Ngủ Trưa Như Thế Nào Để Tốt Cho Sức Khỏe?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Ngo Viet An Khang, 18/3/2019.

  1. Ngo Viet An Khang

    Ngo Viet An Khang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/3/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    Bài viết này mình muốn chia sẻ đến các bạn rằng: giấc ngủ trưa ngắn thực sự rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt đối với những người lao động trí óc, bởi nó giúp tái tạo năng lượng để buổi chiều làm việc năng động và hiệu quả hơn. Cùng Thegioinem.com xem qua bài viết Ngủ Trưa Như Thế Nào Để Tốt Cho Sức Khỏe?

    Theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy: một giấc ngủ ngắn trong ngày có rất nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể. Ngủ trưa giúp tinh thần bạn được thư giản, tăng cường sức khỏe hệ tim mạch. Bên cạnh đó, Nó còn làm tăng khả năng kiểm soát công việc tốt hơn. Để có một giấc ngủ trưa hoàn hảo, bạn cũng cần lưu ý những điều sau nhé:

    Chỉ cần ngủ ngắn khoảng 15-30 phút mỗi ngày

    Một giấc ngủ trưa với thời lượng vừa phải sẽ giúp tinh thần bạn được thoải mái, tăng khả năng tập trung và làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu banj ngủ trưa quá dài sẽ là cho cơ thể rơi vào tình trạng ngủ sâu, khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải sau khi ngủ dậy. Quan trọng hơn hết là một giấc ngủ quá nhiều vào buổi trưa sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ chính của bạn, khi đếm đến bạn sẽ trằn trọc và khó chìm vào giấc ngủ.


    [​IMG]
    Một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa sẽ giúp bạn tỉnh táo vfa làm việc hiệu quả hơn

    Không cần phải ép mình phải ngủ khi bạn đang tỉnh táo

    Theo khảo sát thì có một số ít người không có thói quen ngủ trưa, hoặc trường hợp hôm đó bạn khá là tỉnh táo. Những lúc như thế, chị không cần phải ép buộc cơ thể mình phải ngủ mà chỉ cần nhắm mắt thư giãn là được. Nếu cố ngủ bạn sẽ dễ rơi vào giấc ngủ sâu, gây cảm giác đau đầu khi thức dậy

    Lựa chọn tư thế ngủ phù hợp

    Việc lựa chọn tư thế ngủ trưa hợp lí sẽ giúp bạn tránh được tình trạng căng cơ, đau nhức sau khi ngủ dậy. Đối với một số nhân viên văn phòng thường ngủ trưa bằng hình thức gục đầu ngay tại bàn làm việc hoặc đè lên tay, điều này sẽ làm cho vùng cổ, tay và vai của bạn bị đau nhức.

    Bạn có thể sắm cho mình một chiếc gối để tựa đầu vào buổi trưa để đảm bảo cho các vùng đầu, cổ, vai được thả lỏng tự nhiên nhé. Xem sản phẩm gối tại ĐÂY


    Không ăn quá no trước khi ngủ trưa

    Cũng giống như giấc ngủ buổi tối, trước khi ngủ trưa bạn không nên ăn quá no để tránh áp lực lên dạ dày, gây khó chịu cho hệ tiêu hóa, khiến giấc ngủ trằn trọc. Nếu vừa ăn trưa xong thì bạn nên thư giản bằng việc đi lại nhẹ, uống ít nước sau đó hãy chợp mắt tí nhé.

    Lưu ý: sau khi ngủ dây bạn nên ngồi tại chỗ thư giản khoảng 3 phút để vùng cơ được thả lỏng lại nhé.

    Nói tóm lại, Một giấc ngủ ngắn sẽ giúp cơ thể và tinh thần bạn được nghỉ ngơi và làm việc hiệu quả hơn nhiều đấy nhé. Đặc biệt là với những ai làm việc trong môi trường đòi hỏi khả năng sáng tạo. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho những đọc giả của Thegioinem.com !!!




     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngo Viet An Khang
    Đang tải...


  2. Chin Chin1

    Chin Chin1 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2018
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    ngủ trưa nhiều sẽ rất mệt mỏi
     
  3. Ngo Viet An Khang

    Ngo Viet An Khang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/3/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    đúng r bạn, chúng ta nên ngủ khoảng 30 phút là đủ
     
  4. hanhphuc_giadinh

    hanhphuc_giadinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/3/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    ngủ khoảng 30-45 phút là đủ, sẽ tỉnh táo hơn. Ngủ nhiều người hay bị uể oải lắm
     
  5. Ngo Viet An Khang

    Ngo Viet An Khang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/3/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    cám ơn thông tin đến từ bạn
     
  6. haduyentmdt

    haduyentmdt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/1/2010
    Bài viết:
    662
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    83
    Mình cũng bị như thế, hôm nào mà ngủ nhiều quá tí nó cứ li bì, rồi ko dậy đi được
     
  7. Hoa Quỳ Tử

    Hoa Quỳ Tử Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2018
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thường ngủ trưa ít nhất 1 tiếng, nhiều thì 3 tiếng. Đúng kiểu đêm thì thức cho rõ khuya, sáng lại lăn ra ngủ
     
  8. thutrangdhd

    thutrangdhd Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Tớ thấy nhiều bạn tài, ngủ ddusngs 30p là tỉnh đc. Tớ phải ngủ ít nhất mới tỉnh đc
     
  9. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,049
    Đã được thích:
    741
    Điểm thành tích:
    823
    E giống 2 mẹ trên, ngủ phải ngủ dài dài hihi
     
  10. huyenanhdau1502

    huyenanhdau1502 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/2/2019
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng đó, mình nghĩ trưa chỉ nên chợp mắt chút xíu
     
  11. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,849
    Đã được thích:
    368
    Điểm thành tích:
    223
    cứ 15'-30' là ok chứ 1h thì tỉnh dậy, ôi thôi mệt đừng hỏi luôn
     
    Chin Chin1 thích bài này.
  12. Chin Chin1

    Chin Chin1 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2018
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu như v thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe đâu ạ, bạn cần có chết độ nghỉ ngơi hợp lý hơn để có được sức khỏe cho ngày dài học tập và làm việc
     
  13. ngoctra054

    ngoctra054 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/1/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    mình ngủ 30 phút ko đủ dc... mệt mỏi ít nhất fai 1 tiếng...
     
    Chin Chin1 thích bài này.
  14. nguyentuyen102

    nguyentuyen102 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/5/2018
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    trưa nào cũng ngủ tầm 15 - 20p cho khỏe người, còn chăm con nữa
     
    Chin Chin1 thích bài này.
  15. blognhadep2017

    blognhadep2017 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/11/2017
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    mình thấy ngủ tầm 30 phút là được rồi. Ngủ nhiều quá lại mệt, tại mình cũng hay bị tình trạng này.
     
    Chin Chin1 thích bài này.
  16. Ý Ý

    Ý Ý Bán Mật ong hoa cafe nguyên chất - Mật nhà ý ý

    Tham gia:
    17/3/2019
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Em có thắc mắc là 30 phút tính từ thời điểm nhắm mắt bắt đầu ngủ hay tính từ khi mình đi vào giấc ngủ, đã ngủ đc rồi ạ.
    Theo e nghĩ ngủ đc như bài c đăng thì quá tốt nhưng với 1 số người có cơ chế sinh học khác 1 chút, có thể k quen ngủ trưa, hay 30p chưa đủ để ngủ đc mà chỉ chập chờn, sau khi dậy người thấy khó chịu vì chưa kịp ngủ thì còn mệt hơn nữa ạ, nếu như trong trường đó thì cũng không nên gượng ép là phải ngủ mà chỉ cần ngồi hoặc lý tuỏng là nằm, nhắm mắt, thư giãn toàn thân, như 1 kiểu thiền buông thư thì cũng đuọce ạ.
    Ý kiến trên chỉ là ý kiến cá nhân tgooi, mong các mje chia sẻ chứ đừng gạch đá tội e ạ ;)
     
    Chin Chin1 thích bài này.
  17. Pham Van Chi

    Pham Van Chi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/10/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thời lượng lý tưởng để ngủ trưa là 30p, nhưng nếu chợp mắt tầm 5-15p cũng không quá tồi. Mình có thói quen không ngủ trưa. Trừ hôm nào ngủ quá ít vào buổi tối thì trưa chợp mắt một chút cũng rất thoải mái cho cả buổi chiều.
     
  18. BapBiShark

    BapBiShark Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2018
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Tớ mà ngủ trưa lâu quá dậy mệt lắm ý
     
    bí quyết nuôi con thích bài này.
  19. Chin Chin1

    Chin Chin1 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2018
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Cũng tùy vào trường hợp có thể ngủ đc hay không nữa nhé bạn, môi trường xung quanh, âm thanh, ánh sáng, và tùy vào hoạt động của cơ thể trước đó nữa
     
  20. jasmine226

    jasmine226 Don’t put off until tomorrow what you can do today

    Tham gia:
    21/3/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cũng biết ngủ khoảng 15-30 phút trưa là tốt nhất hoặc có thể ngồi thiền. Nhưng mình rất dễ ngủ, mà đã ngủ trưa không đủ giấc thì dậy cực mệt, người nó tê tê, nâng nâng kiểu gì ấy, phải mất khá lâu mới cân bằng làm việc lại được. Nên mình rât sợ ngủ trưa.
     

Chia sẻ trang này