Toàn quốc: Ngũ Hành: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ Có Ý Nghĩa Gì

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi huusonbiker, 24/11/2020.

  1. huusonbiker

    huusonbiker Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ là khái niệm quan trọng, cần tường tận khi nghiên cứu Tử vi. Người xem nên hiểu bản chất, mối quan hệ, tương hỗ giữa các hành. Để có những nhận định, lý giải chuẩn xác về vận mệnh con người khi luận đoán.

    [​IMG]

    Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ Là Gì?

    Ngũ hành là luận thuyết vật chất ra đời sớm nhất của nhân loại. Nó giải thích căn nguyên phát sinh của vạn vật trong vũ trụ từ thời sơ khai. Ngũ hành được hình thành, sinh ra từ quy luật “dương biến âm hợp” của thuyết âm dương.

    Ngũ hành tượng trưng cho 5 thành tố cấu thành vật chất. Là kim loại (kim), cây (Mộc), nước (Thủy), lửa (Hỏa) và đất (Thổ). Ngũ hành có 3 đặc tính quan trọng là lưu hành, luân chuyển và biến đổi nghĩa. Ngũ hành không mất đi mà tồn tại ở những không gian và thời gian khác nhau. Là điều kiện để vận hành vũ trụ, giúp vạn vật sinh thành.

    Ý Nghĩa Của Ngũ Hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ

    * Hành Kim trong Ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ

    Kim tượng trưng cho kim loại, vật dụng rắn, sắc bén, có khả năng chứa đựng hay làm vật dẫn. Kim chỉ về mùa Thu, sức mạnh, chủ về Nghĩa, màu trắng, màu xám và những màu có ánh kim. Vật dụng thuộc hành Kim: kim loại, kim khí, đồ dùng nhà bếp, vật có hình dáng bầu tròn, mái vòm.

    Kim được xem là sự công minh, thông tin truyền đạt, ý tưởng sáng tạo. Đôi khi, Kim cũng là sự hủy hoại, những phiền muộn và hiểm họa. Kim là món quà quý giá, đáng trân trọng, nhưng cũng có thể là đao kiếm.

    Người mang hành Kim tình tình cương trực, chủ về nghĩa lý và mãnh liệt. Họ luôn cương quyết, độc đoán và hết lòng vì sự nghiệp, danh vọng.

    * Hành Mộc trong Ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ

    Mộc là cây cối, hoa cỏ tốt tươi, tượng trưng cho mùa Xuân. Khi thuốc khí âm, Mộc mềm dẻo và dễ uốn nắn. Khi thuộc khí dương, Mộc lại rắn chắc như thân lim, thân tùng, thân bách. Chủ thể về Nhân, màu xanh lục, xanh dương, ngọc lam. Vạn vật thuộc Mộc là thảo mộc, đồ đạc, vật dụng bằng gỗ.

    Người mang hành Mộc có tấm lòng vị tha, năng nổ và hay tiên phong. Luôn Luôn sáng tạo, nhiều ý tưởng và tính cách hướng ngoại.

    * Hành Thủy trong Ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ

    Thủy chỉ mùa Đông, là nước, chất lỏng nói chung, mưa rào hay mưa lất phất. Về bản ngã, Thủy là nghệ thuật, vẻ đẹp và những sáng tạo văn hoa. Chủ thể về Trí, xanh dương và màu đen. Vạn vật của hành Thủy là ao hồ, sông suối, kính, gương soi, đài phun nước, đường gấp khúc,…

    Người mang hành Thủy luôn nhạy cảm, nhưng giao tiếp tốt, không ngoan và sáng tạo. Biết lắng nghe, thuyết phục, có trực giác tốt và giỏi việc thương lượng.

    * Hành Hỏa trong Ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ

    Hỏa tượng trưng cho lửa, sức nóng và chủ mệnh mùa Hạ. Khi tích cực, Hỏa mang đến hơi ấm, ánh sáng, hạnh phúc. Khi tiêu cực, Hỏa sẽ tuôn trào, bùng nổ hết mình và có phần hung bạo. Chủ thể của Lễ, đỏ, đỏ tươi, màu tía, hồng đậm, cam. Vạn vật của Hỏa là mặt trời, các loại đèn, nến. vật thủ công và vật có ảnh sáng.

    Người mang hành Hỏa rất yêu hành động, trực giác tốt, thấu hiểu và thích lãnh đạo. Tính cách bốc đồng, thất vọng, ghen tỵ, quả quyết, thẳng tính và hơi hiếu thắng.

    * Hành Thổ trong Ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ

    Thổ là đất, là môi trường trồng trọt, nuôi dưỡng, ký sinh, phát triển của sinh, thực vật. Thổ góp phần hỗ trợ, nuôi dưỡng những hành khác. Khi tích cực sẽ nhẫn nại, trung thành và tin cậy. Ngược lại thì mang xu hướng thành kiến. Chủ thể của Tín, màu vàng, nâu, cam. Vạn vật sở hữu là đất đai, gạch, đồ sành sứ, đá, bê tông, hình vuông.

    Người mang hành Thổ hay trung thành, tương trợ và có sức mạnh bên trong nội tâm. Luôn bền bỉ trong mọi sự việc, đồng thời là chỗ dựa vững bền khi khó khăn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huusonbiker

Chia sẻ trang này