút khó coi, hì hì một tiếng bật cười: “Tất nhiên đại nhân quan tâm an nguy của phu nhân, đám người Trần Huyện lệnh đã biết phu nhân, mà Hạ tướng quân trên Chu Sơn chưa bị trừ đi, đại nhân sợ phu nhân đi trong thành chơi sẽ bị người nhận ra, sẽ có người theo đuôi.”
    Thẩm Miểu hừ một tiếng: “Cái này còn giống tiếng người.”
    Hai người đi được một đoạn đường, Thẩm Miểu lại không nhịn được hỏi: “Hắn có nói bao lâu nữa sẽ trở về không? Trong kinh có tốt không?”
    Hộ vệ Đinh nói: “Trừ chuyện của tam hoàng tử kết thúc, nếu không đại hoàng tử sẽ không thả đại nhân trở về, không dối gạt phu nhân, đại nhân gây ra mưa gió ở trong triều, có thể nói là các phái trong triều đều muốn cướp người, chỉ là đại nhân không thích những thứ kia, nếu không hiện tại không biết đã bò lên được vị trí cao nào rồi.”
    Thẩm Miểu đưa tay sờ lỗ mũi: “Đã sớm đoán được, người kia, vừa nhìn đã biết là rất biết làm quan. Tuy nói chính hắn luôn nói thích yên tĩnh, thích an bình, nhưng khi hắn mặc quan phục vào, cặp mắt sáng kia, cằm kia hận không thể nâng lên thấu trời.”
    Hộ vệ Đinh cười ra tiếng, suy nghĩ kỹ vẫn thấy thật sự như Thẩm Miểu nói, ở kinh thành, Hoắc Dần đã đến vị trí Lễ Bộ Thượng Thư, mỗi khi mặc quan phục này cũng ở nha vênh váo tự đắc.
    Sắc trời dần tàn, lúc này hai người mới trở lại phủ nha Tri phủ trong thành, vết thương trên cánh tay Thẩm Miểu cũng tốt rồi, hai người vào phủ, Thẩm Miểu mới kéo hắn đến ngồi bên cạnh một núi giả.
    Thẩm Miểu nhìn hộ vệ Đinh: “Chính ta ở trong lòng huynh, có phải xem như là Thiếu phu nhân Hoắc gia không?”
    Hộ vệ Đinh gật đầu: “Đúng vậy, nếu sau đó đại nhân cưới người khác, bốn người thuộc hạ sẽ không cần đại nhân nữa.”
    Thẩm Miểu bất đắc dĩ cười lắc lắc đầu: “Vậy ta muốn hỏi huynh một chuyện.”
    Hộ vệ Đinh do dự một chút: “Về đại nhân?”
    Thẩm Miểu gật đầu.
    Hộ vệ Đinh mím môi, cuối cùng nhắm mắt lại nói: “Phu nhân hỏi đi, biết gì sẽ nói nấy.”
    “Lúc đầu Hoắc Dần vào kinh thành, có phải bị người ta vu cáo làm rối kỉ cương không, từng bị giam trong ngục?”
    “Đúng là như thế.”
    “Trước khi hắn bị bỏ tù đại hoàng tử đã nhìn ra tài năng của hắn, cho nên cứu hắn ra, đúng không?”
    “Vâng, lúc ấy thuộc hạ cũng giúp chút.” Giết mấy người, sửa lại mấy khẩu cung.
    “Thật ra thì ta đã sớm biết hắn không phải loại đơn thuần vô hại như ta muốn, vào Kinh Thành từng có một lần chịu tai ương lao ngục, trở ra tất nhiên là thay hình đổi dạng, chỉ là không biết khi hắn ở trong kinh rốt cuộc đã vì đại hoàng tử làm chuyện gì, cho tới hiện tại vẫn không thoát thân nổi.” Thẩm Miểu nói tới chỗ này, nghiêm túc nhìn về phía hộ vệ Đinh: “Hắn nói với ta hắn dính dáng vào tranh đấu hoàng tộc, nhưng chỉ giúp chút ít, ta cảm giác được không phải như vậy.”
    Hộ vệ Đinh không lên tiếng, Thẩm Miểu vẫn nói: “Còn có vết sẹo trên người của hắn, chuyện đã xảy ra đầu đuôi đều có, nhưng lại nói không thông suốt, nếu như có liên quan đến công chúa, vậy vì sao công chúa hãm hại hắn? Chỉ là được tam hoàng tử nhờ vả?”
    Hộ vệ Đinh hít sâu một hơi: “Chuyện thật sự không đơn giản như thế, ban đầu đại hoàng tử cứu đại nhân ra ngoài nói với đại nhân một yêu cầu, đại nhân đồng ý. Yêu cầu chính là sau khi đại nhân ra tù, phải làm thuộc hạ của lục hoàng tử, cắt đứt lợi ích giữa lục hoàng tử và tam hoàng tử, đại hoàng tử mới dễ đối phó bọn họ.”
    “Rồi sau đó?”
    “Rồi sau đó. . . . . . Đại nhân thành công làm thuộc hạ của lục hoàng tử, thay lục hoàng tử làm việc, trong đó không thiếu chút chuyện ác, nếu muốn nắm chắc, nhất định có điều hy sinh, sau khi đại nhân lấy được tin tưởng của lục hoàng tử, thì đi dụ công chúa.” Hộ vệ Đinh vội vàng giải thích: “Phu nhân đừng lo lắng, đại nhân chưa bao giờ động lòng với công chúa, cũng không chạm vào công chúa, lúc ấy đại nhân lừa gạt dụ công chúa có cơ hội lấy công từ chỗ tam hoàng tử, lục hoàng tử ở trước mặt hoàng thượng vô cùng tỏa sáng, tam hoàng tử biết được đại nhân là thuộc hạ củaụlc hoàng tử, liền thiết kế hãm hại đại nhân, nói đại nhân vũ nhục công chúa, rồi cầu hoàng thượng mượn Trảm Thần kiếm, vết sẹo đó cũng vì thế mà có.”
    Thẩm Miểu nghe thế, không nhịn được nhíu mày, nàng cũng biết chuyện không đơn giản như Hoắc Dần nói, từ trước Hoắc Dần ham chơi hiếu động có tính khí thiếu gia cậu ấm sau khi trở về biến thành Tri phủ tâm tư cẩn thận biết người công bằng, có thể không trải qua mấy kiếp sinh tử ư.
    “Về sau nữa, ta cùng với A Giáp, A Ất, A Bính làm nhiệm vụ thất bại, đại nhân vì cứu chúng ta đánh cuộc với lục hoàng tử, cũng đồng thời bại lộ thân phận của mình, một lần nữa trở lại bên cạnh đại hoàng tử. Cho nên. . . . . . Đại nhân đắc tội với không ít người trong triều, ngài ấy trở lại Ngô Châu ngược lại tốt hơn.” Hộ vệ Đinh sờ lỗ mũi, nói.
    Nếu như đổi lại là hắn, hắn cũng không hi vọng Hoắc Dần tiếp tục ở lại kinh thành.
    Nếu không phải có mấy người bọn hắn canh chừng, chỉ dựa vào Hoắc Dần có chút công phu kia, ở kinh thành từng đợt rồi lại từng đợt đội ám sát muốn đưa hắn vào chỗ chết, tuyệt đối sống không quá ba ngày. dien⊹dan⊹le⊹quy⊹don⊹com
    Thẩm Miểu há miệng: “Ta biết rồi, lần này hắn đi Kinh Thành là dê vào miệng cọp, nhưng đại hoàng tử muốn lưu hắn lại, có thể thấy được cho dù là đại hoàng tử cũng chỉ coi hắn là quân cờ để lợi dụng mà thôi.”
    “Phu nhân.” Hộ vệ Đinh cười khổ: “Trong triều là không có tình cảm.”
    Thẩm Miểu gật đầu ừ một tiếng: “Cho nên. . . . . . Ta ở chỗ này không cần huynh bảo vệ, huynh trở lại kinh thành đi bảo vệ Hoắc Dần.”
    Hộ vệ Đinh sửng sốt: “Nhưng đại nhân. . . . . .”
    “Thuận tiện giúp ta mang một ít đồ cho hắn, thư ta viết sợ rằng không đưa đến được tay hắn.” Thẩm Miểu lắc đầu, nói xong thì muốn đứng dậy: “Theo ta đi thư phòng.”
    Hộ vệ Đinh sững sờ đứng lên, vừa trở về, lại muốn đi.
     
  19. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 39: Lũ tràn về từ trên núi
    Thẩm Miểu viết cho Hoắc Dần một phong thư, nội dung đề cập ở trong thư cũng không nhiều, đại khái là để hắn nghĩ biện pháp lấy chút máu từ chỗ tam hoàng tử để điều trị vết thương của mình cho tốt.
    Cộng thêm một số chuyện của ông chủ Quý và sơn phỉ trên Chu Sơn, về phần sau khi biết chuyện hộ vệ Đinh, nàng cũng không lắm lời, khó khăn viết phong thư xong thì Thẩm Miểu đưa cho hộ vệ Đinh.
    Hộ vệ Đinh có chút khó xử, mím môi, nghiêm túc nói với Thẩm Miểu: “Phu nhân, ngài viết chữ như vậy tuyệt đối đại nhân xem không hiểu.”
    Thẩm Miểu: “. . . . . .”
    Vậy có biện pháp gì đây? Nàng không biết viết chữ mà!
    Thẩm Miểu nhìn hộ vệ Đinh, hộ vệ Đinh khéo léo cầm bút lên: “Phu nhân nói, thuộc hạ viết là được.”
    Sau khi viết thư xong, hộ vệ Đinh để ở trong ngực, hắn không mang hành lý trở lại, trên người còn chút tiền bạc, lại thêm một con khoái mã, muốn đi kinh thành thì chỉ cần hai ba ngày là đến.
    Sau khi hộ vệ Đinh lên ngựa, Thẩm Miểu nói với hắn: “Trên đường huynh cẩn thận chút, nhất định phải bảo vệ Hoắc Dần an toàn.”
    Hộ vệ Đinh gật đầu với Thẩm Miểu: “Thuộc hạ hiểu rõ.”
    Một tiếng tiếng ngựa hí, Thẩm Miểu nhìn hộ vệ Đinh rời đi, cho đến khi không thấy được bóng dáng của đối phương nữa, nàng mới hít sâu một hơi, nhún vai một cái trở lại phủ nha Tri phủ.
    Người bên trong phủ nha đều biết nàng, dù sao khi Hoắc Dần vẫn còn ở đó, Thẩm Miểu ở trong phủ thời gian dài, cộng thêm Hoắc phu nhân gọi con dâu ơi con dâu à, mọi người đều biết vị cô nương này chính là vị hôn thê của đại nhân nhà bọn họ.
    Thẩm Miểu ở phủ Tri phủ rãnh rỗi không có việc gì vài ngày thật sự không chịu nổi nên trở về trong sông.
    Đoạn thời gian này lần nữa không có tin tức của Hoắc Dần, thời gian trôi qua rất chậm, dù vậy cũng không bất tri bất giác đến giữa hè.
    Cây gậy trên tay thần Thổ Địa đổi thành một cây quạt, thường bảo Thẩm Miểu làm chân chạy đi trong thành mua dưa hấu ăn.
    Lúc Thẩm Miểu mua dưa hấu liền cắt thành hai nửa, ngồi ở bờ sông cùng với thần Thổ Địa mỗi người một nửa dùng muỗng múc ăn.
    Thần Thổ Địa phun hạt dưa hấu ra, nói với Thẩm Miểu: “Tiểu tử Hoắc gia kia có lẽ sẽ trở lại trong những ngày tới.”
    Thẩm Miểu cũng không nhai miếng dưa hấu mà trực tiếp nuốt vào trong bụng, lập tức lắc bả vai thần Thổ Địa hỏi: “Có thật không? Khi nào trở lại vậy?”
    Thần Thổ Địa bị nàng lắc lắc làm cho choáng váng, lập tức vỗ một cái lên trán Thẩm Miểu, trợn tròn mắt nói: “Buông tay!” Thẩm Miểu buông tay.
    Lúc này Thần Thổ Địa mới vuốt râu nói: “Ta nghe Thổ Địa Lâm Châu nói, bên kinh thành truyền đến tin tức, tam hoàng tử tự ý thành lập tư binh, ý đồ mưu phản, mà chuyện hắn không phải hoàng tử vẫn bị đè xuống, nhưng mà thế lực sau lưng hắn cơ bản đều bị dính líu, nên đều sẽ bị trừng phạt giống nhau.”
    Thẩm Miểu vừa nghe thì lập tức nở nụ cười: “Thật sự? Cho nên đại hoàng tử cho Hoắc Dần trở lại? Vậy Hoắc Dần lấy được máu của tam hoàng tử chưa?”
    Thần Thổ Địa liếc nàng: “Ta làm sao biết được? Ta cũng chỉ thấy ngươi đến ăn dưa hấu cũng không yên lòng, nói cho ngươi biết tin tức để ngươi vui vẻ thôi.”
    Thẩm Miểu cười hắc hắc không ngừng, ôm cổ của thần Thổ Địa nói: “Sau này ta sẽ thường xuyên mua dưa hấu cho ngài.”
    Thần Thổ Địa hừ một tiếng: “Đó là tất nhiên, nếu không ngươi còn muốn mua cho người nào? Nguyệt Lão sao?”
    Thẩm Miểu buông ông ra, cau mày lầm bầm một câu: “Sao ngài luôn so đo với Nguyệt Lão vậy?”
    Thần Thổ Địa chỉ vào Thẩm Miểu: “Còn không phải là vì ngươi?”
    Thẩm Miểu đưa tay sờ lỗ mũi: “Không phải ngài đã nói, thành thân với Hoắc Dần không có vấn đề gì sao? Đã như vậy. . . . . . Vậy thì không trách Nguyệt Lão được.”
    Thần Thổ Địa trợn trắng cả mắt: “Ngươi nói ngươi là ngây thơ hay ngu ngốc đây? Nếu không phải Hoắc Dần hắn không phải người phàm tầm thường, ngươi cho rằng ngươi thật sự không có vấn đề gì? Ta cùng với Nguyệt Lão viết thêm chút trên sổ ghi chép nhân duyên của ngươi, coi như là để ngươi lừa gạt trời cao mấy chục năm, dù sao với bọn họ mà nói cũng chỉ là mười mấy ngày mà thôi.”
    Thẩm Miểu đưa tay kéo tay áo thần Thổ Địa, làm nũng nói: “Ta biết ngay Thổ Địa gia tốt với ta nhất.”
    Thần Thổ Địa rút tay áo về ờ ờ mấy tiếng: “Thôi đi, nữ nhi đã gả ra ngoài như bát nước đã hắt đi nhé nhé.”
    Thẩm Miểu đột nhiên nghĩ tới cái gì đó, quay đầu nhìn về phía thần Thổ Địa: “Vừa nãy ta nuốt hạt dưa hấu, trong bụng sẽ không mọc ra quả dưa hấu chứ?”
    Thần Thổ Địa: “. . . . . .”
    Thẩm Miểu không phải ngây thơ, mà là thật sự ngu ngốc!
    Sau khi biết Hoắc Dần sẽ nhanh trở lại, lại qua bảy ngày, Thẩm Miểu mới nghe được tin tức của Hoắc Dần.
    Trong sông, con cá nhỏ tới từ Lâm Châu, nói Hoắc thiếu gia đã đến phạm vi Lâm Châu, hoàng thượng ban thưởng cho hắn không ít, ngoài ra còn có một đoàn quân đội năm ngàn người đi ở trên đường, nhóm quân đội này đặc biệt tới đối phó tàn binh vây cánh còn sót lại của tam hoàng tử trên Chu Sơn.
    Lúc ấy Thẩm Miểu nằm ở trong nước chống cằm hỏi cá nhỏ: “Vậy cậu thấy Hoắc Dần không?”
    Cá nhỏ gật đầu: “Khi đi ngang qua sông trong thành thì có liếc mắt nhìn một cái.”
    “Hắn gầy hay mập?”
    Cá nhỏ suy nghĩ một chút: “Hình như là gầy không ít, chỉ là cũng không quá tệ.”
    Lúc đó Thẩm Miểu có chút không vui, gác chân ngồi ở trong nước.
    Trong chốc lát nữa lại nghĩ, nếu đội quân triều đình phái tới diệt tàn binh phe của tam hoàng tử cũng đã đến Ngô Châu rồi, trên núi kia những người đó nhất định cũng nhận được tin tức, ắt sẽ có một trận lớn, cũng không biết có xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn hay không.
    Như Thẩm Miểu nói, sơn phỉ phía Nam trên Chu Sơn thật sự rối loạn, phía trên truyền đến tin tức tam hoàng tử ở tù thì Hoắc Dần đã dẫn đại đội quân đến Lâm Châu, ngoài ra, vốn hơn một ngàn binh trấn thủ ở Ngô Châu cũng đến canh giữ ở dưới chân Chu Sơn, chính là vì để ngừa bọn họ chạy trốn.
    Sơn phỉ trên Chu Sơn huấn luyện tự động, có lực chiến đấu và kỷ luật tương đương với quân đội, vả lại số người của bọn hắn cũng hơn mấy ngàn người, hơn đội binh canh giữ dưới chân núi, chỉ cần bọn họ dám xông ra, cơ bản cũng không cần lo lắng.
    Hạ tướng quân đang ngồi ở trong chủ điện, ấn đường nhíu chặt, đứng ở trước mặt gã là bốn Phó tướng của gã, đoạn thời gian trước phái hai Phó tướng đi ám sát những người biết được chuyện của hơn hai mươi năm trước cũng không trở lại nữa.
    Trong tay gã thật sự có mấy ngàn nhân mã, nhưng nếu thật sự lao xuống núi, thì gã không còn là sơn phỉ nữa mà chân chính là phản tặc.
    Một Phó tướng cau mày: “Tướng quân! Không thể đợi thêm nữa, nếu như chờ đến khi Hoắc Dần dẫn quân đội trở lại Ngô Châu, chúng ta có muốn chạy trốn cũng khó khăn!”
    Một Phó tướng khác lại nói: “Chạy trốn? Chạy trốn như thế nào? Có thể chạy trốn tới nơi nào? Tam hoàng tử đã bị bắt, triều đình chúng ta vẫn thần phục cũng không còn tồn tại nữa, ngươi còn trông cậy vào hiện tại đi thỉnh tội với hoàng thượng, hoàng thượng có thể tha cho chúng ta một mạng?”
    “Nếu như chạy trốn thật, chúng ta cũng chỉ có thể trốn trốn tránh tránh cả đời, trở thành một đạo tặc nơi sơn phỉ rừng núi, vĩnh viễn sẽ không có ngày nổi danh.”
    Một người dậm chân: “Ta vốn định thành người, kiến công lập nghiệp một phen, lại không nghĩ rằng khổ luyện nhiều năm như vậy, chỉ có thể ở trong núi này mặc người chém giết, sao mà biệt khuất? Ta thà đi ra ngoài làm lớn mấy trận với những người kia còn hơn, để cho bọn họ biết gia gia đây không phải dễ chọc!”
    “Đúng vậy! Lao xuống núi thôi!”
    Hạ tướng quân vỗ bàn một cái: “Đừng tranh cãi nữa! Các ngươi cứ ngươi một câu ta một câu, đầu ta cũng sắp nổ rồi!”
    “Vậy tướng quân quyết định chúng ta phải làm thế nào?”
    Hạ tướng quân khẽ nheo mắt lại, gã nhìn những thuộc hạ cũng chính là mấy huynh đệ bên dưới, lại nhìn mấy ngàn huynh đệ bên ngoài cửa, người ngựa đều đến đông đủ, chỉ cần gã ra lệnh một tiếng, những người này nhất định lao xuống núi, muốn bảo vệ tánh mạng cũng không phải việc khó.
    Nhưng người bọn họ thần phục đã rơi đài, mặc dù gã xông ra, tương lai cũng sẽ không có hành động mới, tìm một nơi đồng ruộng làm một bách tính bình thường, cũng không phải là điều mà bọn họ mong muốn khi phải khổ luyện nhiều năm như thế.
    Hạ tướng quân nhắm mắt lại, hít sâu một hơi nói: “Cho dù như thế nào, các huynh đệ không thể chết được, chúng ta xông ra trước, tuy tam hoàng tử bị bắt rồi, nhưng trong triều đại hoàng tử vẫn còn đang đối kháng với lục hoàng tử, bọn họ chỉ biết tục danh của ta, hoàn toàn không biết thân phận của các ngươi, các ngươi có thể đầu nhập vào dưới trướng của một trong hai, tương lai có hành động mới cũng không phải khó.”
    “Tướng quân?!” Mọi người không ngờ Hạ tướng quân nói như vậy, nhất thời đều sửng sốt.
    Hạ tướng quân vung tay lên: “Được rồi! Cứ như vậy, bốn người các ngươi đi dẫn lính của mình, Đông Nam Tây Bắc xuống núi từ bốn phía, sau khi đánh phân tán đội binh dưới chân núi, thì đánh bại từng nhóm một, không thể đợi đến khi Hoắc gia kia trở lại được.”
    “Rõ!”
    Chúng tướng sĩ lĩnh mệnh lập tức xông xuống chân núi.
    Lúc này vẫn còn ở trong nước Thẩm Miểu nhìn trên Chu Sơn ở phía xa, đỉnh núi kia đàn chim tước sợ hãi bay lên, hình như động tĩnh không nhỏ.
    Nàng cau mày, trong lòng có chút lo lắng, cảm giác giống như có đại sự gì sắp sửa xảy ra.
    Quả nhiên, Thẩm Miểu không đợi bao lâu đã thấy một con cá nhỏ, con cá nhỏ này là bơi từ trên núi xuống, đến chỗ Thẩm Miểu thì lập tức mở miệng: “Nguy rồi nguy rồi! Sơn phỉ lao xuống núi rồi!”
    Thẩm Miểu chấn động trong lòng, nếu như sơn phỉ lao xuống núi, đội binh canh giữa dưới chân núi sẽ gặp nguy hiểm, Thẩm Miểu đã đi Chu Sơn nên biết binh lực dưới quyền của Hạ tướng quân kia như thế nào, thậm chí còn nhiều hơn số lượng nàng đoán, dưới chân núi chỉ có một ngàn người hoàn toàn không phải là đối thủ của bọn họ!
    Không được, nếu để bọn họ rời khỏi Ngô Châu, Hoắc Dần muốn tìm đám người kia cũng sẽ khó khăn.
    Thẩm Miểu lập tức chui vào trong nước, con cá nhỏ vội bơi theo: “Ngài muốn làm gì? Pháp thuật của ngài không giỏi, có thể giúp đỡ được gì chứ?”
    Thẩm Miểu cau mày nói: “Ai nói pháp thuật ta không giỏi? Tuy không đánh lại bọn họ, nhưng Thổ Địa gia đã nói, nước của ca Ngô Châu này đều do ta thao túng, trên Chu Sơn cũng không ngoại lệ!”
    “Thôi đi, ta nghe ông nội của ông nội của ông nội ta nói, khi đó ngài cũng bắt đầu luyện pháp thuật này rồi, bây giờ còn không biết, chớ phí tính mạng của mình!”
    Thẩm Miểu ngược dòng mà lên, vào trong thác nước.
    Cá nhỏ thật sự không xông lên được, chỉ có thể ở dưới không ngừng đảo quanh, Thẩm Miểu cười với nó: “Yên tâm, ta là Hà Bá, chỉ cần nước của Ngô Châu không cạn ta sẽ không chết, ngươi đi trước đi, lên báo cá tôm cua trên Chu Sơn một tiếng, ta muốn bắt đầu hủy quê hương của bọn họ rồi.”
    Cá nhỏ vừa nghe, biết Thẩm Miểu đang muốn chơi thật, lập tức lắc lắc cái đuôi muốn đi nói với bằng hữu gia đình của mình, Hà Bá điên rồi, để bọn họ chạy nhanh.
    Thẩm Miểu vào đầm nước phía sau chỗ ở của sơn phỉ phía Nam Chu Sơn, nhìn kỹ bên ngoài vẫn có mấy trăm người đang canh giữ chỗ này, những người còn lại thì đều xông xuống núi.
    Thanh thế của bọn họ không lớn, tính toán đánh lén sau lưng, Thẩm Miểu nhìn thấy Hạ tướng quân ở trong đám người.
    Nàng lập tức xoay người chui vào trong nước, đưa tay che trái tim đập cuồng loạn của mình lại, nhìn bọt nước trước mắt, mím môi.
    Thần Thổ Địa đã nói, chỉ cần là nước của Ngô Châu đều do nàng điều khiển, nàng đã chậm rãi học tập khống chế nguồn nước như thế nào, nếu như phía trên có phân phó, bảo nàng làm lũ lụt gì đó, nàng cũng phải phối hợp đi làm.
    Pháp quyết đã sớm được dạy, chỉ là nàng vẫn luôn không có cơ hội thực hành mà thôi, mỗi lần cầm một ít nước làm thí nghiệm, hiệu quả cũng không quá rõ ràng.
    Thẩm Miểu rất sợ ngay cả mình cũng xảy ra chuyện không may, nhưng người của Hạ tướng quân muốn chạy trốn, bọn họ là phản tặc mà triều đình đã ra lệnh cho Hoắc Dần phải bắt được, làm sao để họ trốn được?
    Thẩm Miểu nhắm hai mắt lại, hai tay phủ ở trên ngực, sau khi hít sâu một hơi yên lặng ở trong lòng đọc pháp quyết thần Thổ Địa dạy, sau khi đọc xong, nước xung quanh lập tức bắt đầu cuồn cuộn lên.
    Vả lại nước trong đầm nước càng lúc càng dữ dội, Thẩm Miểu mở rộng hai tay, nước ở đầm nước vốn luôn chảy xuống chân núi, vào thời khắc này, tất cả nước chảy cũng bắt đầu chảy ngược, Thẩm Miểu đau đớn cả người, ngũ tạng lục phủ cũng như đang đảo ngược lại vậy.
    Nàng nuốt nước miếng, xoay người liếc mắt nhìn bóng lưng mơ hồ của Hạ tướng quân, nếu như có thể dìm chết người này, cũng coi như là báo thù cho mình, đền một mạng.
    Thẩm Miểu nhìn về phía nước cuồn cuộn xung quanh, trong nháy mắt trào ra ngoài, hình thành một đường cong đập vào trên mặt đất kích thích bọt sóng, cuốn đi tất cả bùn đất.
     
  20. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Hà Bá Cũng Không Nhặt Rìu
    Chương 40: Nước rút
    Hè nóng bức chói chang, trong miếu Thổ Địa sông Hoàn Thành Ngô Châu, thần Thổ Địa ngồi xếp bằng ở nơi bóng mát, trên tay đang cầm dưa hấu, muôi gỗ múc miếng dưa hấu ở chính giữa ăn.
    Ông há miệng, vui vẻ chuẩn bị đưa vào trong miệng, kết quả cả vùng đất kịch liệt rung lên, miếng dưa hấu trong muỗng chưa kịp đưa vào miệng đã rơi trên mặt đất.
    Thần Thổ Địa trợn tròn hai mắt nhìn dưa hấu, vừa nhìn về phía sông Hoàn Thành trước mặt, nước sông vốn xuôi dòng, giờ phút này đột nhiên rung lên, dòng nước thay đổi hướng, chảy về hướng ngược lại.
    Ông lập tức bỏ dưa hấu xuống nhìn hướng dòng nước chảy, chính là Chu Sơn!
    Thần Thổ Địa á một tiếng, đưa tay vỗ vỗ bắp đùi của mình: “Thẩm Miểu này! Ngươi trở lại đây xem ta có đánh gãy chân ngươi không!”
    Thẩm Miểu gây ra lũ tràn về từ trên núi.
    Diện tích lũ lụt lớn như vậy, phải được trời xanh ra chỉ lệnh mới được làm, Thẩm Miểu dùng pháp thuật của mình tùy tiện hành động, thần Thổ Địa lại phải mang mối họa này của nàng trên lưng nữa rồi.
    Trên Chu Sơn đột ngột sinh ra dị biến, nước suối chảy ngược, lượng lớn nước trong sông trào vào Chu Sơn, dẫn đến một đống cây cối trên núi sụp đổ, nước lũ từ đỉnh núi chảy xuống dưới chân núi.
    Sơn phỉ đang ẩn núp chậm rãi di chuyển xuống chân núi ai cũng không ngờ tới sẽ xảy ra chuyện này, hiện tại đang là giữa hè, nước trong núi vốn có chút khan hiếm, cộng thêm gần đây không mưa, chớ nói chi là xuất hiện loại chuyện lũ tràn về từ trên núi thế này.
    Chỉ là không ngờ, phần lớn sơn phỉ ẩn núp ở trong núi trong rừng, cũng bị dòng nước bất ngờ tràn ra từ con suối làm ngã trên mặt đất, ngã xuống không ngừng đụng vào cây cối hoặc là tảng đá trong núi, chỉ có ít người có thể leo lên cây để thoát khỏi dòng nước lớn như vậy.
    Đội binh dứng ở dưới chân núi, có hai người đang nói chuyện phiếm.
    Một người trong đó lau mồ hôi trán nói: “Tới chỗ này mấy tháng, chắc cũng đến lúc phải trở về rồi nhỉ?”
    Một người khác đưa tay phẩy phẩy gió: “Ngươi không nghe nói sao? Tri phủ sắp trở về, chúng ta ở chỗ này đợi mấy ngày nữa, chờ giải quyết ổ sơn phỉ cuối cùng trên Chu Sơn, là có thể về rồi.”
    Tên còn lại mím môi: “Ta rất nhớ vợ ta.”
    “Ta còn nhớ tiểu tử mập mạp của ta nữa, khuyên thế nào cũng vô dụng.”
    Một dòng nước chảy đến dưới chân của hai người, hai người kia ngẩn người, quay đầu lại nhìn lên núi: “Tại sao có nước?”
    Dòng nước vốn nhỏ từ từ lớn dần, trong đó xen lẫn rất nhiều bùn cát, đột nhiên có một dòng lũ vọt xuống, thật may người ở chỗ này đều đang trong tư thế sẵn sàng, chợt nhảy lui về phía sau mấy bước, mới không bị dòng nước này đẩy ngã.
    Trong đống bùn trong dòng nước, còn có thật nhiều đao kiếm binh khí bị hỏng.
    Một binh lính cau mày: “Trên núi xảy ra chuyện gì?”
    Mới vừa hỏi ra những lời này thì một binh lính liều mạng chạy về phía bên này, chờ chạy tới chỗ này, hai tay vịn đầu gối đứng thở hồng hộc, hắn vẫy tay nói: “Lũ tràn về từ trên núi rồi!”
    “Lũ tràn về từ trên núi?!” Tất cả mọi người có chút không tin tưởng, bảy mươi, tám mươi người đứng cùng nhau, quả thật cảm nhận được trên núi có chút khác thường, nhưng trời đang đẹp sao lại có lũ tràn về từ trên núi rồi?
    Người nam nhân chạy tới báo gật đầu: “Đúng vậy! Trong một dặm ta đi đến chỗ này không thấy một ai cả, tất cả đều bị tách ra, bên trong có rất nhiều thi thể của sơn phỉ, cậu nói xem có phải ông trời cũng đang giúp chúng ta không?”
    Mấy nam nhân đưa tay lau mồ hôi lạnh chảy ra do bị dọa: “Ai biết được.”
    Thẩm Miểu điều khiển nước chơi cũng xem như thuần thục, nàng có thể hóa thành hình dạng tùy ý rồi lượng nước thế nào cũng được, vừa múa pháp thuật vừa theo nước chảy đi xuống núi, ai cũng tránh né, đặc biệt đi theo nhìn chằm chằm đoàn người Hạ tướng quân tránh né.
    Không ít sơn phỉ bò đến trên cây còn có thể nhìn thấy có nước theo tới trên cây khô, lập tức bị dọa đến run cầm cập.
    “Tướng quân! Quỷ á!” Một người tựa vào thân cây không dám động, chân của hắn đang bị nước chảy cuốn lấy.
    Tướng quân kia hét lớn một tiếng: “Sợ cái gì?! Kêu bậy cái gì đó?! Chỗ nào có quỷ?”
    Nói thì nói như vậy, nhưng gã cũng làm theo bò lên một cây già trăm năm, núp ở trên cành cây không dám xuống, cúi đầu nhìn thấy cảnh một số chỗ nước không chảy đến thì cảm thấy thật sự quái dị vô cùng, cảm giác da đầu run lên.
    Chẳng lẽ thật sự là làm nhiều chuyện ác bị quỷ thần theo dõi?
    Thẩm Miểu thấy có nhiều người đều đang ở trên cây không dám xuống, liền nghĩ nếu xông lên rồi đưa tất cả bọn họ đến dưới chân núi để bắt lại thì khỏe, nhưng còn chưa sử dụng pháp thuật, đã nghe thấy giọng nói vang dội như chuông lớn của thần Thổ Địa: “Thẩm! Miểu!”
    Thẩm Miểu sợ hết hồn, biết chuyện mình gây là lũ tràn về từ trên núi bị Thần Thổ Địa bắt được, ngẩng đầu liếc nhìn Hạ tướng quân vẫn còn ở trên cây, tuy nói trong lòng có chút không cam, nhưng vẫn không thể không thu hồi dòng nước lại.
    Sơn phỉ vẫn bị nước cuốn lấy chân gào khóc, nhắm mắt lại đợi một lúc lâu còn chưa thấy có động tĩnh gì, vì vậy len lén mở mắt nhìn, hắn thấy vốn mực nước đã nhấn chìm cây đại thụ một nửa đang từ từ giảm xuống, mà nay đã đến rể cây, dù người đứng ở bên trong, sợ rằng mực nước cũng đã đến eo.
    “Tướng quân, nước rút rồi.” Sơn phỉ kia nói.
    Vẫn còn ở trên cây, Hạ tướng quân đang nhắm mắt nghe lời này, cúi đầu nhìn, quả nhiên trông thấy nước rút.
    Nước này tới kỳ lạ mà rút cũng kỳ lạ, giống như bị người điều khiển vậy, làm cho lòng người sợ hãi.
    Sau khi Thẩm Miểu cho lui nước, để tất cả nước về lại chỗ cũ, những chất chảy theo dòng nước đã cung cấp dinh dưỡng cho cả vùng đất.
    Chính nàng theo thác nước trở lại bên trong sông Hoàn Thành, đi về phía miếu thần Thổ Địa.
    Chờ đến nơi miếu Thổ Địa, Thẩm Miểu có chút im lặng.
    Rất nhiều cá tôm cua cũng xếp tầng bơi ở đáy sông, chỉ có thần Thổ Địa cao đến đầu gối người đang cầm hương bồ trên tay quạt gió, dựng râu trợn mắt cũng giống những con cá tôm cua kia, nhìn thấy Thẩm Miểu trở lại, đầu tiên là hừ một tiếng.
    Thẩm Miểu đưa tay sờ lỗ mũi, cười hì hì tiến tới: “Thổ Địa gia ~”
    Thần Thổ Địa đưa một tay ra: “Dừng lại! Ta thấy ngươi hoàn toàn không đặt ta ở trong mắt.”
    Tuy nói thần Thổ Địa không để cho Thẩm Miểu đến gần, nhưng Thẩm Miểu vẫn hóa thành hình người tiến tới bên người thần Thổ Địa, cúi người xuống đưa tay trực tiếp ôm thần Thổ Địa vào trong ngực, làm nũng lấy lòng: “Ai nha, ngài đừng giận ta nha, có lời gì từ từ rồi nói.”
    Thần Thổ Địa nghiêng đầu sang chỗ khác, dùng cây quạt vỗ lên mặt của Thẩm Miểu, nói: “Bản lãnh của ngươi lớn, trước kia dạy một trăm lần pháp thuật cũng không biết, hôm nay sử dụng lần đầu tiên, nước sông chảy ngược, chảy lên trên thác nước, làm gãy rất nhiều cỏ cây, chết rất nhiều người, ngươi nói xem, ngươi muốn làm gì? Ngươi muốn chống lại trời à!”
    Thẩm Miểu cầm cây quạt của thần Thổ Địa lắc lắc: “Ta cũng không có biện pháp nào khác mà, những sơn phỉ kia muốn xông xuống núi, nếu như để bọn họ thoát khỏi Ngô Châu này thì Hoắc Dần làm thế nào đây?”
    “Hoắc Dần, Hoắc Dần! Trong đầu ngươi chỉ có tiểu tử Hoắc gia kia, ngươi có nghĩ tới chính ngươi hay không? Những sơn phỉ kia là kẻ ác thì cũng dễ nói thôi, nếu như trong đó xen lẫn một hai bách tính bình thường, nếu như ngươi dìm bọn họ chết, Hà Bá cũng đừng làm nữa! Chờ bị phạt thiên lôi đi!” Thần Thổ Địa quát lớn với nàng.
    Thẩm Miểu cứng đờ, biết mình làm như vậy có chút kích động, chỉ là nàng cũng rất cẩn thận, tuyệt đối không làm hại đến người vô tội, binh lính dưới chân núi không một ai bị thương, phần lớn nước cũng chưa đụng đến họ, dòng chảy cũng bị nàng mạnh mẽ điều khiển chảy về nơi không có ai.
    Thần Thổ Địa đưa tay nâng trán: “Aizz, thật là làm ta lo lắng đến mức muốn chửi quá.”
    Thẩm Miểu bĩu môi an vị ở bên cạnh, cá tôm cua trong sông cũng rối rít chỉ trích: “Ngươi không thể để lão Thổ Địa bớt lo lắng hơn sao?”
    Thẩm Miểu le lưỡi về phía bọn nó: “Đừng nói xấu ta!”
    Thẩm Miểu thấy thần Thổ Địa còn cau mày, lập tức bưng phần dưa hấu ông chưa ăn tới, phía trên còn cắm muôi gỗ, nàng đưa dưa hấu tới trước mặt thần Thổ Địa: “Ăn dưa nhé?”
    Thần Thổ Địa thấy nàng còn cười hì hì, lắc đầu một cái thở dài: “Về sau không được làm ẩu như vậy, nếu như tái phạm lần nữa, nhớ phải nói ta một tiếng, nếu không ngươi bảo ta giúp ngươi lừa gạt trời xanh thế nào đây?”
    Thẩm Miểu gật đầu liên tục: “Dạy phải.”
    Thấy Thẩm Miểu mặt dày mày dạn như thế, thần Thổ Địa cũng không có ý quở trách nàng, để nàng trở lại trong sông tự kiểm điểm mình, mấy ngày nay đều không cho ra ngoài gây chuyện thị phi.
    Thẩm Miểu lập tức giơ tay đồng ý, nghĩ thầm dù sao sơn phỉ trên núi bị nàng chơi đùa cũng không nhẹ, trong thời gian ngắn hẳn không dám xuống núi, đường xuống núi bị ngăn cản rất nhiều, bùn đất cũng bị lũ lụt làm cho mềm ra, bùn lầy không chịu nổi, binh khí của bọn họ và người ngựa cũng tổn thất thảm trọng, trước khi Hoắc Dần trở lại, chỉ có thể ở trong núi tu dưỡng, chờ đợi làm thịt.
    Thẩm Miểu trở lại trong sông không tới hai ngày, đã nghe cá nhỏ nói với nàng Hoắc Dần trở lại.
    Hoắc Dần mang theo mấy hộ vệ, còn có châu báu hoàng thượng ban thưởng nghênh ngang vào thành, lần này Hoắc thiếu gia đi xe mệt nhọc, cũng đã ở trong phủ nghỉ ngơi.
    Thẩm Miểu nằm ở bờ sông, tay mới vừa vươn ra một chút xíu, chỉ nghe thấy thần Thổ Địa hỏi: “Muốn làm gì?”
    Thẩm Miểu giật giật khóe miệng: “Phơi nắng.”
    “Phơi ở trong nước.”
    “Ồ.”
    Thẩm Miểu trở lại trong nước, cũng không thể len lén chạy ra ngoài gặp Hoắc Dần, mặc dù nàng theo nước chảy vào thành, Hoắc Dần cũng đã sớm vào phủ, hơn nữa thần Thổ Địa chỉ cho phép nàng di chuyển trong sông ở ngoài thành, chỉ cần nàng len lén vào thành, cũng sẽ bị bắt được.
    Ai bảo khắp cả vùng đất Ngô Châu đến con kiến đi chỗ nào thần Thổ Địa cũng biết.
    Thẩm Miểu rút về trong nước, nói chuyện Hoắc Dần với cá nhỏ, chỉ là cá nhỏ biết không nhiều, chỉ nói năm ngàn nhân mã nghỉ ngơi ở Lâm Châu, đến cảnh nội Ngô Châu thì đi thẳng về phía Chu Sơn, chỉ lo lắng sơn phỉ trên Chu Sơn sẽ mạnh mẽ lao xuống núi.
    Sắc trời dần tối, cá nhỏ cũng rời khỏi nơi này, Thẩm Miểu nằm ngang lơ lửng trên mặt sông, nàng ẩn thân, cho nên không có người nhìn thấy, mấy người vội vã trở về thành đi ngang qua cầu đá cũng không thèm nhìn về phía này.
    Thẩm Miểu nhìn lên bầu trời sao, thở ra một hơi thật dài, trong lòng suy nghĩ có lẽ giờ này Hoắc Dần đã nằm ở trên giường ngủ ngon giấc rồi.
    Trở lại cũng không biết lượn quanh sông Hoàn Thành một vòng, tốt xấu gì cũng có thể để nàng nhìn thấy.
    Hai người từ biệt mấy tháng, trong lòng có chút nhớ thương.
    Thẩm Miểu mới vừa nhắm mắt lại, chỉ nghe thấy bên cạnh truyền đến động tĩnh, nàng quay đầu nhìn về bên kia, không biết vì sao xung quanh miếu Thổ Địa đột nhiên xuất hiện bốn người, y phục cũng giống nhau.
    Thẩm Miểu dụi dụi con mắt, híp nhìn sang, nhận ra mấy người kia.
    Hộ vệ Giáp, hộ vệ Ất, hộ vệ Bính, hộ vệ Đinh hai tay chống nạnh, chia ra trước sau trái phải đứng ở trước mặt miếu Thổ Địa chỉ cao đầu gối cao, tám con mắt nhìn chằm chằm miếu Thổ Địa.
    Hộ vệ Giáp: “Nếu có người ra ngoài thì làm thế nào?”
    Hộ vệ Ất: “Đánh”
    Hộ vệ Bính: “Không tốt sao? Dầu gì cũng là thần tiên.”
    Hộ vệ Đinh: “Lôi kéo là được rồi.”
    Thần Thổ Địa ở trong miếu Thổ Địa nhìn tám con mắt mang sát khí này, ông còn chưa cao tới đầu gối của mấy người này thấy trận địa thế này ai còn dám đi ra chứ?! Tiểu tử Hoắc gia kia chờ đó! Thẩm Miểu có chút im lặng, nàng từ từ hiện người ra, hỏi bốn hộ vệ: “Các ngươi ở nơi đó làm gì vậy?”
    Hộ vệ Đinh nhìn thấy Thẩm Miểu, lập tức nở nụ cười hồn nhiên ngây thơ đưa tay chào: “Phu nhân tốt lành.”
    Hộ vệ Giáp, hộ vệ Ất, hộ vệ Bính rối rít nhìn sang, lộ ra nụ cười tiêu chuẩn giống nhau như đúc, cũng phất tay: “Phu nhân chơi nước sao?”
    Thẩm Miểu: “. . . . . .”
    Nàng biết đại khái mấy người này tới đây làm gì rồi.
    Thẩm Miểu quét ánh mắt một vòng ở xung quanh, sắc trời có chút tối, tầm mắt của nàng cũng không tốt, ở trong rừng có một chùm ánh sáng, nam nhân kia xách theo đèn lồng từ từ đi tới không nói câu nào, trên mặt nở nụ cười một đường đến sông Hoàn Thành.
    Hắn đứng ở trên đường đá, cúi đầu nhìn về phía Thẩm Miểu, cười híp mắt, đèn lồng thì để ở bên cạnh, bao phủ hai người ở trong ánh sáng.
    Hoắc Dần hỏi: “Nàng tìm ta?”
    Thẩm Miểu mở trừng hai mắt, liếc nhìn sang: “Không phải là. . . . . . Chàng tìm ta sao?”
    Hoắc Dần cười hắc hắc: “Đừng sợ, mấy người bọn họ đang trông chừng đó thôi, chúng ta đến nói chuyện chút.”
    Thẩm Miểu lặng lẽ nhìn miếu Thổ Địa, đã nhìn thấy hư ảnh thần Thổ Địa mang theo vòng sáng, hai tay chống nạnh, bộ dạng rất không tốt.
     

Chia sẻ trang này