Ngứa Tai Về Đêm Là Bị Gì\

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 9/1/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Các nguy cơ bệnh lý thường gặp liên quan đến triệu chứng ngứa tai bao gồm:


    1/ Viêm ống tai ngoài
    Tai ngoài là khu vực ngoài cùng của tai, cấu tạo gồm vành tai và ống tai với chủ yếu là sụn, xương, bao phủ bởi lớp da mỏng. Tai ngoài có nhiệm vụ hứng sóng âm thanh bên ngoài để đưa vào tai giữa và tai trong.

    Khi bị viêm ống tai ngoài, bộ phận này bị vi khuẩn có hại xâm nhập, thường xuất phát từ việc ống tai bị nước vào trong khi tắm. Triệu chứng điển hình của viêm ống tai ngoài là ngứa tai, đặc biệt là vào ban đêm. Thật ra các cơn ngứa vẫn diễn ra cả ngày nhưng do ban đêm bạn dễ nhận ra nhất.


    2/ Viêm tai giữa
    Bệnh viêm tai giữa rất phổ biến, thuộc nhóm vấn đề viêm đường hô hấp trên. Đây là tình trạng hệ thống hòm nhĩ và xương chùm bị tổn thương hay viêm nhiễm toàn bộ. Trẻ em mà nhóm đối tượng dễ bị viêm tai giữa nhiều nhất.

    Dấu hiệu nhận biết đầu tiên của viêm tai giữa là ngứa tai trái, phải. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều bỏ qua, hoặc trẻ em chưa biết thể hiện cho người lớn hình dung được. Khi bị bệnh, bạn sẽ cảm thấy ù tai, sức nghe yếu, cảm giác có nước trong tai. Những lúc thời tiết thay đổi thì tình trạng càng rõ rệt.

    [​IMG]


    3/ Chàm hoặc vảy nến
    Mặc dù không phải bệnh lý về tai nhưng chàm hoặc vảy nến cũng gây ngứa tai ban đêm. Chúng là những bệnh da liễu phổ biến và nguy hiểm, cần được điều trị sớm, đúng cách để ngăn chặn biến chứng. Ngoài tai thì các vị trí khác như đầu gối, khuỷu tay,… cũng có biểu hiện sưng viêm.

    Chàm và vảy nến nếu chậm trễ điều trị thì có thể gây ra những nguy hiểm cho thận, tim mạch và huyết áp. Vì thế nếu thấy những triệu chứng nghi ngờ, bạn phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám.


    4/ Viêm mũi dị ứng
    Nếu thường xuyên bị ngứa tai, cũng không loại trừ khả năng bạn đã bị viêm mũi dị ứng. Bởi vì tai, mũi, họng thông với nhau, khi 1 trong các cơ quan này gặp vấn đề thì chúng sẽ ảnh hưởng đến những cơ quan còn lại.

    Viêm mũi dị ứng rất thường gặp, theo thống kê thì bệnh này chiếm khoảng 10 – 20% dân số mắc phải. Nguyên nhân được cho là do niêm mạc mũi của bệnh nhân quá nhạy cảm khi tiếp xúc với các tác nhân từ bên ngoài. Yếu tố di truyền hoặc môi trường, khí hậu rất quan trọng. Triệu chứng thường thấy của viêm mũi dị ứng là ngứa tai, khó thở, ngứa họng,…

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/ngua-tai-ve-dem-la-bi-benh-gi-phai-lam-sao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này